ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ครูพิเศษ​จอมป่วน​ รีบอร์น
家庭教師ヒットマンReborn!
ชื่อภาษาอังกฤษKatekyo Hitman Reborn!
แนวแอ็คชั่น, ดราม่า,[1] มาเฟีย, เหนือธรรมชาติ
มังงะ
ครูพิเศษจอมป่วน
รีบอร์น!
เขียนโดยอะกิระ อะมะโนะ [1]
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ
ไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์
อนิเมะ
ครูพิเศษจอมป่วน
รีบอร์น!
กำกับโดยเคนอิจิ อิมาอิสุมิ
สตูดิโออาร์ทแลนด์
มังงะ
Katekyō Hitman Reborn!: Hidden Bullet
เขียนโดยฮิเดอากิ โคยาสึ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ
ตีพิมพ์Tong Li Comics

ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! (ญี่ปุ่น: 家庭教師ヒットマンReborn!โรมาจิKatekyō Hittoman Ribōn!) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่ดำเนินเรื่องจบแล้วทั้งในฉบับหนังสือการ์ตูนหรือมังงะ(Manga)และในอนิเมะ(Anime) เรื่องและภาพโดย อะกิระ อะมะโนะ[1] โครงเรื่องมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของ ซาวาดะ สึนะโยชิ เด็กนักเรียนธรรมดาจนกระทั่ง "รีบอร์น" นักฆ่าของวองโกเล่ แฟมิลี มาเฟีย แห่งอิตาลี ได้มาทำการฝึกฝนให้สึนะเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟีย รุ่นที่ 10 ของวองโกเล่ แฟมิลี่[1] โดยเริ่มตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ลงในนิตยสารรายสัปดาห์ โชเน็นจัมป์ โดยติดหนึ่งในอันดับขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น[2] และฉบับรวมเล่มโดยสำนักพิมพ์ชูเอฉะ และยังมีการจัดทำภาพยนตร์การ์ตูนครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! ซึ่งผลิตโดยบริษัทอาร์ทแลนด์ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2549 จนถึง 25 กันยายน พ.ศ. 2553 ทางช่องทีวีโตเกียว

ในประเทศไทย ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!! สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ ได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนซีคิดส์ รายสัปดาห์ และ ฉบับรวมเล่ม 36 เล่ม

ส่วนภาพยนตร์การ์ตูนได้รับลิขสิทธิ์โดยบริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีการวางจำหน่ายทั้งในรูปแบบวีซีดีและดีวีดี และได้รับการออกอากาศทางช่องแก๊งการ์ตูน แชนแนล ต่อมาย้ายไปออกอากาศในช่องการ์ตูนคลับแชนแนลและเปลี่ยนเสียงพากย์ใหม่หมด รวมถึงออกอากาศผ่านทางช่องโมโน 29และช่อง 3 เอสดีอีกด้วย

เนื้อเรื่อง[แก้]

เรื่องราวของ 'ซาวาดะ สึนะโยชิ' เด็กหนุ่มธรรมดา ที่ได้พบกับครูพิเศษนาม 'รีบอร์น' ที่บอกจะมาฝึกให้ เขาได้เป็นมาเฟียและดูแลแก็งค์ต่อไป หลังจากบททดสอบทั้งหลายนั้น สึนะคือผู้สืบทอดหัวหน้าแก๊งมาเฟีย รุ่นที่ 10 ของแก็งมาเฟียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 'วองโกเล่ แฟมิลี' ในประเทศอิตาลี

หลังจากสึนะแสดงวีรกรรมสารภาพรักในชั้นในกับ 'ซาซางาวะ เคียวโกะ' เพื่อนสาวที่ตนแอบชอบ ทำให้รุ่นพี่ชมรมเคนโด้ที่แอบชอบซาซางาวะเคียวโกะรู้สึกไม่พอใจ จึงคิดจะให้สึนะขายหน้า โดยท้าสึนะประลองเคนโด้ และวางแผนแกล้งไม่ให้ทำอิปป้งได้ ตอนแรกสึนะไม่กล้าสู้ แต่พอรีบอร์นยิงกระสุนดับเครื่องชนใส่ สึนะในชุดกางเกงในก็ทำอิปป้งด้วยการถอนเส้นผมของรุ่นพี่ออกทั้งหัว (ป้งแปลอีกอย่างว่าเส้นผม) ทำให้เพื่อน ๆ ประทับใจในแรงฮึดของสึนะ และเคียวโกะก็ได้คุยกับสึนะเป็นครั้งแรก แต่ทว่าความไม่ได้เรื่องของสึนะอยู่ในสายตาของ "โกคุเดระ ฮายาโตะ" มาเฟียผู้มาจากอิตาลี่ โดยโกคุเทระไม่ยอมรับสึนะให้หัวหน้าของวองโกเล่รุ่นที่10 จึงท้าประลองโดยโกคุเทระใช้ระเบิดเป็นอาวุธ แต่ทว่าโกคุเทระกลับโดนระเบิดพลาด และถูกสึนะในโหมดดับเครื่องชนช่วยชีวิตไว้ โกคุเทระจึงยอมรับสึนะเป็นวองโกเล่รุ่นที่สิบ และเข้าเป็นแฟมิลี่คนแรกของสึนะ

จากผลงานของสึนะที่เริ่มก่อวีรกรรมมากขึ้น ทำให้ "ยามาโมโตะ ทาเคชิ" นักเบสบอลของโรงเรียนสนใจเข้า ยามาโมโตะมีปัญหากับการเล่นเบสบอลจึงมาปรึกษาสึนะ สึนะบอกให้พยายามซ้อม ยามาโมโตะจึงซ้อมจนแขนหักและเสียใจมากคิดฆ่าตัวตาย สึนะเข้าไปห้ามยามาโมโตะแต่กลับเกิดอุบัติเหตุทำให้ยามาโมโตะร่วงตกจากดาดฟ้าลงไป สึนะในโหมดดับเครื่องชนตัดสินใจโดดตามไปช่วย ทำให้ทั้งคู่รอดชีวิตทั้งที่ตกตึกมาด้วยกัน ยามาโมโตะจึงกลายเป็นเพื่อนคนแรกของสึนะ หลังจากนั้นสึนะได้รู้จักกับ "โบวีโน่ แรมโบ้" นักฆ่าที่เป็นเด็กอายุ 5 ขวบ จาก 'โบวีโน่ แฟมิลี่' ที่ได้รับภารกิจมาลอบสังหารรีบอร์นแต่ไม่เคยสำเร็จ "อี้ผิง" นักฆ่าที่มาลอบฆ่าสึนะด้วยความเข้าใจผิดเนื่องจากสายตาสั้น รวมถึง "เบียงกี้" พี่สาวของโกคุเดระ นักฆ่าที่ใช้พอยด์ซั่นคุกกิ๊ง (อาหารพิษ) ที่คิดจะมาฆ่าสึนะเพื่อพารีบอร์นกลับไป แต่ภายหลังทั้งสามคนก็มาอาศัยอยู่ที่บ้านของสึนะ

ภาคศึกโกคุโย

ในภาคนี้ได้ดำเนินเรื่องว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนนามิโมริได้โดนลอบทำร้าย ซาซางาวะเรียวเฮก็เป็น1ในนั้นด้วย เหยื่อรายต่อมาคือ "คุซาคาเบะ เท็ตสึยะ" รองฯหัวหน้ากรรมการคุมกฎ ฮิบารีจึงมุ่งหน้าออกไปจัดการกับศัตรูแต่กลับแพ้ไม่เป็นท่าเพราะโรค "ซากุระโซซัดโซเซ" ที่เมื่ออยู่ท่ามกลางดอกซากุระแล้วจะยืนไม่ขึ้น เนื่องจากโดน "ไทเด้นซ์ มอสคิวโต้"ของ ดร. ชามาล ในขณะเดียวกัน โกคุเดระได้ เจอ "จิคุสะ"1 ในนักฆ่าของศัตรู โดยบังเอิญและเข้าต่อสู้กัน ระหว่างที่ทั้งสองคนสู้กันจนบาดเจ็บสาหัตทั้งสองฝ่าย ยามาโมโตะได้เข้ามาช่วยโกคุเดระและพาไปรักษาตัวได้ทัน รีบอร์นได้ออกคำสั่งให้สึนะ โกคุเดระ ยามาโมโตะ และเบียงกี้เดินทางไปยังโกคุโยแลนด์ ห้างสรรพสินค้าร้างซึ่งเป็นที่กบดานของ "โรคุโด มุคุโร่" และพรรคพวกซึ่งเป็นศัตรูในคราวนี้ ในการต่อสู้นั้นทุกคนต่างสะบักสะบอม ยามาโมโตะ และโกคุเดระต่างก็บาดเจ็บสาหัต กระสุนดับเครื่องชนก็ถูกใช้ไปจนหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถโค่นมุคุโร่ได้ ระหว่างนั้นเองฮิบาริได้ปรากฏตัวขึ้นในสภาพร่อแร่และช่วยพวกสึนะไว้ได้ มุคุโร่ที่จวนตัวจึงตัดสินใจยิง "กระสุนสิงสู่" กระสุนต้องห้ามที่วงการมาเฟียได้สั่งห้ามใช้เป็นอันขาด ใส่ตัวเองทำให้สามารถสิงใครก็ได้ที่บาดเจ็บด้วยหอกสามง่ามของตน ระหว่างสึนะกำลังหนีหัวซุกหัวซุน เลออนได้มอบอาวุธ X-GLOVE (ดูจากภายนอกเหมือนถุงมือไหมพรมทั่วไป) ให้สึนะพร้อมด้วยกระสุนเสียงบ่น สึนะจึงเข้าปะทะกับมุคุโร่อีกครั้งด้วย X-GLOVE และกระสุนเสียงบ่นที่ทำให้เข้าสู่โหมด "โหมดไฮเปอร์" และสามารถเอาชนะมุคุโร่ได้ มุคุโร่จึงถูกวินดีเช่ คือ ผู้คุมกฎของมาเฟียจับตัวกลับไปพร้อมกับพรรคพวกทั้งหมด

ภาคศึกชิงแหวน

สึนะได้รู้จากพ่อที่มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานอกแก๊งค์ของวองโกเล่ว่า พ่อของสึนะได้กระจายแหวนวองโกเล่ สัญลักษณ์ยืนยันการเป็นบอสและผู้พิทักษณ์ของวองโกเล่ไปให้คนรู้จักของสึนะทั้งหกคน ที่มีคุณสมบัติเหมาะกับตำแหน่งของผู้พิทักษ์แต่ละสภาพอากาศ โดยมอบแหวนดังนี้ วายุให้โกคุเดระ ,พิรุณให้ยามาโมโตะ ,อรุณให้เรียวเฮ ,อัสนีให้แรมโบ้ ,สายหมอกให้โคลม (มุคุโร่) ,เมฆาให้ฮิบาริ แต่แหวนที่อิเอมิสึมอบให้กับสึนะและพรรคพวกนั้นยังไม่ใช่แหวนวองโกเล่ที่แท้จริง พวกสึนะต้องทำการต่อสู้ตัดสินกับกลุ่มวาเรีย (กลุ่มลอบสังหารที่ขึ้นตรงต่อวองโกเล่) เพื่อตัดสินว่าฝั่งใดจะได้ขึ้นเป็นรุ่นที่10 ระหว่าง สึนะ กับแซนซัส

รอบแรกเป็นศึกชิงแหวนอรุณระหว่าง เรียวเฮ กับ "ลุสซูเรีย" กะเทยที่ใช้เข่าเสริมเหล็กเป็นอาวุธ แต่เรียวเฮก็อาศัยพลังความอึดเอาชนะได้ในที่สุด รอบที่สองศึกชิงแหวนอัสนีระหว่าง แรมโบ้ กับ "เลวี่ อาแทน" แรมโบ้นั้นสู้ไม้ไหวจึงใช้บาซูก้าทศวรรษเรียกตนใน10ปีข้างหน้าออกมา แต่ทว่าบาซูก้าทศวรรษดันหมดเวลาซะก่อนจึงแพ้ไป รอบที่สามศึกชิงแหวนวายุระหว่าง โกคุเดระ กับ "เบลเฟกอล" ทั้งสองสู้กันจนสะบักสะบอม กระทั่งเวลาหมดลงทำให้ระเบิดที่ติดตั้งไว้ระเบิดออก โกคุเดระเลือกที่จะเอาชีวิตรอด เบลจึงเป็นฝ่ายชนะไป ศึกชิงแหวนพิรุณระหว่างยามาโมโตะ กับ "สเปลบี สควอโล่" ยามาโมโตะนั้นเสียเปรียบด้วยประสบการณ์ดาบที่น้อยกว่า แต่สุดท้ายก็สามารถคิดกระบวนท่าดาบของตัวเอง กระบวนท่ารุกที่9 "ฝนสะท้อนเงา" ได้สำเร็จทำให้ชนะมาได้ ศึกชิงแหวนสายหมอก ระหว่าง "โคลม โดคุโร่" (หญิงสาวตัวแทนของมุคุโร่) และ "มาม่อน" อัลโกบาเลโน่สายหมอก ในระหว่างแข่งสามง่ามอาวุธของโคลมถูกหักลง ท้องของเธอยุบลงเรื่อยๆ ทุกคนจึงรู้ว่าเธอมีชีวิตด้วยอวัยวะที่เป็นภาพลวงตา และนั้นทำให้ "โรคุโด มุคุโร่" เจ้าของอวัยวะลวงตาของโคลมปรากฏตัวออกมา และเข้าสู้แทนจนชนะ ต่อมาศึกแหวนเมฆาระหว่าฮิบาริ กับ "โกร่า มอสก้า" ฮิบาริชนะอย่างง่ายดาย แต่มอสก้าเกิดควบคุมไม่อยู่ สึนะจึงเข้าโหมดไฮเปอร์และใช้ไฟผ่ามอสก้าออก พบว่ารุ่นที่9 ถูกใช้เป็นเตาพลังงานอยู่และได้รู้ว่านั้นเป็นฝีมือของพวกวาเรีย เพื่อจะโค้นล้มตำแหน่งของรุ่นที่เก้า สึนะสัญญาว่าจะต้องแก้แค้นให้รุ่นที่9 ให้ได้ทุกอย่างจึงต้องมาตัดสินในศึกชิงแหวนนภา...

