คุยกับผู้ใช้:RoseyRoseyBu556

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 3 ปีที่แล้ว โดย NP-chaonay ในหัวข้อ longzanam

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ RoseyRoseyBu556 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello RoseyRoseyBu556! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 19:34, 16 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

ลิงค์[แก้]

สวัสดีครับ เห็นว่าคุณเพิ่มลิงค์ของเว็บดังกล่าวเว็บเดียวน่ะครับ อาจทำให้ผู้ใช้สงสัยว่าเป็นการสแปมเว็บได้ครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 11:47, 19 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

ผมเอาลิงค์ทั้งหมดออก เพื่อรอคุณตอบกลับก่อนครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 15:06, 19 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

แจ้งผู้ดูแลระบบเรื่อง ที่อยู่ IP ถูกล็อค -เราเป็นเพียงผู้ใช้ทั่วไปเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถเขียนบทความได้เลย รบกวนแก้ไขให้โดยเร็วด้วยนะคะ -คุณสามารถปลดล็อค IP ของเราให้ได้หรือไม่ ขอบคุณค่ะ

ผู้ดูแลระบบไม่อนุญาตให้คุณใส่ลิงค์เว็บนั้นครับ จากที่สังเกต คุณใส่เพียงแต่ลิงค์ของที่นั่นเพียงที่เดียวเลยครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 17:54, 21 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

ก็คือไม่อนุญาติปลดล็อค ไม่ให้เชื่อมเว็บไซต์นี้อีกแล้วใช่มั้ยค่ะ

ผมอยากให้คุณอธิบายกับผู้ดูแลระบบเรื่องการใส่ลิงค์ในลักษณะดังกล่าว ดีกว่าการขอปลดบล็อกแบบไม่มีเหตุผลประกอบครับ Just Sayori OK? (have a chat) 18:05, 21 ตุลาคม 2563 (+07) --ตอบกลับ

เรียนผู้ดูแลระบบ ทางเราเพียงต้องต้องการให้ผู้อ่านผู้ชมได้เข้าไปอ่านบทความได้หลากหลายขึ้น เนื่องจากทางเว็บไซต์นั้น เป็นเว็บข่าวกีฬาฟุตบอลที่ได้มีการนำเสนอข่าวฟุตบอลใหม่ๆ และอาจจะมีเนื้อหาข่าวหรือบทความที่เกี่ยวข้องนอกเหนือจากข้อมูลและบทความในนี้ จุดประสงค์เพื่อต้องการให้ผู้อ่านผู้ชมสามารถเข้าถึงข่าวสารกีฬาฟุตบอลไทยและทั่วโลกได้ทันทุกเหตุการณ์ ทางเราคือผู้ใช้ใหม่ หากในตอนเริ่มต้นได้ทำการผิดพลาดประการใด ขอ อภัยณที่นี้ด้วยค่ะ และขอทางผู้ดูแลระบบช่วยนำเสนอและบอกถึงวิธีการแก้ไข เพื่อทางเราจะปรับปรุงแก้ไขในอนาคต ขอบคุณค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ RoseyRoseyBu556 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 11:30, 22 ตุลาคม 2563 (ICT)

