คุยกับผู้ใช้:Brandy Frisky/กรุ 6

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แอบถ่าย (ถ่ายรูป ไม่ใช่ถ่ายท้องนะ)[แก้]

เรื่องเสื้อน้ำเงินที่เป็นคนกลุ่มหนึ่งมาจากไหนไม่รู้ จู่ ๆ ก็มาปะทะเสื้อแดงตอนเช้า ก็ไม่แน่ชัดว่าเสื้อน้ำเงินเป็นพวกใคร แต่ ๑....... และ แต่ ๒.......

ป.ล. เนวินนี่ แม่ของเขาบอกว่าไปอยู่ที่ไหน ที่นั้นฉิบหายตลอด ซึ่งเนวินเคยไปอยู่กับ ปชป. แต่ตอนนั้นก็เป็นตัวการทำให้ต้องยุบสภาในเรื่อง สปก. แล้วมาอยู่กับ ทรท. พท. พปช. ก็ออกมาแฉเค้าต่อ เพราะตัวเองไม่ได้ประโยชน์ สงสัยแม่เนวินจะพูดจริง

ป.อ. ชาวเสื้อน้ำเงินที่ทีแรกบอกว่าเป็นชาวบ้านพัทยา แต่แต่ละคนทำไมหัวเกรียนซะอย่างนั้น ?

ป.ฮ. มาประเดิมหน้าใหม่แต่จะต้องถูกย้ายไปเก็บปะเนี่ย

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทวาทศมสุรทิน, ๐๐:๕๖ นาฬิกา (GMT+8)

นั่งคุยกะที่รักอยู่ ข่าวมีมาว่าโรงแรมที่เสื้อแดงบุกเข้าไปน่ะพระบรมฯเป็นหุ้นส่วนใหญ่ด้วย แต่ไม่เข้าใจว่ารัฐบาลทำไมควบคุมม็อบไม่ได้ ขนาดประชุม G20 ที่ลอนดอน เขายังเอากระบองฟาดไม่ให้เข้าใกล้ที่ประชุมเลย ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นข่าวมากมายอย่างไทย

หรือเทพเทือก (ซึ่งเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง) จะประเมินเกมต่ำไป หรือควบคุมตำรวจไม่ได้ (เพราะโดนแม้วซื้อไปหมดแล้ว) แต่อย่างน้อยที่สุด ม็อบไม่น่าจะบุกเข้าไปในโรงแรมที่ผู้นำประเทศมากมายประชุมกันอยู่ ซึ่งถือเป็นการกดดันรัฐบาลที่เราไม่คาดว่าเสื้อแดงจะทำได้

เค้ายังเชื่อว่า เป็นเพราะอภิสิทธิ์เป็นคนดีเกินไปนะ เลยไม่ได้ออกคำสั่งฟาดฟันม็อบ เพราะให้ตัดสินใจฆ่าคน เค้าก็ทำไม่ลงเหมือนกัน ถึงจะรู้อยู่ดีว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจก็ฆ่าคนได้ แต่ถ้าออกคำสั่งไปแล้วไม่กี่ชั่วโมงก็มีคนตาย มันก็สะเทือนใจเกินไป

ความรับผิดชอบเลยไปอยู่ที่เทพเทือก (ในเชิงของหลักการบริหารบ้านเมืองอะนะ) และถ้าเทือกไม่ลาออก รัฐบาลก็จะถูกกดดันมากกว่าเก่า จังหวะนี้เค้าเริ่มมองเห็นทางล้มรัฐบาลของแม้วล่ะ (ซึ่งต้องนับถือว่ามันเฉียบกว่าจริง ๆ) ในเมื่อรัฐบาลบังคับใช้กฎหมายไม่ได้ ไม่มีใครยอมลาออกเพื่อรับผิดชอบ ความชอบธรรมมันก็จะลดลงไปเรื่อย ๆ

ส่วนตัว here จริง ๆ (ในเชิงของหลักการความเป็นจริง) ก็คือ ท่านพ่อแม้วของ นปช. ล่ะนะ เค้าก็ไม่นึกว่าท่านจะเลวได้ขนาดนี้ นับว่าเป็นไอดอลในด้านความเห็นแก่ตัวในยุคนี้จริง ๆ

ป.ล. อยู่ต่างประเทศแต่นั่งดูข่าวในประเทศมันสนุกกว่าการไปช๊อปอีกนะเนี่ย 555~!

ป.ฮ. จะมาทำหน้านี้ให้ยาวเหยียดเร็ว ๆ ไปเลย ฮึ~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทวาทศมสุรทิน, ๐๑:๑๗ นาฬิกา (GMT+8)

เหมือนป้ายตามอุโบสถวัดเลย ที่ชอบเขียนชื่อคนบริจาคเงินทำกำแพงวัด "นางสาวโสมนัส โทมนัส พร้อมครอบครัว" อะไรเงี้ย

ป.ล. ฝันดี ๆ จ้ะ เค้าจะไปนอนกะที่รักละ

ป.ฮ. อย่าคิด ๆ คนละห้อง ๆ เค้าเป็นเด็กดีน่า

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทวาทศมสุรทิน, ๐๑:๔๐ นาฬิกา (GMT+8)

เอาอีกแล้ว เสื้อแดง วันนี้เขาประกาศสถานการณ์ฉึกฉักหลายจังหวัด ก็ขู่จะเผาศาลากลางทุกจังหวัด แถมยังบุกกระทรวง ทำลายข้าวของ ล่าตัวนายกฯ ล้อมศาลอาญาบังคับให้่ปล่อยแกนนำ กะยึดรถถังทหารอีกสองคัน (ได้ข่าวว่าทหารเอาไปมอบให้เอง เพราะทหารคนนี้เป็นเสื้อแดง) แถมตำรวจก็วางเฉย ดับเครื่องเลย (ไม่ใช่แค่ใส่เกียร์ว่างแล้ว)

เห็นการกระทำของพวกนี้แล้วเรียกได้ว่ากร่างมาก มีพฤติกรรมก้าวร้าวใช้อารมณ์รุนแรง อะไรที่กูคิดต้องถูกเสมอทั้ง ๆ ที่ขาดความรู้ความเข้าใจและการใช้เหตุผล ไร้มารยาท และไม่เคยเคารพสิทธิของคนอื่น อึดอัดใจจริง ๆ ที่คนประเภทนี้ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยหรือความถูกต้องแบบงี่เง่าและไร้ความรู้ทางจริยธรรมและการเมือง พวกมากลากไป ด้วยการปลุกระดมแบบบิดเบือน ประเทศชาติจะเจริญได้ยังไงถ้ามีคนประเภทนี้อยู่จำนวนมาก

รัฐบาลน่าจะจับแกนนำเสื้อแดงมาดำเนินคดีได้แล้ว เพราะมาขนาดนี้มันชัดเอามาก ๆ พฤติกรรมเป็นการก่อการร้ายชัด ๆ (เค้าโหดไปมะ)

ล่าสุด ทักษิณมันโฟนอินมาปลุกปั่นอีกแล้ว มาบอกพวกเสื้อแดงว่าอย่าตระหนกกับสิ่งรอบข้าง นี่เป็นนาทีทองของพวกเราแล้ว...

ไอ้พวกนี้ไม่ต้องใช้แก๊สน้ำตาหรอกเปลืองเปล่า ๆ เอารถดูดส้วมไปพ่นขี้ใส่ น่าจะเหมาะมากกว่า ลดภาวะโลกร้อนด้วยการใช้อาวุธจากธรรมชาติ

ตอนนี้อารมณ์ชักขึ้นแฮะ เห็นแล้วมันทนไม่ไหวจริง ๆ งามหน้าไปทั่วโลก................. ฯลฯ บ่น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ก่อนจะออกไปข้างนอกต่อ 55~!

ป.ล. หวัดดีจ้า

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทวาทศมสุรทิน, ๒๐:๐๘ นาฬิกา (GMT+8)

วะฮู้ว ๆ~! เกือบหกโมงเช้าและ กำลังจะไปเที่ยวสวนสาธารณะกันค่ะ

แต่แวะดูข่าวประเทศไทยสักนิดนึง โอ้วมายก้อด... เสื้อแดงยิง M79 ถล่มศาลรัฐธรรมนูญ นี่มันเริ่มลามไปนอกเหนือจากเรียกร้องกับรัฐบาลแล้วนะเนี่ย ว่าแต่ M79 นี่มันหากันง่ายจังเนาะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตรสมสุรทิน, ๐๕:๓๕ นาฬิกา (GMT+8)

เออจริงสิ พูดถึงปืน คนไทยนี่หากันง่ายจังเลยนะครับ ผมยังสงสัยอยู่ว่าทำไมนายกฯ ไม่มีปืนไว้คุ้มกันตัวเองมั่ง เหอๆ --Horus 06:50, 13 เมษายน 2552 (ICT)

เฮีย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

๑. "สมชาย" เจอด่าในลิฟต์ทำชาติพัง - วัยรุ่นคนนี้สุดยอดจริง ๆ พูดความในใจขอประชาชนจริง ๆ ออกมา 55~!

๒. ดู โฆษณาอาเซียน นี่ก่อนนะ แล้วค่อย ดูนี่ ฮาดีแต่โดนใจ 555~!

๓. เดินเล่นกันแต่เช้า เกือบหลงเพราะจะลองเดินกันไปมั่ว ๆ ไร้จุดหมาย แล้วไปเจอะร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งหลบอยู่ในหลืบของซอยอะไรก็ไม่รู้ แบบเป็นร้านเหมือนโบราณ ๆ แต่คนตรึม ลองไปสัมผัสรสชาติดู อร่อยมากกกกกก หาที่เปรียบปานมิได้ 55~! ตอนนี้ให้เดินไปร้านนั้นอีกก็ไปถูกแล้วล่ะ ว่าจะซื้อมาฝากเฮียก็กลัวจะบูดก่อนอะ เสียใจเลย... อะฮืออออ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตรสมสุรทิน, ๑๓:๒๘ นาฬิกา (GMT+8)

โอ๊ยยยยย~! ทักษิณมันไปโม้ใน CNN ว่า เสื้อแดงตายเกลื่อน รัฐบาลชั่วช้าปรามปราม ทั้ง ๆ ที่ข่าวความจริงแล้วเสื้อแดงตายตั้ง "ศูนย์" คน แต่ที่ตายเป็นชาวบ้านสองคนที่โดนเสื้อแดงยำ ยังมีหน้าไปตอแหลชาวโลกอีก พี่มาร์กเลยต้องออก CNN ต่อจากทักษิณแบบตามตูดกันเลย (แถมสำเนียงดีกว่าเป็นร้อยเท่า 55~!) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Brandy Frisky (พูดคุยหน้าที่เขียน) 05:31, 15 เมษายน 2552 (ICT)

ล่าสุดดดด~! ทักษิณเจอ BBC ตั้งคำถามผ่ากลางกระบาลหัว ทำเอาอึ้งกิมกี่ BBC สุดยอดมาก

  • ถาม - "ตกลงมึงนี่ตัวการใหญ่เลยใช่ไหม เพราะมึงวิดีโอลิงก์เข้ามายั่วยุทุกวัน"
  • ตอบ - ตอนแรกบอกว่า "ใช่" แล้วนึกขึ้นได้เลยบอกว่า "ผมแค่ให้กำลังใจเขาแค่นั้น แล้วก็พร่ำเรื่องประชาธิปไตยว่ามีความหมายต่อคนจนขนาดไหน"
  • ถาม - เจอนักข่าวสวน "มึงเว่าแต่เรื่องประชาธิปไตย แล้วการล้มรัฐบาลด้วยวิธีการประท้วงเอาเป็นเอาตายแบบนี้มันประชาธิปไตยตรงไหน หือ"
  • ตอบ - ก็เงอะ ๆ งะ ๆ ตอบว่า "โอ้ย พวกเขาแค่ออกมาประท้วง" แล้วก็ว่ารัฐบาลนี้มาจากการสมคบกันของศาล ทหาร และองคมนตรี บลา ๆ ๆ ๆ
  • ถาม - นักข่าวสวนอีก "เบื้องหลังที่มึงทำเยี่ยงนี้ เพราะมึงอยากกลับไปเป็นผู้นำอีกใช่ไหม"
  • ขี้เกียจเล่าและ 555~! ไปดูต่อเองที่นี่จ้า http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/7996781.stm

เอาแล้วแม้ว เจอคำถามสดแบบไม่ได้ดูสคริปต์ก่อน ตั้งตัวไม่ทันเลย เป็นไงล่ะ พักหลัง ๆ ก็เริ่มเผยไต๋ออกมาหลายทีแล้วนะ แบบมีพิรุธจนสังเกตเห็นได้ชัด ถือว่าทักษิณโดนทำลายความน่าเชื่อถือแทบหมดในสายตาชาวโลกจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไปแล้ว แถมในการสัมภาษณ์กับ CNN, BBC หรืออัลจาร์ซีเราะห์ พี่มาร์กยังให้คำตอบกับประชาคมโลกได้น่าเชื่อถือกว่ามากกว่าทักษิณที่ตอบแบบแถ ๆ อีก

รัฐบาลปล่อยให้พวกหางแดงได้ใจมาพักใหญ่ โดนชาวบ้านด่าว่าไม่กล้าทำอะไรมาซะนาน แต่บทจะเอาคืนทีนึง เล่นคอมโบชุดใหญ่ + หมัดน๊อกเอาแบบม้วนเดียวจบ จนหางแดงไปกันไม่เป็นเลย ขนาดตอนกลับมาโรงแรมนะ นั่งดูข่าว เด็กวัด เด็กแว้น ยังมารวมตัวกันไล่พวกหางแดงในท้องที่ตัวเอง เพราะรับไม่ได้ ทำลายสงกรานต์ตู

ถ้าพวกแกนนำหางแดงหัวขวดเข้าคุกนะ เค้ากะจะทำกับข้าวไปเยี่ยม อาจจะเป็นขี้สด ๆ โปะด้วยไข่ดาว + น้ำปัสสาวะเย็น ๆ สักถุง... เล่าแล้วก็หิว นี่ก็เช้าและ ว่าแล้วก็ไปหาไรกินดีกว่า 555555~!

ป.ล. หวังว่าตอนเค้าลงกรุงเทพฯ มันจะสงบสุขเสียทีนะ

ป.ล. พี่สาวคนนี้สุดยอดจริง ๆ เป็นใครมาจากไหนฤๅ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๐๔:๐๖ นาฬิกา (GMT+8)

ดูข่าว โรงพยาบาลออกมายืนยันว่า ไม่มีเสื้อแดงตายอย่างที่เสื้อแดงอ้าง แต่มีคนถ่ายรูปมาว่า มีเสื้อแดงตายเป็นสิบจริง ๆ แต่ถูกทหารขนศพขึ้นรถไปซ่อนอย่างรวดเร็ว เลยไม่ปรากฏที่โรงบาล

กระันั้นก็เถอะ... โอนตังค์มาเลี้ยงเค้าสักหมื่นสองหมื่นหน่อยดิจ๊ะ โอ้ว~! ตกลงหรอจ๊ะ ขอบคุณมากค่ะ ซึ้งงง~!!! (5555 + นอกเรื่องเลย) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Zambo (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:07, 13 เมษายน 2552 (ICT)

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๐๕:๐๗ นาฬิกา (GMT+8)

ฮึ

เฮอะ

ฮุ

ฮะ

ฮุ่ย

แฮะ

ฮึ่ม

โฮก

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๒๑:๕๘ นาฬิกา (GMT+8)

เฮ้ย ๆ ๆ ๆ ๆ ทหารเปิดฉากยิงประชาชนแล้วววว~!!!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๒๒:๑๑ นาฬิกา (GMT+8)

ฮะ อะ ๆ ๆ ๆ ๆ

Mr Abhisit won the media battle yesterday — in their respective television interviews with the BBC and CNN, he seemed reasonable, patient and articulate while Thaksin Shinawatra, his exiled antagonist, was shrill and unconvincing.

The Times
—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเถลิงศก จ.ศ. ๑๓๖๑, ๐๔:๓๑ นาฬิกา (GMT+8)

คุณเป็นไผ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเถลิงศก จ.ศ. ๑๓๖๑, ๒๑:๕๖ นาฬิกา (GMT+8)

ก็แจ้ง "คุณเป็นไผ" ด้วย สคจ. สปช. สลน. กพอ. ฟ ห ก ด ่ า ส ว ฯลฯ ง่ะ คุณชื่อหน้าผู้ใช้ว่า "ขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ" 5555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเถลิงศก จ.ศ. ๑๓๖๑, ๒๒:๐๓ นาฬิกา (GMT+8)

จะกลับบ้านพรุ่งนี้แล้ว ไว้จะเอารูปการเดินทางมาอวด ฮ่า ๆ ๆ ๆ นะคุณเป็นไผนะ 555~!

