วัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บริษัท วัฏฏะ คลาสซิฟายด์ส จำกัด
ประเภทบริษัทจำกัด
อุตสาหกรรมบริการโฆษณา และสื่อสารมวลชน
ก่อตั้งพ.ศ. 2542
เลิกกิจการพ.ศ. 2561
สำนักงานใหญ่71/30 ถนนบรมราชชนนี
แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
บุคลากรหลัก
สมบูรณ์ อิชยาวรกุล
ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
ผลิตภัณฑ์
รายได้ไม่ทราบ
พนักงาน
ไม่ทราบ

บริษัท วัฏฏะ คลาสซิฟายด์ส จำกัด (อังกฤษ: Watta Classified Company Limited เป็นบริษัทผู้ให้บริการโฆษณาย่อยที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย และเป็นผู้ริเริ่มกิจการสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งนำเสนอเนื้อหาที่แตกต่างไปจากสื่อมวลชนไทยในวงการ เพื่อเติมเต็มข้อมูลให้แก่สังคมข่าวสาร

ประวัติ[แก้]

วัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส ก่อตั้งขึ้นในราวปี พ.ศ. 2542 โดยนายสมบูรณ์ อิชยาวรกุล อดีตผู้บริหาร บริษัท วัฏจักร จำกัด (มหาชน) และครีเอทีฟสิ่งพิมพ์เครือวัฏจักร เพื่อเปิดให้บริการโฆษณาย่อยครบวงจร ครอบคลุมทุกประเภทที่มีผู้สนใจใช้บริการในระดับสูง คือกลุ่มสมัครงาน, กลุ่มการศึกษา, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มรถยนต์

หนังสือในเครือวัฏฏะออกวางแผงเป็นครั้งแรก ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2542 (ค.ศ. 1999) โดยใช้ชื่อต่อท้ายว่า “2000” เพื่อตอบรับกับกระแสของสหัสวรรษใหม่ที่กำลังจะมาถึง และในวันที่ 1 พฤศจิกายน ปีเดียวกัน เครือวัฏฏะออกหนังสือพิมพ์รายวันเพิ่มอีกฉบับหนึ่ง โดยนำคอลัมน์บางส่วนตีพิมพ์ลงหนังสือฉบับอื่นในเครือด้วย เพื่อให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกคุ้มค่า ด้วยเนื้อหาที่หลากหลาย มิใช่เพียงโฆษณาย่อยเท่านั้น พร้อมกับเปลี่ยนชื่อต่อท้ายของหนังสือแนวโฆษณาย่อยกลุ่มแรก จาก 2000 เป็น “วันนี้” เพื่อให้ทันสมัย และเข้าชุดกับชื่อของหนังสือพิมพ์รายวันที่ออกมาใหม่

นอกจากนี้ วัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส ยังเป็นผู้จัดงาน วัฏฏะมหกรรม เพื่อให้บริษัทห้างร้าน และสถาบันการศึกษาต่างๆ เช่าพื้นที่บูธรับสมัครพนักงานตำแหน่งต่างๆ ตลอดจนผู้สนใจศึกษาต่อด้วย ต่อมา ราวกลางปีถึงปลายปี พ.ศ. 2551 วัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส เช่าเวลา 08.00-08.30 น. ในทุกวันอาทิตย์ จากสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) ในขณะนั้น เพื่อผลิตรายการ โลกวันนี้ มีธรรมะ กับพระพยอม และตั้งแต่ช่วงปลายปี พ.ศ. 2554 เช่าเวลา 23.05-23.55 น. ต่อมาเปลี่ยนเป็นเวลา 22.30-23.15 น. ในทุกวันพุธ จากสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เพื่อผลิตรายการ ฅนไทยหายจน และต่อมา ในปี พ.ศ. 2560 ได้ผลิตรายการออนไลน์ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กเพจของโลกวันนี้ ในชื่อ "คืนวันสุข" โดยนับเป็นการขยายสายงาน ไปสู่ฐานะผู้ผลิตรายการโทรทัศน์อีกแขนงหนึ่งด้วย

สิ่งพิมพ์และกิจการในเครือ[แก้]

ปัจจุบัน หนังสือโฆษณาย่อยในเครือวัฏฏะ มีส่วนแบ่งทางการตลาดเกินกว่าร้อยละ 50 ของตลาดโดยรวม อนึ่ง สิ่งพิมพ์และกิจการอื่นในเครือวัฏฏะทั้งหมด มีดังต่อไปนี้

ข่าวและเหตุการณ์ปัจจุบัน[แก้]

สมัครงาน[แก้]

การศึกษา[แก้]

  • นิตยสารการศึกษาวันนี้รายปักษ์ (วันจันทร์)
  • นิตยสารไอสกูลรายปักษ์ (วันจันทร์)
  • หนังสือเล่มกลุ่มเอ็กซิตบุ๊ก

อสังหาริมทรัพย์[แก้]

  • นิตยสารอาคารวันนี้รายสัปดาห์ (วันจันทร์)
  • นิตยสารคู่มือซื้อบ้านรายสัปดาห์ (วันจันทร์)
  • นิตยสารโอเพนเฮาส์รายเดือน

รถยนต์[แก้]

นิตยสารป้ายแดงรายเดือน

เว็บไซต์บริการโฆษณาย่อยและข้อมูลเนื้อหา (คอนเทนต์)[แก้]

อ้างอิง[แก้]