ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กามเทพจำแลง"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 100: บรรทัด 100:
* [[ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์]] รับบทเป็น ทิม พิชยธร
* [[ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์]] รับบทเป็น ทิม พิชยธร
* [[จรินทร์พร จุนเกียรติ]] รับบทเป็น หรรษา (หนูษา)
* [[จรินทร์พร จุนเกียรติ]] รับบทเป็น หรรษา (หนูษา)
* [[คริส หอวัง]] รับบทเป็น หอมหมื่นลี้ (หอม)
* [[มิณฑิตา วัฒนกุล]] รับบทเป็น สุคนธา บารมีศรีรำไพพรรณ (ซินดี้)
* [[มิณฑิตา วัฒนกุล]] รับบทเป็น สุคนธา บารมีศรีรำไพพรรณ (ซินดี้)
* [[ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล]] รับบทเป็น อังกาบ ศาสตราวุธศรีแสงทองคะนองกุ๊กกุ๊ก (แองจี้)
* [[ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล]] รับบทเป็น อังกาบ ศาสตราวุธศรีแสงทองคะนองกุ๊กกุ๊ก (แองจี้)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:00, 3 ตุลาคม 2560

กามเทพจำแลง
ไฟล์:กามเทพจำแลง.jpg
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น
เขียนโดยบทประพันธ์ :
แพรณัฐ
บทโทรทัศน์ :
นักเขียนเรืองแสง
กำกับโดยษรัณยู จิราลักษม์
แสดงนำกัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล
ธีรเดช เมธาวรายุทธ
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน7 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างอรุโณชา ภาณุพันธุ์
ความยาวตอน150 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ18 มิถุนายน พ.ศ. 2560 –
2 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กามเทพจำแลง (ชื่อภาษาอังกฤษ : Transforming Love) เป็นละครในชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด สร้างจากนิยายชื่อเดียวกัน เพื่อฉลองการครบรอบสี่สิบเจ็ดปีของช่อง 3

  • บทประพันธ์โดย : แพรณัฐ
  • บทโทรทัศน์โดย : นักเขียนเรืองแสง
  • กำกับการแสดงโดย : ษรัณยู จิราลักษม์

ตัวละคร

สาวกามเทพผู้เคร่งครัดในศีลธรรม จนได้ฉายาว่า “แม่ชี” บำเพ็ญตบะด้วยโยคะ พริมาเคยมีอดีตความรักที่ไม่ดี ทำให้รู้สึกว่ามีแฟนเหมือนมีเจ้าชีวิต เลยหันหน้ามุ่งทางธรรมแทน พริมาเป็นคนฉลาด รู้ทันคน นิยมใช้ความประนีประนอมในการแก้ปัญหา อ่อนโยน มีเมตตาให้สรรพสัตว์เสมอ กลัวภีมขึ้นสมอง ทำบุญกรวดน้ำให้เสมอ เป็นน้องรักของวราลี พริมามาจากครอบครัวที่อบอุ่น ดูแลเด็กได้ ความเป็นคุณแม่สูง ถือขันติ

หนุ่มเชื้อสายจีนสัญชาติอเมริกัน เจ้าชู้ เพลย์บอยตัวพ่อ เควินแสดงออกว่าไม่เชื่อในความรักขั้นโคม่า ทั้งที่ตัวเองเป็นถึง CEO ของโซลเมทดอตคอม เพราะมีปมคิดว่าตัวเองถูกแม่ทอดทิ้ง ทำให้ไม่เชื่อใจผู้หญิงไทย แต่ลึกๆแล้วเควินยังหวังจะได้เจอแม่อีก เควินมีชื่อไทยที่แม่ตั้งให้ว่า “กวิน” เควินเป็นคนช่างสังเกตพฤติกรรมคนอื่น ทำให้รับมือกับคนได้แทบทุกรูปแบบ เอาใจคนเก่ง เควินไม่เชื่อว่าคนเราจะทำอะไรให้คนอื่นได้โดยไม่หวังผลตอบแทน ทุกอย่างต้องมีการแลกเปลี่ยน ไม่เชื่อในเรื่องปาฏิหาริย์ หรือเรื่องที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้ เควินมองว่าเป็นเรื่องงมงาย

