ร็อค ฮาวเวิร์ด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ร็อค ฮาวเวิร์ด (ญี่ปุ่น: ロック・ハワード; อังกฤษ: Rock Howard) เป็นตัวละครในเกมต่อสู้ของ SNK Playmore ปรากฏตัวครั้งแรกในเกมต่อสู้ กาโร่ มาร์คออฟเดอะวูลฟ์ส และเกมต่อสู้ข้ามฝั่งของ SNK นอกจากนี้ร็อคได้ปรากฏตัวให้ได้เล่นเป็นครั้งแรกในซีรีส์เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส โดยที่ปรากฏตัวในภาค เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส XIV ให้เสียงพากย์โดย เอจิ ทาเคโมโตะ ส่วนเวอร์ชันภาษาอังกฤษตั้งแต่ภาค KOF: Maximum Impact รวมถึงภาคต่อมาให้เสียงโดย ไมค์ เลน

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ร็อค เป็นลูกชายของมาเฟียที่ครองเมืองเซาท์ทาวน์ ชื่อ กีส ฮาวเวิร์ด ถูกพ่อทิ้งให้อยู่กับแม่ตั้งแต่เด็กๆ ทำให้เขาแค้นในตัวพ่อของเขามาก และหวังไว้ว่า วันหนึ่งเขาจะแก้แค้นพ่อของเขา แต่ว่า เทอร์รี่ โบการ์ด ซึ่งเป็นฮีโร่ในเซาท์ทาวน์ (ในขณะนั้น) ได้จัดการกีสไปเรียบร้อย และรู้ว่ากีสมีลูกชายชื่อร็อค ก็รับเลี้ยงดูร็อค และถ่ายทอดวิชาต่างๆให้กับเขา ทั้งนี้ ร็อคได้ปรากฏตัวครั้งแรกในตำนานหมาป่ากระหายเลือดภาค 3 ซึ่งมีการแสดงให้เห็นว่าเขาจะกลายเป็นเพื่อนกับเทอร์รี่ โบการ์ด[1][2] หลังจากเทอร์รี่ได้กำจัดกีส เขาก็ได้นำร็อคมาเลี้ยงดูเสมือนเป็นลูกของเขา[3]

การตอบรับ[แก้]

ร็อคได้รับการโหวตให้เป็นตัวละครที่ชื่นชอบมากที่สุดอันดับหนึ่งในช่วงที่ได้เปิดตัวครั้งแรกใน กาโร่มาร์คออฟเดอะวูลฟ์ส จากการสำรวจความนิยมดังกล่าว จากการพัฒนาเกมขึ้นโดย SNK [4] เกร็ก คาซาวิน จากเว็บไซต์เกมสปอต ยกย่องให้ตัวละครดังกล่าวเป็นหนึ่งในตัวละครเพิ่มเติมที่โดดเด่นที่สุดใน Capcom vs. SNK 2 [5]

อ้างอิง[แก้]

  1. SNK (1995). Real Bout Fatal Fury (Neo Geo). SNK. Level/area: Terry Bogard ending. Terry: Oh, enough of this senseless combat! Let's be friends. Call me, pop, son!
  2. All About SNK (ภาษาญี่ปุ่น). Denpa Shinbunsha. 2000. ISBN 978-4885546778.
  3. SNK (1995-12-21). Real Bout Fatal Fury (Neo Geo). SNK. Level/area: Terry Bogard ending.
  4. "Popularity polls from Garou: Mark of the Wolves". Archived version of the Neo Geo official website by Personal Triticom. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2004-10-31. สืบค้นเมื่อ 2009-01-20.
  5. Kasavin, Greg (2003-03-13). "Capcom vs. SNK 2 EO Review". GameSpot. สืบค้นเมื่อ 2009-04-12.[ลิงก์เสีย]

อ้างอิง[แก้]