คุยกับผู้ใช้:Drgarden/กรุ 4

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เด็กใหม่ฮ่ะ

เอ่อ...พึ่งมาเล่นได้ไม่นาน ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เขาคุยกันแบบนี้รึเปล่าครับ แล้วก็...ขอบคุณนะครับที่ช่วยไปดู หากผมทำอะไรผิดพลาดอีกล่ะก็ ช่วยติเตียนเฉพาะจุดเลยก็ดีนะครับ ขอบคุณอีกครับคร้าบบบ --Dear 20:42, 18 เมษายน 2552 (ICT)


หืด หืด หืด

โรคหอบกับโรคหืด คือโรคเดียวกันหรือเปล่าครับ บางคนเรียกรวมว่าโรคหอบหืด --Octra Dagostino 09:46, 24 มกราคม 2552 (ICT)

  • ผมคิดว่าน่าจะคนละอย่างครับ
    • หอบ (en:dyspnea) เป็นอาการหายใจลำบาก เหนื่อย เกิดได้กับโรคทางเดินหายใจหลายชนิด
    • หืด (en:asthma) ก็เป็นโรคที่ทางเดินหายใจมีการอักเสบและตีบ มักเกิดจากการแพ้ เพราะโรคนี้มีอาการหอบ จึงเรียกว่า หอบหืดก็ได้ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 09:27, 25 มกราคม 2552 (ICT)

ปล. อันนี้เป็นความเห็นของผมครับ ไม่รับรองความถูกต้องเท่าไร ^^ (เห็นในเน็ต บางคนเรียกโรคหืดว่าโรคหอบก็มี -"-) · Dr.Garden · คุยกันได้! · 09:28, 25 มกราคม 2552 (ICT)

ขอบคุณครับ แล้วแมวที่หายใจดังหืด หืด หืด แมวเป็นหืดได้หรือเปล่า --Octra Dagostino 22:41, 3 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ไปค้นมาแล้วครับ เจอโดยบังเอิญ พบว่าแมวก็เป็นหอบหืดได้เหมือนกัน แต่ไม่ได้เป็นเพราะแพ้ขนของตัวเองนะครับ --Octra Dagostino 20:22, 8 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

สวัสดีครับ

สวัสดีครับ เพิ่งเข้ามาใช้งานครับ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Sunpatongboy (พูดคุยหน้าที่เขียน) 07:43, 7 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

กายวิภาคศาสตร์

สวัสดีค่ะ ^^ พอดีไปดูเขาผ่าศพมา กำลังเฮี้ยนได้ที่ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ว่าจะมาช่วยทางด้านการแพทย์น่ะค่ะ แต่ไม่ได้มาสายตรงทางด้านนี้ (เครื่องกลจะให้เก่งเหมือนแพทย์ได้ยังไงล่ะเนอะ) ถ้าพบตรงจุดไหนไม่ถูกต้อง ผิดเพียนไปจากเดิมฝากคุณหมอช่วยตรวจสอบแก้ไขเพิ่มเติมให้ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ--Se:Rin พูดคุย – 19:55, 7 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

ตอนนี้กำลังขลุกขลักกับกล่องข้อมูลยา แก้ไขไปนิดหน่อย ฝากดูด้วยนะคะ ^^--Se:Rin พูดคุย – 11:49, 8 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

สุขสันต์วันมาฆะ

สุขสันต์วันมาฆะ
วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒




สวัสดีในวันมาฆบูชา วันแห่งความรักครับ
ขอให้มีความสุขภายใน เว้นการไม่ดี ประกอบดี ย้ำดีขึ้น
ร่วมกันรุมทึ้งพัฒนาวิกิไทย ให้จำเริญทัดเทียมนานาภาษาบริเตนประเทศ
ตลอดกาลนานเทอญครับผม อิอิ

-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:08, 10 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

แม่แบบ

ขออภัยนะคะที่ถือวิสาสะแก้ไขแม่แบบโดยไม่บอกก่อน ^^ พอดีเก็บกวาดเลยแก้ไขนิดหน่อย ไม่ทราบว่ารหัสสีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับแม่แบบ--Se:Rin พูดคุย – 15:35, 12 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

  • อ๋อ แค่อยากใส่สีให้ยากลุ่มเดียวกันมีสีเดียวกันเท่านั้นเองครับ ^^ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 15:38, 12 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

