ผลต่างระหว่างรุ่นของ "นิกัลยา ดุลยา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nullzerobot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต: เปลี่ยนจาก หมวดหมู่:ชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม ไปยัง หมวดหมู่:มุสลิมชาวไทย
Fernet (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 49: บรรทัด 49:


ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อที่กรุงเทพฯในระดับปริญญาตรี เอกการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ [[มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา]] และปริญญาโท บริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ [[มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี]] ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาบัณฑิต ป.บัณฑิต[[มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต]]<ref name="laya" />
ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อที่กรุงเทพฯในระดับปริญญาตรี เอกการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ [[มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา]] และปริญญาโท บริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ [[มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี]] ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาบัณฑิต ป.บัณฑิต[[มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต]]<ref name="laya" />



ชีวิตส่วนตัว นิกัลยาได้เข้าสู่พิธีสมรสแบบอิสลามเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2556 ที่โรงแรมซี.เอส.ปัตตานี<ref>http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1365043323&grpid=03&catid=08&subcatid=0801</ref>


==ผลงาน==
==ผลงาน==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 10:51, 4 เมษายน 2556

นิกัลยา ดุลยา
ไฟล์:Nikallaya Dulya.jpg
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด5 เมษายน พ.ศ. 2525 (42 ปี)
นิกัลยา อับดุล[1]
อาชีพนางงาม,นางแบบ, นักแสดง

นิกัลยา ดุลยา มีชื่อจริงว่า นิกัลยา อับดุล[1] (5 เมษายน พ.ศ. 2525) นางแบบและนักแสดงชาวไทย ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง หลบผี ผีไม่หลบ ในปี พ.ศ. 2546 และจากตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ ประจำปี พ.ศ. 2547 นิกัลยาเป็นผู้คว้ามงกุฏนางงามระดับประเทศเพียงผู้เดียวในประวัติศาสตร์นางงามระดับประเทศที่มาจากจังหวัดยะลา ด้วยความคมเข้มสไตล์สาวละตินและรูปร่างที่สูงโปร่งจึงทำให้เธอดูโดดเด่นจึงเป็นที่สนใจของสื่อนานาประเทศ เธอยังเป็น 1 ใน 5 ตัวเก็งที่จะได้รับมงกุฏมิสเวิลด์ จากเวปGB Global Beauties เวปกูรูนางงามระดับโลก แต่กลับตกรอบไปอย่างพลิกความคาดหมาย เนื่องจากปีนั้นเป็นปีที่ผู้เข้ารอบต้องมาจากผู้ชมทั่วโลกร่วมกันโหวตเป็นปีแรกของเวทีมีสเวิลด์ ซึ่งจัดขึ้น ณ ประเทศจีน

ประวัติ

นิกัลยา ดุลยา มีชื่อจริงว่า นิกัลยา อับดุล เป็นบุตรของนายโซะ กับนางต่วนแย อับดุล เธอมีพี่ชายและน้องชายอย่างละหนึ่งคน[2] เธอสำเร็จการศึกษาในระดับอนุบาลจากโรงเรียนอนุบาลศรีบำรุง ระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนยะลาบำรุง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนผดุงประชา ระดับ ปวช-ปวส. จากโรงเรียนผดุงประชาพาณิชยการ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา[2]

ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อที่กรุงเทพฯในระดับปริญญาตรี เอกการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และปริญญาโท บริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาบัณฑิต ป.บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต[2]


ชีวิตส่วนตัว นิกัลยาได้เข้าสู่พิธีสมรสแบบอิสลามเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2556 ที่โรงแรมซี.เอส.ปัตตานี[3]

ผลงาน

ภาพยนตร์

ละคร

ปี พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น
2551 รายากูนิง[4] รายากูนิง
2552 ดอกบัวขาว ชบา
รหัสโลกันตร์ ญาดา
2553 สอว. ห้อง 2 รุ่น 44 นลิน
อุมมี สวรรค์อยู่ใต้ฝ่าเท้ามารดา[5] ไลลา
2554 ลิลลี่สีกุหลาบ ศุภนภา
เสือสั่งฟ้า ลออ
จะบังลิมอ รักรออยู่ปลายทาง คุณครู
รอยต่อแห่งหัวใจ เมริสา
2555 ลูกผู้ชายไม้ตะพด ทิพย์

มิวสิกวิดีโอ

  • เพลงเสี้ยววินาที - Vacation Brand (2552)

โฆษณา

อ้างอิง