คุยกับผู้ใช้:Liger/กรุ2549

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กรุ2550   กรุ2549    

ศศิวรรณ จักมูล[แก้]

สวัศดีครับ คุณนิวัติ ความจริงผมชื่อ นายนรินทร แก้วคำวงศ์ เป็นนักศึกษา ม.ราม ผมเคยเปิดวิกิพีเดีย มาหลายครั้งแล้วแต่พยายามเขียนหลายเรื่องแต่ก็เขียนวิกิพีเดีย ไม่เป็นก็เลยพยายามเขียนลักจำภายในเนื้อเรื่องต่าง จนเขียนได้พอสมควรแต่ผมก็ไม่ทราบว่าการเขียนวิกิพีเดีย ที่ถูกวิธีนั้นเขียนอย่างไอ่ดูหลายครั้งก็ไม่เข้าใจส่วนที่ผมใช้ชื่อคุณศศิวรรณ จักมูลเพราะเป็นชื่อบุคคลที่ผมเคยไปสัมพาทย์เกี่ยวกับประวัติของคนสำคัญในอำเภอป่าแดดหนึ่งในข้อมูลเขียนเวปเพื่อนำไปทำเร่องเสนอทำเว็ปของอำเภอป่าแดด เพราะเป็นชื่อที่คุ้นหูจึงใช้ชื่อเขาแตเนื่องผมย้ายมาทเรียนที่กทมจึงยกเลิกไปผมไม่มีคอมแต่อยากให้น้องที่บ้านได้รูเรื่งอเกี่ยวกับอำเภอของตนเองจึงเลือกวิกิพีเดีย และมาเขียนตอนเวลาว่างที่มหาวิทนยาลัยอาจมีข้อผิดช่วยแนะนำผมด้วย ที่ lan-na@thaimail.com เพือผมจะได้เขียนอย่างถูกวิธี

สวัสดีครับ ทักทายด้วยคน ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ไทย "ศาลาประชาคม" วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ และเวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) ยินดีต้อนรับครับ

พอดีผมย้อนการแก้ไขในเรื่อง แฮกเกอร์ ของคุณ Liger กลับไปนะครับ ลิงก์ข้ามภาษาอื่นปกติจะอยู่ส่วนล่างของบทความ (ซึ่งแสดงผลทางซ้ายมือ)อยู่แล้วนะครับ --Manop | พูดคุย - 04:37, 19 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณครับ Liger 10:46, 19 พฤษภาคม 2006 (UTC)

ฮัลโหล หวัดดีครับ ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ ดูการปรับปรุงล่าสุด แหม คุณligerเขียนแต่บทความหวาดเสียวจัง แต่ก็ดีนะครับ ฮิฮิ Pluto 13:49, 19 พฤษภาคม 2006 (UTC)

นิวัติ หรือ นิวัตร[แก้]

สวัสดีครับคุณ Liger พอดีเห็นบทความ นิวัตร กองเพียร แล้วข้างในบทความเขียนว่า นิวัติ กองเพียร ผมลองหาจากกูเกิ้ลดู เจอ "นิวัติ" เป็นส่วนใหญ่ ก็เลยย้ายบทความเป็น นิวัติ แทนน่ะครับ (ที่จริงการดูจากความนิยมใช้ก็คงไม่ถูกนัก) เพิ่งทราบว่าคุณ Liger เป็นผู้ย้าย นิวัติ เป็น นิวัตร มาก่อนหน้านี้แล้ว ขอถามคุณ Liger หน่อยครับว่าอันไหนที่ถูกต้อง ขอบคุณครับ --Kie 10:10, 4 มิถุนายน 2006 (UTC)

อ่า.... ที่ถูต้อง คือ "นิวัติ" ครับ เมาไปหน่อย เลยสับสน .. ..ขอบคุณที่ด้วยตรวจสอบ Liger 12:07, 4 มิถุนายน 2006 (UTC)

ทำหน้าเปลี่ยนทางด้วยแล้วกัน --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 10:33, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ย้อน[แก้]

ตู๊ดๆ ลองดูอีกทีนะครับ เลือกรุ่นที่ต้องการ แล้วคลิกแก้ไข จากนั้นจะแก้ไขหรือไม่ก็ได้ แล้วก็บันทึก น่าจะใช้ได้นะครับ --ธวัชชัย 13:58, 10 มิถุนายน 2006 (UTC)

บล็อก[แก้]