@RoseyRoseyBu556: มีข้อสงสัยจากชุมชนว่าลิงก์ที่คุณนำมาใช้ เป็นไปเพื่อการโฆษณา หรือการสแปมครับ และหากไม่เป็นไปตามเช่นนั้น อาจเป็นไปได้ว่าลิงก์ที่นำมาใช้มีมีความสำคัญหรือความเหมาะสมในการนำไปใส่ในบทความครับ ซึ่งลองสามารถศึกษาได้เกี่ยวกับเรื่องนี้คร่าว ๆ จากการอ่านนโยบายและแนวปฏิบัติของโครงการวิกิพีเดียครับ (เช่น วิกิพีเดีย:ผลประโยชน์ทับซ้อน และ วิกิพีเดีย:ความโดดเด่น#การส่งเสริมการขายหรือการเผยแพร่ข้อมูลโดยขาดการพิจารณา) หากแต่ถ้าคุณสงสัยอะไรลองพิมพ์มาล่างนี้ก่อนครับ และแนะนำลองศึกษาว่าลิงก์ในแต่ละบทความมีความสัมพันธ์กันอย่างไร เพราะคิดว่าถ้าลิงก์มันเหมาะสมที่จะใช้ในบทความ คงไม่โดนตีกลับมาแบบนี้ครับ --NP-chaonay (คุย) 14:13, 24 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ
(สำหรับผู้ใช้อื่นและชุมชน) ผมรอการประเมินจากผมเกี่ยวกับการแก้ไขที่สำเร็จและจากปมละเมิดฯ ของผู้ใช้อยู่ หากไม่พบว่าเป็นไปเพื่อการโฆษณา จะแจ้งในนี้และประเมินตามความเห็นของผม --NP-chaonay (คุย) 14:13, 24 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ
ตามหน้า/รุ่นการแก้ไข นะครับ
  1. การแก้ไขในช่วงล่าสุดของผู้ใช้ที่เกี่ยวข้อง (โดยมีแท็ก "ผู้ใช้ใหม่เพิ่มลิงก์ไปยังเว็บอื่น") ลิงก์ที่ผู้ใส่มา่นั้น เป็นลิงก์ข่าว ไม่อาจเป็นเชิงโฆษณา หากแต่ผู้เขียนนี้อาจไม่เข้าใจ แหล่งข้อมูลอื่น ว่าต้องเป็นเนื้อหาอย่างไร เพราะลิงก์ที่ใส่มาไม่ควรนับว่าเป็นแหล่งข้อมูลอื่น ๆ แต่อาจสามารถเป็นลิงก์ในการอ้างอิงได้
  2. การแก้ไขในช่วงล่าสุดของผู้ใช้ที่เกี่ยวข้อง (โดยไม่สนการมีของแท็ก "ผู้ใช้ใหม่เพิ่มลิงก์ไปยังเว็บอื่น") เป็นลิงก์เสียที่คาดว่าเคยเป็นบทความ ไม่อาจเป็นเชิงโฆษณา และไม่พบความผิดปกติอื่นใด (โดยคร่าว ๆ)
  3. ปมการละเมิดฯ ช่วงล่าสุดที่ที่เกี่ยวข้อง ลิงก์ที่ใส่เป็นลิงก์ข่าว ไม่อาจเป็นเชิงโฆษณา แต่มีลักษณะแทรกลิงก์ไปยังกลุ่มคำ ซึ่งพบว่าไม่เป็นไปตามมาตรฐานของการเขียนบทความ เพราะควรไม่ควรโยงลิงก์ใส่ไปในคำ หรือถ้าจะโยงควรเป็นจากลิงก์ภายใน (ลิงก์ไปยังบทความวิกิพีเดียภาษาไทย)
สรุป: @RoseyRoseyBu556: จากการที่ผมได้พิจารณาการแก้ไขของผู้ใช้ทั้งที่ผ่านและไม่ผ่านตัวกรอง พบว่าคำขอของผู้ใช้ข้างบน น่าจะเป็นการแก้ไขที่ผิดมาตรฐานการแก้ไขฯ และผู้ใช้ค่อนข้างไม่เข้าใจในนโยบายและแนวปฏิบัติของชุมชนฯ ดังนั้นผมแนะนำให้ผู้ใช้ควรพิจารณาว่าตนเองได้แก้ไขต่างจากผู้ใช้ปกติในชุมชนอย่างไร ทำอะไรผิดพลาดบ้าง ทั้งนี้สามารถลองศึกษาการแก้ไขที่ถูกต้องหรือการแก้ไขที่ไม่ถูกต้องจากหน้าเปลี่ยนแปลงล่าสุดได้ (ซึ่งประกอบด้วยการแก้ไขเชืงบวก เชิงกลาง และเชิงลบ) และที่สำคัญมาก ๆ คือผู้ใช้ควรศึกษานโยบายและแนวปฏิบัติเพิ่มเติม และหากมีอะไรสงสัยสามารถถามได้ที่ WP:แผนกช่วยเหลือ หรือหน้าคุยผู้ใช้ของผมได้ครับ และหากผู้ใช้ดำเนินการแก้ไขที่ผิดมาตรฐานการแก้ไขฯ ต่อเนื่องซ้ำในรูปแบบเดิม ทางชุมชนสามารถส่งคำขอในการบล็อกผู้ใช้หรือให้มีการดำเนินการมาตรการกับผู้ใช้ได้ตามความเหมาะสมครับ ขอบคุณครับ --NP-chaonay (คุย) 15:50, 24 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

ช่วยหน่อย![แก้]

check-mark
ตอบคำขอช่วยเหลือนี้แล้ว หากคุณยังต้องการความช่วยเหลือเพิ่ม คุณสามารถถามคำถามใหม่ในหน้าคุยของคุณ ติดต่อผู้ใช้คนที่ตอบนี้ทางหน้าคุยของเขา หรือถามที่แผนกช่วยเหลือ

ขอความช่วยเหลือเรื่อง...

RoseyRoseyBu556 (คุย) 16:59, 21 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

แจ้งผู้ดูแลระบบเรื่อง ที่อยู่ IP ถูกล็อค -เราเป็นเพียงผู้ใช้ทั่วไปเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถเขียนบทความได้เลย รบกวนแก้ไขให้โดยเร็วด้วยนะคะ -คุณสามารถปลดล็อค IP ของเราให้ได้หรือไม่ ขอบคุณค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ RoseyRoseyBu556 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:59, 21 ตุลาคม 2563 (ICT)

(อภิปรายที่ส่วนข้างบน) --NP-chaonay (คุย) 09:59, 22 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

ถ้าไม่อ่าน[แก้]

ถ้าไม่รู้จักอ่านและเสนอคำขอให้ถูกวิธี ขอบล็อกคุณเพราะแก้ไขรบกวนนะครับ คุณไม่ได้ถูกบล็อก ถ้าจะมาขอปลดเว็บสแปม ก็ระบุให้ถูกต้อง ไม่ใช่ต้องให้คนอื่นมบอกทุกขั้นตอนครับ --Horus (พูดคุย) 18:40, 23 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

RoseyRoseyBu556 (คุย) 19:17, 23 ตุลาคม 2563 (+07)ขออภัยค่ะ เรียนผู้ดูแลระบบช่วยปลดเว็บสแปมให้ทีค่ะตอบกลับ

คุณยังขอไม่ถูกวิธีเลย และอีกเรื่องคือ ไม่ปลดเว็บสแปมแน่นอนครับ อัญเชิญไปโฆษณาที่อื่น ที่นี่ไม่ต้อนรับ เงินก็ไม่ได้ จะให้พื้นที่โฆษาทำไม --Horus (พูดคุย) 19:18, 23 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ
หากคุณเป็นทีมงานของที่นั่น โปรดอ่าน วิกิพีเดีย:ผลประโยชน์ทับซ้อน และ วิกิพีเดีย:ความโดดเด่น#การส่งเสริมการขายหรือการเผยแพร่ข้อมูลโดยขาดการพิจารณา ครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 19:20, 23 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

ถ้าหากว่าทางเรายินยอมที่จะจ่ายค่าโฆษณาให้กับทางวิกิพีเดีย โดยการที่ให้เราสามารถใส่ลิงค์ได้เหมือนเดิมแบบนี้จะได้มั้ยคะ