ในศึกชิงแหวนนภา ผู้พิทักษ์ทุกคนจะโดนฉีดยาพิษอย่างแรงเอาไว้โดยแหวนคือตัวถอนพิษ สึนะและแซนซัสต่อสู้กันจนสะบักสะบอมทั้งคู่ ขณะนั้นเองดีโน่ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมด้วยสควอโล่ที่ดีโน่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ในสภาพผ้าพันแผลทั่วตัว ควอโล่จึงได้เล่าเรื่องที่ตนรู้ทั้งหมด รวมทั้งเรื่องที่แซนซัสไม่สามารถเป็นรุ่นที่สิบได้ เพราะไม่ใช่ลูกชายที่แท้จริงของรุ่นที่เก้า ดังนั้นตำแหน่งรุ่นที่10 แห่งวองโกเล่แฟมิลี่จึงตกเป็นของ สึนะและผู้พิทักษ์นั้นเอง

ภาคศึกโลกอนาคต

สึนะถูกบาซูก้าทศวรรษของแรมโบ้ ส่งไปยังโลกในอีก10 ปีข้างหน้า และได้ทราบสิ่งที่น่าตกใจมากว่าตนเองเสียชีวิตไปแล้ว และวองโกเล่นั้นถูกย้ายศูนย์บัญชาการลงใต้ดินหลังจากโดน "มิลฟีโอเล่แฟมิลี่" กลุ่มมาเฟียที่กำลังมีอำนาจอยู่ในขณะนั้นถล่มจนราบ ส่วนวองโกเล่รุ่นที่9 นั้นหายสาบสูญ พร้อมกับทิ้งคำสั่งสุดท้ายให้สึนะรวบรวมผู้พิทักษ์ทั้ง 6 คน ที่กระจัดกระจาย มารวมตัวกันเพื่อหยุดแผนการของ "เบียคุรัน" บอสของมิลฟีโอเล่ ที่ต้องการนำแหวนวองโกเล่ และจุกนมอัลโกบาเลโน่ มารวมกับแหวนมาเล่ลิงเพื่อสร้างโลกใบใหม่

พวกสึนะ (จากอดีต) ได้บุกเข้าไปในฐานทัพมิลฟีโอเล่ และสู้กับระดับหัวหน้าจนชนะมาได้หมด แต่แล้วเบียคุรันกลับประกาศว่า ผู้ครอบครองแหวนมาเล่ริงที่พวกสึนะชนะมาได้ เป็นแค่ผู้ครอบครองแหวนปลอมเท่านั้น และได้ประกาศศึกอย่างเป็นทางการด้วยเกมต่อสู้ "Choice" ซึ่งฝ่ายผู้เล่นของวองโกเล่ประกอบด้วย สึนะ โกคุเดระ ยามาโมโตะ อิริเอะ สปาน่า และทางฝ่ายมิลฟิโอเล่ประกอบด้วย "เดซี่" (อรุณ) "คิเคียว" (เมฆา) "โทริคาบูโตะ" และ "อัศวินมายา" (สายหมอก) กติกาของการแข่งคือใครทำร้ายทาเก็ตของฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ ผลออกมาว่าวองโกเล่เป็นฝ่ายแพ้ แต่ทันใดนั้นเอง "ยูนิ" บอสของ "จีลโรเนโร่แฟมิลี่" ผู้คุมอำนาจอีกครึ่งหนึ่งของมีลฟีโอเล่ และเป็นอัลโกบาเลโน่แห่งนภาได้ปรากฏตัวขึ้น ขอให้ผลการแข่งขันนี้เป็นโมฆะ เบียคุรันไม่ยอม และขู่จะทำร้ายยูนิ สึนะจึงตัดสินใจเชื่อใจยูนิ และพาเธอหนีไปที่เมืองนามิโมริพร้อมกับพรรคพวกที่เหลือ

เมื่อมาถึงนามิโมริแล้ว 6 บุปผาอาลัย ได้แยกย้ายกันออกไล่ล่า ฮิบาริ สามารถจัดการ "เดซี่" ลงได้ แต่ในระหว่างนั้นเอง "ซาคุโร่" ก็ได้บุกเข้ามายังฐานทัพวองโกเล่เช่นกัน ทั้งหมดจึงพากันหนีออกจากฐานทัพ และได้พบกับ "คาวาฮิระ" ลูกค้าร้านราเมงของอี้ผิงวัยยี่สิบปี ผู้ซึ่งสามารถใช้พลังแหวนบางอย่างล่อซาคุโร่ที่ตามมาให้ไขว้เขวได้ อันตรายยังไม่หมดเท่านั้นเมื่อ "โทริคาบูโตะ" ใช้เวทย์มายาปลอมตัวเป็นแรมโบ้เพื่อเข้ามาชิงตัวยูนิกลับไป แต่ก็ได้ "แกมม่า" คนในแฟมิลี่ของยูนิมาช่วยไว้ทัน

ในคืนก่อนการต่อสู้นั้นสึนะและอิริเอะได้ช่วยกันวางแผนเพื่อรับมือกับหกบุปผาอาลัย โดยการแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มของเรียวเฮ และแรมโบ้ที่ทะเลสาบได้เจอกับคิเคียว ด้านกลุ่มของโกคุเดระและแกมม่า ต้องรับมือกับซาคุโร่ที่ป่าทั้งที่ต่างคนต่างก็บาดเจ็บหนัก แต่ก็ได้กลุ่มวาเรีย รวมถึงพรรคพวกของมุคุโร่ปรากฏตัวเข้าช่วยเหลือได้ทันเวลา ทันใดนั้นเอง "โกส" บุปผาอาลัยที่แท้จริงธาตุอัสนีก็ได้ปรากฏตัวขึ้น สึนะจึงต้องตามไปสมทบกับคนอื่นๆและเอาชนะโกสมาได้ ท้ายที่สุดเบียคุรันได้ปรากฏตัวขึ้นและเข้าต่อสู้กับสึนะ สึนะเสียท่าเบียคุรันอย่างมาก จนกระทั่ง "วองโกเล่รุ่นที่ 1" (พรีโม่) ได้ช่วยปลดปล่อยพลังที่แท้จริงของวองโกเล่ริงให้ทำให้สึนะสามารถจัดการเบียคุรันได้สำเร็จ ทุกคนจึงได้กลับสู่อดีตที่สงบสุข โดยพลังของอัลโกบาเลโน่ ที่ยูนิและ แกมม่ายอมสละชีวิตเพื่อคืนชีพขึ้นมา

ภาคชิม่อนแฟมิลี่ (มีเฉพาะในแบบมังงะ)

ผลจากการกลับมาอดีตของพวกสึนะ ทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เป็นเหตุให้หลายๆโรงเรียนเสียหาย จนต้องย้ายมาเรียนยังโรงเรียนนามิโมริชั่วคราว ในห้องของสึนะมีนักเรียนที่ย้ายมาคือ 'โคซาโตะ เอนมะ' เป็นเด็กชายห่วยๆนิสัยคล้ายสึนะ และ 'ชิทพี' ที่โกคุเดระสงสัยว่าเธอเป็นมนุษย์ต่างดาว จึงสนใจในตัวเธออย่างมาก ในห้องของเรียวเฮก็ได้มีนักเรียนย้ายมาชั่วคราวเช่นกันคือ 'อาโอบะ โคโย' ที่ท่าทางไร้ซึ่งสมองเช่นเดียวกับเรียวเฮ และมีความสามารถด้านมวยไทย ในชมรมเบสบอลก็มีนักเรียนชั่วคราวมาเข้าเช่นกัน 'มิซึโนะ คาโอรุ' ผู้ชายตัวสูง หุ่นล่ำ ท่าทางเงียบๆ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นคนขี้อายมาก ทางด้านฮิบาริก็ได้รับประกาศท้าสู้จาก 'ซูซูกิ ฮาเดลไฮล์' หญิงสาวซึ่งมีความเป็นผู้ใหญ่มากพอๆกับชนาดหน้าอก แรมโบ้เองก็ได้เพื่อนใหม่เป็น 'โอยามะ ราวจิ' นักเรียนจากโรงเรียนเดียวกับพวกเอนมะ ส่วนโคลมก็กำลังถูก 'คาโต้ จูลีย์' เพื่อนของพวกเอนมะตามาจีบอยู่เช่นกัน ในวันต่อมารีบอร์นได้ประกาศสิ่งที่น่าตกใจมากสองอย่างคือ กำหนดวันรับตำแหน่งของวองโกเล่รุ่นที่ 10 และสองคือการเผยตัวตนที่แท้จริงของเด็กรร.ชิม่อน ว่าแท้จริงแล้ว เอนมะและเพื่อนใหม่ที่พวกสึนะสนิทด้วยคือ 'ชิม่อน แฟมิลี่' แฟมิลี่พันธมิตรของวองโกเล่ ที่จะมาร่วมพิธีรับตำแหน่งครั้งนี้

แต่แล้วก็ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อยามาโมโตะถูกลอบทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัต โดยสันนิฐานว่าเป็นฝีมือของผู้ที่ไม่ต้องการให้วองโกเล่รุ่นที่10 ขึ้นรับตำแหน่ง สึนะที่เคยปฏิเสธการรับตำแหน่งมาตลอด จึงได้ตกลงเข้ารับตำแหน่งเพื่อหาตัวคนร้ายที่คาดว่าจะปรากฏตัวในวันพิธี...ในวันพิธีขณะพวกสึนะกำลังรับ 'บาป' เลือดที่จะส่งมอบให้แก่วองโกเล่ทุกๆรุ่น พิธีกลับถูกทำลายลงโดยชิม่อนแฟมิลี่ ที่ต้องการแย่งชิงบาป พวกสึนะพยายามเข้าต่อสู้แต่ด้วยพลังที่ต่างกันเกินไปพวกซึนะจึงแพ้ยับเบิน และแหวนถูกทำลายจนแตกละเอียด รวมถึงโคลมถูกพาตัวไปยังเกาะส่วนตัวของชิม่อนแฟมิลี่

พวกสึนะได้บุกไปยังเกาะชิม่อน เพื่อชิงตัวโคลมกลับมาด้วยพลังของแหวนวองโกเล่ รูปแบบใหม่ที่ได้รับการอัพเกรด ขณะนั้นเอง 'ผู้คุมกฎวินดีเช่' ได้ปรากฏตัวขึ้น และประกาศจะเป็นศักขีพยานในการต่อสู้ระหว่างสองแฟมิลี่ ตามคำสาบานของจีอ็อตโต้ (พรีโม่ รุ่นที่ 1 แห่งวองโกเล่) และชิม่อน โคซาร์ต (รุ่นที่ 1 แห่งชิม่อน) การต่อสู้แรกระหว่างโคโย และเรียวเฮ ผลคือเสมอต่างฝ่ายต่างบาดเจ็บสะบักสะบอมทั้งคู่ รอบที่สองเป็นการต่อสู้ระหว่างฮิบาริ และฮาเดลไฮท์ สาวแกร่งที่เปรียบเสมือนมือขวาของชิม่อน ผลออกมาว่าฮิบาริเป็นฝ่ายชนะ และหลังจากชนะในการต่อสู้แต่ละครั้ง ทั้งสองฝ่ายจะได้รับความทรงจำในอดีตของรุ่นที่หนึ่ง ซึ่งเมื่อประติดประต่อได้แล้วพบว่า ทั้งคู่ไม่ได้หักหลังกันอย่างที่ประวัติศาสตร์ของชิม่อนแฟมิลี่เล่าสืบต่อกันมา ความจริงจึงได้เปิดเผยขึ้นว่า ผู้ร้ายตัวจริงของเหตุการณ์นี้คือ "เดม่อน สเปโด" ผู้พิทักษ์สายหมอกรุ่นแรก ของวองโกเล่ ที่ใช้กระสุนสิงสู่สิงร่างของคนในแต่ละรุ่นๆคอยบงการวงการมาเฟียในเงามืด เพื่อหวังให้วองโกเล่เป็นแฟมิลี่ที่หนึ่งของอิตาลี่ โดยไม่สนว่าจะต้องใช้วิธีใด และโหดร้ายเพียงใด สึนะและเอนมะที่เข้าใจเรื่องราวทั้งหมดจึงได้ร่วมมือกัน ต่อสู้กับเดม่อนและเอาชนะมาได้ในที่สุด ทุกอย่างจึงคืนสู่ความสงบอีกครั้ง

ตัวละคร[แก้]

รีบอร์น (ญี่ปุ่น:リボーン Ribōn) เจ้าของจุกนม สีเหลือง ทารกที่เป็นนักฆ่าแห่งวองโกเล่ แฟมิลี่ และเป็นนักฆ่าที่หัวหน้าวองโกเล่ แฟมิลี่รุ่นที่ 9 ไว้ใจมากที่สุด ปรากฏตัวในฐานะครูสอนพิเศษของสึนะเพื่อฝึกฝนให้สึนะเป็นหัวหน้าวองโกเล่ แฟมิลี่รุ่นที่ 10 เป็นคนที่ปรับตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์ทุกรูปแบบอยู่เสมอเวลาที่รีบอร์นปรากฏตัวทุกครั้งจะต้องพูดคำว่า "ดีจ้า" เพื่อเป็นการทักทายเสมอ และทุกครั้งจะปรากฏตัวออกมาด้วยเสื้อผ้ารูปแบบต่างๆโดยที่คนอื่นไม่ได้สังเกตยกเว้นสึนะคนเดียว รีบอร์นมักจะซ่อนตัวตามซอกตึกรอบๆเมืองเพื่อคอยดูสึนะ นอกจากนี้ยังสื่อสารกับแมลงที่คอยหาข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆให้ได้อีกด้วย ตั้งแต่ที่รีบอร์นเข้ามาเป็นนักฆ่าสังกัดวองโกเล่ แฟมิลี่เต็มตัวก็ได้รับภารกิจให้มาฝึกฝนสึนะโดยไม่ยื่นมือเข้าไปช่วยแม้แต่ครั้งเดียว เว้นเสียแต่ว่าจะยิงกระสุนดับเครื่องชนใส่สึนะให้แก้ไขสถานการณ์ต่างๆด้วยตัวเอง ในภาคอนาคต รีบอร์นได้ถูกกล่าวว่าได้ตายไปแล้ว โดยรีบอร์นในอดีตที่ถูกบาซูก้าทศวรรษยิงเข้ามาต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงนอนทูรินิเซบเต้ (None Turinesepte) โดยตรงและอาศัยอยู่ในฐานทัพใต้ดินของวองโกเล่กับยามาโมโตะ และสวมใส่ชุดพิเศษ ถึงแม้ว่าเงาของรีบอร์นเป็นผู้ใหญ่ แต่ภาพที่ปรากฏก็ยังเป็นตัวรีบอร์นที่ยังเป็นทารกอยู่ ทุกครั้งรีบอร์นจะปรากฏตัวต่อหน้าผู้อื่นในหลากหลายรูปแบบ และมีชื่อแตกต่างกันออกไป