คงจะทำวิธีอื่นไม่ได้ เพราะผู้ใช้ไม่ล็อกอิน ระบุแต่ไอพีครับ ตอนนี้ก็ช่วยๆ กันดูไปก่อน ช่วงนี้ผู้ใช้สงสัยจะติดบอลกัน ชักหายๆ ไป ;) --ธวัชชัย 14:18, 11 มิถุนายน 2006 (UTC)

ขอบคุณครับที่ช่วย Redirect[แก้]

ขอบคุณมากครับที่ช่วยมา redirect เพราะว่าไม่รู้จริงๆว่าทำอย่างไร แต่ตอนนี้รู้แล้วครับ ขอบคุณมากๆ

ภาพจากคอมมอนส์[แก้]

สวัสดีครับ แนะนำวิธีใช้ภาพจากคอมมอนส์ครับ สามารถทำลิงก์ได้โดยตรง โดยไม่ต้องโหลดใหม่ครับ เช่น ภาพนี้มีที่คอมมอนส์ แต่ไม่มีในภาษาไทย ก็ทำลิงก์ได้ โดยใช้ [[Image:London Eye Twilight April 2006.jpg|300px|]] หรือ [[ภาพ:London Eye Twilight April 2006.jpg|300px|]]

--Manop | พูดคุย - 02:24, 17 มิถุนายน 2006 (UTC)

สวัสดีคับ พี่ Liger[แก้]

ผม Poompong1986 ผมอยากคุยกับพี่ทาง MSN น่ะคับ

Poompong1986@hotmail.com

ขอบคุณมากคับผม

(ไฟท์ กันเติม ชื่อ วงดนตรีไทย ซะงั้น -*-)

นี่เป็น boundary object ป่าวครับ ? :P -- 172.176.189.246 01:36, 16 กรกฎาคม 2006 (UTC)

เออ ผมไม่รู้นะว่า ควรจะเรียกว่าเป็น อะไร ก็น่าจะเข้าข่าย boundary object หรือ logical object ก็ได้ แต่ KO เป็น unique object ครับ ไอ้พวกนี้ แล้วแต่เราจะเรียกอ่ะนะครับ ศาตร์พวกนี้ เพิ่งเกิดได้ไม่นาน ใครคิดก็เรียกกันไปตามใจชอบ ยังมีอีกอย่างที่ผมใช้ในงานผม คือ

*knowledge nugget (KN) เป็นอะไรเล็กๆหรือ ประโยคที่ก่อเป็นความรู้ได้  
*knowledge link  (KL) เป็นตัวเชื่อม KN ต่างๆ
*knowledge sequence (KS) เป็นลำดับเหตุการณ์ความรู้  ลำดับเหตุการณ์
*knowledge article  (KA) เป็นบทความที่สื่อสารกับมนุษย์รู้เรื่อง หรือ สิ่งที่มนุษย์สื่อสารกลับแล้วแตกลงไปเป็น KS->KL->KN->KO

ไว้เขียนหนังสือ knowlege management ออกมา ถ้าว่างๆ Liger ( ~ /|\ ~ ) 14:49, 16 กรกฎาคม 2006 (UTC)

หมวดหมู่[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้มีคำสั่งใหม่ออกมา เป็นภาษาไทยสำหรับหมวดหมู่ครับ :)

สามารถใช้

[[หมวดหมู่:____]]

แทนที่

[[Category:___]]

ได้ครับ --Manop | พูดคุย - 09:02, 23 กรกฎาคม 2006 (UTC)

หมวดหมู่เทือกเขา กับหมวดหมู่ภูเขา[แก้]

ขอเรียนถามคุณLiger ว่า 2 หมวดหมู่นี้ต่างกันหรือเปล่า และพอจะรวมกันได้ไหม--ScorpianPK 09:47, 23 กันยายน 2006 (UTC)

ขอบคุณครับผม ผมคิดว่าคุณ Liger น่าจะเขียนบทความเรื่องเทือกเขาพร้อมกันด้วยเลยจะดีมากเลยครับ --ScorpianPK 09:58, 23 กันยายน 2006 (UTC)

สคริปต์จัดให้ สำหรับหน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ[แก้]