ไม่ใช่ที่ให้คุณมาหาผลประโยชน์แบบนี้ครับ คุณเห็นที่นี่เป็นเว็บอะไร? -- Just Sayori OK? (have a chat) 16:39, 26 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ
@RoseyRoseyBu556: เอามาพิมพ์ตรงนี้นะครับ เว็บนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการสร้างแหล่งข้อมูลเชิงสารานุกรมในรูปแบบเนื้อหาเสรีครับ ไม่ใช่การนำมาใช้เพื่อเป็นแหล่งประชาสัมพันธ์ทั่วไปรวมไปถึงการโฆษณาทุกชนิดครับ ทั้งนี้คุณควรศึกษาเกี่ยวกับนโยบายเพิ่มเติมของโครงการ (โดยเฉพาะ WP:NOT) การมีส่วนร่วมในโครงการผิดวัตถุประสงค์เป็นเหตุให้คุณถูกบล็อกจากการมีส่วนร่วมในโครงการได้ครับ ย้ำอีกครั้งให้กรุณาศึกษานโยบายที่บอกไปด้วยนะครับ แม้ว่าคุณจะมีจุดประสงค์อื่นใดก็ตาม --NP-chaonay (คุย) 22:29, 26 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ
(ขออนุญาตใช้ภาษาไม่เป็นทางการนะครับ) ตอนนี้คุณถูกบล็อกชั่วคราวประมาณสัปดาห์เพราะเหตุผลข้างบน แต่หากคุณจะมาช่วยพัฒนาโครงการตามจุดประสงค์ที่ถูกต้องในภายหลังสามารถทำได้นะครับ แต่ควรศึกษานโยบายเพิ่มเพื่อป้องกันการทำผิดพลาดที่มีนัยสำคัญนะครับ --NP-chaonay (คุย) 22:33, 26 ตุลาคม 2563 (+07)ตอบกลับ

ช่วยหน่อย![แก้]

check-mark
ตอบคำขอช่วยเหลือนี้แล้ว หากคุณยังต้องการความช่วยเหลือเพิ่ม คุณสามารถถามคำถามใหม่ในหน้าคุยของคุณ ติดต่อผู้ใช้คนที่ตอบนี้ทางหน้าคุยของเขา หรือถามที่แผนกช่วยเหลือ

ขอความช่วยเหลือเรื่อง... เรียนผู้ดูแลระบบสแปม วิกิพีเดีย ก่อนหน้านี้ดิฉันได้ทำการแก้ไขข้อมูล ต่างๆในวิกิพีเดีย ดิฉันการรู้เท่าไม่ถึงการ ประสบการณ์น้อยโดยได้เชื่อมโยงไปยังเว็บๆหนึ่งซึ่งชื่อว่า www.longzanam.com โดยการได้เชื่อมโยงเป็นจำนวนมากซื้อทำให้ระบบได้ทำการสแปมเว็บไซต์ดังกล่าว ที่ดิฉันได้เขียนเมลล์มาขอความช่วยเหลือนี้มีจุดประสงค์เพื่อขอร้องให้ท่านผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ช่วยเหลือและความกรุณาปลดบล็อคสแปม เว็บดังกล่าว **ดิฉันขอให้สัญญาว่าจะไม่กระทำการเชื่อมโยงดังกล่าวอีกต่อไป

RoseyRoseyBu556 (คุย) 13:55, 8 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

หากคุณสัญญาว่าจะไม่สแปมเว็บดังกล่าว ย่อมไม่มีความเกี่ยวข้องและความจำเป็นที่จะต้องปลดบล็อกเว็บนั้นครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 14:52, 8 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

ขออภัยทางวิกิพิเดียจากใจจริงค่ะที่ดิฉันได้ทำพฤติกรรมแก้ไขข้อมูลที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมากในการที่ได้เชื่อโยงเว็บภายนอก ดิฉันเพิ่งเข้ามาใช้วิกิเป็นครั้งแรกเลยยังไม่เข้าใจกฎระเบียบในการแก้ไขข้อมูลภายในวิกิพีเดียสักเท่าไรดิฉันยอมรับผิดค่ะ ที่ในตอนแรกไม่ได้อ่านข้อมูลอย่างละเอียด ดิฉันมีความจำเป็นจริงๆค่ะที่จะอยากขอร้องให้ทางผู้ดูเเลระบบโปรดช่วยปลดบล็อคเว็บๆนี้ เพียงแค่อยากให้ผู้ที่เข้ามาศึกษาข่าวที่หลากหลายเพียงเท่านี้เองค่ะ ซึ่งในกรณีการถูกบล็อคเว็บสแปมนี้มีระยะเวลาการปลดบล็อคมั้ยค่ะว่ามีระยะยาวนานแค่ไหน