ป.ล. รู้สึกผิดจัง (แต่แค่นิดนึงน่ะแหละ 55+) ซื้อของกินหายากมาฝากเพื่อน ๆ เยอะแยะ แต่พากันมานั่งกินกันเองไปเกินครึ่งละ 5555~! ทำไงได้อะ ก็พวกเรากลัวมันบูดนินา ก็เลยกินแทนเพื่อนมันไปก่อน (แล้วพรุ่งนี้ค่อยไปซื้อใหม่ก็ไม่สาย ฮ่า ๆ)

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเถลิงศก จ.ศ. ๑๓๖๑, ๒๒:๑๓ นาฬิกา (GMT+8)

หุ ๆ[แก้]

อ้าว ๆ โดนที่รักเล่นงานซะแล้วนะ 55+

ป.ล. เค้าเป็นไรไม่รู้ คันไปทั้งตัวเลย พรุ่งนี้จะตื่นแต่เช้าลาเรียนไป รพ. ศิริราช ฝั่งตรงข้าม มธ. เนี่ย ไม่ไหวแล้ว อยู่ดี ๆ ก็เป็นอะ ซวยเลย~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๒:๓๘ นาฬิกา (GMT+7)

"แต่ดูจากนิสัยเขาแล้ว เขาคงไม่ตามแก้ที่อาจารย์ธแปะหรอกครับ เพราะต้นฉบับที่เขาไปแปลมา มันก็มีแค่นั้น" - โคตรฮาอะ 55555555 โดนลบเลยนะเนี่ย 55555

ตอนเช้านะกินกุ้งทะเลไปหลายตัว ต้องแพ้อาหารทะเลชัวร์ ๆ เลยอะ เพราะเค้าเคยกินอาหารทะเลแล้วคันจนไปหาหมอทีนึงแล้ว แต่ตอนนั้นหมอยังไม่สรุปว่าแพ้่อะไร แต่บอกว่าเป็นอาการแพ้ สงสัยแพ้ใจ 555

ป.ล. ประโยคข้างบนที่ยกมานั่นฮาจริง ๆ นะ 55555 ฮาตรงที่พูดถูก 555

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๑๑ นาฬิกา (GMT+7)

"จิ๊จ๊ะตุลัลล้า อ่ะฮ่า อ่ะฮ้า" - ฮาอีกแล้วววว 555555

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๑๕ นาฬิกา (GMT+7) โอย! นี่มันตีสี่แล้วหรอเ้นี่ย ทำไมฉันยังไม่หลับไม่นอน ได้ข่าวว่าพรุ่งนี้จะไปหาหมอด้วย 55+

ไม่ได้แค่แพ้อาหารทะเลนะ แพ้ผีทะเลด้วย 555+

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๑๗ นาฬิกา (GMT+7)

ช่วงนี้มีแต่คนเจ็บป่วยนะ 555~! จะว่าไปเค้าก็ปวดฟันเหมือนกันล่ะ แต่เฮียใส่ฟันปลอมไม่ใช่อ่อ จะปวดได้ไงอะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๒๖ นาฬิกา (GMT+7)นี่ว่าจะหลับตั้งนานและนะเนี่ย ฉันไม่เคยหลับตอนใกล้ตี ๕ มาก่อนเลยนะ 55+

55555555555 โดนลบ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ 555555555 ตลกว่ะ เขาช่างเจ้าคิดเจ้าแค้นและตามจิกกัดประสาผู้ระบุเพศยาก

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๓๔ นาฬิกา (GMT+7)

เขาบอกคนที่ทำเป็นกลั่นแกล้งหรือเกลียดใจจริงมักจะรัก เอาแล้วเฮีย ใส่กลอนประตูหลังไว้ให้แน่น ๆ นะ 55555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๔๔ นาฬิกา (GMT+7)

ตัดหน้ากันหนิ วิฯ ต่อวิฯ เลยนะ ดูปรับปรุงล่าสุด 555555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๔๙ นาฬิกา (GMT+7)

สนุกค่ะ เอาอีก ๆ แปะ ๆ 5555555~!

ไปนอนและนะ ดึกแล้ว 55+ (ที่จริงเช้าแล้วตะหาก ไก่โห่และ) บะบาย ๆ ฝันดีค่ะ

ป.ล. เอ็มเน่า ออนไม่ได้ T_T

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๕๗ นาฬิกา (GMT+7)

แค่จะมาเล่าเรื่องไปหาหมอที่ศิริราชมา...

หมอ (หล่อด้วย 55) ว่า: "แล้วคิดว่าน่าจะแพ้อะไรล่ะ"

เค้าว่า: "แพ้ใจค่ะ"

หมอว่า: "แพ้ใจ ผื่นขึ้่นไหม"

เค้า: "..."

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๐๓:๕๙ นาฬิกา (GMT+7)

๑. Antikythera - อัณฑะขี้ถิระ

๒. Appian - อัปปีอัน

๓. Catapult - คาถาพุทธ

๔. Ballista - บั่ลลิ้สเถอะฮ์

๕. Trebuchet - ทีอาร์อีบียูซีเอชอีที

๖. Djoser - ดีเจออสเออร์

มาแหย่ก่อน แล้วค่อยไปช่วย 5555555555555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๒๑:๔๒ นาฬิกา (GMT+7)

ไปตอบแล้วนะ นะ นะ นะ นะ นะ นะ จ๊ะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๒๒:๒๓ นาฬิกา (GMT+7)

นั่งหายใจไม่ทั่วท้องมาตั้งแต่เช้า และแล้วคะแนนวิชานิติกรรมก็ออก ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ หัวเราะได้อย่างภาคภูมิ เพราะเต็ม ๑๐๐ เค้าได้ ๙๗ วู้ว ๆ ๆ ๆ ฉลอง ๆ ๆ ๆ ๆ ปิดวิกิฯ ฉลองกันหน่อย 555~!

ป.ล. อาจารย์ใจร้ายอะ อีกสามคะแนนเอง จะหวงไว้ทำไม

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๒๒:๕๔ นาฬิกา (GMT+7)

อีกหน่อยพี่เป็นประธานศาลไคฟงแล้ว มีคดีอะไรมาให้พี่ช่วยก็ได้นะน้อง เดี๋ยวพี่สั่งประหารหมดเองทั้งคนฟ้องและคนถูกฟ้อง ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ~!

ป.ล. กำลังเป็นปลื้ม และกำลังท่องเว็บเฮียมานพ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๒๓:๐๐ นาฬิกา (GMT+7)

โคตรฮาอะ กำลังนั่งหัวเราะน้ำตาไหล (หวังว่าคงไม่ละโว้นะคลิปนี้อะ)

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส จตุวีสติมสุรทิน, ๐๐:๔๗ นาฬิกา (GMT+7)

กำลังนั่งเขียนบทความ "กฎหมาย" เจอรูปนี้...

ไฟล์:Justitia mayer.jpg
เทพีจัสติเทียของโรมัน สัญลักษณ์แห่งความยุติธรรม พร้อมเครื่องหมายทั้งสามแห่งหลักนิติธรรม หนึ่งพระขรรค์แสดงถึงอำนาจบังคับแห่งศาล สองดุลพ่าห์แสดงถึงการชั่งน้ำหนักคำของโจทก์และจำเลย และสามผ้าคาดตาเป็นเครื่องเตือนใจถึงความมืดบอดของผู้รักษากฎหมาย ประดิษฐานหน้าศาลเทศมณฑลเชลบี นครเมมฟิส รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา

เอ๊ะ ทำไมคุ้น ๆ วะ เคยเห็นอะไรที่ไหน...

อ้อออออออออออออออออออออ~!! เทพีหน้าศาลเมกาก็เหอะ มาเจอเทพารักษ์หน้าคณะฯ เค้าแล้วเป็นต้องหงาย 55555+

ป.ล. วู้ว ๆ รูปเก่าที่เจอใหม่ด้วย 55~! ดูไปดูมา ทำไมตอนนั้นมันเอ๊าะจังวะ มาดูตอนนี้เหมือนหมดไฟ 55~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส จตุวีสติมสุรทิน, ๐๑:๓๒ นาฬิกา (GMT+7)

เจ้าเมือง[แก้]

"ผู้ปกครองเมืองสมัยก่อน เราเรียกเจ้าเมือง แล้วผู้ปกครองมณฑลจะเรียกว่าอะไรดีหล่ะ"

- เจ้ามูลเมือง 55555555~!

ป.ล. ผู้ว่าการมณฑล มั้ง ง่ายดีออก, เมื่อก่อนไทยไม่เคยมีมณฑล เว้นแต่มาสมัยรัชกาลที่ ๕ และที่ ๖ ที่มีการจัดตั้งมณฑลเทศาภิบาล ผู้ปกครองมณฑลเรียก "ข้าหลวงมณฑล" เช่น ข้าหลวงมณฑลพายัพ แต่อย่าลืมว่ามณฑลใหญ่กว่าจังหวัด (เมือง) นะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เบญจวีสติมสุรทิน, ๒๓:๓๑ นาฬิกา (GMT+7)

โอ๊ย นั่งอ่านหนังสือสอบ ในทีวีเห็นพาไปเปิบไส้อั่วชื่อดังที่เชียงใหม่ สุดยอดมาก ควันฉุย ๆ โคตรน่ากินเลยอ่าาาาาา หิว ๆ ๆ ๆๆ ๆ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ฉวีสติมสุรทิน, ๐๔:๓๘ นาฬิกา (GMT+7)

เฮียแยกไปอัปต่างหากแล้วไม่ใช่อ่อคะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ฉวีสติมสุรทิน, ๑๔:๕๖ นาฬิกา (GMT+7)

ฟังคำตัดสิน[แก้]

ก. ประเด็นวินิจฉัย

คู่กรณีทำสัญญาโดยมีข้อความไม่สอดคล้องต้องตรงกัน สัญญานี้จะมีผลอย่างไร

ข. ความเห็น

ว่ากันตามหลักนิติศาสตร์ของไทยซึ่งอาจตรงกับของบางประเทศ และไม่ตรงกับของบางประเทศ

๑. สัญญา คือ ความผูกพันตามกฎหมายซึ่งเกิดจากเจตนาผูกพันซึ่งกันและกันด้วยใจสมัครของบุคคลอย่างน้อยสองฝ่าย โดยทำคำเสนอสนองต้องตรงกัน การแสดงเจตนาของฝ่ายแรกเรียกว่าการทำ "คำเสนอ" (offer) ส่วนการแสดงเจตนาของฝ่ายที่สองเรียกว่าการทำ "คำสนอง" (acceptance)

๒. กฎหมายไทยไม่ได้กำหนดว่า สัญญาจะเกิดขึ้นเมื่อคำเสนอและคำสนองต้องตรงกัน แต่โดยที่มาตรา ๓๕๙ ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ว่า "คำสนองอันมีข้อความเพิ่มเติม มีข้อจำกัด หรือมีข้อแก้ไขอย่างอื่นประกอบด้วยนั้น ท่านให้ถือว่าเป็นคำบอกปัดไม่รับ ทั้งเป็นคำเสนอขึ้นใหม่ด้วยในตัว" ซึ่งเราสามารถแปลความกลับกันได้ว่า คำสนองที่ส่งกลับมาต้องตรงกับคำเสนอ โดยไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมซึ่งคำเสนอ ย่อมเป็นคำสนองที่สมบูรณ์ เมื่อสองฝ่ายตกลงกันสมบูรณ์แล้วก็จะก่อให้เกิดความผูกพันกันตามสัญญาที่ตกลงกันไว้นั้น หลักการนี้ยังตรงกับภาษิตละตินที่ว่า "concensus ad idem" ("คำเสนอสนองต้องตรงกัน") ด้วย

๓. การพิจารณาว่าคำเสนอสนองต้องตรงกันหรือไม่นั้น ไม่เพียงแต่พิจารณาข้อความแห่งสัญญาเท่านั้น ยังพิจารณาถึงเจตนาของคู่กรณีด้วย โดยพิจารณาว่าเจตนาภายในของคู่กรณีนั้นตรงกับเจตนาที่คู่กรณีแสดงออกหรือไม่ ถ้าตรงกันแล้วสัญญาก็เกิดขึ้นหรือไม่มีข้อกพร่องเสื่อมเสีย

๔. นอกจากนี้ ถึงแม้เจตนาที่แสดงออกไม่ต้องตรงกัน แต่เจตนาภายในต้องตรงกันแล้ว สัญญาก็เกิดขึ้นและใช้ได้ไม่มีข้อบกพร่องเสื่อมเสีย หลักการนี้ตรงกับภาษิตละตินว่า "falsa demonstratio non nocet" ("คำพรรณนาอันเป็นเท็จหรือโดยสำคัญผิดไม่ทำให้เสื่อมเสีย")

๕. อย่างไรก็ดี สัญญาที่เกิดขึ้นอาจตกเป็นโมฆียกรรมหรือโมฆกรรมได้ในเมื่อมีเหตุใด ๆ แล้วแต่กรณี

ค. คำวินิจฉัย

อาศัยเหตุผลข้างต้น จึงวินิจฉัยว่า สัญญาดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น และในเมื่อสัญญายังไม่เกิดขึ้น คู่กรณีก็ไม่มีความผูกพันกันแต่อย่างใด ประเด็นวินิจฉัยมีเท่านี้

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ฉวีสติมสุรทิน, ๒๑:๕๘ นาฬิกา (GMT+7)

๑. ฮึ้ย เพิ่งเห็นเรื่องงานอะ เอาใส่ไว้ในหน้า ผู้ใช้:Zambo/ตรวจงาน 1 เป็นต้น ได้ปะคะ

๒. เมื่อวานไปปล่อยบทความใหม่มา ฆาตกรล่องหน ช่วงนี้บ้าแนวนี้ 55~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส ทุติยสุรทิน, ๐๒:๔๔ นาฬิกา (GMT+7)

๑. ทำเป็นเขียน "ซูเซิน" กระแดะจริงนะ 555 (ด่าตัวเอง) จริง ๆ ก็แปลประวัติป้าแกหมดแล้วนะ แต่แหล่งอ้างอิงยังใส่ไม่หมด ก็เลยค้างไว้ เดี๋ยวเขาจะมารังควานบทความอีก

๒. เรื่องงานเดี๋ยวหาทางแก้เอ็มก่อน ไม่นานน่า แล้วจะบอกอีกทีนะ คงเป็นพรุ่งนี้ ช่วงนี้่กลางวันอ่านหนังสือสอบ กลางคืนเถลไถลด้วยการปั่นบทความ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส ทุติยสุรทิน, ๐๓:๐๙ นาฬิกา (GMT+7)

เค้าก็ไปอ่านในพันทิพมานานแล้วล่ะ แสดงความเห็นอย่างเดียวกัน มาเมืองไทยยังไงก็ไม่ได้เกิดแน่นอน

เพราะเมืองไทยตอนนี้ รายการแบบนี้ก็มี แต่ผู้เข้าแข่งขันจะต้อง: พวกมีเส้นใหญ่ ๆ, หน้าตาดี ๆ, เสียงประเภทชาวบ้านสามัญชนบางคนยังร้องดีกว่า หรือประเภทไปฟังควายเบ่งลูกยังเพราะกว่า ฯลฯ เรื่องหน้าตานี่อันดับหนึ่งเลย พอหน้าตาดี เสียงมันก็ดีเอง แล้วกรรมการหน้าเวทีนะ อย่าง กะเทย "ม้า อรนภา" ไมรู้เป็นอะไร ผู้แข่งขันถ้าเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี ๆ ชมเอ้า ชมเอา ดีอย่างนั้นเทพอย่างนี้ พอเป็นหญิงก็ด่าจนจมธรณี คนฟังยังน้ำตาไหลแทนงี้ ไม่รู้มีสิทธิอะไรไปจิกหัวด่าเขาอย่างนั้น

ดูแล้วก็อ่อนใจวงจรธุรกิจประเทศไทย มันก็ได้แค่เนี้ยอะ คนไทยก็ยังนิยมคนแค่นี้ แถมปัจจุบันก็ผลิตดารานักร้องใหม่ ๆ ขึ้นมาทุกเดือนทุกวัน จนจำหน้าไม่หวาดไม่ไหว แต่จะหาคุณภาพจริง ๆ สักคนยากมาก

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส ทุติยสุรทิน, ๐๓:๕๖ นาฬิกา (GMT+7)

วิกิฯ ไทยเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา อาจเกิดการสังหารหมู่ในวิกิพีเดียไทยได้ อย่างที่เกือบเกิดมาหลายครั้งและ 555

ทีแรกจะทำป้ายข้างบน "การสังหารหมู่" ว่า บทความนี้ว่าด้วยการทำให้คนตายเป็นหมู่ สำหรับการทำให้สุกรตายโปรดดู 'การสังหารหมู' 555~! แต่กลัวจะโดนสังหารก่อน

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส ทุติยสุรทิน, ๐๔:๒๕ นาฬิกา (GMT+7)

มีจริงหรอเนี่ย http://ไร้สาระนุกรม.com/wiki เนี่ยอะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส ตติยสุรทิน, ๐๑:๒๗ นาฬิกา (GMT+7)

เนมสเปรต - ลิงค์ทำไม โคตรฮาเลย 555 จะจำไปใช้นะ 555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส ตติยสุรทิน, ๐๑:๓๓ นาฬิกา (GMT+7)

บัณฑิต อึ้งรังษี[แก้]

ชิดชนก อึ้งกิมกี่

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส จตุตถสุรทิน, ๐๑:๔๖ นาฬิกา (GMT+7)

เพิ่งสอบเสร็จไปหนึ่งวิชาอะ ยุ่ง ๆ หน่อยช่วงนี้ค่ะ เข้ามาเจอข่าวผู้จัดการนี่ช่างว่างจริง แถมไปถามนักรัฐศาสตร์อะไรอีกไม่รู้ จริง ๆ คำนั้นก็ใช้กันมานานแล้วนะ ตำรับตำราก็มีถมเถไป และเค้าก็เป็นเปลี่ยนข้อความในหน้าประเทศไทยตอนต้นนิดหน่อย จะได้โอเช

ว่าแล้วก็ไปหาไรทำดีกว่า 55 อู้อ่านหนังสือ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส ทวาทศมสุรทิน, ๑๙:๐๒ นาฬิกา (GMT+7)

ถอด[แก้]

ยังไงอะ หมายความว่า ทับศัพท์อะหรอ

  • Activity-based costing = แอกทิวิทีเบสด์คอสติง
  • Conputational Fluid Dynamics (คือ Computational หรือเปล่า) = คอมพิวเทชันนัลฟลูอิดไดนามิกส์ / คอมพิวเทเชินนึลฟลูอิดไดนามิกส์
  • Finite Element Methods = ฟิไนต์เอเลเมนต์เมธอดส์ / ฟิไนต์เอเลอเมินต์เมเธิดส์
—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส ปัณรสมสุรทิน, ๑๕:๐๘ นาฬิกา (GMT+7)

คิดถึงจังเลย เหนื่อยมาก ๆ เป็นแม่งานแรกพบน้องใหม่นิติฯ มา... ได้น้องเทกฯ (take care) ชื่อ "ปอย" เป็นหญิงแท้นะ สวยด้วย แถมซิ่วมาอีก 55~!