สวัสดีครับคุณ Liger ผมเห็นคุณได้พยายามติดตั้งใช้งาน สคริปต์จัดให้ จึงขอชี้แจงนิดหนึ่งครับ โดยการติดตั้งสคริปต์จัดให้นั้น ไม่มีคามจำเป็นที่จะต้องใส่โค้ดสคริปต์อื่นๆครับ โดยใส่เพียงโค้ดสริปต์จัดให้สำหรับหน่วยเก็บกวาดเฉพาะกิจ ก็เพียงพอแล้วครับ เพราะว่าผมจัดมาให้เบ็ดเสร็จแล้ว และมีโค้ดอื่นๆรวมให้เรียบร้อย สำหรับตัวอย่างการใช้งานที่ง่ายที่สุด ลองดูคุณ Piggy417/monobook.js ดูครับ ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัย มาพูดคุยได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 18:03, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

อีกทีครับ เพิ่งสังเกต คือว่าคุณ Liger มีความสามารถ 3 ชิ้นที่ยังไม่รวมอยู่ในสคริปต์จัดให้ โดยเป็นส่วนดังนี้: Stub, Thai, และจัดหมวด. ซึ่งผมแนะนำอย่างยิ่งให้ลบสคริปต์อื่นๆออก (เนื่องจากว่าทำให้เกิดการซ้ำซ้อนและลดประสิทธิภาพการใช้งาน) สุดท้ายแล้วอย่าลืมร่วมสนับสนุนด้วยการใช้กล่องผู้ใช้ {{CVU}} ได้ที่หน้าผู้ใช้นะครับ ^_^ ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 18:12, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณคับ Liger ( ~ /|\ ~ ) 00:50, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

มาแล้ว สคริปต์จัดให้รุ่นใหม่![แก้]

หลังจากการทดสอบมาเป็นเวลาหลายวันหลายคืน ผมเองมีความยินดี แจ้งรุ่นใหม่ สคริปต์จัดให้ โดยได้เพิ่มในส่วนของป้ายผู้ใช้ ที่หน้าผู้ใช้ โดยมีป้ายดังต่อไปนี้เพิ่มขึ้นมา:

  • หน้าที่เขียน -ดูประวัติหน้าที่เขียน
  • สถิติ -ไปดู Edit count (ใช้การไม่ได้ชั่วคราว)
  • เตือนก่อกวนอัจชริยะ - ใส่ป้าย {{test}} โดยหากมีอยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น 2,3,4... โดยอัตโนมัติ
  • เตือนละเมิดลิขสิทธิ์ - ใส่ป้าย{{nothanks}} โดยป้ายนี้จะถูกแทนที่ด้วยป้าย {{test}} หากเรียกใช้หลังจากป้ายนี้

ด้วยความสามารถใหม่ดังกล่าว จะทำให้การต่อรองกับผู้ที่ก่อกวน หรือการทำงานเก็บกวาดนั้นเป็ฯไปได้อย่างสะดวกขึ้น รวดเร็วขึ้นครับ! เพียงแค่รีเฟรชแคชหน้า monobook.js ของคุณ ก็จะได้รับรุ่นใหม่ แจ้งปัญหา ข้อเสนอแนะ ได้ที่หน้าพูดคุย --Jutiphan | พูดคุย - 04:07, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

อินทรีคิ้วขาว[แก้]

ไม่มี ย์ นะครับ

  • อินทรี = นกชนิดหนึ่ง
  • อินทรีย์ = สิ่งมีชีวิต

--อ็อกตร้า บอนด์ 04:28, 17 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณนะคะ[แก้]

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่ช่วยเพิ่มเติมประเภทของเสือให้ แต่จะให้ดีขอชื่อทางวิทยาศาสตร์ด้วยได้มั้ยคะ?--Se:Rin 04:30, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณอีกทีนะคะ ไม่เป็นไร ไหน ๆ กะจะเขียนให้เสร็จอยู่แล้ว เดี๋ยวหาชื่อทางวิทยาศาสตร์เองค่ะ ถ้าสนใจบทความนี้ก็รบกวนช่วยตรวจสอบให้ด้วยแล้วกัน ว่าถูกต้องหรือไม่ มีอะไรต้องแก้ไขหรือเปล่า?--Se:Rin 05:11, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)
อีกรอบเถอะ เมื่อกี้เข้าไปหน้า เกราะญี่ปุ่น เห็นมีชื่อคุณ Liger มาช่วยจัดหมวดหมู่ จัดตรงไหนคะ หรือว่า Se:Rin มองไม่เห็นเอง?--Se:Rin 08:24, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)
(^_^) ขอบคุณค่ะสำหรับชื่อวิทยาศาสตร์ ยังเหลืออีกไม่มากสำหรับข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับ เสือ นะ ขอเวลาอีกนิดนะคะ--Se:Rin 08:48, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