อัญเชิญเพคะ

ข้าน้อยขออัญเชิญใต้เท้าที่ อัลซไฮเมอร์ / อัลไซเมอร์ เพคะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก กุมภาพันธมาส ปัณรสมสุรทิน, ๑๖:๓๙ นาฬิกา (GMT+7)

แจ้ง

จับตาดูผู้ใช้:Tohnamด้วยครับ ก่อกวนศิษย์พี่ ทินูเวีย มาสองรอบแล้ว --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:44, 14 มีนาคม 2552 (ICT)

Cimetière du Montparnasse

ถ้าทับศัพท์มันจะเป็น "ซิมตีแยร์ ดู มงต์ปาร์นาส" น่ะครับ ผมว่าตั้งเป็น สุสานมงต์ปาร์นาส น่าจะโอเคครับ :) — VIP NEVERMORE 18:52, 19 มีนาคม 2552 (ICT)

เมจระเขี้ย

ผมเองก็ไปเจอโดยบังเอิญครับ เห็นว่าฮาดีเลยเอามาลงซ่ะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:09, 19 มีนาคม 2552 (ICT)

  ศูนย์ข่าวเยาวชนไทย เราก่อตั้งขึ้นมาเมื่อ ปี 2552 เป็นโครงการที่ฝึกให้ เยาวชนได้ เรียนรู้กระบวนการทำงาน และทักษะชีวิต ซึ่งกระบวนการต่างๆของศูนย์ข่าวเรา น่าจะให้คนอื่นที่ไม่เคยอยู่ในศูนย์ข่าวรู้บ้าง
 เช่น เราทำข่าวให้ ช่อง7 มา 10 ปีแล้ว  ซึ่งเป็นข่าวที่ทำโดยเยาวชนอายุ ไม่ถึง 17 

ขอบคุณ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Aunniiz (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:20, 19 มีนาคม 2552 (ICT)

ทับสรรพ เอ้ย ทับศัพท์

ในเว็บศัพท์บัญญัติ นั้นก็มีนะ "cholesterol" ว่า "คอเลสเทอรอล" ค่ะ ทั้ง ๆ ที่ความจริงมันน่าจะ "-เตอ-" นะ เพราะธนิตพยัญชนะอย่าง t, p, k, ch ฯลฯ อะไรเงี้ย เมื่ออยู่หลัง s จะกลายเป็นสิถิลพยัญชนะไปโดยปริยาย เช่น stop ว่า สต็อป ไม่ใช่ สท็อป, spark ว่า สปาร์ก ไม่ใช่ สพาร์ก, sketch ว่า เสก็ตช์ ไม่ใช่ สเค็ตช์, และ school ว่า สกูล ไม่ใช่ สคูล เป็นต้น กับทั้งเปิดพจนานุกรมอังกฤษ ดูก็ว่าอ่านว่า "คอเลสเตอรอล" (/kuh-les-tuh-rawl/; สัทอักษรสากล: kəˈlɛstəˌrɔl) ในกรณีนี้ก็แล้วแต่จะเลือกใช้ "คอเลสเทอรอล" หรือ "คอเลสเตอรอล" ก็แล้วกันค่ะ

หมายเหตุว่า ๑) ถ้าตามหลักการทับศัพท์ที่เขากำลังแก้ใหม่ ก็จะเป็น "คอเลสเตอรอล"; ๒) คำ "cholesterol" อ่านได้ทั้ง "คอเลสเตอโรล" (/kuh-les-tuh-rohl/; สัทอักษรสากล: kəˈlɛstəˌroʊl) และ "คอเลสเตอรอล" (/kuh-les-tuh-rawl/; สัทอักษรสากล: kəˈlɛstəˌrɔl)

ส่วน "steroid" นั้น ในเว็บศัพท์บัญญัติใช้ "สเตรอยด์" จริง ๆ ด้วย เมื่อลองเปิดพจนานุกรมอังกฤษ ดูก็ว่าอ่านได้ทั้ง "สเตียรอยด์" (/steer-oid/; สัทอักษรสากล: stɪərɔɪd) หรือ "สเตรอยด์" (/ster-oid/; สัทอักษรสากล: stɛrɔɪd) บางเจ้าก็ออกเสียงค่อน ๆ ไปทาง "สแตรอยด์" ดังนั้น คำนี้ไม่อ่านว่า "สเตอรอยด์" แน่นอนค่ะ

