พูดคุย:สงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
สงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิอาเซียน เพื่อรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศสมาชิกของอาเซียน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความสงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ หรือแวะไปที่โครงการวิกิอาเซียน เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการทหารและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับอาวุธ ทหาร การทหาร และสงคราม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สงครามพระเจ้าตะเบ็งชเวตี้ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ยศพระเจ้าแปร?[แก้]

สงสัยว่าควรจะใช้คำว่าอะไรแน่ครับ พระเจ้าแผ่นดินหรืออุปราช เพราะแปลจากภาษาอังกฤษแล้วใช้ว่า Viceroy --Horus | พูดคุย 02:48, 30 มกราคม 2559 (ICT)

ยังจิ๋ว[แก้]

ทำไมมีคำว่า ยังจิ๋ว

แปลมาจากคำว่า "tiny" ซึ่งจะแปลว่าเล็กมากก็ได้ แต่คำว่าจิ๋วก็เป็นคำในพจนานุกรม ซึ่ง legit พอ จึงไม่เห็นความจำเป็นว่าจะต้องเปลี่ยนคำนี้ --Horus | พูดคุย 03:11, 30 มกราคม 2559 (ICT)

ผมว่าใช้คำว่าเล็กมากน่าจะเหมาะสมกว่า คำว่าจิ๋ว ดูแปลกๆเหมือนเขียนเล่น แถมเป็นบทความคัดสรรด้วย

รู้ได้อย่างไรครับ ขนาด en:Arteriole ยังมีศัพท์บัญญัติว่า "หลอดเลือดแดงจิ๋ว" อยู่เลย อย่าเลือกคำมากเลยครับ --Horus | พูดคุย 03:19, 30 มกราคม 2559 (ICT)

อะไรครับ อย่าเลือกคำ แค่แสดงความคิดเห็น น่ะครับ

เลือกคำ คือ จะเอาคำนี้ ไม่เอาคำโน้นครับ --Horus | พูดคุย 03:25, 30 มกราคม 2559 (ICT)