ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ผู้กองเจ้าเสน่ห์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Rameshe999 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Ankhjoker000 (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 39: บรรทัด 39:


ในปี 2559 ในละครเทิดพระเกียรติ เรื่อง เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์ พวกตำรวจโผล่มาทำหน้าที่ตามปกติ ไทม์ไลน์คือช่วงหลังเจ๊ คือการบอกว่าพวกตำรวจรอดตายกับปิดคดีเจ๊ได้ สิ้นปี 2560 ใน เป็นต่อ Uncensored Pool Party พี่ไม่ลืม พวกตำรวจโผล่มา ผู้กองมานะบอกว่าถูกเลี่ยนขั้นเป็นสารวัตรมานะแล้ว
ในปี 2559 ในละครเทิดพระเกียรติ เรื่อง เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์ พวกตำรวจโผล่มาทำหน้าที่ตามปกติ ไทม์ไลน์คือช่วงหลังเจ๊ คือการบอกว่าพวกตำรวจรอดตายกับปิดคดีเจ๊ได้ สิ้นปี 2560 ใน เป็นต่อ Uncensored Pool Party พี่ไม่ลืม พวกตำรวจโผล่มา ผู้กองมานะบอกว่าถูกเลี่ยนขั้นเป็นสารวัตรมานะแล้ว

ถ้าเรื่องมีการทำต่อ ในตอนคดีเจ๊คือ ผู้กองสมาร์ทหลงทางมั่วจึงกลับสน. พบพิกัดฐานเจ๊ในห้องประชุม จึงเรียกกำลังเสริมคือหน่วยพิเศษถึงฐานแต่เข้าไม่ได้(ข้างล่างโดนปิดเลเซอร์กับข้างบนถูกล็อก) ช่วงพอดีกับผู้กองมานะดวลปืนแพ้เจ๊ พวกตำรวจฟื้น เจ๊ตัวคนเดียวสู้ไม่ไหวจึงพังฐานหนี ถูกหน่วยพิเศษจับกุมหน้าทางเข้า พวกตำรวจพากันหนีตายผู้กองมานะสาหัสสุด แต่ผู้กองสมาร์ทนำทีมเข้าไปก่อนฐานพังทัน พวกตำรวจถูกพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพอหายดีทุกคนมาให้ปากคำ จนรู้ว่า เจ๊คือเพื่อนบ้านเก่าของผู้กองมานะ แต่เจ๊แก่กว่า 10 ปี เพราะหมวดไนซ์เคยบอกว่าพ่อหมวดไนซ์สืบคดีตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน (พ.ศ. 2537) ตอนนั้นหมวดไนซ์ 8 ขวบ กับผู้กองมานะเพิ่ง 13(แน่นอนว่าเจ๊ต้องอายุ 50-60 ปี รุ่นเดียวกับจ่าสิงห์) หลังพ่อแม่เสีย จึงพาน้องชายย้ายออกมาเลี้ยงลำพัง ไปพัวพันกับ 4 คิงสมัยหนุ่ม ร่วมมือกันสร้างแก๊งโจร(ปัจจุบันคือองค์กร CJ) ชูใจ คือ 4 เอสคนแรก พอองค์กรราบรื่นให้น้องคือ 4 เอสต่อ ส่วนตนใช้ชื่อใหม่ว่าเจ๊ ย้ายไปซ่อนในฐานลับคอยช่วงห่างๆ คนที่รู้มีแค่ 4 เอสกับ 4 คิงเท่านั้น ศาลตัดสินโทษประหาร เพราะถ้าขืนปล่อยให้เจ๊ติดคุกชดใช้ความผิด เจ๊คงแหกคุกมาแก้แค้นเหมือนพวก CJ ที่ผ่านมา ตำรวจนำข้อมูลเบาะแสในชุดของเจ๊ มาเชื่อมกับข้อมูล CJ เก่าทั้งหมด ปราบปรามคู่ค้าที่เหลือจนหมดสิ้นไป

ทางชีวิตของทุกคนแยกย้ายกันไปได้แก่

ผู้กองมานะเลื่อนขั้นเป็นสารวัตรแต่งงานกับหมวดรัน(ลาออกเป็นคุณนาย)มีลูกกัน คุมสน. ชื่อมารุต

หมวดหมูกับหมวดอุ๊บอิ๊บแต่งตามลาออกเปิดวงเพลงตามฝันมีลูกก็งี่เง่า

ปี 2562 จ่าดำเกิงเกษียณ มาดูแลร้านอย่างทางการ ส้มโอเปิดตัวว่าจะแต่งงานกับฝรั่ง(แอบคบตอนจบคดีเจ๊) จ่าดำเกิงบ้าฆ่าตัวตาย จึงจัดงานศพกับแต่ง(วันเดียวกันคนละช่วง)ฮาทั้งงาน ส้มโอยกร้านให้จี๊ดก่อนย้ายไปเมืองนอกตามแม่กับผัว มีลูกสาวสืบทอดมรดกแรดร่านแต่เด็ก จึงสอนลูกดีๆห้ามเป็นเหมือนตน ผิดกับแตงโม(ยาย)สอนหลานผิดๆ ให้เป็นโจรกับผู้ร้าย

จี๊ดขยายกิจการ แต่งงานกับผู้ชายอ้วนดำ มีลูกหน้าโจรมีความสุข ส่วนจรวยเป็นสารพัดโรคจนเป็นง่อย ชักดื้นตกกเก้าอี้ตายดับอนาถ

จ่ายอดลาออกไปทำงานโรงเรียนไต่เต้าเป็นครูใหญ่ เพื่อเห็นแก่การที่เคยเกือบฆ่าครูใหญ่ในช่วงคดีเสือคิด

จ่าสิงห์เบื่อหน่ายกับตำรวจจึงลาออกกลับบ้านเกิดเปิดกิจการฟาร์มกับอาหารตามฝัน พบรักใหม่กับพ่อตาหวงลูกเหมือนตอนบาหยัน แต่จ่าสิงห์ขอทำหลักประกัน เซ็นสัญญากันก่อน ว่าช่วงฝ่าด่านกับสินสอดแพง แต่ถ้าใครหนีไปท้องแต่งกับคนอื่น แบบผิดๆ(ไม่ฝ่าด่าน แต่งกันเลย เหมือนตอนบาหยัน) ต้องจ่ายค่าเสียหายคือครึ่งนึงของสินสอด(ค่าทำขวัญ) เพื่อให้ทุกคนมีภาพพจน์ที่ดีแก่กัน พอจ่าสิงห์ฝ่าด่านเสร็จเกือบปี เหลือหาเงิน ผ่านไปแค่ 2 สัปดาห์ผู้หญิงหนีท้องแต่ง(ไม่ฝ่าด่าน พ่อยอมลูกสาว) จ่าสิงห์ใช้กฎหมายตามจับ แม้ไม่ติดคุก ศาลตัดสินตามสัญญาในกฎหมายที่ทำกัน คือบ้านฝ่ายหญิงไม่มีปัญญาจ่ายครึ่งนึงของสินสอด จึงใช้หุ้นทุนกับกิจการครึ่งนึงบ้านฝ่ายหญิงมาจ่ายแทน แม้จ่าสิงห์จะเสียใจ(ทำใจมาก่อนกับคิดว่าเรื่องต้องเกิด แต่มาขยายกิจการจนเจริญหลังจากนั้น) บอกเหตุผลให้พ่อตาคนที่ 2 รู้ กิจการบ้านฝ่ายหญิงถูกแฉออกสื่อเกือบล้มละลายแต่ยังไปต่อได้ แม้เสียภาจพจน์ เลี้ยงลูกแบบไร้ฐานะทางสังคมเลิกกับพ่อเด็ก(ทนลำบากกันไม่ไหว) ทางจ่าสิงห์พบรักใหม่จึงแอบเซ็นจดทะเบียนสมรสปิดเงียบแยกกันอยู่กับฝ่าด่านก่อน คิวสินสอดแพง นำสินสอดไปจ่ายค่าจัดงาน(ราคาเท่ากัน) วางบิลบนถาดสินสอดกันใครเชิด ใช้กฎหมายแบบถูกต้อง จับพ่อตาคนที่ 3(ข้อหาพาลป่วน ติดคุก 2-3 วัน)หลังจบงานเรียกพ่อของบาหยัน(โชคดีรู้จักกัน)มากล่อมพ่อตาคนที่ 3 ดีกันได้ ก่อนประกันตัวเพื่อให้สำนึก แต่รักเก่าของจ่าสิงห์คือบาหยัน(เลิกกันผัว ลูกถูกบ้านฝั่งผัวเลี้ยง) กับรัก 2(หลักเลิกกับพ่อเด็ก เลี้ยงลูกแบบเกือบจน) ทั้ง 2 คือเพื่อนกัน ตามฆ่าก่อกวนจ่าสิงห์ แต่จ่าสิงห์ไม่ตอบโต้(ถ่วงเวลากับแอบแจ้งตำรวจจับทั้ง 2 ทัน) ทุกคนถูกพาขึ้นศาล จ่าสิงห์ให้การว่าตนเสียเวลาฝ่าอุปสรรคยากของพ่อตาเป็นปี แต่ผู้หญิงผิดที่ทิ้งตนกับหันไปท้องแต่งกับคนเก่า(พบกันไม่ถึงปี) พอเลิกกับผัวจึงหน้าด้านมาแก้แค้น กับบอกว่าถ้าพ่อตาไม่เกะกะแต่แรกตนคงได้แต่งงานแล้ว ตนจึงใช้หลักการแบบกฎหมายแต่งงานกับคนที่ 3 แบบนี้ เพื่อกันทุกฝ่าย กับใช้กฎหมายเอาผิดทั้ง 2 คำพิกากษาคือ จ่าสิงห์คือผู้เสียหาย ไม่ถูกเอาความ(ได้เงินค่าเสียหาย จาก 2 คน มาขยายกิจการ) บาหยันกับคนรักที่ 2ถูกจับ(ข้อหาพกอาวุธ,หมายลักทรัพย์,หมายฆาตรกรรม1) ติดคุกดับอนาถ(ลูกของทั้ง 2 รู้ความจริงว่าตนเกิดจากแม่ห่วยๆ ที่หนีท้องแต่งชู้ ก็เสียใจจึงฆ่าตัวตาย) พ่อของบาหยันกับพ่อของรักคนที่ 2ก็ทำอะไรไม่ได้ มีแต่ยอมจ่าสิงห์ตามความจริง กับเสียใจที่ไม่ยอมให้จ่าสิงห์แต่งงานแต่แรก ดีใจที่ปิดตระกูลหนีแต่งชู้ลงได้(ชัยทำข่าวตั้งแต่งานแต่งคนรักที่ 2-ศาล ปฏิวัติวงการแต่งงาน) จ่าสิงห์สอนเด็กรุ่นหลังให้เก็บตังแต่แรก กับพอใครแต่งงานใช้กฎหมายทำหลักประกันเอาผิดคนผิด

พวกตำรวจหมู่ แฟรงค์ บุริณ ยิ้ม ลาออกกลับบ้านเกิดไป(ยกเว้นหมู่เจี๊ยบย้ายไปช่วงคดีมานะแมนแล้ว)

อาวุธแต่งงานกับคุณนิ่มช่วยกิจการเสี่ยคมจนรุ่งเรืองสัมภาษณ์ออกข่าว ด่าว่าพ่อแม่แท้ๆที่ทิ้งตน ออกสื่อ กับบอกเหตุผลที่ทำ คือป้องกัน ให้พ่อแม่กลัวทิ้งลูกอีก(หลักการเดียวกับครูทำร้ายนักเรียนเกินเหตุออกสื่อ แต่ตรงกันข้าม) กับนำเงินมาบูรณะวัด จนพระกับเด็กวัดต่างนับถือ

ชัยทำข่าวชีวิตแต่งงาน(ส้มโอ,จ่าสิงห์,อาวุธ) กับการตาย(จ่าดำเกิง,จรวย) ทำให้สังคมนั้นหน้าด้านเป็นคนดี เพราะกลัวทำผิด(ไม่ใช่กลับตัว) ได้เงินมากอบโกยขอเจ๊เอ๋แต่งงาน มีลูกตุ๊ด แต่ตนเลี้ยงดีๆ เพราะไม่อยากเป็นเหมือนตอนโยอีก กับลูกสืบทอดพลังดวงกินงาน จึงให้ลูกไปฝึกใช้พลังทำกิจการคู่แข่งเจ๊ง(ไปสมัครงานบริษัทคู่แข่ง จนเจ้าของเกิดป่วยตายเพียบจนไม่มีใครสานต่อ) กฎหมายเอาผิดไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นการฆาตรกรรมโดยตรง แต่เป็นการฆ่าแบบภัยธรรมชาติเพราะดวงตัวเอง

ทางผู้กองสมาร์ท ถูกผู้กองมานะช่วยบอกเบื้องบนจนถูกเลื่อนขั้นเป็นสารวัตรตาม กับดีใจกับเศร้าที่แม่เลิกพนันหนีเข้าป่าตามพ่อแต่ก็เหงา(ตนอยู่บ้านคนเดียว) ก็ไปเยี่ยมเดือนละที ช่วยเสี่ยนะคุมสน. แล้วคุณขวัญบังเอิญถูกไฟช็อต บอกเลิกกับลูกเมียดีๆ หน้าด้านมาง้อ แต่สารวัตรสมาร์ทไปถามหมอกับเช็คก่อน กับตรวจสอบดีๆ เพราะเจ็บเรื่องคุณขวัญมาเยอะ จนดีกันได้กับขอให้คุณขวัญอย่าหนีกับอย่าแคร์แต่ตัวเองเหมือนอดีตอีก เพราะไม่อยากเสียอีกแล้ว จึงจดทะเบียนสมรสกันอีกที แล้วแอบจัดพิธีแต่งงานกันลับๆ ก่อน(พยานในงานจริงคือเสี่ยนะ กับพวกตำรวจในสน. แค่มีงานแต่งเงียบๆ ไม่กี่ชม.ก็จบแล้ว) กับปล่อยข่าวแต่ง(ปลอม)ทีหลัง พวกอีแทร็กเตอร์ป่วน(หลงกล) สารวัตรสมาร์ทจึงใช้อำนาจทางกฎหมายจับกุมข้อหาเป็นชู้กับก่อกวน พวกญาติพวกอีแทร็กเตอร์ขอให้อย่าเอาความ แต่สารวัตรสมาร์ทบอกเหตุผลว่าคราวก่อนถูกหลอกเซ็นใบสมรสซ้อนกับทำคุณขวัญถูกรถชน ศาลตัดสินจำคุก พวกอีแทร็กเตอร์ตีกันตายในคุก สารวัตรสมาร์ทจึงลาออกจากงาน พาคุณขวัญย้ายกลับบ้านต่างจังหวัดใช้ชีวิตรักด้วยกันในฐานะ คุณชายสมาร์ทปราชญ์ผัวตุ๊ด กับขวัญชัยกระเทยจอมหน้าด้าน

ป้าใหม่กับลุงสมหมัดก็ป่วยตายตามวัย งานศพถูกจัดในซอยสำราญโรจน์ ครอบครัวป้าใหม่คือเจ้าภาพงานศพ คือคุณชายสมาร์ท(อดีตสารวัตรสมาร์ท) คุณขวัญ(กระเทยจอมหน้าด้าน) ครอบครัวพี่ชายของสารวัตรสมาร์ท กับโก้หลานชายของสารวัตรสมาร์ท กล่าวสุนทรพจน์ทั้งเศร้ากับดีใจที่หน้าด้านเลิกผีพนันเป็นคนดีได้ก่อนตาย แล้วทุกคนในงานส่วนใหญ่คือเหล่าตำรวจสน.กับคนในซอยสำราญโรจน์ หลังจบงานศพ ทุกคนมาร่วมฉลองที่ไม่ได้พบเจอกันมาหลายปีอย่างมีความสุข ก่อนแยกย้ายกันไปตามทางของแต่ละคนต่อ


==ตัวละคร==
==ตัวละคร==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:35, 9 มกราคม 2565

ผู้กองเจ้าเสน่ห์
ไฟล์:Phukong-2015.jpg
ประเภทซิตคอม
สร้างโดยบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
กำกับโดยพงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ
แสดงนำปฏิภาณ ปฐวีกานต์
บุตรศรัณย์ ทองชิว
เอ๋ เชิญยิ้ม
รณวีร์ เสรีรัตน์
พิศมัย วิไลศักดิ์
สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"ผู้กองเจ้าเสน่ห์" – ปฏิภาณ ปฐวีกานต์
ดนตรีแก่นเรื่องปิด"จับ" – วรกร ศิริสรณ์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
จำนวนตอน487 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายช่อง 3 HD
(7 ม.ค. 2550 - 27 ก.ย. 2558)
ช่องวัน
(4 ต.ค. 2558 - 31 ก.ค. 2559)
ออกอากาศ7 มกราคม พ.ศ. 2550 –
31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 (10 ปี)

ผู้กองเจ้าเสน่ห์ เป็นละครโทรทัศน์ไทยประเภทซิตคอม ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ อำนวยการผลิตโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ กำกับการแสดงโดย พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อตำรวจหนุ่ม ผู้กองมานะ ย้ายที่ปีละสน. มาประจำการอยู่ที่สน.สำราญโรจน์ในวันแรก ทำคดี 2 คดีจนเป็นที่รู้จัก คือ ช่วยอาวุธกับจับป้าใหม่ ได้พบกับ ผู้กองเข็ม ตำรวจหญิงที่เป็นเพื่อนสมัยเด็ก โดนล้อเรื่องอกแบนประจำ ร่วมด้วยจ่าดำเกิง ลุงตำรวจจราจร ที่ในอดีตเมียหนีไปอยู่กับชู้ฝรั่ง จึงลูกสาวที่คอยแรดไปวันๆ แต่กลับมีความสุขที่ลูกสาวขึ้นคานกับขายข้าวแกง,หมวดหมูตำรวจลูกแหง่ จอมซุ่มซ่าม,ผู้กองสมาร์ท ลูกทรพีของผีพนัน คู่ปรับของผู้กองมานะ ใช้พลังอัปมงคลจนเรื่องอลหม่านกว่าเดิม, 2 จ่าคู่หูคู่ฮา ยอดกับสิงห์

กับชาวบ้าน ป้าใหม่ ผีพนันที่แม่ของผู้กองสมาร์ทที่ปลื้มมานะอย่างออกหน้าออกตา แต่ถูกลูกจับตนตลอด,อาวุธ เด็กวัดหน้าผีไร้การศึกษาที่มาเป็นสายให้ตำรวจแต่ทำเสียงานเสมอ,ส้มโอ ลูกสาวสุดสวยของจ่าดำเกิงที่นิสัยแรดร่านใส่ผู้ชายหล่อหน้าตาดีกับทิ้งพ่อเมื่อมีโอกาสทุกครั้ง แต่พ่อก็หวงจนขึ้นคาน,ชัย นักข่าว ที่มีพลังดวงกินงาน ชอบสร้างข่าวปลอมหากำไร จนถูกพักงาน ที่ไปสมัครงานที่ไหน ที่นั่นมีอันเป็นไป

เป็นเรื่องราว สนุกสนานอลหม่านทั้งสน. อย่างไม่รู้จักจบสิ้น

ในตอนสุดท้าย พวกตำรวจจัดฉากหลอกแต่งงาน เพราะเป้นหนทางเดียวล่อเจ๊มาฆ่าหมวดรัน โชคดีที่หมวดรันใส่เสื้อกันกระสุน กับใส่เครื่องติดตามบนรถของลูกน้องเจ๊ สืบหาฐานลับเจ๊พบจึงบุกไป แต่ผู้กองสมาร์ทหลงทางมั่วจึงกลับไป พวกตำรวจกับอาวธเข้าฐานถูกทางเข้าถูกปิดตาย กับหลังสู้ชนะหุ่นยนต์ของเจ๊ ผู้กองมานะคิดไปต่อคนเดียว แต่พวกตำรวจเตือนสติจึงไปด้วยกัน ไล่ฆ่าลูกน้องเจ๊ทุกที่ในฐาน กับชิงปืนบุกต่อ พวกตำรวจหมดแรงสลบหน้าห้องของเจ๊ ทางเจ๊คิดว่าหนีมาเกินพอจึงคิดสู้ตัดสิน กับผู้กองมานะบอกลาหมวดรันก่อนเข้าห้องพบเจ๊ กับตกใจที่รู้ว่าตัวจริงคือเจ๊คือชูใจ คนรู้จักของผู้กองมานะ กับเรื่องถูกตัดจบไป

ในปี 2559 ในละครเทิดพระเกียรติ เรื่อง เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์ พวกตำรวจโผล่มาทำหน้าที่ตามปกติ ไทม์ไลน์คือช่วงหลังเจ๊ คือการบอกว่าพวกตำรวจรอดตายกับปิดคดีเจ๊ได้ สิ้นปี 2560 ใน เป็นต่อ Uncensored Pool Party พี่ไม่ลืม พวกตำรวจโผล่มา ผู้กองมานะบอกว่าถูกเลี่ยนขั้นเป็นสารวัตรมานะแล้ว

ถ้าเรื่องมีการทำต่อ ในตอนคดีเจ๊คือ ผู้กองสมาร์ทหลงทางมั่วจึงกลับสน. พบพิกัดฐานเจ๊ในห้องประชุม จึงเรียกกำลังเสริมคือหน่วยพิเศษถึงฐานแต่เข้าไม่ได้(ข้างล่างโดนปิดเลเซอร์กับข้างบนถูกล็อก) ช่วงพอดีกับผู้กองมานะดวลปืนแพ้เจ๊ พวกตำรวจฟื้น เจ๊ตัวคนเดียวสู้ไม่ไหวจึงพังฐานหนี ถูกหน่วยพิเศษจับกุมหน้าทางเข้า พวกตำรวจพากันหนีตายผู้กองมานะสาหัสสุด แต่ผู้กองสมาร์ทนำทีมเข้าไปก่อนฐานพังทัน พวกตำรวจถูกพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพอหายดีทุกคนมาให้ปากคำ จนรู้ว่า เจ๊คือเพื่อนบ้านเก่าของผู้กองมานะ แต่เจ๊แก่กว่า 10 ปี เพราะหมวดไนซ์เคยบอกว่าพ่อหมวดไนซ์สืบคดีตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน (พ.ศ. 2537) ตอนนั้นหมวดไนซ์ 8 ขวบ กับผู้กองมานะเพิ่ง 13(แน่นอนว่าเจ๊ต้องอายุ 50-60 ปี รุ่นเดียวกับจ่าสิงห์) หลังพ่อแม่เสีย จึงพาน้องชายย้ายออกมาเลี้ยงลำพัง ไปพัวพันกับ 4 คิงสมัยหนุ่ม ร่วมมือกันสร้างแก๊งโจร(ปัจจุบันคือองค์กร CJ) ชูใจ คือ 4 เอสคนแรก พอองค์กรราบรื่นให้น้องคือ 4 เอสต่อ ส่วนตนใช้ชื่อใหม่ว่าเจ๊ ย้ายไปซ่อนในฐานลับคอยช่วงห่างๆ คนที่รู้มีแค่ 4 เอสกับ 4 คิงเท่านั้น ศาลตัดสินโทษประหาร เพราะถ้าขืนปล่อยให้เจ๊ติดคุกชดใช้ความผิด เจ๊คงแหกคุกมาแก้แค้นเหมือนพวก CJ ที่ผ่านมา ตำรวจนำข้อมูลเบาะแสในชุดของเจ๊ มาเชื่อมกับข้อมูล CJ เก่าทั้งหมด ปราบปรามคู่ค้าที่เหลือจนหมดสิ้นไป

ทางชีวิตของทุกคนแยกย้ายกันไปได้แก่

ผู้กองมานะเลื่อนขั้นเป็นสารวัตรแต่งงานกับหมวดรัน(ลาออกเป็นคุณนาย)มีลูกกัน คุมสน. ชื่อมารุต

หมวดหมูกับหมวดอุ๊บอิ๊บแต่งตามลาออกเปิดวงเพลงตามฝันมีลูกก็งี่เง่า

ปี 2562 จ่าดำเกิงเกษียณ มาดูแลร้านอย่างทางการ ส้มโอเปิดตัวว่าจะแต่งงานกับฝรั่ง(แอบคบตอนจบคดีเจ๊) จ่าดำเกิงบ้าฆ่าตัวตาย จึงจัดงานศพกับแต่ง(วันเดียวกันคนละช่วง)ฮาทั้งงาน ส้มโอยกร้านให้จี๊ดก่อนย้ายไปเมืองนอกตามแม่กับผัว มีลูกสาวสืบทอดมรดกแรดร่านแต่เด็ก จึงสอนลูกดีๆห้ามเป็นเหมือนตน ผิดกับแตงโม(ยาย)สอนหลานผิดๆ ให้เป็นโจรกับผู้ร้าย

จี๊ดขยายกิจการ แต่งงานกับผู้ชายอ้วนดำ มีลูกหน้าโจรมีความสุข ส่วนจรวยเป็นสารพัดโรคจนเป็นง่อย ชักดื้นตกกเก้าอี้ตายดับอนาถ

จ่ายอดลาออกไปทำงานโรงเรียนไต่เต้าเป็นครูใหญ่ เพื่อเห็นแก่การที่เคยเกือบฆ่าครูใหญ่ในช่วงคดีเสือคิด

จ่าสิงห์เบื่อหน่ายกับตำรวจจึงลาออกกลับบ้านเกิดเปิดกิจการฟาร์มกับอาหารตามฝัน พบรักใหม่กับพ่อตาหวงลูกเหมือนตอนบาหยัน แต่จ่าสิงห์ขอทำหลักประกัน เซ็นสัญญากันก่อน ว่าช่วงฝ่าด่านกับสินสอดแพง แต่ถ้าใครหนีไปท้องแต่งกับคนอื่น แบบผิดๆ(ไม่ฝ่าด่าน แต่งกันเลย เหมือนตอนบาหยัน) ต้องจ่ายค่าเสียหายคือครึ่งนึงของสินสอด(ค่าทำขวัญ) เพื่อให้ทุกคนมีภาพพจน์ที่ดีแก่กัน พอจ่าสิงห์ฝ่าด่านเสร็จเกือบปี เหลือหาเงิน ผ่านไปแค่ 2 สัปดาห์ผู้หญิงหนีท้องแต่ง(ไม่ฝ่าด่าน พ่อยอมลูกสาว) จ่าสิงห์ใช้กฎหมายตามจับ แม้ไม่ติดคุก ศาลตัดสินตามสัญญาในกฎหมายที่ทำกัน คือบ้านฝ่ายหญิงไม่มีปัญญาจ่ายครึ่งนึงของสินสอด จึงใช้หุ้นทุนกับกิจการครึ่งนึงบ้านฝ่ายหญิงมาจ่ายแทน แม้จ่าสิงห์จะเสียใจ(ทำใจมาก่อนกับคิดว่าเรื่องต้องเกิด แต่มาขยายกิจการจนเจริญหลังจากนั้น) บอกเหตุผลให้พ่อตาคนที่ 2 รู้ กิจการบ้านฝ่ายหญิงถูกแฉออกสื่อเกือบล้มละลายแต่ยังไปต่อได้ แม้เสียภาจพจน์ เลี้ยงลูกแบบไร้ฐานะทางสังคมเลิกกับพ่อเด็ก(ทนลำบากกันไม่ไหว) ทางจ่าสิงห์พบรักใหม่จึงแอบเซ็นจดทะเบียนสมรสปิดเงียบแยกกันอยู่กับฝ่าด่านก่อน คิวสินสอดแพง นำสินสอดไปจ่ายค่าจัดงาน(ราคาเท่ากัน) วางบิลบนถาดสินสอดกันใครเชิด ใช้กฎหมายแบบถูกต้อง จับพ่อตาคนที่ 3(ข้อหาพาลป่วน ติดคุก 2-3 วัน)หลังจบงานเรียกพ่อของบาหยัน(โชคดีรู้จักกัน)มากล่อมพ่อตาคนที่ 3 ดีกันได้ ก่อนประกันตัวเพื่อให้สำนึก แต่รักเก่าของจ่าสิงห์คือบาหยัน(เลิกกันผัว ลูกถูกบ้านฝั่งผัวเลี้ยง) กับรัก 2(หลักเลิกกับพ่อเด็ก เลี้ยงลูกแบบเกือบจน) ทั้ง 2 คือเพื่อนกัน ตามฆ่าก่อกวนจ่าสิงห์ แต่จ่าสิงห์ไม่ตอบโต้(ถ่วงเวลากับแอบแจ้งตำรวจจับทั้ง 2 ทัน) ทุกคนถูกพาขึ้นศาล จ่าสิงห์ให้การว่าตนเสียเวลาฝ่าอุปสรรคยากของพ่อตาเป็นปี แต่ผู้หญิงผิดที่ทิ้งตนกับหันไปท้องแต่งกับคนเก่า(พบกันไม่ถึงปี) พอเลิกกับผัวจึงหน้าด้านมาแก้แค้น กับบอกว่าถ้าพ่อตาไม่เกะกะแต่แรกตนคงได้แต่งงานแล้ว ตนจึงใช้หลักการแบบกฎหมายแต่งงานกับคนที่ 3 แบบนี้ เพื่อกันทุกฝ่าย กับใช้กฎหมายเอาผิดทั้ง 2 คำพิกากษาคือ จ่าสิงห์คือผู้เสียหาย ไม่ถูกเอาความ(ได้เงินค่าเสียหาย จาก 2 คน มาขยายกิจการ) บาหยันกับคนรักที่ 2ถูกจับ(ข้อหาพกอาวุธ,หมายลักทรัพย์,หมายฆาตรกรรม1) ติดคุกดับอนาถ(ลูกของทั้ง 2 รู้ความจริงว่าตนเกิดจากแม่ห่วยๆ ที่หนีท้องแต่งชู้ ก็เสียใจจึงฆ่าตัวตาย) พ่อของบาหยันกับพ่อของรักคนที่ 2ก็ทำอะไรไม่ได้ มีแต่ยอมจ่าสิงห์ตามความจริง กับเสียใจที่ไม่ยอมให้จ่าสิงห์แต่งงานแต่แรก ดีใจที่ปิดตระกูลหนีแต่งชู้ลงได้(ชัยทำข่าวตั้งแต่งานแต่งคนรักที่ 2-ศาล ปฏิวัติวงการแต่งงาน) จ่าสิงห์สอนเด็กรุ่นหลังให้เก็บตังแต่แรก กับพอใครแต่งงานใช้กฎหมายทำหลักประกันเอาผิดคนผิด

พวกตำรวจหมู่ แฟรงค์ บุริณ ยิ้ม ลาออกกลับบ้านเกิดไป(ยกเว้นหมู่เจี๊ยบย้ายไปช่วงคดีมานะแมนแล้ว)

อาวุธแต่งงานกับคุณนิ่มช่วยกิจการเสี่ยคมจนรุ่งเรืองสัมภาษณ์ออกข่าว ด่าว่าพ่อแม่แท้ๆที่ทิ้งตน ออกสื่อ กับบอกเหตุผลที่ทำ คือป้องกัน ให้พ่อแม่กลัวทิ้งลูกอีก(หลักการเดียวกับครูทำร้ายนักเรียนเกินเหตุออกสื่อ แต่ตรงกันข้าม) กับนำเงินมาบูรณะวัด จนพระกับเด็กวัดต่างนับถือ

ชัยทำข่าวชีวิตแต่งงาน(ส้มโอ,จ่าสิงห์,อาวุธ) กับการตาย(จ่าดำเกิง,จรวย) ทำให้สังคมนั้นหน้าด้านเป็นคนดี เพราะกลัวทำผิด(ไม่ใช่กลับตัว) ได้เงินมากอบโกยขอเจ๊เอ๋แต่งงาน มีลูกตุ๊ด แต่ตนเลี้ยงดีๆ เพราะไม่อยากเป็นเหมือนตอนโยอีก กับลูกสืบทอดพลังดวงกินงาน จึงให้ลูกไปฝึกใช้พลังทำกิจการคู่แข่งเจ๊ง(ไปสมัครงานบริษัทคู่แข่ง จนเจ้าของเกิดป่วยตายเพียบจนไม่มีใครสานต่อ) กฎหมายเอาผิดไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นการฆาตรกรรมโดยตรง แต่เป็นการฆ่าแบบภัยธรรมชาติเพราะดวงตัวเอง

ทางผู้กองสมาร์ท ถูกผู้กองมานะช่วยบอกเบื้องบนจนถูกเลื่อนขั้นเป็นสารวัตรตาม กับดีใจกับเศร้าที่แม่เลิกพนันหนีเข้าป่าตามพ่อแต่ก็เหงา(ตนอยู่บ้านคนเดียว) ก็ไปเยี่ยมเดือนละที ช่วยเสี่ยนะคุมสน. แล้วคุณขวัญบังเอิญถูกไฟช็อต บอกเลิกกับลูกเมียดีๆ หน้าด้านมาง้อ แต่สารวัตรสมาร์ทไปถามหมอกับเช็คก่อน กับตรวจสอบดีๆ เพราะเจ็บเรื่องคุณขวัญมาเยอะ จนดีกันได้กับขอให้คุณขวัญอย่าหนีกับอย่าแคร์แต่ตัวเองเหมือนอดีตอีก เพราะไม่อยากเสียอีกแล้ว จึงจดทะเบียนสมรสกันอีกที แล้วแอบจัดพิธีแต่งงานกันลับๆ ก่อน(พยานในงานจริงคือเสี่ยนะ กับพวกตำรวจในสน. แค่มีงานแต่งเงียบๆ ไม่กี่ชม.ก็จบแล้ว) กับปล่อยข่าวแต่ง(ปลอม)ทีหลัง พวกอีแทร็กเตอร์ป่วน(หลงกล) สารวัตรสมาร์ทจึงใช้อำนาจทางกฎหมายจับกุมข้อหาเป็นชู้กับก่อกวน พวกญาติพวกอีแทร็กเตอร์ขอให้อย่าเอาความ แต่สารวัตรสมาร์ทบอกเหตุผลว่าคราวก่อนถูกหลอกเซ็นใบสมรสซ้อนกับทำคุณขวัญถูกรถชน ศาลตัดสินจำคุก พวกอีแทร็กเตอร์ตีกันตายในคุก สารวัตรสมาร์ทจึงลาออกจากงาน พาคุณขวัญย้ายกลับบ้านต่างจังหวัดใช้ชีวิตรักด้วยกันในฐานะ คุณชายสมาร์ทปราชญ์ผัวตุ๊ด กับขวัญชัยกระเทยจอมหน้าด้าน

ป้าใหม่กับลุงสมหมัดก็ป่วยตายตามวัย งานศพถูกจัดในซอยสำราญโรจน์ ครอบครัวป้าใหม่คือเจ้าภาพงานศพ คือคุณชายสมาร์ท(อดีตสารวัตรสมาร์ท) คุณขวัญ(กระเทยจอมหน้าด้าน) ครอบครัวพี่ชายของสารวัตรสมาร์ท กับโก้หลานชายของสารวัตรสมาร์ท กล่าวสุนทรพจน์ทั้งเศร้ากับดีใจที่หน้าด้านเลิกผีพนันเป็นคนดีได้ก่อนตาย แล้วทุกคนในงานส่วนใหญ่คือเหล่าตำรวจสน.กับคนในซอยสำราญโรจน์ หลังจบงานศพ ทุกคนมาร่วมฉลองที่ไม่ได้พบเจอกันมาหลายปีอย่างมีความสุข ก่อนแยกย้ายกันไปตามทางของแต่ละคนต่อ

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

นักแสดง ตัวละคร
ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ร.ต.อ.มานะ พิทักษ์ไทย / ผู้กองมานะ / ไอ้นะ / หงี่ / ผู้กองเจ้าเสน่ห์ / เจ้าชู้ จูเนียร์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : มีคิ้วชินจัง หรือ คิ้วหนา / คิ้วหนาตัณหากลับ / แฟนสาวของเขาเป็นทอม/แพ้ทางทอม

รองสารวัตรสืบสวนยศร้อยตำรวจเอก ชื่อเล่น นะ นายตำรวจหนุ่ม เกิดวันที่ 7 ม.ค พ.ศ. 2524(อายุ 26 ปี ภาคแรก ปี 2550)ประจำการที่สน.สำราญโรจน์ จริงจังกับงาน มีความเป็นผู้นำ สนุกสนานตอนเลิกงาน มีนิสัยเจ้าชู้เล็กน้อยเหมือนพ่อ เพราะพ่อคืออดีตตำรวจ กับแม่คือเชฟ ตนคือขวัญใจของสาวๆ หลายคนมีฉายาว่า ผู้กองเจ้าเสน่ห์ ถูกผู้กองสมาร์ทตั้งชื่อเล่นว่า หงี่ ตั้งแต่คดีเสี่ยย้ง เวลาผู้กองสมาร์ทเล่นมุขไร้สาระหรือก่อเรื่องทีไรต้องคอยตบหน้าทุกที แต่ตนก็ไม่อยากทำ เพราะขยะแขยงหนังหน้าคางคก แต่ต้องทำถ้าไร้สาระเกินไป เวลาตนทำผิด จะโทษตัวเองทุกที วันแรกที่ย้ายมาทำคดีแรกคือช่วยอาวุธ กับคดีที่ 2 จับป้าใหม่

คดีเสี่ยเล้งถูกผู้กองธันวาใส่ความ ตนจึงสร้างหลักฐานปลอมล่อกับแฉความจริงจึงวิสามัญ กับได้ทนายคือนายธนูน้องชายฝาแฝดทรพีของผู้กองธันวา มาช่วยแก้ต่างในศาลจนพ้นผิด

ในคดีเสี่ยย้งร่วมมือกับผู้กองสมาร์ทกับอาวุธปลอมเป็นช่างปั้น แต่อาวุธปลอมเป็นหุ่นแทนตัวที่ทำพัง จนถูกจับได้ ทั้ง 3 จึงแถว่าคือช่างข้างถนนจนเสี่ยย้งเชื่อ กับช่วยหารูปวาดของเสี่ยย้งที่หายไปเจอ จนทั้ง 3 ถูกจ้างมาทำงาน แต่วันแรกพ่อของเสี่ยย้งจับได้ว่าคือตำรวจ ทั้ง 3 ทำร้ายกับจับไปขังในโลงหลอกเสี่ยย้งว่าโลงผีดุ เสี่ยย้งเอามีดเสียบคืนโลงจนเกือบฆ่าพ่อตัวเอง เสี่ยย้งจึงไล่ล่าทั้ง 3 แต่ทั้ง 3 ก็หาหลักฐานมาเอาผิดได้ พอทั้ง 3 ติดกับเสี่ยย้งที่แกล้งตาย กับลูกน้องปลอมเป็นตำรวจ แต่ตนใช้กรรไกรตัดเล็บปลดชนวนระเบิดกับตะไบแก้มัด(ของผู้กองสมาร์ท) จับเสี่ยย้งเป็นตัวประกัน จนลูกน้อง 2 คนที่เหลือยิงพลาดจนเสี่ยย้งขาเป๋ 2 ข้าง จึงจัดการกับจับพวกเสี่ยย้งได้หมดจนปิดคดี

พอผู้กองเข็มออกจากสน.ไปไม่นานหมวดรันมาประจำการใหม่ๆ ก็คอยเตือนกับห้ามหมวดรันแต่ไม่ได้ผล เพราะหมวดรันไม่ฟัง กับถูกทั้งสน.ล้อว่าไปหากุญแจกับหมวดรัน เพราะหมวดรันเป็นสตรีซ้อน 3 กับสารวัตรภัทรา

ในคดีอ้อนพอตามจับทีไรก็หลงกล จนอ้อนหนีไปตลอด จนในที่สุดหมวดรันจับได้

ในคดีดร.คิว รับจดหมายเล่นเกม จนส้มโอถูกจับตัวไป กับถูกปั่นหัว จนอ้อนหนีไป พอช่วยส้มโอได้ก็สืบหาเบาะแส จนพบว่าลูกน้องของดร.คิวคือคนไข้ของหมอปิติ แต่พยานถูกฆ่า กับถูกดร.คิวปั่นหัวให้สืบผิดทางไปที่ผู้กองเพชร กับทราบเบาแสจากพ่อในคดีแสงศตวรรษ จนถูกเสธ.ครองภพใส่ความ พยานกับจเรตำรวจที่รู้ความจริงถูกฆ่า จึงต้องร่วมมือกับดร.คิว ยิงขาผู้กองสมาร์ท เพื่อไล่พวกหมวดรัน จนทุกคนรู้คิดมาก พอดร.คิวเผยตัวว่าคือหมอปิติ บอกถึงตัวการ ดร.คิวกับเสธ.ครองภพปั่นหัวพวกตำรวจจนเชื่อว่าตนเป็นผู้ร้ายจริงๆ แต่ตนหาทางส่งข้อความบอกหมวดรันเรื่องดร.คิวทัน จึงจัดฉากแกล้งตาย เพื่อล่อให้ดร.คิวเปิดเผยตัว กับหาหลักฐานมาเอาผิด ช่วยตำรวจในสน.(ยกเว้นหมวดหมูกับจ่ายอด เพราะทั้งคู่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นจึงไม่โดนจับ) หลังจากที่เขาฟื้นขึ้นมาและกลับมาหาพวกตำรวจก็กินยาพิษแกล้งตายเพื่อหลอกพิตต้า ตนไม่รู้ว่าโดนพิตต้าจูบ ซึ่งพวกตำรวจไม่บอก เพราะกลัวตนฝันร้าย กับใส่ความว่าผู้กองเพชรเป็นหนอนเพื่อล่อมากล่อม ดร.คิวที่หลงกลจึงฆ่าผู้กองเพชรทิ้ง ในตอนงานศพผู้กองเพชร ตนเผยตัวนำหลักฐานความผิดของเสธ.ครองภพ ผู้กองเพชร กับดร.คิวมาแฉ แต่ดร.คิวจับหมวดรันหนี ตนจึงไปกล่อมพิตต้ามาช่วยจับดร.คิวจนปิดคดีสำเร็จ จนมีชื่อเสียงกลัมาเป็นตำรวจอีกครั้ง

จนองค์กร CJ เริ่มส่งเสือคิดมาช่วยดร.คิว กับไปสืบจากเสี่ยกร แต่เสือคิดฆ่าเสี่ยกรกับเผยหน้าคือสมคิดทักตน จึงโทษตัวเองหนัก กับถูกดร.คิวหลอกว่าหมวดรันเป็นไส้ศึก จึงทำคดีต่อโดยไม่ไว้ใจหมวดรันจนราบรื่น กับสั่งพักงานหมวดรัน ตนถูกสั่งพักงานที่เสือคิดช่วยดร.คิวหนีไป พอรู้พ่อตนก่อเรื่องแอบติดต่อหมวดรันกับว่ามือถือหมวดรัน กับหมวดรันโคม่า ตนก็เสียใจจนเมา แต่ถูกผู้กองสมาร์ทเตือนสติ จึงทำคดีต่อโดยปกปิดเบื้องบน กับสืบหาที่ซ่อนดร.คิวจากพิตต้า จนตนกับหมวดรันถูกเสือคิดกับดร.คิว แต่โชคดีที่ตนซ้อนแผนกลืนเครื่องติดตามเข้าไป กับพวกตำรวจมาช่วย กับตามทั้งคู่ไปช่วยหมวดรัน เกิดเหตุสู้กันบนฮอจนปืนลั่นคนขับเสียหลัก ตนจึงช่วยเสือคิดที่พลัดตก กับบอกว่า คิดว่าเสือคิดเป็นน้องชาย โดยตนกับมานียังรอคอยเสือคิดให้กลับมา เสือคิดสำนึกผิดจึงขอโทษสละชีวิตยิงใส่ดร.คิว ทางดร.คิวสู้ตนไม่ไหวจึงพาหมวดรันโดดตายตาม แต่ตนไปช่วยหมวดรันทันจนฟื้นกลับมาอีกครั้ง จึงปิดคดีลงได้