เสือ[แก้]

หวัดดีค่ะคุณ Liger ตอนนี้บทความเรื่อง เสือ Se:Rin เขียนเสร็จแล้ว ถ้าไม่รบกวนจนเกินไปขอความกรุณาช่วยตรวจสอบให้หน่อยได้มั้ยคะ? ว่าสมบูรณ์หรือยัง หรือว่าจะต้องเพิ่มเติมในส่วนไหนอีกบ้าง ขอบคุณค่ะ--Se:Rin 12:48, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ขอบคุณนะคะที่มาช่วยแต่งเติมมังกรจีนให้ เสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ--Se:Rin 12:03, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)

การจัดหมวดหมู่[แก้]

คือ ผมคงไม่ใช่มือโปรวิกิอะครับ แต่ผมคิดว่าหมวดหฒุ่ไม่ควรใช้กับบทความเดียว อย่างเช่นไทยรัฐ ถนนเพชรเกษม หรือพรรคประชาธิปัตย์ ครับ ถ้ามีอะไรก็ฝากข้อความไว้ที่คุยกับผู้ใช้:Jirutsunbg นะครับ --Imagene 12:19, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)

หมวดหมู่[แก้]

สวัสดีครับคุณ Liger ผมเองตอนแรกก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่รู้สึกว่ามันซับซ้อน และกลัวว่าอีกหน่อยมันจะเยอะขึ้น เลยจัดการก่อนครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 22:29, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)

โครง[แก้]

สวัสดีครับคุณ Liger ผมเองขอทักทายอีกครั้งนะครับ หวังว่าคงไม่ว่ากัน ^_^ อยากจะมาแนะนำครับ ว่าตอนนี้มีแนวทางที่จะใส่ โครง หลังจาก หมวดหมู่ ซึ่งผมเองก็เพิ่งรู้ไม่นานมานี่เอง ตอนแรกก็งงๆ มาทำไม เพราะว่าปกติเราจะเห็นโครงก่อน แล้วค่อยเห็นหมวดหมู่ จากนั้นจึงได้รับรู้ว่าต้องการให้หมวดหมู่บทความ...ไม่สมบูรณ์นั้น เป็นหมวดหมู่ที่แสดงผลอยู่หลังสุด ตอนนี้เลยรู้แหละ --Jutiphan | พูดคุย - 23:35, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)

กองทัพทหารดินเผา[แก้]

หวัดดีค่ะ Se:Rin นะ ขอบคุณที่ช่วยเสริมแต่งสุสานจิ๋นซีให้ เดี๋ยวจะเขียนต่อแล้ว แต่ก่อนเขียนอยากจะถามอะไรนิดหน่อย ชื่อสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ หรือว่า กองทัพทหารดินเผา หรือจะทับศัพท์ภาษาจีนไปเลยว่า ปิงหมาหย่ง?--Se:Rin 08:10, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ สรุปว่าจะใช้ สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ เหมือนเดิมตามที่แนะนำ ตอนนี้เอาตารางมรดกโลกมาใส่แล้ว ส่วนเนื้อหา Se:Rin เรียบเรียงเอาไว้แล้ว เดี๋ยวจะลงมือเขียนต่อให้เสร็จ ถ้ายังไงก็ขอความกรุณาช่วยตรวจสอบและให้คำแนะนำด้วยนะคะ (ชอบประวัติศาสตร์หรือเปล่าคะเนี่ย?)--Se:Rin 08:37, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • คุณ Liger Se:Rin มีเรื่องอยากรบกวนสักหน่อย คือเอาตารางมรดกโลกมาใส่แล้ว รายละเอียดต่าง ๆ ยังไม่ครบเลย Se:Rin หาได้นิดเดียวเองน่ะค่ะ รบกวนช่วยหน่อยได้มั้ยคะ?--Se:Rin 10:51, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • คุณ Liger Se:Rin นะ โผล่มาอีกแล้วค่ะ... Se:Rin เขียนไปจนจะเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะสำหรับสุสานจิ๋นซี เหลือแต่ส่วนที่ถูกคัดเลือกให้เป็นมรดกโลก มารบกวนอีกแล้ว ขอความอนุเคราะห์หน่อยนะคะ--Se:Rin 03:50, 5 มกราคม 2007 (UTC)