██ ซาวาดะ สึนะโยชิ (ญี่ปุ่น: 沢田 綱吉 Sawada Tsunayoshi) หรือ วองโกเล่ รุ่นที่10 (Vongola X) รุ่นที่10 เป็นชื่อที่มักถูกโกคุเดระเรียก พระเอกในเรื่อง ชอบเคียวโกะมากเป็นคนอ่อนแอเคียวโกะเป็นอะไรเขาก็ไปช่วย ไม่ชอบที่รีบอร์นติดตามไปไหนมาไหนเพราะคิดว่าอาจจะไปก่อกวนอะไรก็ได้โดยต่อหน้าเคียวโกะ มีแหวนแห่งนภาเป็นของตัวเองแต่เสียแหวนแห่งนภาไปเพราะการต่อสู้ที่แรมโบ้แพ้ เลยมาเป็นธาตุไฟสีส้มและสีเหลือง มีฉายาว่า สึนะจอมห่วย ไม่เก่งกีฬา แต่พอโดนกระสุนดับเครื่องชน เลยเริ่มพัฒนาขึ้น
██ โกคุเดระ ฮายาโตะ (ญี่ปุ่น: 獄寺 隼人 Gokudera Hayato) เป็นนักเรียน แลกเปลี่ยนจาก อิตาลี มีฉายาว่า "เฮอริเคน บอมบ์ ฮายาโตะ" (ญี่ปุ่น: 隼人 Herriken Bomu Hayato ?) มีความหวังที่จะเป็น มือขวาของรุ่นที่10 ( ซาวาดะ สึนะโยชิ ) โดยเก็บระเบิดจำนวนมากไว้ทั่วร่างกาย ภายหลัง ดร.ชามาล ได้สอนวิธีการดัดแปลงการใช้ระเบิด ทำให้ระเบิดหักเลี้ยวได้สองครั้ง ใช้ชื่อว่า "ร็อกเก็ต บอมบ์" ทำให้ขึ้นนำเบลเฟกอลในศึกชิงแหวนได้ แต่ได้พ่ายแพ้ให้เบลเฟกอลไปในที่สุด ไฟธาตุวายุ (สีแดง) ในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าจะได้อาวุธใหม่ชื่อว่า เฟรมแอโรว์ ใช้ระเบิดเป็นกระสุน (แต่ตอนหลังใช้กระสุนที่ได้จากการเปิดกล่อง ซิสเทม่า ซีเอไอ) มีวองโกเล่เกียร์ ( Vongola Gear ) ในภาคชิม่อนแฟมิลี่เป็นสายคาดระเบิดทั่วร่างกายพร้อมกับที่ยิงระเบิดที่มือขวา ส่วนแหวนได้ถูกพัฒนาเป็นเข็มขัดที่มีหัวเป็นรูปอุริ (แพนเทร่า ดิ เทมเพสต้า) ของโกคุเดระ
██ ยามาโมโตะ ทาเคชิ (ญี่ปุ่น: 山本 武 Yamamoto Takeshi) เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นปีที่ 2 และเป็นนักเบสบอลของโรงเรียนนามิโมริ เข้ามาเป็นเพื่อนสนิทกับสึนะหลังจากที่แข่งวอลเล่บอล สึนะก็แข่งด้วยจึงชนะ และเป็นเพื่อนสนิทของสึนะ และถูกรีบอร์นชักชวนเข้าวองโกเล่แฟมิลี โดยที่เจ้าตัวนึกว่าแค่เล่นกันเฉยๆเท่านั้น เป็นผู้พิทักษ์แห่งพิรุณ (ฝน) ของสึนะ ในอีก 10 ปีต่อมากลายเป็นหนึ่งในสองคนที่เป็นนักดาบฝีมือฉกาจในวองโกเล่แฟมิลี่ คือ1 สเปลบี สควอโล่และ2คือ ยามาโมโตะ ทาเคชิ มีไฟธาตุพิรุณ (สีฟ้า) สัตว์ในกล่องคือจิโร่ (คาเน่ ดิ พิออจชา = หมาอากิตะพิรุณ) คอยดูแลดาบสั้นสามเล่ม และโคจิโร่ (ลอนดีเน่ ดิ ฟีออจชา = นกนางแอ่นพิรุณ)
██ ซาซางาวะ เรียวเฮ (ญี่ปุ่น: 笹川 了平 Sasagawa Ryohei) พี่ชายของเคียวโกะ เกิดวันที่ 26 สิงหาคม ฉายาตามในหนังสือการ์ตูนคือ"สุดหูรูด" ในเนื้อเรื่องคติประจำใจเรียวเฮคือ"สุดขั้ว" เป็นคนจริงจัง เป็นลูกศิษย์ของโคโรเนโร่ หนึ่งในอัลโกบาเลโน่ เป็นผู้พิทักษ์แหวนแห่งอรุณ เนื่องจากมีความเจิดจ้าในตัวเอง สามารถใช้มือเปล่าต่อยก้อนหินขนาดยักษ์ให้แหลกละเอียดได้ โดยมีชื่อท่าว่า แม็กซิมั่มแคนน่อน 10ปีข้างหน้าได้คิดค้นท่า แม็กซิมั่มอินแกรม ไฟธาตุอรุณ (สีเหลือง) รหัสประจำตัวของเรียวเฮคือ 33 อาวุธ กล่อง แหวนแห่งอรุณ นวม ท่าไม้ตาย แม็กซิมั่มแคนน่อน แม็กซิมั่มอินแกรม สัตว์กล่องคือกังการิว(แกงกูโร เดล เซเลโน่ = จิงโจ้อรุณ)
██ ฮิบาริ เคียวยะ (ญี่ปุ่น: 雲雀 恭弥 Hibari Kyoya) ฮิบาริเป็นหัวหน้ากรรมการรักษาระเบียบของโรงเรียนม.ต้นนามิโมริ อายุ16 เกิดวันที่ 5 พฤษภาคม กรุ๊ปเลือด เอบี รักโรงเรียนและเมืองนามิโมริมาก ถึงขนาดจบไปแล้วก็ยังมาโรงเรียน และใช้เพลงโรงเรียนนามิโมริเป็นเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือ มีอาวุธคือทอนฟา เกลียดการสุมหัวเพราะเจ้าตัวคิดอยู่เสมอว่า 'เพราะอ่อนแอเลยต้องอยู่รวมกันเป็นฝูง' มีคำติดปากคือ "ว้าว" และ "ฉันจะขย้ำแกให้ตาย (ภาษาญี่ปุ่นพูดว่าKamikorosu)" เกลียดภาพมายาและผู้ใช้มายาอย่างที่สุด เพราะเคยพ่ายแพ้ให้กับโรคุโด มุคุโร่ มาก่อน(อ้างอิงมาจากตอนที่ 127 ดอกไม้ประหลาด) ในอีก 10ปี ต่อมาเป็นคนที่รู้เรื่องแผนการส่งพวกสึนะจากอดีตมายังอนาคต เป็นผู้พิทักษ์แห่งเมฆา ไฟธาตุเมฆา (สีม่วง) มีอาวุธกล่องคือทอนฟาที่เคลือบไฟเมฆา ส่วนสัตว์กล่องคือโรล(พอลคอสสปิโน่ นูโวล่า = เม่นเมฆา) รับบทเป็น
██ แรมโบ้ (ญี่ปุ่น: ランボ Lambo) เดิมทีแรมโบ้อยู่ใน โบวีโน่แฟมิลี่ ถูกส่งมาเพื่อฆ่ารีบอร์น แต่กลับลืมภารกิจของตัวเอง และกลายมาเป็นผู้พิทักษ์ของวองโกเล่ ใส่ชุดลายวัว ไว้ผมทรงแอ๊ฟโฟร่ มีเขาวัว ในผมของแรมโบ้มีสิ่งของเต็มไปหมด ใช้ระเบิด (ลูกเกลี้ยง) และเขาที่ใช้เรียกสายฟ้าเป็นอาวุธ ผิวของแรมโบ้สามารถให้สายฟ้าไหลผ่านได้ (เป็นการปรับตัวจากการโดนฟ้าผ่าซ้ำซ้อน) ปกติเขาจะพกบาซูก้าทศวรรษไว้กับตัว เมื่อใช้ยิงตัวเองจะเปลี่ยนร่างเป็นชายหนุ่มรูปงามและบุคลิกเป็นผู้ใหญ่ในอีก 10 ปีต่อมา(อยู่ได้นานแค่ 5 นาที) แรมโบ้เป็นผู้พิทักษ์แห่งอัสนี ไฟธาตุอัสนี (สีเขียวอ่อน) มีสัตว์กล่องประจำตัวคือกิวด้ง(บูฟาโล่ ฟูลมิเน่ = กระทิง)
██ โรคุโด มุคุโร่ (ญี่ปุ่น: 六道 骸 Rokudo Mukuro) ชายหนุ่มอายุ 18 ปี ผู้เต็มไปด้วยปริศนาและเกลียดมาเฟียอย่างมากที่ต้องการครอบครองร่างของสึนะเพื่อที่จะได้ทำลายมาเฟีย เขาให้ลูกน้องไปทำร้ายนักเรียนโรงเรียนนามิโมริ เพื่อล่อให้สึนะมาหาตนที่โกคุโยแลนด์ เขาสู้กับสึนะในโหมดไฮเปอร์และได้แพ้ไป มีความสามารถคือ ดวงตาวัฏสงสาร เป็นการดึงความสามารถจากทั้ง6พิภพ หลังจากที่พ่ายแพ้แก่สึนะและถูกวินดีเช่จับตัวไป เขาก็ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะผู้พิทักษ์สายหมอกโดยใช้ร่างของโคลม โดคุโร ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเขา มีไฟธาตุสายหมอก(สีคราม) เป็นผู้พิทักษ์สายหมอกของวองโกเล่
██ โดคุโร โครม (ชื่อเดิม นางิ) (ญี่ปุ่น: クロームドクロ Chrome Dokuro) สาวน้อยอายุ 13 ปี สวมเครื่องแบบโรงเรียนโกคุโย ชื่อเดิมของเธอ คือ "นางิ" เธอประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเพราะเข้าไปช่วยเหลือแมวจนบาดเจ็บสาหัสทำให้สูญเสียตาข้างขวาและอวัยวะภายในทั้งหมด ทำให้ต้องได้รับอวัยวะจากคนกรุ๊ปเลือดเดียวกันเพื่อช่วยชีวิตเธอ แต่พ่อแม่ของเธอกลับไม่สนใจเพราะพวกเขาไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริงของเธอ จนในที่สุดระหว่างที่เธอกำลังจะตายนั้นเองโรคุโด มุคุโร่ ได้เข้ามายังความฝันของเธอ โดยจะมอบชีวิตให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไปพร้อมกับได้รับความสามารถของมุคุโร่มา (พิภพนรกและพิภพเดรัจฉาน) แต่เธอต้องให้เขาใช้ร่าง เธอเคารพมุคุโร่เป็นอย่างมาก และเรียกมุคุโร่ว่า ท่านมุคุโร่หรือคุณมุคุโร่ เธอมีสัตว์กล่องชื่อ มุคุโร่(กูฟอร์ ดิ เนปเปีย = นกฮูกสายหมอก) เธอเป็นผู้พิทักษ์สายหมอกเช่นกัน

โจชิมะ เคน (Joushima Ken) ผู้ติดตาม โรคุโด มุคุโร่ อาวุธที่ใช้ เป็นเขี้ยวของสัตว์ ที่เมื่อสวมเขี้ยวของสัตว์ชนิดต่างๆเข้าไป จะสามารถแปลงร่างและใช้ความสามารถของสัตว์ชนิดนั้นๆได้ เหมือนเกมส์ที่ถ้าเปลี่ยนตลับจะเล่นเกมอื่นได้ ต่อสู้กับยามาโมโตะและแพ้ไป ในภาคอนาคตได้ร่วมมือกับโครม จิกุสะไปช่วยมุคุโร่ แต่ไม่สำเร็จ และไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง และได้ปรากฏตัวตอนภาคพรีโม่ แฟมิลี่ เพื่อช่วยสึนะจัดการกับ โกส

คาคิโมโตะ จิกุสะ (Kakimoto Chikusa) ผู้ติดตาม โรคุโด มุคุโร่ อาวุธที่ใช้ โยโย่ ที่สามารถปล่อยเข็มพิษที่อาบพิษร้ายแรงออกมาได้ เคยสู้กับโกคุเทระ รอบแรกไม่รู้ผลแพ้ชนะ แต่ครั้งสองได้ฮิบาริมาช่วย ในภาคอนาคตได้ร่วมมือกับโครม เค็นไปช่วยมุคุโร่ แต่ไม่สำเร็จ และไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง และได้ปรากฏตัวตอนภาคพรีโม่ แฟมิลี่ เพื่อช่วยสึนะจัดการกับ Ghost 1ใน6บุพผาอาลัยที่แท้จริง

ซาวาดะ อิเอมิสึ (Sawada Iemitsu) พ่อของสึนะ เป็นผู้ดูแลนอกแก๊งของวองโกเล่ และเป็นคนที่เสนอชื่อให้สึนะเป็นวองโกเล่รุ่นที่ 10 ผู้มีฉายาว่า ราชสีห์หนุ่มของวองโกเล่