จากนั้นตนกับหมวดรันก็แอบชอบกัน แต่ไม่กล้าบอก จนทุกคนลุ้นทั้งคู่ให้เป็นแฟนกัน กับได้หลักฐานไพ่ CJ จากเสื้อผ้าดร.คิว จึงเริ่มทำคดีที่ไม่รู้ที่มา กับสงสัยคำพูดของเสือคิดกับดร.คิวที่พูดไว้เสมอว่าทำงานให้องค์กรปริศนา จึงหาเบาะแสจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จนรู้ว่าพงศกรเกี่ยวข้องด้วย แต่พงศกรก่อนตายก็ขังตนกับหมวดรันไว้ในห้องลับกับวางระเบิด ตนบอกรักกับจูบหมวดรัน กับรอดตายเพราะกองสมาร์ท หมวดรันก็หนีความรู้สึกตัวเอง กับหมวดไนซ์ย้ายมาช่วยทำคดีจนเริ่มมีรักใหม่ จนหมวดรันลาออกไป แต่หมวดรันกลับมาบอกว่าหมวดไนซ์เป็นพวก CJ ตนจึงถูก 4 คิงจับตัวไปชวนเข้าร่วม แต่ตนก็ไม่ยอม หมวดไนซ์จึงแกล้งฆ่า กับเผยตัวว่าเป็นตำรวจ กับเรียกหน่วยพิเศษมาทำลายฐาน หมวดรันนำทีมมาเกือบทำแผนพัง 4 คิงบอกว่า 4 เอสไม่มีตัวตน กับฆ่าตัวตาย จนปิดคดี CJ ลงได้ แต่หมวดรันก่อเรื่องทำตัวเองหน้าแตกด้วยการบอกรักตน แต่ทั้งคู่ก็กลับมาเป็นเพื่อนกันดังเดิม

แล้วพอทราบว่าหมวดไนซ์เสียชีวิตก็กลับมาสืบคดี CJ อีกครั้ง กับไล่จับพวกคนถือไพ่ของ CJ ที่เหลือ โดยผู้กำกับพลมาให้ข้อมูลจนราบรื่น แต่ผู้กำกับพลก็ถูกฆ่าตายกับก่อนตายทิ้งเบาะแสให้สืบที่นายเดช หมวดแจ็คก็มาช่วยทำคดีด้วย จนจับคนถือไพ่ทั้งหมดกับนายเดชลงได้ นายเดชก็บอกว่า 4 เอสมีตัวตน กับหมวดแจ็คขอถอนตัวออกจากทีม

พวกตำรวจจึงสืบหาตัวขงเบ้ง แต่ตนก็ถูกขงเบ้งวางยาสลับตัวกับ 4 เอสี่ศัลยกรรมเป็นตน ตนถูกทรมานเพื่อเค้นรหัสเข้าประชุมโครงการสันติภาพ คือการประชุมทำลายเครือข่าย CJ ทั่วโลก โดยรหัสคือ 931293 พอ 4 เอสทดลองเซรุ่มพูดจริงสำเร็จก็ใช้กับตน จน 4 เอสเข้าประชุมกับสลับตัวหลอกตำรวจกับจับตัวหมวดรันไป ตนที่หนีรอดก็จับตัวขงเบ้งกลับมาสน.กับบอกเรื่องตน ทุกคนไม่เชื่อ แต่สุดท้ายก็เชื่อ กับถูก 4 เอสปั่นหัวให้ไปมา กับส่งรูปที่ถ่ายคู่กับหมวดรันมา ตนจึงหาที่ซ่อนจากรูปถ่ายนั้น กับปลอมเป็น 4 เอสช่วยหมวดรันสำเร็จ แต่ 4 เอสก็กลับมา ทั้งคู่เตรียมสู้กัน หมวดรันก่อเรื่องเข้ามาจนสับสนแยกไม่ออก พอถามไถ่ไปมาก็ยังลังเล กับแกล้งทักปืนจ่อ 4 เอสที่ใจร้อนก็ถูกหมวดรันยิง ขณะกลับสน. 4 เอสฉีดยาพิษรุ่นใหม่ใส่ ตนจึงฆ่า 4 เอสจนเสียชีวิตลง ทางพวกหมวดรันจึงหายาแก้มารักษาทัน แต่ตัวเขานั้นมีอาการสาหัสจึงพักฟื้น และศัลยกรรมกลับมามีหน้าตาดังเดิมจนปิดคดีลงได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ในคดีมานะแมน ชัยจ้างคนใส่ชุดลอมตัวเป็นฮีโร่ช่วยคน เพื่อสร้างเรื่องลงข่าว จนทุกคนคิดว่าตนคือมานะแมน ตนซ้อนแผนจัดฉาก ปลอมเป็นโจรหลอกให้มานะแมนฆ่าคนตาย จนชัยกับมานะแมนตัวจริงโทษกันเอง แล้วพวกตำรวจเผยตัวมาจับทั้งคู่ปิดคดีได้

1 เดือนผ่านไป คุณโอมแฟนเก่าหมวดรัน มาให้เบาะแสคดีค้ายาของแก๊งมังกรขาว เพื่อลบคู่แข่ง โดยข้อมูลมือถือ 4 เอสหายไป กับศพ 4 เอสถูกขโมยไป จึงเรียกขงเบ้งกู้ข้อมูล แต่ขงเบ้งคิดหาทางหนี โชคดีที่ตนรู้ตัวจึงตามจับทัน จึงรู้ว่าคนที่จะมาช่วยชื่อว่า เจ๊ ในคดีลิงลมคุณโอมที่คิดวางมือ ก็ถูกเจ๊ขู่ให้ร่วมงาน คุณโอมจึงยอมมอบตัว แต่ถูกฆ่าตายไปก่อนบอกว่าเจ๊คือใคร ตนไปง้อหมวดรันที่ภูเก็ต คิดแผนจัดฉากแต่งงานเพื่อล่อเจ๊ จนจับกีวี่ที่เป็นคนฆ่าคุณโอมลงได้ ในวันแต่งให้หมวดรันใส่เสื้อกันกระสุนจึงรอดตาย กับติดเครื่องติดตามที่รถมือปืนจนสืบหาที่ซ่อนเจ๊ได้

ในตอนอวสาน นำทีมไปที่ซ่อนเจ๊ จนรู้ว่าสถานที่ก็คือที่ดินรกร้างที่ซื้อมาจากนายเดช พอไปถึง ผู้กองสมาร์ทที่ตามมาก่อนหลงทางมั่วจึงกลับสน.ไป ทีมตำรวจหายตัวไป จึงเข้าห้องน้ำรู้ว่ามันคือลิฟต์ พบทีมตำรวจ เจ๊ก็ปิดทางเข้าออก ส่งหุ่นยนต์ถือปืนกลมาสู้ ตนใช้มีดพับของอาวุธจัดการหุ่นยนต์ลงได้ ก็คิดไปต่อคนเดียว แต่ทีมตำรวจเตือนสติทัน ทุกคนจึงบุกฆ่าลูกน้องของเจ๊กับชิงปืนมากับลุยต่อไปเรื่อยๆ แต่ว่าตำรวจทุกคนหมดแรงไปต่อไม่ไหวจนสลบที่หน้าห้องเจ๊กันหมด ตนบอกลาหมวดรัน เข้าห้องเจ๊จนพบคือ "ชูใจ" โดยทั้งคู่รู้จักกัน กับเรื่องถูกตัดจบไป

และในซีรีส์เทิดพระเกียรติ เรื่องเราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์ ตนนำทีมไปจับพวกนายเก่งกับนักเลง หลังจากนั้นไม่นานถูกเบื้องบนสั่งเลื่อนขั้น

ในสมัยเด็กภูมิใจที่พ่อเป็นตำรวจ เขาจึงวาดฝันอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ กับช่วยสมคิดที่ถูกเพื่อนล้อเพราะกำพร้า ทั้งคู่จึงสนิทกันตั้งแต่นั้น จนเป็นคู่หูคู่เกย์ ทั้งคู่ชอบเล่นตำรวจจับผู้ร้าย มานีก็ปวดหัวที่ถูกลากมาเล่นเป็นตัวประกันกับรุนแรง โดยตนบ้าดูหนังเฉินหลงกับการ์ตูนมากถึงขั้นเอามาเขียนเป็นแผนการใส่สมุดกับฝากสมคิด พอทั้งคู่เมื่อเรียนจบม.ต้น เข้าเรียนนายร้อยหวังเป็นคู่หูตำรวจคู่เกย์ตามฝัน แต่ตนใจร้อนกว่าหมวดรัน ถึงขั้นเมาหาเรื่องไปทั่ว วันหนึ่งมีเรื่องกับนักเลง เปิ้ล(แฟนสมคิด)ถูกจับเป็นตัวประกัน เกิดเหตุสู้กัน เปิ้ลถูกลูกหลงจนเสียชีวิต สมคิดที่หายไปก็ตามฆ่าพวกนักเลงเพื่อแก้แค้น ตนก็เครียดคิดไปแก้แค้น แต่โชคดีที่มานีไม่รู้กับมาเตือนสติทัน ตนเข้าใจกับใจเย็น พอตำรวจมารายงานเรื่องพวกนักเลงถูกฆ่า ตนจึงไปที่หลุมศพเปิ้ลเพื่อห้ามสมคิด แต่สายไป ทั้งคู่ทะเลาะกัน สมคิดเข้าใจผิดถูกหักหลัง จึงยอมมอบตัว แท้จริงพวกตำรวจที่แอบตามตนมา พอทราบข่าวว่ารถขนนักโทษนั้นเกิดพลิกคว่ำไฟคอกตายทั้งคัน ทั้งบ้านจึงปิดเรื่องสมคิดหลังเปิ้ลถูกฆ่าไม่ให้มานีรู้ เพราะกลัวเสียใจ พอเรียนจบเป็นตำรวจ ยศร้อยตรีเหมือนหมวดหมูในภาคแรก วันหนึ่งพบแจ็ค(หมวดแจ็คก่อนมาเป็นตำรวจ) ที่เสียใจเรื่องพ่อเป็นตำรวจช่วยผู้หญิงจากโจรได้ แต่พ่อถูกโจรฆ่าตายกับหนีไป คิดฆ่าโจรเพื่อแก้แค้น แต่ตนเตือนสติกับห้ามไว้ทัน เพราะไม่อยากให้เป็นเหมือนตนกับสมคิด จนแจ็คเป็นตำรวจ ส่วนตนถูกเลื่อนขั้นเป็นผู้กอง ประจำการที่ไหนได้ปีเดียว ก็ถูกสั่งย้ายไปอีที่เสมอ จนมาประจำการที่สน.สำราญโรจน์

ผู้กองมานะก็เคยทำพลาดครั้งแรกในสน.คือ ตอนเข้าชาร์จโจรที่เมายาจับเด็กสาวในคดีบ่อนเป็นตัวประกันฆ่าทิ้ง จนคิดหนักเกือบลาออก แต่ผู้กำกับที่หัวโล้นชอบใส่วิกมาเตือนสติหลังออกข่าว จนเข้าใจกับไม่ลาออก แล้วในตอนปิดคดีดร.คิวไปไม่นาน ผู้กำกับชลกับผู้กองสมาร์ทวางแผนแกล้งเข้าชาร์จ แต่โจรปลอมที่จ้างไม่มา ผู้กองสมาร์ทโดนคนบ้าจับจริง ตนจึงล่อคนบ้าให้ทำตาม จนจับคนบ้าได้ จึงบอกเรื่องปมตอนนั้น เพราะไม่สนด้วยว่าใครมองตนยังไง ขอแค่ตัวประกันปลอดภัย

เรื่องราวความรักอันแสนเศร้าในอดีตของผู้กองมานะ ซึ่งรักแรกของเขาคือผู้หญิงที่ชื่อโอ๋ หรือตุ้มหมุน ในสมัยก่อนที่เขาจะมาเป็นตำรวจ ทั้งคู่มีชื่อเล่นว่าตุ้มหมุนกับตุ้มแกว่ง แต่ก็ถูกโอ๋ทิ้งจนเสียใจมาก รักครั้งที่ 2 คือผู้กองออย เป็นจุดอ่อนที่ร้ายแรงที่สุด ทั้งคู่กำลังแต่งงานกัน แต่มารู้ก่อนว่าเป็นทอมบอย โดนทิ้งกลางงาน จึงอกหักสียใจมากกว่าโอ๋ ทำให้เวลาจีบหญิงไหน พอรู้ว่าเป็นทอมแค่นั้น จะเสียใจมาก ถึงกับแยกไม่ออกว่าหญิงแท้หรือทอม ขนาดตอนเจอผู้กองออยอีกครั้ง ก็ยังทำใจไม่ได้กับเสียใจหนักแต่เก็บอาการ โดนคนล้อเรื่องทอมทีไรก็เป็นบ้าทุกที ขนาดในตอนสารวัตรภัทรามาตรวจสน. ผู้กองมานะก็พยายามจีบ แต่พอรู้ว่าเป็นทอมก็เสียใจ ในปี 2551 เจอโอ๋อีกครั้ง โดยโอ๋เศร้าที่ผัวทิ้งกลางงานแต่งจนเสียใจคิดฆ่าตัวตาย แต่เขาเตือนสติทัน จนรักเริ่มก่อตัวอีกครั้ง แต่ผัวมาง้อทีจนโอ๋คืนดีแต่งงานกัน ในวันแต่ง ตนมางานแต่งช้าเพราะติดทำคดีแถมโดนยิงมาแต่แค่เฉียดๆไม่เจ็บมาก จึงมาอวยพรกับปิดเรื่องเจ็บ ไม่ให้โอ๋รู้เพราะกลัวว่าโอ๋ทำลายงานแต่งตัวเอง พอผู้กองเข็มลาออกไปไม่นาน พวกเขาคิดจะไปผับและเจอสารวัตรภัทราที่แอบมาผับจับผิดแฟนสาว จึงหลอกว่ามาทำคดีค้ายา โดยตนหลอกให้สารวัตรภัทรามาโอบกอดและจูบเขา กับบอกว่าตนเสียหายที่โดนผู้หญิงทำกับตน จนเขาเริ่มตกหลุมรักอีกครั้ง แต่พอรู้ว่าถูกหลอก ก็เสียใจมาก

ปี 2551 หลังจบเทศกาลปีใหม่ กลับมาทำงานอีกครั้ง ถึงขั้นเป็นลมฝันว่า ไปจับแม่หมอหลอกเอาเงินชาวบ้าน แต่แม่หมอให้ทุกคนขออวยชัยให้พรทำให้สมหวัง เพื่อพ้นผิด คือ ตนขอให้ผู้กองออยกลับมาเป็นหญิงเพื่อคืนดี จ่ายอดขอให้เมียขาว เข็มขอให้นมใหญ่ ผู้กำกับคนหัวโล้นขอให้ผมยาว อาวุธขอให้หล่อเหมือนหนุ่มลูกครึ่ง ชัยขอให้ผู้กองสมาร์ทเป็นคางคก ผู้กองสมาร์ทของชัยเป็นง่อยกับใบ้ จนแม่หมอหายตัวไป วันต่อมาทุกคนได้ตามคำขอ จนแม่หมอพ้นผิดกับถูกสรรเสริญ แต่คำขอของทุกคนเริ่มแย่ขึ้นมาก เพราะผู้กองออยหวงตนมาก ผู้กองสมาร์ทกำลังแปลงร่างเป็นคางคกไปทุกที เมียจ่ายอดตัวขาวไปมีชู้เหมือนเมียจ่าดำเกิง ทางผู้กำกับกลายเป็นราพันเซล ผู้กองเข็มนมใหญ่เกินจนเดินไม่ไหว ชัยง่อยจนตกงาน มีแต่อาวุธคนเดียวที่ไม่เดือดร้อนแถมมีความสุข กลายเป็นอาวุธเจ้าเสน่ห์ ทุกคนมาขอให้ยกเลิก แม่หมอจึงยอม แต่วันต่อมาคำขอทุกคนมั่วสลับกัน ตนผมยาวแทนผู้กำกับ ผู้กองสมาร์ทเป็นง่อยแทนชัย ชัยเป็นผู้หญิงแทนผู้กองออย ผู้กำกับนมใหญ่แทนผู้กองเข็ม อาวุธเป็นคางคกแทนผู้กองสมาร์ท จ่ายอดตัวดำแทนเมีย ผู้กองเข็มมีร่างเป็นอาวุธแทนอาวุธ กับหมวดหมูมาบอกว่าแม่หมอถูกรถชนตาย ทุกคนเดือดร้อนมาก จนตนตื่นพบแม่หมอ สั่งห้ามทุกคนไม่ให้ขอพรกับรีบจับแม่หมอเพราะกลัวเป็นตามฝัน จนทุกคนคิดว่าตนเป็นบ้า แม่หมอที่หนีไปโดนรถเฉี่ยวขาเป๋ถูกจับเข้าห้องขัง วันต่อมาตนตกใจกับคิดว่าเข็มมีร่างเป็นอาวุธ คิดว่าฝันเป็นจริง พอรู้ว่าอาวุธปลอมตัวเป็นตำรวจหญิงและมาออดอ้อนเขา จึงทำร้ายอาวุธ

ผู้กองมานะเคยถูกท่านรองสั่งเลื่อนขั้นแต่ตนปฏิเสธ กับขอให้ผู้กองสมาร์ทเลื่อนขั้นก่อนเพราะเห็นว่าเป็นตำรวจอยู่มาก่อน จึงหาทางช่วย ทางผู้กองสมาร์ทเข้าใจผิดคิดแกล้งตน จนผู้กองสมาร์ทรู้ทีหลัง จนทำให้ผู้กองสมาร์ทถูกผู้กำกับระงับการเลื่อนขั้น
บุตรศรัณย์ ทองชิว ร.ต.ท.หญิง บุตรศรัณย์ พิทักษ์ไทย / หมวดรัน / ยัยปลานกแก้ว / บาร์บี้ / ยัยฟันหลอ / เมียหงี่

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หน้าคล้ายปลานกแก้ว และ ชอบกินช็อคโกแลต / สะใภ้ตระกูลพิทักษ์ไทย

ผู้หมวดสาวสวยจากสน.หนองกบสาว มีชื่อเล่นว่า "หมวดรัน" เกิดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2529 อยากย้ายเข้ามาประจำสน.สำราญโรจน์ในฐานะตำรวจสืบสวน โดยไปบอกกับผู้กำกับที่ปากห้อย(ตอนเมา) ช่วงแรกนั้นมีนิสัย ดื้อรั้น มุทะลุ ชอบความรุนแรง ไม่เลือกวิธี ภายหลังปรับปรุงตัว กับย้ายสน. สำราญโรจน์ในที่สุด มีฉายาว่า ปลานกแก้ว แต่ตนเกลียดผู้ชายเจ้าชู้ เพราะปมเรื่องพ่อ กับแอบชอบผู้กองมานะ โดนล้อเรื่องไปหากุญแจกับผู้กองมานะบนเตียง,ซ้อน 3 กับสารวัตรภัทรา ตนพาลหึง เวลาที่ผู้กองมานะจีบผู้หญิงประจำ แต่ตนกลัวผีมาก

ตอนฟันหักทีแรก ปิดปากไม่กล้าบอกใคร กลัวโดนล้อ ทั้งสน.คิดว่าโกรธ หรือแพ้ท้อง พอตนเปิดปากที ขำทั้งสน. พอซ่อมฟันเสร็จทีไร ฟันก็หักทุกที จนร้านหมอฟันเจ๋งไป(ซ่อมห่วย) ตอนงานกีฬา ฟันหักขำทั้งงาน ตนโกรธไล่ทำร้ายคู่แข่งจนชนะ กับตอนวันลอยกระทง ทำฟันหัก กับก่อเรื่องใส่ชุดสีเขียวไปอวด จนชาวบ้านคิดว่าคือผีตานีมาหลอก จนชัยขี้แตกรดกางเกง ตอนสงกรานต์ ตอนอาวุธพักฟื้น ส้มโอกับจี๊ดทำฟันตนหัก แต่ตนแอบเก็บ แกล้งทั้ง 2 ให้เข้าใจความรู้สึก สุดท้ายโดนชาวบ้านสาดน้ำเผลอกลืนฟันเข้าไป

ฝีมือขับรถนั้นหวาดเสียวจนเกือบตายทุกที ไม่ว่าพาหนะไหน ขับรถผู้กองสมาร์ทไปชนลงคลอง,ขับมอไซต์ผู้กองมานะไปชนซาเล้งชาวบ้าน,ขับมอไซต์อาวุธ(อาวุธหารายได้เสริมคือมอไซต์รับจ้าง แต่แต๊ะอั๋งส้มโอ) ให้อาวุธซ้อนท้ายเพื่อสั่งสอน ซิ่งเข้าตลาด ชนสารพัดถึงขั้นซิ่งข้ามสะพานที่ยกขึ้น กับลุยน้ำคลองจนอาวุธเกือบตาย

ในคดีดร.คิว สนิทกับมานี ถูกครอบครัวผู้กองมานะทักว่าเป็นสะใภ้ประจำ ตอนผู้กองมานะถูกใส่ความ เป็นพวกดร.คิวยิงขาผู้กองสมาร์ท ก็คิดจะเก็บเรื่องนี้ โดยหลอกว่า ผู้กองสมาร์ทไปจับป้าใหม่ แต่ไปนั่งขี้ถูกชาวนาเข้าใจผิดว่าคือคางคกจึงเอาฉมวกไปแทงขา จนทุกคนเชื่อ พอหมวดหมูถูกทุกคนมอมจนแฉ ทุกคนคิดหนัก พอถูกดร.คิวกับเสธ.คลองภพปั่นหัวว่าผู้กองมานะคือผู้ร้าย จึงคิดออกหมายจับ แต่โชคดีที่ผู้กองมานะส่งข้อความบอกเรื่องดร.คิวทัน ทั้งคู่คิดแผนให้ผู้กองมานะแกล้งตาย จนดร.คิวเผยตัว ทุกคนโทษตนใหญ่ พอตำรวจสน.สำราญโรจน์ถูกจับ(ยกเว้นหมวดหมูกับจ่ายอด เพราะทั้งคู่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้น) ผู้กองมานะมาช่วยกับเผยตัวจึงวางแผนใส่ความผู้กองเพชร ตนไปพาพ่อเลี้ยงของผู้กองเพชรมากล่อม ก่อนผู้กองเพชรตายส่งคลิปเสียงหลักฐานความผิดดร.คิว ตอนงานศพผู้กองเพชร ตนถูกดร.คิวจับตัวไป แต่ถูกผู้กองมานะช่วยทันจนปิดคดี

ในคดีเสือคิด ตนถูกสงสัยว่าเป็นหนอนบ่อนไส้ให้กับใครบางคน แต่ความจริงตนโทรฟ้องนายวีระ พ่อของผู้กองมานะมาตลอดตั้งแต่ตอนเสี่ยกร แต่โทรศัพท์ตนถูกแฮคช่วงที่โดนดร.คิวลักพาตัวไป ตนจึงทำให้แผนจับเสือคิดพังตลอด กับถูกผู้กองมานะสั่งพักงาน พอได้รับข้อมูลเรื่องพาดร.คิวไปซ่อนจากผู้กองสมาร์ท ตนจึงปกป้องผู้กองมานะจนโคม่า โดยผู้กองมานะไปเยี่ยม แต่ตนถูกเสือจับตัวไป ในเกมสุดท้ายของเสือคิดกับดร.คิว ตนถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ถูกผู้กองมานะช่วยทัน จึงฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

ในคดี CJ ตนเพิ่งรู้ตัวว่าชอบผู้กองมานะ แล้วทั้งคู่แกล้งหมั้นแต่ผู้กองสมาร์ท, ส้มโอ และจี๊ดก็มาขัดขวาง จากนั้นก็ปลอมตัวเป็นสามีภรรยาเพื่อสืบคดี CJ แล้วไปเจอพงศกร พอพงศกรขังทั้งคู่ ผู้กองมานะก็บอกรักเธอและจูบกัน กับบอกตำรวจให้ช่วยทั้งคู่หนีออกจากห้องลับ แล้วหนีความรู้สึก จากนั้นกลับภูเก็ตเพื่อไปดูแลแม่ พอกลับมาก็เจอหมวดไนซ์ และเข้าใจผิดว่าความรักของผู้กองมานะกับหมวดไนซ์เริ่มก่อตัว เธอจึงอดรนทนไม่ไหว พอเห็นความรักของหมู่บุริณกับเมียกำลังปัญหา เธอไปเรียกนักร้องให้มาร้องเพลงเพื่อให้หมู่บุรินทร์กับเมียรีเทิร์น หลังจากที่หมู่บุริณคืนดีกับเมีย เธอก็เสียใจมากที่ผู้กองมานะเป็นกิ๊กกับหมวดไนซ์ จากนั้นผู้กองมานะมาขอโทษแต่ช้าไป ตนคิดสั้นลาออกจากตำรวจ จนทั้งคู่ทะเลาะกันแล้วกลับภูเก็ตไปอีกครั้ง เพื่อให้หมวดไนซ์ประจำการแทนหมวดรัน ต่อมาเธอกลับมาอีกครั้ง แล้วกลับมาบอกชอบผู้กองมานะ ตอนคดีที่อาวุธถูกกล่าวหาว่าฆ่าคนตาย ตนหน้าด้านใจเย็นหาหลักฐานกับพยานต่างๆ จนอาวุธพ้นผิดได้ พอทราบว่าหมวดไนซ์คือพวกเดียวกับ CJ เธอเลยมโนว่าจับตัวหมวดไนซ์ไปทรมานเพราะมีหลักฐานแบบผิดๆ แต่ผู้กองมานะถูกหมวดไนซ์ซ้อนแผน โดย 4 คิงพาผู้กองมานะไปเข้าร่วมแต่ล้มเหลว หมวดรันนำทีมไปช่วย จากนั้น 4 คิงก็กดเข็มกลัดอาบยาพิษฆ่าตัวตาย พอปิดคดี CJ ลงได้ ในปาร์ตี้ส่งหมวดไนซ์ ตนรู้ตัวว่าทำผิด ที่สงสัยหมวดไนซ์ เธอจึงทำตัวเองเสียหน้าที่บอกความในใจจนหมด จากนั้นเธอกับผู้กองมานะ จึงตกลงเป็นเพื่อนกันดังเดิม

ในคดี 4 เอส ตอนผู้กองมานะถูกสลับตัวกับ 4 เอส พอส้มโอส่งข้อความมาบอก ตนก็สงสัยจึงเอาเลือดไปตรวจพบว่าเป็นตัวปลอม จึงบอกผู้กองสมาร์ทเพื่อจับผิด แต่ล้มเหลว ตนถูกจับตัวไป พอตัวจริงมาช่วย ตนก่อเรื่องกลับไปช่วย แยกไม่ออกว่าใครคือตัวจริง จึงถามไปมา กับแกล้งทักเอาปืนจ่อ จึงแยกออกยิง 4 เอส พอผู้กองมานะถูกวางยา จึงพาอาวุธไปทำลายตู้จ่ายไฟ เพื่อเอายาแก้พิษจาก 2 จ่าไปรักษาผู้กองมานะ จนปิดคดี

พอปิดคดี 4 เอสไปไม่นาน ตนเป็นหวัดในวันวาเลนไทน์ กับผู้กองมานะมาช่วยดูแล

หลังปิดคดีมานะแมนไปไม่นาน คุณโอม แฟนเก่าที่ในอดีต ทิ้งตนไปเรียนเมืองนอก ชอบทักว่า บาร์บี้ เพราะตอนเด็กๆ เธอชอบเล่นตุ๊กตาบาร์บี้ จึงทักคุณโอมว่า บาร์บูน เพราะหน้าเหมือนลิง คุณโอมมาเป็นพยานในคดีค้ายาบ้ากับมาขอโทษตนเพื่อลาบวช ตนยกโทษให้ แต่แท้จริงคุณโอมเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาที่ชื่อลิงลม

พอน้องชายคุณโอมถูกพวกเจ๊จับเป็นตัวประกัน คุณโอมมามอบตัวกับให้การต่างๆ แต่คุณโอมถูกกีวี่ฆ่าตาย โดยก่อนตายขอโทษกับบอกลา ตนเสียใจกลับภูเก็ตอีกครั้ง ผู้กองมานะไปตามง้อ ทั้งคู่วางแผนจัดฉากแต่งงาน เพราะเป้นทางเดียวที่จะล่อเจ๊ได้ พอจับกีวี่ได้ก็ทำตามแผนต่อ กับแกล้งตาย โชคดีที่ตนใส่เสื้อกันกระสุน ในตอนอวสาน ตนดูแลพวกตำรวจที่สลบหน้าห้องเจ๊ กับบอกลาผู้กองมานะ

หลังจบเรื่องผู้กองมานะกับหมวดรันมีลูกด้วยกัน
เอ๋ เชิญยิ้ม ร.ต.อ.สามารถ กำธรเจริญ / ผู้กองสมาร์ท / ผู้กองสามารถ / ไอ้มาด / ลูกทรพี / ตำรวจทรพี / คางคกเจ้าเสน่ห์ / ผู้กองคางคก / ปรุ / ห่วย จูเนียร์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หน้าคล้ายคางคก

รองสารวัตรสืบสวน ชื่อเล่น มาด ชอบให้คนเรียกแบบฝรั่งว่า สมาร์ท ตำรวจนอกเครื่องแบบ นิสัยชอบโชว์ฟอร์ม แต่ซุ่มซ่ามแค่เดินทียังล้ม กล้าทำร้ายคนไม่มีทางสู้ จีบเข็มทีไรถูกทำร้ายทุกที กับคิดมุขกับทำตัวไร้สาระประจำ จนโดนผู้กองมานะตบหน้าทุกที แต่ว่าผู้กองมานะขยะแขยงหนังหน้าคางคกแต่ต้องตบ เพราะไร้สาระเกินไป พอตนมีแผนชอบบอกว่า "ดูแล้วจำ จำแล้วนำไปใช้" มักถูกล้อว่าเป็นคางคก ชอบเรียกผู้กองมานะว่าหงี่ ตั้งแต่คดีเสี่ยย้ง ชอบจีบหมวดรันทีไร โดนทำร้ายกลับเหมือนตอนเข็ม ตอนทำคดีใหญ่คือคู่หูกับผู้กองมานะ

มีพลังพิเศษ ตนคือแม่เหล็กเป็นผัวกระเทย,ตุ๊ด,หมาตลอด ถูกทุกคนเรียกว่า คางคกเจ้าเสน่ห์ กับชอบตั้งฉายาให้ตัวเองเป็น "สมาร์ทปราชญ์..."ไม่ซ้ำกัน หรือคิดแผนทำอะไร ผลลัพธ์ถูกพระเจ้ากลั่นแกล้งให้โชคร้ายตามมาจนแผนพังเสมอ เช่น ตอนจับอ้อนทีแรกได้ ตนคือคนจับ แค่ครึ่งวันอ้อนก็หนีไป,ช่วยจรวยจนโดนรังมดแดงกันหมด พูดดีเตือนสติ พวกตำรวจจนจรวยจากโจรได้ วันต่อมาไปทำบุญรองเท้าหายไป

ครอบครัวของผู้กองสมาร์ทนั้นมี พ่อคือลุงสมหมัด แม่คือป้าใหม่ กับมีพี่ชายคนนึง โดยพี่แต่งงานมีลูกย้ายไปต่างจังหวัด โดยมีหลานชื่อโก้ เคยปรากฏตัว ตอนที่ทำคดีตามจับแก๊งเด็กแว๊น เพราะโก้คือหัวหน้าแก๊งซิ่งที่ตามจับมา

สาเหตุที่ตนเหลวไหล เพราะถูกเลี้ยงแบบผิดๆ พ่อทิ้งหนีเข้าป่า แม่เสพติดพนัน ส่วนพี่แต่งงานย้ายไปต่างจังหวัด ตนเข้าเรียนช่างกลเป็นเด็กช่างกล

โดยตนจริงจังกับงาน ตอนพวกโจรหนีไปบวชเป็นพระ ตนลงทุนบวชตาม ทุกคนต่างเคารพกับนับถือมากมาย แต่ซุ่มซ่ามตกมอไซต์รับจ้างเสมอ พอพวกโจรสึกหนีต่อ ตนรีบแจ้งพวกตำรวจ เกิดก่อต่อสู้โจรถูกวิสามัญ ซึ่งตนกลัวผีโจรมาหลอก จึงขอให้พวกตำรวจมานอนอยู่ด้วย พอเกิดเหตุคดีตัดเศียรพระขาย ทุกคนตามสืบ แต่อาวุธก่อเรื่องเอาผ้าเหลืองมาห่มตัว จนพวกโจรคิดว่าคือพระพุทธรูปรุ่นหายาก พวกโจรโดนอาวุธหลอก จนสลบในวัด พวกตำรวจมาตามจับ วันต่อมาตนสึกกลับมาทำงานเป็นตำรวจอีกที

ตอนหมวดรันนำทีมทำคดีตามจับพวกทำอนาจารในสวน งานราบรื่นดี แต่ 2 จ่ามีปัญหา คือ จ่าสิงห์ได้ของกลางคือกางเกงในขาด(ของจ่ายอด) 2 ผู้กองตามมาจับผิด แต่ผู้กองมานะขอตัวกลับ เพราะไว้ใจหมวดรัน ตนถูกโจรเปลือยทำร้ายกับขโมยเสื้อผ้าใส่หนี พอฟื้นพบว่าตนเปลือย ไม่กล้าบอกเพราะอาย จึงแกล้งหลอกว่าโดนโจรจับเป็นตัวประกัน เพื่อแลกกับเสื้อผ้า จนทุกคนเชื่อ ผู้กองมานะถูกหมวดรันเรียกมาก็สงสัยจึงมัดเสื้อผ้าเป็นเงื่อน กับโยนไป กับนำพวกตำรวจแอบตามไปดูหลังพุ่มไม้พบตนแก้ปมใส่ชุดซิปหนีบอวัยวะเพศถูกส่งตัวไปรักษา แต่พอกลับสน.ซุ่มซ่าม ทำแผลฉีกจึงไปหาหมออีกที หมอจับใส่เฝือกท่อนล่างใหญ่เหมือนใส่ผ้าอ้อมยักษ์ จนใส่กางเกงไม่เข้า วันต่อมาไปทำงานเหมือนเฒ่าทารกที่ใส่แค่เสื้อยืดกับผ้าอ้อมยักษ์ โดนพวกตำรวจเขียนเฝือกประจานกับถูกล้อไปจนถึงวันผ่าเฝือก

จุดเริ่มต้นของการเป็นตำรวจคือ ในตอน เจาะเวลาล่าโคตรเพชร เมื่อ 15 ปีก่อน (พ.ศ. 2537) ส้มโอตอนเป็นเด็กป.1 ถูกจ่าดำเกิงจูงมาดูสน.ที่กำลังก่อสร้าง ซึ่งเป็นช่วงที่แตงโมกำลังหนีผัวไปหาชู้ฝรั่งพอดี ตนยังเป็นไอ้มาดเด็กช่างกลผมยาวสลวยกว่าผู้กำกับตอนใส่วิก ฉายา มาดระเบิดจุก เพราะชอบบีบหัวนมคู่ต่อสู้ ใกล้จบช่างกล ตนไปเข้าห้องน้ำในเขตก่อสร้างนั้น ซึ่งลุงต๋อยที่โจรขโมยเพชรหนีไปซ่อนในเขตก่อสร้างพอดี 2 หมู่(1 จ่าในอดีต ช่วงที่สิงห์ทำงานใหม่ๆ ถูกยอดจับฉลากมาเป็นคู่หูกัน ทั้งคู่ไว้ผมบนหัวอยู่ ทรงสลวยดูดีกว่าผู้กำกับ โดยยอดเพิ่งแต่งงานกับเมียดำใหม่ๆ) อาวุธที่ยังเป็นเด็กวัดที่อยากเป็นตำรวจ ชอบก่อเรื่องไปขโมยชุดตำรวจมาใส่เล่น จนโดนจับทุกที แต่หลวงพ่อต้องปวดหัวที่คอยมาประกันตัวเสมอ ตอนนั้นอาวุธขโมยชุดผู้กองมาใส่ จนผู้กองตัวจริงพาลโกรธ ไปทำงานไม่ได้ อาวุธมาหาพวกตำรวจเพื่อช่วยปราบลุงต๋อยที่จับตนเป็นตัวประกัน ลุงต๋อยที่หลงเชื่อว่าอาวุธเป็นตำรวจจริง คิดเปลี่ยนตัวประกัน พอตนฟื้นเผลอทำร้ายอาวุธกับลุงต๋อย จนปืนกระเด็นแย่งชิงปืนกับลุงต๋อย พอถูกล้อว่าหน้าคางคก ตนทนไม่ไหวจึงบีบหัวนมทำร้ายลุงต๋อยหลายที จนลุงต๋อยเจ็บตัวถูกจับ จากนั้นตนถูกจ่าดำเกิงกับ 2 หมู่แนะนำส่งเสริมให้เป็นตำรวจ วันต่อมา ส้มโอเก็บเพชรที่โจรไปซ่อน แต่ไม่รู้จึงโยนทิ้งไม่มีใครพบเพชรอีกเลย แต่ช่วงนั้นผู้กองมานะยังเป็นไอ้นะอยู่เลย เพราะอายุของทั้งคู่ห่างกัน 3 ปี (ผู้กองมานะเกิดปี พ.ศ. 2524 อายุ 15 ปี ส่วนตนเกิดปี พ.ศ. 2521 อายุ 18 ปี แต่เรียนรุ่นเดียวกัน เพราะผู้กองมานะไม่ได้เรียนม.ปลาย แถมในเนื้อเรื่องผู้กองมานะพูดว่าทั้งคู่จบรุ่นเดียวกันเสมอ)กับขอแม่เข้าเรียนโรงเรียนตำรวจ ก็ถูกห้าม เพราะป้าใหม่ยังเสพติดการพนัน กับเชื่อว่าถ้าลูกตำรวจต้องทรพีมาจับ

ซึ่งคดีที่ทำเยอะสุดคือคดีป้าใหม่ จับแม่ได้ ตอนเลิกงานค่อยประตัว คือ คู่แม่ลูกจอมตอแหล กันนับไม่ถ้วน ทำให้รู้เรื่องของบ่อนลับที่เคยทำคดีใหญ่เนื่องจากตนเคยไปตามจับแม่ที่นั่น หรือรู้เบาะแสมาจากแม่ เช่นคดีดร.คิวเรื่องโกดังแสงดิน ที่อยู่แถวเรือนจำที่อ้อนถูกคุมขัง เพราะโกดังนั่นเคยเป็นบ่อนที่ไปตามจับแม่ หรือตอนคดี CJ รู้เรื่องเฮียเป๊กจากแม่เรื่องซอยโพแก้ว

เวลาตนไปทำหน้าที่ร้านเสริมสวยไหน ร้านนั้นถูกจับจนเจ๊งปิดตัวลงทุกที เพราะไม่มีร้านไหนรักษาหนังหน้าปรุได้ ทั้งร้านจึงหลอกว่าหน้าดูดีขึ้น จนโดนจับข้อหาหลอกหลวง

ตนเคยใช้พิษคางคกในตัวทนต้านพิษของโจรได้มากมาย แบบหักล้างหรือบรรเทา เช่น เช่นพิษของอ้อนกับ 4 คิง และเซรั่มพูดจริง 4 เอส หรือใช้เหงื่อตนสะบัดโนใครก็ตาย

โดยตนยิงปืนไม่แม่น แต่ที่โดนโจรเพราะเล็งพลาด เช่น ตอนที่หมวดหมูเข้าใจผิดคิดว่าติดเอดส์ ตนยิงขาโจรแต่พลาดไปโดนมือโจรช่วยหมวดหมูทัน จึงทำตัวเท่ครั้งแรกครั้งเดียวอย่างแท้จริง สารภาพกับผู้กองมานะว่าพลาดกับขอให้เก็บเงียบไว้ ตอนคดีเสือคิด ร่วมแข่งเกมดวลปืนเล็งหัวเสือคิดยิงโดนมือเสือคิดแทนจนชนะ กับตอนเกมสุดท้ายของเสือคิด เล็งหัวดร.คิว แต่โดนไหล่เสือคิด ระยะห่างเป็นวา

ตอนเวลาไปสืบคดี จะซ่อนของเอาไว้ ในคดีเสี่ยย้งพกกรรไกรตัดเล็บกับตะไบ ทำให้ผู้กองมานะใช้ 2 สิ่งปลดชนวนระเบิดกับตัดเชือกได้ ในคดีบ่อนค้ายา ซ่อนไพ่ป๊อกเด้งในกระเป๋าเสื้อของผู้กองมานะ ทำให้ผู้กองมานะเหมือนมีพลังพิเศษเปลี่ยนไพ่ในมือได้ ในคดีแก๊งเสือดำเอาเครื่องติดตามยัดก้น เพราะตนเป็นตัวประกันสภาพเปลือยขับรถไปส่งโจร แอบนำเครื่องติดตามไปติดเสื้อผ้าโจร ตามจับโจร ในคดี CJ ตอนถูกนายเดชจับ ตนแอบซ่อนมีดพับไว้ในกางเกงในจนผู้กองมานะแก้เชือกหนีออกมาได้

เวลาตนถูกเรียกให้มาเป็นพยานให้เบาะแสสำคัญในคดีทีไร จะให้เบาะแสไม่ได้ เพราะจะเจ็บตัวก่อน อย่างตอนอาวุธไปขอส่วนแบ่งที่พบเก็บกระเป๋าตังค์คืนจากเจ้าของได้ จนโดนทำร้าย ตนก็ปากแตกเพราะกระแทรกหูโทรศัพท์จากตู้ กับตอนผู้กองมานะถูกจับตัวโดยฝีมือคนร้าย ที่เป็นพ่อของเด็กสาวที่ฆ่าตัวตาย เพราะเด็กสาวผิดหวังความรักจากผู้ชายชื่อมานะ แต่ไม่รู้ว่าคนไหน คนร้ายจึงจับชายที่ชื่อมานะทั้งซอยจนหมด เพื่อหาว่าใครคือมานะคนนั้น กับหวังจะฆ่าเพื่อแก้แค้น ผู้กองมานะที่ถูกจับเพราะชื่อเหมือนกัน ส่วนอาวุธถูกจับเพราะไปจีบแม่ค้าโดยใช้ชื่อมานะ โดยคนร้ายหวังจะทรมานหาตัวไปทีละคน ตอนแรกคิดจะถอนฟันทุกคนหมดปาก แต่อาวุธไม่มีฟัน คนร้ายคิดทำร้ายอาวุธด้วย จึงเปลี่ยนแผนไปตัดใบหูแทน ผู้กองมานะห้ามทันกับจะช่วยหามานะคน จนรู้แต่แกล้งหลอกว่าเป็นตน เพื่อถ่วงเวลาจนแก้มัดได้ สู้กับคนร้ายกับจัดการได้ พวกตำรวจตามพบพอดี จนจับคนร้าย กับหาตัวมานะคนนั้นได้ จนคนร้ายโดนจับ ส่วนมานะคนนั้นก็สำนึกผิดไปทำบุญขอโทษสาวคนนั้น สาเหตุที่พวกหมวดรันไปตามจับช่วยผู้กองมานะได้ ตนเห็นตัวคนร้ายจับตัวผู้กองมานะไปนั้น แต่หกล้มความจำเสื่อม ชัยแนะนำให้ใช้ไฟช็อตฟื้นความจำ ตอนแรกหมวดรันห้าม แต่ตนไปกอดหมวดรัน จนโดนหมวดรันช็อตไฟใส่กลับมาจำได้ว่าคนร้ายใส่แหวนรุ่นโรงเรียนเด็กช่างเก่าที่ตนเคยเรียน จึงหาที่ซ่อนจากโรงเรียนเด็กช่างเจอ กับตอนเสือคิดฆ่าพยานของเสี่ยกรไป ตนเป็นคนแรกที่เห็นหน้า ตนพยายามนึกหน้าแต่นึกไม่ออกเพราะเห็นแว๊บเดียว รู้แค่ว่าหล่อมากเท่านั้น