เพิ่งเห็นในประวัติหน้าสนทนาของเค้าว่าเฮียเอางานมาแปะให้ตรวจ ยังอยากให้ตรวจอยู่ปะคะ ว่างและนะ ไม่งั้นปลายเดือนจะไม่ว่างและนะ มีงานน้อง ๆ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส จตุวีสติมสุรทิน, ๐๑:๒๖ นาฬิกา (GMT+7)

สู้ ๆ ค่ะ เอาใจช่วยนะ

ส่วนเค้า สังขารไม่ค่อยสู้ละ อากาศประเทศไทยร้อนมาก แค่เดินขึ้นหอประชุมสองสามก้าวจากอาคารคณะเงี้ย ออกนอกห้องแอร์แค่สามวินาทีก็ละลายเต็มร่างและ อย่างกะอาบน้ำเลย ไม่ไหวและ... ไปเต้นเย้ว ๆ มา เต้นไปเต้นมาหน้ามืด ควานหายาดมกันแทบไม่ทัน ไม่น่าเชื่อว่าเพิ่งจะ ๑๙ 55~!

ป.ล. ปีนี้เด็กซิ่วเยอะมาก เกินกึ่งหนึ่งของจำนวน นศ. ใหม่ทั้งหมดอะ ที่สำคัญซิ่วมาจากคณะอื่นใน มธ. เนี่ยแหละ แบบบางคนโคตรจะคุ้นน่า กลายมาเป็นน้องเราซะและ 55+

ป.ฮ. สู้ ๆ นะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส จตุวีสติมสุรทิน, ๐๑:๓๕ นาฬิกา (GMT+7)

เมื่อเช้ารองอธิการบดีมาพูดปฐมนิเทศ ถามว่า "ใครรู้บ้างว่าชื่อเล่นของเปาบุ้นจิ้นมีว่าอะไร" ไม่รู้แกถามจริง ๆ หรือเล่น ๆ

แต่มีน้องคนหนึ่งใจกล้า ยกมือขึ้นตอบ "ชื่อ 'คำ' ครับ" งงกันเป็นแถวเลย น้องว่า "ก็เปาบุ้นจิ้นชอบพูดว่า 'ฟังคำตัดสิน' ครับ" ไม่รู้มันซื่อหรือมันกวน แต่ฮาดี 555+ คิดได้~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส เบญจวิงศติมสุรทิน, ๑๐:๑๒ นาฬิกา (GMT+7)
  1. กำลังนั่งดูภาพงานแรกพบน้อง ยังหาตัวเองไม่เจอเลยอะ 555~! ภาพเยอะเกิน
  2. เถียงกันเรื่อง constitutional monarchy หรือ democratic government with the King as head of state คงเป็นเพราะต้องการเน้น democratic มั้ง แต่ก็เหอะ ต่างคนก็ต่างความคิดตะลิ๊ดติ๊ดชึ่ง 55+
—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส เบญจวิงศติมสุรทิน, ๒๑:๓๗ นาฬิกา (GMT+7)

กระบวนทัพ[แก้]

มันมีชื่อเรียกในภาษาไทยนะ "กระบวนทัพรูปลิ่ม" เนี่ย จำไม่ได้ว่าในตำราพิชัยสงครามไทยเรียกอะไร "กากบาท" หรืออะไรสักอย่าง (อย่างจำพวกพยุหไกรสร อะไรเงี้ย : ปวงทัพปลูกค่ายสร้าง กลางสมร, ภูมิพยุหไกรสร ศึกตั้ง, เสนาพลากร ต่างรื่น เริงแฮ, คอยจักยอยุทธ์ยั้ง อยู่ถ้าทางเข็ญ ฯลฯ) จำไม่ได้ละแฮะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส สัปดวิงศติมสุรทิน, ๐๒:๓๘ นาฬิกา (GMT+7)

ผีบุกศาลไคฟง อยากดูอะภาคภาษาไทยอะ ๆ ๆ ๆ ๆ ต้องยอมรับว่าท่านกงซุนเท่มาก เตรียมค่ายกลในศาลเรียบร้อย

จำได้ลาง ๆ ว่า ตอนนี้เป็นตอนระลึกชาติกัน มีผีกับคนมาแย่งผู้หญิงคนหนึ่ง ผีปลอมตัวเป็นยายแก่มาขึ้นศาล แล้วให้บริวารปลอมเป็นชาวบ้านมายืนยัน เปิดศาลตอนนี้ท่านเปาแอบส่งคนไปสืบพบว่าหมู่บ้านที่ยายแก่อ้างความจริงแล้วเป็นสุสาน แถมห่างไกลไคฟงหลายพันลี้ ทำไมพากันมาเร็วนัก เลยชี้หน้าว่าเป็นผีที่ไหนปลอมแปลงเข้ามา ผีก็เลยเผยตัว แล้วปะทะกันในศาลอย่างที่ว่า ฮ่า ๆ ๆ~!

ต้องไปตามหาพากษ์ไทยต่อไป...

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก พฤษภาคมมาส สัปดวิงศติมสุรทิน, ๑๕:๓๗ นาฬิกา (GMT+7)

ขอบคุณที่ช่วยเปลี่ยนหมวดหมู่ในบทความต่าง ๆ ค่ะ มัวะ ๆ~! —— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส เอกมสุรทิน, ๑๔:๓๒ นาฬิกา (GMT+7)

ฝาแฝด[แก้]

5555555555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส ตติยสุรทิน, ๑๕:๐๗ นาฬิกา (GMT+7)

55555 ตลกนายทองดี สาลีหมานี่จริง ๆ 555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส จตุตถสุรทิน, ๑๖:๑๐ นาฬิกา (GMT+7)

นี่ก็ขำนะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 16:12, 4 มิถุนายน 2552 (ICT)

นั่นถือว่าเป็นการกระทำที่ "หมิ่นเหม่ง" ต่อความมั่นคงนะ~!!!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส จตุตถสุรทิน, ๑๖:๑๔ นาฬิกา (GMT+7)

ในฐานะที่เฮียเป็นคนหนึ่งที่ร่วมปราบเกรียนชื่อ "นายทองดี กาลีมา" ขอเชิญร่วมเสวนาถกปัญหาอันเป็นภัยต่อความมั่นคงของวิกิฯ หน่อยจ้ะ >>> คุยกับผู้ใช้:Octahedron80#ทองดี กาลีมา

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส เบญจมสุรทิน, ๐๑:๓๘ นาฬิกา (GMT+7)

ตอบแล้ว เพราะ วันทูทรีอู้งาน --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 20:10, 5 มิถุนายน 2552 (ICT)

หมิ่นประมาท[แก้]

โอ้ว~! นี่ต้องคุยกันยาวเลยเนี่ย มาตั้งหัวข้อก่อนนะ และกำลังพิมพ์ตอบ (อย่างสรุป) จ้ะ 55~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส เตรสมสุรทิน, ๒๐:๔๖ นาฬิกา (GMT+7)

(๑) ประเด็นพิจารณา

นาย ก พลเมืองไทย หมิ่นประมาทด้วยวาจาซึ่งนาย ข พลเมืองไทย เหตุเกิดที่ประเทศ ค ซึ่งไม่ถือว่าการกระทำนี้เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท นาย ข ในฐานะพลเมืองไทยจะกลับมาฟ้องคดีในประเทศไทยเพื่อให้บังคับตามกฎหมายไทยได้หรือไม่

(๒) ความเห็น

ว่ากันโดยทั่วไปแล้ว ความผิดฐานหมิ่นประมาทเป็นคดี "ความผิดต่อส่วนตัว" (ตามกฎหมายไทยแล้วยอมความได้ และมีอายุความเพียงสามเดือนนับแต่วันรู้ตัวผู้กระทำความผิด) ตรงข้ามกับ "ความผิดอาญาแผ่นดิน" (ที่ยอมความไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องกระทบส่วนรวม รัฐดำเนินคดีได้ทันที ไม่ต้องรอผู้เสียหายร้องทุกข์) ทั้งสองเป็นคดีอาญาประเภทหนึ่ง โดยการใช้กฎหมายอาญานั้นมีเรื่องพิจารณาอยู่ ๓ ประเด็น ดังนี้

๑. แง่บุคคล - กฎหมายไทยนั้นย่อมใช้แก่คนไทยและคนต่างด้าวที่กระทำความผิดในรัฐไทยหรือในสถานที่ที่ถือว่าเป็นรัฐไทย แต่ตามกฎหมายไทยแล้ว ผู้มีเอกสิทธิ์่ไม่อยู่ในบังคับกฎหมายไทย ได้แก่

(ก) พระมหากษัตริย์

(ข) ผู้แสดงความคิดเห็นหรือแถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับงานของสภานิติบัญญัติในการประชุมสภานิติบัญญัติ ได้แก่บุคคลดังต่อไปนี้ แต่เอกสิทธิ์นี้ไม่คุ้มครองในกรณีที่การประชุมนั้นได้รับการถ่ายทอดไปนอกสภานิติบัญญัติ

๑) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
๒) สมาชิกวุฒิสภา
๓) นายกรัฐมนตรี
๔) รัฐมนตรี
๕) กรรมาธิการของสภานิติบัญญัติ
๖) ผู้ที่ได้รับเชิญมาแสดงหรือแถลงในสภานิติบัญญัติ
๗) ผู้พิมพ์หรือโฆษณารายงานการประชุมตามคำสั่งของสภานิติบัญญัติ

(ค) ประมุขของรัฐต่างด้าวและครอบครัวพร้อมบริวาร ในกรณีเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

(ง) ผู้แทนต่างด้าว (เช่น ทูต) เจ้าหน้าที่ของเขา และบริวาร

(จ) เจ้าหน้าที่ขององค์การสหประชาชาติ

(ฉ) ทหารต่างด้าวที่เข้ามายึดประเทศไทย

เอกสิทธิ์สำหรับบุคคลตาม (ก)-(จ) คุ้มครองเฉพาะในกรณีปฏิบัติราชการเท่านั้น แต่ในเรื่องส่วนตัว เช่น ทูตมาทำธุรกิจในประเทศไทย ก็ต้องบังคับตามกฎหมายไทย ไม่มียกเว้น

๒. แง่เวลา

กฎหมายอาญาไม่มีผลย้อนหลัง ตามหลักกฎหมายว่า "ไม่มีโทษถ้าไม่มีกฎหมายกำหนด" (ละติน: nulla peona sine lege - อาจารย์บอกว่าอ่าน "นุลลา โพนา ซีเน เลเก") หลักนี้เพื่อคุ้มครองเสรีภาพของบุคคล เพราะเมื่อก่อนการจับการลงโทษบุคคลนั้นทำได้ง่ายเหลือเกิน ในคริสต์ศตวรรษที่ ๑๘ ทางฝั่งยุโรปเลยคิดค้นหลักนี้ขึ้นว่า คนจะผิดต้องผิดตามที่กฎหมายในขณะนั้นระบุว่าผิดเท่านั้น และพอเขาพัฒนาหลักนี้แล้วแล้วเข้ามาในประเทศไทย เลยประณามว่ากฎหมายไทยป่าเถื่อน นำไปสู่การล้างบางกฎหมายตราสามดวง และเกิดเป็นประมวลกฎหมายลักษณะอาญาแทน

อาจารย์ว่า เหมือนกับที่คนไทย เช่น ป้าแม่ค้าเวลาถูกเทศกิจจับแล้วมักพูดว่า "ฉันผิดอะไร มาจับฉันทำไม" ต่อไปให้ไปสอนป้าให้พูดใส่เทศกิจแทนว่า "นุลลา โพนา ซีเน เลเก" เอาหงายหลังไปเลย

ดังนั้น จะบัญญัติกฎหมายอาญาให้ย้อนหลังไปเป็นผลร้ายแก่บุคคลไม่ได้ แต่ถ้าเป็นผลดีก็ย้อนหลังได้ เช่น

(ก) วันที่ ๑ มกราคม - นาย ก ฆ่าผู้อื่นตาย มีโทษประหารชีวิตตามกฎหมายในขณะนั้น

(ข) วันที่ ๑๐ มกราคม - คดีถึงที่สุด นาย ก ถูกพิพากษาโทษประหารชีวิต (การประหารตามกฎหมายไทยต้องทิ้งไว้ก่อน ๖๐ วันหลังมีคำพิพากษา จึงค่อยเอาตัวไปประหาร)

(ค) วันที่ ๒๐ มกราคม - ประกาศกฎหมายใหม่ เปลี่ยนความผิดฆ่าผู้อื่นตายให้มีโทษจำคุกตลอดชีวิตแทนประหารชีวิต กฎหมายแบบนี้จะมีผลย้อนหลังไปถึงนาย ก ให้ไม่ถูกประหาร แต่ถูกจำคุกตลอดชีวิตแทน (และต่อมาไม่กี่ปีก็ได้รับการอภัยโทษ ถ้ากลับใจได้ก็ดีไป แต่ถ้าไม่ก็...)

