เดชมารคัมภีร์นพเก้า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดชมารคัมภีร์นพเก้า
ปกวีซีดี
ประเภทบันเทิงคดีกำลังภายใน
เขียนโดยหวัง ยุกตัก
กำกับโดยปูน กาตัก
แสดงนำจาง จื้อหลิน
เจียง ต้าเหว่ย
เหลียง เพ่ยหลิง
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดLuen Sai To Fa (亂世桃花) ขับร้อง โดย จอร์จ หลิน และ แซลลี่ เย่ห์
ประเทศแหล่งกำเนิดฮ่องกง
ภาษาต้นฉบับกวางตุ้ง
จำนวนตอน20
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างปูน กาตัก
สถานที่ถ่ายทำฮ่องกง
ความยาวตอน60 นาที
บริษัทผู้ผลิตTVB
ออกอากาศ
เครือข่ายTVB Jade (จีน)
ช่อง 3 แฟมิลี่ (ไทย)
ออกอากาศ5 กรกฎาคม 2560

เดชมารคัมภีร์นพเก้า หรือชื่อเดิม มังกรหยก ตอน คัมภีร์มารนพเก้า (อังกฤษ: The Mystery Of The Condor Hero) เป็นละครโทรทัศน์ที่อิงเรื่องราวมาจากวรรณกรรมชิ้นเอกของจีนเรื่อง มังกรหยก ของกิมย้ง นำแสดงโดย เดวิด เจียง, เหลียง เพ่ยหลิง, จาง จื่อหลิน ออกอากาศทางช่อง 3 แฟมิลี่ เป็นตอนแรกในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ฝงเหิง เป็นองค์หญิงแห่งเมืองกิม เนื่องจากอาวุธในเมืองนี้มีส่วนพัวพันกับคัมภีร์ จึงต้องเข้ามามีส่วนพัวพันในการแย่งคัมภีร์กับเหล่าจอมยุทธด้วย ในภาวะคับขันนั้น เธอได้รับการช่วยชีวิตจากอึ้งเอี๊ยะซือ ทั้งสองต่างชื่นชมฝีมือซึ่งกันและกัน หลังจาการประลองยุทธที่หัวซานผ่านไปแล้ว ข่าวคราวของคัมภีร์ก็เงียบหายไป แต่ทว่า อึ้งเอี๊ยะซือ เนื่องจากได้รับพิษอย่างหนัก จากการช่วยชีวิตของฝงเหิง จนทำให้ฝงเหิงจำเป็นต้องไปหลอกขอคัมภีร์จากจิวแปะทง เพื่อมารักษา อึ้งเอี๊ยะซือ ทว่า อาวเอี้ยงฮง ได้ข่าวรีบตามมาแย่งคัมภีร์

เฉินสวนฟง ศิษย์เอกแห่งสำนักฝ่ามือเหล็ก เนื่องจากไม่พอใจการกระทำของ ฉิวเชียนเหยิ่น ที่ใช้วิธีสกปรกแย่งชิงคัมภีร์จึงตัดสินใจแยกทางออกมา เป็นเหตุให้ถูกตามล่า โชคดีที่อั้งเอี๊ยะซือช่วยชีวิตไว้

เหมยเซาฟง เป็นทาสผู้ซื่อสัตย์ของ เอ้าเอี้ยงฮง เดิมเป็นศัตรูคู่อาฆาตของอึ้งเอี๊ยะซือ แต่แล้วพรมหมลิขิตทำให้กลายเป็นศิษย์คนโปรดของอึ้งเอี๊ยะซือ เมื่อเอ้าเอี้ยงฮง แย่งชิงคัมภีร์ไม่สำเร็จจึงบังคับให้ เหมยเซาฟงขโมยคัมภีร์ สร้างความลำบากใจให้แก่นางอย่างมาก[1]

นักแสดงนำ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]