เบลเฟกอล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เบลเฟกอล
ตัวละครใน ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!
ปรากฏครั้งแรกหนังสือการ์ตูน: ตอนที่ 92
ภาพยนตร์การ์ตูน: ตอนที่ 40
สร้างโดยอากิระ อามาโนะ
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น ยูกิ ฟุจิวาระ[1]
ประวัติ
ชื่อเล่นเจ้าชายนักเชือด
เผ่าพันธุ์มนุษย์
เพศชาย
ญาติราซิเอล (พี่ชายฝาแฝด)
ฟราน (รุ่นน้อง)
มาม่อน (คู่หู)
สัญชาติอิตาลี
มาเฟียวองโกเล่แฟมิลี่
สังกัดวาเรีย
แหวนวาเรียแหวนแห่งวายุ

เบลเฟกอล (อังกฤษ: Belphegor) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดยยูกิ ฟุจิวาระ สมาชิกของหน่วยวาเรียหน่วยลอบสังหารที่แข็งแกร่งที่สุดของวองโกเล่ เป็นตัวแทนแห่งความเกียจคร้าน (Sloth) หนึ่งในบาปเจ็ดประการ โดยชื่อของเขามีที่มามาจากปิศาจประจำบาปอย่างเดียว

ประวัติ[แก้]

เบลเฟกอลเคยเป็นเจ้าชายมาก่อนที่จะมาร่วมมืออยู่กับวาเรีย โดยที่เบลเคยมีพี่ชายฝาแฝดอีกคนหนึ่งชื่อจิล แต่เบลกลับฆ่าพี่ชายตัวเอง แล้วตอบหน้าตาเฉยว่านึกว่าพี่ชายตัวเองเป็นแมลงสาบ เบลจึงรู้สึกสนุกกับการฆ่าเลยไปร่วมมือกับวาเรียกลายเป็นนักฆ่าตัวฉกาจที่เป็นอัจฉริยะที่สุดในกลุ่มวาเรีย โดยที่เบลจะไล่ฆ่านักฆ่าที่อยู่ตามท้องถิ่นที่ตนอยู่ พบเจอใครเข้าก็จะฆ่าไม่เลี้ยง จนเขาได้รับฉายาว่า "Prince the Ripper" หรือ เจ้าชายนักเชือดนั่นเอง ในภาคอนาคตเขาได้มาเป็นรุ่นพี่ของฟราน สมาชิกใหม่ของวาเรียที่ไม่ค่อยเคารพรุ่นพี่ซะเท่าไหร่ มักกวนโมโหเบลเป็นประจำ จนเบลต้องลงไม้ลงมือปามีดใส่ฟรานเสมอ

ข้อมูลส่วนตัว[แก้]

อาหารที่ชอบ : ซูชิร้านยามะ
เครื่องดื่มที่ชอบ : นมสด
คำที่ชอบพูด : เพราะชั้นเป็นเจ้าชาย , ชิชิชิชิ(หัวเราะ),เจ้าชาย(ใช้นำหน้าเรียกตัวเอง)
สิ่งที่ไม่ชอบ : คนที่ไม่เคารพ
งานอดิเรก : ฆ่านักฆ่าท้องถิ่นที่ตนเองไปทำงาน
อายุ : 16 ปี
วันเกิด : 22 ธันวาคม
ราศี : ราศีธนู
กรุ๊ปเลือด : AB
ส่วนสูง : 170 เซน
น้ำหนัก : 58 กิโล
ประเทศที่เกิด : อิตาลี

เกร็ด

  • ชอบหัวเราะเป็นเสียง "ชิชิชิ"
  • ไม่เคยให้ใครเห็นดวงตาตั้งแต่ปัจจุบันไปจนถึงสิบปีข้างหน้า
  • สัตว์กล่องประจำตัว(มิ้งค์) นอกจากจะเอาขนปกคลุมดวงตายังหัวเราะเหมือนเจ้านายไม่มีผิด
  • ยึดมั่นในศักดิ์ศรีแบบสุดลิ่มทิ่มประตู
  • ไม่เคยพกเงินสดติดตัว ใช้บัตรเครดิตอย่างเดียว (ถ้าจำเป็นต้องใช้เงินสดจะขอยืมจากมาม่อนเอา)

เทคนิคและอาวุธที่ใช้[แก้]