๓. แง่สถานที่

กฎหมายของรัฐไหนก็ใช้ภายในรัฐนั้น กฎหมายของรัฐไทยก็ใช้แค่ในรัฐไทย ตามกฎหมายอาญาไทยแล้วว่า "ราชอาณาจักรไทย" ได้แก่

(ก) พื้นดินและพื้นน้ำที่เป็นประเทศไทย เช่น ห้วยหนองคลองบึง ทะเล ฯลฯ

(ข) อ่าวไทย (ตามที่กำหนดใน พ.ร.บ. กำหนดเขตอ่าวไทยตอนไทย พ.ศ. ๒๕๐๒)

(ค) ทะเลห่างจากฝั่งไทยไม่เกิน ๑๒ ไมล์ทะเล

(ง) พื้นอากาศเหนือ (ก)-(ค)

(จ) ในเรือไทยหรืออากาศยานไทย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในจักรวาลนี้ก็ตาม

นอกจากนี้ กฎหมายไทยยังกำหนดว่า ความผิดต่อไปนี้ต้องรับโทษในรัฐไทยแม้จะเกิดหรือทำในต่างด้าว

(๑) ความผิดใดที่ประสงค์ให้เกิดผล ควรเกิดผล หรือเล็งเห็นผลได้ใน "ราชอาณาจักรไทย" (ดูรายละเอียดปลีกย่อยใน ประมวลกฎหมายอาญา/มาตรา ๕-๖ )
(๒) ความผิดที่รัฐไทยเป็นผู้เสียหายโดยตรง เช่น ความผิดฐานเป็นกบฏ ก่อการร้าย เพศ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ปลอมแปลง ฯลฯ (ดู ประมวลกฎหมายอาญา/มาตรา ๗)
(๓) ความผิดที่คนทำเป็นคนไทย และมีการขอให้ลงโทษในไทยจากรัฐบาลของประเทศที่ความผิดเกิดขึ้นหรือจากผู้เสียหาย
(๔) ความผิดที่คนทำเป็นคนต่างด้าว แต่คนไทยหรือรัฐบาลไทยเป็นผู้เสียหาย และผู้เสียหายนี้ขอให้นำตัวมาลงโทษในไทย
(๕) ความผิดที่เจ้าหน้าที่ไทยเป็นคนทำ ซึ่งมีกำหนดว่าเป็นความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ (ดู ประมวลกฎหมายอาญา/มาตรา ๙)

แต่ความผิดตาม (๓)-(๔) ข้างต้นนี้ ใช่ว่าความผิดไหนก็เรียกมาลงโทษในไทยได้ เพราะมีกำหนดรายละเอียดใน ประมวลกฎหมายอาญา/มาตรา ๘ ซึ่งเป็นความผิดอาญาแผ่นดินทั้งหมด

(๓) คำวินิจฉัย

ดังนั้น ตามอุทาหรณ์ เกิดขึ้นในประเทศ ค โดยนาย ก เป็นคนผิดซึ่งเป็นพลเมืองไทย และนาย ข เป็นผู้เสียหายซึ่งเป็นพลเมืองไทยด้วย แต่เนื่องจากความผิดนี้เป็นความผิดต่อส่วนตัว ไม่ใช่ความผิดอาญาแผ่นดินที่จะสามารถร้องขอให้เอาตัวคนผิดมาลงโทษในประเทศไทยตามกฎหมายไทยได้ ตามหลักในแง่บุคคลและสถานที่แล้ว เรื่องหมิ่นประมาทของบุคคลทั้งสองจึงต้องบังคับตามกฎหมายของประเทศ ค ไม่อาจร้องขอให้บังคับตามกฎหมายไทยได้

ในเมื่อประเทศ ค ว่าการกระทำของนาย ก ไม่ผิดกฎหมาย ก็คือไม่ผิดกฎหมาย

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก มิถุนายนมาส เตรสมสุรทิน, ๒๒:๑๒ นาฬิกา (GMT+7)

สงครามตัวอักษร[แก้]

ไม่มีไร ให้ดูขำ ๆ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก กรกฎาคมมาส ทวาทศมสุรทิน, ๑๔:๒๑ นาฬิกา (GMT+7)

คู่มือติวเข้ม หรือหนังสือที่ไม่ได้รับการตีพิมพ์ ไม่ถือว่าใช้อ้างอิงได้นะครับ 1

มันน่าจะแล้วแต่กรณีนะ เค้าเองก็อ้างอิงจาก รายงานข้อคิดเห็นในการปรับปรุงประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา, รายงานคณะกรรมการพิจารณาปรับปรุงประมวลกฎหมายอาญา ภาคความผิด สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา, รายงานการประชุมคณะกรรมการกฤษฎีกา ครั้งที่ .../... เป็นต้น ซึ่งเอกสารเหล่านี้ไม่ได้พิมพ์เผยแพร่ทั่วไป เป็นแต่สำเนาแจกจ่ายเฉพาะวงการ รวมถึงบางอย่างก็แจกเฉพาะในการสัมมนาหรือประชุมวิชาการเป็นต้น เอกสารเหล่านี้แม้ไม่ได้มีกันทุกครัวเรือน แต่ไปหาในห้องสมุดสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา หรือตามห้องสมุดมหาวิทยาลัยชั้นนำของรัฐก็มี เหมือนวิทยานิพนธ์อะ ที่ไม่ได้พิมพ์เผยแพร่ทั่วไป แต่ห้องสมุดบางมหาวิทยาลัยมีไว้ถ้าอยู่ในสาขาที่เขาเปิดสอน เป็นต้น, รวมตลอดถึงความคิดเห็นของอาจารย์ที่เสนอแนวคิดเกี่ยวกับกฎหมาย ในหนังสือเฉลยข้อสอบปีเก่า ๆ ของคณะ (ซึ่งได้รับการตีพิมพ์และวางขายทั่วไปตามแผงผักสด เอ้ย แผงหนังสือ)

ในการเขียนวิทยานิพนธ์ บทความทางวิชาการ ฯลฯ เอกสารเหล่านี้ก็ใช้กันได้นะคะ และก็มีวิธีเขียนอ้างอิงด้วยจะตามระบบอะไรก็แล้วแต่ เช่น

  • สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา. (2552). รายงานการประชุม.... (อัดสำเนา).
  • กิตติศักดิ์ ปรกติ. (2552). เอกสารประกอบการสัมมนากฎหมายลักษณะนิติกรรมและสัญญา ว่าด้วย.... (อัดสำเนา).

น่าจะแล้วแต่ว่าใช้ในกรณีไหนหรือเปล่า หรือเอกสารมีความน่าเชื่อถือหรือเปล่า มากกว่ามั้ง

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก กรกฎาคมมาส เตรสมสุรทิน, ๐๒:๐๘ นาฬิกา (GMT+7)

วิศวกรรมเครื่องกล[แก้]

หวัดดีจ้ะ เห็นกำลังพัฒนาบทความวิศวกรรมเครื่องกล เลยมาถามยืนยันหน่อย ว่า Kinetics นี่แปลว่า "จลนศาสตร์" ใช่หรือเปล่า พอดีแปลประวัตินักวิทยาศาสตร์หลายคนและพูดถึงคำนี้ ก็แปลไว้ว่า จลนศาสตร์ เพราะว่าถ้า "พลศาสตร์" นี่คือ Dynamics เนอะ (เรียนมาแค่ 2 ตัวคือ สแตติกส์ กับ ไดนามิกส์ และก็ลืมไปเกือบหมดแล้ว :s) --Tinuviel | พูดคุย 01:13, 14 เมษายน 2552 (ICT)

จลนศาสตร์ อ่านว่า จนละนะสาด :D นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ไม่มีศัพท์บัญญัติเป็นภาษาไทย --Octra Dagostino 10:02, 14 เมษายน 2552 (ICT)

  • มีนะ
    • จลนพลศาสตร์ [จะละนะพนละ-, จนละนะพนละ-] น. สาขาหนึ่งของพลศาสตร์ ว่าด้วยการเคลื่อนที่ของเทหวัตถุที่เป็นของแข็ง และแรงที่ก่อให้เกิดการเคลื่อนที่นั้นด้วย. (อ. kinetics).
    • จลนศาสตร์ [จะละนะ-, จนละนะ-] น. สาขาหนึ่งของพลศาสตร์ ว่าด้วยการเคลื่อนที่ของเทหวัตถุที่เป็นของแข็ง โดยไม่คํานึงถึงแรงที่ก่อให้เกิดการเคลื่อนที่นั้น. (อ. kinematics).
—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๒๑:๕๖ นาฬิกา (GMT+8)
อ้าวมึนดิ ถ้าตามที่คุณ Zambo ว่ามา งั้นเราก็แปลผิดหมดเลยจิ >_< เพราะไปแปล kinetics เป็น จลนศาสตร์ หมดเลยอ่ะ แง่ว... --Tinuviel | พูดคุย 21:19, 14 เมษายน 2552 (ICT)

โจ๊ก[แก้]

มีโจ๊กมาฝากฮะ จากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษบ้านใกล้เรือนเคียงนี่เอง:

  • Hitler calls Mussolini on the phone:
  • "Benito aren't you in Athens yet?"
  • "I can't hear you Adolf."
  • "I said aren't you in Athens yet?"
  • "I can't hear you. You must be ringing from a long way off, presumably London." --Horus 20:11, 14 เมษายน 2552 (ICT)

คืองี้ครับ พี่รู้ใช่ไหมครับว่า กองทัพอากาศเยอรมันไม่สามารถยึดกรุงลอนดอนได้ แต่อิตาลีน่ะครับ โจมตีกรีซโดยพลการ เสียทหารไปเยอะมากๆๆๆ ครับ เพราะฉะนั้น กองทัพของมุสโสลินีจึงไม่เคยเหยียบกรุงเอเธนส์ เหมือนกับที่ฮิตเลอร์ไม่เคยเหยียบกรุงลอนดอนไงครับ --Horus 20:28, 14 เมษายน 2552 (ICT)

เกี่ยวกับการรับมือกับซอมบี้ด้วยเหรอฮะ (ตอนดึก ๆ จะมาตอบนะครับ ตอนนี้ขอตัวไปเล่นเกมก่อนครับ) --Horus 20:38, 14 เมษายน 2552 (ICT)

เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ --Horus 07:41, 17 เมษายน 2552 (ICT)

อาหารเพื่อสุขภาพ[แก้]

บรั่นดีเป็นอาหารเพื่อสุขภาพหรือเปล่า :D --Octra Dagostino 23:34, 18 เมษายน 2552 (ICT)

ที่จริงแล้วคำว่าอาหารนี่ก็อาจจะหมายรวมถึงเครื่องดื่มก็ได้ด้วยนะ ไม่ชอบดองในเหล้าหรอกเพราะไม่ใช่ เสือ 11 ตัว --Octra Dagostino 16:13, 20 เมษายน 2552 (ICT)

ISO 1[แก้]

มีการพูดถึงเรื่อง ISO 1 ในอุตสาหกรรมการผลิตบ้างไหมครับ --Octra Dagostino 16:13, 20 เมษายน 2552 (ICT)

ชอบแทะโลมของหวานนี่เองมิน่าฟันผุ :D --Octra Dagostino 02:41, 22 เมษายน 2552 (ICT)

เผ่า[แก้]

ย้ายออกเฉพาะที่มีคนทักสองเรื่องครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:23, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ภาระในการพิสูจน์ เป็นของผู้เขียนครับ ถ้าไม่มีลบออกได้เลย แต่คิดว่ารักษาน้ำใจกัน ก็เลยย้ายเอาครับ

แต่ก็เอาตามที่เห็นสมควรเถอะครับ ถ้าเห็นว่าแค่แปะป้ายก็พอ ก็แปะให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:32, 23 เมษายน 2552 (ICT)

รวมถึงวิกิลิงก์ที่ได้เพิ่มเข้าไป แล้วถูกลบออกด้วยนะครับ ขอบคุณครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:34, 23 เมษายน 2552 (ICT)

แหม ไม่ได้จะโยนครับ ก็คุยกัน แล้วคิดว่าถ้าแบบไหนโอเค ก็ให้คุณ BrandyFisky เคาะสุดท้ายไงครับ จะได้ไม่ต้องย้อนไปมา ขอบคุณที่แก้ให้นะครับ จุ๊บ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:36, 23 เมษายน 2552 (ICT)

แหม อย่าพูดแบบนั้นสิ เดี๋ยวเขาหาว่าขี้น้อยใจนะ จุ๊บ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:37, 23 เมษายน 2552 (ICT)

โอ๊ตส์ ตรวจแล้ว ให้ A+ (กรุ๊ปเอ เลือดบวก) -- 58.136.52.21 19:59, 23 เมษายน 2552 (ICT)

โห คารวะพันห้าร้อยจอกเลย ดีนะว่ามีสคริปต์! --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 13:02, 23 เมษายน 2552 (ICT)

เฮ้ย อย่าดิ กลัว --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 13:04, 23 เมษายน 2552 (ICT)

อัศวินโต๊ะกลวง[แก้]

555 YouTube ที่ให้มาตลกมากเลยอ่ะ Thx! --Tinuviel | พูดคุย 21:36, 23 เมษายน 2552 (ICT)

แท้งกิ้วจ้า ^_^ --Tinuviel | พูดคุย 00:24, 24 เมษายน 2552 (ICT)

ลูกพี่ที่นี่... หมายถึงอยู่ที่ออสเตรเลียเหรอ ดีจ้ะ ไว้คุยกัน พูดถึงแก๊งวิศวะ นี่ทำให้พี่นึกถึงว่าสมัยเด็กชอบดาราศาสตร์มาก ที่เข้าวิศวะเนี่ยตั้งใจจะไปเรียนต่อกับ ดร.คาร์ล เซแกน นะ แต่พอเรียนวิศวะจริงๆ ก็จอดป้ายเสียก่อน ไปต่อไม่ไหว 555 --Tinuviel | พูดคุย 10:41, 24 เมษายน 2552 (ICT)

อ้าว ชวนมาช่วยเขียนบทความมั่งจิ เขียนจนเหนื่อยแล้ว อยากเป็นคนอ่านมั่ง --Tinuviel | พูดคุย 19:21, 24 เมษายน 2552 (ICT)

วิกิไทยฟอรั่ม[แก้]

ผมสร้างหัวข้อใหม่ไว้ใน "สัพเพเหระ" จะไปเขี่ยก็ได้นะฮะ หุหุ ป.ล. มีโครงการจะสร้าง "คำถามโลกแตก" อีกไหมครับ (กรณีมุกเดน ผมแก้ลิงก์แล้วนะฮะ เพราะหน้าพูดคุยผมเก้บเข้ากรุไปละ) --Horus 21:47, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ขอบคุณมากครับ[แก้]

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ :) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Luckpong (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:21, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ขอบคุณอีกครั้งครับ[แก้]

อ่า...ครับ โอเคๆ กำลังเริ่มเขียนแล้วครับตอนนี้ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Luckpong (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:39, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ประเทศ[แก้]

คุณๆ ผมอยากได้บทความประเทศ ที่สมบูรณ์ที่สุดสมควรเป็นแบบอย่าง หาให้ได้สักประเทศสองประเทศไหม? อดีตประเทศได้ จะยิ่งดี --m̈assgo AquaCS4 ไฟล์:WikiBotany tap.png 08:39, 24 เมษายน 2552 (ICT)

เทเลทับบี้[แก้]

So I don't speak Thai, just love its language and wiki, and came by to add el:Τελετάμπις (the Greek Teletubbies interwiki), and saw that since you originally wrote this article from simple:Teletubbies it has improved DRASICLY. So can you please update the Thai article to match simple English? Thank you! 68.220.187.228 23:55, 26 เมษายน 2552 (ICT)

Sorry, I'm not interested in this article and have no time for it. --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 02:53, 27 เมษายน 2552 (ICT)

เรื่องบทความตัวละครของผมครับ[แก้]

พี่ครับ ผมจะทำยังไงดีอะครับ เพื่อไม่ให้เนื้อหาไปละเมิดลิขสิทธิ์ของเว็บไซด์อื่นอะครับ คือสิ่งที่พี่เตือนผม ผมกลัวจะถูกบล็อก IP อะครับ พี่ช่วยส่งข้อความมาแนะนำเรื่องการเขียนเนื้อหาให้ผมหน่อยนะครับ ผมจะได้ไม่ต้องโดนตักเตือนผมอีก James47526 12:58 , 29 เมษายน 2552

รู้มั้ยครับ[แก้]

หน้าคุยกับผู้ใช้:SkZผู้ใช้คนนี้เขาเป็นชาวต่างชาตินะครับ หลักฐาน

I receive an e-mail in thai. Sorry, I'm italian. I don't understand thai :( I can read english, italian, spanish or french. Mandi SkZ


เรียน SkZ,


ทางระบบจากเว็บ วิกิพีเดีย ต้องการแจ้งให้ทราบว่า หน้า คุยกับผู้ใช้:SkZ ได้ ถูกสร้าง เมื่อ 19:25, 29 เมษายน 2552 โดย Rith.conan ดูรุ่นปัจจุบันได้ที่ .......................................................

อีเมลฉบับนี้ถูกส่งโดย SkZ ถึง Rith.conan ด้วยฟังก์ชัน "อีเมลผู้ใช้รายนี้" ที่ วิกิพีเดีย -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 21:56, 29 เมษายน 2552 (ICT)

แล้วไง --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:58, 29 เมษายน 2552 (ICT)
  • บอกคุณให้รู้ไงว่าเขาเป็นชาวต่างชาติใช้ภาษาอื่น(อังกฤษ หรืออะไรก็ได้ที่เขาบอกว่ารู้เรื่อง)คุยกับเขา เหมือนในเมล์ผมไง

I receive an e-mail in thai. Sorry, I'm italian. I don't understand thai :( I can read english, italian, spanish or french. -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:04, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ก็รู้แล้ว ว่าเขาเป็นชาวต่างชาติ แล้วมันยังไงเหรอจ๊ะ กระบือนัน --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:07, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ต้อนรับ[แก้]

แข่งกันต้อนรับเหรอครับ พอแล้วมั้ง ต้อนรับเฉพาะผู้ใช้ใหม่ ๆ ก็พอไม่ต้องขุดหรอก --Octra Dagostino 22:01, 29 เมษายน 2552 (ICT)

Re:กระบือนัน[แก้]

โคก็สุภาพแล้วโคคือวัว กระบือคือควาย เมาคือแมว สรุป ผม วัวนัน คุณ ไอ้ี้แมว กระบือยังไม่มีตำแหน่งนะสนใจเป็นมั้ยหละ-- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:10, 29 เมษายน 2552 (ICT)

อ้าว เหรอ เป็นแล้วไม่ใช่เหรอจ๊ะ กระบือนัน พอใจจะเรียกอ่ะ มีไรไหมจ๊ะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:13, 29 เมษายน 2552 (ICT)

พอใจ เรียกสิเรียกให้ครบร้อยครั้งเดี๋ยวให้รางวัล -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:16, 29 เมษายน 2552 (ICT)

นับให้ด้วยละกันนะจ๊ะ กระบือ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:18, 29 เมษายน 2552 (ICT)

๕๕๕๕ ท่าทางจะว่างจัดนะเนี่ย สงสัยยังเพื่อนคนคบไม่ได้ แต่โอเค

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

ครบร้อยละ ไปสู่สุขติได้แล้วน้อง --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:28, 29 เมษายน 2552 (ICT)

โอ๋"_'โปะโปะเก่งจังเลย คุณพ่อคุณแม่รู้ยังนี่ว่าด่าคนเก่ง -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:31, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ช่าย โดยเฉพาะกับพวกอวดฉลาดหล่ะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:34, 29 เมษายน 2552 (ICT)