หากผู้อ่านประสงค์จะเข้าเว็บข่าวใด เขาย่อมทราบว่าแหล่งนั้นมีคุณภาพของเนื้อหาที่ตอบโจทย์เขาหรือไม่แล้วก็จะเข้าไปดูเองผ่านการเล่าในหมู่เพื่อนฝูงหรือจากสื่อสังคมอื่น โดยที่เราไม่จำเป็นต้องโฆษณาเลยครับ คือตัวเว็บจะพิสูจน์ตัวเอง โปรดอย่าใช้วิกิพีเดียเป็นแหล่งฝากเว็บครับ สำหรับเรื่องบัญชีสแปมนั้นอยู่ไปตลอดครับ -- Just Sayori OK? (have a chat) 14:01, 9 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
@RoseyRoseyBu556: ขอโทษนะครับ ไม่ทราบว่าความจำเป็นของคุณในการปลดบล็อกสแปมเว็บฯ มีแค่ “อยากให้ผู้ที่เข้ามาศึกษาข่าวที่หลากหลาย” หรือเปล่าครับ หากเป็นเช่นนั้นก็อยากให้ทราบว่าโครงการนี้จัดตั้งโดยชุมชนและมีมาตรฐานและนโยบายกับแนวปฏิบัติครับ การที่ชุมชนได้มีการบล็อกสแปมดังกล่าวก็เป็นไปตามมาตรฐานโครงการ ถ้าให้อธิบายแบบยกตัวอย่างง่าย ๆ ก็จากที่ผมได้พูดคุยบอกปัญหากับคุณไปอย่างหนึ่ง และอีกอย่างคือ แหล่งอ้างอิงต้องเป็นไปตามมาตรฐานด้วยครับ ไม่สามารถใช้แหล่งฯใด ๆ ก็ได้ ไม่งั้นบทความก็จะไม่มีคุณภาพนะครับ ดังนั้นที่คุณผู้ใช้บอกว่า อยากให้มีแหล่งที่หลากหลาย ก็อยากให้รู้ไว้ครับว่าถ้าสิ่งนี้มันทำให้บทความไม่เป็นไปตามมาตรฐานหรือลดคุณภาพบทความลง ก็ไม่ควรที่ความประสงค์ของคุณจะบรรลุได้ อีกอย่างหนึ่งคืออยากให้คุณลองคิดอย่างเป็นระบบและใช้ความเป็นเหตุและผลครับ โดยเริ่มจากดูที่จุดประสงค์โครงการไปจนถึงบทบาททั่วไปของอาสาสมัครที่เราควรจะพัฒนาบทความที่คุณภาพให้เหมาะสมตรงกับจุดประสงค์โครงการ และจะรู้ว่าถ้าสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการมันไม่เป็นไปตามจุดประสงค์ของโครงการหรือไม่เป็นไปตามมาตรฐานหรือลดคุณภาพบทความลง ก็ควรจะตระหนักได้แล้วว่าไม่ควรทำ หรือหากสิ่งนั้นเป็นที่กังขาหรือสงสัย ไม่ควรจะริทำทันที หากแต่ปรึกษาชุมชนดูก่อน ซึ่งบางเรื่องในการพัฒนาบทความหรือแม้กระทั่งตัวโครงการอาจง่ายบ้างยากบ้าง ซึ่งที่สำคัญที่สุดคือศึกษาและถามครับ หากมีอะไรสงสัยให้ถามได้นะครับ แต่จะให้ดี แนะนำควรศึกษาค้นคว้านโยบายและแนวปฏิบัติของโครงการโดยเฉพาะที่สำคัญเสียก่อน โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับประเด็นปัญหาปัจจุบันของคุณครับ (สำหรับรายการฯ ลองค้นคว้าจากที่นี่ครับ WP:นโยบายและแนวปฏิบัติ) --NP-chaonay (คุย) 11:30, 11 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
เมื่อทบทวนดูแล้ว สารที่ผู้ใช้ได้ส่งมาในหน้าคุยนี้ รวมไปถึงข้อความของผมด้วย มันละเอียดและมีความยาวพอสมควร เลยให้ผู้ใช้ได้ลองตอบคำถามสองข้อในใจไปด้วย เพื่อความเข้าใจอย่างถูกต้องมากขึ้น
  1. ผู้ใช้ทราบไหมว่าจุดประสงค์ของโครงการคืออะไร และโครงการนี้ไม่ใช่ที่สำหรับการทำอะไร: หากไม่ทราบให้ดูที่ WP:NOT โดยผู้ใช้ต้องทราบเพราะไม่งั้นผู้ใช้ก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมเราห้ามอย่างนั้นอย่างนี้
  2. ผู้ใช้ต้องการจะโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ใช่ไหม: หากใช่ ให้รู้ไว้ว่าที่นี่ไม่ได้มีจุดประสงค์ดังกล่าว ห้ามการกระทำเหล่านั้น เพราะจะถูกบล็อกเพราะทำผิดกฎฯ สำหรับรายละเอียดควรศึกษาเพิ่มเติมดูจากข้อแรก
--NP-chaonay (คุย) 11:51, 11 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

คำเตือนจากสมาชิกชุมชน "NP-chaonay"[แก้]

@RoseyRoseyBu556: สวัสดีครับ เนื่องจากคุณผู้ใช้มีประเด็นเกี่ยวกับ การสแปม ที่มีความเกี่ยวข้องกับ การป้องกันการก่อกวนในโครงการ รวมไปถึง การละเมิดกฎของผู้ใช้ แต่ด้วยภาระของผม จึงทำให้ต้องใช้เวลาพิจารณาอีกสักพักก่อนจะมีการพูดคุยกับผู้ใช้เป็นลำดับต่อไป จึงขอให้ผู้ใช้ไม่กระทำการอันเป็นการขัดต่อระเบียบชุมชน/โครงการ หรือกระทำสิ่งใดที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันกับในประเด็นดังกล่าวตามที่สมาชิกชุมชนท่านอื่นได้กล่าวไว้ในส่วนคุยที่ผ่านมา การทำผิดในลักษณะเดิมเป็นเหตุให้ถูกบล็อกได้ ส่วนข้อสงสัยใด ๆ ที่ผมน่าจะให้คำตอบได้ จะมีการอภิปรายในหน้านี้ในภายหลัง (ประมาณไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์) --NP-chaonay (คุย) 11:02, 11 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