ซาวาดะ นานะ (Sawada Nana) แม่ของสึนะ มีอาชีตเป็นแม่บ้าน

██ เบียงกี้ (Bianchi) หญิงสาวที่หลงรักรีบอร์น เป็นพี่สาวคนละแม่ของโกคุเดระ ฮายาโตะ มีฉายาว่า แมงป่องพิษ ท่าไม้ตายคือ พอยด์ซั่นคุ๊กกิ้ง (Poison cooking) นรกพิษพันหมื่นสี ที่ทำให้ทุกสิ่งที่โดนแตะกลายเป็นพอยด์ซั่นคุกกิ้ง ความสามารถพิเศษคือทำอาหารอะไรออกมาก็จะเป็นพิษทั้งหมดเมื่อโกคุเทระเจอหน้าเมื่อไหร่เป็นต้องปวดท้อง เพราะเคยกินพอยด์ซั่นคุ๊กกิ้ง มากเกินไปจนกลายเป็นความหลังฝังใจ อาวุธกล่อง แมงป่องวายุ
ฟูตะ (Ranking Futa) (ชื่อเต็ม ฟูตะ เดย์เล่ สเตลเล่ย์) เป็นนักจัดอันดับแห่งวงการมาเฟีย ชอบสึนะมากและคิดว่าเป็นพี่ชายที่ดี (ตั้งแต่ที่พบสึนะที่ถูกยิงด้วยกระสุนดับเครื่องชนก็ถูกใจสึนะเป็นอย่างมาก) มีความสามารถในการจัดอันดับอย่างรวดเร็วและเวลาจัดอันดับทำให้รอบข้างอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก ครั้งหนึ่งเคยถูกจับเป็นตัวประกัน เมื่อครั้งพวกสึนะทำศึกกับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนโกคุโย ฟูตะปิดกั้นจิตใจไม่ให้โดนล้วงความลับเรื่องที่อยู่ของสึนะ ทำให้เสียความสามารถในการจัดอันดับไป และเป็นพี่เลี้ยงแรมโบ้ไปอีก7ปี
██ซาซางาวะ เคียวโกะ (Sasagawa Kyoko) นางในเรื่อง เป็นน้องสาวของ ซาซางาวะ เรียวเฮ เด็กสาวน่ารัก ไร้เดียงสา ที่สึนะแอบชอบอยู่ เป็นดาวโรงเรียนชื่อดังของนามิโมริ เธอนั้นก็เป็นหนึ่งในกรรมการนักเรียนด้วย จากเหตุการณ์ที่สึนะล้มรุ่นพี่โมจิดะ ที่ชื่นชอบเคียวโกะเหมือนกัน ในคราวประลองเคนโด้นั้น ก็ทำให้เธอนั้นสนิทสนมกันสึนะมากขึ้น แต่เธอไม่เคยเอะใจว่า เด็กๆอย่าง รีบอร์น หรือ แรมโบ้ เกี่ยวข้องกับพวกมาเฟียได้ไงกัน เธอคิดว่าเป็นแค่การเล่นสนุกๆกันเท่านั้น
██ มิอุระ ฮารุ (Miura Haru) สาวน้อยโรงเรียนหญิงล้วนชื่อดังแห่งนามิโมริ(รร. มิโดริ) (ว่ากันว่าเป็นรร.สตรีที่ไฮโซที่สุด) เป็นนักยิมนาสติกที่เก่งที่สุดคนนึงของโรงเรียน ทางบ้านรวยมากๆคุณพ่อเป็นอาจารย์คณิตที่มหาลัยแห่งนึง เป็นคนรักเด็ก ขี้เล่น คำติดปากเวลาทักทายชอบพูดว่า ฮาฮิ และชอบพูดอังกฤษคำไทยคำ (ในที่นี้อาจเป็นญี่ปุ่นคำอังกฤษ) ในตอนที่ 1 ฮารุเห็นรีบอร์นอยู่กับสึนะก็รู้สึกเอ็นดูรีบอร์นจึงพยายามจะแยกรีบอร์นออกจากสึนะเพราะคิดว่าสึนะเป็นพวกเกเรอันธพาลแต่พอสึนะโดนกระสุนดับเครื่องชนยิงเข้าแล้วกระโดดลงไปช่วยฮารุที่กำลังจะจมน้ำฮารุจึงเกิดหลงรักสึนะขึ้นมาตั้งแต่นั้นและฮารุเป็นคนตั้งชื่อนกให้ฮิบาริว่า ฮิเบิร์ด อีกด้วย

ท่าไม้ตาย และ อาวุธ[แก้]

  • เลออน

สามารถแปลงร่างเป็นอาวุธและสิ่งต่าง ๆ ที่เคยพบเห็นมาแล้วได้ เป็นสัตว์เลี้ยงของรีบอร์น

  • รีเฟล็กต์ มิลเรอร์ (ร่างแปลง ของ เลออน)

กลายเป็นกระจกสะท้อนพลังการโจมตี รีบอร์นใช้ให้เลออนแปลงเป็นปืนเสมอ

  • ปืน

นำไว้ใส่กระสุนต่างๆ ไว้ยิงธรรมดา เป็นอาวุธที่เห็นได้ทั่วไป และเห็นได้บ่อยที่สุด

  • เคออส ช็อต

เป็นการยิงกระสุนที่มีแสงไฟธาตุอรุณไปที่เป้าหมาย กระสุนสามารถแยกร่างได้ เป็นท่าไม้ตายที่มีพลังสูงสุดของรีบอร์น

  • ไดอิ้ง วิลล์ โหมด (โหมดดับเครื่องชน)

ร่างแปลงจากการยิงกระสุนดับเครื่องชน มีพลังที่ค่อนข้าง บ้าระห่ำ มีเวลาในโหมดนี้แค่ 5 นาที แต่พอ ภาค ปะทะ วาเรีย โหมดนี้มีเวลาคงอยู่นานขึ้น

  • ไฮเปอร์โหมด

ร่างแปลงจากการยิงกระสุนเสียงบ่น โหมดนี้มีพลังสูงสุดในตัวสึนะ มีไฟที่ร้อนแรงมาก และเป็นโหมดที่ใช้บ่อยที่สุด หลังจากศึกวอริเออร์ก็ใช้ในการต่อสู้มาโดยตลอด

  • ซีโร่ พอยท์ เบรกทัช รีเวิร์ส (เดือดทะลุจุดศูนย์ ดัดแปลง)

เป็นท่าไม้ตาย ที่ดูดไฟดับเครื่องชนจากศัตรูมาเป็นพลังงานของตนเอง ดัดแปลงจากเดือดทะลุจุดศูนย์ต้นตำรับ ใช้พลิกสถานการณ์ได้หลากหลาย

  • ซีโร่ พอยท์ เบรกทัช เฟิร์สต์อิดิชั่น (เดือดทะลุจุดศูนย์ ฉบับต้นตำรับ)

ท่าไม้ตายเดือดทะลุจุดศูนย์ฉบับดั้งเดิม เป็นการแช่แข็งไฟดับเครื่องชนในสภาวะติดลบ สิ่งเดียวที่ทำลายได้คือไฟดับเครื่องชนแห่งธาตุทั้ง 7 และเป็นท่าที่วองโกเล่พรีโม่คิดค้นขึ้น ใช้เพื่อป้องกันตัวและหยุดยั้งพลังไฟที่ศัตรูปล่อยออกมาได้

  • X-Burner

เป็นท่าไม้ตายที่ใช้ไฟดับเครื่องชนจากทั้งสองมือโจมตี โดยใช้พลังไฟอ่อนจากมือซ้ายค้ำจุนร่างกาย แล้วใช้พลังไฟแข็งจากมือขวาปล่อยไปหาศัตรู มีพลังทำลายรุนแรงมาก ถือเป็นท่าไม้ตายที่ใช้บ่อยที่สุดและมีพลังรองลงมาจากเบิร์นนิ่งแอ็กเซล ภายหลังได้รับการจัดสมดุลด้วยคอนแท็คเลนส์ที่สปาน่าทำขึ้นมา ทำให้มีการยิงที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น

  • นัตสึ

สัตว์เลี้ยงของสึนะ ออกมาจากอาวุธกล่อง เป็นสิงโตนภาตัวเล็ก แต่ความสามารถเสียงคำรามก้องนภา (ลุทจีท ดิ เชลี) ยังมีอยู่เต็มเปี่ยม ถ้าไม่ได้อยู่ในสภาวะต่อสู้ก็จะมีนิสัยเหมือนสึนะ คือขลาดกลัวและขี้อาย

  • X-Stream

เป็นการพุ่งไปวนรอบศัตรูโดยทิ้งไฟดับเครื่องชนไว้เป็นสายเหมือนพายุ และทำลายความสมดุลภายในร่างกาย

  • บิ๊กแบง แอ็กเซล

เป็นการใช้ มิเทนา ดิ วองโกเล่ พรีโม่ (ถุงมือของรุ่นที่ 1) ต่อยไปที่ศัตรู พลังไฟมีพลังทัดเทียม X-Burner

  • เบิร์นนิ่ง แอ็กเซล

เป็นการใช้แหวนวองโกเล่ ริงก์แบบต้นตำรับปล่อยไฟมหาศาลไปที่ศัตรู มีพลังสูงกว่าบิ๊กแบง แอ็กเซล ถือเป็นท่าไม้ตายที่รุนแรงที่สุดของสึนะ

  • แมนเทเร ดิ วองโกเล่ พรีโม่ (ผ้าคลุมของ รุ่นที่ 1)

เป็นผ้าคลุมที่สามารถสะท้อนพลังงานทุกสิ่งของศัตรูได้

  • วองโกเล่ ริงส์

แหวนนภาของสึนะ ตอนแรกเป็นแหวนเงินหัวสีน้ำเงินเข้ม จากนั้นจึงได้รับแหวนแบบต้นตำรับที่วองโกเล่รุ่นแรกเคยใช้จากจิอ๊อตโต (วองโกเล่พรีโม่) แต่ก็ถูกทำลายโดยชิม่อนแฟมิลี่ จากนั้นจึงได้รับการชุบจิตวิญญาณแห่งไฟขึ้นมาใหม่ โดยอยู่ในรูปของแหวนสองวง สวมที่นิ้วกลางและนิ้วก้อยโดยมีโซ่เชื่อมไว้

  • XX-Burner

ท่าไม้ตายของสึนะ เป็นการปล่อยแบบ X-Burner แต่ใช้สองมือไขว้เป็นรูปตัว X และใช้ไอพ่นที่ขาช่วยประคอง ซึ่งเปลวไฟที่ปล่อยออกมาจะมีรูปใบหน้าของนัตสึ

อาวุธกล่อง[แก้]

อาวุธกล่องเริ่มต้นขึ้นจากแบบแปลน 343 ฉบับเมื่อ 4 ศตวรรษก่อน โดยเจเพต โรเลนชินี นักชีววิทยา ถือกำเนิดขึ้นจากความคิดจะสร้างอาวุธที่มีอยู่ในธรรมชาติ แต่ยังไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้ในยุคนั้น จนกระทั่งมีนักวิจัย 3 คน คืออิโนเชนตี้ เคนิชฮ์ และเวลเด้ ( 1 ใน 7 อัลโกบาเลโน่จุกนมสีเขียว) ค้นพบว่า ไฟจากแหวนของมาเฟียนั้นสามารถใช้เป็นพลังงานของกล่องได้ ต่อมา 5 ปี พวกเขาสามารถผลิตกล่องทดลองออกมาได้ ทั้งกล่องรุ่นใหม่เช่นกล่องสำหรับเก็บรักษาและกล่องอาวุธ ล้วนเป็นผลงานของพวกเขา อย่างไรก็ตาม 2 ใน 3 นักวิจัย กลับตายลงอย่างปริศนา เคนิชฮ์ที่รอดชีวิตหนีลงไปอยู่ใต้ดิน และเนื่องจากต้องการทุนในการวิจัยต่อจึงทำการขายอาวุธกล่องให้กับพวกมาเฟียในราคาที่ถูกอย่างเหลือเชื่อ

วองโกเล่ แฟมิลี่ เช่น

ซาวาดะ สึนะโยชิ- กล่องวองโกเล่แห่งนภา 1 กล่อง มีเลโอเน่ ดิ เชลี (สิงโตนภา) ชื่อนัตสึ เมื่อแคนดิโอ ฟอร์มม่า จะกลายเป็น แมนเทโร ดิ วองโกเล่พรีโม่ (ผ้าคลุมของวองโกเล่รุ่นที่ 1) มีคุณสมบัติป้องกันการโจมตีและทำให้สิ่งที่เข้ามาจู่โจมนั้นแปรสภาพไปจากเดิม และเมื่อรวมกับถุงมือ (ขณะโจมตี) แล้ว จะได้ถุงมือของรุ่นที่ 1 ชื่อ มิเทน่า ดิ วองโกเล่พรีโม่ (ถุงมือของวองโกเล่รุ่นที่1) ว่ากันว่าเมื่อวองโกเล่พรีโม่จะจู่โจม เขาจะรวบรวมพลังไฟจากทั้งร่างกายมารวมที่มือเพียงข้างเดียวจนถุงมือเปลี่ยนสภาพไป เป็นหมัดที่มีพลังเท่าX-burner (มีสัญลักษณ์ตัว I ตรงกลาง)
โคลม โดคุโร - อาวุธกล่องวองโกเล่ธาตุหมอก 1 กล่อง (เสริมพลังให้นกฮูกสายหมอกและหอกของโคลม) ได้รับมาจาก อิริเอะ โชอิจิ มีนกฮูกสายหมอก (กูฟอร์ ดิ เนบเปีย) ที่ถูกโรคุโด มุคุโร่ สิงอยู่ เมื่อแคนดิโอ ฟอร์มม่าจะกลายเป็นเลนส์ปีศาจของเดม่อน สเปโด้ (D spede devil lens) ว่ากันว่าใครก็ตามที่ถูกผู้พิทักษ์แห่งหมอกรุ่นแรกมองผ่านเลนส์นี้จะถูกสาป และกลายเป็นร่างไร้วิญญาณลอยอยู่กลางทะเลอีกไม่กี่วันต่อมา ทว่าหากเป็นอาวุธกล่อง จะใช้ในการเปิดเผยความสามารถของศัตรูและมองทะลุมายาที่ศัตรูใช้ได้ โดยจะเป็นเลนส์ใหญ่สองวงลอยอยู่เหนือดวงตา และเลนส์เล็กอีกหนึ่งอันที่มีสัญลักษณ์ตัว I ลอยอยู่ตรงกลางระหว่างเลนส์ใหญ่
โรคุโด มุคุโร่ - มุคุโร่ในอนาคต มีอาวุธกล่องสายหมอก 1 กล่อง มีแหวนเฮลริงก์ 2 วง จาก สุดยอดแหวนหายาก 6 วง (แหวนสำหรับธาตุสายหมอกเท่านั้น) ยังไม่เปิดเผยความสามารถ แต่แหวนหนึ่งในสองวงที่มุคุโร่ครอบครองคือแหวนรูปดวงตาชื่อมาร็อคโคเฮลริงก์ที่ว่ากันว่าเป็นดวงตาของนักผจญภัยที่ไม่เคยกะพริบตาสักครั้งได้ควักออกมาก่อนที่จะสิ้นใจเพื่อให้ดวงตาได้อยู่ดูโลกต่อไป เป็นแหวนต้องสาปที่ดุร้ายและชอบกินเนื้อ

