อัครพล ธนะวิทวิลาศ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อัครพล ธนะวิทวิลาศ
เกิด25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2514
โรงพยาบาลสกลนคร จังหวัดสกลนคร ประเทศไทย
เสียชีวิต5 เมษายน พ.ศ. 2549 (34 ปี)
โรงพยาบาลรามคำแหง กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
คู่สมรสนันทิยา พุทธาโภคาทรัพย์ (2540-2549)
อาชีพพิธีกร นักจัดรายการวิทยุ นักพากย์ นักร้อง นักพูด นักแสดงตลก นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ นักจัดรายการโทรทัศน์
ปีที่แสดงพ.ศ. 2539 - 2549
สังกัดเอไทม์ มีเดีย

อัครพล ธนะวิทวิลาศ (25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2514 - 5 เมษายน พ.ศ. 2549) ชื่อเล่น โจ้ เป็นพิธีกร นักจัดรายการวิทยุ นักพากย์ นักร้อง นักพูด นักแสดงตลก นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ และนักจัดรายการโทรทัศน์ชาวไทย

ประวัติ[แก้]

อัครพล ธนะวิทวิลาศ ชื่อเล่นว่า โจ้ เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2514 ที่ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ประเทศไทย เป็นบุตรชายคนที่ 3 จากพี่น้อง 4 คน ของ พันเอกสมจิตร กับ นางประมวล ธนะวิทวิลาส อัครพล ได้เริ่มเป็นดีเจ ที่ค่าย เอไทม์ มีเดีย คลื่นวิทยุ 94 อีเอฟเอม จนมีชื่อเสียง มีผู้คนพูดถึงเป็นจำนวนมาก

การศึกษา[แก้]

ผลงาน[แก้]

รายการโทรทัศน์[แก้]

รายการวิทยุ[แก้]

รายการพากย์[แก้]

การเสียชีวิต[แก้]

อัครพล ร่วมกับ สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และสมพล ปิยะพงศ์สิริ ได้แถลงข่าวกับผู้สื่อข่าวที่รายการเกมวัดดวง ณ สตูมนตรีฯ ย่านลาดพร้าว ว่าตนนั้นได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ หลังจากวันที่ผ่านมามีอาการ ปวดท้องอย่างรุนแรง จนต้องไปโรงพยาบาล จนแพทย์ได้ลงความเห็นว่า มีเนื้อร้ายที่กำลังจะทำร้ายตับ นั้นก็คือ มะเร็ง นั้นเอง คนรู้จักในวงการวิทยุ วงการบันเทิง และแฟนคลับได้ให้กำลังใจไปยัง อัครพล อย่างล้นหลาม

จนกระทั่ง วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2549 อัครพล เสียชีวิตอย่างสงบ ณ โรงพยาบาลรามคำแหง ด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 34 ปี 4 เดือน 10 วัน โดยอัฐิของ อัครพล นั้นเก็บไว้กับ เฉกฉัตร ธนะวิทวิลาศ พี่ชายของ อัครพล ณ จังหวัดเชียงใหม่

อ้างอิง[แก้]