รักแท้กับกระเทยที่ชื่อขวัญชัย หรือคุณขวัญ ตอนแรกแข่งจีบกับผู้กองมานะ ซึ่งตนชนะ จนทุกคนสงสัย กับคิดว่าตนแอบจ้างมา จนค้นของคุญขวัญพบเอกสารเรื่องท้อง ทุกคนจึงบอกตน ตนไปถามคุณขวัญ จนรู้ว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะคนที่ท้องคือพี่สาวของคุณขวัญ จึงดีกันได้ที่ถามก่อน แต่ว่าพอทราบว่าคุณขวัญเป็นกระเทยจึงรับไม่ได้ ต่อมาเจออีกทีในงานถ่ายแบบ ตนไปช่วยชีวิตคุณขวัญจากอุบัติเหตุจนรักกันอีกครั้ง จึงคิดจะคบกัน แต่พอทราบว่าคุณขวัญยังไม่ได้ตัดอวัยวะเพศชายทิ้ง โดยคุณขวัญบอกว่าได้เงินมรดกเมื่อไหร่จะรีบไปตัดทิ้งทันที ตนรอไม่ไหวจึงหนีไป ครั้งที่ 3 คุณขวัญตัดทิ้งแล้ว ตนดีใจแต่พอรู้ว่าคุณขวัญเคยเป็นพ่อคน ตนเสียใจหนักกว่าเดิม ครั้งที่ 4 คุณขวัญเลิกกับเมียจริงๆ ตนรับได้ แต่กลัวแม่รับไม่ได้จึงแกล้งหลอกว่าท้อง จนคู่ที่ท้องจริงใกล้เลิกกัน พอบอกความจริง แม่รับไม่ได้ใหญ่,ต่อมาคุณขวัญปรึกษาผู้กองมานะเรื่องตน จึงจ้างชัยหลอกแต่งงานกัน ตนทนไม่ได้ถูกหลอกเซ็นชื่อบนทะเบียนสมรสกัน พอรู้ว่าโดนหลอกก็หาทางทำลายแต่ไร้ผล ไม่กี่วันต่อมาทั้งคู่ก็รักกันมา แต่แทร็กเตอร์ไม่ยอมจึงแกล้งตายหลอกให้ตนเซ็นทะเบียนสมรสตาม จนคุณขวัญกับแทร็กเตอร์ทะเลาะกันเรื่องตนทำร้ายกันตนบาดเจ็บ ตนทนไม่ไหวจึงฉีกใบสมรสของทั้งคู่ทิ้งกับตะคอกใส่ว่าทั้งคู่แคร์แต่ตัวเอง จนคุณขวัญเสียใจวิ่งหนีจนโดนรถชนตนจึงไปช่วย วันต่อมาคิดขอโทษเพื่อขอแต่งงาน แต่คุณขวัญสมองได้รับการกระทบกระเทือนรุนแรงจนความจำเสื่อมลืมเรื่องที่เคยเป็นกระเทยไป ซึ่งตนไม่เชื่อจนตรวจถามหมอดีๆ จนรู้ว่าเป็นความจริง ตนหาทางฟื้นความจำแต่ล้มเหลวจนจึงต้องเลิกไป โดยตนเชื่อว่าซักวันที่คุณขวัญจะกลับมาจำได้อีกครั้ง ตนจะรีบไปขอโทษกับแต่งงานทันที โดยชัยเคยพยายามเอาไปช็อตคุณขวัญเพื่อฟื้นความทรงจำ เนื่องจากคุณขวัญเคยโดนไฟช็อตแล้วกลับมาจำได้แค่แว๊บหนึ่ง ตอนชัยทำแผน จ่าดำเกิงมานั่งแทนจนแผนล้มเหลว

ในคดีดร.คิวตอนผู้กองมานะถูกใส่ความ พวกหมวดรันพยายามหาเบาะแสจากคดีแสงศตวรรษ พอตอนกำลังจะได้ข้อมูลมา ผู้กองมานะทำลายข้อมูล มายิงขาตน จนหมวดรันหาข้ออ้างปิดเอาไว้ว่า ตนไปจับไพ่แม่ แต่ปวดท้องไปถ่ายหนักในพุ่มไม้ จนชาวบ้านเห็นเข้าใจผิดว่าเป็นคางคกจึงเอาฉมวกไปแทงโดนขา จนทุกคนเชื่อขำลงข่าวกันใหญ่ พอตนไปบอกความจริงไม่มีใครเชื่อกับถูกทุกคนทำร้าย ตนถูกพาตัวเป็นแขกรับเชิญรายการทีวีฮากันใหญ่ แต่พอทุกคนมอมหมวดหมูให้ฉแความจริง จนทุกคนเครียดกันใหญ่ ทุกคนจึงมาขอโทษตนมาก

ผู้กองสมาร์ทเป็นคนพันธุ์อมตะขนาดในคดีดร.คิว พอพิตต้าพาผู้กองมานะโดดร่มบนยอดตึก 70 ชั้นหนีไป ตนคิดโดดร่มตาม เผื่อรู้ทาง แต่หยิบสลับกับป้บ๋อยในห้องน้ำ ตอนโดดลงไป พอรู้ก็ทำอะไรไม่ถูก โชคดีมือคว้าราวจับที่เช็ดกระจกทันจึงรอด

ผู้กองสมาร์ทเคยฝันว่าเดินทางข้ามเวลา ตอนถูกพระเอาฝาบาตรตีหัวตน ตนคิดห้ามไม่ให้สมคิดเป็นเสือคิด ตอนแรกที่ย้อนนั้น เป็นช่วยที่สมคิดกำลังฆ่านักเลงคนแรกพอดี จึงไปห้ามโดยบอกว่ามาจากอนาคต แต่สมคิดนึกว่าเป็นคนบ้า พอพระแนะนำท่อนไม้ ตนเอาท่อนไม้ฟาดจนสลบ แต่พระบอกว่ากล่อมสมคิดโดยเปรียบเหมือนท่อนไม้ แต่ตีไปแล้ว จึงยุติเรื่องก่อนเกิดเหตุ จึงกลับปัจจุบัน ก็พบว่าสมคิดปัญญาอ่อน จึงย้อนอดีตไปช่วงก่อนที่ทั้งคู่ไปผับมีเรื่องกับนักเลง ให้พระช่วยพูด พระที่ตกใจก็ได้แต่ทำตาม พระพูดกล่อมทั้งคู่ว่าอย่าไปดื่มเหล้าไม่งั้นจะมีเรื่อง สมคิดจึงคิดได้ขอกลับบ้าน แต่มานะคิดจะไปต่อ พอกลับปัจจุบันก็พบว่าสมคิดเป็นตำรวจยศผู้กองของสน. แต่มานะเป็นเสือนะ เพราะตอนนั้นไปมีเรื่องกับฆ่านักเลงทิ้ง กับโทษว่าถ้าสมคิดไปด้วยคงไม่เป็นแบบนี้ ตนจึงย้อนอดีตอีกที ไปหาเรื่องทั้งคู่ แต่ถูกทั้งคู่ทำร้าย จนทั้งคู่หมดอารมณ์เที่ยว แต่พลังพระใกล้หมด จึงให้พระเอาฝาบาตรตีไม่ยั้งจนกว่ากลับปัจจุบันได้ ในปัจจุบัน มานะกับสมคิดเป็นคู่หูตำรวจ คู่หูคู่เกย์ตามหวัง ที่ไปไหนกันจะโดนล้อประจำ ขนาดใครถูกย้ายอีกคนขอย้ายตามไปด้วย จนมาลงเอยที่สน.สำราญโรจน์ กับจีบหมวดรัน ส่วนตนถูกพระเอาฝาบาตรตีหัวก็ปัญญาอ่อนไป จนจ่ายอดต้องคอยเข็น ตนคิดย้อนเวลาอีกแต่พระบอกว่าพลังหมด ตนตกใจตื่นจากฝัน

ในคดีเสือคิดตอนเสือคิดท้าเล่นเกมแข่งจับอ้อนนั้น ผู้กองมานะคิดว่าอ้อนซ่อนตัวในคลินิกแถวนั้น แต่ตนสันนิษฐานว่าอ้อนต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ โดยทุกคนไม่เชื่อ จนผู้กองมานะทำตามแค่นั้นก็จับอ้อนได้ พอเกมดวลปืนอีกครั้งของผู้กองมานะกับเสือคิดเข้าร่วมด้วยโดยแข่งชนะเพราะยิงพลาดแต่มั่วโดน พอผู้กองมานะถูกพักงาน ตนเป็นหัวหน้าทีมสืบสวน พอจรวยโดนคนเมายาจับ ตนคิดแผนช่วยจรวย โดยเตะต้นไม้เพื่อให้รังมดแดงตกใส่ แต่พลาดตรงที่ไม่รู้ว่ามีรังมดแดง 2 รัง รังแรกตกใส่จรวยกับคนเมายา รังที่ 2 ตกใส่ตนด้วย จึงเสียสติถึงขั้นต่อรองแลกจรวยกับแป้งเย็น จน 2 จ่าโทรขอความช่วยเหลือจากผู้กองมานะที่เมา ตนจึงต่อว่า 2 จ่า กับช่วยจรวยตามลำพังสำเร็จ ทางผู้กองมานะที่ได้ยินก็มีสติไปดูแลหมวดรัน วันต่อมา ตนไปทำบุญที่วัด รองเท้าถูกขโมยไป

ผู้กองมานะเคยถูกท่านรองสั่งเลื่อนขั้น แต่ผู้กองมานะปฏิเสธขอให้ตนเลื่อนขั้นก่อน เพราะเห็นว่าอยู่มาก่อน จึงหาทางช่วย แต่ตนเข้าใจผิดคิดแกล้งผู้กองมานะ พอรู้ทีหลัง ถูกผู้กำกับระงับการเลื่อนขั้น

ในคดี 4 เอส ตอน 4 เอส คิดปล้ำหมวดรัน ตนเผลอดื่มยาปลุกเซ็กซ์ จนมีอารมณ์ทางเพศสูง พบแทร็กเตอร์ จึงทำร้ายแทร็กเตอร์อย่างหนัก กับถูก 4 เอสฉีดเซรุ่นพูดจริง จนพูดจริงทุกอย่าง แต่ก็เกือบตายเพราะพิษยา พอหมวดรันถูกจัตัวไป ตนให้ 4 เอสถ่ายรูปคู่กับหมวดรัน กับให้ทำหน้าล้อเลียนเพื่อยืนยันว่าไม่ใช้แอปตัดต่อหน้า พอช่วงใกล้ปิดคดี 4 เอส จรวยปรุงยารักษาโรคลมหลับจนสำเร็จ แต่ผลข้างเคียงทำให้เป็นโรคนกเขาไม่ขันแทน ไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวว่าโดนล้อ จึงเก็บเงียบ โมโหใส่ชาวบ้านไปทั่ว ทุกคนสงสัย จี๊ดเป็นตัวนำว่าเป็นโจรปลอมตัวเป็นจรวย ตนทำร้ายจรวย

ในคดีเจ๊ ตอนผู้กองมานะกับหมวดรันจัดฉากแต่งงาน ตนคิดแผนชั่วกับส้มโอใส่ความว่ากีวี่เป็นมือปืนฆ่าคุณโอม พอแผนแตกผู้กองมานะไปฟ้องผู้กำกับ พอเห็นหลักฐานจากพยานจึงหาทางเอาผิดกีวี่ โดย 2 จ่าไม่เห็นด้วย พอผู้กองมานะวางแผนจับกีวี่ได้ ตนก็ดีใจที่สันนิษฐานคนร้ายถูกเป็นครั้งแรก กับตอนไปสืบหาที่อยู่ของเจ๊ ตนแอบตามไปก่อน แต่หลงทางมั่วจึงกลับสน. เพราะในชีวิตจริง เอ๋ เชิญยิ้ม ไม่ได้มาร่วมถ่ายทำตอนสุดท้ายของซิตคอมเรื่องนี้ จึงทำให้เขามีภารกิจไปถ่ายทำรายการลิเก HD ซึ่งเป็นรายการใหม่ของช่องวัน เพราะว่าทีมเขียนบทและผู้กำกับการแสดงในซิตคอมเรื่องนี้จึงตัดบทผู้กองสมาร์ทออกไปจากการถ่ายทำตอนสุดท้าย

ซึ่งเนื้อเรื่องถูกตัดจบไป เป็นหลักฐานว่าตนนำหน่วยพิเศษไปฐานเจ๊ ไปจับเจ๊ กับช่วยพวกตำรวจออกมาทัน
รณวีร์ เสรีรัตน์ ร.ต.ท.สุกรี หงส์แก้ว / หมวดหมู / หมวดหมา

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : อ้วนเป็นหมู

พนักงานสอบสวนชื่อเล่น หมวดหมู ที่ชื่อจริงชื่อสุกรีคล้ายสุกร กับรูปร่างอ้วนเหมือนหมู นิสัยซื่อๆ ซุ่มซ่าม เวลาเศร้าหรือดีใจจะร้องเพลงกับเต้นดาวบ้านดอนประจำ เห็นผู้กองมานะเป็นไอดอล อายุทั้งคู่ห่างกัน 3 ปี โดนผู้กองสมาร์ทแกล้งกับด่าว่า หมวดหมา ประจำ ชอบแก้ผ้าตอนเมา

ในตอนที่คนบ้าเป็นโรคเอดส์ มากัด ตนคิดว่าติดเอดส์ จึงเศร้ากับทำตัวเป็นลูกผู้ชาย ไปช่วยตัวประกันจากโจรอย่างกล้าหาญ แต่ผู้กองเข็มก่อเรื่องไปบอก พอตนรู้ทำตัวไม่ถูก หลังจากนั้น จึงโดนล้อว่าเป็นโรคเอดส์ประจำ

ตนมีใจให้คุณฟ้าที่เป็นนางพยาบาล แต่คุณฟ้ามีใจให้หมอไป ตนเศร้าเสียใจ ในคดีเสือคิดเป็นบอดี้การ์ดของมานีตลอด หลังจากปิดคดีเสือคิด เป็นคนแรกที่รู้ว่าผู้กองมานะแอบชอบหมวดรัน ต่อมาเข้าใจผิดคิดว่ามานีแอบชอบ จึงไปขอเป็นแฟนจนรู้ว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตนเสียหน้ามาก จึงเข้าใจผิดไปใหญ่ว่าชอบหมวดอุ๊บอิ๊บ จนมานีรู้แฉให้อาวุธ จึงคิดแผนบอกรัก แต่แผนพัง ตนทนไม่ไหวจึงไปบอกตรงๆ จนเสียหน้า แต่ก็ได้เป็นแฟนกัน แต่เวลาใครมาล้อ ทั้งคู่บอกว่า ป่าวหรอก ดูๆกันอยู่เข้าใจป่ะ

เคยมีทีนึง ตนอยากดังออกหนังสือถ่ายแบบจนโดนชัยหลอกแต่งตัวเป็น ผู้ชายขายตัว กับต้องเต้นโชว์ตอนถ่ายรูปลงหนังสือ ถ่ายทำที่ห้องทำงานของผู้กองมานะ พอตนเต้นดาวบ้านดอน จรวยแกล้งเปิดผ้าม่าน ทักคนทั้งสน.ให้มาดู ตนโดนประจานใหญ่

วันนึงฝันว่าคบกับคุณฟ้าจึงไปจูบ พอตื่นรู้ว่าอมนิ้วเท้าแม่อยู่ ถูกแม่ถีบเข้าเบ้าตาเต็มๆ จึงมาบอกที่ร้านจ่าดำเกิงขำกันใหญ่ พอพบสาวสวยคิดจีบแต่ไม่กล้า ทุกคนจึงท้า ถ้าตนกล้าไปคุยวุธเลี้ยงข้าว 1 มื้อ ถ้าได้เบอร์โทรมาส้มโอให้ 200 ถ้าได้จับมือสาวได้ จรวยให้ 500 ส่วยผู้กองสมาร์ทท้าว่าถ้าได้จูบให้ 2 พัน รวมคือ 2700 กับข้าว 1 มื้อ ตนยืนซ้อมครึ่งชม. พอถูกกดดันจึงไปจีบ คือเพื่อนสมัยเรียนที่โรงเรียนราชบพิต(ชายล้วน) พอรู้ว่าจีบกระเทยแปลงเพศ แถมตอนเรียนตนสัญญาว่า ถ้าเป้าเป็นผู้หญิงเมื่อไหร่จะจูบทันที คำสัญญาพล่อยๆ ในอดีตทำให้ไปจีบ ตนหมดอาลัยกับบอกไม่ได้ ทุกคนที่ไม่รู้เห็นว่าตนคือฮีโร่ให้เงิน 3700 ผู้กองสมาร์ทให้เพิ่มอีกพันเพราะโดนจับก้น พอผู้กองสมาร์ททักว่าเป็นเหมือนตน ตนเป็นบ้าวิ่งหนีไป โดยทุกคนไม่รู้ว่าแท้จริง ตนพึ่งเสียตัวทีแรกให้กระเทยไป
สุเทพ สีใส อาวุธ ปกป้อง / วุธ / ไอ้หน้าผี

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หน้าผี , กระหัง และ หน้าปลาไหล

เด็กวัดหน้าผี ไร้การศึกษา ที่ถูกพ่อแม่มาปล่อยทิ้งที่วัด อยากเป็นตำรวจ จึงมาทำงานเป็นสายสืบให้ตำรวจ กับเป็นลูกน้องของผู้กองสมาร์ท คอยปลอมตัวแฝงตัวไปสืบคดี แต่ชอบก่อเรื่อง กับโดนคนล้อ หรือทัก จนทำท่า กระหังหรือแบทแมนประจำ เวลามีใครร้องว่าแบทแมนหรือร้องว่ากระหัง ตนทำท่ากระหังเตรียมบินทันที ทุกคนจึงต้องรวบตัวให้ทัน มีครั้งหนึ่งรวบตัวไม่ทัน วิ่งไปโดนรถชนเต็มๆ

อาวุธอายุเท่ากับผู้กองมานะ กับตอนแรกตนถูกโจรจับเป็นตัวประกัน ถูกผู้กองมานะช่วยไว้ จึงเป็นคดีแรก

เวลาทำคดีเกี่ยวข้องกับสถานีโทรทัศน์ทีไร ตนจะเข้าร่วมกับป่วน เพื่อใช้สื่อในการตามหาพ่อแม่ หรือตอนจับคนร้าย ตนชอบขโมยเงินโจรกับพวกตำรวจไป

พอน้องมานีย้ายมาอยู่ ตนก็แค้นที่ถูกน้องมานีแย่งคำพูดกับประโยคประจำตัวไปทุกที

ในคดี CJ ตนเมามีเรื่องกับเสี่ยเช่าพระ ที่ถูกหลอก จนโดนพวกโจรใส่ความฆ่าเสี่ย ตนจำได้เพียงแค่เหตุจูงใจเท่านั้น จึงรู้สึกผิด แต่หมวดรันหาหลักฐานกับพยานไขคดี จนพ้นผิดได้

ในคดีแก๊งเสือดำ ลุงต๋อยแอบอ้างว่าเป็นพ่อ ตนถูกหลอกใช้อเป็นคนส่งเพชร แต่เบื้องหลังพวกคนขับรถคอยส่งยา พอพวกตำรวจทำคดี จนพบว่าพ่อค้ายาล้วนเป็นเศณษฐีที่เกี่ยวกับกับลุงต๋อย ตนก็สงสัยจึงถามลุงต๋อยจนรู้ว่าโดนหลอก ก็เสียใจมาก

ปัจจุบันมีแฟนชื่อนิ่ม ผแต่ตนเผลอขายยาปลุกเซ็กซ์ให้ส้มโอ จนจ่าดำเกิงกิน จนเกิดเรื่อง จนจ่าดำเกิงไล่ตนเหมือหมูหมาออกจากร้าน พอตนทราบว่าร้านจ่าดำเกิงใกล้เจ๊ง โชคดีที่รู้ว่านิ่มคือลูกของเสี่ยคมจึงอาสาไปคุยกับพ่อให้ แต่จ่าดำเกิงพาลโกรธไม่ฟัง ตนจึงไม่ช่วย แต่ตนแค่แกล้งมายึดร้านจ่าดำเกิง เพื่อสั่งสอน พอนิ่มมาแฉ จ่าดำเกิงมาขอโทษกับดีใจ

อาวุธนั้นเป็นพวกที่โดนอะไรเจ็บตัวทีไร ก็ไม่ตาย ขนาดโดนกองประทัดระเบิดใส่ยังไม่เป็นไร แต่เจ็บตัวจนแขนเป็นมัมมี่ หรือตอนแกล้งหลอกด่าแซวตอนจรวยเป็นตาปลา จนทุกคนพากันเดินทับจรวยเจ็บหนักกว่าเก่า ตนคิดทำนายสนุกว่าโจรปล้นร้านทองนั้นทิ้งถุงทองในท่อน้ำ ตนจึงลงไปเก็บ แต่พวกหมวดรันไปจับโจรได้ พบจรวยคุยกับตนกับผ่านท่อ จึงสงสัย พอโจรบอกว่าทิ้งระเบิดในท่อ ตนเผลอดึงสลักระเบิดให้จรวย ทุกคนคิดว่าเป็นแหวน แต่โจรบอกว่าสลักระเบิด คนแถวนั้นต่างพากันหนีไปหมด เหลือตนคนเดียว โดนระเบิดเต็มๆ สภาพเยินกว่าเก่า
พิศมัย วิไลศักดิ์ พิศมัย กำธรเจริญ / ป้าใหม่ / ผีพนัน

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ชอบพูดโจ๊กนะโจ๊ก

แม่ของผู้กองสมาร์ท นิสัยดี นิสัยส่วนตัว เป็นคนใจดี อัธยาศัยดี ขี้เม้าท์ กับชอบหนีลูกไปเล่นพนัน ถึงขั้นขโมยกระเป๋าตังค์ บัตรเครดิต สมุดบัญชี กับเงินจากลูก ถึงขั้นของใใช้ในบ้าน,รถ,โฉนดที่ดิน ยังไม่เว้น จนบ้านใกล้เจ๋ง จนโดนลูกจับเข้าคุกประจำ พอตอนเย็นลูกค่อยประกันตัว หรือตนคิดแหกคุกก็ยังทำ กับชอบชวนคนที่จะทำดีไป้ล่นพนันทำบาปกรรม ข้ามจังหวัดยันข้ามชาติก็เคยมาแล้ว

โดยชอบแนะนำชาวบ้านผิดๆ จนเป็นเรื่อง ตอนจ่าสิงห์จะขอคบบาหยัน ซ้อมกับส้มโอก่อน ตนไปยั่วจนบาหยันว่าจ่าสิงห์มีชู้ กับตอน 2 ผู้กองไปทำคดีสลายม็อบ เกือบทำให้ทั้งคู่ถูกจับได้ โชคดีที่ทั้งคู่เป็นเด็กส่งแก๊ส อ้างหลอกแม่ว่าเป็นตำรวจ

สาเหตุที่แต่งงานกับลุงสมหมัด เพราะตอนเจอกัน ตนจูงลุงสมหมัดหนีตามกันไป

ซึ่งตนติดพนันมากขนาดเคยถูกลูกส่งเข้าสถานบำบัดครั้งหนึ่ง เพื่อรักษาโรคพนัน แต่ตนแพร่เชื้อพนัน จนคนในสถาบันเสพติดพนันกันใหญ่ จนโดนจับทั้งสถาบัน จนโดนจับกันหมด

ตอนโดนจับในวันปีใหม่ ยังไม่รู้สึกผิดทายจำนวนพลุห้องขัง

ชอบพูดเรื่องพนันตลอดเวลา กับแถว่า โจ๊กนะโจ๊ก พอเบื่อเปลี่ยนเป็นข้าวต้มๆ เคยมีครั้งหนึ่งก่อเรื่องนวดฝ่าเท้าให้จรวยหายคอกระตุกได้ผล แต่ก็ดันมาความจำเสื่อมแทน

ในช่วงท้ายของคดีเสือคิดก็ทำตัวดีปฏิบัติธรรมจนทุกคนสงสัย ตนยอมบอกว่าที่ทำเพื่อให้ลูกปลอดภัย พอผ่านไป 3 วินาที เกิดอาเพส ในข่าวพวกจ่ายอดเจ็บหนักเกือบตายกันไป

โดยตนมีสายเลือดพนันอย่างเข็มข้น แต่ไม่ตกทอดสู้ลูก ขนาดแค่ 3 ชั่วโมงยังเลิกพูดเกี่ยวกับพนันไม่ได้ จึงโดนชัยกับจ่าดำเกิง จับไปยืนแขวนป้ายผีพนัน ประจานหน้าร้านจ่าดำเกิงเพื่อเรียกลูกค้า โดนชาวบ้านขำกันทั้งซอย ตนก็ไม่สำนึก

ตอนลุงสมหมัดมาทวงสัญญา พาเข้าป่า ตนก้เลิกไม่ได้ ทำเอาพระในป่ากว่าครึ่งติดพนัน ลงข่าวหน้าหนึ่ง

ในตอนจบของคดีเจ๊ ตนเบื่อหน่ายเรื่องพนันอย่างแท้จริง จึงไปปฏิบัติธรรมเข้าป่าจริงๆ กับลุงสมหมัด

โดยสาเหตุที่ห่วงลูก เพราะถ้าลูกตาย ก็ไม่มีใครมาประกันตน กับหาเงินไปเล่นพนันที่ไหนก็ไม่ได้ แต่โชคดีในคดีเสือคิดผู้กองมานะสัญญากับผู้กองสมาร์ทว่าถ้าผู้กองสมาร์ทเป็นอะไรไป

ซึ่งถ้าผู้กองสมาร์ทตายไปจริงๆตนคงโดนผู้กองมานะเตือนกับห้ามตลอด จนไม่กล้าทำจริงๆ

โดยถ้าป้าใหม่ไม่เอาดีเรื่องเล่นพนัน คงเอาดีด้านวิ่งได้ดี เพราะจากประสบการณ์ทางด้านหนีลูกทรพีที่มาตนจับเสมอ ฝีเท้าการวิ่งของตนวิวัฒนาการกลายเป็นนักวิ่งมืออาชีพได้สบาย ถึงขนาดถ้าลงแข่งโดยให้ผู้กองสมาร์ทเป็นโค้ชในงานวิ่ง รับรองว่าชนะเป็นแชมป์โลกได้

คดีป้าใหม่คือคดีที่ 2 ที่ผู้กองมานะทำตอนเข้าสน.มาใหม่ๆ ตอนเจอผู้กองมานะเห็นว่าหน้าตาดีก็รักและเอ็นดูยิ่งกว่าลูกในไส้ ถึงบอกแต่เรื่องดีๆให้ชาวบ้านเรื่องผู้กองมานะ แต่พอเรื่องของลูกจะพูดแต่เรื่องแย่ๆ
ไจแอนท์ เชิญยิ้ม จ.ส.ต.ยอด ปานดี / จ่ายอด / กระปุกตั้งฉ่ายใส่ชุดตำรวจ / เมียดำ

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : อ้วนเป็นกระปุกตั้งฉ่าย

ตำรวจยศจ่า เป็นคู่หูกับจ่าสิงห์ มีนิยสัยซุ่นซ้ามกับลนลานเสมอ มักโดนล้อเรื่องเมียดำกับลูกตุ๊ด ปัญญาอ่อนประจำ มีลูกชาย 3 คน ยศ ยิ่ง ใหญ่ ตั้งเพื่อแก้ปมเรื่องยศตำรวจ มีฉายาว่า กระปุกตั้งฉ่ายใส่ชุดตำรวจ ชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ตอนเกิดเรื่อง ตนวิ่งนำห้นา โดนจ่าสิงห์วิ่งชนเสมอ แต่ช่วงหลังหาวิธีรอดพ้น จนจ่าสิงห์เจ็บตัวเพราะทำตัวเอง เวลาจ่าสิงห์ทำตัวไร้สาระ ตนจะฟาดดั้งจ่าสิงห์ตลอด ทั้งยังโกรธที่จ่าสิงห์กับจ่าดำเกิงชอบล้อเรื่องเมียดำ กับเรื่องที่จ่าสิงห์ชอบสอนลูกตนไปเป็นขอทานตลอด

ในคดีดร.คิว 2 จ่า โดนปลดจากราชการ เพราะผู้กองมานะถูกใส่ความ ตอนผู้กองมานะแกล้งตาย 2 จ่า ถูกหมวดรันทำวิสามัญ กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง

จ่ายอดบอกว่า ตนอายุอ่อนกว่าลุงสมหมัด(พ่อของผู้กองสมาร์ท) 3 ปี ประจำ ซึ่งในปี 2558 ป้าใหม่อายุ 65 ส่วนลุงสมหมัด 66 ปี คือ จ่ายอดในปี 2559 อายุ 63 ปี

ตอนจ่ายอดไม่มีเงินหาค่าเรียนลูก จึงไปทำงานให้คาเฟ่เป็นนักร้อง พวกผู้กองมานะไปเยี่ยม ตนยอมโดนลูกค้าที่เป็นนักเลงพาลด่า กับเก็บเงินตามพื้น พอนักเลงอวดปืน โดนผู้กองมานะจับ

ลูกชาย 3 คนของจ่ายอดนั้นอายุห่างกันคนละ 2 ปี ในปี 2550 คนโตขึ้นม.1 คนรอง ป.5 คนเล็ก ป.3 ซึ่งในปี 2559 คนโตที่ชื่อยศนั้นอายุ 22 อยู่มหาลัยกำลังเรียนจบ คนรองชื่อยิ่ง อายุ 20 อยู่มหาลัยเหมือนกัน คนเล็กชื่อใหญ่ อายุ 18 อยู่ม.6 กำลังเข้ามหาลัยตามพี่

ตอนเรียงความวันพ่อของลูก ตนเอาไปครึ่งแรกไปอ่านจนรู้ว่าเป็นเรียงความที่เขียนหลอกด่าประจานพ่อ ทุกคนสงสัยทำไมได้ที่ 1 ตนจึงให้ผู้กองสมาร์ทเขียนใบใหม่เวอร์เกินจริงว่าเป็นอินทรีแดงหรือพระ แต่พอครูมามอบครึ่งหลัง จนรู้ว่าลูกที่เขียนหลอกด่านั้นก็ภูมิใจมาก แต่ตนเผลอฉีกของจริงไป พอรู้งอแงเหมือนเด็ก

ในคดีเสือคิด ตอนไปโรงเรียน ซุ่มซ่าม เผลอเกือบฆ่าครูใหญ่ตาย จึงแก้ตัวมาไกด์ในสน. จึงให้อาวุธจ้างโจรปลอมมาหลอก เพื่อโชว์ความเท่ แต่เพื่อนลูกเอาปืนมาเตรียมยิงฆ่าโจร เพราะอยากเท่เหมือนผู้กองมานะ ตนจึงบอกเหตุผลของหน้าที่ตำรวจ จนโจรปลอมยอมหนีไป ดับพบว่าปืนที่เพื่อนลูกถือนั้นเป็นปืนปลอม

ในหลายปีก่อน ช่วงที่ก่อนจะมีจ่าสิงห์เป็นคู่หู ไปจับโจรกับยิงโจรแต่เมียโจรมารับกระสุนปกป้องจนเสียชีวิต ส่วนโจรก็โดนจับเข้าคุก ลูกชายของโจรที่ชื่อ แบงค์ ตอนนั้นเป็นเด็ก เห็นเหตุการณ์เข้าใจผิดคิดว่า ตนจงใจฆ่าแม่ตน แบงค์ถูกส่งเข้าสถานสงเคราะห์ เพราะไม่มีญาติ ตนก็ไปเยี่ยมตลอดกับส่งเรียนเรียนดีๆ แต่โดนแบงค์ด่าว่าฆาตกรกับทำตัวเหลวไหลจนเสียคน จนติดยา กับเป็นโจรวิ่งลาว ตนก็ประกันตัวให้ กับขอให้กลับตัว แต่แบงค์ไม่สน ตนก็เสียใจเรื่องอดีตของแบงค์จึงเล่าให้ทุกคน กับตัดสินใจไม่ใช้ปืน แต่แบงค์เมายาหนักจับจรวยเป็นตัวประกัน ผู้กองมานะยิงแบงค์ จากนั้นแบงค์พ้นขีดอันตรายกับถูกจับเข้าคุก ตนก็เสียใจกับสิ่งที่ตนเป็นต้นเหตุฆ่ายิงแม่ทำให้แบงค์เสียคน แม้ว่าทั้งคู่จะไม่ตาย แต่ก็ต้องถูกจับกับแบงค์คงโตมาในทางที่ถูกได้ แต่ทุกคนก็มาปลอบ

จ่ายอดชอบมโนไปไกล มีครั้งหนึ่งปี 2554 มโนว่าอีก 20 ปี (2574) ส้มโอแต่งงานกับฝรั่งแก่รวย จ่าดำเกิงเป็นบ้ารับไม่ได้ไปบวช หนีเข้าป่าไปเป็นฤๅษี หมวดหมูเซ้งร้านจ่าดำเกิงแต่งงานกับจี๊ด ส่วนจรวยไปฝังเข็มรักษาโรคคอกระตุก จนเป็นง่อย ส้มโอมีผัวเป็นฝรั่งตามแม่ ผู้กองมานะเลื่อนขั้นเป็นสารวัตร เจ้าชู้เป็นเสี่ยนะจีบเด็กมหาวิทยาลัย ชอบวิงค์ตามากเกินไปจนเป็นต้อ หมวดรันแต่งงานกับเสี่ยนะ จึงลาออกจากราชการมาเป็นคุณนายรัน โดยทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 6 คน เพราะเสี่ยนะท้าไปทำลูกตลอด ซึ่งคุณนายรันเป็นพวกไม่ยอมแพ้จึงกล้าทำ จ่ายอดถูกเมียทิ้งไป ขนาดลูกแต่งงานก็ยังไม่ได้รับเชิญ จ่าสิงห์รวบรวมเงินเหลืออีก 1 แสน แต่จะได้แต่งเร็วๆ เนื่องจากพ่อของบาหยันนั้นดมกลิ่นปากตัวเองเยอะจนเป็นโรคปอดใกล้ตาย ชัยที่คิดมากเรื่องโย จนเป็นบ้ากลายเป็นตุ๊ด ลงทุนติดไฟหน้าที่หัวนม ผู้กองสมาร์ทถูกเลื่อนขั้นเป็นสารวัตรแต่ช่วงหลังก็เลิกเป็นตำรวจเป็นมัคทายกเข้าทางธรรมให้วัด ส่วนป้าใหม่ก็เสียชีวิตตามวัย กับอาวุธเครียดเรื่องเงินจึงเลิกเป็นสายตำรวจ มาเป็นโจรปล้นได้กระทั่งพวกคนรู้จัก ในวันรวมตัว อาวุธมาปล้นทุกคน ถ้าทุกคนยอมมอบเงินให้ ตนยอมปล่อยไป มัคทายกคิดกล่อมแต่ถูกฆ่า ก่ออนตายจองเวรอาวุธ ส้มโอให้เงินกับจูงผัวหนี หมวดหมูหลบหลังจี๊ดกับบอกให้ยิง แต่จี๊ดหลบหมวดหมูจึงโดนยิงตาย จี๊ดแบ่งเงินกับอาวุธหนีไปหาผัวใหม่ ฤๅษีดำเกิงคิดลองของ แต่โดนอาวุธยิงหลายทีจนตาย ชัยคิดให้เงิน แต่ลืมต่อสายดินที่หัวนม ดึงสายไฟ เป็นกระเทยลัดวงจรตาย เสี่ยนะคิดจะกล่อม แต่คุณนายรันห้าม ทั้งคู่จึงให้เงินกับจากไป ส่วนจ่ายอดต่อสู้กับอาวุธ ทางจ่าสิงห์ที่หมอติดต่อมาว่าพ่อตาตายแล้วก็ดีใจ แต่ถูกลูกหลงจนตาย จ่ายอดพูดเอาเท่โดนยิงตาย อาวุธฝากปืนให้จรวย ช่วงเก็บเงินจากศพ แต่จรวยอยากเป็นฮีโร่ แต่โง่ทำปืนลั่นใส่ตัวเองจนตาย อาวุธเก็บเงินเสร็จก็หนีไป หลังจากนั้นเสี่ยนะก็ง้อคุณนายรันชวนไปหากุญแจเพื่อทำลูกกันอีก จบอย่างมีความสุข

ในขณะที่จ่ายอดและจ่าสิงห์เห็นผู้กองมานะกับหมวดรันสวีทกันหรือบอกรัก ทั้ง 2 จ่าก็ร้องฮิ้วววว หรือ วู้วววววว เพื่อลุ้นให้ทั้งคู่เป็นแฟนกัน จนถึงวันแต่งงานของทั้งคู่ในคดีเจ๊
หนุงหนิง สิงหราช จ.ส.ต.สิงห์ พจน์จำเนียร / จ่าสิงห์ / จ่าดั้งแหมบ

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ดั้งแหมบ / ดวงกินเงิน

คู่หูของจ่ายอด มักโดนล้อเรื่องดั้งหัก ชอบพูดภาษาอีสาน จนจ่ายอดเป็นล่ามประจำ เวลาเกิดเรื่องจ่ายอดวิ่งนำหน้า แต่ตนวิ่งชนจ่ายอดประจำ ชอบคิดมุกไร้สาระจนโดนผู้กองสมาร์ทกับจ่ายอดทำร้ายประจำ กับชอบก่อเรื่องจนผู้กองสมาร์ทเกือบตายประจำ ตอนไปทำงานหรือเลิกงานจะอยู่แฟลตกินข้าวร่วมกับครอบครัวจ่ายอด ถึงกับแย่งข้าวลูกจ่ายอด และชอบสอนลูกของจ่ายอดแบบผิดๆ ให้ไปใช้ชีวิตแบบขอทานประจำ หรือแฉวีรกรรมของลูกจ่ายอดให้รู้อย่าง ลูกไปคุ้ยขยะ หรือลูกขโมยแบงค์พันจากกระเป๋าตังค์แม่ใส่ใส่กระเป๋าตังค์พ่อ

ตนเป็นแฟนกับบาหยัน ตอนแรกคิดจีบแต่ไม่กล้า ทำได้แค่เหมาซื้อผลไม้ พอพวกผู้กองมานะไปช่วยจีบ จ้างลูกน้องจ่ายอดมาปลอมเป็นนักเลงมาหาเรื่องบาหยัน ตนช่วยอย่างฮีโร่ ทุกคนคิดว่าเหมือนจริง แต่ตนถูกนักเลงทำร้ายจริง พอทุกคนรู้จึงไปช่วย บาหยันที่เห็นความกล้าของตนคิดขอบคุณ แต่แอบฟังจนรู้ว่า คิดมาจีบ ทั้งคู่จีบกันที่ร้านจ่าดำเกิง ตั้งแต่ตอนเย็นถึงตีสาม จนร้านจ่าเกือบเจ๊ง พอตนคิดขอเป็นแฟนจึงซ้อมกับส้มโอก่อน แต่ป้าใหม่ก่อเรื่องแนะนำผิดๆ จนบาหยันคิดว่าตนมีชู้กับส้มโอจนมีเรื่อง พอทุกคนแฉความจริง ส้มโอขอให้ทั้งคู่คบกันไม่งั้นไม่หายโกรธ จนทั้งคู่เป็นแฟนกัน

แต่พ่อตามาใช้เกมพิสูจน์ความรักจนผ่านครบ 3 ด่าน แต่สินสอด 1 ล้าน แต่พลังพิเศษในตัวก็ลืมตาตื่นขึ้นมาคือพลังดวงกินเงิน แบบมีงานหรือเงินดีๆเข้ามา ก็ต้องพลาดตลอด คือเป็นยามเฝ้าร้านทอง แต่ลูกสาวร้านทองขโมยทองเอาไปให้แฟนที่ชื่อทองปลิวมาสู่ของตน ตนจึงปกป้องลูกสาวรับผิดแทน จนลูกสาวสารภาพ แต่ทองปลิวมาคืนทอง ทั้งคู่บอกว่าพ่อตาหวงลูกจนขึ้นคานเหทือนจ่าดำเกิงกับส้มโอ ถูกเตือนสติจึงยอมให้โอกาสทองปลิว แต่ทองปลิวท่เป็นยามเฝ้าร้านทอง ตนจึงตกงาน ร้านทองยังให้ขนมฝอยทองมาตกย้ำ

ตอนที่ถูกหวยได้เงินค่าสินสอดมาครบ ตนจึงจับเจ้ามือหวยกับได้เงินค่าจับกุมมาเหลือแค่ 400 เท่านั้น กับคิดค้นอาหารใหทม่ คือชาร้าไข่มุกร้า คือปลาร้าเวอร์ชันชานมไข่มุก ทำให้ชาวบ้านฟันดำ จนโดนทำร้าย ชาวบ้านต้องแปรงฟันข้ามปีใหม่ 1 สัปดาห์

ในคดีดร.คิว 2 จ่า โดนปลดจากราชการ เพราะผู้กองมานะถูกใส่ความ ตอนผู้กองมานะแกล้งตาย 2 จ่า ถูกหมวดรันทำวิสามัญ กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง ช่วงนั้นถูกปมวมองชวนเป็นเชฟที่เมืองนอก แต่ตนคิดถึงเพื่อน จึงไม่ไป แต่ถูกชัยแนะนำ ให้ไปทำงานซักพัก แล้วค่อยกลับมาเปิดร้าน ตนเพิ่งรู้ว่ามีวิธีนี้ก็เสียโอกาสไป

ในคดีเสือคิด ก็เสียใจที่รู้ว่าบาหยันท้องแต่งงานกับแฟนเก่า พอเห็นอะไรที่เคยมีร่วมกับบาหยัน ก็เสียใจมาก จะร้องไห้คิดถึงตลอด แต่พอเห็นหมวดหมูเศร้าที่โดนผู้หญิงหลอกใช้ขับรถส่งยา ตนจึงปลอบหมวดหมู กับบอกเหตุผลที่ปลอบ ต่อมาก็หายเศร้า

ในคดี CJ หลังจากหมวดรันลาออกไป เพราะหมวดไนซ์ 2 จ่าสู้กับ 2 โจรมือใหม่ พอรู้ว่าเป็นโจรอีสาน ตนจึงไปคุยกันถูกคอจนนับญาติ จนโจรเริ่มกลับตัว แต่ตอนท้าย ตนพูดว่าเคยไปจับนักเลงที่ทะเลาะกันในงานวัด แต่นักเลงนั้นคือน้องของโจร พอน้องโดนจับจึงมาเป็นโจรเพื่อล้างแค้น

เวลาจ่าสิงห์เล่าเรื่องฝัน จะบอกว่าฝันเห็นฤๅษีขี่หอย แต่ตนเหยียบอุจจาระฤๅษีประจำ

มีแค่ 2 ครั้งที่จ่าสิงห์คิดเรื่องไร้สาระถูก คือตอนเสือคิดให้คำใบ้ว่าอย่าหาตัวให้กลับสน. ตนคิดว่าเสือคิดรอที่สน. กับเป็นจริง ตอนที่ซ่อนเจ๊ คิดว่าหุ่นยนต์เป็นหุ่นต้อนรับ แต่เป็นหุ่นต้อนรับที่คอยกำจัดผู้บุกรุก
เต๋อ เชิญยิ้ม จ.ส.ต.ดำเกิง วงศ์แสงแก้ว / จ่าดำเกิง / เมียหนี / เมียทิ้ง / เมียมีชู้ /จ่ามีลูกแรด /ลูกหนี/ ลูกทิ้ง