มิลฟีโอเล่แฟมิลี่ เช่น

เบียคุรัน - อาวุธกล่องแห่งนภา 1 กล่อง มีมังกรขาวนภาที่มีเพียงกล่องเดียวในโลก ขนาดตัวของมังกรขึ้นอยู่กับพลังไฟที่เบียกคุรันมอบให้
บลูเบล - อาวุธกล่องแห่งพิรุณ 1 กล่อง มีแอมโมไนต์พิรุณ สัตว์จำพวกหอยโบราณเปลือกแข็ง สามารถระเบิดและขยายขนาดเพื่อเพิ่มรัศมีระเบิดได้ และกล่องสังหาร (ฝังกับร่างกาย) 1 กล่อง
โทริ คาบูโตะ - อาวุธกล่องแห่งหมอก 1 กล่อง มีงูทะเลหมอกที่เคลือบด้วยไฟธาตุอัสนี (โทริคาบุโตะใช้ไฟได้สองธาตุ) และกล่องสังหาร (ฝังติดกับร่างกาย) 1 กล่อง
คิเคียว - อาวุธกล่องแห่งเมฆา 1 กล่อง มีแรปเตอร์ (ไดโนเสาร์โบราณ) เมฆา และกล่องสังหาร (ฝังติดกับร่างกาย) 1 กล่อง
อิริเอะ โชอิจิ - อาวุธกล่อง ฐานทัพเมโลเน่ ใช้ไฟธาตุอรุณในการขับเคลื่อน
โกร คิชิเนีย - อาวุธกล่องแห่งพิรุณ 1 กล่อง มีนกฮูกพิรุณ (ที่ภายหลังเปลี่ยนเป็นธาตุหมอกแล้วก็กลายเป็นของโคลม) ที่มีคุณสมบัติกระจายพลังไฟเพื่อทำให้อีกฝ่ายหมดสติได้
เกนคิชิ (อัศวินมายา) - อาวุธกล่องแห่งหมอก 3 กล่อง กล่องสัตว์คือ ทากมายา กล่องอาวุธคืออัลติเมท ดาเกรา (ยุทโธปกรณ์มหาสงคราม) ประกอบด้วยดาบมายาและเกราะมายา หนึ่งในผลงานของเคลนิตช์ 1 กล่อง รวมทั้งสุดยอดแหวนหายากคือ อินเฟทโชเน่ เฮลริงก์ (แหวนอเวจีมายากระดูก)
แกมม่า - อาวุธกล่องแห่งอัสนี 4 กล่อง จิ้งจอกอัสนี 1 กล่อง กล่อง (อัพเกรด) จิ้งจอกดำอัสนี 1 กล่อง กล่องแบตเตอรี่ 1 กล่อง และ กล่องอาวุธบิลเลียดอัสนี 1 กล่อง
จิล (ราซิเอล) - อาวุธกล่องแห่งวายุ 1 กล่อง มีค้างคาววายุที่ส่งคลื่นเสียงจู่โจมศัตรูได้
นาเบ - อาวุธกล่องแห่งอัสนี 1 กล่อง ผึ้งอัสนี
คาปูชิโน่ - อาวุธกล่องแห่งอรุณ1กล่อง ปลาหมึกอรุณ (รูปร่างเหมือนวุ้น)
ไวจาน่า - อาวุธกล่องแห่งวายุ 2 กล่อง มีงูยักษ์วายุและด้วงวายุ
เมจิกเชี่ยนดอล จินเจอร์เบรด - อาวุธกล่องแห่งอรุณ 1 กล่อง แมงมุมอรุณที่เข้าไปฟักตัวในร่างกายคนและเติบโตเพื่อฉีกร่างกายออกมาได้
นิเคร่า - อาวุธกล่องแห่งเมฆา1กล่อง หมีเมฆา
เดนโดร คิลั่ม - อาวุธกล่องแห่งอัสนี 2 กล่อง คือ หอกอัสนีและหมูป่าอัสนี
ออลเกลท์ - อาวุธกล่องแห่งพิรุณ 4 กล่อง เป็นช้างพิรุณ 3 กล่องและนกกระทุงพิรุณอีก 1 กล่อง
แจ็ค โจโล่ - อาวุธกล่องแห่งเมฆา1กล่อง พายุเมฆา
ทหารมิลฟีโอเล่แฟเมลี่ - หอกวายุ, ค้อนอัสนี, หอกพิรุณ, ดาบเมฆา ฯลฯ

อาวุธอื่น ๆ[แก้]

มอเตอร์ไซต์ไฟธาตุ มีชื่อว่า แอร์ไบค์ (Airbike) จางนินิ ช่างฝีมือของวองโกเล่ แฟลมิลี่ ในอนาคต ประดิษฐ์มอเตอร์ไซด์ที่ใช้ไฟธาตุเป็นพลังงาน เพื่อให้สึนะและวองโกเล่ แฟมิลี่ ใช้เป็นพาหนะสำหรับต่อสู้ในศึก Choice War game กับผู้พิทักษ์ที่แท้จริงของเบียคุรัน มิลฟีโอเล่ แฟลมิลี่ โดยมีพื้นที่ต่อสู้ 10 กม. รอบ เมืองนามิโมริ ในมังงะจะเป็นมอเตอร์ไซค์สองล้อโดยผู้พิทักษ์แต่ละคน (ยกเว้นฮิบาริ โครม กับแรมโบ้) จะมีมอเตอร์ไซค์ที่มีรูปร่างแตกต่างกันออกไป แต่ในอนิเมะจะเป็นมอเตอร์ไซค์แบบพิเศษที่ไม่มีล้อแต่ใช้การลอยตัวเพื่อเคลื่อนที่ไปมีลักษณะรูปร่างเหมือนกันเพียงแต่คนละสีและลายบนตัวถัง มีแค่มอเตอร์ไซค์ของซึนะเท่านั้นที่มีลายตัวถังใกล้เคียงกับในมังงะ

ธาตุ วองโกเล่ มิลฟีโอเล่
นภา ซาวาดะ สึนะโยชิ เบียคุรัน
วายุ โกคุเดระ ฮายาโตะ ซาคุโร่
พิรุณ ยามาโมโตะ ทาเคชิ บลูเบล
เมฆา ฮิบาริ เคียวยะ คิเคียว
อรุณ ซาซางาวะ เรียวเฮ อิริเอะ โชอิจิ เดซี่
อัสนี แรมโบ้ Ghost (คือเบียคุรันในโลกคู่ขนาน หรือ ในอีกพาราเรล เวิล )
สายหมอก โคลม โดคุโร่ โทริคาบูโตะ
ซารุ (อัศวินมายา)
ไม่มีธาตุ
สปาน่า
ซาซางาวะ เคียวโกะ
มิอุระ ฮารุ
จางนินิ
ไม่มี

การแข่งขัน Chioce War

  • ผลการแข่งขัน คิเคียวจัดการอิริเอะพร้อมกับที่ยามาโมโตะจัดการเดซี่ แต่เดซี่มีอันเดด บอดี้ (ที่จริงแล้วก็คือ ในตัวมีพลังไฟธาตุอรุณมากเกินจึงทำให้รักษาตนเองอยู่ตลอดเวลาจนทำให้เซลล์ไม่ตาย) ไม่สามารถเสียชีวิตได้ ส่วนอิริเอะพลังชีวิตลดลงต่ำกว่า 1% จึงถือว่า วองโกเลเป็นฝ่ายแพ้
  • ในการต่อสู้ของยามาโมโตะ ได้รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของ ซารุ คือ อัศวินมายานั่นเอง
  • อิริเอะเปิดเผยความลับของพลังของเบียคุรัน ว่าเป็นพลังที่อิริเอะได้เป็นคนปลุกมันขึ้นมา จากการที่อิริเอะได้เดินทางไปอนาคตด้วยบาซูก้าทศวรรษของแรมโบ้ (จากในอนิเมะตอนที่ 88 คอมมิคตอนที่ 13) โดยบังเอิญ เป็นพลังที่สามารถรับรู้ทุกอย่างได้ในทุกโลกคู่ขนาน หรือพาราเรล เวิลอื่น ทำให้เลือกทุกอย่างที่ดีที่สุดได้ เช่น สร้างยาที่รักษาอัศวินมายาโดยที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน สร้างห้องที่ตัดพลังไม่ให้มุคุโร่ใช้กระสุนสิงสู่ เป็นต้น
  • โอกาสชนะของวองโกเล่ มีเพียง 0.0024 เปอร์เซนต์ ซึ่งแผนการทุกอย่างคิดขึ้นโดย อิริเอะในอนาคตโดยมีสึนะกับฮิบาริในอนาคตร่วมด้วย
  • ยูนิปรากฏตัวขึ้น และปฏิเสธแข่งเกม Choice จึงทำให้ผลการแข่งขันเป็นโมฆะ
ผู้พิทักษ์ทูรินีเซตเต้

คือ เครื่องประดับ 21 ชิ้นในวงการมาเฟีย มีสามชุด หนึ่งชุดมีเจ็ดชิ้น ได้แก่ วองโกเล่ริง มาเรริง และจุกนมอัลโกบาเลโน่

ธาตุ วองโกเล่ริง มาเร่ริง
(ของจริง)
มาเร่ริง
(ของปลอม)
จุกนมอัลโกบาเลโน่
นภา ซาวาดะ สึนะโยชิ เบียคุรัน เซเปียร่า, ลูเช่, อาเรีย, ยูนิ
วายุ โกคุเดระ ฮายาโตะ ซาคุโร่ จิล ฟง
พิรุณ ยามาโมโตะ ทาเคชิ บลูเบล โกร คิชิเนีย โคโรเนโร่
อัสนี แรมโบ้ Ghost แกมม่า เวลเด้
อรุณ ซาซางาวะ เรียวเฮ เดซี่ อิริเอะ โชอิจิ รีบอร์น
เมฆา ฮิบาริ เคียวยะ คิเคียว ยังไม่ทราบแน่ชัด สคัล
สายหมอก โรคุโด มุคุโร
โคลม โดคุโร (ตัวแทน)
โทริคาบุโตะ อัศวินมายา ไวเปอร์
(มาม่อน)

ผู้ให้เสียงพากย์[แก้]

ตัวละคร พากย์ญี่ปุ่นญี่ปุ่น พากย์ไทยไทย (โรส มีเดีย) พากย์ไทยไทย (การ์ตูนคลับ)
รีบอร์น นีโกะ (นิชิฮะกิ อีซูซุ) ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ
ซาวาดะ สึนะโยชิ ยุกะริ โคะกุบุง ฉันทนา ธาราจันทร์ (ตอนที่ 1-165), นิรมล กิจภิญโญชัย (ตอนที่ 166-203) อรุณี นันทิวาส
โกคุเดระ ฮายาโตะ ฮิเดะกะซุ อิชิโนะเซะ ธีระ โรจนานันท์ พิพัฒน์ บุญสิทธิเลิศ
ยามาโมโตะ ทาเคชิ ซุงุรุ อิโนะอุเอะ ธวัช รัตตะชัย ประภัฒน์ สินธพวรกุล
แรมโบ้ จุงโกะ ทะเกะอุชิ อภินันท์ ธีระนันทกุล นันทนาพร ประสมศรี (ตอนเด็ก)

สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล (ตอนโต)

ซาซางาวะ เรียวเฮ ฮิเดะโนะบุ คิอุชิ ภัคภูมิ ลิ้มมานะสภาพร สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
ฮิบาริ เคียวยะ ทะกะชิ คนโด กริน อักษรดี รุจิระ ขจีเจริญ
ซาซางาวะ เคียวโกะ ยูนะ อินะมุระ ธันวา ภักดีอำนาจ วิภาดา จตุยศพร
มิอุระ ฮารุ ฮิโตะมิ โยะชิดะ ศรีอาภา เรือนนาค นาราริน รัตนปราณี
เบี้ยงกี้ ริเอะ ทะนะกะ อังคณา พานประทีป นันทนาพร ประสมศรี
อี้ผิง ลี่เหมย จาง อังคณา พานประทีป นาราริน รัตนปราณี
ฟูตะ ยูโกะ ซันเป ธันวา ภักดีอำนาจ ลักขณา นาคศิริ (ตอนเด็ก)

พัฒน์เตชินท์ ศศิพัฒนธาดา (ตอนโต)

ดีโน่ เค็นตะ กะมะคะริ (ตอนที่ 1-33)
KENN (ตอนที่ 34-)
ณฐพงษ์ เธียรสวัสดิ์กิจ รุจิระ ขจีเจริญ (จนถึงภาคศึกชิงแหวน)

พัฒน์เตชินท์ ศศิพัฒนธาดา (ภาคอนาคต)

โรมารีโอ้ โคะอิจิ นะงะโนะ กริน อักษรดี ประภัฒน์ สินธพวรกุล
ดร.ชามาล โทะชิโนะบุ คะสึยะ กริน อักษรดี สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
ซาวาดะ อิเอมิสึ มะซะมิ อิวะซะกิ ภัคภูมิ ลิ้มมานะสภาพร สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล
ซาวาดะ นานะ ริกะ ฟุะกะมิ ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ ลักขณา นาคศิริ
บาจิล ยูกะ เทะระซะกิ กริน อักษรดี วิภาดา จตุยศพร
คุโรคาวะ ฮานะ มิกิ โอะทะนิ สุลักษณา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ลักขณา นาคศิริ
โรคุโด มุคุโร่ โทะชิโนะบุ ไออิดะ ธวัช รัตตะชัย ประภัฒน์ สินธพวรกุล
โครม โดคุโร ซะโตะมิ อะกิซะกะ ธันวา ภักดีอำนาจ วิภาดา จตุยศพร

คาแรกเตอร์บุ๊ค[แก้]