เครื่องใช้ในสำนักงาน[แก้]

[[หมวดหมู่:อุปกรณ์สำนักงาน]] มีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องสร้างขึ้นมาอีก--อ็อกตร้า บอนด์ 08:10, 14 มกราคม 2007 (UTC)

asimo[แก้]

สวัสดีค่ะ เห็นมาแก้ไขเพิ่มเติมในเทคโนโลยี I-Walk ให้ อาซิโม Se:Rin เลยแวะมาบอกว่าเขียนเสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ (ไม่รู้จะเขียนอะไรต่อแล้ว ยาวเป็นไมล์เลย อิอิ) ขอความกรุณาช่วยตรวจสอบให้ด้วยนะคะ ถ้ามีข้อเสนอแนะหรือเพิ่มเติมตรงไหนก็แนะนำด้วยแล้วกัน ขอบคุณค่ะ--Se:Rin 12:49, 15 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ยกระดับด้วยรุ่น[แก้]

สวัสดีครับ ขอแจ้งอัปเดตเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวสคริปต์จัดให้ ได้มีการอัปเดต และปรับปรุงมาตลอดเวลา จนบางครั้งนั้นทำให้ผู้ใช้ไม่ค่อยทราบว่าใช้รุ่นล่าสุดอยู่หรือเปล่า ผมเลยถือโอกาสนี้วางระบบรุ่นเข้าไปโดยเริ่มต้นที่รุ่น 2.18 และที่ดีกว่านั้นคือตั้งแต่รุ่นนี้เป็นต้นไป คุณสามารถตรวจสอบสถานะการติดตั้งสคริปต์จัดให้ของคุณเองได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ เพื่อช่วยให้คุณนั้นรับทราบอย่างรวดเร็ว และง่ายดายว่าต้องรีเฟรชแคชเพื่อรับรุ่นใหม่หรือเปล่า และตรวจสอบได้ว่าการติดตั้ง หรืออัปเดตสมบูรณ์หรือไม่ และหากคุณไม่ได้ติดตาม สคริปต์จัดให้ได้มีความสามารถใหม่อื่นๆ เล็กน้อยเพิ่มขึ้นมา เริ่มตั้งแต่แก้คำผิดได้มีมากกว่า 45 คำ เปลี่ยนชื่อป้ายแจ้งต่างๆ ให้เป็นตัวย่อ เพื่อประหยัดที่ และเพิ่มป้าย ช่วยดูหน่อย (จชดย.) เข้าไป โดยสามารถอ่านการปรับปรุงล่าสุดได้สำหรับรายละเอียด นอกจากนั้นแล้ว หากสนใจต้องการแสดงสถานะสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณเองนั้นสามารถทำได้เช่นกัน ด้วยการใส่ {{ผู้ใช้:Jutiphan/รุ่นสคริปต์จัดให้}} โดยสามารถดูตัวอย่างได้ที่หน้าผู้ใช้ของผมครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่คอยแนะนำตลอดมา --Jutiphan | พูดคุย - 05:40, 19 มกราคม 2007 (UTC)

แนะนำ สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับคุณ Liger ผมอยากจะมาแจ้งให้ทราบว่า ความสามารถ แจ้งสถานีย่อยประเทศไทยนั้น ได้ถูกรวมเข้าไปในสคริปต์จัดให้เรียบร้อยแล้ว ผมจึงอยากแนะนำว่าในโค้ดหน้า monobook.js ของคุณนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องใส่โค้ดในส่วน ==== Thai ==== แล้วนะครับ ซึ่งหากเอาออกอาจะทำให้ประหยัดพื้นที่การแสดงผลได้ ซึ่งผมเองแค่แนะนำ แต่หากต้องการคงไว้นั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติมมาพูดคุยกันได้นะครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:35, 26 มกราคม 2007 (UTC)

แวะมาคุย[แก้]

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายนะคะ ^_^ เห็นพักหลังนี้หายไปน่ะค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 03:20, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอ่อ...สุขสันต์วันวาเลนไทน์ ย้อนหลัง 1 วันนะคะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 06:30, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เปลี่ยนชื่อ[แก้]