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ยิ้มหน้าเหมือนเฮียเลี้ยง / เมียลูกหนีไปหาชู้

ตำรวจจราจร พ่อของส้มโอ หวงลูกจนขึ้นคาน เพราะเมียหนีไปอยู่กับฝรั่ง เปิดร้านขายของชำกับร้านอาหารในร้านเดียวกันชื่อ ร้านดำเกิงโภชนา ในซอยสำราญโรจน์ ตอนออกเวร จะอยู่ที่ร้าน พวกตำรวจกับคนในซอยมากินกันเสมอ แต่ร้านมักขาดทุนประจำ กับชอบทำหน้าเหมือนเฮียเลี้ยงนิสัยใจร้อนไม่ดูสังขาร พอรู้ว่าลูกขายออกทีไรเป็นบ้าจนทำตัวเป็นง่อยประจำ

โดยจ่าดำเกิงมีอายุแก่กว่าจ่ายอด 1 ปี ตอนลุงสมหมัดมาปี 2558 อายุ 66 ปี บอกว่า ป้าใหม่อายุ 65 โดยจ่ายอดอ่อนกว่าลุงสมหมัด 3 ปี คือเท่ากับจ่าดำเกิงอายุ 64 ปี

ตอนที่จ่าหมานไม่สบาย ตนปิดร้านตัวเองมาช่วยดูแลมินิมาร์ทของจ่าหมานชั่วคราว

ช่วงที่ผู้กองมานะแกล้งตาย ตนภูมิใจที่ลูกหน้าด้านเป็นคนดีของสังคมได้ แต่พอปิดคดีดร.คิวกลับมาปวดหัวเรื่องลูกเหมือนเดิม

ในปี 2559 จ่าดำเกิงบอกว่าอีก 3 ปี จะเกษียณจากราชการ แต่เสี่ยคมจะมายึดที่ดิน เปลี่ยนเป็นห้างกับที่จอดรถ แต่ตนใจร้อนวู่วามสารพัดจนแพงพัง กับทำลูกเสี่ยคมท้องเสีย ไล่ด่าอาวุธที่เป็นว่าที่ลูกเขยของเสี่ยคมไปเหมือนหมูหมา ซึ่งตนก็เครียดที่เป็นต้นเหตุทำลายโอกาสเอาเอง

แต่สุดท้าย ตนโดนอาวุธแกล้งสั่งสอนเพื่อเอาคืน กับพอนิ่มมาแฉ ตนดีใจกับขอบคุณอาวุธมาก

แต่พอปี 2562 จ่าดำเกิงเกษียณจากการเป็นตำรวจ พอส้มโอมาเปิดเผยว่าจะแต่งงานมีผัวเป็นฝรั่งไปเมืองนอก ก็รับไม่ได้จนฆ่าตัวตายในที่สุด ขนาดทุกคนมางานศพ โดยส้มโอภูมิใจที่ตาย ไม่งั้นขึ้นคานตลอดชาติ ถ้ามีภาคต่อ
สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ ปวีณ์นุช วงศ์แสงแก้ว / ส้มโอ / แรด / นังนอแรด

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : นิสัยเหมือนแรด ที่ชอบผู้ชายหล่อๆ / ลูกทรพี / ทิ้งจ่าดำเกิง จูเนียร์

ลูกสาวใจแตกจอมทรพีของจ่าดำเกิง นิสัย ร่าเริง รักสนุก ร่านใส่เฉพาะกับผู้ชายหล่อๆ กับผู้กองมานะ ถึงขนาดหน้าด้านตามง้อผู้ชายที่ตนไปขอเลิก กับชอบหนีพ่อไปเที่ยวกับเพื่อน เชื่อในสิ่งที่ตนคิด สืบทอดมรดกทิ้งจากดำเกิงมาจากแม่ โดนพ่อด่าว่าแรดประจำ สืบทอดใช้อารมณ์มาจากพ่อ เป็นคู่กัดกับจี๊ดเรื่องผู้กองมานะ

ชอบคิดแผนแกล้งคนอื่น โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่ตามมา ขนาดเอาสลอตใส่ในน้ำหวังทำให้หมวดรันท้องเสียกลางงานกีฬา แต่พ่อท้องเสียกลางปั๊มน้ำมัน เพราะห้องน้ำเสียพวกชัยล็อกประตูรถ จนจรวยต้องพากลับมาบ้าน

เคยมีครั้งหนึ่งเชื่อพ่อทำตัวเป็นกุลสตรี ไม่ถึง 5 นาที พบหมอหล่อที่ย้ายจากเขตบางท่านอนมาประจำที่สำราญโรจน์ แต่พอผ่านไปแปปเดียวเผยสันดาน แรดร่านหวังจับผู้ชายทำผัวแค่ไม่ถึงนาที หมอจับได้ ก็หนีกลับไปประจำที่บางท่านอน

ตอนขอพ่อไปเที่ยวเสม็ดดีๆ พ่อไม่ยอม จึงใช้พลังทิ้งจ่าดำเกิงจากแม่คิดแผน ตนจึงจ้างจี๊ดไปซ่อนในห้องนอน จนทุกคนคิดว่าตนเก็บตัวฆ่าตัวตาย ทำให้พ่อปีนบันไดพาดหน้าต่างตกลงมาแขนหักเกือบตาย พอกลับมาโดนตีกับต่อว่า ตนก็ไม่สำนึก พอโดนทุกคนเตือนสติ ตนจึงหน้าด้านไปขอโทษ

ตอนพ่อแเกม ตนถูกดร.คิวจับไปทรมานเล่นหลายวัน แต่ถูกผู้กองมานะช่วยออกมาได้ เพราะดร.คิวจงใจให้พ่อมาฆ่าตน พอตนฟื้นเศร้าจนเป็นบ้า พ่อจึงให้ไปอยู่กับแม่ พอกลับมาถูกจี๊ดชวนเล่นพิเรนเอาสีทาตัวหมวดหมูจนหายดี

ตนฟังเสียงหมอปิติจากผู้กองมานะ ก็บอกว่าไม่ใช่ แต่ที่จริงเสียงที่ทรมานตนคือเสียงพิตต้าที่บีบจมูก

ตอนผู้กองมานะถูกใส่ความ ตนพาลไปหาเรื่องลูกค้า หลังจากทราบว่าผู้กองมานะเสียชีวิต ตนก็หน้าด้านไปหนีไปบวชชีที่วัดถาวร ทำตัวดีเรียบร้อยจนพ่อภูมิใจ ผิดกับแม่ที่พาลอยากให้ลูกเลว หลังจากรู้ว่าผู้กองมานะยังอยู่ รีบสึกวิ่งแรดร่านออกมาจากกลางวัด อย่างภูมิใจ อายทั้งตระกูล

ในคดี 4 เอส ตนสงสัยว่าผู้กองมานะเป็นตัวปลอม(4 เอส) จึงบอกหมวดรัน

ในคดีมานะแมน ตนมโนว่ามานะแมนคือผู้กองมานะ

ในคดีเจ๊ ทราบว่า ผู้กองมานะกำลังจะแต่งงานกับหมวดรัน ตนรับไม่ได้คิดขัดขวาง
เอ เชิญยิ้ม ชิดชัย มีชัย / ชัย / ไอ้น้องตุ๊ด

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : มีน้องชายเป็นตุ๊ด / ดวงกินงาน

นักข่าวปากจัด ตลก อารมณ์ขัน ใจร้อน ชอบแฉเรื่องชาวบ้าน กับสร้างข่าวเพื่อหาเงิน พอรู้ว่าน้องชายเป็นตุ๊ด จึงโดนล้อว่าไอ้น้องตุ๊ดประจำ กับชอบเมาร่วมกับจรวยก่อปัญหาเป็นประจำ กับชอบคิดว่าร้ายคนอื่นเสมอ ถึงขั้นยุให้ชาวบ้านตีกัน กับเป็นคู่กัดกับเจ๊เอ๋ตลอด

ตอนบก.เมาไปชกผู้กองสมาร์ท ตนบอกให้บก.ไปขอโทษเรื่องก็จบ แต่บก.ไม่ยอมกับพาลสั่งให้เขียนข่าวปลอมคดีอ้อนแต่ตนยึดถือความถูกต้องจึงเขียนข่าวแฉบก. ทำให้ตนตกงานแทน พอบก.ถูกไล่ออกเพราะยัดยอกเงิน ตนจึงกลับไปทำงานอีกครั้ง

ตอนโยแปลงเพศกลับมา ตนสงสัยแต่ใช้อารมณ์เกินไป โยจึงไม่กล้าบอก กับมอบจดหมายหลอกจนเชื่อว่าโยหนีไปเมืองนอก ตนจึงทำใจเรื่องโยได้

ในคดีดร.คิวตอนผู้กองมานะถูกใส่ความกับยิงขาผู้กองสมาร์ท ตนเขียนข่าวเป็นกลาง กับบอกเหตุผลให้ทุกคนเข้าใจ

ในคดีเสือคิดก็สร้างหลักฐานปลอมหลอกเอาเงิน กับป้าใหม่ จรวย จี๊ด ส้มโอ จนโดนจับกันหมด

ในคดีมานะแมน ตนสร้างเรื่องกับใส่ความผู้กองมานะ แต่ผู้กองมานะจับได้จับปลอมเป็นโจรแกล้งตาย เพื่อหลอกว่ามานะแมนฆ่าคน ให้ทั้งคู่แตกคอจนโดนจับ ตนจึงโดนพักงานไม่มีกำหนด จนตกงาน

ชัยคิหางานใหม่ แต่พลังพิเศษในตัวลืมตาตื่นคือดวงกินงาน ไปสมัครงานที่ไหนที่นั่นมีอันเป็นไป เช่า บริษัทนักพากย์ประธานก็ดันมาตายส่วนลูกชายประธานก็ไม่อยากทำ จนบริษัทเจ๊ง

แต่พอช่วยคนที่ทำเงินหายได้ตามคำแนะนำของส้มโอ ตนถูกบก.เรียกตัวกลับไปทำงาน เพราะคนที่ทำเงินหายไปนักลงทุนกับสำนักพิมพ์
จเร ผ่องอินทรีย์ จรวย ไชยวัฒนา / จรวย / ปากห้อย / คนหลายโรค

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หลายโรค (เรียงลำดับโรคดังนี้ โรคหูตึง -->โรคคอกระตุก --> โรคอัลไซเมอร์ --> โรคลมหลับ --> โรคบ้าแท่ง )

น้าของจี๊ด ตอนแรกตนหูตึงมาแจ้งความ จนไปหาเรื่องตำรวจกับจากไป ต่อมาเปิดร้าน CP ใกล้ๆร้านจ่าดำเกิง กับไปฝังเข็มหายหูตึง แต่ดันมาคอกระตุกแทน ชอบเล่นมุขคอกระตุกหันไปทางอื่นแล้วบอกว่า หายไปไหนแล้ว หรือตอนเกิดเรื่องบอกว่าคอกระตุก แต่คอกระตุกอยู่แล้ว โดยตนใส่สูทหรูแอบอู้งานมาหลอกกินข้าวฟรีร้านจ่าดำเกิง พอโดนลูกน้องในร้านแฉ ตนจึงหนีไป วันต่อมาบอกประธาน CJ เรื่องจ่าดำเกิงทำอาหารอร่อย แต่จ่าดำเกิงอคติไปโทรด่าประธาน จนจ่าดำเกิงเสียรายได้จากลูกค้ารายดีไป ต่อมาตนสนิทกับทั้งซอย ชอบเมากับชัยก่อเรื่องประจำ กับพอเจอเรื่องซึ้งดราม่าทีไรจะคอหายกระตุก แต่โดนคนทักเรื่องคอทีเดียว กลับมากระตุกถี่กว่าเดิม

พอจี๊ดหลานสาวมาอยู่กรุงเทพ ให้ทำงานที่ร้าน CP ด้วย แต่ตนชอบโดดงานประจำ ทั้งยังเชียร์ให้จี๊ดจีบผู้กองมานะ เพราะอยากได้หลายเขยเป็นผู้กอง

เคยมีครั้งหนึ่ง อาวุธพาหมอตาบอดมาฝังเข็มรักษา จนหายจริง แต่ก็ต้องช็อคค่าเข็มแท่งละ 2 พัน 10 แท่ง 2 หมื่น ช็อคจนคอกระตุกแรงกว่าเก่า จึงไปซื้อหินวิเศษที่พกมาช่วยให้หายคกระตุก ตนดีใจมากกับอวดทุกคน ชัยไม่เชื่อจึงทดสอบหลอกให้พกสารส้ม แต่ตนไม่เชื่อ ชัยจึงหลอกให้กำขี้หมาจนเชื่อกับคอกระตุกกว่าเก่า

ช่วยท้ายคดีเสือคิด ป้าใหม่ก่อเรื่องอาสานวดเท้านวดหน้าคลายเส้น จนหายคอกระตุกจริง ตนดีใจเป็นบ้าวิ่งไปมาบอกคนไปทั่ว แต่เป็นโรคความจำเสื่อมหลงๆลืม ระยะแรก ต้องมีคนเตือนตลอด

จากนั้นไม่นานตอนทำงานที่ร้านหนักก็ลื่นล้มหัวฟาดพื้นจนหายจากโรคความจำเสื่อม กลับมาจำได้ดีกว่าเก่า ถึงขั้นแฉความลับน้องมานี ที่เกาะพี่ชายกิน กับหลอกขอเงินไปซื้อนาฬิกาเพื่อเอามาใส่เล่น จนเกิดเรื่องใหญ่ แต่ก็เป็นโรคลมหลับแทน ตื่นมาเวลาใครพูดอะไรยังเดาถูก กับตอนตื่นอ้างว่าพักสายตาตลอด

ใกล้ปิดคดี 4 เอส แอบไปปรุงยารักษาโรคลมหลับจนสำเร็จ แต่ผลข้างเคียงคือเป็นโรคนกเขาไม่ขันแทน จึงไม่กล้าบอกใคร เพราะกลัวโดนล้อ จึงเก็บเงียบพาลโมโหใส่ชาวบ้าน จนทุกคนสงสัย จี๊ดเป็นตัวนำว่าคือพวก 4 เอสปลอมตัวมาคิดจับน้องมานีเป็นตัวประกัน จนถูกผู้กองสมาร์ททำร้ายจนเจ็บหนัก ตนถูกทุกคนต่อว่าอย่างหนักที่ทำตัวน่าสงสัยไม่รู้จักเวลา

หลังปิดคดี 4 เอส โรคลมหลับเริ่มหนักขึ้น ชัยจึงแนะนำให้จรวยฝึกสมาธิ โดยการเอาส้อมมาจิ้มระหว่างนิ้ว ผลคือไม่หลับ แต่แทงมือจนเละแทน จึงไปช่วยส้มโอจุดไฟ แต่จุดไม่ติด กับหายหลับ แต่ประสาทหลอน ที่เห็นอะไรเป็นแท่ง จะเอามือไปปั่นเหมือนตอนจุดไฟแทน แค่คนชี้นิ้วชี้ก็ยังไปปั่น

สาเหตุที่ชื่อจรวยนั้นเพราะตอนเกิด พ่อแม่ทะเลาะกันเรื่องชื่อจนแม่ไม่สนว่าลูกจะรวยหรือจนให้เป็นคนดีก็พอ จึงมีชื่อว่าจรวยนับแต่นั้น ทางชัยเคยคิดชื่อใหม่ให้เป็นชื่อยาวเป็นหางว่าวกับใช้เป็นชื่อเล่นให้ แต่ตนไม่เอาเพราะยาวเกินไป
สายทอง ไทยยิ่ง เจนจิรา แดงน้อย / จี๊ด

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ชอบผู้ชายที่อ้วนดำสลัมโจร

หลานสาวของจรวย สนิทกับส้มโอกัดกันตลอด เซ็กซี่ นิสัยดีชอบผู้ชายรูปร่าง อ้วน, ดำ, สลัมโจร ผู้ร้าย หรือนักโทษในคุก ไม่ชอบผู้ชายหุ่นดี ชอบร่วมคิดแผนชั่วกับส้มโอ แต่คิดชั่วไม่ฉลาดเท่าส้มโอ

เคยมีครั้งหนึ่ง ผู้ชายหล่อมาจีบ ตนไม่สนใจ กับหันไปสนใจหมวดหมูที่ถูกตนกับส้มโอแกล้งเอาสีมาทาตัวจนล้างไม่ออกจนตัวดำแทน โดยตอนนั้นหมวดหมูก็ดีใจจนเป็นบ้า

สาเหตุที่มาชอบผู้กองมานะได้ เพราะตอนพวกตำรวจไปทำคดีจับโจร ตนเผลอไปบอกโจรว่าตำรวจมาจึงถูกโจรจับเป็นตัวประกัน แล้วตนต้องขัรถพาโจรหนีแต่ดันขับรถไม่เป็นไปชนเสาไฟฟ้าบถูกผู้กองมานะช่วยชีวิตไปต่อมาจึงหันมาชชอบผู้กองมานะนับแต่นั้น

ในซีรีส์เทิดพระเกียรติเรื่อง เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์ คือสายเหมือนกับอาวุธ
สุภสิทธิ์ ไวเกษตรกรณ์ หมู่เจี๊ยบ

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หนวดเคราเฟ้อ

ตำรวจยศหมู่ ชอบวางมาดแต่พอตัว โดยไว้หนวดบนหน้า ในคดีเสือคิดมีความลับปกปิดทุกคน คือเป็นโรคนกเขาไม่ขัน จนทุกคนสงสัยว่าเป็นหนอนบ่อนไส้ให้เสือคิด แต่ทุก 2 จ่าประจาน จึงโดนล้อนับแต่นั้น พอจบคดีมานะแมนก็ออกจากสน.ไป
สมเดช แก้วลือ หมู่แฟรงค์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หน้าตาน่ากลัว และชอบเรอ

ตำรวจตัวใหญ่ ชอบเรอจนทำให้ทุกคนจะเป็นลมประจำ กับทำหน้าน่ากลัว แต่ที่จริงเป็นคนใจดี ในตอนด่านตำรวจไปตั้งด่านจับพวกเมาแล้วขับ ถูกเสี่ยดอนเมาขับชน จึงพามาแจ้งความถึงสน. กับขอตัวไปหาหมอ หรือตอนจะกลับบ้านในสน.มีเรื่องว่ามอไซต์คันหนึ่งเข็นไปจอดไว้ที่อื่นทีไรคันนั้นจะถูกเข็นกลับมาที่เดิมอย่างปริศนา แท้จริงคือฝีมือของตน เพราะพวกตำรวจนั้นชอบเข็นไปขวางมอไซต์ของตนประจำ ตนจึงเข็นกลับไปที่เดิมตลอด
บุรินทร์ สุภาพันธ์ หมู่บุริณ

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ชอบแคะฟัน และ มีปัญหากับเมีย

ตำรวจยศหมู่ตัวอ้วนมักมีปัญหากับเมียประจำ เคยมีครั้งหนึ่งตอนหมวดรันมาประจำสน.สำราญโรจน์ใหม่ๆ วอร์ของตนเสีย ปุ่มกดมันค้าง พูดอะไรไปใครได้ยินหมด ตนก็ซ่อมไม่ได้ กับคิดไปที่ร้าน อ้างว่าหมู่แฟรงค์ทำพัง แต่หมู่แฟรงค์ได้ยิน ตนจึงวางวอร์ไปที่โต๊ะหินหน้าสน. จนหมวดรันไปหลอกส้มโอว่าแอบคบผู้กองมานะ ทั่วทั้งสำราญโรจน์ได้ยินกันหมด จนหมวดรันหน้าแตก

ในคดีดร.คิว หลังจากอ้อแอ้ถูกวางยาตายไปไม่นานนั้น ตนมีเรื่องกับเมีย จึงขับรถหนีไปเที่ยวร้านคาราโอเกะ แต่จอดกลางทางก็ถูกโจรขโมยไป แต่โจรเสียหลักไปโดนสิบล้อชนทับตาย จนศพเละไปหมดคนแถวนั้นกับ 2 จ่า นำเศษศพมากองรวมกันเท่าที่หาได้ แต่ทาง 2 ผู้กอง กับ 2 จ่า เห็นตนคิดว่าเป็นผี ตนจึงมาบอกเรื่องโจร ผู้กองมานะบอกให้หาเมียกับคืนดี แต่คิดเป็นผีไปแกล้งหลอกเมีย โดนเมียจับได้จนดีกัน ทั้งตนไม่เผลอพูดเรื่องหนีเที่ยว

กับเมียหนีกลับไปบ้านแม่ หมวดหมูคิดว่าเป็นซองจดหมายดร.คิว ตนมาบอกว่าเป็นกลอนขอโทษ จากนั้นพวกหมู่ช่วยเขียนกลอนขอโทษง้อเมีย แต่ดันแนะนำนั้นเขียนไปเป็นแนวว่าปล่อยเมียไปหาใหม่ได้ จนเมียกลับมาทำร้ายหนักกว่าเดิม

ในคดี CJ ตอนเมียสงสัยว่ามีชู้นั้น เกือบเลิกกัน โชคดีที่มานีพาชายคนหนึ่งมาหาทุกคนคิดว่าเป็นชู้เกย์ ตนยอมบอกว่า ใกล้วันครบรอบวันแต่งงาน จึงคิดว่าแต่งเพลงให้เมีย แต่เข้าใจผิดกัน พอเคลียร์กันได้ ทั้งคู่ขอโทษกัน ตนก็เล่นเพลงให้เมียฟัง โดยตำรวจกับมานีตามดู
พนิตนันท์ ทศแสง หมวดอุ๊บอิ๊บ (ตำรวจหญิงที่ร้องเพลงลูกทุ่ง)

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ร้องเพลงลูกทุ่ง

ตำรวจสาวยศหมวดคนใหม่ที่มาประจำในสน.สำราญโรจน์ ในช่วงคดีดร.คิว ตอนที่หมอปิติมาเข้าร่วมทีมสืบสวนได้ไม่นาน โดยเธอมีนิสัยชอบร้องเพลงลูกทุ่งไม่รู้จักเวลาเพื่อให้ตัวเองเด่น

หลังปิดคดีเสือคิด เป็นคนแรกที่รู้ว่าหมวดรันแอบชอบผู้กองมานะ ตนคอยบอกให้หมวดรันไปยกโทษให้ผู้กองมานะ หลังปิดคดี CJ ตนทะเลาะกับหมวดหมูเรื่องผู้กองมานะกับหมวดไนซ์

ในคดี CJ ตอนนายเดชถูกจับมาสอบปากคำ ตนถูกนายเดชจับเป็นตัวประกัน ทุกคนสงสัยว่าทำไมนายเดชถึงปล่อยตัวไปทั้งที่มีโอกาสฆ่า

ในคดี 4 เอส หมวดหมูเป็นบ้ามโนว่ามาชอบตน ตนที่ไม่รู้แต่ก็สงสัย จึงจ้างเพื่อมาล่อจนหมวดหมูยอมแฉ คทั้งคู่จึงตกลงเป็นแฟนกัน แต่เวลาใครมาล้อ ทั้งคู่จะพูดว่า ป่าว ดูๆกันอยู่เข้าใจป่ะ

ในวันวาเลนไทน์ ทั้งคู่ดวลเพลงแข่งกัน เพื่อเลือกส่งเพลงเข้าประกวดว่าเป็นเพลงไทยสากลหรือลูกทุ่ง จนทะเลาะกันแต่ก็ดีกันได้ แต่งานประกวดจบ ทั้งคู่สงสัยว่าทำไมไม่ชนะ จนรู้ว่าหมวดหมูลืมส่งเพลงเข้าประกวด ทั้งคู่งอแงกันใหญ่

ปี 2562 หลังจากที่จ่าดำเกิงฆ่าตัวตาย เพราะส้มโอเผยตัวจะแต่งงาน ตนกับหมวดหมูก็คิดแต่งงานตามมาทีลหลัง มีลูกกัน แต่ลูกก็งี่เง่าเหมือนพ่อแม่
เขมวัฒน์ เริงธรรม หมู่ยิ้ม

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หน้านิ่ง

ตำรวจยศหมู่คนใหม่ใน สน.สำราญโรจน์ ปรากฏตัวในตอน บาร์บี้จ๋า บาบูนขอโทษ ที่มาประจำการต่อจากหมู่เจี๊ยบที่ย้ายออกสน.ไป กับร่วมทีมทำคดีหาที่อยู่ของเจ๊ บุกเข้าไปในฐานของเจ๊
สรายุทธ์ ศรีทอง เจ๊เอ๋ ข้าวมันไก่ / เพลี้ยกระโดด

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หน้าเหมือนตัวเพลี้ยกระโดด

เจ้าของร้านขายข้าวมันไก่ฝั่งตรงข้ามร้านจ่าดำเกิง แต่เดิมขายไก่ย่าง ตั้งแต่ปีแรกของเรื่อง มีลูกค้าซื้อข้าวมันไก่กับไก่ย่างแล้วมากินที่ร้านจ่าดำเกิง ซึ่งตนขายดีมาก เป็นคู่กัดกับชัยด่ากันไปมาประจำ โดยทั้งคู่มีนิสัยเหมือนกัน คือชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน แต่ตนมักบ้ากามหาผู้ชายหน้าตาดีเหมือนส้มโอตลอด แต่โดนผู้ชายหลอกประจำ
อภิศรา ปรีดาวงศ์ ดวงฤทัย ศิริธนากิจ / คุณนิ่ม

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ชอบหัวเราะขำกลิ้งจนงอตัว

ลูกสาวแท้ๆ ของเสี่ยคม เป็นสาวผมบ๊อบกับเปิดหน้าผาก เป็นแฟนกับอาวุธ หลังปิดคดี 4 เอส มักชอบหัวเราะขำกลิ้งจนงอตัว

ในคดีเจ๊ พอรู้ว่าพ่อจะยึดที่ดินร้านจ่าดำเกิงตนจึงช่วยอาวุธไปบอกพ่อ ตอนงานแต่งของผู้กองมานะกับหมวดรัน อาวุธไปแกล้งจ่าดำเกิงเพื่อแก้แค้น ตนมาแฉ จนจ่าดำเกิงหน้าแตก ก็ขอบคุณอาวุธใหญ่

มีภาคต่อ ตนแต่งงานกับอาวุธโดย อาวุธมาทำงานให้เสี่ยคมในฐานะเสี่ยวุธ

ตัวละครรับเชิญที่ยังมีบทบาท

นักแสดง ตัวละคร
ไพโรจน์ สังวริบุตร วีระ พิทักษ์ไทย / เจ้าชู้ ซีเนียร์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : เจ้าชู้รุ่นพ่อ

พ่อของผู้กองมานะกับมานี เป็นอดีตตำรวจ โดยสนิทกับครอบครัวผู้กองเข็ม มีนิสัยขี้เล่น รักสนุก เจ้าชู้เล็กๆ คล้ายผู้กองมานะ เพราะว่าอยากอุ้มหลานเร็วๆ แต่พอทักให้มานีขายออกตนหวงจนขึ้นคาน ซึ่งเขาเป็นคนปั้นให้ลูกชายเป็นตำรวจเหมือนเขา

ตอนแรกมาเยี่ยมลูกชายในวันพ่อ แล้วเขาถูกผู้กองมานะหลอกว่าแอบคบกับใครคนหนึ่งอยู่ ตนจนเข้าใจผิดคิดว่าลูกเป็นเกย์คบกับผู้กองสมาร์ท จนเป็นบ้า พอตนรู้ก็หน้าแตก จากนั้นให้วุ้นเส้นมาจีบลูกชาย จนเป็นเรื่องไปใหญ่ พอผู้กองเข็มไปอเมริกา กับหมวดรันย้ายมาตนเชียร์หมวดรันให้เป็นว่าที่ลูกสะใภ้เสมอ

เคยจ้างคนรู้จักให้เอาลูกไปฝากให้ลูกชายเลี้ยง จนทุกคนคิดว่าผู้กองมานะแอบไปไขทิ้ง วันถัดมาให้แม่เด็กมารับมาบอกว่ารู้จักกับตน ทุกคนเข้าใจผิดว่าเด็กเป็นน้องชายของผู้กองมานะวุ่นไปใหญ่ แม่เด็กจึงบอกว่าตนร่วมแผนแกล้งกัน พอลูกชายมาเยี่ยมตนจึงด่าใส่ไม่ยั้ง

คดีดร.คิว บอกเรื่องคดีแสงศตวรรษ คือคดีสุดท้ายถูกเพื่อนใส่ความว่ายัดยา จนโดนปลดจากราชการ เพราะตนรู้มากเกินไป พอลูกชายเสียชีวิต(แกล้งตาย) คอยดูแลแม่อ้อยที่ล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล จนทั้งคู่มางานศพลูกตัวเองไม่ได้ หลังปิดคดีดร.คิว ได้รับค่าทำขวัญเรื่องเมื่อ 20 ปีก่อนกับพ้นผิดไป และงอนที่ลูกชายแกล้งตายไม่หาย

ในคดีเสือคิด มือถือหมวดรันถูกแฮคตั้งแต่คดีดร.คิว ตนก่อเรื่องแอบติดต่อกับหมวดรันตั้งแต่คดีเสี่ยกร จนเสือคิดรู้แผนฆ่าคนไปมาก กับหมวดรันโคม่า ตนถูกลูกชายจับได้ จนเข้าใจผิดกัน ตนจึงเลิกติดต่อมา และภาวนาให้ลูกชายกับหมวดรันปลอดภัย กับไม่คิดก่อเรื่องติดต่ออีก
แทร็กเตอร์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : กะเทยรูปร่างคล้ายช้างหรือควาย

กะเทยตัวอ้วนที่คอยตามตื๊อหวังจับผู้กองสมาร์ทไปทำผัว จึงตนจับทำร้ายลากปปล้ำทุกที พอรู้ว่าผู้กองสมาร์ทเซ็นใบสมรสกับคุณขวัญ ตนก่อเรื่องแกล้งตายหลอกให้ผู้กองสมาร์ทเซ็นตามด้วย ตนคือต้นเหตุตีกับคุณขวัญ จนคุณขวัญโดนรถชนจนความจำเสื่อม หลังจากที่หมวดรันลาออก ในคดี CJ ตนถูกผู้กองสมาร์ททำร้าย ตนจึงเลิกยุ่งไป ในคดี 4 เอส ตอนผู้กองสมาร์ทก็กินยาปลุกเซ็กซ์จาก 4 เอส ตนคิดไปลวนลามแต่ถูกทำร้ายจนเจ็บหนัก
เด๋อ ดอกสะเดา ผู้กำกับโสภณ

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ผู้กำกับการตำรวจมีไฝบนหน้าผาก

ผู้กำกับคนใหม่ที่มาประจำสน.สำราญโรจน์ โดยมีไฝตรงกลางหน้าผาก มีภรรยาเด็กชื่อหยก(แฟนเก่าของผู้กองมานะ) ที่แต่งงานกัน เพื่อช่วยปัญหาเรื่อเงิน ซึ่งลูกชาย(มีไฝมรดกตามพ่อ)กับลูกสะใภ้ไม่ยอมรับ ตนทะเลาะกับลูก จนหนีมาเมาคุยถูกคอกับผู้กองสมาร์ท

พอมาประจำการได้ 1 วัน ตนถูกโจรยิงจนโคม่า ผู้กองมานะทำคดี พบว่าโจรนั้นถูกฆ่าตาย โดยมีหลักฐานว่าโจรถูกลูกสะใภ้จ้างฆ่าหยก เพราะหวังฮุบมรดก ผู้กองมานะสงสัยที่โจรถูกฆ่า จึงสืบต่อจนรู้ว่าหยกซ้อนแผนกับจ้างโจรต่อ จนจับหยกได้

1 เดือนผ่านไป ตนหายดี ตกหลุมรักป้าใหม่ คิดจีบแต่ล้มเหลว

ในคดี CJ ตนทราบว่าหมวดไนซ์เสียชีวิต จึงสั่งให้พวกตำรวจทำคดีนี้ แต่พอทราบว่า 4 เอสเสียชีวิตและศพถูกขโมยเป็นฝีมือของเจ๊ ตนจึงให้พวกตำรวจสืบคดีเจ๊ต่อ และเห็นว่าผู้กองมานะกับหมวดรันจะแต่งงานเพื่อล่อเจ๊ออกมา
เอ๋ เชิญยิ้ม หมัด กำธรเจริญ / ลุงสมหมัด / ห่วย ซีเนียร์

สามีป้าใหม่ กับพ่อผู้กองสมาร์ท และปู่ของโก้ เดิมชื่อว่าหมัดในสมัยหนุ่มโม้ไปทั่ว มีเรื่องถูกพวกนักเลง 5 คน ทำร้าย จนโดนชาวบ้านล้อว่าสมน้ำหน้าไอ้หมัด เรียกสั้นๆเป็นสมหมัด กับจีบป้าใหม่ แต่ถูกป้าใหม่จูงพาหนี จนมีลูกกัน กับเข้าวัดเข้าวาตามพระไปพระธุดงค์ในป่าบ่อยๆ จนไม่ค่อยมีใครได้พบ เวลาออกจากป่าเห็นทางโลภโดนยั่วง่าย

ล่าสุดมาทวงสัญญาทวงสัญญา ถ้าป้าใหม่อายุครบ 65 จะพาไปเลิกทางโลภด้วยกัน แต่ป้าใหม่ก็เลิกไม่ได้
องค์กร CJ

องค์กรอาชญากรรมอันลึกลับที่เป็นกลุ่มศัตรูหลักของเรื่อง แต่เดิมเป็นแก๊งโจรเล็กๆ ที่พ่อของหมวดไนซ์เคยตามสืบคดีเมื่อ 20 ปีก่อน (พ.ศ. 2537) สมัยหมวดไนซ์ยังเป็นเด็ก จนพ่อของหมวดไนซ์ถูก 4 คิงฆ่าตาย พอหลายปีผ่านไปก็ขยายตัวเป็นองค์กรใหญ่ สร้างรูปแบบไพ่เป็นยศ ผู้นำเบื้องหน้า 4 คิงจะชวนคนที่มีฝีมือจากแต่ละอาชีพๆ หว่านล้อมสารพัดมาเป็นคนถือไพ่ ลูกน้องหลักในสังกัด ใครที่ไม่ยอมเข้าร่วมหรือทำงานพลาดจะถูกฆ่าทิ้งทันที ซึ่งเป้าหมายบังหน้า คือ ทำให้ทุกคนเลิกศรัทธาในกฎหมาย กับก่อธุรกิจแสนชั่วร้ายไปทั่วโลกได้สะดวก ซึ่งสมาชิกหลักทุกคน คือคนถือไพ่พวกติดตัว เป็นนามบัตร ล้วนแล้วแต่ละอาชีพเป็นระดับหัวหน้ากลุ่ม โดยสัญลักษณ์ข้างหลังเป็น CJ ซึ่งคือชื่อย่อของหัวหน้าตัวจริง สมาชิกระดับสูงมี 48 คน(รวม 4 คิง) โดยมี 4 คิง คอยสั่งการมาอีกที ถ้าใครตายหรือถูกจับก็เฟ้นหาใหม่ หรือให้ใครถือไพ่ยศต่ำกว่าเลื่อนขั้นมาแทนที่ได้ ยศที่อยู่เหนือ 4 คิง คือ 4 เอส ที่เป็นผู้ก่อตั้ง โดยทุกคนอันตรายเหมือนดร.คิวกับเสือคิด

จุดเริ่มต้นคือช่วงก่อนปิดคดีเสือคิดนั้น เสือคิดช่วยดร.คิวออกจากคุก แล้วทั้ง 2 พูดถึงองค์กรก่อนหนีไป เตรียมแผนแก้แค้นผู้กองมานะแต่พลาดเพราะทั้งคู่ตายจากเฮลิคอปเตอร์ ผู้กองมานะเก็บไพ่จากเสื้อผ้าของทั้งคู่ กับสงสัยเรื่ององค์กร จึงตามสืบในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เพราะศพก่อนตายทิ้งหลักฐานคำว่า CJ จนรู้ว่า คนร้ายคือ พงศกรเป็นพวก CJ แต่พงศกรพลาดท่าเพราะพวกตำรวจยิงจนเสียชีวิตกับไพ่ถูกเก็บไป ทางหมวดรันที่ผู้กองมานะบอกชอบก็หนีความรู้สึกตลอด หมวดไนซ์ที่เป็นหน่วยพิเศษมาร่วมทำงานในคดี CJ จนหมวดรันเป็นหมาหัวเน่าคิดมากจนลาออกไป เพราะผู้กองมานะคิดกับหมวดไนซ์เกินเพื่อนร่วมงานอย่างใหญ่หลวง แล้วหมวดรันกลับมากับบอกผู้กองมานะว่าหมวดไนซ์เป็นพวก CJ กับนำหลักฐานมาแฉ แต่ผู้กองมานะที่ถูก 4 คิงจับตัวไปร่วมเป็นพวกก็ไม่ยอม จึงถูกหมวดไนซ์(ลูกบุญธรรมของ 1 ใน 4 คิง)ฆ่าตาย แล้ว 4 คิงบอกหมวดไนซ์ว่า 4 เอสไม่มีตัวตน แล้วหน่วยพิเศษก็ตามมาทำลายฐาน กับพวกหมวดรันก่อเรื่องมาป่วนอีก จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ หมวดไนซ์พา 4 คิงหนีล่อให้แตกคอกัน จนพวกตำรวจมาล้อม แล้วผู้กองมานะก็เฉลยว่าหมวดไนซ์ คืออีลูกบุญธรรมเนรคุณใส่คนเลว ที่คิดเป็นตำรวจที่แฝงตัวใน CJ เพื่อกตัญญูล้างแค้นให้พ่อแท้ๆ กับจน 4 คิงฆ่าตัวตาย ในงานเลี้ยงส่งหมวดไนซ์เสียสละให้ผู้กองมานะคบหมวดรัน แต่หมวดรันก่อเรื่องทำตัวเองหน้าแตก ระหว่างทางที่หมวดไนซ์กำลังจะกลับบ้านไปพักผ่อน ที่รับบาปกรรมจากการทำเลวใส่คนเลว ก็ถูกลูกน้องของ 4 เอสที่ทำดีใส่คนเลวฆ่าตายคารถยนต์และโยนศพกับรถยนต์ลงน้ำ แต่ทาง 4 เอสก็ปรากฏด้วยรอยสักรูปไพ่ 4 เอสที่แขนซ้ายกับวางแผนแก้แค้นพวกตำรวจสน.สำราญโรจน์

หลังจากนั้นทางองค์กร CJ ขาดสมดุลจาก 4 คิง ถูกตำรวจจับ กับฆ่ากันเอง กับทำผลงานเพื่อแย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าองค์กรคนใหม่ แล้วพวกตำรวจต้องกลับมาทำคดีนี้อีกครั้งนึง หลังพบศพหมวดไนซ์ ผู้กำกับพลที่เป็นเพื่อนพ่อหมวดไนซ์มาให้ข้อมูล สืบหาจนพบขงเบ้งแต่ก็หนีไปได้ ต่อมาพวกตำรวจตามจับคนถือไพ่จนราบรื่น แต่ผู้กำกับพลกับคนถือไพ่ก็ถูกนายเดชฆ่าตาย แต่ผู้กำกับพลได้ทิ้งเบาะแสก่อนตาย ให้ไปสืบที่นายเดช นายเดชที่เป็นผู้ต้องสงสัยคนสุดท้ายจัดงานประชุมหัวหน้าคนใหม่ จับผู้กองมานะกับสมาร์ทมาก็แต่ทั้งคู่ก็หนีไปได้จนนายเดชเสียหน้า ขงเบ้งมาในงานประชุมกับให้ 4 เอสมาบอกว่ามีตัวตนสร้างความแตกตื่นกันใหญ๋ จากนั้นนายเดชก็หัวเสีย ผู้กองมานะได้ข้อมูลจากหมวดแจ็คทำคดีต่อได้ตามจับคนถือไพ่ที่เหลือจนหมด นายเดชคือคนสุดท้าย นายเดชที่ถูกจับบอกเรื่อง 4 เอสมีตัวตน แล้วหมวดแจ็คขอลาออกจากหน่วยสืบสวนเพื่อได้ย้ายไปอยู่ที่ต่างจังหวัดดังเดิม

พวกตำรวจจึงตามสืบจากตัวขงเบ้งในงานเกม แต่ขงเบ้งก็จ้างคนใส่ชุดสัตว์จนตามจับผิดไปหมด แล้วขงเบ้งตัวจริงสู้กับผู้กองมานะ กับวางยา จนผู้กองมานะที่เห็นภาพหลอน ก็ถูกสลับตัวกับตัวปลอม โดยผู้กองมานะตัวปลอมนั้นคือ 4 เอสที่ไปผ่าตัดศัลยกรรมทั้งร่างเพื่อปลอมตัวเป็นผู้กองมานะกับสืบประวัติมาหมด กับลบหลักฐานเรื่องผู้กองมานะตัวปลอมไป พอหมวดรันได้รับข้อความจากส้มโอ ก็สงสัยกับบอกผู้กองสมาร์ท ทาง 4 เอสได้รหัสของการประชุมโครงการสันติภาพจากผู้กองมานะตัวจริง และหวังทำลายการประชุม ส่วนพวกหมวดรันที่ไปช่วยผิดตัวก็หลงกลจนหมวดรันถูกจับตัวไป ผู้กองมานะตัวจริงที่หนีไปก็จับขงเบ้งได้กับไปที่สน.กับบอกว่าตนเป็นตัวจริงจนสุดท้ายพวกตำรวจเชื่อ กับตามสืบจนไปหาที่ซ่อนของ 4 เอสช่วยหมวดรันได้ แต่ผู้กองมานะสู้กับ 4 เอส จนหมวดรันก่อเรื่องเข้ามาสับสนจนแยกไม่ได้ จึงถามไถ่ไปมากับเอาปืนไปจ่อทั้งคู่จนรู้ว่าใครคือตัวจริงกับยิง 4 เอส แล้วในขณะที่พวกตำรวจออกจากที่ซ่อน 4 เอสฉีดยาพิษรุ่นใหม่ใส่ผู้กองมานะ ผู้กองมานะจึงฆ่า 4 เอสจนเสียชีวิต แล้วทุกคนก็ไปหายาแก้มาได้ แต่ผู้กองมานะเสียโฉมพักรักษาตัวกับผ่าตัดศัลยกรรมจนหายดีอีกครั้ง ทาง 4 เอสก่อนตายได้ส่งข้อความไปหาเจ๊ให้มาล้างแค้นต่อจาก 4 เอส เพราะในอดีตเจ๊กับ 4 เอสเคยรู้จักกันมาก่อน จากนั้นหลายเดือนผ่านไป โทรศัพท์มือถือ 4 เอสถูกลบข้อมูลจนข้อมูลหาย กับศพถูกขโมยไป ตอนที่พวกตำรวจปิดคดีมานะแมน พวกตำรวจจึงให้ขงเบ้งช่วยแฮกข้อมูล แล้วพอขงเบ้งจะหนีก็ถูกผู้กองมานะจับตัว แล้วขงเบ้งก็บอกว่าไม่รู้เรื่องเจ๊ พวกตำรวจจึงตามสืบเรื่องเจ๊ต่อ แล้วคุณโอมแฟนเก่าหมวดรันมาตีสนิทเพื่อทำการส่งยาแต่ถูกเจ๊ชวนไปร่วมงานกับถูกขู่ คุณโอมจึงไปมอบตัวกับตำรวจ ช่วยตัวประกันได้ (ตัวประกันคือน้องชายของคุณโอม) แต่คุณโอมถูกกีวี่ที่เป็นลูกน้องของเจ๊ฆ่าตาย หมวดรันกลับภูเก็ตที่เป็นบ้านเกิด ผู้กองมานะตามไปง้อ แล้วพอกลับมาทั้งคู่จัดงานแต่งงานเพราะเป็นทางเดียวที่จะล่อเจ๊ได้ แล้วผู้กองสมาร์ทกับส้มโอนำหลักฐานผิดมาใส่ความกีวี่ จนผู้กองมานะจับได้ไปฟ้องผู้กำกับ ทางกีวี่คอยติดต่อเจ๊เรื่องฆ่าหมวดรันในงานวิวาห์ แต่พอพยานมาให้เบาะแสนั้นเป็นคนบ้า พอออกไปพยานก็ถูกฆ่าตาย ผู้กองสมาร์ทที่ได้หลักฐานหวังจับผิด แต่ผู้กองมานะก็รู้กับล่อให้กีวี่เผยตัวจนจับกีวี่ได้ กับบอกพวกตำรวจว่าเรื่องแผนล่อเจ๊ แต่ในงานมงคลสมรสหมวดรันถูกยิงจนงานล่ม แล้วผู้กองมานะก็เฉลยว่าให้หมวดรันใส่เสื้อเกราะกันกระสุนจึงรอด ส่วนคนร้ายนั้นหนีไป แต่รถถูกติดเครื่องติดตาม พวกตำรวจจึงตามสืบหาที่ซ่อนของเจ๊จบพบ ทางผู้กองสมาร์ทนั้นตามไปก่อนแต่หลงทางจึงไปช่วยไม่ได้ ส่วนพวกตำรวจตามไปทีหลังกับหาทางเข้าจนพบว่าที่ซ่อนอยู่ชั้นใต้ดิน แล้วเจ๊ปิดทางเข้าออกกับส่งหุ่นยนต์ออกไปสู้ พวกตำรวจสู้กันไปจนผู้กองมานะจัดการหุ่นยนต์ลงได้ กับบอกว่าจะลุยต่อคนเดียว แต่พวกตำรวจเตือนสติจนผู้กองมานะเข้าใจ พวกตำรวจจึงบุกทะลวงลงไปต่อทุกชั้นกับฆ่าลูกน้องของเจ๊กับชิงปืนไปต่อ ทางลูกน้องที่เหลืออยู่ก่อนตายบอกให้เจ๊หนี แต่เจ๊ก็ยืนยันว่าจะอยู่ต่อกับบอกว่าตนหนีมามากเกินไปจนทำให้น้องชาย(4 เอส)ต้องตาย จากนั้นพวกตำรวจหมดแรงลงไป หมวดรันอาสาดูแลพวกตำรวจ ส่วนผู้กองมานะบอกลาหมวดรันกับเข้าไปในห้องสุดท้ายพบกับเจ๊ แล้วตกใจที่เจ๊เป็นคนรู้จักของตนที่ชื่อชูใจ แล้วทั้งคู่ดวลปืนตัดสินกัน แต่ไม่ทราบสาเหตุว่าทั้งคู่รู้จักกันได้อย่างไร แล้วเรื่องนี้ก็จบลงซักที จนทำให้คนดูและประชาชนคนไทยทั้งประเทศใจหายและน่าเสียดายเป็นอย่างมาก

เจ๊นั้นมีอายุประมาณ 50-60 กว่าปีได้ เนื่องจากหมวดไนซ์เคยบอกว่า องค์กร CJ ถูกก่อตั้งเมื่อ 20 ปีก่อน ตอนที่หมวดไนซ์ยังเป็นเด็ก ช่วงนั้นผู้กองมานะเพิ่งวัยรุ่น มีอายุพอๆ กับดร.คิว จึงเป็นไปไม่ได้ที่เจ๊จะอายุพอๆกับผู้กองมานะ ชื่อองค์กร CJ นั้นเป็นชื่ออักษรย่อภาษาอังกฤษของคำว่าชูใจ (CHUJAI --> CJ. --> CJ ตามลำดับ) แต่ถ้าเรื่องนี้มีภาคต่อ คงเป็นช่วงก่อนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคตในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 15.52 น.

