พูดคุย:บารัก โอบามา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ บารัก โอบามา

บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
บารัก โอบามา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิแอฟริกาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับแอฟริกา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ บารัก โอบามา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
บารัก โอบามา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ บทความเฉลิมพระเกียรติ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความ บารัก โอบามา หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
บารัก โอบามา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสหรัฐและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสหรัฐ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ บารัก โอบามา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
บารัก โอบามา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ บารัก โอบามา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อสะกด[แก้]

เห็นมีการแก้กันหลายรอบครับ พูดคุยกันก่อนดีไหมครับ ออกเสียงอย่างไรฟังเสียงได้ที่วิดีโอไฟล์นี้ http://www.youtube.com/watch?v=xaCdcvdPHVM

ปัญหาสองจุดคือ เสียงสั้น หรือเสียงยาว (ฟังไฟล์วิดีโอกัน เห็นว่าแต่ละคนก็ฟังไม่เหมือนกัน) กับสะกด ก.ไก่ หรือ ค.ควาย ครับ (ราชบัณฑิตบัญญัติว่า ck = ก แต่คนนิยม ค.ควาย มากกว่า คาดว่าคงเน้นเสียง [k] ด้วย ขณะเดียวกันคงเลี่ยงคำว่า "รัก" ด้วย

  • บารัก
  • บารัค
  • บาราก
  • บาราค

ฝากออกความเห็นด้วยนะครับ ตอนนี้ผมขอเปลี่ยนตามเป็นของใหม่ที่มีการเปลี่ยนล่าสุดก่อนละกันครับ --Manop | พูดคุย 20:23, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

ตอนนี้ใช้ชื่อ บารัก ตามหลักการทับศัพท์ ผู้เปลี่ยนชื่อบทความ Pitt ก็รับการเสนอชื่อนี้แล้ว อนึ่งผมไม่เห็นว่าการใช้คำว่ารักแล้วความหมายจะไม่ดี (แต่ถ้าเป็นรากสิความหมายไม่ดี) ส่วนการเปลี่ยนชื่อในบทความอื่นจะทยอยดำเนินการต่อไป --octahedron80 00:20, 8 มกราคม 2553 (ICT)

หัวข้อที่เพิ่มเติม[แก้]

หลังจากที่บทความผ่านการพิจารณาเป็นบทความคัดสรรแล้ว เห็นว่าได้มีการเพิ่มเติมหัวข้อใหม่ๆ ลงในบทความ แต่ยังไม่มีเนื้อหา เพียงแต่ตั้งเป็นโครงส่วนเอาไว้ ส่วนตัวเห็นว่าหากจะมีการปรับปรุงเนื้อหาของบทความก็น่าจะปรับปรุงให้เสร็จสมบูรณ์ไปทีละหัวข้อ เพื่อให้บทความคงสถานะความเป็นบทความคัดสรรอยู่ หากยังไม่สามารถเพิ่มเติมเนื้อหาได้ น่าจะนำหัวข้อเปล่าๆ เหล่านั้นออกไปก่อนค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 12:37, 5 พฤศจิกายน 2552 (ICT)