กามเทพตัวจริงเสียงจริง ขี้เล่น ซน ตามเช็คสถานภาพของเควินกับพริมา โผล่มาเป็นพักๆในบุคลิกและท่าทางที่ต่างๆกันออกไป โดยอยู่ในร่างชายวัยกลางคน เป็นคนคอยอุ้มสมให้พริมากับเควินมาหากันได้

พ่อของเควิน ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ หมดกำลังใจจะรักษาตัว เกรกไม่เชื่อว่าวดีแต่งงานกับตัวเองเพื่อผลประโยชน์ พอได้เงินแล้วจึงทิ้งตัวเองกับลูกไป เกรกมาตามหาวดีที่ประเทศไทยทุกปีจนกระทั่งล้มป่วย เป็นคนทำให้เควินตัดสินมาตามหาแม่ที่เมืองไทย

แม่ของเควิน เป็นแม่ศรีบ้านแม่ศรีเรือน อ่อนโยน เคยทำงานเป็นพนักงานโรงแรมจนได้พบกับเกรก แต่ครอบครัวของ เกรกไม่ยอมรับวดี วดีเลยหนีกลับมาพักใจที่บ้านเกิด แต่ถูกหาญฆ่าชิงทรัพย์ก่อนจะกลับไปอเมริกา ทำให้ญาติพี่น้องเกรกเข้าใจผิดว่าวดีปลอกลอกเงินจากเกรกจนพอใจแล้วหนีกลับไทยไป

พี่สาวคนโตของตระกูลเบลค ผู้ดูแลธุรกิจทุกอย่างของเบลค อินเตอร์คอร์เปอเรชั่น เป็นเวิร์คกิ้งวูแมนสไตล์อเมริกัน เก่ง ฉับไว เอาเรื่อง แข็งกระด้าง ขาดความอ่อนโยน อีโก้สูง อคติกับผู้หญิงไทย แถมเป็นผู้ชักใยให้เควินเกลียดแม่ตัวเอง

เจ้าของร้านอาหารบ้านๆพื้นๆบนเกาะ ภายนอกเป็นคนตลก อารมณ์ดี เป็นมิตร คุยเก่ง แต่กตัญญูในทางผิด กุ๊กชินรู้ว่าหาญเป็นคนฆ่าชิงทรัพย์วดี เพื่อเอาเงินมารักษากุ๊กชินที่ป่วยตอนเด็ก พอรู้ว่าเควินกับพริมามาสืบหาเจ้าของล็อกเกตก็กลัวความจะแตก พยายามทำให้เควินกับพริมากลัวจนหนีกลับกรุงเทพฯ แต่ไม่สำเร็จ จนพลั้งมือทำให้กุ้งที่รู้ความจริงตายเรื่องเลยบานปลาย

อดีตมีฐานะยากจน เมียทิ้งลูกไว้ให้เลี้ยงแล้วหนีไป หาญต้องการเงินมารักษากุ๊กชินที่ตอนเด็กป่วยหนัก เลยหลอกวดีไปฆ่าชิงทรัพย์ แต่ก็ต้องอยู่กับอาการหลอนหวาดกลัว พอแก่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ก็เพ้อว่าเห็นผีวดีเป็นพักๆ

พี่สาวของพริมา ใจดี ลุ้นให้น้องมีแฟน

สามีของแพรไหม พนักงานออฟฟิศมนุษย์เงินเดือน ต้นแบบครอบครัวอารมณ์ดี

เจ้าของรถที่ถูกขโมย เป็นคนซื้อล็อกเกตมาจากร้านขายของมือ 2 ที่กระบี่ มีสามีแล้ว แต่สามีเป็นเสี่ยแก่ๆ เลยเบื่อ แอบนอกใจสามีประจำ