ถ้ามีการทำต่อเป็นช่วงที่ผู้กองสมาร์ทที่หลงทางมั่ว กลับสน.ก็พบเบาะแสฐานของเจ๊ แล้วไปเรียกพวกหน่วยพิเศษมากับนำทีมไปที่ซ่อนของเจ๊ ช่วงนั้นผู้กองมานะกับเจ๊ดวลกัน ทางเจ๊ชนะ ซึ่งทั้งคู่เจ็บหนัก พวกตำรวจฟื้นขึ้นมาพอดี เจ๊กลัวว่าสู้ไม่ไหวจึงหนีกับทำลายฐาน พวกตำรวจพากันหนีออกจากฐาน เจ๊หนีออกมาถูกพวกตำรวจจับ ผู้กองสมาร์ทนำทีมไปช่วยพวกตำรวจในฐานออกมาได้จนหมด จนฐานก็ถูกทำลาย จึงปิดคดีลง พวกตำรวจถูกพาตัวไปรักษา แต่ผู้กองมานะอาการสาหัสสุด พอทุกคนหายดีผู้กองมานะกับเจ๊ถูกสอบปากคำจนรู้ว่าทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่เจ๊แก่กกว่าตน ทางเจ๊ถูกตัดสินต้องโทษประหารทันที เพราะถ้าขืนปล่อยให้เจ๊ติดคุกชดใช้ความผิดแบบนี้ เจ๊คงมีลูกน้องทำงานในกฎหมายหรือทางราชการกับต้องหาทางหนีแล้วลบประวัติแล้วกลับมาแก้แค้นอีกครั้งเหมือนตอนดร.คิวออกจากเรือนจำแล้วกลับมาแก้แค้นในช่วงคดีเสือคิด พวกตำรวจได้นำหลักฐานข้อมูลของเจ๊ตอนจับกุมกับเอาข้อมูลของพวก CJ ทั้งหมดมารวมกัน สืบไปถึงคู่ค้าทางธุรกิจที่เหลือ และเก็บกวาดไปจนหมด จากนั้นทุกคนก็ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข
สุนิสา สุขบุญสังข์ เจ๊ (ชื่อลับ) / 4 เอสคนแรก / ชูใจ ภูมิรัตน / ชูใจ / โจ๊กเกอร์

ศัตรูคนสุดท้ายในเรื่อง คือผู้หญิงปริศนาที่มีเล็บสีแดง ตัวจริงคือสาวทอมบอยวัยทองทรงผมสั้นเกรียน หัวเถิก ตัวผอม คือพี่สาวแท้ๆ ของ 4 เอสคนถัดมา

แต่เดิม คือ 1 ในผู้ก่อตั้งองค์กร CJ ตัวจริง มีชื่อจริงคือ ชูใจ พอแก๊งโจรพัฒนากลายเป็นองค์กรใหญ่ๆ ที่มีอำนาจมาก กับสร้างชื่อองค์กรว่า CJ ตามชื่อเธอในภาษาอังกฤษ โดยตนคือ 4 เอสคนแรก พอองค์กรราบรื่นดีจึงมอบชื่อ 4 เอาคนใหม่ให้น้องชายต่อ ส่วนตนเปลี่ยนไปใช้ชื่อลับว่าเจ๊ หรือโจ๊กเกอร์ ปกปิดตัวตน คอยทำงานกับซ่อนตัวอยู่ในที่ดินรกร้างที่ซื้อมาจากนายเดช (คนที่ถือไพ่แหม่มดอกจิก) สร้างฐานหลักใต้ดินหลายชั้น โดยตนอาศัยอยู่ในชั้นลึกสุดกับปกปิดตัวตนมาหลายปี เพื่อไม่ให้สืบพบ คนในองค์กร CJ ทั้งหมด เช่น ดร.คิว เสือคิด พงศกร มังกร หมวดไนซ์ คุณเกริก นายคานส์ นายหว่อง นายเดช ขงเบ้ง พวกเฮียเป๊ก และคนถือไพ่ทุกคน ทั้งเก่าและใหม่ ไม่มีใครรู้เรื่องตน มีเพียง 4 คิง กับ 4 เอสคนที่ 2 เท่านั้นที่รู้

พอรู้ว่าองค์กรพินาศ กับคนถือไพ่ที่เหลือถูกจับ และ 4 เอสส่งข้อความก่อนถูกผู้กองมานะฆ่าตาย ตนจึงกลับมานำ CJ โอนลูกน้องสังกัดมาร่วมด้วยอีกที เตรียมปฏิรูปองค์กรใหม่ เพื่อเฟ้นหาคนถือไพ่คนใหม่มาแทนคนที่ตายและถูกจับ โดยแผนแรกคือกับคิดแก้แค้นให้ 4 เอส คือการฆ่าผู้กองมานะและพวกตำรวจสน.สำราญโรจน์ก่อน ต่อมาลบข้อมูลในมือถือ 4 เอส กับขโมยศพ 4 เอสไปได้สำเร็จ เพื่อไว้อาลัย

หลังปิดคดีมานะแมนไปไม่นาน พวกตำรวจพาขงเบ้งมาสอบปากคำ พอขงเบ้งก็แฮกมือถือได้ ติดต่อ ตนคิดช่วยแต่ไหวตัวทัน จนขงเบ้งโดนจับอีกที ในคดีลิงลมชวนคุณโอมหัวหน้าแก๊ง(แฟนเก่าหมวดรัน)มาช่วย กับจับน้องชายคุณโอมเป็นตัวประกัน โดยตนเผยหน้าให้คุณโอมเห็น แต่คุณโอมดันหักหลังไปมอบตัวกับตำรวจ ตนส่งกีวี่(1 ในลูกน้องคนสนิท)ฆ่าคุณโอม ทางหมวดรันก็เสียใจ ทางตนเปลี่ยนเล็บมือเป็นสีชมพู กับให้กีวี่ไปลบรอยสัก พอผู้กองมานะกับหมวดรันจัดฉากแต่งงาน ตนหลงกลจึงส่งกีวี่ปลอมตัวเป็นเจ้าของเวดดิ้งสตูดิโอ คิดแผนฆ่าหมวดรันกลางงานแต่ง แต่กีวี่โดนจับก่อน ตนจึงคนไปฆ่าแทน

ในตอนอวสาน หลังงานแต่งของผู้กองมานะกับหมวดรันล่ม มีลูกน้องคนนึงแจ้งว่าพลาด กับพวกตำรวจตามมาถึงที่ซ่อน ตนปิดทางเข้าออก และส่งหุ่นยนต์ไฟฟ้าพกปืนกลคือด่านแรก แต่ผู้กองมานะก็พังหุ่น พวกตำรวจรวมพลังปล้นปืนลูกน้องตนบุกลุยต่อทุกชั้น พวกลูกน้องก่อนตายบอกให้หนี แต่ตนไม่หนีกับรอตัดสิน แต่หมวดรันอาสาดูแลพวกตำรวจสลบกันหมด ทางผู้กองมานะโอบกอดและจูบลาหมวดรันก่อนเข้ามาในห้องสุดท้ายตกใจพบตน ที่รู้จักกันมาก่อน ทั้ง 2 ดวลปืนตัดสินกัน เรื่องถูกตัดจบไป ไม่การทำต่อ

ในเรื่องอายุของชูใจนั้นอย่างต่ำน่าจะอ่อนกว่าวีระที่เป็นพ่อผู้กองมานะได้ไม่กี่ปี หรือแก่กว่าผู้กองมานะหลาย 10 ปีได้ เพราะหมวดไนซ์เคยบอกว่าพ่อหมวดไนซ์สืบคดีตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน (พ.ศ. 2537) ตอนนั้นหมวดไนซ์ยังเป็นเด็ก กับผู้กองมานะยังเป็นวัยรุ่น แน่นอนว่าเจ๊ต้องอายุ 50-60 ปีเป็นอย่างต่ำ อายุพอๆ กับพ่อแม่ของหมวดรัน และแม่ของส้มโอ หรือรุ่นเดียวกับจ่าสิงห์

ถ้ามีการทำต่อเป็นช่วงที่ผู้กองสมาร์ทที่หลงทางมั่ว กลับสน.ก็พบเบาะแสฐานของเจ๊ นำทีมพวกหน่วยพิเศษบุกที่ซ่อน ช่วงนั้นตนดวลปืนตัดสินชนะผู้กองมานะ แต่ทั้ง 2 เจ็บหนัก พวกตำรวจก็ฟื้น ตนสู้ไม่ไหวจึงทำลายฐานเตรียมหนี แต่ตนถูกจับหน้าทางเข้า ผู้กองสมาร์ทนำทีมไปช่วยพวกตำรวจออกมาจากฐานทันจึงปิดคดี ก่อนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคตในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 15.52 น.

ทางชูใจที่ถูกจับต้องโทษประหารทันที เพราะถ้าขืนปล่อยให้ติดคุกเพื่อชดใช้ความผิดแบบนี้ เธอคงหาทางหนีโดยใช้ลูกน้องที่อยู่ในราชการกับศาล กลับมาแก้แค้นอีกที เหมือนพวก CJ ที่เคยหนีไป พวกตำรวจนำหลักฐานข้อมูลของเจ๊ตอนจับกุมกับเอาข้อมูลพวก CJ มารวมกัน สืบกับปราบปรามเหล่าคู่ค้าธุรกิจทั้งหมด จนทุกคนใช้ชีวิตอย่างสงบสุข

ตัวจริงของเจ๊คือเพื่อนบ้านสมัยเด็กของผู้กองมานะที่เชียงใหม่(แต่แก่กว่าผู้กองมานะ) แต่พ่อแม่เสียชีวิตลง เธอต้องคอยดูแลน้องชายจึงไปพัวพันร่วมมือกับแก๊งโจรคือ 4 คิงสมัยหนุ่มสาวที่พ่อแท้ๆ หมวดไนซ์ตามสืบคดี กับเอาเงินมาเลี้ยงดูน้องชาย น้องชายที่ถูกเลี้ยงผิดๆจนเป็นเด็กมีปัญหา ตนไต่เต้าเป็น 4 เอส กับทำงานจนราบรื่นดีแล้วมอบตำแหน่งให้น้องชายปฏิบัติหน้าที่นี้ต่อจากเธอ ส่วนเธอแยกตัวไปสร้างฐานลับ เพื่อช่วยเหลือแบบห่างๆ
ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ศิลา จันทร์บริรักษ์ / นายเก่ง / เก่ง บางคูวัด

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : เด็กวัดที่ไม่มีอนาคต

เด็กวัดคนหนึ่งที่เกิดจากบางคูวัด เติบโตที่กรุงเทพ พอเรียนจบ ม.6 ก็มาเป็นเด็กวัดที่วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นตัวละครมาจากซีรีส์เทิดพระเกียรติ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์ ต่อมาก็เจอเพื่อนเด็กแว้นกับแฟนสาวโดยนายเก่งเป็นขับและพระสงฆ์เป็นคนซ้อนท้าย จากนั้นมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คันก็ซิ่งด้วยความเร็ว และพบกับน้องอิงเพื่อนสาวสมัยเรียน โดยน้องอิงเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยนายเก่งนั้นแอบชอบน้องอิง แต่น้องอิงไม่มีใจรักตอบเพราะทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนกัน พอน้องอิงได้เอกสารให้นายเก่งสมัครเรียน จู่ๆ ก็เจอจิ๊กโก๋รุมทำร้าย นายเก่งจึงไปห้ามปรามกับต่อสู้จนพวกตำรวจมาห้ามปราม หลังจากที่พวกตำรวจปิดคดีเจ๊ไปไม่นาน ทางผู้กองมานะจับนายเก่ง ทางหมวดรันจับน้องอิง ตกเย็นต่อมา พอน้องอิงออกจากห้องขังแล้ว นายเก่งก็พูดคุยกับผู้กองมานะว่าตนไม่มีญาติมาประกันตัวเขา จากนั้นก็ดูสำนักแถลงการณ์พระราชวังเรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต พอผู้กองมานะปล่อยตัวนายเก่งออกมาจากห้องขังของสน.สำราญโรจน์ที่ทำใหม่ นายเก่งก็ไปที่สะพานลอย กับดูพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านผ่านทางยูทูป เช้าวันต่อมาก็พบน้องอิงที่ถนนราชดำเนินกลาง และทั้งคู่ไปกราบพระบรมศพที่บริเวณท้องสนามหลวง
เรวิญานันท์ ทาเกิด นรินทร์ภัทร รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ / น้องอิง
นักศึกษาสาวสวย ขาวหมวย น่ารัก นิสัยดี เป็นเพื่อนสนิทของนายเก่ง เป็นตัวละครมาจากซีรีส์เทิดพระเกียรติ เราเกิดในรัชกาลที่ 9 เดอะซีรีส์ แต่พอน้องอิงเห็นว่านายเก่งไม่มีอนาคต น้องอิงจึงชวนนายเก่งให้ไปสมัครเรียนด้วยกัน น้องอิงนั้นเป็นคนหยอดคำหวานให้นายเก่ง และแอบชอบนายเก่ง จากนั้นก็ได้ใบสมัครเรียนให้นายเก่งเพื่อให้นายเก่งเรียนกับเธอ ในระหว่างพานายเก่งไปสมัครเรียน จู่ๆ ก็เจอจิ๊กโก๋ จนน้องอิงไปช่วยแล้วจากนั้นก็ถูกตำรวจจับ โดยผู้กองมานะจับนายเก่ง ส่วนหมวดรันจับน้องอิง จนต้องถูกเข้าห้องขัง แล้วตกเย็นต่อมา จ่ายอดพาพ่อแม่ของน้องอิงมาประกันตัวให้ออกจากห้องขัง และทราบจากสำนักแถลงการณ์พระราชวังเรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต เช้าวันต่อมานายเก่งก็พบน้องอิงที่ถนนราชดำเนินกลาง และทั้งคู่ไปกราบพระบรมศพที่บริเวณท้องสนามหลวง

ตัวละครที่ไม่ได้ปรากฏตัวแล้ว

นักแสดง ตัวละคร
ธัญญาเรศ รามณรงค์ ร.ต.อ.หญิง สาวินี แสงเสถียร /ผู้กองออย

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : เป็นทอม

แฟนเก่าของผู้กองมานะ ที่กำลังจะแต่งงานกัน แต่มารู้ก่อนว่าเป็นทอมบอย ทำให้ผู้กองมานะอกหักและเสียใจเป็นอันมาก
วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ ร.ต.อ.ธันวา จิตประสงค์
ตำรวจคู่ปรับของผู้กองมานะ ที่เบื้องบนส่งมาช่วยงาน เบื้องหลังเป็นสายของเสี่ยเม้ง ใส่ความผู้กองมานะกับฆ่าพยาน แต่ผู้กองมานะสร้างหลักฐานปลอมเอามาผิด จนชียนำพวกนักข่าวมาแฉความผิดพวกเสี่ยเม้งออกสื่อ จตนถูกพวกตำรวจวิสามัญจนเสียชีวิต ในตอน "ปิดบัญชีแค้น"
วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ ธนู จิตประสงค์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : น้องทรพี

น้องชายฝาแฝดของผู้กองธันวา มาเป็นทนายแก้ต่างให้ผู้กองมานะ ในช่วงแรกตำรวจ เข้าใจผิดคิดว่ามาแก้แค้นเรื่องพี่ชาย ซึ่งตนถูกพวกเสี่ยเม้งขู่ แต่ผู้กองมานะเตือนสติ ตนจึงเป็นน้องทรพี ช่วยผู้กองมานะพ้นผิด ในตอน "ธันวา สยอง ต้องหวีด" และ "วันพิพากษา"
กรุง ศรีวิไล ผู้กำกับ / พง

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หัวโล้นใส่วิกผม

อดีตผู้กำกับสน.สำราญโรจน์คนแรกของเรื่อง เป็นชายหัวโล้นมักชอบใส่วิกผมปิดหัวประจำ แต่หัวลื่น เพียงแค่ก้มหัว หรือเดิน วิกตกพื้นทันที เคยมีครั้งหนึ่งทำวิกหาย บอกให้ตำรวจทั้งสน.หากัน ตอนจเรตำรวจจะมาตรวจสน. แต่ส้มโอก่อเรื่องทำวิกตกในหม้อแกงเขียวหวาน จนผู้กำกับโดนตรวจสภาพหัวโล่น โชคดีที่ท่านรองหัวโล้นเหมือนกัน จึงคุยถูกคอ โดนชื่นชมจนสนิทกัน

ตนมีนิสัยสุขุมกับรับผิดชอบ แต่จุดอ่อนคือโดนล้อเรื่องหัวล้านจะโกรธทันที ขนาดรูปหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์ ตนหัวล้านเด่นสุด สั่งให้หมวดหมูไปเหมาซื้อกับทำลายทิ้ง ขู่ว่าไล่ออก

ตอนท่านรองชวนหนีเที่ยวผับครั้งแรก กลัวเมียสงสัย คิดกลับบ้าน พวกผู้กองมานะไปสืบคดีพระหนีเที่ยว เจอกับเข้าใจผิดกัน คิดว่าทั้งคู่เป็นพระกับรองเจ้าอาวาส พอเคลียร์ได้ ตนจึงพาท่านรองที่ถูกผู้กองสมาร์ททำร้ายกลับบ้าน

ผู้กำกับมีชื่อเล่นว่า พง มีเมียกับลูกสาว 1 คน มีหลานชายที่เป็นลูกของน้องสาว ชื่อบอล มักพามาสน.ทีไร บอลแกล้งตำรวจในสน.เล่น มีเพียงผู้กองมานะที่ไม่รู้จัก เพราะเพิ่งย้ายมา ตอนบอลเรียนจบหมอไม่นานมาเยี่ยม แต่ถูกลูกหลงจากเด็กช่างกลที่ตีกัน ตอนกลับบ้านจนเสียชีวิต ซึ่งผู้กำกับเสียใจเรื่องบอลมาก

ตอนวันสงกรานต์ปีแรกของเรื่อง อาวุธหลบทีไร ตนโดนผู้กองเข็ม,หมวดหมู,ชัย,ส้มโอ สาดน้ำใส่ทุกที ตนจึงสาดอาวุธเพื่อแก้แค้น จนอาวุธถูกทุกคนล้อ พอทุกคนกลับบ้านนอกกันหมด หมวดหมูคือคนเดียวที่อยู่กรุงเทพมาอยู่เป็นเพื่อน

ปัจจุบันได้ย้ายไปทำงานที่ต่างจังหวัด
อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ร.ต.อ.หญิง เขมนิจ ประภาพร / ผู้กองเข็ม

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หน้าอกเล็ก/ขึ้นคาน

อดีตผู้กองสาวจากสน.สำราญโรจน์ มักถูกล้อเรื่องหน้าอก กับขึ้นคาน แอบชอบผู้กองมานะที่เป็นเพื่อนข้างบ้านสมัยเด็ก เวลาผู้กองมานะจีบหญิงทีไรตนงอน เมาพาลเป็นทอมหลีหญิงทุกที รู้จักมานีกับสมคิด (ปัจจุบันคือเสือคิด) ซึ่งตนร้องเสียงหลง คือชอบร้องเพลงมาก แต่เสียงห่วยแตก ทำร้านจ่าดำเกิงเกือบเจ๊งมาหลายที

ตอนฝนตกในกรุงเทพมาหลายวัน จ่าดำเกิงคิดทำพิธีหยุดฝน โดยคนที่ต้องทำคือคนนั้นต้องขึ้นคานคือตน พอทำเสร็จฝนหยุดตก คือหลักฐานว่าขึ้นคานทั้งชาตื

ตนเคยฝันเห็นลางว่า ผู้กองมานะพลาดท่าถูกโจรยิงตาย จึงไปเตือน ผู้กองมานะที่ใส่เกราะเกราะป้องกันตัวก็โดนยิงจริงๆ กับแกล้งตายเพื่อให้ตนเสียใจ

ตนชอบก่อเรื่องแฉหรือคิดทำอะไรตอนไม่รู้จักเวลาที่สุด อย่างตอนที่หมวดหมูเป็นบ้าคิดว่าตัวเองเป็นเอดด์ยอมเป็นตัวประกัน ปราบโจรเพื่อช่วยสังคม กับตอนที่จ่าดำเกิงบอกว่าไม่อยากเรียนอังกฤษ ตนก่อเรื่องชวนผัวใหม่แตงโม(เมียจ่าดำเกิงที่หนีผัวไปหาชู้)มาสอน จนเป็นเรื่อง

เคยคบกับหมอวิน แต่เลิกกันไป

ตอนพ่อมาเยี่ยม คิดให้ดูตัว เพราะเห็นว่าขึ้นคานมานาน จึงแกล้งป่วย ตนจึงแกล้งหลอกคบผู้กองสมาร์ทเพื่อดัดหลังพ่อ จนผลออกมาพ่อดันป่วยจริง ตนจึงลาออกจากราชการ ไปดูแลพ่อที่เมืองนอก

ในตอน "เข็มจ๋าลาก่อน" ก่อนไปหน้าด้านบอกรักผู้กองมานะ เมื่อพ่อเสียชีวิต ตนขึ้นคาน ตั้งหลักใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา
ไม่ทราบชื่อดารา เสี่ยดอน

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ใช้เงินติดสินบน

ลูกเจ้าพ่ออุตสาหกรรมส่งออกรายใหญ่ โดยพ่อรู้จักกับนักการเมืองหลายคน ตนชอบติดสินบน

ในตอนด่านตำรวจ ตนเมาขับชนหมู่แฟงค์ ถูกพาตัวมาสน. พอหมวดหมูสอบสวน ตนก็ไม่ยอม ผู้กองมานะเรียกชัยมาทำข่าวเป็นประวัติแก่ตระกูล ตนกลัวเสียภาพพจน์ จึงยอมตรวจผลเมาจริง เมาจริงถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ

พอพ้นโทษ ในเรื่องบ้านนี้มีรัก ตนขับรถซิ่งชนรินท้องแก่ จนรินแท้งลูก ตนไม่ยอมรับ แต่พยานมาให้การว่าตนผิด ตนจึงออกค่ารักษาให้ริน ทั้งเงินค่าทำขวัญ พูดจาดูถูกครอบครัวรักเกี่ยวกับเงินยิ่งใหญ่ จนถูกรักโกรธทำร้าย กับตนถูกจับเข้าคุก
โจหลุยส์ เชิญยิ้ม
อีกคนหนึ่งไม่ทราบ
2 โจรกระจอก

โจรลูกพี่กับลูกน้องที่ไม่ได้เรื่อง เพราะทั้งคู่โง่ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ผีพนัน ตอนที่ผู้กองมานะนำทีมไปจับผีพนันในวัด โดยทั้งคู่คิดจะปล้นร้านจ่าดำเกิง แต่ดันลืมเอาเครื่องมือมา ลูกพี่ดูต้นทาง ให้ลูกน้องกลับไปเครื่องมือมางัดบ้าน แต่พอหมวดหมู,ผู้กองเข็ม,ชัย,จ่าดำเกิงมา ลูกพี่หลอกว่าเป็นเจ้าของบ้าน พอลูกน้องกลับมา ทั้ง 2 ก็โดนจับไป กับเพิ่งรู้ตัวคิดปล้นบ้านตำรวจ

พอพ้นโทษ ผ่านไป 2 ปี ทั้งคู่กลับตัวไปสมัครงานแต่ไม่มีใครรับ จึงกลับมาเป็นโจรอีกครั้ง ในตอน ศึกกลายพันธุ์โจรเหนือโลก หลังจากผู้กองเข็มลาออกไปไม่นาน ทั้งคู่ที่เมาคิดปล้นบ้านคนรวยที่สำราญโรจน์ ซอย 80 บ้านหลังแรก แต่ดันไปนอนกับดูหนัง X-MEN จนหลับ ตอนเช้าเจ้าของบ้านเห็นทั้งคู่จึงโทรแจ้งตำรวจมาจับ จนทั้งคู่ถูกจับเข้าห้องขังที่สน.ไป โดยตัวลูกพี่นั้นตื่นกลางทาง แต่ตัวลูกน้องฝันลึก ฝันว่าตัวเองมีพลังพิเศษฆ่าเจ้าของบ้าน,ชัย,พวกตำรวจ ขโมยหนีไป เป็นยอดโจรอันดับ 1 ของโลก พอตื่น ทั้งคู่บอกสาเหตุที่ทำ ถูกพวกตำรวจเตือนสติ จนถูกส่งตัวไปคุกอีกที
ไม่ทราบชื่อ วิฑูรย์

เจ้าของบาร์แถวสำราญโรจน์ สนิทผู้กองสมาร์ทกับอาวุธ ตอนออกเวรประจำ

ตอนพวกตำรวจทำคดีพระหนีเที่ยวมาที่บาร์ตน ตนก่อเรื่องเข้าใจผิดว่าผู้กำกับหัวโล้นกับท่านรองที่หนีเมียเที่ยว เป็นพระกับรองเจ้าอาวาสหนีเที่ยวแทน จนเป็นเรื่อง ตนช่วยหาพระหนีเที่ยวตัวจริงเจอ

ตอนผู้กองเข็มแต่งหญิงเที่ยวกับเพื่อน ผู้กองเข็มขโมยรูปน้องแก้ม เดอะสตาร์ไปปิดหน้าหนีพวกผู้กองมานะที่มาเที่ยว พอวิฑูรย์รู้ว่ารูปนั้นหาย จึงมาแจ้งความโดยทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป็นผู้กองเข็ม จึงเอาแผ่นซีดีกล้องวงจรปิดมาเปิดดู กันประจานผู้กองเข็มเพื่อเอาฮาทั้งสน.
ไม่ทราบ ผู้กำกับชล

ผู้กำกับหนังTV โฆษณา มาสน.สำราญโรจน์ เพื่อให้ตำรวจมาแสดงสื่อที่ตนคิด ชอบพาผู้กองสมาร์ทให้มาเล่นหนัง แต่ผู้กองสมาร์ทกลัวกล้องเล่นไม่ได้ทุกที

เคยเขียนบทลอกเรื่องแดจังกึมมาเป็นปรุจังไร ถูกพวกตำรวจเตือนเรื่องลิขสิทธิ์ กับเคยมีทีนึงทะเลาะกับเมียเรื่องตนมีชู้ ถูกไล่ออกจากบ้าน จนเมาไปทำร้ายหมวดหมู พอเมียมาคืนดี แต่ตนหาเรื่องหนักกว่าเดิม

หลังปิดคดีดร.คิวก็มาทำรายการของผู้กองมานะ จนผู้กองสมาร์ทโดนคนบ้าตัวจริงจับเป็นตัวประกันพอผู้กองมานะช่วยผู้กองสมาร์ทไว้ด้วยวิธีบ้า ก็บอกเหตุผลว่ายังฝังใจเรื่องทำเด็กผู้หญิงต้องตายตอนเข้าชาร์จทีนึง

ตอนคดีเสือคิด ตนใช้บ้านตัวเองมาสร้างบริษัทที่หน้าบ้านเป็นร้านข้าวแกง พวกผู้กองมานะมากินข้าวที่ร้านนี้ ทางแม่ค้าก่อเรื่องพูดผิดถูกไปมา จนพวกตำรวจสงสัย เข้าใจผิดว่าเป็นรังโจร บ่อนพนัน กับจับผู้หญิงมาค้าประเวณีเพื่อใช้หนี้ร่วมกันในทีเดียว เพราะเห็นคนน่าโหดกับผู้หญิงออกมา แต่พอคนใส่ชุดไอ้แมงมุมออกมา งงกันใหญ่ว่าคืออะไร พวกตำรวจบุกเข้าไป พบตนที่นำข่าวพวกเสือคิดมาทำหนัง ส่วนคนใส่ชุดไอ้แมงมุมนั้นมาถ่ายโฆษณาที่ชั้น 2 แต่จ่าสิงห์วิ่งชนจ่ายอดจนปากไปชนกับอวัยวะเพศของตน จนจ่าสิงห์คิดว่าเป็นคู่เกย์ จ่ายอดจึงทำร้ายจ่าสิงห์ 2 ที เพราะตนขอให้ตบอีกที ผู้กองสมาร์ทบอกว่าแม่ค้าผิดเต็มๆ ตนจึงขอโทษเพราะนั่นคือแม่ตน กับถูกผู้กองมานะเตือนให้จ่ายภาษีไม่งั้นจะติดคุก ตนจึงยอม

หนังเรื่องปรุจังไรที่ลอกมาจากแดจังกึมมา ผู้องมานะคือเจ้าเมือง มีเมีย 2 คน คือจี๊ด กับผู้กองสมาร์ท(ปรุจังไรตัวเอกของเรื่อง) แต่เรียกย่อๆ ว่า จังไร(หนักกว่าเดิม) ชัยคืออำมาตย์ หมวดหมูคือพลกลอง นางสนมทั้ง 2 ที่แข่งกันคือส้มโอกับหมวดรัน ทั้ง 2 มีลูกมือคือจ่าดำเกิงกับจ่ายอด ชื่อเอาปมเมียมาตั้งชื่อ คือเมียมีชู้กับเมียดำมืด จรวยคือชาวนานำวัตถุดิบมา อาวุธคือโสมพันปี จ่าสิงห์คือทหารตาบอดคนสนิทของเจ้าเมือง ฆ่าใครพลาดทุกที พอจบการแข่ง มีคดีใครวางยาปรุจังไร จนทหารนั้นฆ่าพลกลองกับชาวนา เจ้าเมืองจึงตัดสินให้ฆ่าปรุจังไร โดยเจ้าเมืองเผยว่าตนคือคนร้ายกับทำร้ายปรุจังไรอีกที หลังจากนั้นเจ้าเมืองได้นางสนมเป็นเมียเพิ่ม ซึ่งทุกคนสงสัยทำไมเจ้าเมืองสั่งทหารฆ่าถูกคน แต่เจ้าเมืองบอกว่าจริงๆสั่งฆ่านางสนม แต่รู้ว่าทหารจะทำพลาด เพราะแค่ดื่มชายังพลาดเลย แต่พอทุกคนดื่มชาเสร็จก็ตายเพราะถูกวางยา โดยฝีมือปรุจังที่รอดตาย กับมาบอกว่าเป็นชู้กันทหารตาบอด เจ้าเมืองก่อนตายบอกว่าถ้าทหารมาขอปรุจังไรจากตน ก็ยกให้ดีๆ ต่อมาปรุจังไรกับทหารตาบอดก็ครองเมือง แต่วันแรกทหารตาบอดเผลอชักดาบฆ่าปรุจังไร ตนก็รู้สึกผิดคิดเก็บดาบแต่เผลอฆ่าตัวตายดับอนาถ จบ ผู้องสมารฺทยังทักเลยว่าถ้าปรุจังไรกับทหารตาบอดมีลูกกัน ลูกคงเป็นปรุไร้ดั้งที่ตาบอด
นิธิชัย ยศอมรสุนทร มาริโอ้ หรือเรียกสั้นๆ ว่า โอ้ / โอ้ โหเฮะ

เพื่อนตุ๊ดของวุ้นเส้น ที่ตัวหนุ่ล่ำบึกใจตุ๊กที่มีทักษะการแต่งหน้ากับการแสดง เคยถูกวุ้นเส้นจ้างให้มาเป็นแฟนหลอกผู้กองมานะเพื่อประชด แต่ตนถูกพลังแม่เหล็กผัวตุ๊ดกระเทยกับหมาของผู้กองสมาร์ทตกหลุมรักมาก พอผู้กองมานะสงสัยจึงคิดจับตนข้อหาทำร้ายร่างกาย ตนจึงแฉวุ้นเส้น คอยลวนลามผู้กองสมาร์ทใหญ่กับจากไป

ต่อมาตนเป็นครูฝึกสอนการแสดง เพราะโดยผู้กำกับชลให้ผู้กองสมาร์ทมาเรียนกับตน โดยมีผู้กองมานะ หมวดรัน กับ 2 จ่ามาเรียนด้วย ผู้กองสมาร์ททนไม่ไหว ที่ถูกตนเล้าโลม จึงทำร้าย ตนจึงงอน วันต่อมาผู้กองสมาร์ทมาขอโทษ ซึ่งตนหลอกจูบ กับรับคำขอโทษโดยตนไปบอกผู้กำกับชลเรื่องผู้กองสมาร์ทเรื่องเรียนตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ผู้กำกับชลได้นักแสดงมาแล้ว จึงไม่รับผู้กองสมาร์ท ตนจึงดีใจที่หลอกจูบแถมเอาคืนได้ จึงรีบวิ่งหนีไป
ปวีณ์สุดา จันทร์เกษ กะทิ
เพื่อนวุ้นเส้นที่ชอบพูดคำว่า โปรเฟสชั่นแนล เป็นประจำ ถูกวุ้นเส้นเรียกตัวมากสืบว่าผู้กองมานะกับหมวดรันคบกันจริงหรือไม่ ตอนแรกทั้งคู่ยั่วผู้กองมานะ แต่ถูกผู้กองมานะกับหมวดรันซ้อนแผนกลับ ทั้งคู่เป็นบ้าจนหน้าแตก ตนจึงจากไป
บุ๋มบิ๋ม สามโทน ย้งชัย กองการ / เสี่ยย้ง

พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ คือผู้ต้องหาในคดีค้ายา ที่ส่งงานศิลปะกับวัตถุโบราณออกนอกประเทศเพื่อบังหน้า โดยซ่อนยาเสพติดในงานศิลปะ

คดีเสี่ยย้งเป็นคดีใหญ่ คดีที่ 2 ของเรื่องต่อจากคดีของเสี่ยเม้ง

ลูกน้องคนสนิทอยู่ 2 คน แต่ทั้งคู่ก็โง่จนก่อเรื่องทำแผนพังตลอด 1 ในนั้น คือ น้องชายเมียน้อย

ในคดีที่ผู้กองมานะ ผู้กองสมาร์ท กับอาวุธ ทำคดีด้วยกัน แค่ 3 คนเป็นครั้งแรกกับใช้ชื่อว่าหงี่ ปรุ ยุ่ยศักดิ์ ตอนแรกทั้ง 3 ปลอมเป็นช่างปั้น มาส่งรูปปั้น เพื่อแฝงตัว ตอนนั้นผู้กองสมาร์ทมีงบน้อย จึงเอารูปปั้นทุเรศมาก แต่ทั้ง 3 ทำแขนขาดดูเป็นผลงานมาก แต่อาวุธทำรูปปั่นท่อนบนขาด จึงแก้ผ้าเอาสีทาตัวหลอกเป็นรูปปั้น ตนที่รู้ทันจึงจุดเทียนเผาเล่น กับสงสัย แต่ทั้ง 3 อ้างว่า คือ ช่างปั้นข้างถนนจนเชื่อ นับแต่นั้นตนเลิกกินปลาดุกถาวร เนื่องจากเห็นหน้าอาวุธตอนปลอมเป็นรูปปั้น

ตอนภาพวาดตนถูกขโมยในพิพิธภัณฑ์ ผู้กองมานะสืบคดี จนรู้ว่าคนร้ายที่ซ่อนรูปในภาพวาดงานอื่นรูป ตนจึงจ้างทั้ง 3 มาทำงาน กับสงสัยชื่อพิลึกที่ทั้ง 3 ตั้งกันเอง

วันแรกที่ทั้ง 3 มาทำงาน พ่อจับได้ว่าทั้ง 3 เป็นตำรวจ ถูกทำร้ายจนสลบจับซ่อนในโลงศพ ตนก็สงสัยว่าพ่อหายไปไหน เพราะพ่อชอบเดินไปมาทำสวน จนหายตัวไปตลอด เคยมีครั้งหนึ่ง พ่อเผลอเดินออกนอกบ้าน ถูกมอไซต์เฉี่ยว ตนจึงเผาทั้งคนขับกับรถทิ้งเพื่อแก้แค้น ตนก็คิดว่าเดี๋ยวพ่อก็กลับมาเอง จึงสั่งให้ทั้ง 3 ช่วยขนโลงไปส่งจีน ผู้กองสมาร์ทจึงลงทุนหักด้ามจับโลงด้วยมือเปล่าจนมือเจ็บ ตนติดต่อคู่ค้า แต่ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยซ่อมที่จีน ทั้ง 3 จึงหลอกว่า โลงผีดุ ตนกลัวจึงเสียบมีดคืนที่หัวโลงเพื่อแก้กรรม กับบอกว่าโลงนี้คือเครื่องประหารโบราณ พอตนเสียบเสร็จพบพ่อเจ็บคิ้วแหว่างออกมาจากโลง แฉทั้ง 3 คือตำรวจ ตนจึงถูกพ่อต่อว่าที่ทำคิ้วแหว่ง แต่ทั้ง 3 ก็หนีไป ตนจึงไปหากับบอกว่าจะล้างแค้น

ตนจึงจ้างนักฆ่าให้สวมรอยเป็นพยาบาล แต่พอทำงานพลาดจนโดนจับ จึงส่งลูกน้องให้ฆ่าทิ้ง

ตอนที่ทั้ง 3 แฝงตัวเข้าบริษัทตน เพื่อหาหลักฐาน แต่อาวุธก่อเรื่องใส่สูทเหลืองกางเกงขาวกับจำวันผิดไม่พอดันมาท้องเสียด้วย พอพวกตนมาพบ ลิฟต์ค้างพอดี จึงเกิดการต่อสู้ พอออกมาได้ ก็หลงกลไล่ตามทั้ง 3 ไปถึงชั้นล่าง แต่ทั้ง 3 ปีนหนีกับชิงหลักฐานค้ายาไป ตนจึงถูกตำรวจไล่ล่า

ตนคิดแผนแกล้งตาย จึงส่งลูกน้อง 3 คน ปลอมเป็นตำรวจ ล่อทั้ง 3 มาติดกับวางยาสลบ จับมัดกับระเบิด เพื่อทรมาน พอทั้ง 3 ฟื่น ผู้กองมานะปลดชนวนได้เพราะใช้กรรไกรตัดเล็บของผู้กองสมาร์ทที่พกไว้ ตนคิดว่าระเบิดปลอม แต่ลูกน้องแกล้งทักบอกว่าของจริง ตนหน้าแตกกลัวเป็นตุ๊ด คิดฆ่าทั้ง 3 แต่ผู้กองมานะถ่วงเวลาให้ไขว้เขวก็ตัดเชือกที่มัดตัวด้วยตะไบเล็บของผู้กองสมาร์ท จึงเกิดการต่อสู้กัน ผู้กองมานะใช้ตนเป็นตัวประกันจึงวิสามัญลูกน้อง 3 คน ส่วนลูกน้องคนสนิท 2 คน ยิงพลาดโดนขาตน เป๋คนละข้าง กับถูกผู้กองมานะทำร้ายจนโดนจับ

ตอนอยู่ในคุก ขาเป๋ต้องมีคนพยุงขาคนละข้าง จนทั้งคุกคิดว่าตนเป็นขาใหญ่ แต่พอรู้ว่าขาเป๋ขำกันใหญ่

ในคดีเสือคิดพวกผู้กองมานะปลอมเป็นนักโทษหาตัวคนที่ทำร้ายดร.คิว ตนจับได้ว่าผู้กองมานะปลอมตัว จึงต่อรองเพื่อช่วยตนแหกคุก พอหาตัวได้ ตนถูกผู้กองมานะหลอกไปขังในบ่อบำบัดน้ำเสียจนถูกพวกผู้คุมมาจับทีหลัง จนแค้นผู้กองมานะหนักกว่าเก่า
ราตรี วิทวัส นานิภา รัตนามิรา / แตงโม/ทิ้งจ่าดำเกิง ซีเนียร์
แม่ของส้มโอ เมียของจ่าดำเกิง เป็นแม่กับเมียที่ห่วยแตก ที่ทิ้งผิวกับลูก หนีไปอยู่กับชู้ฝรั่งหล่อรวย เพราะทนชีวิตลำบากไม่ไหว เป็นต้นเหตุทำให้ลูกใจแตกจนเสียคนสืบทอดมรดกทิ้งจ่าดำเกิง ไปหาผู้ชายหน้าตาดีที่รวยหวังเกาะผู้ชายกินเหมือนตน กับจ่าดำเกิงพาลหวงลูกจนขึ้นคานหาผัวไม่ได้ด้วย ซึ่งตนก็ยังภูมิใจ
เกรียงไกร อุณหะนันท์ ส่องชัย ประภาพร'
พ่อของผู้กองเข็ม ก่อเรื่องแกล้งป่วยเพื่อให้ลูกขายออก โดยเชียร์ผู้กองมานะด้วย พอลูกจับได้ ตนเสียหน้ายังไม่พอ ก็เกิดป่วยจริงจนอาการเส้นเลือดในสมองแตกกำเริบ จนทำให้ลูกลาออกไปดูแลตนถึงอเมริกา ปัจจุบันเสียชีวิต
ภูริ หิรัญพฤกษ์ นาวิน ทีมาทร / หมอวิน
สัตวแพทย์หนุ่มที่ตกหลุมรักผู้กองเข็ม ตอนแรกคิดตีสนิทผู้กองมานะ จนทุกคนคิดว่าเป็นเกย์ พอตนยอมบอกว่าชอบเข็มจึงคบกัน แต่ก็เลิกกันไปด้วยดี
อลิชา ไล่ศัตรูไกล พัดชา รักธรรม / ต้อม