อือ -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:38, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ล้มโต๊ะ[แก้]

ไงไอ้ขี้แมว --มนุษย์ไร้อารามณ์ เบื่อพวกเกรียน 22:47, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ไปนอนหล่ะนะ มีอะไรไว้เล่นกัพรุ่งนี้ละกันนะ กระบือนันคุง ป.ล. ลายเซ็นต์นั่น เบื่อตัวเองเหรอจ๊ะ อ้อ ลืมไป กระบือนันเป็นนู้บ ไม่ใช่เกรียน โทษที ๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:50, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ก็เข้ามาเกรียนแล้วไม่ใช่เหรอจ๊ะ แต่ระวังให้ดีนะจ๊ะ ที่นั่น ไม่ใจดีหรอกนะ ๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 15:57, 30 เมษายน 2552 (ICT)

เรื่องเด็กแว่นบ้า ๆ บอ ๆ กับเกรียนสองพัน[แก้]

พี่รู้หรือเปล่าว่าเกรียนสองพันที่เจ้าโคนัน (Rith.conan) ว่า คือผมเอง ผมคุยกับเจ้าโคนันทาง GTalk เพราะอยากจะรู้นิสัยเขา ทีนี้ผมเลยแกล้งประชดว่า "ผมนี่แหละเกรียนแก้ไข 2 พันกว่าครั้ง แล้วคุณ (โคนัน) ก็แก้ไขได้ดีเลิศกี่ร้อยครั้งก็ไม่รู้" และที่เขาพูดว่า "มีคนบางคนอยากจะหยุดเขียน" ก็หมายถึงผม ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วแม้ผมไม่ชอบนโยบายบางข้อของวิกิแต่ผมก็ไม่ได้คัดค้าน แต่เรื่องหยุดเขียนนี่เป็นเรื่องจริง เพราะอยากเิปิดโอกาสให้เขาเกรียน (ว่าจะแจ้งให้ทราบว่าเกรียนสองพันคือผม แต่ทำไมพูดไป ๆ มา ๆ มันออกทะเลฟะ..) --Summer Memories 09:33, 30 เมษายน 2552 (ICT)

ใช่ ผมแก้ได้น้อยกว่าคุณ -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 09:57, 30 เมษายน 2552 (ICT)

ขอบคุณที่ช่วยอธิบายครับ[แก้]

แหะๆ พอดีเข้าใจผิด ขอบคุณที่อธิบายและช่วยหาหน้าภาษาอังกฤษของยุคมืดของกัมพูชาให้นะครับ Kuruni 19:40, 30 เมษายน 2552 (ICT)

เอาไปตรวจหน่อย[แก้]

การตลาดแบบหลายระดับชั้น ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับเฉพาะธุรกิจขายตรงเท่านั้นนะ --Octra Dagostino 11:00, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ท่านเคาทน์[แก้]

ขอบคุณครับ --ท่านเคาทน์ 16:49, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณ คุณ brandy frisky สำหรับคำแนะนำครับ สำหรับบทความเรื่อง "การอ่านใบเซอร์เพชร (ใบรับรองคุณภาพเพชร ใบรายงานเพชร)" ผมเป็นผู้เขียนขึ้นมาเองครับ และได้เผยแพร่ไว้ในเว็บไซท์หนึ่ง ผมคิดว่าบทความนี้น่าจะมีประโยชน์ต่อผู้สนใจทั่วไปครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

--Diamond master 19:47, 4 พฤษภาคม 2552 (ICT)

บรั่นดี[แก้]

บรั่นดี มีไม้เอก ตามพจนานุกรมครับ

  • บรั่นดี [บะหฺรั่น-] น. ชื่อสุราชนิดหนึ่งกลั่นจากเหล้าองุ่น. (อ. brandy). --Octra Dagostino 10:48, 5 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เอาเนี่ย เก็บไว้ใช้ http://rirs3.royin.go.th/ --Octra Dagostino 10:49, 5 พฤษภาคม 2552 (ICT)

จะเอาจริงเหรอ สถานีย่อยเหล้าเนี่ย เปลี่ยนเป็นสถานีย่อยเครื่องดื่มดีกว่ามั้ย เนื้อหาน่าจะเยอะกว่า --Octra Dagostino 21:23, 6 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อ้างอิง[แก้]

ผมรู้แล้วล่ะครับ ส่วนหน้าผู้ใช้นั้นผมไปก็อบเขามาลง วันเกิดของผมจริงๆ คือ 1 พ.ย. 2518 ก็คำนวณเอาว่าผมอายุุเท่าไหร่ --Pitt 18:53, 5 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับ คุณธวัชชัย คุณ brandy frisky ผมได้เพิ่มข้อความอนุญาตที่ท้ายบทความเรียบร้อย แล้วครับ และเข้าใจดีครับว่า บทความนี้ในวิกีพีเดีย ผู้อื่นสามารถนำไปใช้ ดัดแปลงได้ตามใจชอบครับ ----Diamond master 11:39, 6 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สวัสดีครับ สนใจคุยใน IRC ไหมครับ เผื่อจะได้ช่วยกันปรับแก้บทความ --Manop | พูดคุย - (irc) 22:15, 6 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อ้าวแหม ที่แท้ไปซุ่มกันอยู่ในรังลับ เมื่อคืนพี่เข้ามาตอนตลาดวายไปแล้ว เข้า irc ไปก็เจอมานพคนเดียว เห็นปริศนาไขกระจ่างแล้วก็เลยไปนอนเพราะเป็นหวัด (ไม่ใช่หวัดหมูนะ)

ว่าแต่ในวิเกรียนเขียนแบบนั้น ยิ่งน่าหมั่นไส้เข้าไปใหญ่ 55555 --Tinuviel | พูดคุย 11:43, 7 พฤษภาคม 2552 (ICT)

คิดเห็นประการระฉะนี้ -""- (ขี้เกียจห้ามทัพเฟร้ย) --Tinuviel | พูดคุย 14:26, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)

หัวเราะพลางอนาถใจพลาง เฮ้อๆๆ --Tinuviel | พูดคุย 15:40, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เมื่อวานไม่สบาย อยู่บ้านไม่ได้ไปทำงาน เลยอ่าน ยูโทเปีย ที่ยืมห้องสมุดมาตั้งนานแล้ว ไม่น่าเชื่อว่า สิ่งที่ทั้งโทมัส มอร์ และเพลโต กล่าวไว้เมื่อหลายร้อยปีก่อน ยังทันสมัยอยู่เลย >_< อยากจะ quote เอาไปลงเป็นคำคม ทั้งเล่ม ก็เกรงใจ 555 --Tinuviel | พูดคุย 16:46, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เอกาธิปไตย นี่มันอะไรอ่ะ ไม่รู้จัก ว่าแต่นะ สมัยก่อนเคยเล่นเกม อะไรหว่า Colinization หรืออะไรเนี่ยแหละ (ไม่ได้เล่นหลายปีแล้ว ลืม -_-") การปกครองแบบสุดยอดที่จะ upgrade ไปถึงได้คือ Fundamentalism ล่ะ ถ้าเปลี่ยนโหมดการปกครองมาเข้าโหมดนี้ได้ บ้านเมืองจะเจริญรุ่งเรือง ค้าขายมั่งคั่ง ปัญหาสังคมไม่มี ยังสงสัยอยู่จนถึงทุกวันนี้ว่ามันคือระบอบอะไร --Tinuviel | พูดคุย 17:36, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)

Wow... มี Fundamentalism จริงๆ ด้วยแฮะ สงสัยจะเป็นแบบที่เธอว่าน่ะแหละ (พระเจ้าเหยา) พอเข้าโหมดนี้ทีไร เกมจะน่าเบื่อมาก เพราะทุกคนอยู่กันอย่างมีความสุข เลยไม่รู้จะไปตีกับใคร อิอิอิ + Thank you สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับอริสโตเติลจ้า ^_^ --Tinuviel | พูดคุย 18:03, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)

Re:ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข[แก้]

ต้องขออภัยด้วยครับพี่ที่อาจไปล่วงเกิน ไม่ทราบว่าที่ไปทำอะไรไม่เหมาะสมเข้านี่ที่ไหนรึ วิกิพีเดีย ไร้สาระนุกรมหรือวิกิไทยฟอรั่ม (โจทย์เยอะจริง) --Horus 16:09, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)

Yes sir! --Horus 16:26, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)

  • โว้ว เป็นเรื่องเฉพาะด้านรึเปล่าครับเนี่ย --Horus 21:08, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • แต่พี่จะให้ผมช่วยจัดรูปแบบบทความให้ก็ได้นะครับ (ถึงจะร้องอ้อแอ้ก็เถอะ) --Horus 21:14, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • ช่วยอธิบายหน่อยครับ --Horus 21:34, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • ช่างเถอะครับ เผื่อไว้ว่าพี่เล่นคำเฉย ๆ --Horus 21:59, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • 55 แหม ก็ผมไม่เคยเป็นนักศึกษามาก่อนนี่ (เอ๊ะ หรือว่าเคย) แล้วเรื่องซีมูเลชั่นนี่ปั่นส่งอาจารย์หรือเปล่าครับ --Horus 22:08, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • เข้าใจแล้วครับ ข่าวใหม่สำหรับผมเลยนะเนี่ย (จบปริญญาโทใช่ไหมครับ) --Horus 22:45, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • แล้วมีงานอะไรยาก ๆ ในระดับมหาวิทยาลัยบ้างครับ --Horus 22:52, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • จะพยายามจำไว้ครับ --Horus 23:04, 8 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สงสัยจะเป็นติ่งหูทางการเมืองน่ะครับ (ศัพท์ไร้สาระนุกรม) --Horus 19:31, 10 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เอ้อ สงสัยคงต้องไปหาพจนานุกรมศัพท์ไร้สาระนุกรมมาอ่านบ้างซะแล้วสินะ (ไม่รู้ว่าใช่ไร้พจนานุกรมรึเปล่าครับ) --Horus 19:44, 10 พฤษภาคม 2552 (ICT)

คุณ brandy frisky ครับ ผมได้แก้ข้อความที่ท้ายหน้าต้นฉบับว่า "อนุญาตให้เผยแหร่ในวิกิพีเดีย และยอมรับการดัดแปลงแก้ไข" ตามที่คุณแนะนำมาเรียบร้อยแล้วครับ--Diamond master 13:30, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ภาพแสดงให้เห็นรูปแบบการปกครองของรัฐที่ตนกล่าวอ้าง
สีเขียว - รัฐที่ระบุว่าตนปกครองในระบอบประชาธิปไตย
สีแดง - รัฐที่ไม่ระบุว่าตนปกครองในระบอบประชาธิปไตย
เอามาให้ดูเพื่อให้คลายข้อสงสัยทั้งปวงครับ en:List of types of democracy (หวังว่าในช่วงนี้จะไม่มีการแก้ไขที่เดาออกง่าย ๆ ว่าเป็นใคร) --Horus 20:57, 14 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ไม่โหวตหน่อยเหรอครับ (หัวละ 500 อ้าว ม่ายช่าย <-- ให้มันได้อะไรขึ้นมาละเนี่ย) --Horus 21:20, 14 พฤษภาคม 2552 (ICT)
เห็นด้วยครับ ในหนังสือเรียนของผมมีข้อเสียของประชาธิปไตย 2 ข้อ แต่ในวิกิภาษาอังกฤษมีเกือบสิบข้อแน่ะครับ (ราชาธิปไตยมันเลวตรงไหนว้า~) --Horus 21:31, 14 พฤษภาคม 2552 (ICT)
"ข้าไม่กลัวฝูงสิงโตที่นำโดยแกะ แต่ข้ากลัวฝูงแกะที่นำโดยสิงโต" - พระเจ้าฟิลิปที่ 2 บิดาของอเล็กซานเดอร์มหาราช ครับ --Horus 21:36, 14 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ไม่ว่ากันครับ --Horus 21:49, 14 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ฉายา "เจ้าไร่ไวน์"[แก้]

เอ่อ.. เล่นง่ายดีเนอะีพี่.. แต่ก็อย่างว่าแหละ ความจริงผมไม่ได้จะให้มันออกมาอีหรอบนี้ แค่ตั้งตามชื่อตัวละครในโคนันที่ชอบ แต่พอรู้ว่า Vineyard มีความหมายนั้นจริงผมก็..แอบคิดว่าจะมีใครเรียกแบบนี้หรือเปล่า..แล้วมันก็มีจริง ๆ --Chris Vineyard 20:47, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)

กลายเป็นว่าลงชื่อไปเรื่อยซะจนเจอคนคอใกล้กันซะละ (ไยบะเป็นของอาจารย์เหมือนกัน 24 เล่ม แต่ผมไม่ได้อ่าน เพราะมาไล่อ่านโคนันต่อด้วย จอมโจรอัจฉริยะ มันมีไยบะแทรกมา ดูท่าไยบะก็น่าจะสนุก ไว้มีเงินก่อนเถอะจะตามเก็บ) ส่วนเรื่องชื่อเหล้า... ใช่ เหล้าอะไรก็เอามาตั้งเป็น Code Name หมด... --Chris Vineyard 20:58, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)
แต่มันก็ผ่านไปแล้วนี่นา... (เอ้า ต่อไม่ถูกแฮะ..) ถ้าว่าสนุกจริงสงสัยต้องอดค่าขนมไปลองซักหน่อยละ เหอ ๆ --Chris Vineyard 21:07, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)
เอ้า เรื่องอดค่าขนมผมไม่ได้พูดเล่น ม. ต้นผมทำจริง ตอนนั้นไม่ได้กินข้าวอยู่พักหนึ่ง เพราะจะซื้อของที่ต้องการอย่างด่วน กับอีกกรณีหนึ่งคือทำแผ่น VCD ที่เช่ามาแตก ต้องแอบเก็บเงียบไม่ให้พ่อแม่รู้เชียว ตอนนั้นไม่ค่อยจะรู้สึกหิวซักเท่าไรเพราะตอนนั้นน้ำหนักมากเลยเอาของเก่ามาใช้... (เรื่องเจ้ากระบือนันที่พี่เหน็บเขาก็ทำได้... เจ้านั่นแหละจะทำผมเสียอารมณ์ หงุดหงิด แต่อย่างน้อยผมก็พอรู้นามสกุลกับที่อยู่บ้านเขา เพราะเขาสะเพร่าบอกมาเอง แต่รู้ไปก็เท่านั้น ผมขี้เกียจยุ่งละ) --Chris Vineyard 21:16, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)
พูดถึงเรื่องเงินทอง วันศุกร์เปิดเทอมผมจะโดนตัดค่าขนม... แต่เอาไปเก็บไว้ซื้อการ์ตูน ผ่อนบ้าน จ่ายค่า Internet 4 MB ฯลฯ เพราะว่าผมกินซะจนหนักตั้ง 70 กว่าโล เกินกว่ามาตรฐานตั้งกี่เท่าไม่รู้ทั้ง ๆ ที่อายุ 15 เอง --Chris Vineyard 21:26, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ผ่อนบ้านเป็นผลพวงที่ตามมาจากการอดค่าขนม เพราะคนที่ผ่อนอยู่กับครอบครัวอื่น (พี่สาวแต่งงานไปแล้ว) และแม่ผมก็บอกแล้วบอกเล่าว่ากินน้อย ๆ เอามาผ่อนบ้าน (เรื่องทหารผมไม่ได้เรียน รด เพราะจิตใจผมไม่ค่อยปกติ ทางเลือกอีกทางที่มีคือยอมเกณฑ์แล้วผันตัวเป็นทหาร แทนที่จะทำงานสายกฎหมายตามทางเลือกเดิม) --Chris Vineyard 21:36, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ต่ออีกนิด ไว้ผมจะไปเยี่ยมไร้สารานุกรม แต่ยังไม่รู้จะเขียนอะไรเำพราะเป็นคนประเภทเครียดนิยม (แบบจะบ้าเพราะเครียดเอาได้ง่าย ๆ เหอ ๆ ..) --Chris Vineyard 21:39, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)
แล้วจะให้ข้าพเจ้าทำยังไงละเนี่ย... กลัวจะโดนกำัจัด... (เฮ้อ..กลัวไปได้) เพราะผมเริ่มมีอาการติดวิกิ แบบอยากจะพักเขียนชั่วคราว จะพักไปเขียนไร้สารานุกรมก็ไม่เลว (ตอนนี้กำลังแกะโน้ตเพลงแก้เครียดจากวิกิ) --Chris Vineyard 21:48, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ใบเซอร์เพชร[แก้]

เดี๋ยวผมย้ายให้ครับ (ตอนคุยตอนนั้นผมก็ไม่มีอะไรทำ อารมณ์จะแปลเรื่อง Ownership of article ที่เป็นนโยบายวิกิก็เริ่มดับ ๆ เมื่อดึก ๆ) เรื่องสหายคนนั้น ผมว่ามาอีหรอบเดียวกับโดนัทนะ --Chris Vineyard 09:08, 12 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ใคร โดนัท ใครเหรอ?--พระเจ้าสหาย 09:12, 12 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ไม่ทราบสิฮะ ว่าแต่พี่ขี้เมา หน้านั้นก็น่าสนนะ แต่ทีนี้... มันรวมอยู่กับหน้าอื่น ๆ ไปหมด หน้าข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ หน้าลิขสิทธิ์ ฯลฯ แต่พูดตรง ๆ คือผมไม่เห็นหน้านั้น นโยบายใน EN มีเยอะ ตามอ่านไม่ค่อยจะไหว (ที่เลือก Ownership เพราะมีเด็กหญิงจากอุตรดิตถ์คนนึงมาโวยว่าแก้ไขสิ่งที่เขาเขียนทำไม (ดูหน้าคุยของพี่มานพเพิ่ม)) --Chris Vineyard 09:19, 12 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เออ[แก้]

รู้น่า เห็นเขียนก่อกวนนะ ดูในลานเจรจาพระเจ้าเหาสิ--พระเจ้าสหาย 09:11, 12 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ครับ[แก้]

ขออภัยครับ ผู้ใช้ใหม่ก็นี่แหละ แฮะๆ--พระเจ้าสหาย 09:18, 12 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณที่เตือนนะ[แก้]

ขอบคุณที่เตือนนะครับ --พระเจ้าสหาย 09:21, 12 พฤษภาคม 2552 (ICT)

Re: HBD[แก้]

ขอบคุณมากครับ กำเสี่ยๆ --สุทธิพงษ์ พื้นแสน 11:52, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เผาให้ราบ[แก้]

ที่จริงผมสงสัยว่าจะใช้คำว่า "เผาให้ราบ" ได้หรือเปล่าน่ะครับ ส่วนเรื่องนโยบายและยุทธวิธีนั้น เป็นคำสั่งของสตาลินที่ให้เผาบ้านเมืองของโซเวียตตอนที่กองทัพแดงล่าถอยอ่ะครับ ซึ่งภาษาอังกฤษเรียกว่า Scorthed Earth Policy (แต่ว่าในบทความคงเน้นการปฏิบัติละมั้งครับ) --Horus 18:43, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)

พี่ช่วยดูหมวดหมู่ยุทธวิธีด้วยครับ ว่าควรจัดอยู่ในหมวดหมู่การทหารหรือหมวดหมู่สงคราม --Horus 18:48, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)

FYI...Scorched Earth[แก้]

FYI...อันนี้ควรจะแปลได้ทั้ง "นโยบายเผาให้ราบ" หรือถ้าบรรยาย การกระทำ โดยตรงก็ควรจะแปลว่า "ยุทธวิธีการเผาให้ราบ" ซึ่งเป็นความหมายส่วนใหญ่ของเนื้อหาของบทความนี้ เปลี่ยนตามที่คุณ Horus แนะแล้วค่ะ...