ยินดีช่วยจ้า เจ้าพ่อราชบัณเฑาะก์ เอ้ย ล้อเล่น 555~! (อย่าไปเปิดหาความหมายของคำนั้นเชียวนะ - - ที่พูดนี่ก็คือจะให้ไปเปิดเองน่ะแหละ ฮ่า ๆ~!) สวัสดีค่ะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก มีนาคมมาส เอกาวีสติมสุรทิน, ๑๔:๒๓ นาฬิกา (GMT+7)

สถานีย่อย : แอฟริกา

ขออภัยด้วยจริงๆครับที่เปิดทิ้งไว้เฉยๆ ตอนนั้นว่าจะเพิ่มเนื้อหาก็ไม่ได้เพิ่มซักที จนลืมไปแล้วด้วยซ้ำ ไว้ถ้ามีเรื่องน่าสนใจจะไปเพิ่มเนื้อหานะครับ

อังกฤษก่อนประวัติศาสตร์

อยากจะช่วยค่ะ แต่ไม่ทราบคุณอ่านบทความอังกฤษก่อนประวัติศาสตร์หรือยัง เพราะเท่าที่ดูๆ ออกจะเกินเก็บกวาด เพราะภาษาวกวนมากอ่านแล้วไม่ได้เนื้อถ้อยกระทงความเลย ไม่ทราบจะทำอย่างไรจริงๆ ค่ะ เห็นว่าควรจะแปลใหม่ ลองดูนะคะ --Matt 01:20, 24 มีนาคม 2552 (ICT)

แพทยศาสตรบัณฑิต

สวัสดีครับ คุณ Drgarden พอดีเห็นเปลี่ยนชื่อบทความ แพทยศาสตรบัณฑิต เป็น แพทยศาสตร์บัณฑิต จริง ๆ แล้วต้องเป็น แพทยศาสตรบัณฑิต นะครับผม อ้างจากhttp://www.onec.go.th/Act/acteng/04/0402/0402-m-500125.pdf --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 22:50, 24 มีนาคม 2552 (ICT)

  • เพิ่งไปค้นมาเมื่อกี้ ต้องเป็น แพทยศาสตรบัณฑิต จริงๆ ด้วย ขอโทษครับ ^^ แก้เปลี่ยนชื่อกลับไปแล้วนะครับ ขอบคุณที่ทักท้วงฮะ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:14, 24 มีนาคม 2552 (ICT)

ดีสโซซิเอเชิน

ทีแรกเค้าเปิดดิกต์ คำ "dissociation" ว่า "the state of being dissociated; disjunction; separation" เค้าก็ใช้ว่า "การแปลกแยกสังคม" แต่ต่อมาไปค้นศัพท์บัญญัติเจอ "antisocial" ว่า "ต่อต้านสังคม" ก็เลยนึกว่ามันเป็นคำเดียวกัน แฮ่ ๆ (เพราะ anti กะ dis เป็นอุปสรรคเหมือนกันง่ะ)

เช่นนั้นแล้ว เค้าจะไปแก้ "dissociative" เป็น "แปลกแยกสังคม" ละกัีนนะคะ

ส่วนเรื่อง "แพทยศาสตรบัณฑิต" ข้างบนนั้น ขอแจมนะ มันเป็นไปตามหลักการสมาสไงคะ ไม่ต้องฆ่าพยัญชนะที่เชื่อมกัน

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก มีนาคมมาส ติงสติมสุรทิน, ๑๗:๑๖ นาฬิกา (GMT+7)

เค้าว่า คำว่า "แปลกแยก" เหมาะสมแล้วนะ เพราะ ๑. คำแปลภาษาอังกฤษก็ว่าคำนี้หมายความว่า "disjunction; separation" และ ๒. "แปลกแยก" พจนานุกรมราชบัณฑิตฯ ไม่มี แต่มีในพจนานุกรมไทย-อังกฤษของเล็กซิตรอนว่า