ทอมบอยที่เข้ามาจีบส้มโอ ที่ไปท้าต่อยกับผู้กองมานะ แต่ถูกผู้กองมานะจับจูบ จนเปลี่ยนใจมาเป็นหญิง ชวนผู้กองมานะออกเดท

ต้อมเป็นทอมคนแรกและคนเดียวในชีวิตที่ผู้กองมานะจีบกับคบด้วยกับไม่เสียใจ
อภิษฎา เครือคงคา พ.ต.ต.หญิง ภัทรา อดุสาระดี / สารวัตรภัทรา

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ทอมแอนด์เจอร์รี่ หรือ ทอมกำลังสอง

จเรตำรวจของเบื้องบน เข้ามาตรวจสน. ที่ผู้กองมานะคิดจีบ แต่พอตนเผยตัวว่าเป็นทอม ทำผู้กองมานะเสียใจจนเป็นบ้า

ตอนมาจับผิดแฟนสาวที่ผับ หลอกพวกผู้กองมานะว่าสืบหาสายส่งยา ตนถูกผู้กองมานะหลอกให้มากอดจูบแต๊ะอั๋งผู้ชาย โดนผู้กองมานะอ้างว่าเป็นฝ่ายเสียหาย พอจับผิดแฟนสาวได้จึงกลับ ผู้กองมานะก็เสียใจที่ไปหลงรักตนอีกครั้ง แถมโดนทอมหลอกใช้อีก

คดีอ้อน ตอนที่อ้อนหนีไป พบหมวดรันถูกใจหวังจะปล้ำ แต่หมวดรันจึงเรียกผู้กองมานะมานอนเป็นเพื่อน จนสุดท้ายทั้ง 3 นอนกอดกัน ก็เลยถูกล้อว่าเธอเป็นสตรีซ้อน 3 จึงกลับไป

ตอนติดต่อผู้กองมานะเรื่องช่วยย้ายงานกับเลื่อนขั้น แต่ผู้กองมานะปฏิเสธ

คดีเสือคิด พวกผู้กองสมาร์ทรอดตาย จึงติดต่อมาให้นำหน่วยพิเศษมาช่วยตามจับเสือคิดดร.คิวในเกมสุดท้าย
ภิสารัตน์ วัชรคีรินทร์ ตุ้มหมุน ปุนจา จิตมานะ / โอ๋

รักแรกของผู้กองมานะ ที่ตนทิ้งผู้กองมานะไปช่วยก่อนมาเข้าเรียนตำรวจ ตอนตนโดนผัวทิ้งกลางงานแต่ง ก็เศร้าคิดโดน้ำฆ่าตัวตาย ผู้กองมานะมาพบกับพูดเตือนสติจนเข้าใจ จนถ่านไฟเก่าเริ่มปะทุ แต่ตนเลือกไปแต่งงานกับแฟนเก่า เพราะถูกผู้กองมานะเตือนสติ

ในงานแต่ง ผู้กองมานะที่ปกปิดเรื่องบาดเจ็บจึงไปเยี่ยมในฐานะแขกกับเดินออกไป โดยปิดไม่ให้ตนรู้ เพราะเกรงว่าถ้าตนรู้ จะกลายเป็นเจ้าหวงห่วงแฟนเก่าทำลายงานแต่งตัวเอง
อรรถพล เทศะวงศ์ ไชโย มีชัย / โย / อีโยเกิร์ต

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : เป็นตุ๊ด / น้องตุ๊ดของชัย

น้องชายตุ๊ดของชัย ที่สอบเข้าตำรวจ เพราะถูกพ่อบังคับ แต่ไม่ผ่าน มาชัยชัยว่าตนเป็นตุ๊ด ตอนแรกชัยไม่เชื่อพอพิสูจน์ชัยถึงเชื่อ กับมีฝันเป็นนักดีไซน์เนอร์ ชัยจึงไปคุยเรื่องเรียนให้

แต่ตนสอบไม่ผ่าน ถูกชัยดูถูก ตนคิดฆ่าตัวตายในห้องน้ำ แต่ถูกทุกคนเตือนสติว่าอาวุธไร้อนาคตยิ่งกว่า ตนจึงเข้าใจกับไปเข้าเรียนเอกชน

ตอนพ่อแม่จับได้ว่าเป็นกระเทย ทุกคนรับไม่ได้จึงมาต่อว่าใหญ่ ตนเสียใจปรึกษาชัย แต่ถูกชัยต่อว่าอีก ตนจึงไปโดดน้ำฆ่าตัวตายจนหายสาปสูญไป

แท้จริงตนรอดตาย แต่แอบไปศัลยกรรมปกปิดตัวตน ซึ่งตนไม่มีโอกาสจะรู้ด้วยซ้ำว่าทางบ้านให้อภัยกับยอมรับ

ในปี 4 ของเรื่อง แปลงเพศเรียบร้อย มาหลอกทุกคนว่าชื่อญาญ่า แกล้งหลอกจีบผู้กองสมาร์ทเพื่อมาดูชัยคิดเผยตัว แต่ถูกชัยทักต่อว่าเรื่องตนหายไป แต่ตนอ้างว่าเป็นเพื่อนกับส่งจดหมายมาหลอกว่า ตนหนีไปอยู่อิตาลีกับแฟนทำตามฝัน

ซึ่งตนจากไปด้วยความเศร้า เพราะกลัวว่าครอบครัวจะรับไม่ได้อีก
ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ นภา เจริญเดช / พยาบาลฟ้า
นางพยาบาลที่หมวดหมูแอบชอบ แต่ตนมีใจให้หมอไป จนหมวดหมูเศร้าเสียใจหนักมาก ปัจจุบันแต่งงานกับหมอมีลูกกัน ทำให้หมวดหมูเป็นบ้ากว่าเดิม
นุ้ย เชิญยิ้ม อ๋อง อิดอ่อย / อ๋อง

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : นักกินหูอาวุธ/คนบ้า

1 ในสมาชิกแก๊งจับเด็กมาตัดแขนขาด้วนเป็นขอทาน แต่ตอนหนีการจับกุม ตนตกเขา สมองได้รับการกระทบกระเทือนจนเป็นบ้าตลอดกาล

โดยตนบ้าเชื่อว่าอาวุธเป็นพระถังซำจั๋ง เชื่อว่าถ้ากินเป็นอมตะ จึงคิดจับกิน แต่ถูกจับส่งเข้าโรงพยาบาลบ้า ส่วนพวกเด็กนั้นถูกจับขังอยู่ที่บ้านเช่าหลังร้านเฮียหมูในเรื่องบางรักซอย 9

พอตนกลับมาหายบ้า แต่ต้องกินยาตลอด ตอนปกติก็เป็นคนขี้เล่นกับช่วยตำรวจในการสืบสวน แต่ส่วนท้ายก็ทำยาหายจนเป็นบ้าอีกครั้ง

ในคดีอ้อนถูกเรียกตัวมาหาตัวอ้อน โดยคาดเดาการเคลื่อนไหวของผู้ร้ายกับพวกฆาตกรต่อเนื่องได้อย่างดี ถูกผู้กองสมาร์ทหลอกว่ากินขาอาวุธ แต่แท้จริงกินขาหมู พอกินไปคิดจะบอกเรื่องของอ้อนทั้งหมด แต่จี๊ดก่อเรื่องมาแฉ ตนจึงไม่บอก ผู้กองมานะจึงยื่นข้อเสนอให้ไปสะกดรอยตามอ้อน พอหาเจอก็รายงานกับถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลบ้าอีกครั้ง

ตอนอยู่โรงพยาบาลบ้ามีเพื่อนเป็นคนบ้าที่คิดว่าตัวเองเป็นคนป่า

โดยชื่ออ๋อง อิดอ่อยนั้นเลียนเสียงมาจากชื่อต๋อง ศิษย์ฉ่อย

ถ้าอ๋องไม่บ้ากับทำงานสุจริตก็เป็นคนตลกไม่รู้จักเวลา แบบเป็นคนตลกเกินตัวลามปามคนกับตลกทั้งในเวลางาน

สาเหตุที่มาเป็นโจรเนื่องจากตอนสมัยหนุ่มไปเล่นเกมน้ำเต้าปูปลา ตนแทงปลา เจ้ามือออกน้ำเต้ากินเรียบ จนถังแตก เงินใกล้หมด จึงไปแทงปูหาปูที่ชายหาดมาจับกินจนหมด แต่กินปูประทังชีวิตไม่พอจึงไปเป็นโจรตั้งแต่นั้น คือสาเหตุเป็นโจรได้ง่ายมาก
ไปรมา รัชตะ บุศยา วิทยะเขตประภา / น้าบุศย์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : คุณแม่แสนดี

แม่ของหมวดรัน เป็นคนจิตใจดี เกลียดอาเชนทร์มากเพราะอาเชนทร์เป็นคนเจ้าชู้ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ลูกห้าว แม่เฮี้ยบ สน.ฮา โดยเธอมาหาหมวดรันและบอกว่าให้หมวดรันลาออกจากสน.สำราญโรจน์เพื่อกลับไปที่สน.หนองกบสาว แต่หมวดรันค้านคำพูดของเธอ และเธอก็ยินยอมให้ลูกสาวทำงานที่สน.สำราญโรจน์ต่อไป พอเจอผู้กองมานะก็ปลื้มและอยากให้เป็นว่าที่ลูกเขยของเธออีกด้วย ในคดีดร.คิว เมื่อเธอทราบว่าลูกสาวฆ่าผู้กองมานะเพื่อเปิดเผยให้ดร.คิว เธอก็ไม่มางานศพเพราะเธอไม่ว่าง แต่แท้จริงลูกสาวใช้กระสุนปลอม ในคดีเสือคิดเธอก็รู้ว่าลูกสาวถูกเสือคิดยิง เธอก็ไม่มาเยี่ยมสักที ในคดี CJ หลังจากที่หมวดรันลาพักร้อน เธอเป็นไข้จนหมวดรันต้องคอยดูแลและเยียวยา และในคดีเจ๊ พอน้าบุศย์ทราบว่าผู้กองมานะกับหมวดรันกำลังจะแต่งงานเพื่อล่อเจ๊ออกมา น้าบุศย์จึงไฟเขียวให้ทั้งคู่แต่งงานกันและอวยพรให้ทั้งคู่มีลูกเร็วๆ เพราะเธออยากอุ้มหลาน
อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ ราเชนทร์ วิทยะเขตประภา / อาเชนทร์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : คาสโนว่าตัวพ่อ

พ่อของหมวดรัน เป็นคนเจ้าชู้ แต่เจ้าชู้หนักกว่าผู้กองมานะ เพราะเขาเป็นคนที่ทำให้ภรรยาและหมวดรันเกลียดตั้งแต่หมวดรันยังเป็นเด็ก ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน คาสโนว่าตัวพ่อ พอเจอผู้กองมานะก็ชอบและอยากให้ผู้กองมานะคบกับลูกสาว ต่อมาเขาทะเลาะกับหมวดรันเรื่องในอดีต จนหมวดรันร้องไห้เสียใจหนักมาก แล้วเขาก็กลับภูเก็ตไป
มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ คุณจูน / น้องจูน

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : พริตตี้สาวสวยน่ารักเหมือนสาวเกาหลี

พริตตี้สาวสวยคนหนึ่งเป็นผู้หญิงผมบ๊อบเหมือนสาวเกาหลี ผิวพรรณขาวหมวยเหมือนสาวจีน ซึ่งน้องจูนนั้นถูกหมวดหมูแอบหลงรักเธอเข้าเต็มๆ แต่ผู้กองมานะกีดขวางไม่ให้หมวดหมูไปยุ่งกับน้องจูน ต่อมาน้องจูนก็ไปแว้นเพื่อคลายเครียด แล้วหมวดหมูก็ตามหาน้องจูนเจอ กับผู้กองมานะตามมาจับน้องจูนกับพวกเด็กแว้นที่ป้ายรถเมล์ ต่อมาเธอก็ถูกผู้กองสมาร์ทลวนลามด้วยการจับผมและน้องจูนก็เตะไส้กรอกผู้กองสมาร์ท (คำว่าไส้กรอกใช้เรียกแทนอวัยวะเพศชาย) ปรากฏครั้งแรกในตอน รักแว้นๆ หัวใจเวิ่นเว้อ
ลักขณา วัธนวงส์ศิริ อ้อแอ้
สมุนของดร.คิว ที่ถูกดร.คิวจ้างมาให้บอกข้อมูลเท็จกับผู้กองมานะว่าผู้กองเพชรคือดร.คิว แต่ถูกฆ่าปิดปากด้วยยาพิษในตอน "วางหมาก" เพราะตนหวังหลอกใช้ดร.คิวเพื่อตนได้เป็นใหญ่ แต่ถูกดร.คิวตลบหลังกลับ
ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ร.ต.อ.เพชร พุ่มฉัตร / ผู้กองเพชร

นายตำรวจหนุ่มของเบื้องบน เป็นพวกกับดร.คิว โดยเข้าไปเป็นไส้ศึกอยู่ในทีมของผู้กองมานะ โดยตนฆ่าลูก 2 คนที่เหลือของดร.คิวด้วยปืน เพื่อไม่ให้รู้เรื่องดร.คิว มักชอบดูถูกผู้กองมานะ และอ่อยหมวดรันตลอดเวลา

ตอนตนฆ่าพยานคนสุดท้าย ผู้กองมานะปล่อยข่าวลวงเรื่องพยานบาดเจ็บให้ผู้กองสมาร์ทปลอมตัวเป็นพยานหวังจับคนร้าย ตนมาเยี่ยมตามหน้าที่กับตรวจสอบว่าตายจริงหรือไม่ โดยฉีดยากระตุ้น ทำให้ผู้กองสมาร์ทฟื้นจนเต้นไปทั้ง 1 วัน

ในงานศพอ้อแอ้ ตนเข้ามาร่วมงานด้วย แต่ป้าใหม่ก็เรื่องจนเป็นเรื่องว่าผีดุ

ตอนผู้กองมานะก็สงสัยมาสืบเรื่องตน ตามไปถึงเชียงใหม่ ตนจึงยอมให้การว่าตนไม่ใช่ดร.คิว กับบอกเรื่องพ่อถูกใส่ความ แต่ผู้กองมานะก็ไม่เชื่อ

พอผู้กองมานะถูกใส่ความเป็นผู้ร้าย ตนไปฆ่านักฆ่ากับช่วยผู้กองมานะพาไปที่ซ่อน กับบอกว่าตนทำงานให้ดร.คิว คอยมาส่งข้าวให้ผู้กองมานะกิน กับพาผู้กองมานะหนีจากหมวดรันเสมอ

ตอนดร.คิวกับผู้กองล่อเสธ.คลองภพมาแฉความผิด ตนก็ฆ่าเสธ.ครองภพ เพื่อใส่ความผู้กองมานะ

หลังจากผู้กองมานะ(แกล้ง)เสียชีวิต ตนก็ย้ายเข้ามาประจำอยู่ที่สน.สำราญโรจน์แทนผู้กองมานะ โดยคดีแรกที่ทำในสน.คือช่วยอาวุธ ผู้กองสมาร์ทหวังช่วยอาวุธเหมือนผู้กองมานะที่เจอกันครั้งแรก ซึ่งช่วยอาวุธได้ แต่ผู้กองสมาร์ทก็ถูกโจรจับ ตนจึงเดินเข้าไปตรงๆกับใช้ปืนฆ่าโจรทันที กับตอนออกสื่อบอกว่าที่ทำเพื่อทำงานแบบเด็ดขาดจะได้ไม่เกิดเรื่องใหญ่กว่าเดิม

ตอนดร.คิวเผยตัว ตนปลอมเป็นโจรใส่ความพวกตำรวจ จากนั้นร่วมมือกับพิตต้าปลุกระดมชาวบ้าน ทำการยึด สน.สำราญโรจน์ จับพวกหมวดรันเข้าคุก(ยกเว้นหมวดหมูกับจ่ายอด เพราะทั้งคู่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นจึงไม่โดนจับ)

พอผู้กองมานะระเบิดคุกช่วยพวกหมวดรันหนี ตนนำทีมตำรวจของเบื้องบนที่เป็นพวกดร.คิวมายึกสน. จึงเหลือแต่หมวดหมูกับจ่ายอดที่อยู่สน.

พอผู้กองมานะใส่ความตนว่าเป็นไส้สึกหลอกดร.คิว ตนถูกผู้กองมานะล่อมาคุยกัน หมวดรันนำพ่อเลี้ยงมากับเล่าเรื่องตนเป็นพวกดร.คิว ตนถูกพ่อเลี้ยงเตือนสติจนกลับตัว โดยในแผนของผู้กองมานะต้องการให้ตนเป็นพยาน แฉดร.คิว แต่ในขณะที่ไปส่งพ่อเลี้ยงก็เปิดอกคุยกันตามลำพัง ตนเริ่มใจอ่อน พอแยกทางกับพ่อเลี้ยง ก็โทรหาหมวดรันเพื่อยอมให้ความร่วมมืออย่างเต็มตัว แต่ถูกพิตต้าฆ่าปิดปากด้วยยาพิษตามคำสั่งของดร.คิว แต่ก่อนตายได้โทรหาหมวดรันนั้นส่งคลิปเสียงที่ตนถูกฆ่าที่เป็นหลักฐานสำคัญสุดท้ายนอกแผนให้ผู้กองมานะมาแฉดร.คิว

ตอนตายตนรู้สึกผิดในความผิดที่ตนก่อ ซึ่งพ่อเลี้ยงก็เสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ภูมิใจที่ตนกลับตัวเป็นคนดีได้ในช่วงสุดท้ายของชีวิต

ในอดีตเขาคือลูกชายคนเดียวของตำรวจที่เป็นนักมวยมืออาชีพมีฉายาในวงการมวยว่า "ปราบกบฏ ส. ศาสตรา" ที่แข่งทีไรแพ้ทุกนัด แต่ตนก็นับถือพ่อแท้ๆ อยู่เสมอ เพราะพ่อของเขาเป็นตำรวจที่ดี แต่พ่อกลับถูกเสธ.ครองภพ คนในโครงการ "แสงศตวรรษ" มาทดลองสูตรยาในกองทัพ แข่งชนะในนัดสุดท้าย และเกิดเมายา อาลวาดฆ่าคนตาย โดยคนที่ตายคือพวกหมอกับพยาบาล(พ่อแม่ของดร.คิว) โดนจัดฉากใส่ความจนโดนจับ เมื่อพ่อถูกจับจึงฆ่าตัวตายในคุก ทำให้ตนมีปมทางจิต กับถูกเพื่อนสนิทของพ่อรับเลี้ยงอยู่เชียงใหม่ เป็นพ่อบุญธรรม กับนับถือพ่อเลี้ยงเหมือนพ่อแท้ๆ กับเข้าไปเป็นตำรวจเพื่อให้เกียรติแก่พ่อแท้ๆ ไต่เต้าเป็นคนของทางเบื้องบน เมื่อ 10 ปีก่อน (พ.ศ 2546)ช่วงเป็นตำรวจใหม่ คือ 1 ในคนไข้ของถูกดร.คิวหว่านล้อมจนกลายเป็นพวกในที่สุด ตอนพิตต้าคิดปล้ำทำผัว ตนทนไม่ไหวตั้งแต่จุดเทียนสร้างบรรยากาศเล่มแรก จึงเตะพิตต้าจนฟันหลอมาถึงปัจจุบัน ซึ่งในตอนนั้นทั้งผู้กองเพชรและดร.คิวหัวเราะเยาะและปวดหัวกับพิตต้าที่ฟันหลอมาจนถึงปัจจุบัน
กลศ อัทธเสรี เสธ. ครองภพ ทวิพักตร์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย :คนชิวๆ/คนฉลาด

นายทหารระดับสูงสุดของกองทัพบก คนในโครงการแสงศตวรรษ ตอนหัวหน้าโครงการอารยะ วาทะศรัทธา(พ่อของหมอปิติ) พัฒนายาอย่างราบรื่นกับคัดค้านไม่ให้ทดลองกับมนุษย์ ตนแอบนำสูตรยาไปทดลองกับปราบกบฏ ส. ศาสตรา เพราะไม่ยอมให้โครงการถูกยุบ เพื่อหวังอำนาจกับสร้างกองทัพเดินได้ จนเรื่องยาแดงออกมา จึงจัดฉากให้ปราบกบฎเกิดเมายาอาละวาดฆ่าพวกหมอตาย(พ่อแม่ของหมอปิติ) ทำให้หมอปิติตอนเด็กผันตัวเป็นดร.คิว (หมอปิติเข้าองค์กร CJ ตอนโต) ส่วนวีระพ่อผู้กองมานะที่สืบคดีนี้โดนปลดจากราชการ เพราะรู้มากเกินไป

หลายปีผ่านไป เบื้องหน้าเป็นเจ้าของมูลนิธิฟ้าฉายแสง ที่เล่นการเมืองเลือกตั้ง เบื้องหลังทำการค้ามนุษย์

ตอนผู้กองมานะรื้อฟื้นคดีแสงศตวรรษ มาสืบข้อมูล ตนจึงใส่ความผู้กองมานะ กับส่งมือปืนไปฆ่ายามที่เป็นพยาน 3 คนที่พิสูจน์ได้ว่าผู้กองมานะบริสุทธิ์ กับจเรตำรวจที่รู้ความจริง

พอผู้กองมานะหนีไปอยู่กับดร.คิว ตนจึงไปสน.สำราญโรจน์ เพื่อปั่นหัวพวกตำรวจว่าผู้กองมานะคือโจร

ตอนกล่าวสุนทพจน์เสร็จมีผู้กองสมาร์ทคุ้มกัน แต่ตนก็โดนผู้กองมานะจับตัวไป ผู้กองมานะกับดร.คิวเผยตัว ขอให้ตนยอมรับผิด แต่ตนไม่ยอม จึงถูกผู้กองมานะกับดร.คิวหลอกล่อ อัดคลิปเผลอแฉตัวเอง กับถูกผู้กองเพชรลอบฆ่า ในแผนของดร.คิว

โดยความผิดของตนถูกแฉตอนงานศพผู้กองเพชร
โน้ต เชิญยิ้ม พ.ต.อ.ศิริวุฒิ อาจฤทธิ์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ปากห้อย

ผู้กำกับสน.คนใหม่แห่งสน.สำราญโรจน์แทนผู้กำกับคนก่อน เป็นคนปากห้อยกับตอนเมาชอบตกลงอะไรซี้ซั้ว ถึงขนาดให้เงินกับมอบอำนาจไปทั่ว

ในอดีตเคยประจำการที่สน.หนองกบสาว เขตที่หมวดรันประจำการ เผลอตกลงว่า ถ้าตนย้ายมาอยู่สำราญโรจน์จะยอมให้หมวดรันย้ายตามมาด้วย เพราะตนเมา

ตอนมาประจำการวันแรก ทำตัวน่าสงสัย ถามตำรวจเรื่องที่ว่าคนร้ายมาทำร้าย ให้ตำรวจจะทำร้ายกลับมั้ยไปทั่ว จนโดนหมู่แฟรงค์บีบคอเกือบตาย ทางผู้กองสมาร์ท หมวดหมู กับอาวุธ ไปค้นดูในกระเป๋า พบแผนที่ในเขตซอยแถวนี้ แผนผังสน. กับตารางเข้าออกเวรตำรวจในสน. กับพบปืน คิดว่าตนเป็นผู้ก่อการร้ายจึงไปทำร้าย จนเป็นเรื่อง พอตนเผยตัว ผจึงแกล้งสั่งย้าย 1 ใน 3 ไปชายแดน 2 ปี ด้วยการจับฉลาก ทั้ง 3 งอแง โดยชื่อที่จับได้คือผู้กองสมาร์ท จนผู้กองสมาร์ทเศร้าวิ่งหนีไป ตนบอกทุกคนว่าแค่อำเล่น กับขอให้ไปบอกผู้กองสมารฺทด้วยว่าให้ไปหนองคายเพื่อจองร้านลาบเป็ดเพื่อเลี้ยงสน. แต่ร้านมันปิดจึงฉลองที่ร้านจ่าดำเกิง ทางผู้กองสมาร์ทที่ไม่รู้ความจริงก็เสียใจมากกับไม่ฟังใครก็วิ่งไปโดนรถชนเกือบตาย จนพวกตำรวจพาผู้กองสมาร์ทไปหาหมอกับเผยความจริงก่อนที่จะฆ่าตัวตาย

ตอนมาทำงานวันแรก พวกตำรวจสงสัยว่าตนรับเงินใต้โต๊ะ เพราะเห็นว่าคนมีฐานะมาหาหลายคน โดยพวกตำรวจแสดงความกล้ากับบอกว่าไม่โกงชาติ ตนก็เข้าใจกับบอกว่าแท้จริง คนมีฐานะที่มาหาหลายคนนั้นเป็นเจ้าหนี้ของตน เพราะมีลูก 4 คน ค่าจ้างตำรวจเลี้ยงดูลูกไม่พอ จึงยืมเงินคนไปทั่ว โดยให้มาต่อคิว เพื่อจ่ายหนี้ทีละคน จะได้ไม่สับสน

ตอนจัดปารืตี้ในสน. ก็เมาให้เงินให้คนไปทั่วกับให้อาวุธเป็นรองผู้กำกับในสน. จนเป็นเรื่อง

ตอนหมวดรันมาทวงสัญญา ตนจึงให้มาประจำที่สน.ด้วย พอหมวดรันขับรถผู้กองสมาร์ทลุยน้ำ ตนก็ถูกผู้กองสมาร์ทมอม แต่ตนเผลอให้บัตรเช่าหนังแทน

หลังจากผู้กองเพชรฆ่าชาวบ้านตามแผนของดร.คิว ตนถูกเบื้องสอบสวน จนถูกสั่งย้ายประจำการที่อื่น

หลังปิดคดีดร.คิว ในคดีเสือดคิด เบื้องบนเห็นว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ จึงถูกสั่งย้ายกลับมาสน.สำราญโรจน์ แต่ตนถูกเสือคิดจับเป็นตัวประกันในเกมแรก โดยพวกตำรวจแพ้ ตนถูกเสือคิดยิงกระสุน 2 นัดตัดขั้วหัวใจจนเสียชีวิต

ในงานศพนั้น ผู้กองสมาร์ทร้องไห้เสียใจไปโวยวายกอดโลงศพ เผลอทุบโลงพังจนศพกลิ้งหล่นมานอนกลางงานอายกันทั้งตระกูล
ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ วนาจิน จิรามณี / บาหยัน

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : สาวเหนือ

สาวสวยจากภาคเหนือเป็นแม่ค้าผลไม้ในตลาดซึ่งจ่าสิงห์ไปตกหลุมรัก ตอนแรกจ่าสิงห์พยายามจีบแต่ไม่กล้าทำได้แค่เหมาซื้อผลไม้ พอพวกผู้กองมานะไปช่วยจีบนั้น คิดแผนจ้างลูกน้องจ่ายอดมาหลอกเป็นนักเลงไปหาเรื่องที่แผงขาย เพื่อให้จ่าสิงห์มาปกป้องอย่างฮีโร่ แต่ลูกน้องจ่ายอดติดธุระมาไม่ได้ ส่วนนักเลงที่ทำร้ายจ่าสิงห์นั้นเป็นของจริง พวกผู้กองมานะไปช่วย ตนที่เห็นความกล้าของจ่าสิงห์คิดไปขอบคุณ แต่แอบฟังจนรู้ว่าจ่าสิงห์แอบชอบตน ทั้งคู่กินข้าวกับจีบกันที่ร้านจ่าดำเกิงตั้งแต่ตอนเย็นถึงตีสาม

พอจ่าสิงห์คิดจะขอเป็นแฟนจึงซ้อมบทกับส้มโอก่อน ป้าใหม่นั้นก่อเรื่องทำให้ตนเข้าใจผิดว่าจ่าสิงห์มีชู้กับส้มโอ ตนไปหาเรื่องส้มโอ พอรู้ความจริงก็หน้าแตก ทั้งคู่จึงเป็นแฟน

พอจ่าสิงห์มาขอแต่งงาน แต่ก็มีอุปสรรคทำให้ทั้งคู่ต้องเลื่อนงานแต่งคือ พ่อของตนคิดทดสอบจ่าสิงห์ พอจ่าสิงห์เคลียร์ได้หมด พ่อยื่นสินสอด 1 ล้าน

แต่ตอนปิดคดีดร.คิวได้ไม่นานได้เลิกกัน เพราะตอนคดีเสือคิดหลังจากกลับบ้านไปได้ซักพัก ตนเห็นว่าไมม่มีทางได้แต่งงานกับจ่าสิงห์ จึงพบแฟนเก่าที่เคยทะเลาะกัน ตนไปท้อง 2 เดือนต่อมา ได้แต่งงานสมใจกับแฟนเก่าไป พ่อก็ไม่คิดห้าม
ถั่วแระ เชิญยิ้ม พ่อของบาหยัน

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : คนปากเหม็น

พ่อของบาหยัน ใส่ชุดคาวบอย ปากเหม็นตลอดเวลา พอรู้ว่าจ่าสิงห์คบบาหยันเป็นแฟนไม่ยอมรับจึงจ่าสิงห์ให้ฝ่า 3 ด่าน

1 ตนจะช่วยขลิบให้จ่าสิงห์ แต่จริงแกล้งเล่น

2 ให้จ่าสิงห์ปกป้องไข่ไก่ที่ตนมอบให้ภายใน 1 วันห้ามแตก โดยบอกทุกคนในซอยว่าถ้าใครทำแตกให้ 5 พัน

3 ให้จ่าสิงห์บอกความหมายของความรักที่ตนมี

พอจ่าสิงห์ผ่านหมด ตนเรียกสินสอด 1 ล้าน ถึงยอมให้แต่ง

แต่เพราะมัวแต่ให้ฝ่าด่านกับหาสินสอดนั้น ไม่ยอมดูลูก จนลูกก่อเรื่องท้องแต่งกับแฟนเก่าที่พบแค่ 2 เดือนตนไม่ห้ามลูก จึงไปหาจ่าสิงห์กับอ้างให้ตัดอวัยวะเพศชายทิ้งเพื่อให้ตัดใจ จ่าสิงห์ที่ไม่รู้พาลด่า ตนจึงบอกความจริงกับพวกตำรวจ แต่พวกตำรวจขอให้บอกความจริงกับจ่าสิงห์ ตนเสียใจยอมบอกกับจากไป

ตนเสียใจกับจ่าสิงห์มาก ที่ตนก่อเรื่องจนเป็นต้นเหตุ ไม่ยอมให้จ่าสิงห์แต่งแต่แรก มัวแต่ให้ให้จ่าสิงห์ฝ่าด่านกับสินสอดแพงๆ ที่ตนไม่มีปัญญาทำ ไม่ก็ให้ทั้ง 2 ทำหลักประกัน เช่น จดทะเบียนสมรสหรือทำพิธีหมั้น ไม่ก็เซ็นสัญญาทางกฎหมายเรียกค่าเสียหายคืครึ่งนึงของสินสอดกันก่อน เรื่องลูกท้องแต่งชู้คงไม่เกิด
หมวดกุ๊กไก่
ตำรวจหญิงยศ ร้อยตำรวจโท ทำงานธุรการ ใน สน.สำราญโรจน์ เคยถูกคิดว่าชอบหมวดหมู จนหมวดหมูคิดเข้าไปจีบ แต่สุดท้ายก็แห้ว เพราะหมวดกุ๊กไก่อยากจะชวนหมวดหมูทำธุรกิจขายตรง ปัจจุบันไม่ได้ประจำอยู่ที่สน.สำราญโรจน์แล้ว
วินัย ไกรบุตร เสี่ยกร

บุคคลผู้มีอิทธิพล ตกเป็นผู้ต้องสงสัยจ้างวานเสือคิดลอบวางเพลิงตลาดสำราญโรจน์เพื่อฮุบที่ดิน ฆ่าพยานในคดี มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรม สส.อมร

เป็นคนฉลาดวางแผนเป็นเลิศ เคยทำให้ตำรวจสน.สำราญโรจน์ตกเป็นข่าวในการทำงานผิดพลาดมามาก พอพยานคนใหม่มาให้การ พวกตำรวจบุกไปจับ ตนล่อผู้กองมานะไปข้างบนหวังให้เสือคิดฆ่าเพื่อาตนหนี แต่ตนถูกเสือคิดยิงเสียชีวิต เพราะเสือคิดต้องการเผยโฉมหน้าให้ผู้กองมานะเห็น
ลาวัณย์ กมุทชาติ คุณขวัญ / ขวัญชัย

กระเทยคนแรกที่เป็นรักแท้ของผู้กองสมาร์ท ตอนแรก 2 ผู้กอง แข่งจีบกัน จนผู้กองสมาร์ทจีบได้ ซึ่งทุกคนสงสัยคิดว่าตนเป็นบ้าหรือผู้กองสมาร์ทไปจ้างมา จึงค้นของตนพบเอกสารเรื่องท้อง ทางผู้กองสมาร์ทจึงมาถามตน จึงรู้ว่าคือเรื่องเข้าใจผิดกัน คนที่ท้องคือ คือพี่สาว จึงดีกัน แต่ไม่ทันไรหมวดรันสงสัยจึงทักถาม ตนจึงยอมบอกว่าเป็นกระเทย ผู้กองสมาร์ทรับไม่ได้ก็หนีไป จึงเลิกกัน

เจออีกทีตอนที่ผู้กองสมาร์ทไปทำคดีฆ่าชิงมรดก ตนไปถ่ายแบบกับเกิดอุบัติเหตุในงานกับเกือบโดนฆ่า ผู้กองสมาร์ทช่วยชีวิตทัน ทั้งคู่รักคบกันอีกที แต่พอรู้ว่าตนยังไม่ได้ตัดอวัยวะเพศชายทิ้ง ตนจึงบอกว่าได้เงินมรดกเมื่อไหร่จะรีบไปตัดทิ้งทันที แต่ผู้กองสมาร์ทรอไม่ไหวจึงหนีไป

ครั้งที่ 3 ตนตัดอวัยวะเพศแล้ว แต่ยังไม่ได้บอกเลิกกับลูกเมีย ผู้กองสมาร์ทเสียใจ

ครั้งที่ 4 ครั้งนี้ตนเลิกกับลูกเมียด้วยดี ทั้งคู่คบกัน แต่ป้าใหม่ไม่รู้ว่าตนเป็นกระเทย ก็เชียร์ใหญ่ แต่ผู้กองสมาร์ทสร้างเรื่องว่าตนท้อง จนคู่ผัวเมียท้องจริงเกือบเลิกกัน ตนยอมบอกความจริงจนป้าใหม่เป็นลมพาไปหาหมอ พอฟื้นรับไม่ได้กับไม่ยอม ทั้งคู่จึงเลิกกัน

ช่วงเปิดคดีเสือคิดได้ไม่นาน ตนเสียใจกับไปปรึกษาผู้กองมานะร่วมแผนกันจ้างชัยหลอกแต่งงาน จนผู้กองสมาร์ทหลงกลเซ็นทะเบียนสมรสกัน ผู้กองสมาร์ทหาทางทำลาย แต่ล้มเหลว ทั้งคู่คบกัน

แต่แทร็กเตอร์ไม่ยอมก่อเรื่องแกล้งตายให้ผู้กองสมาร์ทเซ็นตามด้วย ทั้งคู่ทะเลเลาะแย่งผู้กองสมาร์ทกัน ผู้กองสมาร์ทฉีกใบสมรสของทั้งคู่ทิ้งกับตะคอกใส่ว่าทั้งคู่แคร์แต่ตัวเอง ตนเสียใจวิ่งหนีจนโดนรถชน ผู้กองสมาร์ทจึงไปช่วย

วันต่อมาผู้กองสมาร์ทคิดไปขอโทษกับขอแต่งงาน แต่ตนสมองได้รับการกระทบกระเทือนจนลืมเรื่องที่เป็นที่เป็นกระเทยไปหมด โดยผู้กองสมาร์ทถามจากหมอจนแน่ใจ ตนก็ไปทำงานเป็นเด็กส่งของ กลับไปคืนดีกับลูกเมีย ทางผู้กองสมาร์ทหาทางฟื้นความจำ แต่ล้มเหลวจึงล้มเลิกไป แต่ผู้กองสมาร์ทก็เชื่อว่าซักวันที่ตนกลับมาจำได้อีกครั้ง จะรีบไปขอแต่งงานทันที

ตอนที่ตดีเสือคิด ช่วงดร.คิวถูกทำร้าย ตนโดนไฟช็อตจนกลับมาจำได้ แค่แปปเดียว ชัยคิดช็อตตนเพื่อให้จำได้ แต่จ่าดำเกิงดันปัญญาอ่อนแทน

พอหลังจากปิดคดีเจ๊ไปหลายปี เกิดเหตุไฟรั่วในบ้าน พอฟื้นกลับมาจำได้เรื่องกระเทยอีกที ปรับความเข้าใจกับลูกเมีย พอหายดีไปหาผู้กองสมาร์ทที่เป็นสารวัตรสมาร์ท แต่สารวัตรสมาร์ทกลัวว่าเป็นแผนจึงไปถามกับหมอกับเช็คให้ละเอียดจนเชื่อ ทั้งคู่ปรับความเข้าใจดีกันได้ แต่แทร็กเตอร์เรียกพวกมาขัดขวางอีกครั้ง แต่โชคดีที่เสี่ยนะเตือนสารวัตรสมาร์ททัน สารวัตรสมาร์ทใช้อำนาจตำรวจกับกฎหมายอย่างถูกต้อง จนพวกแทร็กเตอร์ พาตัวไปขึ้นศาล ศาลตัดสินโทษฐานเป็นชู้กับสมรู้ร่วมคิด จนพวกเแทร็กเตอร์ถูกขังทะเลาะกันตายในคุก

ตนกับสารวัตรสมาร์ท ก็แต่งงานใช้ชีวิตด้วยกัน ในฐานะสมาร์ท ปราดผัวตุ๊ด กับขวัญชัย กระเทยจอมหน้าด้าน หรืออบอ๊บกับขวั่ญควั้ญ จนในบั้นปลายชีวิตก็ลาออกจากตำรวจไปใช้ชีวิตที่บ้านนอกตามพี่ชายของสารวัตรสมาร์ท

ในอดีตคุญขวัญเป็นผู้ชายแต่งงานมีลูกเมีย แต่พึ่งมารู้ตัวว่าชอบผู้ชายจึงผ่าตัดแปลงเพศเลิกกับเมีย จนเป็นกระเทยนับแต่นั้น แต่ว่างบใช้ผ่าตัดนั้นหมด ไม่มีพอสำหรับค่าตัดอวัยวะเพศชายทิ้ง จึงคิดว่าได้เงินมรดกเมื่อไหร่จะตัดทิ้งเมื่อนั้น
จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม พร่อง / พ่อง

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : พ่อง / คนอะไรขื่อพ่อง / ด่าพ่อทำไม

นักเลงลูกพี่ของก๊อยที่ตอนก่อนเกิด แม่ท้องแพ้ท้องกินนมพร่องมันเนย พอเกิดมาจะตั้งชื่อนมก็ประหลาด เนยก็ออกเป็นผู้หญิง จึงให้ชื่อว่าพร่อง แต่เรียกไปมาเป็น พ่อง จึงโดนล้อนับแต่นั้น

ปรากฏตัวในตอน พร่อง ก๊อย สอยจ่าเฉย ตอนนั้นทั้งคู่เมาขับชนกำแพง เพราะคิดว่าหุ่นจ่าเฉยเป็นตำรวจจริง ทั้งคู่ไปทำร้ายหุ่น จนถูกจับมาสน. จึงบอกสาเหตุของชื่อ จนโดนชัยด่า กับสั่งให้กลับไปบอกแม่ให้เปลี่ยนชื่อไปตั้งเป็นจืด จากนมจืด พอทั้งคู่ขอขมาหุ่นจ่าเฉย กับจากไป

แต่ 2 จ่าไม่ยอม โดยจ่าสิงห์ปลอมเป็นหุ่นมาหลอก โดยจ่ายอดคอยเป็นพยาน ทั้งคู่เมาเดินมาพบ ตนคอยห้ามก๊อยคิดจะทำร้าย ตนจึงทำก่อนเสมอ จนทั้งคู่โดนจับ กับถูกผู้กองมานะเตือนสติจนเข้าใจ

พอพ้นผิดชัยกับอาวุธมาเจอโดยแกล้งหลอกว่าอาวุธคือหุ่นจ่าเฉย ทั้งคู่นั้นเมาแต่เข็นรถกลับบ้านคิดว่าอาวุธเป็นศพแห้งจึงหิ้วเอาอาวุธไปให้โรงพยาบาล ทางชัยก็หนีไปจนเป็นเรื่องใหญ่
วิริยะ เนตตะสูต ก๊อย

นักเลงลูกน้องของพ่อง

ปรากฏตัวในตอน พร่อง ก๊อย สอยจ่าเฉย ปรากฏตัวในตอน พร่อง ก๊อย สอยจ่าเฉย ตอนนั้นทั้งคู่เมาขับชนกำแพง เพราะคิดว่าหุ่นจ่าเฉยเป็นตำรวจจริง ทั้งคู่ไปทำร้ายหุ่น จนถูกจับมาสน. พอทั้งคู่ขอขมาหุ่นจ่าเฉย กับจากไป

แต่ 2 จ่าไม่ยอม โดยจ่าสิงห์ปลอมเป็นหุ่นมาหลอก โดยจ่ายอดคอยเป็นพยาน ทั้งคู่เมาเดินมาพบ ตนถูกพ่องไม่ให้ทำร้ายหุ่นจ่าเฉยปลอม เพราะพ่องขอทำร้ายก่อน จนทั้งคู่โดนจับ กับถูกผู้กองมานะเตือนสติจนเข้าใจ

พอพ้นผิดชัยกับอาวุธมาเจอโดยแกล้งหลอกว่าอาวุธคือหุ่นจ่าเฉย ทั้งคู่นั้นเมาแต่เข็นรถกลับบ้านคิดว่าอาวุธเป็นศพแห้งจึงหิ้วเอาอาวุธไปให้โรงพยาบาล ทางชัยก็หนีไปจนเป็นเรื่องใหญ่
สุคนธวา เกิดนิมิตร อรนภา นิมิตนาม / อ้อน

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ฆาตกรต่อเนื่อง

หญิงสาวผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้ชาย 10 ศพเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ที่ถูกออกหมายจับ ที่ฆ่าแต่ผู้ชาย เพราะตนถูกพ่อเลี้ยงข่มเหงกับข่มขืนแต่สาวแตก ทำให้คิดที่ว่าผู้ชายเลวเหมือนกันหมด เห็นผู้ชายทีต้องฆ่าทุกครั้ง เป็น 1 ในคนไข้ของหมอปิติที่ถูกล้างสมองกลางเป็นพวกดร.คิว มีทักษะการปลอมตัวกับใช้ยาพิษ แบบฉีดกับดม โดยตนไม่สนใจ ผู้ชายรายเดิมที่ตนฆ่าพลาด เพราะจะฆ่าแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