ภาพปกหนังสือวองโกเล่ 77

หนังสือคาแรกเตอร์บุ๊ค (Character Book) อย่างเป็นทางการคือ วองโกเล่ 77 (Vongola 77) ถูกจำหน่ายในวันที่ 4 ตุลาคม 2550 ในญี่ปุ่น โดยมีพื้นฐานมาจากภาคหนังสือการ์ตูน

แอนิเมชัน[แก้]

แอนิเมชันของครูสอนพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! สร้างโดยอาร์ทแลนด์ เริ่มฉายวันที่ 7 ตุลาคม 2549 โดยทีวีโตเกียว ซึ่งมีเนื้อเรื่องปรับปรุงมาจากฉบับหนังสือการ์ตูน และมีการแก้ไขคาแรกเตอร์ของตัวละครบางตัว รวมถึงเนื้อเรื่องบางส่วน และแก้ไขการยิงกระสุนดับเครื่องชนใหม่ แต่ฉายไปแค่ 203 ตอน ก็ไม่มีการจัดฉายอีก

รายชื่อตอนแอนิเมชัน[แก้]

ชื่อตอนของรีบอร์นจะถูกนับเป็น เป้าหมาย ตามด้วยเลขจำนวนตอน

ซีซั่น 1 เปิดเรื่อง + โกคุโยแลนด์[แก้]

*ช่วงโกคุโยแลนด์อยู่ในตอนที่ 20–26

ตอนที่ ชื่อไทย / ชื่ออังกฤษ
ชื่อตามต้นฉบับของญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับ
พร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 1 "เอ๊ะ!? ฉันคือรุ่น 10 ของแก๊งมาเฟีย!?"  / "What!? I'm a Tenth Generation Mafia Boss?!"
(えぇ!? 俺がマフィアの10代目!?) 
7 ตุลาคม 20063 มีนาคม 202224 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 2 "ดิ เอนด์ ออฟ โรงเรียน!?"  / "The End of the School?!"
(ジ·エンド·オブ学校!?) 
14 ตุลาคม 20064 มีนาคม 202225 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 3 "สายฟ้าแลบ! คุ้กกิ้งความรักและความกลัว!"  / "Electric Shock! Cooking of Love and Fear!"
(電撃!愛と恐怖のクッキング!) 
21 ตุลาคม 20065 มีนาคม 202226 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 4 "ฮ้าย! ใจสาวน้อยคือเดรสทรอย!"  / "Ayee! A Girl's Feelings are Destructive!"
(はひ!乙女心はデストロイ!) 
28 ตุลาคม 20066 มีนาคม 202227 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 5 "ปะทะความเบื่อกับหัวหน้ากรรมการคุมกฎ"  / "The Head Prefect's Amusement"
(風紀委員長の退屈しのぎ) 
4 พฤศจิกายน 200610 มีนาคม 202228 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 6 "หนีห่าว หมัดเกี๊ยวซ่า!"  / "Ni-Hao Gyoza Fist!"
(ニーハオ·ギョーザ拳!) 
11 พฤศจิกายน 200611 มีนาคม 20221 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 7 "สุดขั้ว! พี่ชายสุดเร่าร้อน"  / "Extreme! A Fiery Older Brother!"
(極限!燃えるお兄ちゃん!) 
18 พฤศจิกายน 200612 มีนาคม 20222 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 8 "บอสรุ่นพี่ที่รักแฟมิลี่"  / "The Experienced Boss Had Love For His Family!"
(先輩ボスはファミリー思い) 
25 พฤศจิกายน 200613 มีนาคม 20223 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 9 "ใกล้ตายเพราะกะโหลก"  / "Life-Shortening Skullitis"
(命短し ドクロ病) 
2 ธันวาคม 200617 มีนาคม 20224 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 10 "ก๊ากๆๆ! ข้าวกล่องระเบิด!"  / "Gahaha! The Exploding Lunchbox!"
(ガハハ!爆発する弁当箱!) 
9 ธันวาคม 200618 มีนาคม 20225 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 11 "เกี๊ยวซ่าแห่งความรักและความตาย!?"  / "The Gyoza Buns of Love and Death!?"
(愛と死の餃子まん!?) 
16 ธันวาคม 200619 มีนาคม 20226 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 12 "การฝึกของครู! โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพ"  / "Master's Teacher! Strengthening Program"
(師の訓練!強化プログラム) 
23 ธันวาคม 200620 มีนาคม 20227 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 13 "ปีใหม่! สู่ชิงเงินหนึ่งร้อยล้าน"  / "New Spring! The Hundred Million Yen Contest!"
(新春!一億円の大勝負!) 
6 มกราคม 200724 มีนาคม 20228 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 14 "เดทแรก!? สวนสัตว์นรกแตก"  / "First Date!? Hell's Zoo"
(初デート!?地獄の動物園) 
13 มกราคม 200725 มีนาคม 20229 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 15 "สงครามหิมะ! ดุเดือดเลือดพล่าน!"  / "Clash! Survival Snow Battle"
(サバイバル雪合戦) 
20 มกราคม 200726 มีนาคม 202210 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 16 "หนีให้รอดจากเขาแห่งความตาย!"  / "Escape From Death Mountain!"
(死の山を脱出せよ!) 
27 มกราคม 200727 มีนาคม 202211 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 17 "เข้าโรงพยาบาลแล้วต้องเงียบ"  / "Don't Make a Noise When You're Hospitalized"
(入院先では音を消せ) 
3 กุมภาพันธ์ 200731 มีนาคม 202212 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 18 "ช็อคโกแลตแห่งความรักอาบยาพิษ"  / "Poisoned Love Chocolates"
(愛のチョコには毒がある) 
10 กุมภาพันธ์ 20071 เมษายน 202213 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 19 "ถูกร้อยทั้งร้อย? อะไรก็จัดแรงกิ้ง"  / "100% Accuracy? Ranking Anything"
(百発百中?何でもランキング) 
17 กุมภาพันธ์ 20072 เมษายน 202214 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 20 "การจู่โจมกระทันหัน"  / "Sudden Attack"
(突然の襲撃) 
24 กุมภาพันธ์ 20073 เมษายน 202215 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 21 "เพื่อนพ้องที่บาดเจ็บ"  / "Wounded Friends"
(傷つく友たち) 
3 มีนาคม 20077 เมษายน 202216 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 22 "อุ้งมือมารที่คาดไม่ถึง"  / "Unforeseen Evil Influence"
(予期せぬ魔手) 
10 มีนาคม 20078 เมษายน 202217 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 23 "กระสุนดับเครื่องชนนัดสุดท้าย"  / "The Final Deathperation Shot"
(最後の死ぬ気弾) 
17 มีนาคม 20079 เมษายน 202218 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 24 "การจู่โจมหลากรูปแบบ"  / "Fighting Back in Different Ways"
(それぞれの反撃) 
24 มีนาคม 200710 เมษายน 202219 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 25 "อยากชนะ! ก็ลืมตาขึ้นมา"  / "I Want to Win! Moment of Awakening"
(勝ちたい!目覚めの瞬間) 
31 มีนาคม 200714 เมษายน 202220 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 26 "จุดจบ และสิ่งที่จะตามมา"  / "The End and From Then On"
(終わりとそれから) 
7 เมษายน 200715 เมษายน 202221 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 27 "ฉลองเลื่อนชั้นเรียนด้วยซูชิ"  / "Eat Sushi to Celebrate Moving Up a Grade"
(進級祝いで寿司食って) 
14 เมษายน 200716 เมษายน 202222 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 28 "ไม่จริง! ฉันเป็นคนฆ่าเหรอ?"  / "No Way! I Killed Him?"
(ウソ!俺が殺したの?) 
21 เมษายน 200717 เมษายน 202223 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 29 "คนรักเป็นบร็อคโคลี่เหรอ?"  / "Her Lover is Broccoli?"
(恋人はブロッコリー?) 
28 เมษายน 200721 เมษายน 202224 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 30 "เล่นซ่อนหาบนเรือสุดหรู"  / "Hide and Seek on a Luxury Cruise"
(豪華客船でかくれんぼ) 
5 พฤษภาคม 200722 เมษายน 202225 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 31 "ยินดีต้อนรับสู่มาเฟียแลนด์"  / "Welcome to Mafia Land"
(おいでませマフィア島(ランド)) 
12 พฤษภาคม 200723 เมษายน 202226 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 32 "ที่สระน้ำมีฉลามด้วย"  / "A Shark Showed Up in the Public Pool"
(市民プールに鮫が出た) 
19 พฤษภาคม 200724 เมษายน 202227 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 33 "หน้าร้อนหาเงินใช้หนี้?"  / "A Summer Filled With Debt?"
(借金まみれの夏休み?) 
26 พฤษภาคม 200728 เมษายน 202228 มีนาคม 2023

ซีซั่น 2 ศึกชิงแหวน[แก้]

ตอนที่ ชื่อไทย / ชื่ออังกฤษ
ชื่อตามต้นฉบับของญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 34 "วาเรียมาแล้ว!"  / "The Varia Arrive"
(ヴァリアー来る!) 
2 มิถุนายน 200729 เมษายน 202229 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 35 "แหวนวองโกเล่ทั้ง 7"  / "The Seven Vongola Rings"
(ボンゴレリング7つ) 
9 มิถุนายน 200730 เมษายน 202230 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 36 "ครูพิเศษเริ่มทำงาน"  / "Tutors on the Move"
(カテキョー, 動く) 
16 มิถุนายน 20071 พฤษภาคม 202231 มีนาคม 2023
เป้าหมายที่ 37 "คู่ครูศิษย์พร้อมหน้า"  / "Teacher and Student Together"
(師弟コンビ, 揃う) 
23 มิถุนายน 20075 พฤษภาคม 20221 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 38 "เจ้าลูกวัวเอาแต่ใจหายตัวไป"  / "The Selfish Baby Cow Vanishes"
(ワガママ子牛の失踪) 
30 มิถุนายน 20076 พฤษภาคม 20222 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 39 "เป้าหมายศัตรูที่มองไม่เห็นคือ"  / "The Unseen Enemies' Goal"
(見えざる敵の目的は) 
7 กรกฎาคม 20077 พฤษภาคม 20223 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 40 "ศึกชิงแหวน เริ่มต้นขึ้นแล้ว!"  / "The Battle of the Rings Begins!"
(リング争奪戦, 開始!) 
14 กรกฎาคม 20078 พฤษภาคม 20224 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 41 "ความรู้สึกของผู้พิทักษ์อรุณ"  / "The Guardian of the Sun Ring's Feelings"
(晴の守護者の思い) 
21 กรกฎาคม 200712 พฤษภาคม 20225 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 42 "พลังพลิกโอกาสกลับมา"  / "The Power to Overcome Adversity"
(逆境をはね返す力) 
28 กรกฎาคม 200713 พฤษภาคม 20226 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 43 "สายฟ้าฟาดของ 20 ปีให้หลัง"  / "Thunder Strike from Twenty Years Later"
(20年後の雷撃) 
4 สิงหาคม 200714 พฤษภาคม 20227 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 44 "แหวนแห่งนภาที่ถูกชิงไป"  / "The Stolen Sky Ring"
(奪われた大空のリング) 
11 สิงหาคม 200715 พฤษภาคม 20228 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 45 "ศึกพายุที่โหมกระหน่ำ"  / "Raging Storm Battle"
(怒涛の嵐戦) 
18 สิงหาคม 200719 พฤษภาคม 20229 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 46 "เหตุผลที่แพ้"  / "Reason to Fight"
(戦う理由) 
25 สิงหาคม 200720 พฤษภาคม 202210 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 47 "วิชาสุดแกร่งไร้เทียมทาน"  / "The Strongest, Invincible Style"
(最強無敵の流派) 
1 กันยายน 200721 พฤษภาคม 202211 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 48 "จุดหมายของการประลอง"  / "Flow of Battle"
(勝負の行方) 
8 กันยายน 200722 พฤษภาคม 202212 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 49 "ฝนแห่งเรเควียม"  / "Requiem Rain"
(鎮魂歌(レクイエム)の雨) 
15 กันยายน 200726 พฤษภาคม 202213 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 50 "ผู้พิทักษ์แห่งสายหมอกมาแล้ว!?"  / "The Guardian of the Mist Ring Arrives!?"
(霧の守護者, 来る!?) 
22 กันยายน 200727 พฤษภาคม 202214 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 51 "วิชามายา VS วิชามายา"  / "Illusion vs. Illusion"
(幻術vs.幻術) 
29 กันยายน 200728 พฤษภาคม 202215 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 52 "ความจริงของสายหมอก"  / "The Truth About the Mist"
(霧の真実) 
6 ตุลาคม 200729 พฤษภาคม 202216 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 53 "ความกังวลเล็กน้อย"  / "A Hint of Uneasiness"
(一抹の不安) 
13 ตุลาคม 20072 มิถุนายน 202217 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 54 "ผู้พิทักษ์แห่งเมฆาอาละวาด"  / "The Cloud Guardian's Rampage"
(雲の守護者の暴走) 
20 ตุลาคม 20073 มิถุนายน 202218 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 55 "ตัดสินใจ"  / "Determination"
(決意) 
27 ตุลาคม 20074 มิถุนายน 202219 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 56 "โกคุเดระเล่าเรื่อง"  / "Gokudera's Story"
(ごくでらのはなし) 
3 พฤศจิกายน 20075 มิถุนายน 202220 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 57 "ศึกแห่งนภา เริ่มขึ้นแล้ว!"  / "The Sky Ring Battle Begins!"
(大空戦, 始まる!) 
10 พฤศจิกายน 20079 มิถุนายน 202221 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 58 "เพลิงพิโรธ"  / "Flame of Fury"
(憤怒の炎) 
17 พฤศจิกายน 200710 มิถุนายน 202222 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 59 "เหล่าผู้ช่วยเหลือ"  / "Supporters"
(援護する者たち) 
24 พฤศจิกายน 200711 มิถุนายน 202223 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 60 "เดือดทะลุจุดศูนย์"  / "Deathperate Zero Point Breakthrough"
(死ぬ気の零地点突破) 
1 ธันวาคม 200712 มิถุนายน 202224 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 61 "เดือดทะลุจุดศูนย์ - ดัดแปลง"  / "Zero Point Breakthrough Revised"
(零地点突破·改) 
8 ธันวาคม 200716 มิถุนายน 202225 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 62 "การต่อรอง"  / "Tactics"
(駆け引き) 
15 ธันวาคม 200717 มิถุนายน 202226 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 63 "เปลงไฟที่ถูกแช่แข็ง"  / "Freezing Flame"
(凍りつく炎) 
22 ธันวาคม 200718 มิถุนายน 202227 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 64 "ความจริงของความโกรธ"  / "The Truth Behind The Rage"
(怒りの真相) 
18 มกราคม 200819 มิถุนายน 202228 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 65 "บทสรุป"  / "Conclusion!"
(決着!) 
12 มกราคม 200823 มิถุนายน 202229 เมษายน 2023