อาวุธ
เบลเฟกอลมีความสามารถในการใช้มีดและลวดที่สูงมาก เขามักจะติดลวดเอาไว้ที่ด้ามของมีดทำให้สามารถโจมตีศัตรูด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลายตามแต่สถานการณ์ และยังสามารถวางตำแหน่งของลวดด้วยการขว้างมีดสร้างเครื่องมือเชือดที่มองไม่เห็นขึ้นมาได้
อาวุธกล่อง
วิโซเน่ เทมเพสต้า (มิ้งค์วายุ) อาวุธกล่องรูปร่างตัวมิ๊งค์ที่มีพลังไฟธาตุวายุอยู่ที่หาง ขนทั่วทั้งตัวเก็บเอาไว้ห่มกันหนาวได้ สามารถสร้างไฟธาตุวายุด้วยความร้อนที่เสียดสีระหว่างตัวเองกับวัตถุอื่นและหากใช้คุณสมบัติแยกสลายของธาตุวายุด้วยจะทำให้สร้างไฟไหม้ที่ขยายวงกว้างออกไปได้ในพริบตา
ท่าไม้ตาย
เฟียนม่า สคัลแรทต้า (เพลิงประกายแดง) เป็นท่าที่อาศัยความสามารถของมิ้งวายุก่อเกิดเปลวไฟเป็นบริเวณกว้าง มันจะไม่ดับจนกว่าจะเผาผลาญศัตรูไม่ให้เหลือซาก

บทบาท[แก้]

