คุยกับผู้ใช้:Habitatthai

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยินดีต้อนรับคุณ Habitatthai สู่วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีครับคุณ Habitatthai ขอขอบคุณที่กรุณาสละเวลาของท่านมาร่วมกันสร้างสรรค์สารานุกรมเสรีของทุกคน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเริ่มต้นใช้งานผมขออนุญาตแนะนำข้อมูลเบื้องต้นดังนี้

เขียนอะไร ?
เขียนได้ทุกอย่างถ้า • มีความสำคัญไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ไม่โฆษณาหรือมีสิ่งอื่นที่ไม่เหมาะสมเป็นกลางใช้ภาษาและการจัดรูปแบบเป็นสารานุกรม • ไม่มีอยู่เดิมในวิกิพีเดียหรือช่วยปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น
เขียนอย่างไร ?
ใช้ภาษามาร์กอัปของวิกิ เป็นภาษาอย่างง่ายที่ช่วยในการจัดรูปแบบเอกสารรวมถึงจัดหมวดหมู่ ท่านสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
ชุมชนวิกิพีเดียคืออะไร ?
• เราคืออาสาสมัครที่ทำงานร่วมกันเพื่อแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชน • ชาววิกิพีเดียมักบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ • เราร่วมมือกันในโครงการต่างๆ และออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ • เรามีนโยบายและแนวปฏิบัติเป็นกรอบกติกามารยาทในการอยู่ร่วมกัน
เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว
• ถ้ายังไม่ทราบว่าจะทำอะไรกรุณาดูหน้านี้ • ถ้ามีเรื่องที่อยากเขียนแล้วโปรดดูบทความที่ใกล้เคียงกัน ทั้งในวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ท่านสามารถคัดลอกโค้ดของบทความดังกล่าวมาเป็นโครงบทความที่ท่านต้องการสร้าง เรียนรู้วิธีการตั้งชื่อบทความและการจัดรูปแบบจากบทความต้นแบบ
ข้อควรระวัง
• ทุกหน้าในวิกิพีเดียมีไว้เพื่อการพัฒนาสารานุกรม ห้ามใช้ทำอย่างอื่น • ทุกคนสามารถเข้าถึงประวัติการแก้ไขของทุกหน้าได้ • บทความของท่านอาจถูกติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือถูกลบข้อมูลออกไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด อย่ากลัว แต่ก่อนกดบันทึกทุกครั้งพึงระลึกว่างานจะถูกแก้ไขได้ทันที • โปรดเชื่อว่าผู้อื่นมีเจตนาดีและพูดคุยกันเพื่อยุติความขัดแย้ง • เมื่อพูดคุยในหน้าสำหรับแสดงความคิดเห็น กรุณาลงชื่อด้วยปุ่ม ​ซึ่งเมื่อบันทึกแล้ว --~~~~ จะกลายเป็นชื่อผู้ใช้และวันเวลาเอง • อย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนบันทึกเพื่อให้ให้ง่ายต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย
หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องใดๆ ในวิกิพีเดียกรุณาลองเข้าไปดูโรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่หน้าพูดคุยของผม ขอขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมือของท่านในการพัฒนาวิกิพีเดียอย่างต่อเนื่อง
Hello Habitatthai! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day!

--taweethaも 08:38, 22 มกราคม 2554 (ICT)

มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย[แก้]

มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2541 มีหลักการทำงานที่เป็นสาธารณกุศลไม่แสวงผลกำไร โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งพัฒนาและร่วมแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยในชุมชน โดยขจัดบ้านชำรุดทรุดโทรมและการไร้ที่อยู่อาศัยให้หมดไปจากสังคมไทย ด้วยการสร้างบ้านที่เรียบง่าย น่าอยู่และเหมาะสมกับอัตภาพของเจ้าของบ้าน โดยเป็นเครือข่ายองค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล Habitat for Humanity ที่เมืองอเมริคัส รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ดำเนินงานใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก สร้างบ้านมาแล้วมากกว่า 350,000 หลังและช่วยเหลือผู้ขัดสนด้านที่อยู่อาศัยมากกว่า 1 ล้านคน

ปัจจุบันมูลนิธิฯ ได้สร้างบ้านมาแล้วทั่วประเทศไทย จำนวนกว่า 5,000 หลัง และช่วยเหลือคนไทยด้วยกันมากกว่า 25,000 คน โดยดำเนินงานอยู่ในพื้นที่ 26 จังหวัด อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ แพร่ นครราชสีมา อุดรธานี มหาสารคาม ขอนแก่น นครพนม พังงา ภูเก็ต ระนอง กระบี่ สุราษฎร์ธานี ตรัง นครศรีธรรมราช สงขลา ระยอง ชลบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี และ กรุงเทพฯ โดยในปี พ.ศ. 2554 – 2555 ทางมูลนิธิฯ ยังมีแผนงานขยายความช่วยเหลือไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ด้วยการสร้างบ้านรวมจำนวนทั้งสิ้นอีก 1,200 หลัง อีกด้วย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Habitatthai (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:10, 29 พฤศจิกายน 2010 (ICT)

ประวัติ[แก้]

