พูดคุย:สถานีกลางบางซื่อ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
สถานีกลางบางซื่อ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สถานีกลางบางซื่อ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สถานีกลางบางซื่อ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิรถไฟ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับรถไฟ สายรถไฟ และสถานีรถไฟ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สถานีกลางบางซื่อ หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
รถไฟฟ้า สถานีกลางบางซื่อ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิรถไฟฟ้าและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับระบบรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟฟ้าในเมืองสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สถานีกลางบางซื่อ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สถานีกลางบางซื่อ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิโควิด-19  โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการระบาดทั่วของโควิด-19 ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สถานีกลางบางซื่อ หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

สถานะบทความ[แก้]

บทความนี้ได้รับแจ้งให้ลบโดย ผู้ใช้:Sry85 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559‎ โดยเหตุผล ต้นฉบับ ขาดความสำคัญ ขาดที่มา แก้วสารพัดนึก ไม่ผ่าน WP:NLI

ไม่เห็นด้วย หลักเกณฑ์ความโดดเด่นของบทความที่ผู้ร้องอ้างมานั้น หากพิจารณาตามเกณฑ์ดังกล่าว บทความนี้อาจเข้าข่ายข้อ 9. ซึ่งระบุว่า "โครงการในอนาคต ที่ขาดเนื้อหาอย่างเพียงพอ หรือ ขาดอ้างอิงทุติยภูมิที่น่าเชื่อถือ ให้รวมกับบทความอื่นหรือลบบทความ" อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า กฎข้อนี้ผู้ร้องตั้งขึ้นมาเองโดยพลการ ไม่มีแนวปฏิบัติข้อใดตามศาลาชุมชนมารองรับ จึงเห็นควรเหตุผลนี้ตกไป

แปลว่าอะไรครับ กฎข้อนี้ผู้ร้องตั้งขึ้นมาเองโดยพลการ วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย#วิกิพีเดียไม่ใช่แก้วสารพัดนึก พยากรณ์เองว่าจะมีอะไร อ้างอิงไม่ชัดเจนไม่น่าเชื่อถือ ถึงแม้ว่าโครงการสร้างมมาแล้ว ก็ขาดความสำคัญอยู่ดี ข้อมูลนำมาจากไหน รู้ได้ยังไง คำถามเกิดมากมายครับ บทความประเภทสถานี มีปัญหาการเขียนตลอดถึงต้องกำหนดเป็นนโยบาย ส่วนใหญ่ที่เขียนในวิกิพีเดียภาษาไทย ก็ปัญหาเดิม ๆ ให้ข้อมูลที่ไม่จำเป็น สังเกตเอาเอง จำพวก ไปไหน ผังสถานี เวลาออกรถ อยู่ใกล้สถานที่ไหน ข้อมูลที่ไม่รู้นำมาจากไหน ฯลฯ นี่คือปัญหาครับ ปัญหาเดิม ๆ ศาลาชุมชนถึงได้ออกกหนดความสำคัญมาครับ--Sry85 (พูดคุย) 11:50, 23 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

ชานชาลา ผังต่างๆ ผมอ้างอิงจากไฟล์รูปภาพที่อยู่ในเว็บบอร์ด ครั้นผมจะอ้างอิงเป็นไฟล์รูปมันทำได้ซะที่ไหน ถึงต้องอ้างอิงลิ้งก์เว็บบอร์ด ข้อมูลการเดินรถต่างๆก็ตรวจมาจากตารางในอินเตอร์เน็ตของรฟท. ซึ่งต้องกดเช็คราย route มันก็ทำอ้างอิงไม่ได้อีก ข้อมูลที่ผมลงทั้งหมดมันมีหลักฐานหมด ไม่ใช่ไม่มีปราศจากหลักฐาน อยู่ที่ว่าคุณเองไม่ยอมรับมากกว่า ส่วนที่ว่าคุณตั้งกฎขึ้นมาพลการ ผมหมายถึงการตั้งกฎข้อ 9 ในเกณฑ์ความโดดเด่น เพราะแนวทางที่ศาลาชุมชนสรุปไว้ไม่เกี่ยวกับอนาคตหรือไม่อนาคต แก้วสารพัดนึกมันมีของมันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเอามาใส่ในนั้น การที่คุณทำแบบนี้มันทำให้สามารถอ้างได้หลายๆเหตุผล (ทั้งที่มันซ้ำๆกัน) เพราะถ้าไม่มีข้อ 9 นี้ เหตุผลที่ว่าบทความนี้มัน ขาดความสำคัญ มันก็ตกไปโดยสิ้นเชิงเลย--☭ Walker Emp (พูดคุย) 23:42, 24 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

หลักฐานคืออะไรครับ น่าเชื่อถือรึเปล่า ถ้ามีก็ใส่มาซิครับ พื้นที่กี่ตร.ม. ใหญ่เป็นอันดับเท่าไหร่ของโลก ใส่อ้างอิงมาสิครับ ขอที่น่าเชื่อถือ เป็นข้อมูลทุติยภูมิ และถ้าจะแสดงความโดดเด่นของบทความก็ต้องเป็นอ้างอิงทุติยภูมิจากหลาย ๆ แหล่ง ที่เขียนเป็นอย่างสารานุกรม ง่าย ๆ ครับ "ใส่อ้างอิงที่น่าเชื่อถือ และให้ข้อมูลที่เป็นสารานุกรม (อันนี้คือกฎพื้นฐาน) ตารางเวลา ผังสถานี ไม่ใช่ข้อมูลที่สำคัญเพียงพอเป็นบทความ (ตามหน้า WP:NLI) ปล. ผมยังงงกับเหตุผลของคุณอยุ่ดี ข้อ 9? ยกข้อความมาเลย "โครงการในอนาคต ที่ขาดเนื้อหาอย่างเพียงพอ หรือ ขาดอ้างอิงทุติยภูมิที่น่าเชื่อถือ ให้รวมกับบทความอื่นหรือลบบทความ" รวมไปแล้วนะครับ ครบ 7 วัน ไม่มีอ้างอิงน่าเชื่อถือ--Sry85 (พูดคุย) 12:28, 25 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

ชื่อบทความ[แก้]

อยากให้ชุมชนวิกิพีเดียลงมติกันครับว่าจะใช้ชื่อบทความนี้ว่า สถานีกลางบางซื่อ (ชื่อที่เป็นที่รู้จัก) หรือ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (นามพระราชทาน) Jeabbabe (คุย) 16:49, 28 สิงหาคม 2566 (+07)[ตอบกลับ]

รอสอบถามความเห็นเรื่องนี้กับผู้ใช้:Sry85 ครับ Jeabbabe (คุย) 11:46, 16 ธันวาคม 2566 (+07)[ตอบกลับ]