ซีซั่น 3 บทนำสู่โลกอนาคต[แก้]

ตอนที่ ชื่อไทย / ชื่ออังกฤษ
ชื่อตามต้นฉบับของญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 66 "วิญญาณสั่นสะท้าน"  / "Shivering Ghost"
(ふるえてゴースト) 
19 มกราคม 200824 มิถุนายน 202230 เมษายน 2023
เป้าหมายที่ 67 "เยี่ยมชมการสอนแบบวองโกเล่"  / "Vongola-style Open House"
(ボンゴレ式授業参観) 
26 มกราคม 200825 มิถุนายน 20221 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 68 "แฮปปี้? เวดดิ้ง"  / "Happy? Wedding"
(ハッピー? ウェディング) 
2 กุมภาพันธ์ 200826 มิถุนายน 20222 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 69 "3 พี่น้องอาชญากรตัวแสบ"  / "Crazy Criminal Brother Trio"
(とんでも犯罪3兄弟) 
9 กุมภาพันธ์ 200830 มิถุนายน 20223 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 70 "เคราะห์ร้ายของอิริเอะ โชอิจิ"  / "The Misfortune of Shoichi Irie"
(入江正一の災難) 
16 กุมภาพันธ์ 20081 กรกฎาคม 20224 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 71 "เอาชนะด้วยแรงใจ! หมัดสยบมาร"  / "Fighting Spirit! Absolute Evil Fist"
(気迫で勝負!絶対魔拳) 
23 กุมภาพันธ์ 20082 กรกฎาคม 20225 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 72 "วิกฤตโดนไล่ออก"  / "Expulsion Crisis"
(退学クライシス) 
1 มีนาคม 20083 กรกฎาคม 20226 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 73 "วันขอบคุณคุณแม่"  / "Mother's Day Vongola-style"
(母さん感謝の日) 
8 มีนาคม 20087 กรกฎาคม 20227 พฤษภาคม 2023

ซีซั่น 4 อนาคต[แก้]

ตอนที่ ชื่อไทย / ชื่ออังกฤษ
ชื่อตามต้นฉบับของญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 74 "โลกในอีก 10 ปีข้างหน้า"  / "The World 10 Years Later"
(10年後の世界) 
15 มีนาคม 20088 กรกฎาคม 20228 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 75 "ฐานทัพ"  / "Secret Base"
(アジト) 
22 มีนาคม 20089 กรกฎาคม 20229 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 76 "ตามหาผู้พิทักษ์"  / "Search for the Guardians"
(守護者探し) 
29 มีนาคม 200810 กรกฎาคม 202210 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 77 "เปลวไฟแห่งความตั้งใจ"  / "Flame of Resolve"
(覚悟の炎) 
5 เมษายน 200814 กรกฎาคม 202211 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 78 "เบาะแสไปสู่อดีต"  / "Clues to The Past"
(過去への手がかり) 
12 เมษายน 200815 กรกฎาคม 202212 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 79 "การฝึกแรก"  / "The First Trial"
(最初の試練) 
19 เมษายน 200816 กรกฎาคม 202213 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 80 "เข้ากันไม่ได้"  / "Discord"
(不協和音) 
26 เมษายน 200817 กรกฎาคม 202214 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 81 "ความร่วมมือ"  / "Combination"
(コンビネーション) 
3 พฤษภาคม 200821 กรกฎาคม 202215 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 82 "ผู้พิทักษ์ที่แข็งแกร่งที่สุด"  / "The Strongest Guardian"
(最強の守護者) 
10 พฤษภาคม 200822 กรกฎาคม 202216 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 83 "ข้อมูลที่ได้รับมา"  / "Information Divulged"
(もたらされた情報) 
17 พฤษภาคม 200823 กรกฎาคม 202217 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 84 "ทางกลับบ้านที่แสนไกล"  / "The Long Road Home"
(遠すぎる家路) 
24 พฤษภาคม 200824 กรกฎาคม 202218 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 85 "ฐานทัพอยู่ที่ไหน?"  / "Where's the Base?"
(アジトはどこだ?) 
31 พฤษภาคม 200828 กรกฎาคม 202219 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 86 "ครูสอนพิเศษที่น่าสะพรึงกลัว"  / "The Most Terrifying Tutor"
(最恐の家庭教師) 
7 มิถุนายน 200829 กรกฎาคม 202220 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 87 "สืบทอด"  / "Succession"
(継承) 
14 มิถุนายน 200830 กรกฎาคม 202221 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 88 "7³ (ทูรินิเซนต์)"  / "7³ Policy"
(トゥリニセッテ) 
21 มิถุนายน 200831 กรกฎาคม 202222 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 89 "เปียโนแห่งความเศร้า"  / "Piano of Sorrow"
(悲しみのピアノ) 
28 มิถุนายน 20084 สิงหาคม 202223 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 90 "กูฟอ ดิ พิอ็อตจ้า"  / "Gufo di Pioggia"
(雨フクロウ(グーフォ·ディ·ピオッジャ)) 
5 กรกฎาคม 20085 สิงหาคม 202224 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 91 "สิ่งที่เชื่อมั่น"  / "What You Believe In"
(信じるもの) 
12 กรกฎาคม 20086 สิงหาคม 202225 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 92 "ทางเลือกที่ได้รับมอบหมาย"  / "Your Choice"
(委ねられた選択) 
19 กรกฎาคม 20087 สิงหาคม 202226 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 93 "สัญญาณเตือนภัยระดับ D"  / "Level D Security Alert"
(緊急警戒レベルD) 
26 กรกฎาคม 200811 สิงหาคม 202227 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 94 "ตัวตนแท้จริงที่ถูกเปิดเผย"  / "Identity Revealed"
(暴かれた正体) 
2 สิงหาคม 200812 สิงหาคม 202228 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 95 "ตัดสินใจ"  / "Determination"
(決断) 
9 สิงหาคม 200813 สิงหาคม 202229 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 96 "X เบิร์นเนอร์"  / "X BURNER"
(X(イクス)バーナー) 
23 สิงหาคม 200814 สิงหาคม 202230 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 97 "สืบหาเบาะแสใหญ่"  / "The Great Chase"
(大追跡) 
30 สิงหาคม 200818 สิงหาคม 202231 พฤษภาคม 2023
เป้าหมายที่ 98 "คำประกาศ"  / "Declaration of War"
(宣言) 
6 กันยายน 200819 สิงหาคม 20221 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 99 "การฝึกครั้งสุดท้าย"  / "The Final Trial"
(最終試練) 
13 กันยายน 200820 สิงหาคม 20222 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 100 "คืนก่อนบุก"  / "The Night Before the Raid"
(突入前夜) 
20 กันยายน 200821 สิงหาคม 20223 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 101 "โจมตีกลางดึก"  / "Night Attack"
(夜襲) 
27 กันยายน 200825 สิงหาคม 20224 มิถุนายน 2023

ซีซั่น 5 อนาคต X (บุกฐานทัพเมโลเน่)[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 102 "เริ่มแผนการรบ"
(作戦開始) 
4 ตุลาคม 200826 สิงหาคม 20225 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 103 "ด่านที่หนึ่ง"
(第一関門) 
11 ตุลาคม 200827 สิงหาคม 20226 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 104 "พ่อมดตัวแสบ"
(因縁の魔導師(マジシャン)) 
18 ตุลาคม 200828 สิงหาคม 20227 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 105 "เสียใจภายหลัง"
(後悔) 
25 ตุลาคม 20081 กันยายน 20228 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 106 "การเติบโตของเหล่าลูกศิษย์"
(教え子たちの成長) 
1 พฤศจิกายน 20082 กันยายน 20229 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 107 "เข้าตาจน"
(絶体絶命) 
8 พฤศจิกายน 20083 กันยายน 202210 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 108 "อาวุธกล่องของลูกผู้ชาย"
(漢(おとこ)の匣(ボックス)兵器) 
15 พฤศจิกายน 20084 กันยายน 202211 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 109 "กักขัง"
(囚われ) 
22 พฤศจิกายน 20088 กันยายน 202212 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 110 "ความลับของฐานทัพเมโลเน่"
(メローネ基地の秘密) 
29 พฤศจิกายน 20089 กันยายน 202213 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 111 "ศัตรูคือหัวปลาหมึก"
(敵はタコヘッド) 
6 ธันวาคม 200810 กันยายน 202214 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 112 "กับดักบูมเมอแรง"
(ブーメランの罠) 
13 ธันวาคม 200811 กันยายน 202215 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 113 "ฟ้าแลบ, อีกครั้ง"
(電光, 再来) 
20 ธันวาคม 200815 กันยายน 202216 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 114 "ผู้พิทักษ์วายุ, ยืนหยัด"
(嵐の守護者, 立つ) 
27 ธันวาคม 200816 กันยายน 202217 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 115 "ซิสเท็มม่า CAI"
(スィステーマCAI(シーエーアイ)) 
10 มกราคม 200917 กันยายน 202218 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 116 "ระดับชั้นของการเตรียมใจ"
(覚悟の差) 
17 มกราคม 200918 กันยายน 202219 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 117 "การโจมตีกลับของวายุ"
(嵐の逆襲) 
24 มกราคม 200922 กันยายน 202220 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 118 "การตัดสินใจของเจ้าหญิง"
(姫の決意) 
31 มกราคม 200923 กันยายน 202221 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 119 "ระหว่างการต่อสู้"
(戦いの狭間) 
7 กุมภาพันธ์ 200924 กันยายน 202222 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 120 "มิติจินตนาการ"
(仮想空間) 
14 กุมภาพันธ์ 200925 กันยายน 202223 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 121 "การต่อสู้ทั้งสอง"
(ふたつの戦い) 
21 กุมภาพันธ์ 200929 กันยายน 202224 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 122 "อัศวินผู้แข็งแกร่งที่สุด"
(最強の剣士) 
28 กุมภาพันธ์ 200930 กันยายน 202225 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 123 "คำสอนของเทพกระบี่"
(剣帝の教え) 
7 มีนาคม 20091 ตุลาคม 202226 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 124 "สายหมอกกั้นขวาง"
(立ちはだかる霧) 
14 มีนาคม 20092 ตุลาคม 202227 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 125 "ผู้บุกรุกคนใหม่"
(さらなる侵入者) 
21 มีนาคม 20096 ตุลาคม 202228 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 126 "สุดยอด VS สุดยอด"
(最強VS最強) 
28 มีนาคม 20097 ตุลาคม 202229 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 127 "ลูกตุ้มหนามเบื้องหลัง"
(妖かしの花) 
4 เมษายน 20098 ตุลาคม 202230 มิถุนายน 2023
เป้าหมายที่ 128 "หัวหน้ากรรมการคุมกฎ, มาแล้ว"
(風紀委員長, 来る) 
11 เมษายน 20099 ตุลาคม 20221 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 129 "โอเปอเรชั่น X"
(オペレーションX(イクス)) 
18 เมษายน 200913 ตุลาคม 20222 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 130 "การเตรียมใจและความโมโห"
(覚悟とムカツキ) 
25 เมษายน 200914 ตุลาคม 20223 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 131 "อาละวาด"
(暴走) 
2 พฤษภาคม 200915 ตุลาคม 20224 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 132 "ปราการบล็อกด่านสุดท้าย"
(最終防衛区間(ブロック)) 
9 พฤษภาคม 200916 ตุลาคม 20225 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 133 "หนึ่งหมากพลิกกระดาน"
(逆転への一手) 
16 พฤษภาคม 200920 ตุลาคม 20226 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 134 "อัศวินอเวจี"
(地獄の騎士) 
23 พฤษภาคม 200921 ตุลาคม 20227 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 135 "มาเยือน!!"
(到達!!) 
30 พฤษภาคม 200922 ตุลาคม 20228 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 136 "ความจริงที่ถูกเปิดเผย"
(明かされる真実) 
6 มิถุนายน 200923 ตุลาคม 20229 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 137 "ศึกหลักที่อิตาลี"
(イタリア主力戦) 
13 มิถุนายน 200927 ตุลาคม 202210 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 138 "เจ้าชายฝาแฝด"
(双子の王子) 
20 มิถุนายน 200928 ตุลาคม 202211 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 139 "เสียงคำรามแห่งความโกรธ"
(怒りの咆哮) 
27 มิถุนายน 200929 ตุลาคม 202212 กรกฎาคม 2023
เป้าหมายที่ 140 "อีกหนึ่งนภา"
(もう一つの大空) 
4 กรกฎาคม 200930 ตุลาคม 202213 กรกฎาคม 2023

ซีซั่น 6 อัลโกบาเลโน่[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 141 "พบกันอีกครั้ง"
(再会) 
11 กรกฎาคม 20093 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 142 "7 ผู้สุดยอด"
(最強の7人) 
18 กรกฎาคม 20094 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 143 "บททดสอบที่หนึ่ง"
(第一の試練) 
25 กรกฎาคม 20095 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 144 "สัญลักษณ์ของอัลโกบาเลโน่"
(アルコバレーノの印) 
1 สิงหาคม 20096 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 145 "ผู้พิทักษ์ปะทะ! เมฆและหมอก"
(守護者対決!雲と霧) 
8 สิงหาคม 200910 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 146 "อาวุธกล่องโปรโตไทป"
(匣兵器プロトタイプ) 
15 สิงหาคม 200911 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 147 "จับลมให้ได้"
(風をつかまえろ) 
22 สิงหาคม 200912 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 148 "สองคนผู้สืบทอดนภา"
(大空を継ぐ二人) 
29 สิงหาคม 200913 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 149 "การทดสอบของรีบอร์น"
(リボーンの試験) 
5 กันยายน 200917 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 150 "ทางที่ถูกปิดตาย"
(閉ざされた道) 
12 กันยายน 200918 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 151 "เมื่อสายรุ้งอยู่ครบ"
(虹のそろう時) 
19 กันยายน 200919 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 152 "การเตรียมใจของบอส"
(ボスの覚悟) 
26 กันยายน 200920 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 153 "สัญลักษณ์สุดท้าย"
(最後の印) 
3 ตุลาคม 200924 พฤศจิกายน 2022