เรียบร้อย อภิปรายแล้ว และผู้ใช้รับทราบในการอภิปรายเรียบร้อยแล้ว --NP-chaonay (คุย) 11:32, 11 พฤศจิกายน 2563 (+07) (แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17:22, 12 พฤศจิกายน 2563 (+07))ตอบกลับ
รับทราบทุกๆเรื่องที่ทางผู้ดูแล อภิปรายแล้วนะคะ บัญชีนี้หยุดแก้ไข้ข้อมูลต่างภายในวิกิพีเดียนานแล้วนะคะ ตั้งแต่การบล็อคสิ้นสุดก็ไม่ได้โพสต์อะไรอีกเลยค่ะและดิฉันไม่ได้มีการนำบัญชีอื่นมาแก้ไขข้อมูล ขอบคุณสำหรับการเสนอการเตือนข้อแก้ไขต่างๆและการตักเตือนกฎระเบียบต่างๆนะคะ ----ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ RoseyRoseyBu556 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:47, 11 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

อยากจะขอสอบถามในประเด็นที่เว็บไซต์ถูกบล็อคค่ะ ว่าพอจะมีหนทางไหนที่จะทำให้ทางวิกิพีเดียปลดล็อค หรือมีการย่นระยะเวลาสิ้นสุดในการปลดบล็อคมั๊ยค่ะ ----ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ RoseyRoseyBu556 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 14:36, 17 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

ขออนุญาตครับ แต่คงไม่สามารถทำได้ แม้ว่าจะถูกบล็อกไว้ ก็มิได้สร้างความเสียหายต่อเว็บนั้นแต่อย่างใด เพียงแต่ไม่สามารถใส่ลิงค์ของเว็บเป็นแหล่งอ้างอิงหรือแหล่งข้อมูลอื่นได้ อนึ่งการจะใช้เว็บใดเป็นแหล่งข้อมูล เว็บนั้นจะต้องมีความน่าเชื่อถือ พอสูจน์ยอมรับได้ หากวันใดที่เว็บนั้นได้รับการยอมรับระดับเดียวกันกับ goal siamsport mainstand ก็คงสามารถใช้อ้างอิงในวิกิพีเดียได้ครับ --Timekeepertmk (คุย) 14:43, 17 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ สมมุติว่าเว็บไซต์นี้ได้รับการพิสูจน์ยอมรับได้แล้ว ในภายหลังเว็บดังกล่าวมาอ้างอิงได้เอง โดยที่ไม่ได้มีการปลดล็อคใดใดเลยใช่มั้ยค่ะ ----ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ RoseyRoseyBu556 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:21, 17 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
จากข้อความผมอ่านเข้าใจว่าแบบนี้นะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ สมมุติว่าเว็บไซต์นี้ได้รับการพิสูจน์ยอมรับได้แล้ว ในภายหลังจะใช้เว็บดังกล่าวมาอ้างอิงได้เอง โดยที่ไม่ได้มีการปลดล็อคใดใดได้เลยใช่มั้ยค่ะ ต้องขอปลดบล็อกก่อน แต่ก็ต้องมีเหตุผลประกอบที่สมเหตุสมผลด้วย อนึ่งการที่มีการบล็อกอยู่แล้วก็เพราะมีเหตุที่เหมาะสมของมันอยู่แล้ว --NP-chaonay (คุย) 19:51, 21 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
ผู้ดูแลระบบได้พิจารณาคำขอของผู้ใช้ที่ถูกบล็อกนี้แล้ว และพิจารณาปฏิเสธคำขอดังกล่าว ผู้ดูแลระบบอื่นยังอาจทบทวนการบล็อกนี้ได้เช่นกัน แต่ไม่ควรกลับการตัดสินใจนี้โดยปราศจากเหตุผลอันดี (ดู นโยบายการบล็อก) อย่านำการทบทวนการปลดบล็อกนี้ออกขณะที่คุณกำลังถูกบล็อก

RoseyRoseyBu556 (ปูมการบล็อกการบล็อกที่ยังมีผลเรื่องที่เขียนการแก้ไขที่ถูกลบปูมการละเมิดกฎปูมการสร้างบัญชีเปลี่ยนการตั้งค่าการบล็อกปลดบล็อก)


เหตุผลคำขอ:

ดิฉันอยากจะขอรบกวนผู้ดูแลระบบอีกสักครั้งค่ะ ได้โปรดพิจารณาในการปลดบล็อคเว็บไซต์ให้อีกรอบได้มั้ยค่ะ เว็บไซต์นี้มีความสำคัญต่อการทำการของดิฉันเป็นอย่างมากค่ะ ที่เพื่อนร่วมงานอีกคนได้มีการนำเว็บไซต์นี้ไปเชื่อมโยงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ทำการแบบนี้แต่ตอนนี้บุคคลนั้นไม่อยู่แล้ว ดิฉันจึงได้นำบัญชีมา ทำการแก้ไขและขออภัยแทนเขา สิ่งที่เขาได้กระทำการลงไปซึ่งไม่สมควรเป็นอย่างมาก ต้องขอโทษแทนเขาคนนั้นด้วยนะคะ รบกวนผู้ดูแลระบบพิจารณาในการปลดบล็อคให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะRoseyRoseyBu556 (คุย) 11:48, 24 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

เหตุผลที่ปฏิเสธ:

บัญชีนี้หมดระยะเวลาการบล็อกแล้ว ไม่จำเป็นต้องขอปลดบล็อกครับ ส่วนเว็บไซต์ที่ขึ้นทะเบียนสแปมไม่ได้ดำเนินการด้วยวิธีนี้ครับ Geonuch (คุย) 11:57, 24 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

หากคุณต้องการขอปลดบล็อกเพิ่มเติม โปรดอ่านการอุทธรณ์การบล็อกก่อน ค่อยใช้แม่แบบ {{ปลดบล็อก}} อีกครั้ง หากคุณละเมิดกระบวนการนี้โดยยื่นคำขอปลดบล็อกที่ไม่โน้มน้าวหรือรบกวนมากเกินไป คุณอาจถูกกันมิให้แก้ไขหน้านี้นานตราบเท่าที่คุณถูกบล็อก