ปฏิบัติการณ์บนเกาะมาเรเดียโวลา (พบเฉพาะในไลท์โนเวลเล่ม 2)
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเกือบหนึ่งเดือนก่อนจะเกิดศึกชิงแหวน โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากการบุกจู่โจมและยึดครองเกาะมาเรเดียโวลาของเหล่าทหารไม่ทราบสังกัด ซึ่งพวกเขาได้จับคนบนเกาะมาเป็นตัวประกันโดยภารกิจในการช่วยเหลือตัวประกันครั้งนี้อยู่ในความรับผิดชอบของออตตาวิโอหัวหน้าระดับสูงของวองโกเล่และอดีตรองหัวหน้าของวาเรีย เบลเฟกอลได้ออกปฏิบัติการณ์ร่วมกับสมาชิกระดับหัวหน้าที่เหลือในการบุกเข้าจู่โจมแบบสายฟ้าแลบเพื่อช่วยเหลือตัวประกัน เขาได้เข้าโจมตีถึงส่วนในสุดของฐานที่มั่นศัตรูร่วมกับสควอโล่และได้ฆ่าเหล่าทหารทั้งหมดด้วยมีดและลวดอันแสนภาคภูมิใจของเขา เบลเฟกอลมีส่วนรู้เห็นในแผนการชิงผังวงจรของโกร่ามอสก้าและการเปิดเผยความชั่วร้ายของออตตาวิโอคนทรยศที่ซันซัสได้วางแผนไว้ แต่เขากลับทำเป็นไม่สนใจและปล่อยให้สควอโล่และมาม่อนผู้ดำเนินแผนการหลักปฏิบัติตามสะดวกเพราะตัวเขาสนใจแต่การเชือดทหารที่ยังรอดชีวิตมากกว่าภารกิจที่ในความคิดเขาคิดว่ามันไร้สาระ
ศึกชิงแหวนธาตุวายุคู่ที่ 3
ศึกนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างโกคุเดระ ฮายาโตะและเบลเฟกอล สนามแข่งขันคือตึกเรียนชั้นบนสุดที่ถูกติดตั้งด้วยเครื่องทอร์นาโดที่มีอานุภาพในการเป่าลมที่ร้ายแรงและการกำหนดเวลาอันจำกัดเพียง 15 นาที ถ้าครบกำหนดเครื่องทั้งหมดบนตึกเรียนก็จะระเบิด ในตอนแรกโกคุเดระเป็นฝ่ายหลงกลทริกเรื่องลวดกับมีดของเบลเฟกอลทำให้เป็นฝ่ายถูกไล่ต้อนแต่หลังจากที่แก้ทริกนั้นได้และใช้ร็อกเก็ตบอมบ์ในการโต้กลับก็ทำให้เบลเฟกอลเสียสติและจู่โจมโกคุเดระอย่างบ้าเลือด จนเมื่อโกคุเดระถูกไล่ต้อนจนถึงห้องสมุดและเบลเฟกอลใช้ทริกสร้างเครื่องมือเชือดที่มองไม่เห็นก็ถูกโกคุเดระแก้ทริกได้และถูกโต้กลับอย่างหนักจนไม่สามารถลุกขึ้นได้อีก แต่ชัยชนะที่น่าจะตกเป็นของโกคุเดระกลับถูกเบลเฟกอลแย่งไปอันเกิดมาจากช่วงท้ายที่โกคุเดระกำลังจะหยิบแหวนอีกครึ่งหนึ่งที่ห้อยไว้บนคอของเบลเฟกอล เขาได้ใช้กำลังเฮือกสุดท้ายในการแย่งแหวนอีกครึ่งหนึ่งจากโกคุเดระบวกกับเครื่องทอร์นาโดที่เริ่มระเบิดทำให้โกคุเดระต้องจำใจทิ้งแหวนและมีชีวิตรอดกลับไปหาพวกสึนะ ศึกนี้ชัยชนะจึงตกเป็นของเบลเฟกอล
ศึกชิงแหวนธาตุนภารอบสุดท้าย
หลังจากที่เบลเฟกอลได้รับพิษเดธฮีธเตอร์จนขยับตัวไปไหนไม่ได้ เขาได้รับการช่วยเหลือจากซันซัสทำให้ได้แหวนธาตุวายุมาถอนพิษเป็นคนแรกและทำหน้าที่ในการไปชิงแหวนธาตุอื่นแต่เขาก็ถูกฮิบาริขวางไว้และทำการต่อสู้อยู่พักหนึ่งเมื่อเห็นว่าสู้ฮิบาริไม่ได้เบลเฟกอลจึงได้หนีไป จากนั้นเบลเฟกอลก็ได้ทำการช่วยเหลือมาม่อนและจับตัวโคลมมาไว้เป็นตัวประกันเพื่อเจรจาต่อรองกับโกคุเดระและยามาโมโตะจนสามารถชิงแหวนทั้งหมดไปได้ หลังจากที่ซันซัสถูกแหวนวองโกเล่ปฏิเสธ เบลเฟกอลก็ได้นำพรรคพวกวาเรียจำนวนกว่าห้าสิบคนมาหมายเพื่อหวังปิดปากทุกคนแต่เมื่อลันเซียเข้ามาขวางและกำจัดลูกน้องของเขาทั้งหมด เบลเฟกอลจึงได้ยอมแพ้แก่พวกสึนะ
ศึกยุทธศาสตร์ระหว่างวองโกเล่และมิลฟิโอเล่
เบลเฟกอลได้รับหน้าที่ในการคุ้มกันทางหนีทางทิศตะวันออกร่วมกับฟราน หลังจากที่เขาได้สังหารศัตรูได้จำนวนหนึ่งจิลหนึ่งในหกบุปผาอาลัยซึ่งเป็นพี่ชายฝาแฝดของเขาก็ปรากฏตัว เบลเฟกอลได้ทำการต่อสู้กับจิลแต่เนื่องจากจิลได้ใช้คลื่นความถี่ธาตุวายุที่มองไม่เห็นของค้างคาวธาตุวายุในการโจมตีทำให้เบลเฟกอลแพ้ให้กับจิลไปอย่างง่ายดายแต่โชคดีที่ฟรานได้ใช้ภาพลวงตาในการหลอกว่าเขาตายแล้ว ทำให้เบลเฟกอลรอดชีวิตมาได้และปล่อยให้จิลไปเผชิญหน้ากับซันซัสเพราะเขาอยากรู้ว่าบอสหรือพี่ชายของเขาใครจะแข็งแกร่งกว่า และสุดท้ายจิลก็พ่ายแพ้แก่ซันซัสตามที่เขาคาดไว้
ศึกสุดท้ายของภาคอนาคต
เบลเฟกอลได้เดินทางร่วมกับซันซัสในการนำกองกำลังเข้าช่วยเหลือพวกโกคุเดระที่ถูกซาคุโร่และบูลเบลจู่โจมรุมกระหนาบจนร่างกายบาดเจ็บสะบักสะบอม เบลเฟกอล ลูสซูเลีย และเลวี่ ได้ทำการจู่โจมบูลเบลพร้อมกันแต่ก็ถูกท่า "บาเรียน่า ออฟ เมดูซ่า" ของบูลเบลเล่นงานและถูกบูลเบลฆ่าตายในที่สุด แต่ทว่าเบลเฟกอลและพรรคพวกที่ถูกทำร้ายกลับเป็นแค่ภาพลวงตาที่มุคุโร่และฟรานสร้างขึ้น เขาได้ร่วมมือกับกลุ่มของมุคุโร่และพวกของสึนะเข้าโจมตีหกบุปผาอาลัยที่เหลือ ระหว่างนั้นเบียคุรันก็ได้ส่งโกสต์เข้ามาดูดไฟของเบลเฟกอลและทุกคนที่ร่วมสู้ในศึกนั้นจนหมดไม่เหลือเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้อีก สุดท้ายได้แต่ยืนนิ่งมองดูการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างสึนะกับเบียคุรัน
ภาคการสืบทอดมรดก
เบลเฟกอลได้เข้าร่วมงานพิธีสืบทอดวองโกเล่รุ่นที่สิบอย่างเป็นทางการของสึนะในฐานะกลุ่มของวาเรีย หลังจากเกิดเหตุพวกชิมอนทำลายงานพิธี เบลได้รับคำสั่งจากสควอโล่ในการเข้าช่วยเหลือแขกที่มาร่วมงาน ก่อนถูกอาวุธของอาเดลไฮด์หนึ่งในผู้พิทักษ์แห่งปฐพีของชิมอนหยุดการเคลื่อนไหวเอาไว้เพื่อไม่ให้ช่วยเหลือพวกสึนะ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Troubadour" (ภาษาญี่ปุ่น). Troubadour Musique Office. สืบค้นเมื่อ 2009-04-15.
  2. 2.0 2.1 Amano, Akira (2007). 家庭教師ヒットマンREBORN! 公式キャラクターブック Vongola77 (ภาษาญี่ปุ่น). Shueisha. p. 20. ISBN 978-4-08-874196-3.