ปล ขอบคุณที่ส่งอะไรมาให้อ่านเล่นด้วยค่ะ --Matt 18:46, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เปลี่ยนรูปในบทความ[แก้]

หมู่นี้เห็นมีผู้ใช้เข้ามาเปลี่ยนรูปแบบ เหมาโหล ในหมวดหมู่พระมหากษัตริย์และพระราชินีของอังกฤษและฝรั่งเศสทั้งหมดโดยไม่ได้ลงทะเบียน รูปที่เปลี่ยนบางครั้งก็ไม่เหมาะสม รู้สึกอยากเปลี่ยนเท่านั้น แต่ติดต่อผู้ทำไม่ได้ ขณะนี้ก็ยังทำอยู่คนหนึ่ง 222.123.167.162 ทำอย่างไรดีคะ --Matt 19:54, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)

จับตา[แก้]

พี่คิดว่าการพูดคุยกันระหว่าง ผู้ใช้:Rith.conanกับผู้ใช้:น้องท่าเหนือ มีอะไรแปลก ๆ ไหมครับ --Horus 21:03, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เหมือนกับฝ่ายหนึ่งจะยอมทำตามที่อีกฝ่ายหนึ่งบอกน่ะครับ (เสมือนว่าเป็นผู้เชิดหุ่นกับหุ่นเชิด) อย่างไรก็ตาม ผมอาจเซนส์เสื่อมก็ได้ครับ --Horus 21:10, 15 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ผมปั่นต่างหากครับ จะได้สถิติ edit count เยอะ ๆ (เป็นผู้ดูแลตัวอย่าง) --Horus 08:57, 16 พฤษภาคม 2552 (ICT)
อ๊าย ผมก็ลืมไปครับ (จำไม่ได้ละ งั่ก ๆ) --Horus 09:01, 16 พฤษภาคม 2552 (ICT)
เอาให้อายุผมติดลบเลยนะพี่ (หมายความว่าอะไร งง) --Horus 09:29, 16 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ปรัชญาหรือคณิตศาสตร์กันแน่ครับพี่ --Horus 09:38, 16 พฤษภาคม 2552 (ICT)

มีโควตมาฝากครับ จากการไปเยี่ยมเว็บเด็กดีมา "การโจรกรรมทางวรรณกรรมก็เหมือนกับการโจรกรรมกางเกงใน เนื่องจากกางเกงในระบุเอกลักษณ์ ความเป็นตัวตนของเรา วรรณกรรมก็เช่นกัน" ครับ --Horus 22:51, 16 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แปดล้านอารยธรรมของจักรวรรดิยูริรึเปล่าครับเนี่ย? --Horus 20:50, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แก๊ง!(เสียงชนแก้ว)[แก้]

พี่Brandy สงสัยจัง นายคนนี้เป็นใครเหรอ ปล.แอดบ่อยๆด้วยล่ะ--พระเจ้าสหาย 21:13, 19 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอเชิญร่วมสนุก[แก้]

ได้เลยครับ--พระเจ้าสหาย 08:49, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

RE:passawuth[แก้]

หมอนั้น สงสัยชอบรังแกเด็กมั้ง 555+ ป.ล.เฮอะ ซี้กับแอดมินวิกิฝรั่งขี้นก นึกว่ากลัวเหรอ เพราะใครจะบ้าบล็อกคนอื่นไม่มีเหตุผม เดี๋ยวเฮียจิมมี่ Heจะบล็อกไอ้บ้านั้นมั่ง(ไอ้บ้านั้นคือแอดมินวิกิฯฝรั่งขี้นก ไม่ใช่เฮียวุฒิ สงสัยจะเป็นAhoerstemeier)--พระเจ้าสหาย 10:43, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ไม่หรอกครับ ตอนนี้ ผมติดต่อเฮียAhoerstemeierให้คุ้มครองแล้ว ถ้าผมรู้ว่าใครใช้อำนาจโดยไม่มีเหตุผลผมสามารถแจ้งถอดถอนได้ทันที--พระเจ้าสหาย 10:55, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)
แหม...ทำไปได้ ผู้ดูแลระบบคนไหน ทำตัวเป็นเจ้าถิ่น ไม่มีใครกล้าหือ นอกจากตำรวจ แน่นอน ตำรวจคือ ผู้ดูแลระบบรุ่นแรกของวิกิมีเดีย(ที่ไม่ได้ทำตัวอย่างไอ้ปิ๊ด(ไอ้ปิ๊ด โคราชบ้านผมเรียกคนที่พ่อแม่ดัง แล้วทำตัวเป็นนักเลงน่ะ)หรอก)ส่วน ผู้บัญชาการตำรวจคือ เฮียจิมมี่--พระเจ้าสหาย 11:45, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

พัดโบกไม่ได้หายไปจากวงการหรอก ไปซุ่มอยู่ที่ translatewiki.net (แปลวิกิ) เป็นหัวหอกสำคัญในการแปลภาษาไทยเลยทีเดียว แต่เมื่ออยู่ที่นั่นแล้ว แอดมินของวิกิพีเดียก็ไม่มีอำนาจ --Octra Dagostino 11:50, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

โครงการแปลอินเตอร์เฟซภาษาสำหรับซอฟต์แวร์มีเดียวิกิ (และซอฟต์แวร์อื่นๆที่เข้าร่วมโครงการ) --Octra Dagostino 12:01, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ตอบ ท่านออกตา:นึกว่า เลิกเขียนแล้ว
ตอบ พี่เมา:นั้นสิ 555+ชนแก้ว แก๊ง!

--พระเจ้าสหาย 12:02, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แจ้งพัดโบกแล้ว เตรียมรอข่าวดีได้เลย--พระเจ้าสหาย 12:14, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ก็แปลคำต่างๆ ที่อยู่ในวิกิน่ะ แปลให้เป็นไทยหรือภาษาอะไรก็แล้วแต่ จะให้อธิบายว่าอะไรละ คือเขามีศูนย์กลางการแปลที่เว็บนั้น พอแปลเสร็จก็จะออกไปพร้อมกับโปรแกรม ลองไปดูดิ [1] --Octra Dagostino 16:16, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เราไม่ได้สร้างโปรแกรมแปล แต่เราไปแปลโปรแกรมเขา ปกติแล้วโปรแกรมทั่วไปมันจะเป็นภาษาอังกฤษใช่ไหม หน้าที่ของเราคือแปลหน้าตาให้เป็นภาษาไทย (หรือภาษาอื่นสำหรับคนอื่น) เหมือนวินโดวส์ภาษาไทย ออฟฟิศภาษาไทย อะไรยังงี้ เขาไม่ได้สร้างโปรแกรมใหม มันแค่เอาข้อความใหม่ไปวางทับก็เท่านั้น เขาจะมีข้อความต้นฉบับมาให้เราแปลเป็นกอง เราก็แค่แปลแล้วบันทึก...ก็เสร็จแล้ว ไม่ต้องทำอะไรมาก แล้วการแปลของเราก็จะเป็น official เหมือนที่นายเคยแก้ไขข้อความใน มีเดียวิกิ:xxx นั่นน่ะ แต่นั่นไม่ใช่ official แต่เป็น local การแปลแบบนี้ก็มีศัพท์เรียกกันว่า internationalization หรือ localization คือสามารถมีหน้าตาภาษาอะไรก็ได้ --Octra Dagostino 16:34, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

Internationalization and localization มันเป็นเรื่องที่มีกันมานมนานแล้วละครับ ไม่ใช่ว่าเพิ่งจะมี --Octra Dagostino 16:43, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อันนี้เรียกออกทะเลหรือเปล่า ? :D --Octra Dagostino 20:55, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ไม่ได้ก่อเกรียน แค่ไปตักเตือน (ทั้งหมดพูดเล่นทั้งนั้น เชื่อได้จ้ะ จะพูดว่า ไอ้ อี ตามมาด้วยของสงวน สัตว์สงวน และพ่อแม่ ไม่มีทาง)--พระเจ้าสหาย 18:49, 28 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ชนิดก่อกวนภาคสุภาพจ้ะ--พระเจ้าสหาย 17:58, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)

สงครามเจ็ดปี[แก้]

จะ ใช้ ก็บอกมาเถอะไม่ต้องยอหรอก :-) พูดอย่างนั้นเดี๋ยวก็จะทำให้ชาววิกิอื่นๆ ผู้มีความสามารถเสียใจหรอก

ดูเผินๆ แล้วไม่ยากอะไรได้แต่ออกจะยาวเท่านั้น ตอนนี้กำลังบ้าอยู่กับภาพเขียนภาพหนึ่งของรูเบนส์ราวยี่สิบกว่าหน้า (ไม่รู้ไปเลือกมาทำไม!) คิดจะทำให้เสร็จก่อนที่จะลงมือ สงครามเจ็ดปี ความจริงก็ยังแปลสงครามสองสามสงครามค้างไว้ที่น่าจะทำให้เสร็จเสียทีแต่มัวแต่เสไปเสมา (ไม่ใช่เมา) เพราะเห็นสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ระหว่างทาง... พูดสั้นๆ คือ OK --Matt 20:58, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)


เพิ่งโลดแผล็บเดียวเท่านั้นนึกว่าจะไม่มีใครเห็นเสียอีก เร็วจริง
ว่าจะถามเรื่องการออกแบบระบบทำความเย็นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ฟังแล้วน่าสนใจ เรื่องโลกร้อนนี่น่าโมโหจริงเพราะเคยทำงานกับกลุ่มที่พยายามให้แสงอาทิตย์ในการทำอะไรต่างๆ แต่ตอนนั้นไม่มีใครสนใจ เสียเวลาทีไม่ควรเสียไปเป็นนาน ระบบที่คุณพูดถึงยังเป็น pie in the sky หรือใกล้ความจริงแล้ว ตอนนี้ก็นั่งดูความเห็นต่างๆ ที่ออกมา บางทีก็พิลึก --Matt 03:41, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ดร.ลี[แก้]

อยู่โครงการเซติ แถมหล่อด้วย น่าสนใจจัง อิอิ ^^ ฝากถามหน่อยดิว่าจะไปดาวอังคารทำไม ถ้าดวงอาทิตย์ระเบิดก็ตายกันหมดอยู่ดีแหละ เกาะดาวหางไประบบอื่นดีกว่าป่ะ หรือไม่ก็สร้าง Star Gate เพื่อวาร์ปไปจักรวาลอื่น (อันหลังนี่มั่วละ) --Tinuviel | พูดคุย 00:13, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)


สวัสดีค่ะ[แก้]

อิอิหนูไม่มีข้อความอะไรเป็นพิเศษหรอกน่ะค่ะที่ตั้งชื่อว่าธิดาหมื่นปี แปดล้านอารยธรรมอันนี้น่ะค่ะมันความหมายประมาณว่าเป็นความหมายเชิงเปรียบเทียบว่าธิดาหมื่นปี ก็หมายถึงธิดาที่มีอายุไขมาจนอายุ8หมื่น ส่วนแปดล้านอารยธรรมก็จะหมายถึง บุคคลนี้รอบรู้เรื่องารยธรรมมามากมายหลายปีแล้วนั่นเองน่ะค่ะความหมายมีเท่านี้ที่หนูต้องการเขียนคำนี้ก็ต้องการเพื่อจะชี้แจงให้เห็นว่าคำ2คำนี้เป็นคำที่ไปด้วยกันได้เท่านั้นเองส่วนเรื่องรูปภาพนั้นหนูลบไปแล้วน่ะค่ะหรือรูปวัดเดี่ยวต้องไปดูอีกว่าถูกลิขสิทธิ์หรือเปล่าไม่งั้นสงสัยหนูต้องออกทุนไปวัดพระฝางถ่ายมาเองเลยแล้วก็ตั้งเป็นข้อใหม่ในหน้าวัดพระฝางน่าจะไม่มีใครผิดลิขสิทธิ์ อิอิขอบคุณน่ะค่ะที่ชื่นชมคำคำนี้--ธิดาหลวงพระบาง 21:16, 25 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ถึง หนุ่มหมัดเมา[แก้]

ทำไมในวิเกรียนปะกิด มี2สำเนียง--พระเจ้าสหาย 19:17, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)

คล้าย ๆ กับว่าทำไมใน En Wiki มีทั้งอังกฤษบริติช กับอังกฤษอเมริกันมั้งครับ --Horus 19:26, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)
น่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ ว่าแต่ว่า En Wiki มีสำเนียงหลักของมันรึเปล่า หรือว่าตามใจคนเขียนครับ --Horus 19:57, 26 พฤษภาคม 2552 (ICT)
บะรัน:วิกิพีเดียในแหละครับ คุณเฮา:ผมว่า มันขัดแย้งชอบกล --พระเจ้าสหาย 18:18, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)

WP Talk:Verify[แก้]

กรอกเรียบร้อยครับ ตอนกรอกเพราะความมึนกับหัวข้อที่เยอะเลยไม่รู้ใส่อันไหนไปอะไรยังไง ขออภัยที่ทำให้ช้า --Chris Vineyard 17:53, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผมก็ว่างั้นแหละ ถ้าคำนวณด้วยมืองี้ตายสถานเดียว..--Chris Vineyard 18:02, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)
มือนอกจากไม่จ่ายไม่เคลื่อน โอกาสผิืดเยอะกว่ามาก เดี๋ยวบวกผิดถูก เหอ ๆ หรือบางทีบวกเป็นคูณซะงั้น แต่ถ้า Excel มันน่าจะเที่ยง ถ้าใส่สูตรถูกนะ--Chris Vineyard 18:10, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ทำการบ้าน[แก้]

ถือคติ "เงินคือบร๊ะเจ้า" หรือครับ 55+ --Horus 21:04, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)

แสดงว่าถ้าจะตอบ ก็ต้องจ่ายใช่ไหมครับ --Horus 21:20, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)
"Money come, items go" --Horus 21:40, 27 พฤษภาคม 2552 (ICT)
อันที่จริงผมก็มีหน้าไปยังหน้าเสนอผู้ดูแลอยู่เลยนะครับ จะได้ย้อนกลับไปดูได้ ผมมีการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างไรก็บอกมาได้นะครับ --Horus 08:02, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ขอบคุณครับที่ให้ข้อคิดกับผม ผมเองก็พอจะประเมินตัวเองได้ว่าใจร้อนและพยายามทำงานให้เสร็จอย่างรวดเร็วครับ --Horus 12:23, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)
ผมจะนำไปใช้ปฏิบัติหน้าที่ครับ --Horus 12:39, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)
แฮ่ ๆ ได้เลยครับ --Horus 17:34, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เรียนหัวหน้าขบวนการเมา เอ้ย! เหมา[แก้]