คำเตือน: แม่แบบปลดบล็อกนี้ใช้สำหรับปลดบล็อก "การบล็อกการแก้ไขต่อทุกบทความ/เฉพาะบทความของผู้ใช้" การปลดบล็อกสแปมฯไม่สามารถใช้แม่แบบดังกล่าวได้การแจ้งผู้ดูแลระบบได้ --NP-chaonay (คุย) 15:13, 25 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

longzanam[แก้]

สวัสดีครับ ขอสอบถามดังนี้ครับ

  1. อะไรคือสาเหตุที่ทำให้วิกิพีเดียต้องพิจารณานำเว็บไซต์นี้ออกจากสแปมครับ
  2. คุณเกี่ยวข้องอะไรกับเว็บไซต์ดังกล่าวครับ

ขอบคุณครับ --Geonuch (คุย) 12:03, 24 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

ดิฉันเป็นตัวแทนจากเจ้าของเว็บค่ะ เพราะว่าเว็บไซต์นี้เป็นเพื่ยงเว็บไซต์กีฬาทั่วไปค่ะ เมื่อเดือนก่อนมีคนนำเว็บไซต์มาเชื่อมโยงในวิกิพีเดียเป็นจำนวนมาก ดิฉันเพิ่งพบว่าเว็บเเกิดปัญหาในวิกิพีเดีย ทำให้ตัวเว็บไซต์ถูกขึ้นบัญชีสแปมไม่สามารถอ้างอิงได้ ขอความกรุณาด้วยนะคะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ RoseyRoseyBu556 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 13:46, 24 พฤศจิกายน 2563