  1. แปลกแยก(V) : be different ; Related: differ from, be unlike, be dissimilar ; Syn: แตกต่าง ; Samp: วิธีที่คุณหมอใช้ในการรักษามะเร็งดูแปลกแยกไปจากวิธีรักษามะเร็งในทางการแพทย์ทั่วไป ; Def: รู้สึกไม่เป็นส่วนหนึ่ง, รู้สึกไม่เป็นพวกเดียวกัน
  2. feel out of(PHRV) : รู้สึกแปลกแยก ; Related: รู้สึกแตกต่างจาก ; Syn: be out of, leave out, miss out
  3. feel out of place(IDM) : รู้สึกแปลกแยก ; Related: รู้สึกไม่ค่อยเข้ากับบางสิ่ง
  4. misfit(N) : ผู้ที่ปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมไม่ได้ ; Related: คนแปลกแยก

ดังนั้น "แปลกแยกสังคม" ก็น่าจะโอเชนะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก มีนาคมมาส ติงสติมสุรทิน, ๑๗:๓๓ นาฬิกา (GMT+7)

ส่วน "บุคลิกภาพแตกแยก" นั้นมีอยู่แล้ว คือ depersonalisation นั้นแล

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก มีนาคมมาส ติงสติมสุรทิน, ๑๗:๓๘ นาฬิกา (GMT+7)

เค้าว่า "การแตกแยกของจิต" ก็อะเครนะ (แต่มันมีความหมายตรงตัวเหมือนกับ "จิตเภท" หรือ "schizophrenia" - แต่ช่างเหอะ เราอย่าไปสนความหมายตรงตัวเลย ควรหรือเปล่านะ 555)

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก มีนาคมมาส ติงสติมสุรทิน, ๑๗:๕๕ นาฬิกา (GMT+7)

เค้าเรียนนิติฯ แต่วิชาพื้นฐานก็ให้เรียนจิตวิทยาด้วยล่ะ (เอาไว้ใช้จับผิดผู้ต้องหา ไม่ก็ดูว่าคนนี้บ้าไม่บ้าสำหรับลด/เพิ่มโทษมั้ง 55)

ส่วนเรื่อง "depersonalisation" นั้นในวิกิฯ อังกฤษก็ว่างั้นอะค่ะ และก็ขอบคุณค่ะสำหรับที่จะไปถามเพื่อนอะนะ ถ้าต้องการความช่วยเหลือจากเค้าในเรื่องอะไรก็ตามบอกได้อีกนะ

—— ปอประตูน้ำ | จิ๊จ๊ะ - ๒๕๕๒ ศก มีนาคมมาส ติงสติมสุรทิน, ๑๘:๑๘ นาฬิกา (GMT+7)

คือผมไม้ได้ไปคัดลอก เนื้อเรื่อง ปู่ซ่าบ้าพลัง ครับ --shrek 15:13, 31 มีนาคม 2552 (ICT)

What is Dr.Garden?

หมอสวน คืออะไร มาจากไหน :D --Octra Dagostino 14:54, 2 เมษายน 2552 (ICT)

  • ถ้าถามถึงชื่อล็อกอิน .. จริงๆ มันไม่มีความหมายอะไรหรอกครับ ^^ แค่ฟังแล้วมันแปลกๆ ขัดๆ ตลกๆ ดีที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ ม.ต้น ซึ่งตอนนั้นอยากเป็นหมอ (เลยมี Dr.) ไม่มีนัยสำคัญครับ ^^ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:00, 2 เมษายน 2552 (ICT)

โรคคาวาซากิ

มีโรคคาวาซากิแล้ว ไม่มีืโรคยามาฮ่า หรือโรคฮอนด้า มั่งเหรอครับ ๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 13:35, 6 เมษายน 2552 (ICT)

  • 55+ ไว้เจอโรคใหม่แล้วจะตั้งชื่อให้ละกันนะฮะ ^^ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 17:32, 6 เมษายน 2552 (ICT)