สวัสดีค่ะ พอดีไม่ค่อยคุ้นกับชื่อมันน่ะค่ะ เลยเปลี่ยนกลับ แต่เปลี่ยนแล้วนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 11:13, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อีกรอบค่ะ อย่าหาว่าเรื่องมากเลยนะ คือติดใจชื่อมันน่ะค่ะเลยไปค้นในพจนานุกรม หน้าหงายเลยค่ะ...เจอเต็ม ๆ คำว่าเหี้ยเป็นชื่อเรียกสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่ง คล้ายกิ่งก่าแต่มีขนาดใหญ่กว่า...ต้องขอขอบคุณจริง ๆ นะคะ ที่ทักท้วง ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 11:51, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Liger ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียภาษาไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Liger สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 04:21, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ+++สคริปต์จัดให้[แก้]

สวัสดีครับคุณ Liger และสุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เรื่องชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:38, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีครับ[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Liger คืออยากสอบถามนิดหนึ่งครับว่า หมวดหมู่:พยาธิสภาพทางเคมี นี่หมายถึงอะไรเหรอครับ แล้วเราจะใช้เมื่อไหร่ครับผม ไม่ค่อยเข้าใจว่า พยาธืสภาพทางเคมีหมายถึงอะไรครับ ขอบคุณครับผม ^_^ --ScorpianPK 03:27, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ้า.... อันนี้ ต้องถามคนตั้งแล้วล่ะ ผู้ใช้:Chuansinเขาตั้งมา แล้ว ดูๆเป็น โครงชีวมีทั้งนั้น เลย ช่วยจัดหมวดครับ ความหมายจริงๆ ต้องถามผู้เชี่ยวชาญกว่า Liger ( ~ /|\ ~ ) 03:34, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
ขอบคุณครับผม :)--ScorpianPK 03:38, 25 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี[แก้]

สวัสดีครับ อยากชวนไปเสนอความคิดเห็นเรื่อง บทความคัดสรรและบทความที่มีคุณภาพดี ใน วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ครับ ว่ามีความเห็นยังไง ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK 11:27, 27 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แม่แบบบทความเฉลิมพระเกียรติ[แก้]

สวัสดีครับ สอบถามนิดหน่อยครับ แม่แบบนี้เอาไปติดหน้าพูดคุยไหมครับ ทำเป็นกล่องและให้มีการลิงก์กลับมา เผื่อผู้ใช้ใหม่จะได้เห็นด้วยและเข้าใจได้ง่ายนะครับ --Manop | พูดคุย - 15:11, 5 มีนาคม 2007 (UTC)

ผมลองขยายป้ายให้ใหญ่ขึ้นดูนะครับ เผื่อคนใหม่เข้ามาจะได้ตามไปที่หน้าโครงการง่ายๆ ถ้ายังไงเปลี่ยนกลับได้นะครับ --Manop | พูดคุย - 15:39, 5 มีนาคม 2007 (UTC)
คุณภาพบทความ น่าสนใจดีครับ งั้นผมว่า ถ้าแยกเป็น 2 แบบดีไหมครับ ผ่าน / ยังไม่ได้พิจารณา หรือว่า 3 แบบดีเป็น ผ่าน/ ไม่ผ่าน / ยังไม่พิจารณา กะว่าจะทำเป็นตัวแปรไว้ในแม่แบบเลย คุยต่อกันที่หน้า คุยเรื่องแม่แบบ:บทความเฉลิมพระเกียรติ --Manop | พูดคุย - 15:59, 5 มีนาคม 2007 (UTC)
ผมคิดว่า ทำเป็นระบบ Rating เลยดีไหมครับ GA FA B เริ่มต้น (start) โครง (stub) แบบประยุกต์จาก[1] --Jutiphan | พูดคุย - 16:23, 5 มีนาคม 2007 (UTC)
เพื่อความสะดวก ผมได้เขียนไว้ที่นี่ครับ: คุยเรื่องแม่แบบ:บทความเฉลิมพระเกียรติ --Jutiphan | พูดคุย - 16:50, 5 มีนาคม 2007 (UTC)

บทความเฉลิมพระเกียรติ +สคริปต์จัดให้[แก้]

่รบกวนอัปเดตไปรุ่น 3.2 เพื่อรับป้าย เฉลิม. สำหรับใส่ป้ายดังกล่าวที่หน้าพูดคุยครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 16:21, 5 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 16:22, 5 มีนาคม 2007 (UTC)

ทำไม กระดาษ ถึงเป็นบทความเฉลิมพระเกียรติได้ครับท่าน--Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 17:54, 5 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียภาษาไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ไม่น่าลบ[แก้]

