มาโคโตะ มิโซกูชิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มาโคโตะ มิโซกูชิ
มาโคโตะ มิโซกูชิ จากไฟท์เตอร์สฮิสทอรี
ชื่อ มาโคโตะ มิโซกูชิ
รูปแบบการต่อสู้ คนพเนจร, นักเรียนไฮสคูล
สัญชาติ  ญี่ปุ่น
ส่วนสูง 188 เซนติเมตร
น้ำหนัก 95 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด B
สิ่งที่ชอบ แฟนสาวซึ่งมีชื่อว่า ชิเอะ, เอนกาซอง "Naniwa Love Drizzle"
สิ่งที่เกลียด เรียนหนังสือ, คนไม่จริงจัง และคนเจ้าปัญหา

มาโคโตะ มิโซกูชิ (ญี่ปุ่น: 溝口誠; อังกฤษ: Makoto Mizoguchi) เป็นนักตัวละครจากเกมไฟท์เตอร์สฮิสทอรี (ในเครื่องเล่นเกมระบบนีโอจีโอ และซูเปอร์แฟมิคอม) รวมไปจนถึงเกม Karnov's Revenge (ระบบนีโอจีโอ) ซึ่งผลิตโดยบริษัท Data East จากประเทศญี่ปุ่น ผู้ใช้วิชาคาราเต้แบบจิซเซนในการต่อสู้ นอกจากนี้ เขายังเป็นตัวละครรับเชิญในเกมเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส ภาค KOF: Maximum Impact Regulation A ซึ่งผลิตโดยบริษัท SNK Playmore

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

มาโคโตะ มิโซกูชิ ได้ออกจากการเป็นนักศึกษามัธยมปลาย แล้วหนีออกจากบ้านไปเข้าสู่วงการนักสู้ โดยใช้วิชาการต่อสู้ที่บิดาของตนได้สอนมา เขาได้เข้าร่วมการต่อสู้ที่จัดขึ้นโดยมาเฟียจีน เขาต่อสู้อย่างถึงที่สุดจนกลายเป็นแชมป์ เขาได้รับการส่งตัวให้ต่อสู้กับศัตรูของนายจ้าง เมื่อเวลาผ่านไป มาโคโตะเกิดคิดถึงบ้านของตนขึ้นมา และต้องการออกจากแก๊ง ในแต่ละทัวร์นาเมนต์เขาก็ยังคงร่วมแข่งขัน ในขณะที่ต้องการหนีไปจากนายของเขา

ใน KOF: Maximum Impact Regulation A เขาได้หนีออกจากกลุ่มมาเฟียและเดินทางกลับบ้านของตน เขาได้ยินถึงการจัดการแข่งขันเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์สทัวร์นาเมนท์จากบิดาของเขา และรู้สึกกระหายที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน และเขายังท้าลัคกี้ กลาวเบอร์ซึ่งเป็นศิษย์ของบิดาตนให้เข้าร่วมการแข่งขันที่จัดขึ้นในปีนี้

การสร้างตัวละคร[แก้]

มาโคโตะ มิโซกูชิ เป็นตัวละครที่มีรูปแบบคล้ายกับริวในเกมสตรีทไฟท์เตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ้าคาดผมสีขาวที่มีอยู่บนศีรษะของเขา

การตอบรับ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]