อาจจะดูหน้าด้านหน่อย เพราะว่ามีผู้ใช้ฝรั่งคนหนึ่ง(ขออนุญาตสงวนนาม)ส่งอีเมล ให้ผมไปทำหน้าที่แอดมิน อันไซฯลาว เนื่องจากที่นั้น ขาดผู้ดูแล เผลอๆอาจมีสแปมไปก่อกวนก็ได้ เลยไปขอร้องในUnmeta แต่ยังไม่มีแววจะได้ยศ เลยยถามท่านเมา เอ้ย ท่านเหมาว่า หน้าขอแจ้งเป็นผู้ดูแลอยู่ที่ไหนในUnmeta --พระเจ้าสหาย 18:03, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)

รู้นะ แต่ผมหมายถึงหน้าแจ้งขอเป็นผู้ดูแลเฟ้ย--พระเจ้าสหาย 19:07, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)
หายากจริง เลยทำเสนอชื่อเป็นผู้ดูแลเลย--พระเจ้าสหาย 08:37, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)
บอกอีกจิ ผู้ดูแลระบบสิทธิ์แต่งตั้งสูงสุดของUnmeta คือใคร--พระเจ้าสหาย 17:55, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)
อันเมต้ามีผู้ดูแลสิทธิ์แต่งตั้งอยู่ 5 คน ครับพี่น้อง --Chris Vineyard 18:00, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เพิ่งรู้นะเนี่ย --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:03, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณอย่างยิ่งแทบเท้าครับ ซึ้งมาก จะไม่ลืมเลย(ฟังเพลงของ บางรักซอย9อยู่น่ะ)--พระเจ้าสหาย 18:11, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

กำลังทำบทความแรกอยู่เร็วๆนี้ เตรียมรอข่าวดีเลย--พระเจ้าสหาย 22:04, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

มาร่วมสนุกกัน[แก้]

มาร่วมสนุกกัน--พระเจ้าสหาย 20:17, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ทำไมไร้สาระนุกรมแทบทุกภาษาถึงต้องเน็ตล่ม[แก้]

เข้าไทยได้ เข้าลาวไม่ได้--พระเจ้าสหาย 23:24, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อารายเนี่ย --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 23:28, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)
แก้แล้ว บอกเหอะ--พระเจ้าสหาย 07:16, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)
เมื่อวานผมก็เข้าไร้สาระนุกรมไทยไม่ได้เหมือนกันนะครับ คุณขี้เมาและคุณสหาย (รสรนก.ไทย ใช้ server ในต่างประเทศ และ server ที่รสรนก.ไทยใช้อยู่ ล่มบ่อยเมื่อเทียบกับ server ของวิกิพีเดีย) --lovekrittaya (พูดคุย) 18:02, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)
มีวิธีแก้ไหม--พระเจ้าสหาย 08:55, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ซื้อเซอร์เวอร์ใหม่ แต่ไม่มีเงิน --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 16:43, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)

มาลงขัน[แก้]

กันเถอะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Sahayfont (พูดคุยหน้าที่เขียน) 04:48, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

I'm sorry[แก้]

ผมต้องขอโทษคุณพี่อย่างมากที่ไปองุ่นเปรี้ยวในไร้สาระนุกรม ที่จริงผมก็ไม่ได้จงใจจะทำอย่างนั้น ส่วนในรังลับพระเจ้าเหานั้นก็อย่าถือสาเลยนะครับ

--เจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม 19:08, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)


ทักทาย[แก้]

ธรรมะธรรโมนะขอรับช่วงนี้ อ้างอิง อิอิ -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 23:53, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)


นายทองดี สาลีมา[แก้]

จัดการยังไงดีครับ เอาเรื่องใหญ่แล้ว -- ผู้ใช้ Tmd พูดคุย 15:52, 4 มิถุนายน 2552 (ICT)

บล็อกโลด (แต่ตอนนี้ รั้ง ๆ ไว้ก่อน) --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 16:09, 4 มิถุนายน 2552 (ICT)

RE: วิกิพีเดีย[แก้]

ไม่ใช่ครับ แค่ป้องกันการย้ายเท่านั้นครับ เพื่อไม่ให้คนอื่นมาย้ายเล่นครับ --Ken-Z! พูดคุย 17:29, 4 มิถุนายน 2552 (ICT)

ขอขอบคุณที่กรุณาสนับสนุนเป็นผู้ดูแลครับ[แก้]

หากแผ่นดินไม่ฝังกาย จะสุขจะทุกข์เพียงใด น้อมกายยิ้มสู้ฟันฝ่า
ร้อยรัดดวงใจมั่นในคำสัญญา สร้างสรรค์เพื่อมวลประชา นี่คือสัญญาของเรา

— จากเพลงคำสัญญา ของอินโดจีน

ขอขอบคุณคุณ Brandy Frisky ที่กรุณาให้การสนับสนุนเป็นผู้ดูแลระบบครับ ผมสัญญาว่าจะรับใช้สังคมวิกิพีเดียไทยอย่างเต็มความสามารถ --taweethaも 21:14, 6 มิถุนายน 2552 (ICT)

ขอบคุณครับ อยากได้Saveไปก็ได้ไม่หวงทำไมไม่อัปโหลดขึ้นคอมมอนส์เหรอ ขี้เกียจไงแค่สถานีย่อยประเทศจีนยังเอาไม่รอดเลยสร้างอยู่มีลงแขกกันได้นะ อ๋ออีกอย่างอัปโหลดขึ้นคอมฯอัปโหลดให้หน่อยสิ --李超文(lǐ_chāo_wén)มาหาดวงดาวกันถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 16:53, 7 มิถุนายน 2552 (ICT)

เสือริน[แก้]

คนนี้เขาโดนแทงบัญชีแล้วเหรอ ไม่กลับมาอีกเลย--ผู้ดูแลหน้าใหม่ของไร้สาระฯลาว 19:58, 8 มิถุนายน 2552 (ICT)

แทงบัญชีอะไร? --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:58, 8 มิถุนายน 2552 (ICT)
โดนhackน่ะครับ--ผู้ดูแลหน้าใหม่ของไร้สาระฯลาว 18:30, 9 มิถุนายน 2552 (ICT)

ทำไมถึงคิดว่าโดนแฮกหล่ะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:36, 9 มิถุนายน 2552 (ICT)

โทษครับ หมายถึงว่า ทำไมพักหลังๆถึงไม่มาวิกิฯละครับ--ผู้ดูแลหน้าใหม่ของไร้สาระฯลาว 18:29, 10 มิถุนายน 2552 (ICT)

ก็เข้ามาดูนะ แต่ขี้เกียจเขียน --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:42, 10 มิถุนายน 2552 (ICT)

ข้อความสุดท้ายก่อนฆ่าตัวตาย(เอ้ยไม่ใช่)ลาออก และหายตัวไปอย่างลึกลับ(ฟังแล้วสยองนิดๆ เหมือนคนหายสาบสูญ)

ขอตอบความรู้สึกทั้งหมดตรงนี้นะคะ รู้สึกเสียใจและใจหายเหมือนกันที่ลาออก แต่ถึงจะลาออกจากการเป็น sysop ก็คงคิดจะหวนกลับมาเขียนวิกิพีเดียเหมือนเดิมค่ะ การเป็น sysop กับการเป็น user สำหรับรินไม่แตกต่างกันเลยค่ะ ต่อให้ไม่ได้เป็น sysop รินก็มีสิทธิ์ที่จะเขียนวิกิพีเดียเช่นเดิม เพราะสิ่งสำคัญที่ก้าวเข้ามาสู่วิกิพีเดียตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา คือการเขียนบทความเื่พื่อเผยแพร่ความรู้ให้แก่ผู้อื่นได้นำไปใช้ รินไม่ได้คาดหวังว่าเข้ามาแล้วจะต้องมุ่งมั่นก้าวไปสู่ตำแหน่ง sysop ถ้าจำได้ตอนได้รับคัดเลือก เคยตอบไว้ว่าตำแหน่ง sysop สำหรับริน เป็นหรือไม่เป็นก็ไม่ต่างกัน

เหตุผลหลัก ๆ ในการที่รินตัดสินใจลาออกและหันหลังให้กับวิกิพีเดีย มีอยู่หลายประเด็นค่ะ ซึ่งประเด็นหลัก ๆ อยู่ที่ตัวบุคคล อีกทั้งบรรยากาศในวิกิไม่เหมือนก่อน รู้สึกมาคุได้ตลอด 24 ชั่วโมง ความยิ้มแย้มมีมิตรไมตรีแบบเก่าหายไปหมด รู้สึกต่างคนต่างอยู่ ต่างคอยจ้องจะกัดกันตลอด อย่าให้มีใครล้มลงนะ แทนที่จะช่วยยื่นมือไปฉุด กลับกลายเป็นเหยียบกระทืบซ้ำให้จมลงดินมากกว่าเดิม

รินเริ่มถอยหลังมายืนดูห่าง ๆ ตั้งแตช่วงปีใหม่แล้วค่ะ ถอยมาดูเงียบ ๆ ก่อนจะทิ้งทวนด้วยนโยบายหน้าผู้ใช้ ตอนนั้นตั้งใจแน่นอนว่าพอนโยบายประกาศก็จะไปแล้ว แต่ก็ไปไม่ได้สักที รู้สึกมันมีห่วงเล็ก ๆ เกี่ยวคอเอาไว้ จะปลดห่วงนั้นได้รินต้องอาศัยความพยายามเป็นอย่างมากทีเดียว...ตอนนี้ถึงแม้ จะปลดห่วงนั้นออกจากคอได้แล้ว รินก็มั่นใจว่าสักวันรินคงได้หวนกลับมาเหยียบบ้านแ่ห่งความรู้หลังนี้อีกค่ะ เรื่องราวหลากหลายอย่างรอคอยทยอยออกมาสู่สายตาคนอ่านอีกเยอะแยะทีเดียวค่ะ

เกือบสามปีในวิกิพีเดีย ได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งมิตรภาพ การวางตัวและความเหมาะสม ที่สำคัญคือสอนให้รู้จักกาลเทศะและสัมมาคาราวะ รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ รู้จักสติปัญญาของตัวเองว่ามีเพียงแค่นี้ ผิดก็ยอมรับผิด ไม่อวดรั้นดื้อดันทุรังแบบที่พบเห็น...ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดี ๆ ที่เคยหยิบยื่นให้ค่ะ

— น้องริน ผู้เสียสละยิ่ง

--ผู้ดูแลหน้าใหม่ของไร้สาระฯลาว 20:06, 12 มิถุนายน 2552 (ICT)

RE:ข้องใจ[แก้]

ไม่มีอะไรหรอกครับ ประมาณเอาว่าทุก ๆ 25 วันบทความจะเพิ่ม 1000 บทความ ก็ได้วันประมาณ 22 สิงหาน่ะครับ --atcharakorn 16:46, 10 มิถุนายน 2552 (ICT)

ขอถามสักนิ๊ดนึง[แก้]

ในที่สุดก็สร้างซะที แต่!ต้องสร้างไร้สาระนุกรมภาษาพม่าด้วย! ไม่งั้น ไม่หยุด

— น้องโดนัท เหยื่อพัดโบกจอมหื่น

ไปคุยกะตานฉ่วยเองละกัน ว่าแต่ว่า เอ็งทำๆ ๒ ภาษานั่นให้เป็นเรื่องเป็นราวก่อนเถอะ แล้วหลังจาก โครงการ Uncyclopedia Ambassador เสร็จแล้ว ข้าจะทำเรื่องให้ แต่ก็นะ ถ้าเอ็งยังไม่สามารถเขียนอะไรในไร้สาระฯลาว-เขมร แล้วข้าจะรู้ได้ไงว่า ถ้าข้าขอไปแล้วเอ็งจะเขียนไร้สาระฯพม่า ถึงเวลานั้น ข้าไม่หน้าแหกเรอะ ไปเขียนบทความในไร้สาระลาวเขมรให้โตก่อนเถอะไป ไอ้หมาเห่าใบตองแห้ง

— ขี้แมว แอดมินหน้าตาดี ใจดี นิสัยดี

มีรึยัง เผื่อจะเข้าไปดู --ผู้ดูแลหน้าใหม่ของไร้สาระฯลาว 20:13, 12 มิถุนายน 2552 (ICT)

ไม่เห็นมีแฮะ สงสัยเลิกแล้วมั้ง --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:30, 12 มิถุนายน 2552 (ICT)

เคยเห็นรึเปล่า--สหาย ศิษย์TMD 21:32, 12 มิถุนายน 2552 (ICT)

แล้ว ไอ้ Uncyclopedia Ambassador คืออะไร--สหาย ศิษย์TMD 21:33, 12 มิถุนายน 2552 (ICT)

แล้ว ไอ้ สหาย ศิษย์TMD คืออะไร วานชี้แจงด่วน -- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 21:39, 12 มิถุนายน 2552 (ICT)

ไม่ดีเหรอ มีลูกศิษย์ลูกหา --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:43, 12 มิถุนายน 2552 (ICT)
ก๊ากๆๆๆตอบมาเร็วๆสิ--สมเด็จพระสมชายมหาราชแห่งกรุงไร้ฯลาว 08:33, 13 มิถุนายน 2552 (ICT)
ว่าไป ผมพยายามค้นหาไร้ฯพม่าอยู่(ยังกะว่า ไปสำรวจซะงั้น)--สมเด็จพระสมชายมหาราชแห่งกรุงไร้ฯลาว 08:34, 13 มิถุนายน 2552 (ICT)

อืม ได้เบาะแสนิดๆแล้ว ไร้สาระฯพม่า--พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาจักรพรรดิสมชายบวรมหาบรมร่มไทรโพธิ์แห่งกรุงไร้สาระนุกรมอดิเลกมหาราชสาลี 10:44, 13 มิถุนายน 2552 (ICT)

ล่าสุด ผมสร้างbabelแก้ขัดไปก่อน--สมเด็จพระมหาจักรพรรดิสมชาย(มังจูวินเสวียนเต้)พูดคุยกันได้ฝากข้อความไว้ได้ 16:42, 13 มิถุนายน 2552 (ICT)

พคท.[แก้]

พคท.รักในหลวงไหม--สมเด็จพระมหาจักรพรรดิสมชาย(มังจูวินเสวียนเต้)พูดคุยกันได้ฝากข้อความไว้ได้ 09:37, 14 มิถุนายน 2552 (ICT)

ขอเชิญไปเป็นวิทยากรรับเชิญ[แก้]

ในการประชุมนี้เถอะครับ [2]--สมเด็จพระมหาจักรพรรดิสมชาย(มังจูวินเสวียนเต้)พูดคุยกันได้ฝากข้อความไว้ได้ 19:15, 15 มิถุนายน 2552 (ICT)

พูดลาวไม่เป็น --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:18, 15 มิถุนายน 2552 (ICT)

พระเจ้าเหา[แก้]

สงสัยหนูว่า คุณมานพจะไม่ใช่พระเจ้าเหาล่ะค่ะ

คุณPhisite น่าจะเป็นพระเจ้าเหาดีกว่า(เพราะนานกว่า คนแรกด้วย)

ตั้งชื่อเลย(ฮุฮุ)

"สมเด็จพระเจ้าเหาพิสิทธิ์เจ้า ราชทินนามอมรกรุงวิกิพีเดีย มหาบวรสาระนุกรม "(ย่อว่า พระเจ้าเหาพิสิทธิ์)

ส่วนพี่มานพ

"พระมหาอุปราชมานพ บวรศรีวิกิพีเดีย"(ย่อว่า อุปราชมานพ)

ปัจจุบัน พี่มานพเป็นผู้สำเร็จราชการค่ะ --กำเมือง ถ้าบ่อู้ ไผจะอู้ 20:28, 16 มิถุนายน 2552 (ICT)

ที่มาของคำว่าพระเจ้าเหาในไร้สาระนุกรมชัดเจนดีแล้วครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 20:35, 16 มิถุนายน 2552 (ICT)

ตอบข้อสงสัยของคุณขี้เมาครับ

  1. ตอนหลับไม่น่าสั่นแต่เพราะอะไรไม่ทราบครับ อันนี้ระดมสมองกันทั้งระดับชั้นยังคิดไม่ออก ^^
  2. เออ...

· Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:36, 17 มิถุนายน 2552 (ICT)

ลองไปถามเพื่อนผู้(น่าจะ)รู้คำตอบมาให้ครับ เขาบอกว่าโดยปกติเวลานอนจะมีช่วงหนึ่งที่เรียกว่า REM sleep (หลับลึกมากๆ ประมาณหลังจากหลับไปแล้ว 90 นาที) ซึ่งกล้ามเนื้อจะไม่มี tone เลยครับ หรืออยู่ในสภาพ "เสมือนอัมพาต" คนเป็นพาร์กินสันไม่น่าจะสั่นขณะหลับในช่วงนี้ครับ (แต่ช่วงอื่นๆ เพื่อนเขาก็ไม่รู้ครับ บอกว่าน่าจะเกี่ยวกับสารสื่อประสาท) · Dr.Garden · คุยกันได้! · 11:33, 23 มิถุนายน 2552 (ICT)

อเดลเลดแห่งแซ็กซ-ไมนิงเก็น สมเด็จพระราชินีแห่งสหราชอาณาจักร[แก้]

ออกเสียงแบบออสเตรเลียหรือเปล่าคะ? เพราะตามมิเรียมแล้วออกเสียงตามที่เขียนไว้ [3] --Matt 03:40, 22 มิถุนายน 2552 (ICT)

ส่วนใหญ่เท่าที่แปลๆ มาก็ใช้ประเทศที่แปลเป็นหลักเช่นถ้าแปลบทความที่เกี่ยวกับอังกฤษก็ใช้สำเนียงอังกฤษทั้งบทความเพราะเป็นชื่อที่คนในอังกฤษจะออกเสียงแม้ว่าพระราชินีอเดลเลดจะทรงมาจากเยอรมันนีก็ตาม ถ้าเป็นฝรั่งเศสก็พยายามออกเสียงเป็นฝรั่งเศสไปทั้งบทความ ถ้าเป็นบทความกว้างๆ ที่รวมหลายชาติก็จะเลือกอังกฤษ ไม่เช่นนั้นในบทเดียวกันอ่านมัน jarred ไม่ราบรื่น เหมือนพูดภาษากลางแล้วแซมคำเมืองอะไรทำนองนี้
แถวนี้เราไม่นับสำเนียงออสเตรเลียกันหรอก! แต่ถ้าว่ากันไปแล้วรู้สึกว่าสำเนียงออสเตรเลียที่ขึ้นเสียงสูงปลายประโยคชักจะมีแนวโน้มที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายขึ้น แม้แต่ในสหรัฐอเมริกา สังเกตโดยเฉพาะเวลา Bush พูด Barak ก็ใช้เหมือนกันแต่ไม่แรงเท่า Bush สมัยก่อนห้ามเด็ดขาดในการขึ้นเสียงสูงปลายประโยคที่ไม่ใช่คำถามเพราะเป็นการแสดงความไม่แน่ใจ แต่สมัยนี้ใช้กันเกลื่อนเลยไม่ทราบว่าแน่ใจในสิ่งที่พูดหรือเปล่าหรือจะตั้งคำถาม การขึ้นเสียงสูงอาจจะเป็นเพราะเป็นการแสดงความถ่อมตัวเล็กน้อยไม่ใช่พูดอย่างสั่งๆ หรืออาจจะเป็นการแสดงความไม่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่พูดก็ได้ถ้าพูดพลาดไป!
อย่าว่าคนขี้คุกเลย สมัยก่อนชีวิตมันลำบาก อาชญาจริงนั้นก็มี แต่พวกขโมยเล็กขโมยน้อยแล้วถูกเนรเทศไปไกลๆ นี่มันไม่สมควร เสร็จแล้วเอาเขาไปอยู่ในสภาพที่ทารุณ อังกฤษเป็นมหาอำนาจได้ก็เพราะอย่างนี้ แต่อีกไม่นานหรอกก็คงจะมีหนังสือ “การล่มสลายของจักรวรดิอังกฤษ” ออกมาถ้าไม่มีออกมาแล้ว ออกนอกเรื่องไปเรื่อยๆ ... --Matt 04:49, 22 มิถุนายน 2552 (ICT)
เอ๊าะอ๋อนี่คือที่มาของ "หว่อบู้ต่ง จงเหวิน" นี่เอง จะได้จำไปใช้บ้าง มีเรื่องกลับกันกับของคุณที่ว่าไปซื้อข้าวกินที่ร้านขายข้าวแกงของคนไทยหรือร้านของคนที่พูดภาษาไทย วันหนึ่งเห็นอาซิ้มแกนั่งจัดผักอยู่ก็เลยเร่เข้าไปถามหาของ แกก็ดูหน้าเราด้วยความงงงวยอย่างกับจะต่อว่าว่าอยู่ร้านไทยไม่ได้แปลว่าพูดภาษาไทยได้นี่นา เรื่องดูคนว่ามาจากไหนนี่บางทียาก สมัยก่อนเห็นคนไทยบางคนแค้นนักที่ฝรั่งไม่รู้ว่าเราเป็นคนไทย ให้เราแยกชาวอาฟริกาดูซิว่าจะแยกออกไหม ตอนที่ไปเมืองไทยจากอเมริกาหนหนึ่งและไปรวมกับกลุ่มคนที่มาจากอังกฤษ ทำเอาชาวอังกฤษในกลุ่มงงสนิทเพราะผู้มาจากอเมริกาทั้งสามคนหน้าตาเป็นจีนๆ ทั้งนั้น! อีกสองคนเป็นญี่ปุ่นและจีนจากนิวยอร์ก โลกเดี๋ยวนี้มันเบี้ยวๆ อย่างนี้แหละ
ถ้ามีอะไรก็ติงมาไม่ได้ว่าอะไรหรอก ถ้าทำผิดก็จะเปลี่ยนตามที่ติงมา... คุณก็หาแฟนเสียทีเถอะ จะได้ไม่มาเที่ยวกวนชาวบ้านเขา... --Matt 05:54, 22 มิถุนายน 2552 (ICT)

การอ้างอิงแหล่งที่มา[แก้]

วิธีใช้:การอ้างอิงแหล่งที่มา#แหล่งข้อมูลใดที่ควรใช้เป็นแหล่งอ้างอิง ปรับปรุงใหม่แล้ว หวังว่าจะหายข้อสงสัย --Octra Dagostino 15:48, 22 มิถุนายน 2552 (ICT)

ตรวจคนดัง[แก้]

โอ้ นับเป็นการหลุดอย่างไม่น่าให้อภัย จะขอน้อมรับไปปรับปรุงการทำงานของผมนะครับ ขอบคุณมากครับ --Horus | พูดคุย 18:12, 30 มิถุนายน 2552 (ICT)

  • ไม่รู้สิครับ สงสัยว่าผมคงจะไม่ค้นหาข้อมูลอย่างที่พี่ว่าแหละครับ --Horus | พูดคุย 18:24, 1 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ภาษาอาหรับ[แก้]

ขอบคุณค่ะที่ช่วย ว่าจะถามชาววิกิคนหนึ่งที่เขียนเรื่องเกี่ยวกับศาสนาอิสลามแต่เห็นหายไปเดือนหนึ่งแล้ว ก็เลยไปถามทั่วไป เพราะไม่มีใครประกาศตัวว่าทำได้

ยังไม่ไปเวียดนามอีกหรือ วันก่อนให้เราดูช่องทางให้ก็ไม่ยักกะบอกว่าทำอะไรเป็น แต่อย่ามาอังกฤษเลย ที่นี่มีแต่คนอยากหนีทั้งนั้น...--Matt 10:35, 1 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ผู้ดูแลระบบไร้สาระนุกรม[แก้]

คุณไม่ลองไร้สาระนุกรมลาวบ้างเหรอเขียนภาษาอังกฤษหรือไทยก็ได้เดี๋ยวแปลให้ อีกอย่างคุณมี ไฮไฟว์ เปล่าขอด้วย --โจ ชิเงรุ 11:27, 4 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณครับที่ทำให้ผมเข้าใจ แต่ว่าผมได้ลองเป็นAdminที่นั่นแล้วสงสัยว่าเวลาที่ไร้สาระนุกรมไทยล็อกอินเสร็จแล้วจะมี ข้อความขึ้นมาพวกนั้นหนะเราSetได้ที่ไหน --โจ ชิเงรุ 07:52, 5 กรกฎาคม 2552 (ICT)
เหง็ก ผมพยายามทำข้อมูลปกปิดแล่ว ผมขอถามคุณอีกอย่างว่าคุณเป็น ผู้ดูแลสิทธิแต่งตั้งที่ไร้สาระนุกรมไทยรึเปล่าเพราะผมอยากเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ก็ได้ไม่ต้องมานั่งจำหลายบัญชี --โจ ชิเงรุ 08:07, 6 กรกฎาคม 2552 (ICT)

เฮนรี คิสซิงเจอร์[แก้]

พี่จิ้มมั่วเข้าไปในแม่แบบโนเบลสันติภาพเท่านั้นแหละ แต่พออ่านประวัติ (ภาษาอังกฤษ) แล้วเลิกดีกว่า ว่าจะไปตามท่านน้อง Horus มาเขียนต่อ เห็นแว้บๆ เกี่ยวกับสงครามเวียดนาม กะอะไรอีกไม่รู้ อ่านแล้วแพ้ผดผื่นขึ้นอ่ะ อึ๋ย... --Tinuviel | พูดคุย 01:58, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

อ้าวเฮ้ย -_-" ว่าแต่เค้าเป็นใครอ่ะ ขอตัวสะกด หรือลิงก์ภาษาอังกฤษหน่อยจิ --Tinuviel | พูดคุย 20:28, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหะ[แก้]

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดวันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2539 (อาสาฬหบูชา).jpg


สุขสันต์สวัสดีขอให้สุขีวันอาสาฬหบูชา วันแห่งปฐมเทศนา วันพระรัตนตรัยครับ
ขอให้มีความสุขตลอดปี Tamดี ตลอดพรรษา
ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา ติดวิกิพีดิยาแต่พอดี ๆ อย่างอมแงม นะขอรับกระผม อิอิ

-- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 12:08, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา[แก้]

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒




วันนี้วันดี ขอให้คุณBrandy Frisky เป็นสุขี
หากมีโรคมีภัยให้หายดี ทำดีในวันนี้กันเทอญ
สุขสันต์เช่นกันครับ

--โจ ชิเงรุ 13:24, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันเข้าพรรษา[แก้]

สุขสันต์วันเข้าพรรษา
วันที่ ๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:Tienpansa.gif


วันนี้วันเข้าพรรษา ขอให้Brandy Frisky เป็นสุขี
หากมีโรคมีภัยให้หายดี
เขียนวิกิ DD อย่าติดเกินไป
สุขสันต์วันเข้าพรรษาครับ
สำหรับคุณขี้เมา เลิกเหล้ายังครับ???

--โจ ชิเงรุ 08:55, 8 กรกฎาคม 2552 (ICT)

สารานุกรมสถานีรถไฟ[แก้]

สงสัยถ้ามีแต่กล่องข้อมูล กับอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ คงต้องลบหมดแหละครับ ตอนนี้ลาดตระเวนหน้าปรับปรุงล่าสุดกับหน้าใหม่อยู่ครับ --Horus | พูดคุย 19:45, 8 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ใครรึครับนั่น?[แก้]

เสียดายที่ไม่เห็นหน้าแฮะ แต่วิวสวยดีเนาะ Choosing between Truth and safety of Lies... 18:37, 9 กรกฎาคม 2552 (ICT)

การแจ้งลบ[แก้]

การใส่เหตุผลในการแจ้งลบ ข้อความที่คุณเคยใส่อาจเป็นคำพูดกวน ๆ เพราะคงคิดว่าถึงยังไงก็โดนลบไปอยู่ดีใช่ไหมครับ ผมก็เห็นมานานแล้วตั้งแต่คุณช่วยเข้ามาเก็บกวาด (ไม่ใช่ชั่วคราวแต่บ่อยมาก) แต่ผมมาลองคิดดูแล้ว แม้หน้าที่แจ้งจะถูกลบไป แต่มันก็ยังโชว์ให้เห็นข้อความบางส่วนปรากฏอยู่ต้นเนื้อหาใน log ซึ่งถ้าหากผู้ที่มาคลิกลิงก์แดงเปิดเข้าไปเห็น อาจนึกว่าผู้ดูแลที่ลบเป็นคนใส่ข้อความเช่นนั้นลงไป ผู้ดูแลที่ลบบทความก็จะโดนเขม่นแทน กลายเป็นแพะรับบาป (แทนที่จะเป็นคุณ) ลองดูตัวอย่างจาก สู่ศตวรรษที่ 22 คนอื่นอาจจะเข้าใจผิดว่าคุณ Taweetham ไปเขียนเอาไว้อย่างนั้น และสิ่งที่ตามมาก็คือการก่อเกรียนต่อผู้ดูแล และการก่อกวนบทความเพื่อสร้างภาระให้พวกเรา

ช่วยใส่เหตุผลของการแจ้งลบที่เหมาะสมจริง ๆ เพราะมันจะแสดงถัดจากคำว่า "บทความนี้ได้รับแจ้งให้ลบ เนื่องจาก..." ในป้าย ถ้าไปเขียนว่า "จริงเหรอ" มันจะแสดงผลเป็น "เนื่องจากจริงเหรอ" อ่านแล้วไม่ได้ประเด็นของปัญหา หรือถ้าไม่อยากจะใส่อะไรก็ปล่อยว่างไว้ ให้ปรากฏข้อความเริ่มต้นในป้ายก็เพียงพอ รบกวนไม่วางยาเหล่าผู้ดูแลด้วยครับ แม้เพียงจุดเล็ก ๆ ก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ --Octra Dagostino 18:43, 10 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณครับคุณ Octahedron80 รอบคอบจริงๆ ความจริงผมก็ผิดส่วนหนึ่ง ผมจะลบข้อความในส่วนที่ผู้แจ้งลบเขียนไว้บางส่วนก็ได้ แต่ก็รีบลบไปเลยไม่ได้ดู --taweethaも 18:49, 10 กรกฎาคม 2552 (ICT)

มีเหตุผล รับทราบน่อ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:13, 10 กรกฎาคม 2552 (ICT)

เจอบทความสุดยอดสุราทั้งห้าของโลกที่Crackedครับ[แก้]

นี่เลย Choosing between Truth and safety of Lies... 18:58, 11 กรกฎาคม 2552 (ICT)

เด็กนักเรียน[แก้]

รบกวนระวังการกล่าวพาดพิงที่ว่าด้วยครับ วิกิพีเดียไทยก็ใช้กำลังเด็กนักเรียนนี่แหละครับเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงทำงาน เราก็ต้องให้สิทธิ์ให้เสียงให้เกียรติเขาเช่นคนทั่วไป จะไปดูแคลนเห็นเป็นแรงงานราคาถูกไม่ได้ ไม่งั้นจะไม่มีใครมาช่วยกันเขียนนะครับ ว่าแต่ว่าที่ Adelaide เช้าแล้ว ยังไม่นอนอีกเหรอครับ --taweethaも 04:22, 12 กรกฎาคม 2552 (ICT)

คือผมมองประเด็นเรื่อง en:Discrimination และ en:Ageism นะครับ ดังนั้นผมจึงอยากเลี่ยงที่จะใช้คำว่า ฝึกงาน หรือ ให้ความรู้ และก็เกรงว่าพวกเขาจะเสียกำลังใจได้ครับ จริงอยู่ที่ว่าคนที่อายุ 15 ปีส่วนใหญ่คงไม่รู้จักบทความของผู้มีอายุ 50 ปีมากนั้น แต่คนอายุ 15 ปีก็มีสิทธิ์มีเสียงที่จะมีบทความที่ชื่นชอบของวัยตัวเอง และมันก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าบทความของผู้มีอายุ 50 ปีครับ --taweethaも 04:38, 12 กรกฎาคม 2552 (ICT)

Donut in disguise...[แก้]

เพราะผมชอบเอาข้อความที่มันคุยกับหุ่นตัวเองไปโพสต์ในบอร์ดมั้งครับ Choosing between Truth and safety of Lies... 09:47, 14 กรกฎาคม 2552 (ICT)

กรุณาใจเย็นๆ กับผู้ใช้ใหม่ครับ[แก้]

  1. มหาวิทยาลัยไทยยึดลิขสิทธิ์ของวิทยานิพนธ์เข้ามหาวิทยาลัยตัวเอง แต่มหาวิทยาลัยเมืองนอกให้นักศึกษาเป็น Copyright owner ครับ จึงมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้กับงานของตัวเอง
  2. ถ้าคุณ WK8 (พูดคุย · เรื่องที่เขียน) เขียน อับราฮัม มาสโลว์ เองทั้งเรื่องโดยไม่ได้ลอกที่ไหนมา เขาก็คงสามารถปรับปรุงบทความให้เข้ามาตรฐานวิกิพีเดียได้ในที่สุดครับ ถ้าคุณจะยืนยันให้ลบผมก็จะลบให้ แต่จะเอาของเก่าเดิมไปแปะไว้ในหน้าผู้ใช้ของเขาครับ เผื่อว่าเขาจะปรับปรุงและป้องกันการร้องเรียนขอคืนของที่ลบไปแล้วได้ครับ (ปล. มีแอดมินบางท่านเจอร้องเรียนเรื่องลบอยู่บ่อยๆ จึงต้องระวังกันหน่อยครับ) ในทางตรงข้ามหากบทความนี้ลอกมา ก็จะถูกลบโดยการตรวจลิขสิทธิ์อยู่แล้วครับ

สุดท้ายอยากขอความกรุณาใจดีกับผู้ใช้ใหม่นิดนึงครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ --taweethaも 17:24, 16 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณที่เตือน[แก้]

อาจจะตอบช้าไปหน่อย +พี่ก็อาจไม่ได้เข้าวิกิพีเดียหลายวัน ยังไงก็ต้องขอขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 19:20, 17 กรกฎาคม 2552 (ICT)

อ้าว สวัสดีครับพี่ นึกว่าจะไม่เจอกันอีกหลายวัน --Horus | พูดคุย 20:20, 17 กรกฎาคม 2552 (ICT)