เรื่องย่อ

พริมา ได้รับคำสั่งประกาศิตให้ตามหาตัว เควิน เบลค ซีอีโอของโซลเมทดอตคอม บริษัทจับคู่ที่มีสาขาในอเมริกาและหลายประเทศในยุโรป มีข่าวลือว่าโซลเมทดอตคอมจะขยายธุรกิจมาที่เอเชีย บริษัทจับคู่แถบเอเชียต่างแข่งกันหาทางเข้าถึงตัวเควินเพื่อเสนอตัวร่วมธุรกิจคิวปิดฮัตก็มีเป้าหมายเดียวกัน ภีม ต้องการให้เควินเลือกคิวปิดฮัตเป็นเฮดออฟฟิศเชียลเอเชีย เควินขึ้นชื่อว่าเป็นเพลย์บอยตัวพ่อ ภีมจึงสั่งให้พริมาแม่ชีผู้เคร่งครัดใช้เสน่ห์หญิงทุกวิถีทางทำให้เควินยอมสนใจคิวปิดฮัตให้ได้ แต่พริมายืนกรานจะพบกับเควินในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง โดยเชื่อว่าความดีและการรักษาศีล 5 จะทำให้ชนะทุกสิ่ง ซึ่งขัดกับทัศนคติของเควินโดยสิ้นเชิง เควินไม่เคยมีศรัทธาในสิ่งใดแม้กระทั่ง “ความรัก” ที่ทำให้เขามีธุรกิจที่ประสบความสำเร็จขนาดนี้ได้ เพราะเควินเติบโตมาอย่างคนที่ขาดความรักจากแม่ เควินเข้าใจว่าแม่ทิ้งเขากับพ่อพร้อมกอบโกยเงินทองจากตระกูลเบลคหนีกลับเมืองไทยไป เควินถูกฝังความคิดมาว่าผู้หญิงไทยเห็นแก่ตัวและมองว่าเงินคือพระเจ้า สิ่งที่เควินเชื่อมั่นมีเพียงตัวเองจนกระทั่งเควินได้พบกับคนแปลกหน้าที่เรียกตัวเองว่า คิวปิด ทำให้เควินได้บังเอิญเจอกับพริมา เมื่อเขาปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวมาประเทศไทยเพื่อตามหาแม่ตามความต้องการของพ่อที่กำลังป่วยหนัก แต่พริมากลับเข้าใจว่าเควินเป็นโรคจิตที่คอยตามลวนลามเธอหลายครั้ง เควินได้พบภีมซึ่งรู้จักตัวจริงของเควินมาก่อน ภีมรู้ว่าเควินต้องการตามหาร่องรอยของแม่จึงอาสาช่วยแต่มีข้อแลกเปลี่ยนให้เควินพิจารณาคิวปิดฮัต เควินตอบตกลง ภีมรู้ว่าเควินถูกใจพริมาจึงสั่งให้พริมาคอยดูแลเพื่อนของภีมที่มาจากต่างประเทศ พริมาช็อคเมื่อรู้ว่าเพื่อนของภีมคือเควินแต่ไม่กล้าปฏิเสธเพราะอาจทำให้ชีวิตหน้าที่การงานพินาศได้ เควินมีล็อกเกตรูปหัวใจครึ่งดวงของพ่อและอีกครึ่งหนึ่งควรจะอยู่ที่แม่ แต่เควินพบว่ามันกลับมาอยู่ที่พริมา พริมาจึงต้องช่วยเควินตามหาที่มาของล็อกเกตที่เธอซื้อมาจากแผงขายของ พริมาต้องพาเควินไปกระบี่สองต่อสองเพื่อย้อนรอยล็อกเกต ทำให้พริมากังวลใจมากเพราะเควินแสดงออกชัดเจนว่าคิดไปในทางชู้สาวกับเธอ แม่ชีคิวปิดรับไม่ได้กับการละเมิดศีลข้อ 3 จึงระวังตัวเองแจ เควินรู้สึกว่าพริมาไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่นที่เคยเจอ แม้ระยะแรกเควินจะคิดแค่หาเรื่องเล่นสนุกตอนอยู่เมืองไทย เขาอยากได้ผู้หญิงอย่างพริมาเป็นคู่ควงแต่พริมากลับไม่ง่ายอย่างที่คิด ยิ่งพริมาจีบยากเท่าไรเควินยิ่งอยากเอาชนะกายชนะใจเธอให้ได้ เควินหว่านเสน่ห์สารพัดเพื่อให้แม่ชีศีลแตก แต่หลังจากใช้เวลาร่วมกันเควินกลับรู้สึกใจสงบผ่อนคลายเมื่ออยู่ใกล้กับพริมา เควินรู้ตัวว่าตกหลุมรักพริมาจริงๆ เข้าแล้ว พริมาได้ลั่นวาจาว่าจะไม่ยอมรับคนที่ศีลไม่เสมอกัน ทำให้เควินอยากจะสารภาพว่าตัวจริงของเขาเป็นใครแต่มีเหตุฉุกเฉินทำให้เขาพูดไม่ได้ทุกที ในที่สุดเควินก็ได้เบาะแสของแม่และพบว่าแม่ไม่ได้หนีเขากับพ่อไป แต่มีเหตุทำให้กลับไปหาเขาไม่ได้ ด้านพริมาได้รู้ถึงตัวจริงของเควิน พริมารับไม่ได้ที่ถูกหลอกมาตลอดแม้ตัวเองจะมีใจให้เควินแล้ว แต่ก็เลือกจะตัดทางโลกมุ่งหน้าเข้าทางธรรม เควินจึงต้องยืมมือเหล่าคนใกล้ตัวพริมาช่วยปฏิบัติแผนการสึกชีหนีรัก จนในที่สุดพริมายอมใจอ่อนรับรักเขาเสียที

