คุยกับผู้ใช้:Koratzoo

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ยินดีต้อนรับคุณ Koratzoo สู่วิกิพีเดียภาษาไทย
เขียนอะไร ?
เขียนได้ทุกอย่างถ้า • มีความสำคัญไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ไม่โฆษณาหรือมีสิ่งอื่นที่ไม่เหมาะสมเป็นกลางใช้ภาษาและการจัดรูปแบบเป็นสารานุกรม • ไม่มีอยู่เดิมในวิกิพีเดียหรือช่วยปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น
เขียนอย่างไร ?
ใช้ภาษามาร์กอัปของวิกิ เป็นภาษาอย่างง่ายที่ช่วยในการจัดรูปแบบเอกสารรวมถึงจัดหมวดหมู่ ท่านสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว
ชุมชนวิกิพีเดียคืออะไร ?
• เราคืออาสาสมัครที่ทำงานร่วมกันเพื่อแบ่งปันความรู้สู่สาธารณชน • ชาววิกิพีเดียมักบอกเล่าเรื่องราวของตนเองและพูดคุยกันผ่านหน้าผู้ใช้ • เราร่วมมือกันในโครงการต่างๆ และออกเสียงอย่างเป็นประชาธิปไตยในการตัดสินใจที่สำคัญ เช่น การคัดเลือกบทความคัดสรรและบทความคุณภาพ • เรามีนโยบายและแนวปฏิบัติเป็นกรอบกติกามารยาทในการอยู่ร่วมกัน
เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว
• ถ้ายังไม่ทราบว่าจะทำอะไรกรุณาดูหน้านี้ • ถ้ามีเรื่องที่อยากเขียนแล้วโปรดดูบทความที่ใกล้เคียงกัน ทั้งในวิกิพีเดียภาษาไทยและวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ท่านสามารถคัดลอกโค้ดของบทความดังกล่าวมาเป็นโครงบทความที่ท่านต้องการสร้าง เรียนรู้วิธีการตั้งชื่อบทความและการจัดรูปแบบจากบทความต้นแบบ
ข้อควรระวัง
• ทุกหน้าในวิกิพีเดียมีไว้เพื่อการพัฒนาสารานุกรม ห้ามใช้ทำอย่างอื่น • ทุกคนสามารถเข้าถึงประวัติการแก้ไขของทุกหน้าได้ • บทความของท่านอาจถูกติดป้ายมากกว่าหนึ่งป้ายหรือถูกลบข้อมูลออกไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด อย่ากลัว แต่ก่อนกดบันทึกทุกครั้งพึงระลึกว่างานจะถูกแก้ไขได้ทันที • โปรดเชื่อว่าผู้อื่นมีเจตนาดีและพูดคุยกันเพื่อยุติความขัดแย้ง • เมื่อพูดคุยในหน้าสำหรับแสดงความคิดเห็น กรุณาลงชื่อด้วยปุ่ม ​ซึ่งเมื่อบันทึกแล้ว --~~~~ จะกลายเป็นชื่อผู้ใช้และวันเวลาเอง • อย่าลืมเขียนคำอธิบายอย่างย่อก่อนบันทึกเพื่อให้ให้ง่ายต่อการแก้ไขร่วมกันของชาววิกิพีเดีย
หากท่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติม กรุณาดูโรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าในความร่วมมือของท่านในการพัฒนาวิกิพีเดียอย่างต่อเนื่อง
Hello Koratzoo! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook. Have a nice day!

--taweethaも 19:50, 19 มิถุนายน 2554 (ICT)

Nakhonratchasima Zoo[แก้]

Nakhonratchasima Zoo or Korat Zoo is one of the most wonderful place for visiting in Nakhonratchasima province, situated in north eastern of Thailand. The korat zoo is the fourth zoo of seven zoo under the adninistration of the Zoological Park Organization of Thailand under the Royal Patronage of His Majesty the King Rama IX. The zcovers an area of aproximately 545 rai (218 acres). only 19 km outside the city.

Nakhonratchasima Zoo is called  the Safari of the North-Eastern region, holding more than 1,800 animals from all around the world. more than 200 species of Mammals, Birds, Amphibians and Reptiles are in the zoo today which all are kept and shown in spacious and Natural exhibits. The zoo is well-known for its 'big-five' of Africa which is the Lion, Loepard, White Rhinoceros, African Elephant and the African buffalo.


Nice to meet you; If you want to create an article in English language, you may create one at en.wikipedia and add interwikilink to สวนสัตว์นครราชสีมา. Thank you :) --B20180 11:26, 21 มิถุนายน 2554 (ICT)

Nakhonratchasima Zoo[แก้]

สวัสดีครับ หากท่านต้องการเขียนเป็นภาษาอังกฤษ สามารถสร้างบทความในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ แล้วทำลิงก์มายังบทความได้ (โปรดศึกษา การอ้างอิงแหล่งที่มา และแนวทางในการเขียน) ส่วนในวิกิพีเดียภาษาไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเสนอในรูปแบบภาษาไทยครับ หรือดูแนวทางในการเขียนจากบทความสวนสัตว์ดุสิตก็ได้ครับ (ลองดูทางซ้ายมือของบทความที่แนะนำ จะมีลิงก์ไปในส่วนของภาษาต่างๆ) ลองฝึกเขียนที่บทความสวนสัตว์ต่างๆ แล้วค่อยๆศึกษาดูได้นะครับ --B20180 16:11, 2 สิงหาคม 2554 (ICT)