ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คิม คี-บ็อม"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Justincheng12345-bot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.3) (โรบอต ลบ: es:Kibum
บรรทัด 145: บรรทัด 145:


[[en:Kim Kibum]]
[[en:Kim Kibum]]
[[es:Kibum]]
[[id:Kim Kibum]]
[[id:Kim Kibum]]
[[ja:キム・キボム]]
[[ja:キム・キボム]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:49, 4 มกราคม 2556

คิบอม
ไฟล์:KB - 946.jpg
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดคิม คิบอม
เกิด (1987-08-21) 21 สิงหาคม ค.ศ. 1987 (36 ปี)
ที่เกิดโซล เกาหลีใต้
แนวเพลงเค-ป็อป
อาชีพนักร้อง นักแสดง นักเต้น
ช่วงปีพ.ศ. 2547 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์
สมาชิกSuper Junior
เว็บไซต์http://actorkibum.smtown.com/

คิม คีบ็อม (อักษรโรมัน: Kim Kibum; เกาหลี김기범; ฮันจา金起範; อาร์อาร์Gim Gibeom; เอ็มอาร์Kim Kibŏm; 21 สิงหาคม 2530 —) เป็นนักแสดง, นักร้อง, นักเต้นชาวเกาหลีใต้ และเป็นสมาชิกของซูเปอร์จูเนียร์บอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ คีบ็อมมีผลงานทางโทรทัศน์ครั้งในปี ค.ศ. 2004 กับละครเรื่อง April Kiss (ไทย: เมษาร้อน รอจุ๊บรัก) [1] ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะนักร้อง หลังจากเปิดตัวในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของซูเปอร์จูเนียร์ ในปี ค.ศ. 2005

ประวัติ

ชีวิตช่วงแรก

คีบ็อมเกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เขามีน้องสาวหนึ่งคนคือ คิม เซฮี และเขายังมีฐานะเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ชิน ดงอุค นักแสดงและนายแบบชื่อดัง เมื่อมีอายุได้ 10 ปี คีบ็อมและครอบครัวได้ย้ายไป ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งที่นั่น เขาได้เข้าศึกษาที่ Santa Monica High School

ในปี ค.ศ. 2002 คีบ็อมถูกค้นพบโดยแมวมองจากเกาหลีใต้ ผู้ซึ่งแนะนำให้เขาเข้าร่วมการทดสอบ the Starlight Casting System ซึ่งจัดขึ้นโดยเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ หลังจากนั้นไม่นาน คีบ็อมได้เซ็นต์สัญญากับทางเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ และกลายเป็นศิลปินฝึกหัดของทางค่าย โดยได้ฝึกหัดการขับร้อง การแสดง การเต้น ตลอดจนความสามารถในด้านอื่นๆ เช่น การเป็นพิธีกร และการถ่ายแบบ คีบ็อมให้ความสนใจในส่วนของการแสดงมากที่สุด

ถึงแม้ว่า คีบ็อมจะต้องอาศัยที่กรุงโซลสำหรับหน้าที่ในการเป็นศิลปินฝึกหัด แต่เขาก็ได้เดินทางกลับไปลอสแอนเจลิสเป็นครั้งคราวเพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัว และเข้าเรียน

หน้าที่การงานในด้านการแสดงทางโทรทัศน์

คีบ็อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 เมษายน ค.ศ. 2004 ในละครทางโทรทัศน์เรื่อง April Kiss โดยรับบทเป็นตัวละครวัยเด็กของ ฮัน จุงวู ก่อนจะได้รับบทสำคัญในเรื่อง Sharp 2 ร่วมกับ โก อารา และ คิม ฮีช็อล

หลังจากเปิดตัวร่วมกับซูเปอร์จูเนียร์ในช่วงปลายปี ค.ศ. 2005 คีบ็อมมีโอกาสได้รับบทเล็กๆในละครเรื่อง Marrying a Millionaire ทางช่อง MBC และบทนำในละครซิทคอมเรื่อง Rainbow Romance ร่วมกับ คิม ฮีช็อล อีกครั้งหนึ่ง และยังได้ร่วมงานกับนักแสดงสาวร่วมค่ายอย่าง โก อารา อีกครั้งในปี ค.ศ. 2006 ในละครเรื่อง Snow Flower ทางช่อง SBS

และในปี ค.ศ. 2008 คีบ็อมได้ร่วมแสดงในละครเรื่อง Chun Ja's Happy Events ทางสถานีโทรทัศน์ MBC หลังจากห่างหายจากผลงานทางจอแก้วไปกว่าปีกว่า [2]

หน้าที่การงานในด้านการร้องเพลง

2005 - ปัจจุบัน : ซูเปอร์จูเนียร์

ในช่วงต้นปี ค.ศ. 2005 ตัวแทนของคีบ็อมได้ประกาศว่า คีบ็อมจะหันไปเอาดีทางด้านการเป็นนักร้องดูบ้าง โดยร่วมกับสมาชิกอีก 11 คนในนาม ซูเปอร์จูเนียร์ 05 รุ่นแรกของซูเปอร์จูเนียร์ โดยเปิดตัวเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 2005 ในรายการ Popular Songs ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ของเกาหลีใต้

ทั้งนี้ คีบ็อมเป็นคนเดียวในวงที่ไม่มีกลุ่มย่อย

ผลงาน

ผลงานเพลง

การแสดง

ภาพยนตร์

ปีที่ออกฉาย ชื่อเรื่อง บทที่ได้รับ หมายเหตุ
2007 ปฏิบัติการจู่โจมหนุ่มสุดฮอต
(Attack on the Pin-Up Boys)
คิม คีบ็อม ออกฉายเฉพาะในเกาหลีใต้
2010 "Joomoonjin" โกสท์ ออกฉายเฉพาะในเกาหลีใต้

ละครโทรทัศน์

ปี สถานีที่ออกอากาศ ชื่อเรื่อง บทที่ได้รับ
2012 TVn "I Love Italy" กึม อึนดง
2011 SBS Tree With Deep Roots ปาร์ค แพงนยอน
2008 MBC Chunja's Happy Events ปาร์ค จุงวู
2006 SBS Snow Flower ฮา ยอนชาน
2005 MBC Rainbow Romance คิม คีบ็อม
2005 SBS Marrying a Millionaire คิม ยังฮุน (วัยเด็ก)
2005 KBS Sharp #2 จู ยัมยอง
2004 KBS April Kiss ฮัน จูงวู (วัยเด็ก)

มิวสิกวิดีโอ

อ้างอิง