ผลต่างระหว่างรุ่นของ "จัสติซลีก (ทีมซูเปอร์ฮีโร)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Volunteer09 (คุย | ส่วนร่วม)
เพิ่มเติมและแก้ไขข้อมูล
Volunteer09 (คุย | ส่วนร่วม)
เพิ่มเติมและแก้ไขข้อมูล
บรรทัด 16: บรรทัด 16:
}}
}}


'''จัสติซลีก''' ({{lang-en|Justice League}}) เป็นทีม[[ซูเปอร์ฮีโร่]]ในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์[[ดีซีคอมิกส์]] สร้างสรรค์โดยนักเขียน '''การ์ดเนอร์ ฟ็อกซ์''' (Gardner Fox) ปรากฏตัวครั้งแรกใน ''The Brave and the Bold'' เล่มที่ 28 (มีนาคม 1960) โดยใช้ชื่อทีมว่า '''จัสติซลีกออฟอเมริกา''' (Justice League of America)
'''จัสติซลีก''' ({{lang-en|Justice League}}) เป็นทีม[[ซูเปอร์ฮีโร่]]ในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์[[ดีซีคอมิกส์]] สร้างสรรค์โดยนักเขียน '''การ์ดเนอร์ ฟ็อกซ์''' (Gardner Fox) ปรากฏตัวครั้งแรกในนิตยสาร ''The Brave and the Bold'' เล่มที่ 28 (มีนาคม 1960) โดยใช้ชื่อทีมว่า '''จัสติซลีกออฟอเมริกา''' (Justice League of America:JLA) และมีสมาชิกที่ร่วมก่อตั้ง คือ เดอะแฟลช, [[ฮาล จอร์แดน|กรีนแลนเทิร์น]], [[อะควาแมน]], [[วันเดอร์วูแมน]], [[มาร์เชียนแมนฮันเตอร์]], [[ซูเปอร์แมน]] และ [[แบทแมน]]


จัสติซลีกเป็นการร่วมกลุ่มกันของซูเปอร์ฮีโร่ในฐานะทีม โดย 7 สมาชิกดั้งเดิมที่ร่วมก่อตั้งทีม ได้แก่ เดอะแฟลช, [[ฮาล จอร์แดน|กรีนแลนเทิร์น]], [[อะควาแมน]], [[วันเดอร์วูแมน]], [[มาร์เชียนแมนฮันเตอร์]], [[ซูเปอร์แมน]] และ [[แบทแมน]]
*ในจักรวาล New 52 [[ไซบอร์ก]] เป็นสมาชิกที่ร่วมก่อตั้งทีมนี้ แทน มาร์เชียนแมนฮันเตอร์

* [[ไซบอร์ก|Cyborg ไซบอร์ก]] ในช่วงแรกไซบอร์กยังไม่ได้เป็นรุ่นก่อตั้ง แต่ในจักวาล New52 ไซบอร์กได้เป็นรุ่นก่อตั้งแทนมาร์เชี่ยนแมนฮันเตอร์


{{จัสติสลีก}}
{{จัสติสลีก}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 01:03, 5 กันยายน 2561

จัสติซลีก
ข้อมูลสิ่งพิมพ์
ผู้จัดพิมพ์ดีซีคอมิกส์
ปรากฎตัวครั้งแรกThe Brave and the Bold
เล่มที่ 28 (มีนาคม 1960)
สร้างโดยGardner Fox
ข้อมูลในเรื่อง
ฐานทัพThe Hall and the Satellite
Watchtower
The Refuge
JLI Embassies
Detroit Bunker
Satellite
Secret Sanctuary
บัญชีรายชื่อ
ดูที่: List of Justice League members

จัสติซลีก (อังกฤษ: Justice League) เป็นทีมซูเปอร์ฮีโร่ในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ดีซีคอมิกส์ สร้างสรรค์โดยนักเขียน การ์ดเนอร์ ฟ็อกซ์ (Gardner Fox) ปรากฏตัวครั้งแรกในนิตยสาร The Brave and the Bold เล่มที่ 28 (มีนาคม 1960) โดยใช้ชื่อทีมว่า จัสติซลีกออฟอเมริกา (Justice League of America:JLA) และมีสมาชิกที่ร่วมก่อตั้ง คือ เดอะแฟลช, กรีนแลนเทิร์น, อะควาแมน, วันเดอร์วูแมน, มาร์เชียนแมนฮันเตอร์, ซูเปอร์แมน และ แบทแมน

  • ในจักรวาล New 52 ไซบอร์ก เป็นสมาชิกที่ร่วมก่อตั้งทีมนี้ แทน มาร์เชียนแมนฮันเตอร์