แอนดี โบการ์ด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก แอนดี้ โบการ์ด)
แอนดี โบการ์ด
แอนดี โบการ์ด จากเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส
ชื่อ แอนดี โบการ์ด
รูปแบบการต่อสู้ นินจุตสึ
สัญชาติ  สหรัฐ
ส่วนสูง 172 ซม.
น้ำหนัก 69 กก.
กรุ๊ปเลือด A
สิ่งที่ชอบ ภาพถ่ายช่วงที่เขากำลังฝึกฝน
งานอดิเรก ฝึกวิชา
สิ่งที่เกลียด สุนัข

แอนดี โบการ์ด (ญี่ปุ่น: アンディー・ボガード; อังกฤษ: Andy Bogard) เป็นตัวละครจากเกมต่อสู้ ตำนานหมาป่ากระหายเลือด รวมทั้ง เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส เขามีพี่ชายชื่อ เทอร์รี่ โบการ์ด และมีเพื่อนที่เป็นนักมวยไทยชื่อ โจ ฮิงาชิ ซึ่งเป็นสมาชิกทีมเดียวกัน นอกจากนี้ แอนดี้ยังมีแฟนสาวชื่อ ไม ชิรานุอิ ซึ่งเป็นบุตรสาวของเจ้าสำนักวิชานินจาตระกูลชิรานุอิด้วยเช่นกัน

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ตำนานหมาป่ากระหายเลือด

แอนดี โบการ์ด เป็นบุตรบุญธรรมของเจฟ โบการ์ด และเป็นน้องชายของเทอร์รี่ โบการ์ด เมื่อบิดาของพวกเขาเสียชีวิตลงด้วยฝีมือของกีส โฮเวิร์ด แอนดี้จึงตัดสินใจฝึกฝีมือการต่อสู้ของเขาให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยแยกทางจากพี่ชายของเขาเพื่อฝึกฝนวิชาที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงระหว่างนี้ เขาได้รับการสอนวิชารูปแบบชิรานุอิ และศิลปะการต่อสู้มือเปล่าซึ่งมีชื่อว่าโคปโปเคนจากฮันโซ ชิรานุอิ

หนึ่งทศวรรษภายหลังจากการเสียชีวิตของเจฟ เขากับเทอร์รี โบการ์ด ผู้เป็นพี่ชายได้มุ่งหน้าสู่เซ้าท์ทาวน์ และได้พบกับโจ ฮิงาชิ พร้อมทั้งทราบข่าวการแข่งขันเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์สซึ่งมีกีส ฮาวเวิร์ด เป็นเจ้าภาพ เขากับพี่ชายพยายามที่จะล้างแค้นให้กับพ่อของเขา เมื่อเทอร์รี่กำจัดกีสลงได้แล้ว แอนดีก็รู้สึกว่าเขาต้องเดินทางกลับสู่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อฝึกฝนพัฒนาฝีมือของเขาต่อไป

ภายหลังจากการแข่งขันเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์สครั้งแรกสิ้นสุดลง การแข่งขันครั้งใหม่ก็ได้เริ่มขึ้น โดยคราวนี้วูล์ฟกัง คราวเซอร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แอนดีคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้อาจเป็นไปอย่างยากลำบาก

เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส

เมื่อได้มีประกาศการจัดการแข่งขันเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส '94 แอนดีได้เข้าร่วมทีมเดียวกันกับเทอร์รี่ และโจ นับแต่นั้นเป็นต้นมา เขาตกลงใจที่จะติดตามพี่ชายของเขาไปทุกคราวในการแข่งขันเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์สครั้งต่อมา แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่เต็มใจเข้าร่วมแข่งเมื่อเวลาผ่านไป เมื่อมีการกดดันเลือกเฉพาะโจ กับไมเข้าร่วมทีมเป็นหลัก ในขณะที่กติกาใหม่ใน KOF '99 อนุญาตให้มีสมาชิกในทีมสี่ราย โดยไม ชิรานุอิ เข้าร่วมทีมใน KOF'99 และบลู แมรี เข้าร่วมทีมใน KOF 2000

อ้างอิง[แก้]

  • นิตยสารเกมแม็คออนไลน์ (สนพ.อนิเมทกรุ๊ป)
  • นิตยสารเมก้า (สนพ.วิบูลย์กิจ)

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]