กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์
งานแถลงข่าว Z-MYX LIVE VOL.1 WITH TRIUMPHS KINGDOM AND YOKEE PLAYBOY
งานแถลงข่าว Z-MYX LIVE VOL.1 WITH TRIUMPHS KINGDOM AND YOKEE PLAYBOY
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523 (43 ปี)
พรพรรณ รัตนเมธานนท์
ไทย โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ประเทศไทย
ส่วนสูง169 ซม.
อาชีพนักร้อง นักแสดง
ปีที่แสดงพ.ศ. 2542 - ปัจจุบัน
ผลงานเด่นไทรอัมพ์ส คิงดอม
สังกัดโดโจ ซิตี้
เบเกอรี่ มิวสิก

กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์ ชื่อเล่น จอยซ์ นักร้องวงไทรอัมพ์ส คิงดอม สังกัดโดโจ ซิตี้ ในเครือเบเกอรี่ มิวสิก

ประวัติ[แก้]

กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์ หรือชื่อเดิม พรพรรณ รัตนเมธานนท์ เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523 เป็นลูกคนแรกของครอบครัว มีน้องชาย 2 คน ในจำนวนพี่น้อง 3 คน พ่อชื่อสุวิทย์ รัตนเมธานนท์

การศึกษา[แก้]

เข้าวงการ[แก้]

เข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี เริ่มงานชิ้นแรกจากการเล่นมิวสิควิดีโอเพลง "ทางออก" ของสมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ หลังจากนั้นสมเกียรติ ผู้ก่อตั้งค่ายโดโจ ซิตี้ ได้ทาบทามกรภัสสรณ์เป็นศิลปินคู่กับโบ - สุรัตนาวี สุวิพร ในนาม ไทรอัมพ์ส คิงดอม

ไทรอัมพ์ส คิงด้อม[แก้]

ไทรอัมพ์ส คิงด้อม (แปลว่า อาณาจักรแห่งชัยชนะ)[1] มีเพลงที่สร้างชื่อเสียง อาทิ อย่าเข้าใจฉันผิด ผ้าเช็ดหน้า มีผลงาน 3 ชุด คือ Triumphs Kingdom (พ.ศ. 2542), Twice TK (พ.ศ. 2543) และ TK vision (พ.ศ. 2544)

ทั้งสองสาวถูกวิจารณ์อย่างมากเรื่องความเหมาะสมในการแต่งกาย รวมถึงความกล้าเกินไปในการแสดงออก ถือว่าสองสาวโบ-จอยซ์ เป็นหนึ่งในผู้นำแฟชั่นการแต่งกายด้วยเสื้อสายเดี่ยวและเกาะอกในสมัยนั้น

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2544 จอยซ์กับโบประกาศพักวง ในงานแถลงข่าว TK Unzipped โดยจอยซ์อ้างว่าจะเดินทางไปเรียนต่อยังต่างประเทศ[ต้องการอ้างอิง] แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีข่าวว่าเธอเดินทางไปเรียนต่อ แต่มีข่าวเชิงลบเกี่ยวกับตัวเธอออกมามากมาย อาทิ มีข่าวว่าเธอเป็นเด็กใจแตก เที่ยวเก่ง ติดยาเสพติด จนกระทั่งท้องและหลบไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ ซึ่งเธอเคยออกมาปฏิเสธข่าวทั้งหมด[ต้องการอ้างอิง]

จอยซ์หวนคืนสู่ถนนสายบันเทิงอีกครั้ง เมื่อปี พ.ศ. 2545 โดยรับบทเป็นคุณครูที่มีบุคลิกเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ในละครเรื่อง แก๊งป่วนกวนอินเตอร์ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี หลังจากละครจบ เธอก็หายเงียบไปจากวงการบันเทิงอีกครั้ง

ข้อหายาเสพติด[แก้]

23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 จอยซ์ถูกจับข้อหาครอบครองยาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย[2] และในวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2548 ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 8 ปี 1 เดือน ปรับ 340,000 บาท แต่อัยการยื่นอุทธรณ์ จนวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้โทษจำคุกเป็น 33 ปี 4 เดือน ปรับ 800,000 บาท

ต่อมาวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 ศาลฎีกาพิเคราะห์เห็นว่าพยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักเพียงพอรับฟังได้ว่า จอยซ์มีส่วนรู้เห็นกับยาบ้าที่ตำรวจล่อซื้อ 300 เม็ด แต่ไม่ปรากฏพยานหลักฐานชี้ชัดได้ว่ามีส่วนรู้เห็นกับยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านจำนวน 3,740 เม็ด จึงยกประโยชน์ให้จำเลย ให้บังคับคดีตามศาลชั้นต้นที่พิพากษาจำคุก 8 ปี 1 เดือน ปรับ 340,000 บาท แต่เนื่องจากจอยซ์ติดคุกมาแล้ว 8 ปี 10 เดือน เกินมาประมาณ 9 เดือน หรือคิดเป็นจำนวนวันได้ 300 วัน ส่วนที่เกินศาลจึงให้หักลดจากค่าปรับที่ต้องเสียวันละ 200 บาท คิดเป็น 60,000 บาท เหลือค่าปรับ 280,000 บาท ซึ่งญาติของจอยซ์ได้ยื่นเงินสดให้แก่ศาลได้พิจารณา จนกระทั่งในเวลา 18:00 น. ศาลได้ออกหมายปล่อยตัวจอยซ์ให้ออกมาในที่สุด[3][4]

ชีวิตหลังจากต้องโทษ[แก้]

หลังจากจอยซ์ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เธอปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกพร้อมกับโบ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ในคอนเสิร์ต "Boyd Ko Family Christmas Together" ซึ่งจัดโดย เลิฟอีส และบีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

ผลงานเพลง[แก้]

ไทรอัมพ์ส คิงดอม[แก้]

ผลงานอื่น ๆ นอกเหนือจากงานเพลง[แก้]

ผลงานการแสดง[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ซิทคอม[แก้]

ละครเวที[แก้]

  • ละครเวทีเรื่อง รักนายเท่าฟ้า (เหิรมาหานะครัช) : Fly with me, Free Breakfast (Queer Edition)

ภาพยนตร์[แก้]

มิวสิควีดีโอ[แก้]

ผลงานโฆษณา[แก้]

  • เชนไดรท์
  • ควิกแสบ รสหมูสับ
  • เจเล่ Super Light
  • การ์นิเย่
  • เครื่องปรับอากาศ Hitachi
  • MK Restaurants
  • สบู่นกแก้ว
  • เซ็นทรัล พระราม 2
  • โออิชิ บุฟเฟ่
  • แชมพู Clear
  • น้ำยาปรับผ้านุ่ม ไฮยีน
  • เซรั่มบำรุงผม ฟรีแอนด์ฟรี
  • น้ำปลาแท้ตราปลาหมึก
  • วาสลีน

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]