อนแรก หวังฆ่าผู้กองสมาร์ทแต่ล้มเหลว แต่ผู้กองสมาร์ทแกล้งตาย เพราะถูกผู้กองมานะเตือนทัน พวกตำรวจตามไปจับ ตนก็อ้างไม่รู้ แต่พอผู้กองสมาร์ทเผยว่ารอดตาย ตนเผลอแฉตัวเองจนโดนจับ พอถึงสน. ก็ทำร้ายพวกตำรวจกับหนีไป คอยวางกับดักหลอกพวกตำรวจหลายครั้ง หรือตอนถูกจับ ก็รีบปลอมตัวกับหนีไปได้ตลอด

สุดท้ายตนสู้แพ้หมวดรันท่ปลอมเป็นชายจนถูกจับในที่สุด เป็นนักโทษประหารชีวิตในตอน "จับตายยัยอสรพิษ" ดร.คิวใช้จ่าดำเกิงเป็นคนพาอ้อนหนี แต่ล้มเหลว

ในตอน "รหัสปริศนา ตามล่าสุดขอบโลก" ตอนที่ตำรวจสืบหาเบาะแสจากโกดังแสงดิน พวกตำรวจไปตัดไฟ ตนก็ใช้โอกาสนั้นรีบแหกคุกทันที ไไปเข้าร่วมกับดร.คิวอีกครั้ง

ตอนผู้กองมานะถูกใส่ความจึงต้องหนีมาอยู่กับพวกดร.คิว ตนทำภารกิจร่วมกับผู้กองมานะ ถูกผู้กองมานะคอยห้ามฆ่าใคร แต่ก็ไม่ฟังกับฆ่าทิ้ง กับช่วยพวกสาวๆที่ถูกจับตัวมาค้ามนุษย์ได้ กับตนบอกว่าเสธ.คลองภพคือตัวการของเรื่อง

หลังจากดร.คิวถูกจับ ตนเป็นลูน้องคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ จึงคิดแผนจะแก้แค้นพวกตำรวจ กับคอยฆ่าผู้ชายทั่วไปในตัว เพื่อระบายอารมณ์

ในคดีเสือคิด เกมที่ 2 เสือคิดท้าตำรวจแข่งจับตน ซึ่งตนก็ถูกจ่าดำเกิงยิงตอนสู้กัน จึงหนีไปโรงพยาบาลสัตว์จับพยาบาลขู่ให้สัตวแพทย์รักษาตน ในเกมผู้กองมานะชนะ เพราะทำตามคำแนะนำของผู้กองสมาร์ทครั้งแรก พวกเสือคิดล้อมผู้กองมานะกับจับตนอีกที แต่ผู้กองมานะยืนยันว่าตำรวจชนะ เสือคิดก็ยอมรับว่าแพ้ ตนถูกจึงเสือคิดฆ่าจนไปฆ่าใครไม่ได้อีก
รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา พิตต้า

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ฟันห่าง หรือ ฟันหลอ

1 ในคนไข้ของหมอปิติ ไต่เต้าเป็นลูกน้องคนสนิทของดร.คิว เป็นผู้หญิงขี้เหร่ที่คิดว่าตัวเองสวย ชอบพกเครื่องสำอางมาเต็มกระเป๋า รักนวลสงวนตัวจนเกินเหตุ เพราะหลงคิดว่าผู้ชายทุกคนกำลังหลงเสน่ห์ตัวเอง มีสโลแกนประจำตัวที่ว่า "พิตต้า is not easy." มักชอบทำเสียเรื่องตลอดจนดร.คิวปวดหัวประจำ โดยตนคอยไปลักพาตัวใครหรือฆ่าปิดปากตามคำสั่งเสมอ

ตอนมาเป็นพยานในคดีดร.คิว ตนปั่นหัวพวกตำรวจปั่นหัว คนสำคัญที่ชี้ตัวดร.คิวแต่ก็ปั่นหัวและคิดหลอกจูบผู้กองมานะ จนการสอบสวนต้องล่มไป

สาเหตุที่พิตต้าฟันหลอ เพราะตอนชวนผู้กองเพชรเข้าร่วมกลุ่ม ตนคิดปล้ำผู้กองเพชรแต่ถูกผู้กองเพชรเตะทีเดียวจนฟันหลอ ตั้งแต่ตอนจุดเทียนเล่มแรก จนดร.คิวกับผู้กองเพชรปวดหัวกับขำไปนาน ซึ่งตนก็งอนทั้งคู่

ในตอนผู้กองมานะสืบคดีแสงศตวรรษ ตนจะบผู้กองมานะกับพยานกับฆ่าพยานเพื่อให้พยานยอมบอกข้อมูล ว่าคือคนใส่ความวีระ จากนั้นก็ปล่อยตัวผู้กองมานะกลับไป โดยตนกำจัดศพพยาน ดร.คิวเห็นหน้าตกใจคิดว่าไปกิน เพราะเห็นรอยแดงที่ปากนั้นลิปสติก ทั้งคู่คุยเรื่องผู้กองมานะกัน

ตอนผู้กองเพชรพาผู้กแงมานะไปซ่อน ตนเป็นบททดสอบให้ถูกผู้กองมานะฉีดยาพิษแกล้งตายใส่ตน

ตอนดร.คิวจัดฉากให้ผู้กองมานะมาพบกัน เพื่อให้พวกหมวดรันเข้าใจผิด ตนทำเสียเรื่องกดลิฟต์เปิดทุกชั้นกับเต้นท่ากำนันสไตล์ กับเมาตอนคุย โดยตนบอกว่าตนคือคนจับตัวส้มโอไปทรมานในเกม กับพาผู้กองมานะโดดร่มหนี

พอผู้กองมานะแกล้งตายไปช่วยพวกตำรวจ ตนมาสืบดูศพจนถูกปั่นหัวว่าผู้กองเพชรคือไส้ศึก กับฆ่าทิ้ง

ในงานศพผู้กองเพชร หลังจากความผิดของผู้กองเพชร เสธ.คลองเพชร ดร.คิวถูกแฉ ตนจับตัวหมวดรันไป

จากนั้นถูกผู้กองมานะเรียกตัวมาคุย ตนถูกเตือนเรื่องดร.คิว จนเข้าใจในเกมสุดท้ายแอบสลับยาพิษแแกล้งตายกับยาพิษจริง จับกุมดร.คิว แต่ตนรับโทษแค่ครึ่งเดียว เพราะช่วยผู้กองมานะจับดร.คิว

ในคดีเสือคิดได้บอกที่ซ่อนที่เหลือของดร.คิว 3 แห่ง กับหันไปชอบผู้กองสมาร์ทแทน เพราะกับดักของแผนผู้กองมานะ ตอนแรกผู้กองสมาร์ทจับผู้กองมานะแก้ผ้า เพื่อให้ตนยอม แต่พอตนเมาหลา ผู้กองมานะจึงให้ตนนอนเปลือยกับผู้กองสมาร์ทแทน
อารดา อารยวุฒิ คุณหนิง / หมวดหนิง

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ตำรวจสาวสวยน่ารัก

ตำรวจสาวสวยยศร้อยโทจากสน.บางท่านอนที่ผู้กองมานะวานให้แอบช่วยทำคดีเสือคิด ตอนแรกปลอมตัวมาประกวดนางงามนพมาศในวันลอยกระทง จนชนะ ตอนคิวหมวดรันมาเฝ้าเวรยาม ตนถูกเสือคิดจับตัว ตอนพวกตำรวจไปตามจับ ตนถูกลูกน้องของเสือคิดจับกับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นนกต่อ จนหมวดรันหลงกล พอผู้กองมานะเล่นเกมดวลปืนจนชนะ เสือคิดหนีไปเพราะหมวดรัน

ตนมาช่วยแผนผู้กองมานะหลอกว่าตัวเองท้องกับให้ผู้กองมานะ จึงไปสู่ขอพ่อที่เป็นหมออยู่โรงพยาบาล พวกหมวดรันคิดว่าไปทำแท้ง จนเป็นเรื่อง พอเคลียร์ได้ในช่วงวันก่อนแต่ง เสือคิดที่ติดกับนำลูกน้องมาป่วน พอเสือคิดถูกจับตนกลับสน.บางท่านอนไป
นาวิน ต้าร์ สมคิด สุวรรณโชติ / สมคิด / เสือคิด / ไอ้คิด / โจรเจ้าเสน่ห์ (คนที่ถือไพ่แหม่มข้าวหลามตัด)

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : เป็นโจรมืออาชีพ

โจรชื่อดังที่ภูเก็ต ที่หมวดรันกับตำรวจภูเก็ตรู้จักแค่ชื่อ โดยชาวบ้านคิดมีวิชาอาคมแกร่งกล้า ก่อคดีอุกฉกรรจ์กับหลบหนีการจับกุมหลายที เอกลักษณ์เด่นคือ ใช้ชุดปิดหน้ากับห้อยตะกรุดติดตัวกับยิงปืนสองนัดใส่เหยื่อตัดขั้วหัวใจจนเสียชีวิต คือศัตรูคนใหม่ของผู้กองมานะ หลังปิดคดีดร.คิว ตนคอยสืบพวกตำรวจ ซึ่งมีทักษะต่อสู้ของโจรมาก แต่ยิงปืนด้อยกว่าผู้กองมานะเท่านั้น แม้ว่าเป็นโจรคิดแค้นผู้กองมานะมากเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เคยเอามานีมาเกี่ยวข้องด้วยเลย

จงใจให้เสี่ยกรมาจ้าง เพื่อตนฆ่าสส.อมร ล่อให้ตำรวจมาทำคดี ตอนเสี่ยกรถูกจับแต่หนีกับล่อผู้กองมานะตามมาลำพัง ตนฆ่าเสี่ยกรเพื่อเผยหน้าจริงกับทักและจากไป

โดนตนไปหามานีเพื่อทักทายกับมอบสมุดพกที่ผู้กองมานะเคยให้คืน เพื่อส่งข้อความ พอผู้กองมานะสืบเบาะแสที่หลุมศพเปิ้ล จึงสู้กันตนชนะกับจากไป

จากนั้นส่งข้อความบอกพวกตำรวจว่าอย่าตามหาให้รอที่สน. เพราะตนจะรอมอบตัว แต่หมวดรันนำทีมค้นหาไม่พบ จึงกลับสน. พบตน ตอนออกสื่อว่าใครช่วยตนหนีจะใช้เงินรางวัล 5 ล้าน ทำเอาสน.ป่วน พอตนถูกช่วยก็ฆ่าคนที่มาช่วยทิ้งกับจับหมวดรันเป็นตัวประกันเพื่อหนีกับปล่อยหมวดรันไป

ตอนผู้กองมานะเข้าโรงพยาบาล ตนไปท้าเล่นเกมตำรวจจับผู้ร้าย เกมแรกตนหนีจากโรงพยาบาล โดยตนจับผู้กำกับปากห้อยเป็นตัวประกัน พอตนชนะจึงฆ่าทิ้ง

เกมที่ 2 จับอ้อน พอตนแพ้ ตนก็ฆ่าอ้อนทิ้ง

เกมที่ 3 นางนพมาศ ตนจับคุณหนิงไป

เกมที่ 4 ดวลปืนกับผู้กองมานะ ตนแพ้ แต่เพราะหมวดรัน ตนหนีไปได้

เกมที่ 5 จับหมวดรันกับคนบนรถทัวร์เป็นตัวประกัน ผู้กองมานะชนะ เพราะตนหนีไปก่อน

เกมที่ 6 ดวลปืนกับผู้กองมานะอีกที กับผู้กองสมาร์ทร่วมด้วย ผลผู้กองสมาร์ทชนะ(ยิงพลาดจากหัวเสือคิดไปโดนมือแทน) แต่ตนเล่นทีเผลอสู้กันจนหนีไป

พอผู้กองมานะล่อว่าแต่งงาน ตนนำพวกบุกงาน เกิดสู้กันตนแพ้โดนจับ มานีมากล่อม แต่ตนไม่ยอม มานีมาบอกว่าจะเป็นแบบตน ซึ่งตนก็ห้าม โดยตนแอบจ้างสาวๆให้ขโมยกุญแจห้องขังจากหมวดรันมาให้ตนไขหนีไปได้

ต่อมาจ้างนักโทษทำร้ายดร.คิวในคุก ล่อให้ตำรวจพาดร.คิวออกจากคุก ตนนำลูกน้องปลอมเป็นคนงานก่อสร้างกับหน่วยพิเศษ พอพวกตำรวจกับดร.คิวเอาปืนจ่อตน ตนกับดร.คิวเผยว่าคือพวกเดียวกัน พอหมวดรันปกป้องผู้กองมานะจากตนจนโคม่า พวกหน่วยพิเศษจริงนำทัพมาตามจับ ตนกับลูกน้องที่รอดตายพาดร.คิวหนีกลับองค์กร CJ สำเร็จ ติดต่อ 4 คิงว่าจะล้างแค้นต่อ

พอผู้กองมานะถูกพักงานแอบทำสืบปิดเบื้องบน นำทีมพวกตำรวจบุกฐานที่เหลือของดร.คิวจากเบาะแสของพิตต้า ในฐานสุดท้าย จับตัวหมวดรันที่โคม่าเป็นตัวประกัน ฟาก 2 ผู้กองให้พวกจ่ายอดสู้ในชั้นแรก ตนติดต่อบอกให้ทั้ง 2 เลือกว่าใครฉีดยาพิษเข้าตัวให้อีกคนไปต่อ แต่ผู้กองมานะไม่แคร์ เพราะคิดรอพวกจ่ายอดก็ขึ้นมาช่วย แต่ทันในนั้นเกิดเสียงระเบิด พวกตำรวจล้มตายกันหมด ผู้กองมานะเลือกฉีดยาพิษ ตนเรียกหมาดุ 2 ตัวไล่กัดผู้กองสมาร์ทจนตาย กับฉีดยาแก้ผู้กองมานะกับพาหมวดรันไปเล่นเกมสุดท้ายในที่ซ่อนใหม่

พอผู้กองมานะฟื้น ตนกับดร.คิวขู่ให้ยอมแพ้ กับใส่ความออกสื่อว่าผู้กองมานะเป็นคนฆ่าตำรวจ เหมือนตอนคดีดร.คิว แต่โดนผู้กองสมาร์ท กับพวกจ่ายอด และหน่วยพิเศษไล่ต้อน เพราะจ่ายอดเตะระเบิดกลับไปใส่โจร จนพวกตำรวจรอดตายแต่โดนแรงระเบิดจนสลบ ส่วนผู้กองสมาร์ทรอดตายจากไล่กัดหมา พอพวกตำรวจฟื้น รวมตัวตามเครื่องติดตามที่ผู้กองมานะกลืนเข้าไป กับเรียกหน่วยพิเศษมาช่วย ทั้งคู่จึงพาหมวดรันที่โคม่าหนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ รอกลับมาแก้แค้นใหม่ แต่ผู้กองมานะก็ตามไป จึงสู้กันจนปืนลั่นไปโดนคนขับเฮลิคอปเตอร์เสียหลัก ตนพลัดตกถูกผู้กองมานะช่วย ก็ถามเหตุผลจนรู้ว่าผู้กองมานะกับมานียังรอคอยตนให้กลับมาตลอด ตนสำนึกผิดเสียใจ จึงขอโทษกับปล่อยมือจากผู้กองมานะตกจากที่สูงจนเสียชีวิต แต่ก่อนตายยิงใส่ดร.คิวที่คิดจะทำร้ายผู้กองมานะ

หลังจากตำรวจได่ไพ่ของดร.คิวไม่นาน ไพ่ของตนก็ถูกตำรวจพบในชุดของศพตนอีกที แต่เปื้อนเลือดหนักกว่าของดร.คิว

แท้จริงในอดีตคือเด็กกำพร้าจึงถูกแกล้ง แต่ถูกผู้กองมานะช่วยไว้ในสมัยเด็ก จึงสนิทกัน คือคู่หูคู่เกย์ไปไหนด้วยกันตลอด โดยรักมานะกับมานีเหมือนพี่น้อง ซึ่งลากมานีมาเล่นเป็นตัวประกันในเกมตำรวจจับผู้ร้าย โดยแผนผู้ร้ายนั้นผู้กองมานะบ้าดูหนังเฉินหลงกับการ์ตูนมากไป จึงมาเอาเขียนเป็นแผนเล่นเกมกับฝากไว้กับตน โดยทั้งคู่ฝันอยากเป็นคู่หูตำรวจ คู่เกย์ตามฝัน จึงเข้าโรงเรียนนายร้อย แต่เมื่อ 11 ปีก่อน(พ.ศ 2545) สมัยที่ตนกับมานะใกล้เรียนจบตำรวจ ตนมีคู่หมั้นชื่อเปิ้ล ทั้ง 3 ไปเที่ยวผับ ไปมีเรื่องกับนักเลง เปิ้ลถูกจับเป็นตัวประกันเกิดเหตุสู้กัน เปิ้ลถูกลูกหลงจนเสียชีวิต ตนจึงไล่ฆ่าพวกนักเลงเพื่อแก้แค้น มานะคิดไปห้ามแต่สายไป กับพวกตำรวจทำคดีแอบตามมานะมาก็จับตนไป ตนเข้าใจผิดกับแค้น ตอนส่งตัวมีข่าวบอกว่าเกิดเหตุรถขนนักโทษเกิดรถคว่ำ ตำรวจกับนักโทษถูกไฟคลอกตายทั้งคัน ทางบ้านจึงปิดเรื่องตนตั้งแต่ถูกจับ ไม่ให้มานีรู้ เพราะกลัวเสียใจจึงอ้างว่าตนลาออกกับไปทำงานไกลๆ

แต่แท้จริง ตอนถูกส่งตัวตนถูกพวก CJ ที่กำลังขยายตัวชวนเป็นพวก ตนจึงเปลี่ยนชื่อเป็นเสือคิด กับย้ายไปอยู่ภูเก็ตสร้างชื่อเป็นโจร กับใช้แผนจากเกมตำรวจจับผู้ร้ายในสมัยที่มานะเขียนมาก่อคดีจนราบรื่น ไต่เต้าจนกลายเป็นคนถือไพ่แหม่มข้าวหลามตัด(เพราะตอนดร.คิวถูกตนช่วย ทั้งคู่พูดจาเป็นยศเหมือนยศเท่ากัน) โดยทุกปีตนจะเอาช่อดอกไม้ไปไว้ที่หน้าหลุมศพเปิ้ลที่เป็นคู่หมั้นเสมอ

หลังจากการเสียชีวิตของตนไปพักใหญ่ 4 คิงจึงสั่งให้พงศกร,มังกร และหมวดไนซ์ไปตรวจสอบผู้กองมานะในภายหลัง
โจอี้ บอย นายแพทย์ ดร.ปิติ วาทะศรัทธา / หมอปิติ / อารยะ แสงศตวรรษ(ชื่อปลอม) / ดร.คิว (คนที่ถือไพ่แหม่มโพธิ์ดำ ตอนปิดคดีเสือคิด พวกตำรวจพบไพ่เป็นรูปโพธิ์ดำในเสื้อผ้าของดร.คิว)

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ผู้เหนือกฎหมาย

ฆาตกรต่อเนื่องอัจฉริยะผู้อยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมต่อเนื่องมากมายที่ตำรวจปิดคดีไม่ได้

ตัวจริงคือหมอปิติ ในสมัยเด็ก เมื่อ 20 ปีก่อน(พ.ศ 2535) คือลูกชายคนเดียวของหัวหน้าโครงการแสงศตวรรษ ที่พัฒนาสูตรยาโด๊ปสร้างกองทัพทหารจอมพลังหลังสงครามเย็น แต่เมื่อเสธ.คลองภพนำการทดลองมนุษย์ถูกเปิดเผย ทำให้ครอบครัวของเขาถูกสังหารยกบ้าน แถมกฎหมายเอาผิดไม่ได้ ตนที่กำพร้าเศร้าขอร้องตำรวจ แต่ไร้ผล พอโตมาก็เป็นจิตแพทย์แล้วเขาถูกพวก CJ หว่านล้อมเป็นพวก ผันตัวเป็น ดร.คิว คือฆาตกรต่อเนื่อง คอยบำบัดพวกคนไข้หลายคน มาสร้างกองทัพ กับมอบอำนาจเพื่ออยู่เหนือกฎหมาย หวังล้างแค้นเสธ.ครองภพในอนาคต ไต่เต้าจนเป็นคนถือไพ่แหม่มโพธิ์ดำ คอยฆ่าพวกคนเลวหมดสังคมเพื่อบังหน้า ให้องค์กรนั้นขยายตัวได้เพิ่มขึ้น

เมื่อ 10 ปีก่อน(พ.ศ2545) ตนปั่นหัว คนไข้ 7 คน ได้แก่ ผู้กองเพชร,ยอดชาย,พิตต้า,อ้อแอ้,อ้อน,ชายอีก 2 คน ให้มาเป็นพวก

ตอนเป็นดร.คิวจะใส่สูทเสยผมเรียบแบน สวมหน้ากากอิ๊กคิวซังปิดหน้า กับเงียบ หรือใช้เสียงปลอม จับเหยื่อมาฉีดยาพิษ เพื่ออัดคลิปแฉความเลวที่เหยื่อยอมสารภาพก่อนตายไปประจาน โดยวิธีฆ่าคือฉีดยาพิษหรือใส่แหวนอายาพิษใส่เหยื่อ

ยาพิษ คือ สารสลัดของยาในโครงการแสงศตวรรษที่พ่อแม่ตนพัฒนา ทำมา 2 ชนิด คือแกล้งตายกับตายจริง

ตอนผู้กองมานะปิดคดีอ้อนไปไม่นาน ตนมักส่งสาสน์ท้ามายัง สน.สำราญโรจน์ เพื่อท้าทายพวกตำรวจ กับจ้างโจรมาปั่นหัวพวกตำรวจ พองานเสร็จก็ฆ่าโจรทิ้ง เมื่องานสำเร็จ เคยจับส้มโอไปครั้งหนึ่ง เพื่อล่อให้ตำรวจหลงกลปล่อยอ้อนออกมา

พอพวกลูกน้องที่ได้อำนาจก่อคดีไปทั่ว กลัวตนเพื่อมาให้ปากคำตำรวจ ตนกับผู้กองเพชรจึงฆ่าทิ้ง

เมื่อเป็นหมอปิติ คือ จิตแพทย์หนุ่มที่อายุรุ่นเดียวกับผู้กองมานะ นิสัยรักสะอาด คอยรักษาคนไข้ที่มีปมทางจิตในอดีต มาแฝงตัวในทีมสืบสวนของสน.สำราญโรจน์ สืบผิดทางว่า ผู้กองเพชรคือดร.คิว

ตอนยามเกย์ในโรงพยาบาลที่ตนทำงานถูกฆ่า คือฝีมือแฟนเกย์ของยอดชาย(ลูกน้องเก่า ที่ตนส่งผู้กองเพชรไปฆ่า) ตนจึงฆ่าทิ้งเพื่อปิดปาก

ตอนเปิดคดีแสงศตวรรษ ไปจับผู้กองมานะกับเพื่อนของวีระที่เป็นพยานในคดีมา ให้พิตต้าฆ่าพยานเค้นข้อมูล เพื่อให้ผู้กองมานะรู้ กับส่งผู้กองมานะกลับไป พอพิตต้าทำลายศพพยานเสร็จ ตนก็ตกใจคิดว่าทิ้งหรือกิน แท้จริงคือรอยลิปสติก

ตอนผู้กองมานะถูกเสธ.คลองภพใส่ความคือผู้ร้าย ตนส่งผู้กองเพชรไปช่วยผู้กองมานะจากนักฆ่า เพราะพยานกับพวกตำรวจที่รู้ความจริงถูกฆ่าตายหมด ลองใจผู้กองมานะให้ฉีดยาพิษ(แกล้งตาย)ใส่พิตต้า เพื่อทดสอบ

ตอนนัดคุยกันบนยอดตึก 70 ชั้น ตนเผยตัวต่อ บอกเรื่องตนเกี่ยวข้องกับโครงการแสงศตวรรษ กับคนร้ายคัวจริงคือคนที่ใส่ความพ่อๆ ของผู้กองเพชรกับมานะ,ครอบครัวของตน กับล่อให้พวกหมวดรันเข้าใจผิดเรื่องผู้กองมานะ

โดยผู้กองมานะไปทำภารกิจร่วมกับอ้อน เพื่อเห็นงานของโจร

พอแผนจับจับเสธ.คลองภพสำเร็จ ตนกับผู้กองมานะเผยตัวว่ามาแก้แค้น กับจัดฉากให้เสธ.คลองภพแฉความผิดตัวเอง กับให้ผู้กองเพชรฆ่าทิ้ง กับบใส่ความผู้กองมานะ จนพวกตำรวจเข้าใจผิดกว่าเดิม ผู้กองมานะพยายามบอกว่าตนคือดร.คิว กับมีหลักฐานเอาผิด แต่ทุกคนไม่เชื่อ กับหมวดรันฆ่าผู้กองมานะ ตามแผนตน

หลังจบงานศพผู้กองมานะ กับผู้กองเพชรมาประจำที่สน. ทำคดีช่วยอาวุธเสร็จ ตนเริ่มแผนการฆ่าคนที่มีอิทธิพลทางการเมืองในสน.สำราญโรจน์ อัดคลิปแฉความผิด กับเผยตัวจริง จนทุกคนโทษหมวดรันหนัก ชาวบ้านเริ่มคล้อยตามฆ่าคนเลวในสังคม จนพวกตำรวจห่วย กับให้ผู้กองเพชรปลอมเป็นโจรจัดฉากฆ่าชาวบ้านใส่ความพวกตำรวจในสน.จับขัง(ยกเว้นหมวดหมูกับจ่ายอด เพราะทั้งคู่ไม่อยู่) พอผู้กองมานะระเบิดห้องขังช่วยทุกคน

ตนถูกผผู้กองมานะปั่นหัวว่า ผู้กองเพชรทรยศ จึงส่งพิตต้าไปฆ่าทิ้ง

ในงานศพผู้กองเพชร หวังจะก่อสงครามการเมือง แต่ผู้กองมานะก็โผล่มากับแฉความผิดของเสธ.คลองภพ ผู้กองเพชรกับตน จนแผนล่ม ตนจึงระเบิดงานศพ เพื่อจับหมวดรันไปกับแฮคมือถือหมวดรันเผื่อเกิดเหตุตนโดนจับ เพื่อให้ทุกคนในองค์กร CJ มาช่วยตนในภายหลัง

ล่อพวกพวกผู้กองมานะมาเล่นหมากรุก ตัดสินที่ตึก 70 ชั้นอีกที แต่ผู้กองมานะซ้อนแผนไปกล่อมพิตต้าทันก่อน ตนโดนพิตต้าวางยา พอฟื้นก็ถูกจับกุม

ในคดีเสีอคิดหลังจบ 6 เกม ผู้กองมานะมาขอร้องให้ตนช่วย ซึ่งตนปั่นหัวให้ผู้กองมานะสงสัยหมวดรัน

ต่อมา ตนถูกนักโทษในเรือนจำทำร้าย ผู้กองมานะคิดแผนพาตนไปซ่อน แต่พวกเสือคิดบุกล้อม ทางผู้กองมานะให้ตนแอบพกปืนจ่อเสือคิด แต่ทั้งคู่เผยตัวว่าคือพวกเดียวกัน พอหมวดรันปกป้องผู้กองมานะ ก็เกิดการสู้กัน ตนกับพวกเสือคิดที่เหลือหนีสำเร็จ

พอกลับเข้าองค์กร CJ ตนกับเสือคิดบอก 4 คิงว่าขอแก้แค้นต่อ

ตอนพวกตำรวจบุกฐานสุดท้าย เสือคิดจับผู้กองมานะกับหมวดรันไปฐานใหม่ เพื่อเล่นเกมสุดท้าย ทั้งคู่ใส่ความให้ผู้กองมานะออกสื่อเป็นแพะรับบาปฆ่าตำรวจในสน. แต่ผู้กองสมาร์ท กับพวกจ่ายอด และหน่วยพิเศษไล่ต้อน จนทั้งคู่พาตัวหมวดรัน หนีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ คิดกลับมาแก้แค้นใหม่ แต่ผู้กองมานะตามทัน จึงเกิดเหตุสู้กันจนเขาสลบไป กับปืนลั่นเสือคิดพลัดตกลงไป ผู้กองมานะไปช่วยเสือคิด พอตนฟื้นคิดทำร้ายผู้กองมานะ แต่ถูกเสือคิดที่กลับใจยิงจนบาดเจ็บสู้ไม่ไหว จึงพาตัวหมวดรันโดดไปพร้อมกัน แต่ก่อนตายตนดีใจคิดว่าชนะ แต่สุดท้ายผู้กองมานะช่วยหมวดรันทัน แล้วต่อมาไพ่แหม่มโพธิ์ดำในเสื้อผ้าเขาถูกพวกตำรวจเก็บไป

สาเหตุที่หมอปิติใช้ชื่อ อารยะ แสงศตวรรษ เพราะ มาจาก อารยะ วาทะศรัทธา(ชื่อพ่อ) กับแสงศตวรรษ(ชื่อโครงการ) / ส่วนที่ใช้ชื่อว่า ดร.คิว เพราะว่า ดร.(มาจากที่ตนจบหมอ) จากคิว ย่อมาจาก ยศควีนในไพ่แหม่มโพธิ์ดำ

หลังจากการเสียชีวิตของตนไปพักใหญ่ 4 คิงจึงสั่งให้พงศกร, มังกร และหมวดไนซ์ไปตรวจสอบผู้กองมานะในภายหลัง

สนธยา ชิตมณี เจ๊โบโบ้

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย :'กระเทยอ้วนดำ

กระเทยอ้วนดำ เจ้าของผับ CROCODILE JUMBO หรือ ไอ้เข้ตัวเขื่อง โดยพวกผู้กองมานะนำทีมมาสืบเบาะแสที่ชื่อย่อเหมือนไพ่ CJ แต่จ่ายอดก่อเรื่องด่าตน ตนไม่เอาเรื่องถ้า 2 จ่า แก้ผ้ากับถือป้ายยืนบนเวทีกับดื่มเหล้า จูบกัน แต่ผู้กองมานะกับผู้กองสมาร์ทและอาวุธทนดูไม่ไหวตั้งแต่จูบ ทางทั้งคู่ที่จูบกันก็นัวเนียวแก้ผ่ามานอนหน้าร้านจ่าดำเกิง

พอตอนเช้าชาวบ้านสงสัยเรื่อง 2 จ่า พอผู้กองมานะแฉ 2 จ่าเป็นบ้ารับไม่ได้ พอตกเย็น ทั้งคู่กลับมาที่ผับเพื่อเอาเสื้อผ้าคืน เพราะคนในผับหลับกันหมด แต่พอได้ยินเสียงมือถือของ 2 จ่า ก็ตื่นหวังปล้ำทั้งคู่ จนพวกตำรวจก็ตามช่วย 2 จ่า กับเคลียร์กันอีกนาน
ต่อตระกูล จันทิมา พงศกร ผลผักแว่น บุรุษถือไพ่ 9 โพธิ์ดำ

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ติดตลก'

พวก CJ ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ผู้กองมานะไปสืบคดี ซึ่งมีอาชีพเป็นพ่อค้าวัตถุโบราณ พอชาวบ้านรู้เรื่องพวกตนเข้า จึงฆ่าทิ้ง ซึ่งก่อนตายเขียนคำว่า CJ ไว้

พอผู้กองมานะแฝงตัวมาวุ่นวายกับชีวิตตน ตนจับได้แต่ถูกผู้กองมานะติดเครื่องดักฟัง พอตนรู้จึงล่อพวกตำรวจมา ตนล่อผู้กองมานะกับหมวดรันเข้ามาในห้องลับ จึงสู้กัน ตนถูกหมวดรันยิงจนเสียชีวิต ก่อนตายขังทั้งคู่ไว้ในห้องลับกับวางระเบิด

พอพวกตำรวจมาช่วยแต่ไร้ผลผู้กองมานะบอกให้ทุกคนออกไป แต่ผู้กองสมาร์ทที่พบไพ่พบศพตน ตอนออกไปก็ถีบศพไปโดนนาฬิกาที่เป็นระเบิดเวลาจนพัง ระเบิดหยุดทำงาน จนผู้กองมานะกับหมวดรันรอดตาย พวกตำรวจจึงหาทางพังกำแพงช่วยทั้งคู่
ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์ แบงค์

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : คิ้วเข้มเหมือนสาหร่าย

หนุ่มคิ้วเข้มหน้าตี๋ที่ตามมาจีบน้องมานี ในคดี CJ โดยแบงค์ก็เจอผู้กองมานะ แล้วผู้กองมานะก็ถามแบงค์ว่ามาจีบมานีทำไม เพราะน้องมานีคือน้องสาวของผู้กองมานะเพื่อไม่ให้แบงค์มายุ่งเด็ดขาด จากนั้นก็นวดสปาให้ผู้กองมานะที่สน.สำราญโรจน์ และผู้กองมานะก็คุยกับแบงค์เรื่องความสัมพันธ์ของตนและมานี จนคุยไปคุยมา ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ชอบเค้าบ้างยัง
มังกร (คนที่ถือไพ่แจ๊คดอกจิก)

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : คนปลอมตัวเก่ง

นักฆ่าคนใหม่ขององค์กร CJ ที่ติดอันดับ 3 เพราะอันดับ 1 กับ 2 คือนายเดชกับเสือคิด ชอบปลอมตัว เป็นคนบ้า ขอทาน หรือคนแถวนั้นเพื่อฆ่าคนตามตำสั่งของเจ้านาย(คิงดอกจิก) โดยมีนิสัยใจร้อนเหมือนเจ้านาย

หลังพงศกรตาย ตนปลอมเป็นคนบ้าล่อผู้กองมานะมาดูลาดเลา ถูกจับส่งเข้าโรงพยาบาลบ้า แต่หนีมาได้ ติดต่อ 4 คิงให้ระวังผู้กองมานะ

ซึ่งตนฆ่าหมวดแจ็ค โดยไม่รู้ว่าหมวดแจ็คแกล้งตายเพื่อแฝงตัวใน CJ ได้สะดวก หลังจากที่หมวดไนซ์ไล่หมวดรันไป ทั้งคู่นัดเจอกัน ตนถูกเตือนเรื่องฆ่าแบบโจ่งแจ้งกับรับฝากไพ่ของหมวดไนซ์

ตอนปลอมตัวเป็นบ๋อยในร้านกาแฟก็วางยานอนหลับใส่พวกตำรวจ ตนคิดฆ่าผู้กองมานะ แต่ถูกหมวดไนซ์ฆ่าตาย เพราะฆ่าแบบโจ่งแจ้งเกินไป โดยหมวดไนซ์ริบไพ่แหม่มโพธิ์แดงคืน และไพ่แจ็คดอกจิกของตนถูกตำรวจริบไป
4 คิง

ทีม 4 คิง คือ ผู้นำเบื้องหน้าขององค์กร CJ โดยมี 4 คน แต่ละคนจะเป็นหัวหน้าประจำหน่วยตามไพ่ ประกอบไปด้วย

  • คิงโพธิ์ดำรับบทโดยปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ๊อคชิ ชื่อว่า นพ พรชำนิ หรื่อชื่อเล่นว่า นพ ชายที่รับหมวดไนซ์เป็นลูกบุญธรรม หลังจากพวกตนฆ่าครอบครัวหมวดไนซ์ ตนส่งหมวดไนซ์ไปแฝงตัวในตำรวจ โดยตนเป็นผู้นำของ 4 คิงรองจาก 4 เอสคนที่ 2 กับเจ๊ (4 เอสคนแรก) นิสัยสุขุมกับมีความเป็นผู้นำมากที่สุด
  • คิงโพธิ์แดง หัวหน้ามีชื่อว่า ปิ่นแก้ว เจริญลักษณ์ หรือชื่อเล่นว่า ปิ่น หญิงแก่ ที่มักทะเลาะกับตัวเอง เหมือนคนบ้า
  • คิงข้าวหลามตัด หัวหน้ามีชื่อว่า วายุ สุทัศนจินดา ชายพกแท็ปเล็ตเล่นติดตัว ทำเสียเรื่องตลอด
  • คิงดอกจิก หัวหน้ามีชื่อว่า วราวุธ แซ่โฮ้ว หรือชื่อเล่นว่า ตั้ม ชายแก่ใจร้อน มักชอบหาเรื่องตีคิงที่เหลือ กับลูกน้องทุกที ถึงขั้นพกปืน ยิงทิ้งไม่เลือกหน้า เพื่อระบายอารมณ์ แต่ตอนหลังถอดลูกปืนทิ้ง เพื่อไม่ให้ฆ่าใครอย่างสูญเปล่า ขนาดมีโอกาสฆ่าผู้กองมานะมีอยู่มาก ลูกน้องใจร้อนตามตนกันหมด
ผู้นำเบื้องหน้าขององค์กร CJ เมื่อ 20 ปีก่อน (พ.ศ. 2537) 4 คิงกับชูใจร่วมก่อตั้งแก๊งโจรเล็กๆ โดยพ่อแท้ๆ ของหมวดไนซ์ตามสืบคดี ทั้ง 5 จึงร่วมมือกันฆ่าพ่อของหมวดไนซ์ กับครอบครัวทิ้ง จนด.ญ. ไลลา ที่รอดตายไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า เปลี่ยนชื่อ ก็ถูกคิงโพธิ์ดำมารับไปเลี้ยง

แต่ละคน จะใส่เข็มกลัดประจำหน่วยกับถือไพ่ไว้ 2 ใบ คือ คิงกับเอส มีลูกน้องหลักคือคนถือไพ่ในหน่วยของตน 11 คน มีไพ่มีหมายเลข โดยเลขมากยิ่งอันตรายมากตามไป ใครที่เป็นแจ็คกับแหม่ม คือลูกน้องคนสนิทที่รับคำสั่งโดยตรง

โดย4 คิง คอยจับใครที่มีฝีมือกับปมมากล่อมกับชวนเป็นพวก ใครที่ไม่ยอมก็ฆ่าทิ้ง โดยศพถูกฝังไว้หลังฐาน หมอปิติกับสมคิดเป็นดร.คิวกับเสือคิด

โดยคนที่ถือไพ่แหม่มระบุออกมาแล้วว่ามี ดร.คิว (แหม่มโพธิ์ดำ) เสือคิด (แหม่มข้าวหลามตัด) หมวดไนซ์ (แหม่มโพธิ์แดง) และนายเดช (แหม่มดอกจิก)

หลังจากปิดคดีเสือคิดสำเร็จ กับพงศกรเสียชีวิต จึงส่งมังกรกับหมวดไนซ์มาสืบผู้กองมานะ พอไล่หมวดรันไปก็ราบรื่น

แต่พอหมวดรันรู้เรื่องหมวดไนซ์ 4 คิงจึงจับผู้กองมานะไปกล่อมเป็นพวกแต่ล้มเหลว หมวดไนซ์จึงฆ่าทิ้ง

4 คิงก็บอกว่า 4 เอสไม่มีตัวตน หมวดไนซ์เรียกหน่วยพิเศษมาทำลายองค์กร แต่หมวดรันทำเสียเรื่อง หมวดไนซ์พา 4 คิงหนีกับถ่วงเวลาให้ 4 คิงแตกคอกันเอง ว่าคุณวายุ (คิงข้าวหลามตัด) ใช้แท็ปเล็ตเรียกตำรวจ กับแกล้งทำหายเพื่อทำลายหลักฐานจน 3 คิงเชื่อ

พอหน่วยพิเศษมาตามจับ จนรู้ว่าหมวดไนซ์เป็นตำรวจกับทรพีใส่พ่อเลี้ยงตัวเอง 4 คิงที่จนมุมกดเข็มกลัดอาบยาพิษฆ่าตัวตาย ปิดความลับของ 4 เอสเอาไว้เพื่อไม่ให้คนอื่นรู้
หยาดทิพย์ ราชปาล ร.ต.ท.หญิง ไลลา ดำรงลาวรรณ / หมวดไลลา / หมวดไนซ์ /คนที่ถือไพ่แหม่มโพธิ์แดง (ตอนฝากไพ่กับมังกร เป็นรูปแหม่มโพธิ์แดง) / อีลูกบุญธรรมเนรคุณ / อีลูกบุญธรรมทรพี / ลูกกตัญญูพ่อแม่แท้ๆ

ตำรวจสาวจากหน่วยพิเศษ มีนิสัยใจเย็น สุขุม ซึ่งตรงกันข้ามกับหมวดรัน โดยปลอมตัวเป็นสาวบ้านนอกมาแจ้งความหาญาติตีสนิทผู้กองมานะเพื่อใช้โอกาสจัดการพวก CJ แต่แผนพังเพราะหมวดรัน จึงต้องเผยตัวมาประจำการที่สน.สำราญโรจน์ โดยตนตีสนิทผู้กองมานะ คอยช่วยเรื่องหมวดรัน แต่หมวดรันเข้าใจผิดกลายเป็นหมาหัวเน่ากับลาออกไปเอง

ซึ่งคดีส่วนใหญ่ที่ทำเป็นคดีที่มีเงื่อนงำของ CJ เพราะทุกคดีถูกจัดฉาก เพราะตนคือพวก CJ ที่คอยปกปิดคดีตลอด

จากนั้นติดต่อกับมังกรเรื่องที่ฆ่าหมวดแจ็คแบบโจ่งแจ้งเกินไป กับฝากไพ่แหม่มโพธิ์แดงให้มังกร พอมังกรคิดฆ่าผู้กองมานะ ตนฆ่ามังกรเพราะมังกรทำเกินไป กับเก็บไพ่ตนคืน

พอหมวดรันกลับมา ตนติดต่อ 4 คิง และหมวดรันจับหมวดไนซ์ไปทรมาน แต่หมวดไนซ์ถูกซ้อนแผนให้จับผู้กองมานะมาเป็นพวก แต่ผู้กองมานะไม่ยอมตนจึงจูบลากับฆ่าทิ้ง แต่แท้จริงตนจัดฉากให้ผู้กองมานะกินยาพิษแกล้งตายของดร.คิว เพื่อหลอก 4 คิง กับเผยตัวต่อผู้กองมานะว่าตนคือตำรวจ พอ 4 คิงบอกว่า 4 เอสไม่มีอยู่จริง ตนจึงเรียกหน่วยพิเศษมาบุกฐาน แต่หมวดรันทำเสียเรื่อง ตนจึงพา 4 คิงหนีกับล่อให้แตกคอกันเอง จนหน่วยพิเศษมาตามจับ จากนั้นตนเผยตัวว่าคือตำรวจที่เป็นลูกบุญธรรมทรพีใส่พ่อเลี้ยงตัวเองเพื่อแก้แค้นให้พ่อแท้ๆ ที่เป็นตำรวจที่ถูกฆ่าในคดีนี้เมื่อ 20 ปีก่อน และ 4 คิงฆ่าตัวตายจนปิดคดี และในงานเลี้ยงส่ง หมวดไนซ์ยอมเสียสละให้ผู้กองมานะไปคบกับหมวดรันเช่นเคย ซึ่งหมวดรันทำตัวเองหน้าแตก

ระหว่างทางกลับบ้านไปพักผ่อน เธอก็ถูกลูกน้อง 4 เอสที่ปลอมเด็กขายพวงมาลัยฆ่าตายคารถยนต์จนไม่มีใครเห็น แล้วศพหมวดไนซ์กับรถของเธอก็โดนทิ้งลงคลองประปาเพื่ออำพรางคดี จากนั้นเธอก็ถูกขงเบ้งสวมรอยติดต่อหาผู้กำกับพลเรื่องขอลาพัก กับติดต่อกับผู้กองมานะ ต่อมามีคนพบศพหมวดไนซ์ ทำให้พวกผู้กองมานะกลับมาทำคดี CJ อีกทีต่อ

