อังคารคลุมโปง เดอะซีรีส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อังคารคลุมโปง เดอะซีรีส์
สร้างโดยเอไอเอส เพลย์
เอไทม์ มีเดีย
เค้าโครงจากเรื่องเล่าจากรายการอังคารคลุมโปง
กำกับโดยหลุง ล้อจิตรอำนวย
กฤษดา คณิวิชาภรณ์
อาทิชา ตันธนวิกรัย
พฤกษ์ เอมะรุจิ
สโรช น่วมสำราญ
ฐชัย โก.ฯ.
เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับภาษาไทย
จำนวนตอน8
ออกอากาศ
ออกอากาศ22 มกราคม 2564 –
12 มีนาคม 2564

อังคารคลุมโปง เดอะซีรีส์ ซีรีส์สุดหลอน 8 ตอน สร้างจากเค้าโครงเรื่องเล่าจากรายการอังคารคลุมโปง ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 23.00 น. ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 และ เอไอเอสเพลย์ ⁣เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564[1]

นักแสดง[แก้]

รายชื่อนักแสดง[1]

การผลิต[แก้]

อังคารคลุมโปง เดอะซีรีส์ ได้รับเค้าโครงเรื่องแต่ละตอนมาจากเรื่องเล่าของรายการอังคารคลุมโปง รายการพูดคุยเรื่องลี้ลับทางวิทยุจากคลื่น EFM94 เป็นรายการที่ได้รับความนิยมจากคนฟังอย่างมากในโลกออนไลน์ จากการเปิดสายตรงให้แขกรับเชิญและทางบ้านส่งเรื่องเล่าสุดหลอน โดยมี คชาภา ตันเจริญ และ ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม เป็นผู้ดำเนินรายการ[2]

ตอน[แก้]

ตอนชื่อกำกับโดยวันฉายเดิม
1"บ้านกินคน"หลุง ล้อจิตรอำนวย22 มกราคม 2564 (2021-01-22)

เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับ แอล (เพลินพิชญา โกมลารชุน) หญิงสาวที่พึ่งเลิกกับแฟนหนุ่มอย่าง พัด (ชิษณุพงศ์ สกุลนันทิพัฒน์) แถมยังตกงานถือเป็นคนที่ดวงซวยสุดๆ วันหนึ่งแอล ได้รับการติดต่อทางข้อความจากบุคคลปริศนาจ้างให้ไปดูแลหญิงป่วยชราที่บ้านพักหลังหนึ่ง แต่เมื่อไปถึงบ้านกลับพบกลุ่มควันประหลาดระหว่างทางเข้าบ้านและนั้นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดหลอนนี้

นักแสดง: เพลินพิชญา โกมลารชุน , อุไรวรรณ ชินะกุล , ชิษณุพงศ์ สกุลนันทิพัฒน์
2"ร้านปริศนา"กฤษดา คณิวิชาภรณ์29 มกราคม 2564 (2021-01-29)

เรื่องราวเล่าย้อนไปจากปัจจุบัน 10 ปี โดยเกี่ยวกับ ต๋อง (จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล) และเอ็กซ์ (ธราธร ภูมิรัตน์) สองเพื่อนสนิทที่ต้องไปฝึกงานที่สถานีวิทยุต่างจังหวัดและได้บังเอิญไปพบกับร้านอาหารป่าที่ขายเกี่ยวกับอาหารอีสานร้านเดียวที่ตั้งอยู่กลางความมืด อาหารที่หน้าตาแปลกๆทำให้ต๋องกลัวจนไม่กล้ากินอาหารอะไรเลย ต่างจากเอ็กซ์ที่กินอาหารแทบทุกอย่างของร้านและนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวของเรื่องนี้

นักแสดง: จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล , ธราธร ภูมิรัตน์
3"มือที่สาม"อาทิชา ตันธนวิกรัย5 กุมภาพันธ์ 2564 (2021-02-05)

เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับคู่รักหญิงรักหญิงอย่าง เพลิน (มชณต สุวรรณมาศ) และนัตตี้ (ภัทรวดี บุญมีทรัพย์) โดยเพลินเป็นจิตรกรสาวที่ตัดสินใจย้ายมาอยู่อพาร์ทเม้นท์เดียวกับ นัตตี้เพื่อให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะกลับมาเหนียวแน่นมากขึ้นหลังจากมีปัญหาในเรื่องนอกใจมาก่อนหน้านี้แต่ระหว่างการขนย้ายของนั้น เพลินได้เจอเก้าอี้ปริศนาตัวหนึ่งที่ตั้งวางทิ้งไว้อยู่หน้าห้อง และนั้นเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้