  1. ปัญหาคือการแก้ไขจากบัญชีนี้ไม่ได้เพิ่มลิงก์ในลักษณะเพื่อใช้อ้างอิงตามรูปแบบของวิกิพีเดียอีกทั้งยังใส่โดยขาดความเกี่ยวข้องต่อเนื้อหาและเข้าข่ายการ Spam/SEO ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามในวิกิพีเดียครับ ถ้าคุณได้อ่านข้อความด้านบน ทางเพื่อนคุณเสนอเงินเพื่อโฆษณาก็ยิ่งทำให้ชุมชนเข้าใจว่าการที่มีคนมาเพิ่มเว็บไซต์นี้คงไม่ได้มีเพื่ออ้างอิงแน่นอน กรณีนี้ไม่ใช้กรณีเดียวที่เกิดขึ้นโดยมีหลายบริษัทพยายามทำแบบเดียวกัน ทำให้ทางชุมชนดูออกครับ หรือจากตัวอย่างการแก้ไข เช่น พิเศษ:Diff/9101414 พิเศษ:Diff/9104324 พิเศษ:Diff/9104489 ก็ไม่ใช่การอ้างอิงนะครับ
  2. เนื่องจากคุณแสดงตัวว่าเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ดังกล่าว เรามีแนวปฏิบัติเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนรวมถึงการว่าจ้าง ด้วยเหตุนี้ทางเราไม่สนับสนุนให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทำการแก้ไขครับ
ผมจะให้ความเห็นส่วนตัวไว้พิจารณานะครับ การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นควรมาจากข้อสรุปของกลุ่มผู้ใช้ในวิกิพีเดียที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของคุณดำเนินการร้องขอเพื่อใช้เว็บไซต์ของคุณในการอ้างอิงบทความ หากเป็นเช่นนั้นทางผู้ดูแลระบบจะนำออกจาก Blacklist ตามข้อเรียกร้องของชุมชนครับ --Geonuch (คุย) 20:35, 24 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
 ความเห็น สำหรับย่อหน้าสุดท้าย ผมเกรงว่าการอธิบายแบบนั้นอาจจะทำให้ผู้ใช้สับสนแล้วนำไปสู่ความเข้าใจผิดได้ ซึ่งหลังจากนี้ผมได้ทำการชี้แจง/เน้นย้ำควบคู่ประกอบไปด้วย เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามขอบคุณสำหรับคำถามของคุณครับ ผมว่าคำถามเหล่านี้ทำให้ผมสามารถชี้แจงต่อได้มีประสิทธิภาพดีขึ้น (ความจริงก่อนหน้านี้ ผมก็คิดว่าอาจเป็นตัวแทนเว็บฯ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก เลยอภิปรายไม่ครบอย่าง) --NP-chaonay (คุย) 15:13, 25 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
ถึงคุณ RoseyRoseyBu556 (จัดย่อหน้าเพื่อให้อ่านง่าย)
  • ขอชี้แจงประกอบนะครับ จากข้อ 2 ของข้อความจาก Geonuch นั้น ชุมชนไม่สนับสนุนสิ่งดังกล่าว เพราะจุดประสงค์ในการว่าจ้าง/การมีส่วนได้ส่วนเสีย/ผลประโยชน์ทับซ้อน (เช่นการแก้ไขบทความที่เป็นตัวบุคคลของตนเอง) (หากไม่เข้าใจ แนะนำเข้าไปดูในลิงก์ข้อที่สองประกอบ) มักจะไม่ไปในทางเดียวกับจุดประสงค์ของการมีส่วนร่วมของโครงการครับ (เช่นในกรณีของการแก้ไขบทความที่เป็นตัวบุคคลของตนเอง จุดประสงค์ของการมีส่วนร่วมของโครงการคือการบันทึกความรู้ในลักษณะที่นโยบายกำหนดว่า แต่จุดประสงค์ของกรณีดังกล่าวซึ่งเป็นการมีส่วนได้ส่วนเสีย กลับเป็นการโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ตนเองเสียเองครับ) ดังนั้นจึงสรุปโดยง่ายในทางปฏิบัติว่ามันยากที่จะปฏิบัติตามนโยบายโครงการได้หากมีการ "การว่าจ้าง/การมีส่วนได้ส่วนเสีย/ผลประโยชน์ทับซ้อน" ฉะนั้นชุมชนเลยไม่มีการสนับสนุนฯครับ
  • สรุป 1: ขอเน้นย้ำว่าโครงการไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ซึ่งรวมไปถึงการสแปม หากคุณมีจุดประสงค์ดังกล่าวต่อบทความ/ชุมชนในโครงการนี้ กรุณางดจุดประสงค์นั้นเสียเพราะเป็นการขัดนโยบาย
  • สรุป 2: ขอเน้นย้ำว่าโครงการต้องการการอ้างอิงที่มีคุณภาพหากมีการอ้างอิง หากคุณต้องการอ้างอิงแต่ไม่แน่ใจในความถูกต้อง ลองศึกษาจากนโยบายและแนวปฏิบัติการเขียนหรือปรึกษาจากผู้ใช้มากประสบการณ์ รวมไปถึงศึกษาประสบการณ์ผ่านการศึกษาโครงสร้างบทความสารานุกรมทั้งของโครงการนี้และที่อื่น ๆ หากอ้างอิงไม่มีคุณภาพอาจถูกค้าน/แก้ไข/ลบออกได้
  • สรุป 3: จากย่อหน้าแรกของข้อความผมนั้น เลยอยากให้พิจารณาไว้ว่า การที่คุณ RoseyRoseyBu556 มีส่วนได้ส่วนเสีย (กล่าวคือ คุณเป็นตัวแทนของเว็บฯ เว็บฯ ที่เป็นประเด็นในปัญหาการส่วนได้ส่วนเสียต่อบทความที่เกี่ยวเนื่องกับคุณ) ทำให้เป็นไปได้ยากที่คุณจะสามารถพิจารณาได้ว่าสิ่งใดถูกหรือไม่ถูกต้องตามนโยบายหรือแนวปฏิบัติฯ เมื่อมีการแก้ไข ดังนั้นการแก้ไขที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณ "ได้รับการว่าจ้าง/มีส่วนได้ส่วนเสีย/มีผลประโยชน์ทับซ้อน" จึงเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังอย่างยิ่งหากมีการแก้ไขลักษณะดังกล่าว
  • และอีกประการคือการแก้ไขบทความต้องเป็นไปตามนโยบายและแนวปฏิบัติการเขียนซึ่งสามารถศึกษาได้จากหน้า WP:นโยบายและแนวปฏิบัติ และจากการถามผู้ใช้สมาชิกท่านอื่นหรือการหาประสบการณ์ผ่านการศึกษาโครงสร้างบทความที่ได้กล่าวไปครับ
  • คราวนี้ปัญหาน่าจะมีอยู่อย่างเดียวคือการที่คุณ RoseyRoseyBu556 พยายามที่จะขอปลดบล็อกเว็บทั้ง ๆ ที่ชุมชนไม่เห็นด้วย ฉะนั้นแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว (ให้คำขอของคุณ RoseyRoseyBu556 มีการยุติไปในทางใดทางหนึ่ง) โดยคร่าว ๆ คือการถามและชี้แจงผู้ใช้อย่างละเอียด เพราะจากที่ผ่านมาได้มีการอภิปรายมายาวนานพอสมควรแล้ว แต่ผู้ใช้ยังคงเหมือนมีข้อกังขาในปัญหาเดียวกันนี้ตามเคยแม้ว่าจะมีการชี้แจงละเอียดไปแล้ว จึงขอให้คุณ RoseyRoseyBu556 อ่านคำแนะนำที่สมาชิกท่านอื่นได้ส่งมาอย่างละเอียดเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องต่อโครงการเสียก่อน (หากยังไม่ได้ทำ) (ส่วนลิงก์นั้น หากต้องการศึกษาเพิ่มสามารถทำได้) แล้วหากยังมีความเห็นว่าควรจะปลดบล็อกเว็บดังกล่าวอยู่ ผมได้สร้างส่วน ทำไมต้องปลดบล็อกเว็บดังกล่าว สำหรับอภิปรายต่อไว้แล้ว เพื่อเป็นการยุติการอภิปรายไม่ให้ล่าช้าจนเกินไป อย่างไรก็ตามหากไม่มีความเห็นที่จะปลดบล็อกและไม่มีความเห็นอื่นใดแล้วก็ไม่จำเป็นที่ต้องอภิปรายต่อแต่อย่างไร --NP-chaonay (คุย) 15:13, 25 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

ทำไมต้องปลดบล็อกเว็บดังกล่าว[แก้]

(เริ่มเปิดอภิปรายโดย NP-chaonay) คุณ RoseyRoseyBu556 สามารถอภิปรายในส่วนนี้ได้หากยังมีความเห็นว่าควรมีการปลดบล็อกเว็บ longzanam หรือต้องการแสดงความเห็นอื่นใด หรือถ้าหากไม่ได้มีความเห็นว่าควรมีการปลดบล็อกเว็บ longzanam แล้วก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอภิปราย

จากคำขอของคุณที่ว่า ดิฉันอยากจะขอรบกวนผู้ดูแลระบบอีกสักครั้งค่ะ ได้โปรดพิจารณาในการปลดบล็อคเว็บไซต์ให้อีกรอบได้มั้ยค่ะ เว็บไซต์นี้มีความสำคัญต่อการทำการของดิฉันเป็นอย่างมากค่ะ ที่เพื่อนร่วมงานอีกคนได้มีการนำเว็บไซต์นี้ไปเชื่อมโยงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ทำการแบบนี้แต่ตอนนี้บุคคลนั้นไม่อยู่แล้ว ดิฉันจึงได้นำบัญชีมา ทำการแก้ไขและขออภัยแทนเขา สิ่งที่เขาได้กระทำการลงไปซึ่งไม่สมควรเป็นอย่างมาก ต้องขอโทษแทนเขาคนนั้นด้วยนะคะ รบกวนผู้ดูแลระบบพิจารณาในการปลดบล็อคให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะRoseyRoseyBu556 (คุย) 11:48, 24 พฤศจิกายน 2563 (+07)