หวัดดีค่ะ งั้นก็ฝากพี่ดูแลด้วยแล้วกัน รินตาลายไปหน่อยพักนี้ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 04:55, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

แก้แล้วครับ เพราะ น้องมิ้น เป็นคนที่มีผลงานสู่สาธารณชน ไม่น่าลบอยู่แล้ว แต่เนื้อหา อาจเขียนโดยน้องมินต์เอง เลยไปแก้หน่อย -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 05:01, 10 มีนาคม 2007 (UTC)
ผมย้ายกลับหน้าผู้ใช้ไปแล้วอ่ะคับ :P --ผู้ใช้:ธัญกิจ (ซะเมิญอาโปดาจอะปาทูบิก อิซเซ่คาไอวอซเซอร์ ) 05:06, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ตรวจลิขสิทธิ์[แก้]

เยี่ยมครับ รองรับภาษาไทยด้วย เดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนไปใช้เลยครับ ขอบคุณมากครับที่แนะนำ --Jutiphan | พูดคุย - 02:44, 12 มีนาคม 2007 (UTC)

เรียบร้อยแล้วครับ ให้อัปเดตไปรุ่น 3.5 เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงล่าสุด แล้วก็ยังได้มีเพิ่มให้ปรับแต่งค้นหาเว็บไซต์อื่นได้เช่นกันหากต้องการ สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้เว็บอื่น ดูรายละเอียดได้ที่สคริปต์จัดให้ ขอบคุณอีกครั้งครับ หากมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมแจ้งได้เสมอ --Jutiphan | พูดคุย - 03:06, 12 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพเก่า[แก้]

ไม่รู้จะใช่อย่างที่คุณไลเกอร์ต้องการหรือเปล่านะครับ แต่อัปไปแล้วสองสามภาพครับ --ผู้ใช้:ธัญกิจ (ซะเมิญอาโปดาจอะปาทูบิก อิซเซ่คาไอวอซเซอร์ ) 11:27, 13 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอขอบคุณ[แก้]

อ่านเรียบร้อนแล้วครับ หากข้อสงสัย ไม่พอใจ หรือคิดว่า ไม่เหมาะสม ยินดีแจ้งผมได้นะครับ ผมได้ทำการเรียกคือบทความต้องการ เพื่อใครอยากจะเขียนเพิ่มเติมก็เชิญครับ เนื่องจากว่ามีผู้สร้างบทความใหม่ไร้สาระเป็นจำนวนมาก หากมีอะไรก็แจ้งได้ครับ (สาเหตุที่บทความนั้นลบไปคงเป็นเพราะว่า ไม่เป็นสาราุนุกรม สั้นมาก เหมือนเขียนเล่น) อย่างไรก็ตาม หากไม่เห็นด้วย ผมยินดีเรียกคืนบทความที่ต้องการ --Jutiphan | พูดคุย - 10:08, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

รับทราบ-- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 10:14, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้บทความคุณภาพรุ่นทดลองได้ใช้งานมา 2 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง ได้ที่ วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:53, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

วิกิพีเดีย:ระดับการเขียนบทความ[แก้]

สวัสดีครับ ฝากรบกวนช่วยดูและตรวจสอบหน้า วิกิพีเดีย:ระดับการเขียนบทความ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 07:17, 23 มีนาคม 2007 (UTC)

ปลา ปลา ปลา[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ แวะมาทักทายด้วยนิดหน่อย พร้อมกับมาบอกว่า ตอนนี้วิกิพีเดียได้หลักการตั้งชื่อบทความเกี่ยวกับสัตว์แล้วนะคะ ไม่ทราบว่าพี่ Liger เห็นหรือยังที่วิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ ลองดูให้หน่อยนะคะ กว่าจะได้ข้อสรุป เหนื่อยค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 04:15, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

เห็นแล้วครับ -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 04:28, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

  • งั้นขอความกรุณาและรบกวนพี่ Liger อีกเรื่องเถอะค่ะ คือไอ้เจ้าสปีชีส์กับสปีชีส์ย่อยของปลาเนี่ย ไม่ค่อยจะสันทัดกรณีเท่าที่ควร เถียงกันหลายรอบแล้ว เลยอยากจะขอให้พี่ Liger ช่วยตรวจสอบบทความปลาให้หน่อยน่ะค่ะ ว่าที่เปลี่ยนชื่อไปมันถูกหรือเปล่า ขอบคุณค่ะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 04:41, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