นักแสดงนำ

นักแสดงรับเชิญ

เพลงประกอบละคร

  1. เพลง หัวใจครึ่งดวง - ขับร้องโดย รวมศิลปิน อารยา เอ ฮาร์เก็ต, จรินทร์พร จุนเกียรติ, คริส หอวัง, พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด,ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์,ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์,กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล (เพลงเปิดเรื่องตอนที่ 2,3)
  2. เพลง คู่ใจ - ขับร้องโดย ธีรเดช เมธาวรายุทธ (เพลงเปิดเรื่องตอนที่ 1,4,5,6,7) (เพลงปิดเรื่องตอนที่ 1,2,3,4,5,6)[1]
  3. เพลง รักลิขิต - ขับร้องโดย แนน วาทิยา&ต้าร์ มิสเตอร์ทีม (เพลงปิดเฉพาะตอนที่ 7)

ประกอบส่วนหนึ่งในตอน

  1. เพลง You are my love - ขับร้องโดย กลม อรวี

ดูเพิ่ม

ข้อมูลการเลื่อนออกอากาศและการงดออกอากาศ

การตอบรับ

คำวิจารณ์

เรตติ้ง

การตอบรับของละครเรื่องนี้ทั้งหมด 7 ตอนที่ได้ออกอากาศไป (เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 25602 กรกฎาคม พ.ศ. 2560) Nielsen ได้วัดค่าเฉลี่ยเรตติ้งละครจากคนทั่วประเทศไทยอยู่ที่ 4.30

ตอนที่ ออกอากาศ เรตติ้งทั่วประเทศ
1 18 มิถุนายน พ.ศ. 2560 4.4
2 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560 3.6 / 4.4
3 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560 4.6
4 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560 4.3
5 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560 3.4 / 4.1
6 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 4.0
7 (ตอนจบ) 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 4.3

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

ลำดับรายการโทรทัศน์

สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3: ละครวันศุกร์ เวลา 20:00 - 20:15 น. , 20:45 - 23:15 น. และวันเสาร์–อาทิตย์ เวลา 20:15 - 23:00 น.
ก่อนหน้า กามเทพจำแลง ถัดไป
กามเทพซ้อนกล กามเทพปราบมาร

แม่แบบ:The Cupids บริษัทรักอุตลุด