ซีซั่น 7 ศึกแห่งชอยส์[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 154 "การต่อสู้ครั้งต่อไป"
(次なる戦いへ) 
10 ตุลาคม 200925 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 155 "6 บุบผาอาลัยที่แท้จริง"
(真(リアル)6弔花) 
17 ตุลาคม 200926 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 156 "เพื่อนที่ใจเข้มแข็ง"
(心強い仲間) 
24 ตุลาคม 200927 พฤศจิกายน 2022
เป้าหมายที่ 157 "วันหยุดในนามิโมริ"
(並盛の休日) 
31 ตุลาคม 20092 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 158 "ที่ที่อบอุ่น"
(あたたかい場所) 
7 พฤศจิกายน 20092 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 159 "เพื่อเพื่อนของเรา"
(仲間のために) 
14 พฤศจิกายน 20093 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 160 "หาพาหนะมาให้ได้"
(機動力を手に入れろ) 
21 พฤศจิกายน 20094 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 161 "แอร์ไบค์"
(エアーバイク) 
28 พฤศจิกายน 20098 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 162 "กล่องวองโกเล่แห่งนภา"
(大空のボンゴレ匣(ボックス)) 
5 ธันวาคม 20099 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 163 "สุดสยอง! ฐานทัพสุดป่วน"
(恐怖!アジト大騒動) 
12 ธันวาคม 200910 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 164 "เริ่มฝึกเปิดกล่องวองโกเล่"
(ボンゴレ匣(ボックス)、修業開始) 
19 ธันวาคม 200911 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 165 "ประกาศบอยคอต"
(ボイコット宣言) 
26 ธันวาคม 200915 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 166 "ด้วยหัวใจเดียวกัน"
(同じ心で) 
9 มกราคม 201016 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 167 "วันเปิดศึก"
(決戦の日) 
16 มกราคม 201017 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 168 "ชอยส์เริ่มขึ้นแล้ว"
(チョイス開始) 
23 มกราคม 201018 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 169 "เรโอเน่ ดิ เชลลี่ Ver.V. (เวอร์ชัน วองโกเล่)"
(天空ライオン Ver.V 「レオネ・ディ・チェーリバージョンボンゴレ」) 
30 มกราคม 201022 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 170 "ศึกอริเก่า"
(因縁の対決) 
6 กุมภาพันธ์ 201023 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 171 "ล้างแค้น"
(リベンジ) 
13 กุมภาพันธ์ 201024 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 172 "คิเกียวบุกหนัก"
(桔梗強襲) 
20 กุมภาพันธ์ 201025 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 173 "ตัดสินชอยส์!"
(チョイス決着!) 
27 กุมภาพันธ์ 201029 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 174 "ความจริงของอนาคต"
(未来の真相) 
6 มีนาคม 201030 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 175 "ยูนิปรากฏตัว"
(ユニ光臨) 
13 มีนาคม 201031 ธันวาคม 2022
เป้าหมายที่ 176 "หลบหนี"
(脱出) 
20 มีนาคม 20101 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 177 "หลังการต่อสู้"
(戦いの後) 
27 มีนาคม 20105 มกราคม 2023

ซีซั่น 8 จิตวิญญาณแห่ง I (รุ่นที่1)[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 178 "พรีโม่แฟมิลี่มาแล้ว!"
(I世(プリーモ)ファミリー来る!) 
3 เมษายน 20106 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 179 "เริ่มต้น-สืบทอด"
(継承・開始) 
10 เมษายน 20107 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 180 "หน้าที่ของผู้พิทักษ์พิรุณ"
(雨の守護者の使命) 
17 เมษายน 20108 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 181 "ฟ้าผ่าดุเดือด"
(激しき雷撃) 
24 เมษายน 201012 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 182 "พายุที่เงียบสงบ"
(静かなる嵐) 
1 พฤษภาคม 201013 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 183 "เมฆล่องลอยโดดเดี่ยว"
(孤高の浮雲) 
8 พฤษภาคม 201014 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 184 "ฟ้าใสหลังเมฆครึ้ม"
(晴のち雲) 
15 พฤษภาคม 201015 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 185 "กับดักที่ถูกวางไว้"
(仕掛けられた罠) 
22 พฤษภาคม 201019 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 186 "หมอกแห่งความสับสน"
(幻惑の霧) 
29 พฤษภาคม 201020 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 187 "ความทรงจำของผู้ทรยศ"
(裏切りの記憶) 
5 มิถุนายน 201021 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 188 "เจตนารมณ์แห่ง I (พรีโม่)"
(I世の意志) 
12 มิถุนายน 201022 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 189 "ความพร้อมของแฟมีลี่"
(ファミリーの覚悟) 
19 มิถุนายน 201026 มกราคม 2023

ซีซั่น 9 ศึกอวสานโลกอนาคต[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายที่ 190 "6 บุปผาอาลัยที่แท้จริงบุก!"
(真6弔花襲来!) 
26 มิถุนายน 201027 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 191 "เปิดกล่องสังหาร"
(修羅開匣) 
3 กรกฎาคม 201028 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 192 "กุญแจมือของอลาวดี้"
(アラウディの手錠) 
10 กรกฎาคม 201029 มกราคม 2023
เป้าหมายที่ 193 "เลนส์ปีศาจของเดมอน สเปด"
(D・スペードの魔レンズ) 
17 กรกฎาคม 20102 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 194 "เริ่มศึกตัดสิน"
(決戦開始) 
24 กรกฎาคม 20103 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 195 "ธนูของ G"
(Gの弓矢) 
31 กรกฎาคม 20104 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 196 "โล่ของแลมโพ"
(ランポウの盾) 
7 สิงหาคม 20105 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 197 "แม็กซิมั่มเบรกของนัคเคิ้ล"
(ナックルの極限ブレイク) 
14 สิงหาคม 20109 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 198 "6 บุปผาอาลัยที่แท้จริงคนสุดท้าย"
(最後の真6弔花) 
21 สิงหาคม 201010 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 199 "GHOST ตื่นแล้ว"
(Ghost 覚醒) 
28 สิงหาคม 201011 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 200 "นภาที่เต็มไปด้วยความโลภ"
(欲望に満ちた大空) 
4 กันยายน 201012 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 201 "ทุกสิ่งคือช่วงเวลาสำคัญ"
(全てが大事な時間) 
11 กันยายน 201016 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 202 ""ทะเล" "เปลือกหอย" "สายรุ้ง""
(「海」「貝」「虹」) 
18 กันยายน 201017 กุมภาพันธ์ 2023
เป้าหมายที่ 203 "สู่อนาคตใหม่"
(新しい未来へ) 
25 กันยายน 201018 กุมภาพันธ์ 2023

OVA[แก้]

ตอนที่ ชื่อตอน ญี่ปุ่น ออกอากาศครั้งแรก ไทย เผยแพร่ Cartoon Club
พากย์ไทย ต้นฉบับพร้อมซับไตเติล
เป้าหมายพิเศษ "จัมพ์ซูเปอร์อนิเมะทัวร์ 2009"
(家庭教師ヒットマンREBORN! ボンゴレファミリー総登場! ボンゴレ式修学旅行、来る!!) 
มีนาคม 201024 กุมภาพันธ์ 2023

เพลงประกอบ[แก้]

ทั้งหมดของเพลงรีบอร์น! ประพันธ์เพลง โดย โทชิฮิโกะ ซาฮาชิ เพลงเปิดและเพลงปิด ได้ออกจำหน่ายเป็น ซิงเกิล และ อัลบั้ม ของเขาทั้งหลาย โดย ศิลปินที่เกี่ยวข้อง [3] อั้ลบั้มเพลงประกอบเรื่องรีบอร์น!ในชื่อ Katekyō Hitman Reborn! Target 1 OST เป็นอัลบั้มแรกที่ได้ออกจำหน่ายใน ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2549 [4]

เพลงเปิดเรื่อง
  1. Drawing Days โดย Splay (ตอนที่ 1-26)
  2. Boys and Girls โดย LM.C (ตอนที่ 27-51)
  3. Dive to World โดย Cherry Blossom (ตอนที่ 52-73)
  4. 88 โดย LM.C (ตอนที่ 74-101)
  5. Last Cross โดย Mitsuoka Masami (ตอนที่ 102-126)
  6. Easy Go โดย Kato Kazuki (ตอนที่ 127-153)
  7. Funny Sunny Day (Japanese Version) โดย SxOxU (ตอนที่ 154-177)
  8. Listen To The Stereo!! โดย GOING UNDER GROUND (ตอนที่178-203)
เพลงปิดเรื่อง
  1. Michishirube โดย Keita Tachibana (ตอนที่ 1-12)
  2. One Night Star โดย the Arrows (ตอนที่ 13-29)
  3. Echo Again โดย Splay (ตอนที่ 30-38)
  4. Friend โดย Idoling!!! (ตอนที่ 39-51)
  5. Sakura Addiction โดย โรคุโด มุคุโร่ และ ฮิบาริ เคียวยะ (ตอนที่ 52-62)
  6. Friend โดย เคียวโกะ และ ฮารุ (ตอนที่ 63)
  7. Stand Up! โดย Lead (eps 64-76)
  8. Ameato โดย w-inds. (eps 77-89)
  9. Cycle โดย Cherry Blossom (ตอนที่ 90-101)
  10. Suberidai โดย Mori Tsubasa (ตอนที่ 102-114)
  11. Sakura Rock โดย Cherry Blossom (ตอนที่ 115-126)
  12. Smile For... โดย Ueto Aya (ตอน 127-139)
  13. Aoi Yume โดย Mori Tsubasa (ตอนที่ 140-153)
  14. Yume no Manual โดย Cherry Blossom (ตอนที่154-165)
  15. Gr8 Story โดย SuG (ตอนที่166-177)
  16. Famiglia โดย D-51 (ตอนที่178-190)
  17. Canvas โดย +plus (ตอนที่191-203)

== เกม ==รีบอนร์ เนื่องจากกระแสความฮิตในการ์ตูนเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น ในญี่ปุ่นนี้ ทำให้มีเกมออกมามากมาย ดังนี้[ต้องการอ้างอิง]

  • เกมที่ลงในเครื่องนินเทนโด DS มี 12 เกม ได้แก่
    • Katekyo Hitman Reborn! DS Shinuki Max! Vongola Carnival !!
    • Katekyo Hitman Reborn! DS Flame Rumble Mukuro Kyoushuu
    • Katekyo Hitman Reborn!! DS Flame Rumble Kaien Ring Soudatsuen !
    • Katekyo Hitman Reborn! Fate of Heat
    • Katekyo Hitman Reborn! Fate of Heat II Unmei no Futari !
    • Katekyo Hitman Reborn! Fate of Heat III Yuki no Shugosha Raishu !
    • Katekyo Hitman Reborn! DS Flame Rumble Hyper Moeyo Mirai
    • Katekyo Hitman Reborn! Vongole Shiki Taisen Battle Sugoroku
    • Katekyo Hitman Reborn! DS Mafia Daishuugou! Vongola Festival !!
    • Katekyo Hitman Reborn! DS Flame Rumble X Mirai Chou Bakuhatsu !!
    • Katekyo Hitman Reborn! DS Flame Rumble XX Kessen! Shin 6 Chouka
    • Katekyo Hitman Reborn! DS Ore ga Boss! Saikyou Family Taisen
  • เกมที่ลงในเพลย์สเตชัน 2 มี 4 เกม ได้แก่
    • Kateikyoshi Hitman Reborn!!
    • Katekyo Hitman Reborn Nerae!? Ring x Bongole Returns
    • Katekyo Hitman Reborn! Dream Hyper Battle !
    • Katekyo Hitman Reborn! Kindan No Yami No Delta
  • เกมที่ลงในเพลย์สเตชัน พอร์ทเทเบิ้ล (PlayStation Portable หรือเรียกสั้นๆว่า PSP) มี 3 เกม คือ
    • Katekyo Hitman Reborn! Battle Arena
    • Katekyo Hitman Reborn! Battle Arena2
    • Katekyo Hitman Reborn! Kizuna no Tag Battle
  • เกมที่ลงใน Wii มีสองเกม คือ
    • Katekyo Hitman Reborn! Dream Hyper Battle! Wii
    • Katekyo Hitman Reborn! Kindan No Yami No delta Wii

จุดแตกต่างระหว่างมังงะกับอนิเมะ[แก้]

ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!มีจุดแตกต่างระหว่างมังงะกับอนิเมะอยู่หลายจุดเช่น แต่งบางจุดของการ์ตูน โดยนำตอนๆหนึ่งมารวมกับอีกตอนหนึ่ง เช่นเบี้ยงกี้พบแรมโบ้ (คิดว่าเป็นโรเมโอ) ที่โรงเรียน ลดจำนวนตอน เอาฉากที่เป็นฉากวาบหวิวออก หรืออาวุธเช่น ปืนของรีบอร์นในมังงะนั้นเป็นของจริง แต่อนิเมะใช้เลออนแปลงเป็นปืน เวลาโดนยิงไม่มีเลือดพุ่งเหมือนมังงะ และยังมีอีกหลายจุดเช่นระเบิดของโกคุเดระที่จุดขึ้นเอง แทนที่ใช้บุหรี่จุด บาซูก้าทศวรรษที่ต้องเอาตัวเข้าไป แทนที่จะยิง อาจจะเป็นเพราะเพื่อให้เหมาะสมสำหรับเยาวชน และให้เนื้อเรื่องกระชับ

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 1.3 1.4 "ข้อมูลจากแก๊งการ์ตูน แชนแนล". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-06-12. สืบค้นเมื่อ 2010-03-05.
  2. "Japanese comic ranking June 10-16". Anime News Network. June 18, 2008. สืบค้นเมื่อ June 19, 2008.
  3. "REBORN! GOODS COM - CD". reborngoods.com (ภาษาญี่ปุ่น). คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-02-17. สืบค้นเมื่อ October 4, 2008.
  4. "TV Tokyo-kei Anime Katekyo Hitman Reborn! Hyoteki". CDJapan. สืบค้นเมื่อ May 17, 2008.

Katekyo Hitman Reborn! DS Flame Rumble XX - Kessen! Shin 6 Chouka

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]