แม่แบบ:สร้างปี[แก้]

อยากทราบว่าแม่แบบนี้ จะให้ระบุปีที่เริ่มสร้าง หรือปีที่สร้างเสร็จเปิดใช้บริการครับ จะได้ทำความเข้าใจให้ตรงกัน - ('-' )( '-' )( '-') - 09:08, 5 เมษายน 2007 (UTC) -- อ้อ ระบุไว้ที่หน้าแม่แบบแล้ว ขออภัย ^_^

แม่แบบแบ่งตามปี[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นคุณ Liger ได้สร้างหลายแม่แบบขึ้นมาใหม่ เพื่อแบ่งตามปีไม่ว่าจะสิ่งที่สร้าง etc. etc. ซึ่งผมกำลังคิดว่า หากใช้ชื่อหมวดหมู่เป็นแนวทางเดียวกัน อาจทำให้จำชื่อหมวดหมู่ได้ง่ายขึ้นครับ เพราะปัจจุบันนั้น ได้มีอย่าง หมวดหมู่:บุคคลที่เกิดในปี พ.ศ. xxxx แล้ว และผมเลยอยากเสนอแนะน่าจะเปลี่ยน แม่แบบ:สร้างปีไปใช้ สิ่งก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. แทนโดยใส่คำว่า 'ปี' ไปด้วย คิดว่าอย่างไรครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:42, 8 เมษายน 2007 (UTC)

รับทราบครับ ตอนแรกกลัวมันยาว แต่ก็ดีครับให้เหมือนๆกัน ช่วยกันเปลี่ยนเลย -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 13:13, 8 เมษายน 2007 (UTC)

แนะนำตัว[แก้]

หวัดดีค่ะ...^^ ไปช่วยกู้ code ใครเอาไว้เอ่ย? เขาอยากรู้จักด้วยแน่ะค่ะ เนี่ย...jakrapongbkk@yahoo.com รออยู่ หุหุหุ--Se:Rin | พูดคุย - 11:33, 11 เมษายน 2007 (UTC)

จัดระดับบทความเฉลิมพระเกียรติ[แก้]

สวัสดีครับ มาชวนไปช่วยกันจัดระดับบทความเฉลิมพระเกียรติ เผื่อจะได้ช่วยในการจัดเรียงว่าบทความไหนควรจะปรับแก้ก่อนปรับแก้หลัง รวมถึงช่วยกันตรวจสอบครับ โดยการจัดระดับใส่ได้ในหน้าพูดคุย ในแม่แบบของป้ายเอง ดูเพิ่มเติมได้ที่ วิกิพีเดีย:ระดับการเขียนบทความ ซึ่งตอนนี้ได้ลองแยกเป็น 5 ระดับ โดยวิธีการใส่ทำได้โดย ใส่คำว่า "|ระดับ = " ตัวอย่างเช่น

 
{{บทความเฉลิมพระเกียรติ|ระดับ=ดี}}

--Manop | พูดคุย - 21:56, 12 เมษายน 2007 (UTC)

สวัสดีครับ ผมเองอยากจะแจ้งว่า ได้เขียนโค้ดให้บอตอัปเดตสถิติระดับเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยดูตารางสถิติได้ที่หน้าหลักโครงการ ซึ่งสถิตินี้ จะถูกอัปเดตโดยอัตโนมัติครับ หากมีข้อสงสัย หรือแนะนำ แจ้งมาที่ผมได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 00:08, 13 เมษายน 2007 (UTC)
เพิ่มเติมครับ จะแจ้งว่า สำหรับบทความที่ยังไม่ได้ใส่ป้ายโครงการ ผมได้เพิ่มโค้ดในสคริปต์จัดให้ โดยจะสอบถามระดับเพื่อแจ้งนะครับ เพื่อความสะดวกขึ้น --Jutiphan | พูดคุย - 00:11, 13 เมษายน 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ ว่าแต่จะได้ถึงแปดร้อยมั้ยเนี้ย -- Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 00:15, 13 เมษายน 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของบทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้มีการเสนอบทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่ขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปว่าจะปลดออกจากการเป็นบทความคัดสรรหรือไม่ ถ้าไม่มีการแก้ไขบทความ ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ที่ บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:07, 13 เมษายน 2007 (UTC)