นักแสดง: มชณต สุวรรณมาศ, ภัทรวดี บุญมีทรัพย์
4"นางรำ"พฤกษ์ เอมะรุจิ12 กุมภาพันธ์ 2564 (2021-02-12)

เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับคู่รักคู่หนึ่งอย่าง เบส (ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า) สาวท้องแก่ และ ดล(อารักษ์ อมรศุภศิริ)หนุ่มสถาปนิกไฟแรง ที่ตัดสินใจซื้อบ้านมือสองเพื่อใช้สร้างครอบครัว แต่ระหว่างที่ขนของย้ายเข้ามานั้นดลได้ขับรถไปเหยียบตุ๊กตานางรำตัวหนึ่งจนคอหักและโยนทิ้งไปอย่างไม่สนใจแต่แล้วเมื่อเข้ามาในบ้านกลับเห็นตุ๊กตานางรำคอหักตัวนั้นอยู่ในบ้านอีกครั้ง

นักแสดง: ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า, อารักษ์ อมรศุภศิริ
5"เพื่อนในจินตนาการ"สโรช น่วมสำราญ19 กุมภาพันธ์ 2564 (2021-02-19)

เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่าง ปูเป้ (ศกุนตลา เทียนไพโรจน์) ที่พึ่งไปรับปั้นแป้งจากยายที่ต่างจังหวัดมาอยู่ด้วย แต่แล้วกลับพบเรื่องราวแปลกประหลาดเกี่ยวกับปั้นแป้งไม่ว่าจะเป็นการเล่นคนเดียว การพูดภาษาแปลกๆที่ไม่เคยมีใครสอน จนทำให้ปู้เป้รู้สึกว่าลูกสาวของเธอมีอะไรบางอย่างติดตามอยู่ตลอดเวลา

นักแสดง: ศกุนตลา เทียนไพโรจน์
6"บ้านท้ายซอย"ฐชัย โก.ฯ.26 กุมภาพันธ์ 2564 (2021-02-26)

เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับ ชะพลู(อลิสา ขุนแขวง) พนักงานสาวร้านสะดวกซื้อที่แอบรัก ที(ตะวัน วิหครัตน์) หนุ่มนักศึกษาที่ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านท้ายซอยที่เคยเป็นสำนักทรงเก่า โดยชะพลูนั้นนั้นพยายามทำความรู้จักทีอยู่ตลอดเพราะต้องการที่จะรู้จักเขามากขึ้นแต่แล้ววันหนึ่งชะพลูก็ได้พบกับความจริงสุดหลอนเกี่ยวกับที

นักแสดง: อลิสา ขุนแขวง, ตะวัน วิหครัตน์
7"ลิฟต์โรงพยาบาล"เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์5 มีนาคม 2564 (2021-03-05)

เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับ อู๋( พงศธร จงวิลาส) หนุ่มนักซิ่งรถที่ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์แหกโค้ง จนต้องมานอนเข้าเฝือกอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ด้วยความที่อู๋นั้นเป็นคนที่ติดบุหรี่เลยต้องแอบออกมานอกห้องเพื่อหาที่สูบบุหรี่ จึงใช้ลิฟต์ของโรงพยาบาลเพื่อขึ้นไปสูบบุหรี่ที่ดาดฟ้าแต่นั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้อู๋ได้รับรู้ถึงความหลอนของลิฟต์ตัวนั้น

นักแสดง: พงศธร จงวิลาส
8"หวีดหวิว"หลุง ล้อจิตรอำนวย12 มีนาคม 2564 (2021-03-12)

เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับ บุรินทร์ (มารุต ชื่นชมบูรณ์) ไอดอลหนุ่มสุดฮอตในโลกโซเชียลที่มาซื้อคอนโดใหม่ในราคาที่ถูกมากๆ แต่แล้วเมื่อบุรินทร์ใช้ชีวิตอยู่ไปเรื่อยๆจนมีอะไรบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น จนได้รู้ความจริงสุดหลอนบางอย่างเกี่ยวกับห้องๆนั้นจากป้าข้างห้อง

นักแสดง: มารุต ชื่นชมบูรณ์ , คชาภา ตันเจริญ , ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "เรื่องย่อ อังคารคลุมโปง The Series". kapook.com. 2021-01-20.
  2. "เตรียมปิดไฟ กระชับผ้าห่ม ล้อมวงรับความหลอนใน อังคารคลุมโปง The Series เริ่ม 22 มกราคมนี้ ทาง GMM25". THE STANDARD. 2021-01-06.