  •  ความเห็น (ฝากถึงเพื่อนร่วมงานของคุณคนนั้นด้วยครับ) ขอแนะนำไม่ให้มีการยืมบัญชีวิกิมีเดียให้ผู้อื่นใช้ เพราะหากมีการกระทำผิดนโยบายและแนวปฏิบัติหรือเข้าข่ายอะไรบางอย่างโดยบุคคลอื่นแต่ในบัญชีเดียวกัน อาจทำให้มีการบล็อกหรือการใช้มาตรการที่เกี่ยวข้องต่อผู้ใช้ของท่านได้
  •  ความเห็น เว็บไซต์นี้มีความสำคัญต่อการทำการของดิฉันเป็นอย่างมากค่ะ เข้าใจว่าเป็นเหตุผลในการปลดบล็อกเหตุผลเดียวในขณะนี้ โดยผมไม่มองว่าเป็นเหตุผลที่ดีพอในการปลดบล็อก หากแต่ถ้าคุณมีเหตุผลที่ดีกว่า หรือสมาชิกท่านอื่น/ชุมชน มีเหตุผลที่ดีกว่าสามารถมาอภิปรายในนี้ (หรืออาจอภิปรายในสภากาแฟ) เพื่อดำเนินการต่อได้ครับ
  • เป็นกลาง สำหรับผม ขอเป็นกลางในการบล็อก/ปลดบล็อกเว็บครับ เพราะไม่ได้มีประสบการณ์มากพอในส่วนนั้นแล้ว
  •  ความเห็น ตอนนี้ผมมองว่า ปัญหาการแก้ไขของเพื่อนร่วมงานของคุณนั้นจบลงแล้ว แต่ปัญหาน่าจะอยู่ที่การอภิปรายคำขอปลดบล็อกของคุณดำเนินไปมากแต่ยังเหมือนไม่ยุติเสียที ผมเลยขอตั้งคำถามกับคุณครับ หากคุณยังประสงค์จะขอปลดบล็อกเว็บนั้นอยู่ เพื่อที่ชุมชนจะได้ชี้แจงได้อย่างสะดวกรวดเร็วครับ
  • คำถามต่อคุณ RoseyRoseyBu556
  1. เว็บไซต์ดังกล่าวมีความสำคัญต่อการทำการของคุณอย่างไรครับ (ผมมองว่าคำถามนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับความเหมาะสมในการปลดบล็อก แต่คิดว่าช่วยให้คุณและสมาชิกชุมชนท่านอื่น เข้าใจมากขึ้น)
  2. ปลดบล็อกไปแล้วคุณจะทำอะไรต่อ กับโครงการนี้ ที่เกี่ยวข้องกับเว็บดังกล่าว
  3. จากข้อความของคุณข้างบนนั้น หากยังมีเหตุผลที่ต้องการปลดบล็อกที่เหลืออยู่แต่ยังไม่ได้ระบุไว้ กรุณาช่วยระบุด้วยครับ เพื่อไม่ให้ชี้แจงหลายรอบจนเกินไป
  4. จากที่สมาชิกหลายท่านได้อภิปรายกับคุณ หากมีอะไรไม่เข้าใจกรุณาช่วยชี้แจงด้วยครับ

--NP-chaonay (คุย) 15:13, 25 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

  1. มีความสำคัญเพราะว่าเว็บเรามีจุดประสงค์เพียงเพื่ออัปเดตข่าวสารกีฬาฟุตบอลให้ผู้อ่านได้ศึกษาค้นคว้าข้อมูลเท่านั้นค่ะ และเผื่อในภายภาคหน้าเว็บไซต์เรามีความเชื่อถือต่อสังคมมากยิ่งขึ้นก็จะสามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้ศึกษาไม่มากก็น้อยค่ะ
  2. ถ้าหากว่ามีการปลดล็อคไปแล้วก็ยังคงอัปเดตข่าวสารและพัฒนาเนื้อหาภายในเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้นไปค่ะ แต่จะไม่มีการเชื่อมโยงเว็บไซต์นี้เป็นจำนวนมากให้รบกวนชุมชนวิกิพีเดีย เหมือนคนก่อนเคยทำแล้วค่ะ

RoseyRoseyBu556 (คุย) 17:39, 25 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ

แปลวว่าผู้ใช้ไม่ได้มีอะไรค้างคาในข้อ 3,4 และไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพิ่ม --NP-chaonay (คุย) 10:03, 26 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
คิดว่า: อย่างไรก็ตาม หากยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้เว็บนั้นในการอ้างอิง ก็อาจเป็นสาเหตุให้คงการบล็อกไว้ได้ หรือถ้าหากเห็นว่าไม่มีความจำเป็นต้องบล็อกเพราะไม่ได้มีการก่อกวนที่เกี่ยวข้องกับเว็บฯ/ความจำเป็น ก็เป็นสาเหตุให้พิจารณาปลดบล็อกได้เช่นกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของชุมชนครับ ซึ่งผมขอไม่ออกความเห็นว่าจะปลดหรือไม่ --NP-chaonay (คุย) 10:03, 26 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ
 ความเห็น หากคุณยังไม่ใช้เว็บดังกล่าวในการอ้างอิง (แม้ว่าจะอ้างอิงถูกต้องตามแนวปฏิบัติแล้ว) คุณผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องขอปลดบล็อคก็ได้ครับ --NP-chaonay (คุย) 10:03, 26 พฤศจิกายน 2563 (+07)ตอบกลับ