เทวดาเดินดิน (ภาพยนตร์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เทวดาเดินดิน
กำกับหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล
อำนวยการสร้างเกียรติ เอี่ยมพึ่งพร
นักแสดงนำสรพงษ์ ชาตรี
วิยะดา อุมารินทร์
ต่อลาภ กำพุสิริ
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายนิวไฟว์สตาร์
วันฉาย4 กันยายน พ.ศ. 2518
ประเทศ ไทย
ภาษา ไทย

เทวดาเดินดิน เป็น ภาพยนตร์ไทยจากค่ายนิวไฟว์สตาร์หรือ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ในปัจจุบันจากการกำกับของท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2518 นำแสดงโดย สรพงษ์ ชาตรี วิยะดา อุมารินทร์ และ ต่อลาภ กำพุสิริ

ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 ทาง ช่อง 3 และ อาร์เอส โปรโมชั่น 1992 ได้นำภาพยนตร์เรื่องนี้มารีเมคและสร้างใหม่ในรูปแบบละครโทรทัศน์นำแสดงโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง อำพล ลำพูน เมทินี กิ่งโพยม เกียรติศักดิ์ อุดมนาค และ ศานติ ศานติเวชกุล นอกจากนี้ สรพงศ์ ชาตรี และ ต่อลาภ กำพุสิริ สองนักแสดงจากเวอร์ชันต้นฉบับก็ได้มาแสดงในละครเรื่องนี้ด้วย

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวของคน 3 คนคือ พล (สรพงษ์) , น้อง (วิยะดา) และ ต้อย (ต่อลาภ) ที่ออกปล้นฆ่าผู้คนตามอำเภอใจ จนได้รับฉายาจาก ไพบูลย์ นักข่าวซึ่งเคยมีเรื่องกับพลมาก่อนว่า เทวดาเดินดิน ทำให้พวกเขาถูกไล่ล่าจาก สารวัตรบุญ (ครรชิต) นายตำรวจฝีมือดีพวกเขาทั้งสามได้เพื่อนร่วมทางอีกคนคือ แอ๊ด (กิตติ) โจรกระชากกระเป๋าของน้องที่พลขึ้นไปสู้ด้วยบนหลังคารถไฟจนเกือบตกจากหลังคารถไฟโชคดีที่พลช่วยเอาไว้ทันทำให้แอ๊ดซึ้งใจขอร่วมเดินทางไปด้วยระหว่างทางหนีลงใต้และได้พบกับเพื่อนร่วมทางคนสุดท้ายคือ บูลย์ (บู๊) พนักงานธนาคารที่เบื่อนั่งนับเงินของคนอื่น สุดท้ายบทสรุปจะจบลงอย่างไร

นักแสดง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]