มิลลาร์ด ฟูลเลอร์ และ ภรรยา ลินดา ฟูลเลอร์ คือผู้ก่อตั้งองค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล พ.ศ. 2519 ที่เมืองอเมริคัส รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาจบการศึกษาจาก Auburn University ในรัฐอลาบามา และ University of Alabama Law Schoolในขณะที่กำลังศึกษาอยู่ นายมิลลาร์ดกับเพื่อน ได้ก่อตั้งบริษัทที่ดำเนินงานด้านการตลาด ด้วยความสามารถทำให้นายมิลลาร์ด เป็นมหาเศรษฐีด้วยวัยเพียง 29 ปี แม้ว่าธุรกิจมีความก้าวหน้าและเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก แต่สุขภาพและความมั่นคงในชีวิตสมรสเริ่มมีปัญหา ทำให้นายมิลลาร์ด ต้องกลับมาทบทวนหาคุณค่าและทิศทางในการดำเนินชีวิตของเขาใหม่ และพบว่าเขาต้องการมีชีวิตครอบครัวที่มีความสุข พร้อมทั้งฟื้นฟูการทำหน้าที่ คริสตชนที่ดีของเขา

มิลลาร์ด เดินทางไปรอบโลกเพื่อบอกเล่าภารกิจของเขา จนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาประเทศในฐานะผู้ทุ่มเทให้กับงานสร้างบ้านเพื่อผู้ขัดสนในสหรัฐอเมริกา เอเชีย และอีกหลายประเทศทั่ว โลก ต่อมาเขาและภรรยาคือนางลินดา ตัดสินใจขายทรัพย์สมบัติที่มีอยู่เพื่อเริ่มโครงการสร้างบ้านเพื่อผู้ขัดสน หรือ“องค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากล” ทั้งสองได้เริ่มสร้างความสัมพันธ์ในชุมชนใกล้เมือง Americus รัฐจอร์เจีย และได้สร้างบ้านที่เรียบง่ายให้ผู้มีรายได้น้อยโดยไม่หวังผลกำไรและไม่คิดดอกเบี้ย หลักเกณฑ์ที่สำคัญ คือ เจ้าของบ้านจะต้องลงแรงช่วยสร้างบ้านของตนเองและบ้านของผู้อื่น รวมถึงการผ่อนชำระค่าบ้าน ที่เจ้าของบ้านนำมาชำระคืนให้แต่ละเดือนจะถูกนำไปใช้ในการสร้างบ้านให้ผู้ขัดสนรายอื่น ๆ ต่อไป --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Habitatthai (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:26, 29 พฤศจิกายน 2010 (ICT)

ผลงาน[แก้]

มีการสร้างบ้านให้กับผู้มีความประสงค์ต้องการมีบ้านทั้งหมด 4 รูปแบบ คือ บ้านอิฐดินประสาน บ้านคอนกรีต และ บ้านยกพื้น ในปี 2553 นี้ โครงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ โครงการ "ให้บ้าน ให้ชีวิต" ในการซ่อมแซมบ้านของผู้เดือดร้อน --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Habitatthai (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:38, 29 พฤศจิกายน 2010 (ICT)

สถานที่ติดต่อ[แก้]

อาคาร 253 ชั้น 12 ถนนสุขุมวิท 21(อโศก)แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทรศัพท์ 02-664-0644 โทรสาร 02-664-0645 เว็บไซต์ www.habitatthailand.org --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Habitatthai (พูดคุยหน้าที่เขียน) 00:43, 29 พฤศจิกายน 2010 (ICT)

มกราคม 2011[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 11:31, 2 มกราคม 2554 (ICT)

กรุณาหยุดเพิ่มเนื้อหาที่ไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น อย่างที่คุณได้ทำที่หน้า มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจถือเป็นการก่อกวน นี่เป็นการเตือนครั้งสุดท้าย และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวน หรือยังพยายามใส่เนื้อหาที่อาจละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งหน้า คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิดและคุณได้มีเจตนาดี กรุณาแจ้งที่หน้านี้ ขอขอบคุณสำหรับร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 11:49, 2 มกราคม 2554 (ICT)

เนื่องจากการแก้ไขล่าสุดในหน้า มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย (การแก้ไข) อาจถือว่าเป็นการทดลองเขียน ก่อกวน หรือสแปม รวมถึงการก่อกวนก่อนหน้านี้ทำให้คุณได้ถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราว อย่างไรก็ตาม เรายังยินดีต้อนรับการช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์เสมอ หลังจากที่การบล็อกหมดเวลาแล้ว --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 11:53, 2 มกราคม 2554 (ICT)

อ้างอิง[แก้]

สำหรับแหล่งข้อมูลที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับหัวเรื่องโดยตรงใช้เป็นแหล่งอ้างอิงไม่ได้ครับ ถ้าจะหาอ้างอิง ต้องหาจากแหล่งอื่น --Horus | พูดคุย 13:49, 8 มกราคม 2554 (ICT)

ไม่อ้างฟอรั่มด้วยครับ และผมสงสัยว่าคุณเอา yellowpages มาอ้างอิงอะไรเหรอครับ --Horus | พูดคุย 14:39, 8 มกราคม 2554 (ICT)