ในอดีตเมื่อ 20 ปีก่อน(พ.ศ. 2537) เธอมีพ่อเป็นตำรวจสืบคดีแก๊งโจรเล็กๆ ที่ชูใจหรือ 4 เอสคนแรกเป็นคนก่อตั้งจนกลายเป็นองค์กร CJ เมื่อพ่อแท้ๆ เสียชีวิต ครอบครัวที่เหลือถูกพวก 4 คิงฆ่าตาย ตนที่รอดตายถูกส่งเข้าสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และเปลี่ยนชื่อจากเด็กหญิงไลลากลายเป็นคุณหนูไนซ์ จนคิงโพธิ์ดำในทีม 4 คิงมารับเลี้ยง พอโตมาได้เป็นตำรวจตามพ่อแท้ๆ และพบผู้กำกับพลที่เป็นเพื่อนพ่อแท้ๆ มาช่วยสืบการตายของพ่อแท้ๆ ของเธอ จนพบว่าเกี่ยวข้องกับพ่อเลี้ยงของเธอที่เป็นฆาตกร ต่อมาเธอได้เข้าหน่วยพิเศษสนิทคือหมวดแจ็ค กับไม่รู้ว่าผู้กำกับพลส่งหมวดแจ็คแกล้งตายเพื่อแฝงตัวเข้าองค์กรเหมือนเธอ ซึ่งอายุของหมวดไนซ์มีอายุเท่ากับหมวดรันและอ่อนกว่าเสือคิด
กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์ สุวพัชร ภักดีวงศ์ / หยก / ยัยลิงวอก

แฟนเก่าผู้กองมานะ มีนิสัยชอบฉีกกระดาษประจำ ปัจจุบันเป็นเมียน้อยของผู้กำกับคนใหม่ประจำสน.สำราญโรจน์ ที่แต่งงานกันเพื่อแก้ปัญหาเรื่องเงินให้ครอบครัว

หลังปิดคดี CJ ไป(ครั้งแรก) 2 เดือน ครอบครัวของผู้กำกับอิจฉาที่ตน จนลูกสะใภ้หวังได้เงินมรดกจึงคิดฆ่าตนจึงจ้างมือมือ แต่ตนรู้ทันจึงจ้างต่อ เพื่อฆ่าผู้กำกับ

ในวันเกิดเหตุ ผู้กำกับถูกยิง ตนหักหลังมือปืน กับสร้างหลักฐานให้ผู้กองสมาร์ทมาเป็นพยานตน จากนั้นจ้างมือปืนคนใหม่มาฆ่ามือปืนคนเก่าทิ้ง ให้เหมือนกับว่า ลูกสะใภ้ผิดคนเดียว พวกตำรวจพบหลักฐานของลูกสะใภ้จึงจับไป

ต่อมาผู้กองมานะสงสัยจึงสืบต่อจับมือปืนคนใหม่ได้ กับสวมรอยโทรมาหลอกขอค่าจ้างกับรอที่บ้าน ตนเผลอพูดแฉตัวเองว่าให้ไปให้ฆ่าผู้กำกับ พอตนรู้ว่าเป็นแฟนเก่าผู้กองมานะ ตนบอกความจริงว่าตนรู้ทันลูกสะใภ้ กับยังรักผู้กองมานะข้างเดียว แต่สุดท้ายตนถูกผู้กองมานะจับไปพร้อมกัลลูกสะใภ้

โดยผู้กองมานะคิดว่าถ้าทั้งคู่เจอกันก่อน ที่ลูกสะใภ้จ้างมือปืน เรื่องราวความรักของทั้งคู่ คงกลับมาดีกันได้
ประสาท ทองอร่าม ลุงต๋อย
หัวหน้าแก๊งเสือดำ ที่คอยส่งขายเพชรให้คนมีฐานะเพื่อบังหน้า แต่เบื้องหลังค้ายา โดยอ้างเป็นพ่ออาวุธ เพื่อหลอกให้ตายใจ แต่แท้จริงหวังรู้การเคลื่อนไหวของพวกตำรวจ แต่พอตำรวจทำคดีแก๊งเสือดำก็สงสัยที่พวกพ่อค้ายาเป็นพวกคนรวยที่เกี่ยวข้องกับตนกันหมด อาวุธก็สงสัยตาม จึงมาถามตน แต่ตนล่อมาฆ่าทิ้งกับบอกเหตุผลที่ทำ แต่โชคดีที่อาวุธโทรเปิดไมค์ทิ้งไว้ให้พวกตำรวจฟังจนมาช่วยอาวุธทัน ในที่สุดตนถูกหมวดรันวิสามัญเสียชีวิตไป
กันต์ดนย์ อะคาซาน นายเดช / ไอ้เดช (คนที่ถือไพ่แหม่มดอกจิก)

คนถือไพ่ของ CJ เป็นผู้ต้องสงสัยคนสุดท้ายของผู้กำกับพลที่ยังลอยนวลอยู่ เบื้องหน้าเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่เบื้องหลังคือเอเย่นนักฆ่ารายใหญ่ ที่คอยส่งมือปืนให้คนถือไพ่ป้องกันตัว ตอนลูกน้องที่ทำงานพลาด ตนจะฆ่าทิ้งอย่างเลือดเย็นด้วยใช้ของรอบตัว ใช้ไม้บรรทัดหรือปากกาเป็นต้น

มีนิสัยใจร้อนตามคิงดอกจิก แต่ตนเป็นคนน่ากลัวและลึกลับมาก เวลาว่างไปแข่งรถใต้ดินเป็นงานอดิเรก โดยตนไต่เต้าเป็น 1 ใน 4 ควีน กับไม่เคยรู้เลยว่าที่ดินรกร้างที่เคยขายไปนั้น คนที่ซื้อก็คือเจ๊หรือชูใจ หัวหน้าขององค์กร CJ ตัวจริง

พอทราบข่าวว่า 4 คิงเสียชีวิต กับ 4 เอสไม่มีตัวตน เพราะแผนหมวดไนซ์ ตนเลยคิดทำผลงานให้ทุกคนยอมรับว่าเป็นหัวหน้าคนใหม่ขององค์กร เพราะเห็นว่าตนเป็นคนที่ยศสูงที่สุด จึงส่งมือปืนไปให้คนถือไพ่เพิ่มขึ้น

ตอนคุณเกริกกับนายคานส์จับคุณหญิงกับผู้กำกับพลมา ตนฆ่าหมดยกเว้นคุณหญิง

จากนั้นก็จัดประชุมเรียกคนถือไพ่ของ CJ ที่เหลือทั้งหมดมา เพื่อเลือกหัวหน้าคนใหม่ กับล่อจับผู้กองมานะกับผู้กองสมาร์ทมาสำเร็จ กับคิดแผนฆ่าทั้งคู่ในงานประชุม เพื่อให้ทุกคนยอมรับอย่างแท้จริง แต่พอเริ่มประชุมก็เสนอชื่อตนเป็นหัวหน้าทันที ทุกคนก็คัดค้าน แต่พอตนบอกว่าจะพา 2 ผู้กองมาฆ่าในงานประชุม ทุกคนก็เริ่มคล้อยตามทีละนิด แต่ยามติดต่อมาว่า 2 ผู้กองหนีไป ตนเสียหน้า จนขงเบ้งเข้ามาบอกว่า 4 เอสมีตัวตน และขงเบ้งก็ฆ่าคนที่ไม่เชื่อเรื่อง 4 เอสทิ้ง

หลังจบการประชุม ตนหัวเสียจึงฆ่ายาม กับไม่ยอมรับ 4 เอส จึงยกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้คนอื่นดูแลแทนกับซ่อนตัว ไม่รู้ว่าคนถือไพ่ถูกจับไปหมด โดยตนเป็นคนสุดท้าย พอทราบข่าวว่าตำรวจตามหาตนที่สนามแข่งรถทุกที่ กับขับล่อผู้กองมานะมาสู้กัน แต่ตนก็ถูกจับ

พอถึงคิวผู้กองสมาร์ทมาเฝ้าเวร ตนขโมยปืนจับหมวดอุ๊บอิ๊บเป็นตัวประกันเพื่อใช้หนีได้จนสำเร็จกับปล่อยหมวดอุ๊บอิ๊บไป ตนรู้ว่าประมาทเกินไป จึงบอกมือปืนในซุ้มตนกับซุ้มอื่นว่าใครฆ่าผู้กองมานะได้จะให้ค่าหัว 10 ล้าน เพื่อเอาศพไปต่อรองเจอกับ 4 เอส เพื่อฆ่า 4 เอสทิ้ง ขึ้นเป็นหัวหน้าคนใหม่แทน

แต่ 2 ผู้กองวางแผนแกล้งตาย กับมือปืนก็หักหลังมาบอกตน เพื่อขอเงิน 2 เท่า พวกตนจึงฆ่ามือปืนทิ้ง กับราดน้ำมันเตรียมเผารถ บอกให้ทั้งคู่ออกมาไม่งั้นจะเผารถกับอัดคลิปตอนทั้งคู่หนีตาย ไปให้ 4 ดูป็นหลักฐาน แต่ทั้งคู่ก็เปิดถังแก๊สในตัวรถให้รั่ว ถ้าใครจุดไฟหรือยิงปืนตายกันหมด ตนจึงชักมีดสู้กับผู้กองมานะ ทางลูกน้องสู้กับผู้กองสมาร์ท จนหมวดรันมาปกป้องผู้กองมานะ ตนไม่กล้าทำร้ายหมวดรัน เพราะปมฝังใจในอดีตจึงขว้างมีดทิ้ง กับคิดหนีแต่ก็ถูกพวกตำรวจล้อมจับกุมในที่สุด

หลังจากที่นายเดชโดนจับ เขาก็หัวเราะกับให้รางวัลพวกตำรวจคือบอกว่า 4 เอสมีตัวตนให้รู้ และถูกส่งตัวไปขังในเรือนจำเดียวกับที่ดร.คิวเคยอยู่

สาเหตุที่นายเดชไม่ฆ่าเหยื่อหรือคนเกี่ยวข้องเหยื่อที่เป็นผู้หญิงทุกคน เพราะมีความหลังในอดีตที่แม่ถูกพ่อทำร้ายจนกลายเป็นปมอย่างมาก
ธนกฤต พานิชวิทย์ หมวดแจ็ค

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : เคราแพะ

เพื่อนสนิทหมวดไนซ์ในหน่วยพิเศษ ในข่าวบอกว่าเขาถูกมังกรฆ่าตาย ช่วงหลังจากหมวดรันลาออกไป พวกผู้กองมานะไปงานศพตน

แต่ที่จริงตนแกล้งตาย โดยผู้กำกับพลเป็นคนสั่งกับลบประวัติตำรวจของตนทิ้งหมด เพื่อแฝงตัวกับพวก CJ แต่หมวดไนซ์ไม่รู้เรื่อง ซึ่งตนทำงานให้พวกเฮียเป๊ก จนได้ข้อมูลพวกคนถือไพ่อย่างราบรื่น

พอทราบข่าวผู้กำกับพลถูกฆ่า กับผู้กองมานะหนีรอดจากนายเดชมาได้ ตนเห็นว่าถึงเวลา จึงไปมอบข้อมูลของเฮียเป๊ก กับช่วยจับกุม แต่ตนกลับเข้าราชการไม่ได้เพราะประวัติถูกลบ จึงต้องเป็นสายสืบให้ตำรวจสน.สำราญโรจน์เหมือนอาวุธ ในการจับกุมคนถือไพ่ที่เหลืออยู่ กับนายเดช

แต่พวกตำรวจสงสัย เพราะเห็นตนจ้องผู้กองมานะ กับในสัมภาระของตนมีข่าวของผู้กองมานะเต็มไปหมด พวกตำรวจตามไปจับตน ที่ตอนนั้นตนถือปืนยิงเพื่อโจรช่วยผู้กองมานะ

พอตอนถูกจับสอบสวน ตนยอมสารภาพว่า ตนคือแฟนคลับผู้กองมานะ ทางผู้กองมานะก็รู้ ทั้งคู่กับบอกสาเหตุที่รู้จักกัน จนทุกคนขอโทษกับยอมรับ

ตนคอยช่วยหาข้อมูลในการจับนายเดช กับพวก CJ ที่หลงเหลือ พอนายเดชถูกจับ ตนก็ขอลาออกจากสน.ไป ฝากฝังให้ผู้กองมานะสืบคดี 4 เอสต่อกันเอง เพราะเห็นว่าตนล้างแค้นให้ผู้กำกับพลกับคุณหญิงเรื่องนายเดชสำเร็จแล้ว จึงกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัดดังเดิม

อดีตเมื่อ 12 ปีก่อน (พ.ศ 2546) ช่วงนั้นหมวดมานะ ตอนเป็นตำรวจใหม่ๆมาพบตนก่อนเป็นตำรวจ ตอนนั้นตนเศร้าเรื่องที่พ่อเป็นตำรวจช่วยผู้หญิงจากโจรได้ จนพ่อของเขาถูกโจรฆ่าตายหนีไป ก็แค้นคิดฆ่าโจร แต่ถูกหมวดมานะห้ามกับเตือนสติทันก่อนที่จะแย่ เพราะหมวดมานะไม่อยากให้ตนเป็นเหมือนตอนสมคิด จากนั้นหมวดแจ็คก็เข้าใจในสิ่งที่หมวดมานะพูด แล้วหมวดแจ็คก็ไปสมัครเข้าเรียนตำรวจ เห็นผู้กองมานะเป็นฮีโร่ และคอยแนะนำวิธีทำคดีจากผู้กองมานะมาทำเป็นแบบอย่าง
พลวัฒน์ มนูประเสริฐ ผู้กำกับพล

ผู้กำกับประจำ สน.ท่าอิฐแดง เพื่อนของพ่อแท้ๆ ของหมวดไนซ์ เป็นคนส่งหมวดไนซ์กับหมวดแจ็คเป็นสายแฝงตัวเพื่อหาข้อมูลองค์กร CJ ตอนหมวดแจ็คแกล้งตาย ตนลบประวัติตำรวจของหมวดแจ็คทิ้ง เพื่อให้ทำคดีต่อ โดยปกปิดหมวดไนซ์มาตลอด

หลังจากหมวดไนซ์เสียชีวิตเพราะลูกน้องของ 4 เอส ตนคิดเผยข้อมูลเรื่องพวก CJ ทั้งหมดที่ตนรู้ ให้แต่ผู้กองมานะเตือนว่าจะมีอันตราย จึงวางแผนล่อไว้ก่อนจนจับมือปืนได้

หลังจบงานศพหมวดไนซ์ ตนมามอบข้อมูลให้ผู้กองมานะสืบคดี CJ ตามจับพวกคนถือไพ่จนราบรื่น

ตอนที่มาช่วยหาเบาะแสเพิ่มเติมในการจับคุณเกริกกับนายคานส์ เกี่ยวกับสปาที่ ทั้งคู่ชอบไปบ่อยๆ กับรถขนเนื้อที่มาจอด ที่แถวนั้นไม่มีร้านขายเนื้อหรือห้างอยู่ จึงแนะนำว่าทั้งคู่มีสิ่งผิดกฎหมายในรถขนเนื้อกับสปา พอตามจับจนรู้ว่าเป็นที่ส่งยาเสพติด แต่จับได้แค่คุณเกริก แล้วถูกนายคานส์นั้นโทรขู่บอกว่าจับลูกสาวไว้เป็นตัวประกัน ตนจึงยอมส่งตัวคุณเกริกไปให้นายคานส์ แต่ตนซ้อมแผนแอบพกตุ๊กตาที่มีเครื่องติดตามของอาวุธ กับคิดถ่วงเวลา เพื่อให้ตำรวจตามาช่วย

สุดท้ายตำรวจมาช้าไป ตนกับพวกคุณเกริกกับนายคานส์ ถูกพวกนายเดชฆ่าตายหมด ยกเว้นลูกสาวที่บาดเจ็บ แต่ก่อนตายผู้กำกับพลได้ทำทำเครื่องหมายติ๊กถูกเอาไว้เพื่อให้พวกตำรวจไปตามสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับนายเดชต่อ
กิตติญา เอกสรกุล อรอรีย์ ทองไสว / คุณหญิง / ญิ๋งญิ๋ง
ลูกสาวแท้ๆ ของผู้กำกับพลที่ถูกคุณเกริกจับตัวเธอแล้วนายคานส์ก็โทรมาบอกว่าเธอโดนจับ แล้วผู้กองมานะก็ช่วยไว้ แต่มาช้าไปหน่อยนึง ต่อมาผู้กำกับพล พวกคุณเกริกกับนายคานส์ถูกพวกนายเดชฆ่าตายจนหมด แล้วตัวเธอเองก็บาดเจ็บรอดชีวิต พวกผู้กองมานะจึงพาคุณหญิงไปที่โรงพยาบาล พอออกจากโรงพยาบาลกับมาที่สน. สำราญโรจน์ ให้พวกตำรวจไปตามสืบนายเดช กับให้ข้อมูลเรื่อง CJ ที่ยังไม่โดนจับ ต่อมาผู้กองมานะก็ดันไปขอเบอร์คุณหญิงเพื่อติดต่อกัน จนผู้กองมานะเริ่มมีใจ แต่หมวดรันอิจฉา แล้วผู้กองมานะไปซื้อยาให้ แต่ดันสลับกับถุงของลูกค้าคนอื่น เป็นยาคุมกำเนิด จนหมวดรันคิดว่าผู้กองมานะทำคุณหญิงท้อง ผู้กองมานะบอกตำรวจทุกคนในสน. กับหลอกปั่นหัวหมวดรัน เพื่อสั่งสอนกับเอาสนุก
ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ (ใบหน้าปลอม)
จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม (ใบหน้าจริง)
ตรัย ภูมิรัตน / 4 เอสคนที่ 2 / ผู้กองมานะตัวปลอม

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : หัวหน้าองค์กร CJ ที่มีอำนาจและใจร้อนกว่า 4 คิง

น้องชายของชูใจ(เจ๊) พอเจ๊เห็นว่าองค์กรราบรื่นจึงมอบตำแหน่ง 4 เอสให้ตนสืบทอดต่อไป

ในอดีตเมื่อ 20 ปีก่อน(พ.ศ 2537) ตอนเป็นเด็กมีปัญหาจากการที่พ่อแม่เสียไป ทางพี่สาวร่วมมือกับ 4 คิง สร้างแก๊งโจรพัฒนาเป็นองค์กร CJ ส่วนตนใช้ชีวิตตามปกติ พอสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ ก็เลยมาช่วยงานในองค์กรนี้ร่วมกับพี่สาว

ร่างจริงของ 4 เอสคือ ชายหนุ่มรูปร่างอ้วนดำตัวเตี้ยใส่แว่น หน้าตาดูอัปลักษณ์ มีชื่อจริงว่าตรัยกับมีรอยสักไพ่ 4 เอสที่แขนซ้าย กับปกปิดตัวตน มีฐานอยู่ที่ลับตา แถวๆร้านอาหาร ที่ชื่อว่า พลองพลโภชนา(มีสาขาเดียว) ไม่มีบริการส่งด้วย อยู่ใกล้กับที่จุดนัดพบสุดท้ายที่หลอกผู้กองมานะมาเจอกัน มีพวกลูกน้องก็ไม่ได้เรื่องกับโง่กันไปหมด เป็นรังของโจรชั้นกลาง

หลังจากที่ 4 คิงเสียชีวิต และองค์กร CJ ถูกทำลาย ตนจึงส่งลูกน้องที่ปลอมเป็นเด็กขายพวงมาลัยไปฆ่าหมวดไนซ์ทิ้งและโยนศพและรถยนต์ของหมวดไนซ์ลงคลองประปา กับให้ขงเบ้งสวมรอยเป็นหมวดไนซ์เพื่อดูพวกตำรวจต่อ พอขงเบ้งถูกจับได้ก็ให้อภัย ในตอนนายเดชประชุมเลือกหัวหน้าคนใหม่ ก็ส่งขงเบ้งมาเป็นนายหน้ากับติดต่อมาแค่เสียง โดยบอกผ่านทางวีทีอาร์ว่าจะมาร่วมประชุมหลังจากปิดโปรเจกต์เสร็จ เพื่อให้คนถือไพ่สับสนจนโดนจับ เพื่อถ่วงเวลาให้ตนไปแปลงโฉมตนให้เนียน กับสืบประวัติผู้กองมานะมาหมด เหลือเพียงหลักฐานเดียวคือมีรอยสักที่แขนซ้าย กับนิสัยใจร้อน

หลังจากที่นายเดชและคนถือไพ่ทั้งหมดโดนจับไปแล้ว เขาจึงสั่งให้ขงเบ้งไปวางยาผู้กองมานะ เพื่อสลับตัวกับตัวจริง พอทำสำเร็จแล้ว จับตัวจริงไปทรมานเพื่อเค้นรหัสเข้าประชุมลับโครงการสันติภาพ ตอนคนขี้เหร่ทำร้ายส้มโอ ตนโมโหฆ่าทิ้งกับเอามีดแทงตัวเอง พอส้มโอฟื้นขึ้นมาก็สงสัยและรีบไปบอกหมวดรันด่วน จากนั้นก็สั่งให้ลูกน้องขโมยท่อน้ำที่ห้องหมวดรันและวางยาปลุกเซ็กซ์ใส่หมวดรัน แต่ผู้กองสมาร์ทก็กินแทน ผู้กองสมาร์ทจึงไปลวนลามและทำร้ายแทร็กเตอร์อย่างหนัก จากนั้นก็นัดหมอศัลยกรรมให้ลบรอยสักที่แขนซ้าย กับใช้เซรุ่มพูดจริงกับผู้กองสมาร์ทจนสำเร็จ แต่ผู้กองสมาร์ทอาเจียนเราะพิษยา จึงพัฒนาก่อนมาลองกับผู้กองมานะอีกทีสำเร็จ พอถูกหมวดรันกับผู้กองสมาร์ทสงสัย แต่ตนรู้ทันก็เลยหลอกทั้งคู่ แต่ขงเบ้งติดต่อมาบอกว่าผู้กองมานะตัวจริงหนีไปมาจับขงเบ้งเข้าคุกได้ พอถูกผู้กองสมาร์ทเอาแจกันฟาดศีรษะเพื่อให้เผยตัว ตนไปร้านจ่าดำเกิงเพื่อไปจับคนร้ายที่มาจับตัวจี๊ด จน 2 จ่าจับตัวคนร้าย ให้หมอปลอมนำเลือดปลอมไปหลอกว่าคือตัวจริง กับจับหมวดรันไป โทรขู่ว่าห้ามบอกให้คนอื่นรู้เรื่องนี้ กับสร้างยาพิษรุ่นใหม่แรงกว่าของดร.คิว คือเสียโฉมกับตายในไม่กี่ชม.(ของดร.คิวจะเป็นรุ่นแกล้งตาย กับทำให้อยู่สภาวะกึ่งตายก่อนตายอีกที) ซึ่งตนโทรหลอกจุดนัดพบมั่วไปมา เพื่อซื้อเวลาคิดแผน กับให้ลูกน้องแฮกกล้องจราจรตามดูจนรู้ว่าจ่าสิงห์และอาวุธแอบตามไป กับฆ่าผู้หญิงอื่นและส่งศพเพื่อหลอกว่าผู้หญิงคนนั้นคือหมวดรันไปทิ้งที่ป้ายรถเมล์ แต่ผู้กองมานะกับผู้กองสมาร์ทยุให้ 4 เอสกับหมวดรันถ่ายรูปเซลฟี่หน้าล้อเลียนเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นตัวจริง และส่งไปที่ไลน์ผู้กองมานะ กับเรียกตัวไปจุดนัดพบต่อไป

ผู้กองมานะใช้เบาะแสจากรูปและจุดนัดพบนั้น สืบหาที่ซ่อนจากรูปกล่องข้าว จนรู้ที่อยู่ไปช่วยหมวดรันได้ ต่อมา 4 เอสก็รีบกลับฐานเดิมเพื่อต่อสู้กับตัวจริง พอหมวดรันก่อเรื่องกลับมาจนแยกทั้งคู่ไม่ได้ แถม 4 เอสก็ลบรอยสักไปแล้วก็ยังแยกไม่ได้อีก ทั้งคู่ถูกหมวดรันถามไถ่ไปมา หมวดรันที่ลังเลจึงเอาปืนจ่อเล่นๆ กับแกล้งทักดูจนทั้งคู่ไม่พูดพร่ำทำเพลง พอหมวดรันทายถูกผู้กองมานะก็ยินดี ทาง 4 เอสที่ใจร้อนเกินไปหวังฆ่าหมวดรันแต่ถูกหมวดรันยิงก่อน

ตอนพวกตำรวจกำลังออกจากฐาน ตนที่บาดเจ็บฉีดยาพิษรุ่นใหม่ใส่ผู้กองมานะเพื่อหวังฆ่า และผู้กองมานะก็ยิง 4 เอสจนเสียชีวิตเพื่อแก้แค้นให้หมวดไนซ์ แต่ก่อนตาย 4 เอสเลยส่งข้อความไปให้เจ๊ ที่เป็นพี่สาวแท้ๆของตนเพื่อฝากให้มาล้างแค้นแทนด้วย

หลายเดือนผ่านไปหมวดหมูบอกว่าข้อมูลในมือถือของเขาหายและศพถูกขโมยเพราะเป็นฝีมือของเจ๊ พอขงเบ้งแฮกมือถือของตนได้จึงทำการส่งข้อความไปหาเจ๊ เพื่อบอกข้อมูลตำรวจ แต่ก็พลาดเพราะผู้กองมานะติดเครื่องติดตาม จนขงเบ้งโดนจับและเจ๊ก็สั่งให้กีวี่ไปฆ่าคุณโอมหลังจากเสร็จงานศพตน และให้เจ๊ล้างแค้นในตอนสุดท้ายของเรื่องนี้
นท พนายางกูร มานี พิทักษ์ไทย / มานี / น้องนี

น้องสาวแท้ๆ ของผู้กองมานะ ที่หนีพ่อจากเชียงใหม่มาขออยู่กรุงเทพกับพี่ชาย ในตอน มานะกับมานี โดยเอกลักษณ์เด่นของมานีคือขึ้นคานจนเรียนจบ เพราะพี่ชายกับพ่อหวงเกินไปเหมือนจ่าดำเกิงหวงส้มโอ โดยเธอเกิดปี 2531

ในคดี ดร.คิว ตนสนิทกับหมวดรัน ชอบทักว่าพี่สะใภ้ประจำ กับชอบวางแผนแกล้งพี่ชายแต่โดนจับได้ตลอด จึงคอยเกาะพี่ชายกินไปวันๆ อย่างกับปลิง กับคอยขายรองเท้ามือ 2 แต่ก็มาหลอกขอเงินพี่ชายไปซื้อของใช้ให้มานี ในขณะที่พี่ชายแกล้งตาย เธอก็เศร้าที่หาข้ออ้างหลอกขอเงินไม่ได้ พอดร.คิวจับตัวหมวดรันไป หมวดหมูก่อเรื่องบอกมานี แล้วเธอมาหาจนเสียแผนใหญ่ พอปิดคดีได้ก็มีความสุข

ตอนปิดคดีดร.คิวตนคิดแผนกับทุกคน หลอกพี่ชายกับหมวดรันว่าตนถูกอ้อนจับตัวไป โดยให้อาวุธปลอมเป็นตน ส่วนชัยปลอมเป็นอ้อน ทั้งคู่แต่งหญิงยืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์ กับอัดคลิปแกล้งพี่ชายเอามาประจาน แต่หมวดหมูลืมลบแผนในคอม จนถูกพี่ชายเอาคืน ทุกคนโกรธกันใหญ่ พี่ชายกับหมวดรันบอกเหตุผลจนทุกคนยอม ส่วนชัยกับอาวุธเกือบโดนตุ๊ดถึกปล้ำ โชคดีที่ทั้งคู่รวมพลังตะโกนว่าช่วยด้วยๆ จนแทร็กเตอร์มาช่วยและต่อรอง ทั้งคู่ตกลงแล้วกลับมาที่ร้านจ่าดำเกิงเพื่อบอกทุกคน กับวางยาให้แทร็กเตอร์จับผู้กองสมาร์ทไปปล้ำ ทุกคนกลับไปปาร์ตี้กันต่อ

ในคดีเสือคิดได้ถูกเปิดเผยว่า ในอดีตเมื่อ 11 ปีก่อน (พ.ศ 2545) หลังเปิ้ลแฟนสมคิดเสียชีวิต ตนไปพูดปลอบเตือนสติพี่ชายไว้ทัน ก่อนพี่ชายไม่ฆ่าใคร หลังสมคิดถูกจับ จนถึงตอนที่รถขนนักโทษคว่ำจนเกิดไฟคลอกตายทั้งคันนั้น ทั้งบ้านปกปิดเรื่องของสมคิด เพื่อไม่ให้เสียใจ แต่พอทราบว่าสมคิดคือเสือคิด ในตอนที่พี่ชายจับเสือคิดมาขัง มานีพูดกล่อมเสือคิด โดยบอกว่า ตนกับพี่ชายยังรอคอยเสือคิดอยู่

หลังปิดคดีเสือคิด ได้ฟังจากพี่ชาย ว่าเสือคิดกลับตัวช่วยพี่ชายไว้ ทางมานีก็เสียใจ

ตอนที่จรวยกลับมาจำได้อีกครั้ง ถูกจรวยแฉความลับเรื่องหลอกเอาเงินพี่ชายไปซื้อนาฬิกามาใส่เล่น

ในคดี 4 เอส ตนเป็นคนแรกที่รู้ว่า หมวดหมูชอบหมวดอุ๊บอิ๊บ จึงแฉบอกอาวุธ หลังปิดคดี 4 เอส เธอจึงไปเยี่ยมพี่ชายหลังศัลยกรรม พอพี่ชายศัลยกรรมเสร็จ ก็ย้ายกลับไปดูแลพ่อแม่ที่เชียงใหม่
เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ หมวดเจมส์
ตำรวจหนุ่มที่คิดลาออก เพราะตนทำแผนพลาด เป็นเพื่อนกับผู้กองมานะตอนพักฟื้นหลังปิดคดี 4 เอส เพราะพักอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกัน จากนั้นผู้กองมานะจึงบอกให้เขาเป็นผู้กองมานะ 1 วัน จนผลออกมาตนจับคนร้ายได้ และเขาก็เข้าใจกับมีกำลังใจในการทำงานอีกครั้ง
ยาว ลูกหยี อำนาจ

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : เป็นคนบ้าที่จะหลอกกินเนื้ออาวุธ

คนบ้าที่คิดว่าตัวเองเป็นคนป่า เพื่อนสนิทของอ๋อง อิดอ่อย ตอนหนีออกมาปลอมเป็นนักข่าวที่มาสัมภาษณ์ผู้กองมานะ เพื่อจับอาวุธทำกิน และชอบเต้นอุก้า อุก้า จนโดนจับเข้าโรงพยาบาลบ้าอีกครั้ง
กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์ สรพงษ์ บุญนาค (ชื่อจริง) / กรพลอย บุญนาค (ชื่อปลอม) / ขงเบ้ง

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ชอบกินอมยิ้ม สวมชุดสัตว์ และเล่นเกม

ลูกน้องคนสนิทของ 4 เอสคนที่ 2 เป็นนักฆ่ากับแฮกเกอร์อัจฉริยะขององค์กร CJ ที่มีไฟล์บันทึกข้อมูลพวกคนถือไพ่ CJ อยู่ทั้งหมด แต่ไฟล์ถูกล็อกไว้เพื่อไม่ให้ใครเข้ามายุ่ง ภายนอกเป็นชายสวมชุดสัตว์ที่ชื่นชอบกินอมยิ้มกับเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ ที่ปลอมเป็นหมวดไนซ์ติดต่อกับผู้กองมานะเพื่ออำพรางคดีหลังจากที่หมวดไนซ์เสียชีวิตไปไม่นาน จากนั้นเขาถูกพวกตำรวจมาตามจับไปสอบปากคำที่สน.สำราญโรจน์ พอสอบปากคำเสร็จเขาก็กลับไปหา 4 เอส แล้วจับเพื่อนหมวดหมูที่เป็นแฮกเกอร์มาฆ่าต่อหน้าเจ้านาย กับขอรับผิดชอบฆ่าตัวตายแต่ถูกห้ามไว้

หลังจากที่ผู้กำกับพลเสียชีวิต ตอนนายเดชจัดประชุมหาหัวหน้าคนใหม่ ตนเข้ามาพร้อมกับเปิดเผยเรื่อง 4 เอส กับฆ่าคนที่ไม่เชื่อทิ้ง แล้วก็จากไป

พอนายเดชและคนถือไพ่ทั้งหมดถูกจับ เขาคือผู้ต้องสงสัยคนสุดท้าย พวกตำรวจไปตามจับในงานเกม ทางขงเบ้งซ้อนแผนจ้างหลายคนให้ใส่ชุดสัตว์กับวิ่งล่อตำรวจ โดยตัวจริงวางยาผู้กองมานะ จากนั้นพวกหมวดรันก็มาช่วยจนทั้งคู่หนีไป และทั้งคู่เลยวางแผนใหม่ นั่นก็คือล่อผู้กองมานะตัวจริงมาเพื่อสลับตัวกับ 4 เอสที่รถพยาบาล แล้วลบหลักฐานที่เกี่ยวกับผู้กองมานะตัวปลอม คอยทรมานตัวจริงเพื่อเค้นข้อมูลในการประชุมโครงการสันติภาพ และนัดหมอศัลยกรรมของ 4 เอสให้ไปลบรอยสักด่วน พอ 4 เอสใช้เซรุ่มพูดจริงสำเร็จ ตนรับข้อความว่าจะฆ่าผู้กองมานะแต่เขาไปตามคนอื่นให้พาตัวจริงหนีออกไป แต่พอตัวจริงหนีออกจากที่ซ่อนจนคนใส่ชุดฤๅษีมาช่วย ขงเบ้งจึงตามไปถึงแคร่และคิดจะฆ่าผู้กองมานะแต่เขาถูกผู้กองมานะซ้อนแผนและทำร้ายจนสลบ ก่อนหน้านั้นขงเบ้งเรียก 4 เอสมาฆ่าแม่ผู้กองมานะ กับถูกล่อจนโดนจับไปขังในคุกเหมือนที่ดร.คิวกับนายเดชเคยอยู่มาก่อน

หลังปิดคดีมานะแมน พวกตำรวจให้เขามาช่วยแฮกมือถือ 4 เอส ตอนแรกขงเบ้งไม่ยอม แต่พอโดนพวกตำรวจล่อด้วยอมยิ้มจึงยอม พอแฮกได้จึงทำการส่งข้อความไปหาเจ๊ เพื่อบอกข้อมูลตำรวจ แต่ก็พลาดเพราะผู้กองมานะติดเครื่องติดตาม จนเขาโดนจับไปอีกครั้ง ซึ่งตนก็ไม่รู้เคยรู้จักเจ๊มาก่อน แต่จริงๆแล้วเจ๊คือ 4 เอสคนแรกที่สั่งการ 4 คิงอยู่เบื้องหลังเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นขงเบ้งยังเป็นเด็กอยู่เลย มีอายุแค่ 3 ขวบเท่านั้นเอง ซึ่งปีนั้นคือปี พ.ศ. 2537
ชลวิทย์ มีทองคำ เมฆ
เด็กวัดคนใหม่ที่มาทำงานในวัดรู้จักกับอาวุธ แท้จริงคือสายของแก๊งลิงลม ที่แฝงตัวเป้นสายให้ตำรวจ เพราะแฝงตัวในแก๊งมังกรขาว ปลอมเป็นคนส่งน้ำส้มใส่ยาพิษมาให้พวกตำรวจดื่ม กับล่อให้แก๊งมังกรขาวถูกจับสำเร็จ จึงกลับไปหาคุณโอม แต่ถูกฆ่าตาย เพราะตัวเขาหมดประโยชน์
อาณัตพล ศิริชุมแสง สุรสีห์ เวชสุภาพร / คุณโอม

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : ลิงบาบูน

แฟนเก่าหมวดรันที่ไปเรียนต่อเมืองนอก จนถูกพวกมาเฟียกับถูกวานให้เป็นเด็กส่งยา แลกกับเงินเล็กน้อยพอทำงานได้ดีจึงมาขยายสาขาในประเทศไทย ก่อตั้งแก๊งลิงลมตั้งตนเป็นหัวหน้า กับชวนน้องชายมาเป็นพวกด้วย แต่ก็ต้องปวดหัวกับนิสัยของน้องที่ตีตนไปก่อนไข้ตลอด ตอนแรกมาเป้นพยานให้เบาะแสในคดีแก๊งมังกรขาว พบหมวดรัน หลังปิดคดีมานะแมน เขาก็เลยมาอ้างว่าลาบวชเพื่อขอให้หมวดรันยกโทษให้ตน แต่แท้จริงมิได้บวช เขาจึงเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชายชุดดำแล้วจากไปเลย กับส่งเมฆมาเป็นสายเพื่อทำลายคู่แข่งจนสำเร็จ กับฆ่าเมฆทิ้งเพื่อลบหลักฐาน

ในคดีลิงลม ตนกับน้องชายไปติดต่อกับพ่อค้ายา แต่พวกตำรวจสน.สำราญโรจน์มาบุกจับ ทั้งหมดจึงหนีทัน ตนมาหาหมวดรันอีกครั้ง เพื่อมาขอโทษ กับคิดเลิกส่งยา เพราะไม่อยากหลอกหมวดรัน แต่ก็ลูกน้องของเจ๊ชวนเข้าร่วมแผน จนรู้ว่าเกี่ยวข้องกับ CJ ถูกจ้างมาฆ่าหมวดรัน ตนจึงต้องยอม เพราะน้องชายถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ตนไปมอบตัวกับพวกตำรวจกับขอโทษหมวดรันในสิ่งที่เขาทำผิด ทางผู้กองมานะกับอาวุธก็ปลอมตัวเป็นนักร้องแนวเพลงเพื่อชีวิต พอน้องชายปลอดภัยกับปราบนักฆ่าได้ ตนขอบคุณกับคิดบอกเบาะแสเรื่องเจ๊ เพราะตนคือคนเดียวที่รู้ทั้งฐานกับหน้าของเจ๊ แต่ไม่ทันไรคุณโอมก็ถูกกีวี่ยิงจนเสียชีวิต ก่อนตายได้บอกลากับขอโทษหมวดรันที่ทำให้เสียใจหนักมาก และขอให้ยกโทษให้น้อง จนน้องถูกจับแต่โทษเบาลง
นายโจ้
ลูกน้องคนแรกของเจ๊ ที่ถูกส่งไปจ้างคุณโอม ตอนถูกถามรัวตนไม่ตอบ พอถูกถามทีอย่างก็ไม่ตอบ จึงถูกคุณโอมต่อว่า ตนจึงยอมบอกเรื่องเจ๊กับ 4 เอส และขอให้มาร่วมมือฆ่าหมวดรัน โดยจับน้องชายคุณโอมเป็นตัวประกัน
กิตติพงษ์ ปลื้มปรีดาพร ปู้
ชายหนุ่มหน้าตาคล้ายเกาหลี เป็นคนขับรถตู้สายใต้ ที่ถูกกี่วี่ฆ่าตาย เพราะรู้เรื่องเจ๊มากเกินไป โดยเป็นศพที่ 2 ของกีวี่
ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร กีวี่

เอกลักษณ์เด่นที่ผู้คนพูดบ่อย : เป็นตุ๊ดมือปืน หรือ นักฆ่าสาวประเภทสอง

นักฆ่าคนสนิทของเจ๊ (4 เอสคนแรก) กระเทยร่างเล็กและผมม้า ชอบหัวเราะเหมือนคนบ้า โดยนางฆ่าคน 2 วิธี คือฆ่าด้วยปืน หรือฆ่าระยะประชิดและศพไปซ่อน รับคำสั่งของเจ๊ แท้จริงกีวี่เคยทำงานให้กับองค์กร CJ โดยเจ๊นั้นเป็นคนหว่านล้อมนางมาเป็นพวก พอน้องชายของเจ๊ (4 เอสคนที่ 2) เสียชีวิต ตนจึงไปงานศพของ 4 เอสคนที่ 2 จากนั้นนางก็ไปฆ่าคุณโอม กับไปลบรอยสักตัวอักษรจีนของชายหนุ่มที่เป็นหลักฐาน พอผู้กองมานะจัดงานแต่งล่อเจ๊ จนเจ๊สั่งการให้ตนปลอมตัวเป็นเจ้าของเวดดิ้งสตูดิโอ แต่ถูกผู้กองสมาร์ทนำหลักฐานผิดๆ จับขัง ซึ่งเอาผิดตนได้จริง แต่ผู้กองมานะพาตนออกจากห้องขัง โดยตนติดต่อเจ๊เรื่องแผนฆ่าหมวดรันในงานแต่งเสมอ ตอนคนบ้าเป็นพยานมาให้เบาะแสนั้น ตนเกือบถูกจับได้ กับฆ่าพยานทิ้ง ช่วง 1 วันก่อนงานแต่ง ตนถูกผู้กองสมาร์ทยั่วเพื่อให้เผยตัว จนนางถูกผู้กองสมาร์ทปาเปลือกทุเรียนใส่หน้าจนเสียโฉมเล็กน้อย แล้วไปเจอโจรตุ๊ดปลอม ทั้งคู่จึงด่ากัน แต่ตนติดกับแผนนำหลักฐานปลอมของผู้กองมานะจนโดนจับ แต่ก่อนโดนจับโทรบอกเจ๊ว่าให้เจ๊พาลูกน้องมาฆ่าหมวดรันในงานวิวาห์

รายชื่อตอน

พ.ศ. 2550 (ปี 1)

พ.ศ. 2551 (ปี 2)

พ.ศ. 2552 (ปี 3)

พ.ศ. 2553 (ปี 4)

พ.ศ. 2554 (ปี 5)

พ.ศ. 2555 (ปี 6)

พ.ศ. 2556 (ปี 7)

พ.ศ. 2557 (ปี 8)

พ.ศ. 2558 (ปี 9)

หมายเหตุ
  • รวมจำนวนตอนที่ออกอากาศทางช่อง3 ทั้งหมดรวม 445 ตอน
  • ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ซิตคอม ผู้กองเจ้าเสน่ห์ ย้ายมาออกอากาศทาง ช่องวัน เวลา 11.00 น.- 12.00 น.

พ.ศ. 2559 (ปี 10)

หมายเหตุ
  • ซีรีส์เรื่องนี้เป็นมินิซีรีส์ เรื่อง เด็กแว๊น และตอนจบซีรีส์เรื่องนี้ก็มีฉากสุดท้ายคือ เวลา 19.00 น. ตำรวจและเด็กแว๊นได้รับฟงสำนักแถลงการณ์พระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต


รางวัล

  • ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Asian Television Award 2012 สาขา Best Comedy Programme [1]
  • ได้รับรางวัลชมเชย Asian Television Award 2013 สาขา Best Comedy Programme [2]

การวางจำหน่าย

  • ประเทศไทย บริษัทซีเนริโอ เริ่มวางจำหน่าย VCD ผู้กองเจ้าเสน่ห์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2550 บรรจุจำนวนแผ่นละ 2 ตอน
  • ยุโรป บริษัทซีเนริโอ โดยบริษัทแกรมมี่อินเตอร์เนชั่นแนล มอบให้บริษัท NangThai Video ประเทศเยอรมนี จัดจำหน่าย DVD Boxset ผู้กองเจ้าเสน่ห์ ในทวีปยุโรป ตั้งแต่เดือนมกราคม 2551 Boxset แรกบรรจุตอนที่ 1-39

อ้างอิง