นันทนา ทิมสุวรรณ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นันทนา ทิมสุวรรณ
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2509 (58 ปี)
อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี
พรรคการเมืองเพื่อไทย
คู่สมรสธนเทพ ทิมสุวรรณ

นางนันทนา ทิมสุวรรณ (เกิด 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2509) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย เขต 2[1] อดีตประธานกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร[2] ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2548 ในสังกัดพรรคไทยรักไทย ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อไทย

ประวัติ[แก้]

นันทนา ทิมสุวรรณ เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2509 เป็นบุตรของนายสมพงษ์ และนางเซี้ยมล้วน ตันติทวีโชค มีพี่น้อง 2 คน สำเร็จการศึกษาเศรษฐศาสตรบัณฑิต สาขาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาไทยศึกษาเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย สมรสกับนายธนเทพ ทิมสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 20 และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 21 มีบุตร 4 คน หนึ่งในนั้นคือ ศรัณย์ ทิมสุวรรณ[3] สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 25 และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 26

งานการเมือง[แก้]

อดีตเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2548 สังกัดพรรคไทยรักไทย และได้รับการเลือกตั้ง ต่อมา พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน ได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 2 และ พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 3

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร[แก้]

นันทนา ทิมสุวรรณ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 3 สมัย คือ

  1. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2548 จังหวัดเลย สังกัดพรรคไทยรักไทย
  2. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2550 จังหวัดเลย สังกัดพรรคพลังประชาชน
  3. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดเลย สังกัดพรรคเพื่อไทย

เครื่องราชอิสริยาภรณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. ‘นันทนา’ อดีต ส.ส.เลย เพื่อไทยถึงกับช็อก เพื่อนร่วมพรรคย้ายซบพลังประชารัฐ
  2. กมธ.สวัสดิการสังคม ประชุมแลกเปลี่ยนความคิด
  3. ผู้สมัคร ส.ส.เลย เพื่อไทย หน้ามืด-เกือบวูบ บนเวทีปราศรัยข้าง ‘หญิงหน่อย’
  4. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๕๔ เก็บถาวร 2012-11-19 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๘ ตอนที่ ๒๔ ข หน้า ๓๐, ๒ ธันวาคม ๒๕๕๔
  5. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๕๓ เก็บถาวร 2011-01-24 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๗ ตอนที่ ๑๔ ข หน้า ๖๑, ๘ ธันวาคม ๒๕๕๓

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]