คุยกับผู้ใช้:Jrocone

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยินดีต้อนรับคุณ Jrocone สู่วิกิพีเดีย

สวัสดีครับคุณ Jrocone ยินดีต้อนรับสู่ วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

เขียนอะไร ?
เขียนได้ทุกอย่างถ้า 1. มีความสำคัญ 2. ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ 3. ไม่โฆษณาหรือโปรโมทตัวเอง 4. เป็นกลาง 5. ใช้ภาษาและการจัดรูปแบบเป็นสารานุกรม 6. ไม่มีอยู่เดิมในวิกิพีเดียหรือช่วยปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น
เขียนอย่างไร ?
ใช้ภาษามาร์กอัปของวิกิ เป็นภาษาอย่างง่ายที่ช่วยในการจัดรูปแบบเอกสารรวมถึงจัดหมวดหมู่ ท่านสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
ชุมชนวิกิพีเดีย
เราคืออาสาสมัครที่ทำงานร่วมกันเพื่อแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชน • ชาววิกิพีเดียมักบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ • เราร่วมมือกันในโครงการต่างๆ และออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ • เรามีนโยบายและแนวปฏิบัติเป็นกรอบกติกามารยาทในการอยู่ร่วมกัน
การเริ่มต้นอย่างรวดเร็ว
• ถ้ายังไม่ทราบว่าจะทำอะไรกรุณาดูหน้านี้ ถ้ามีเรื่องที่อยากเขียนแล้วโปรดดูบทความที่ใกล้เคียงกัน ทั้งในวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ท่านสามารถคัดลอกโค้ดของบทความดังกล่าวมาเป็นโครงบทความที่ท่านต้องการสร้าง เรียนรู้วิธีการตั้งชื่อบทความและการจัดรูปแบบจากบทความต้นแบบ
ข้อควรระวัง
• ทุกหน้าในวิกิพีเดียมีไว้เพื่อการพัฒนาสารานุกรม ห้ามใช้ทำอย่างอื่น ทุกคนสามารถเข้าถึงประวัติการแก้ไขของทุกหน้าได้ • บทความของท่านอาจถูกติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือถูกลบหรืออาจย้อนกลับ อย่ากลัว แต่ก่อนกดบันทึกทุกครั้งพึงระลึกว่างานจะถูกแก้ไขได้ทันที • โปรดเชื่อว่าผู้อื่นมีเจตนาดีและพูดคุยกันเพื่อยุติความขัดแย้ง • เมื่อพูดคุยในหน้าสำหรับแสดงความคิดเห็น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ อย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนบันทึกเพื่อให้ให้ง่ายต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย • ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ


Hello Jrocone Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day! --Nakare† 00:11, 3 ตุลาคม 2554 (ICT)

สวัสดีครับ[แก้]

สวัสดีครับ ขอบคุณครับที่ร่วมกันเขียนบทความภูมิศาสตร์ ผมมี พจนานุกรมชื่อภูมิศาสตร์สากล ซึ่งรวบรวมชื่อสถานที่ การสะกดสถานที่ต่างๆ ขออนุญาตเปลี่ยนชื่อตามพจนานุกรมนี้นะครับ --Sry85 11:20, 6 ตุลาคม 2554 (ICT)

    • ยินดีครับ ผมเองก็เพิ่งเริ่มทำ ต้องขอคำแนะนำด้วยครับ เพราะยังใช้ไม่ค่อยคล่องคับ ฝากช่วยตรวจและสอนด้วยนะครับ Jrocone 11:38, 6 ตุลาคม 2554 (ICT)

ขอฝากเรื่องการอัปโหลดภาพชอบธรรมนิดนึงครับ พอเข้าหน้า วิกิพีเดีย:อัปโหลด เลือก ภาพสัญลักษณ์ หากคุณอัปโหลดโลโก้ ระบุ คำอธิบายภาพ เจ้าของลิขสิทธิ์ (ถ้าไม่ทราบไม่เป็นไร) เว็บไซต์ที่มา (ถ้าเอามาจากวิกิฯภาษาอังกฤษ ใส่ URL ของวิกิฯอังกฤษก็ได้ครับ) และใส่เหตุผลการใช้ภาพเล็กน้อย เช่น ประกอบบทความ... --Sry85 01:30, 12 ตุลาคม 2554 (ICT)