ภาพ อะเดย์

สวัสดีครับ เรื่องภาพอะเดย์นี่ผมไม่ออกความเห็นเพิ่มจากหน้า WP:FAIR ละกันนะครับ เพราะเหมือนของเก่าผมเป็นคนลบไปเอง 50-60 ภาพ ความเห็นส่วนตัวผมคือวิกิพีเดียไม่ใช่แหล่งรวมภาพละเมิดลิขสิทธิ์นะครับ เว้นเสียแต่ภาพเหล่านั้นอยู่ในคอมมอนส์ แต่ลองพูดคุยในสภากาแฟเพิ่มก็ได้นะครับ เพราะถ้าจะใส่ตรงนี้ก็คงให้บทความสมบูรณ์ขึ้น แต่ก็คงรวมไปถึงภาพปกหนังสือการ์ตูนทุกเล่มด้วย --Manop | พูดคุย - (irc) 07:34, 7 เมษายน 2552 (ICT)

ละเมิด

สวัสดีครับ วันนี้ผมเห็น Shrek ลอกข้อความจากเว็บอื่นมาแปะอีกแล้ว! ในบทความ มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน แต่ผมได้ทำการบล็อกผู้ใช้คนนั้นเป็นเวลา 1 วันแล้วนะครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 17:38, 8 เมษายน 2552 (ICT)

การจัดระดับบทความ

สวัสดีครับ รบกวนช่วยดู รางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ และ พูดคุย:รางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ ด้วยครับ เพราะจัดอยู่ในระดับพอใช้แต่เนื้อหาโดยรวมเป็นรายชื่อ (ซึ่งขัดแย้งกัน) แล้วก็บทความเกี่ยวกับรางวัลโนเบลสาขาอื่นๆ เช่น รางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม เขาก็จัดระดับเป็นรายชื่อ ฝากช่วยดูเรื่องนี้ด้วยนะครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 01:28, 16 เมษายน 2552 (ICT)

  • รับทราบ และแก้ไขแล้วครับ ขอบคุณครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 01:51, 16 เมษายน 2552 (ICT)

จากบทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับแพทยศาสตร์ในหมวดหมู่:บทความที่ไม่เป็นสารานุกรมจำนวนมากน่ะครับ ไม่ทราบว่าคุณมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ --Horus 23:15, 25 เมษายน 2552 (ICT)

  • ความเห็นคือ บทความทางการแพทย์ที่เห็นมีมากในหมวดหมู่นั้น คือ บทความในพวกรายชื่อโรคหรืออาการ ICD และพวกรายชื่อยา ATC นั้น ผมมีปณิธานว่าจะปรับปรุงทั้งรูปแบบและภาษาให้มีคุณภาพเหมือนกับที่ปรากฏในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ แต่ปัญหาคือมันสร้างมานานและขาดการพัฒนาในระยะเวลาที่ผ่านมา คนเขียนเดิมก็เลิกเขียนไปแล้ว คนเขียนด้านนี้ก็มีน้อย ผมเองก็พยายามทะยอยๆ แก้ไขอยู่น่ะครับ
  • จริงๆ แล้วถ้าผู้ดูแลคนอื่นๆ จะลบบทความเหล่านั้นไปเลย ผมเองก็คงไปบอกว่าผู้ดูแลทำผิดก็ไม่ถูกต้อง แต่ผมรู้สึกเสียดายเนื้อหาในนั้นเพราะเพียงแค่ปรับเนื้อหาในนั้นบางส่วนก็มีคุณภาพเหมือนที่ปรากฏในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ แล้ว และเวลาผมแก้ไขก็จะได้แค่ดึงข้อมูลเก่าในหน้าที่มีอยู่นี้มาปรับให้เป็นสารานุกรมก็เสร็จ (ดังเช่นที่ผมทำไว้แล้วใน ATC รหัส A01 ATC รหัส A02) ผมเลยมีความเห็นว่าอย่าเพิ่งลบบทความเหล่านั้นไปเลย แต่รอให้ผม หรือคนอื่นๆ ที่จะมาช่วยมาปรับให้เป็นสารานุกรมต่อไปในอนาคตครับ (ปล. อ่านแล้วงงก็มาถามต่อนะครับ ผมเขียนไปก็งงไป ^^) · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:48, 25 เมษายน 2552 (ICT)
    • อย่าว่าแต่คุณซึ่งเป็นคนเขียนเลยครับ ผมแค่คนดูยังเสียดายเลย 55+ อ่านแล้วไม่งงครับ (หายห่วงนะ) --Horus 23:51, 25 เมษายน 2552 (ICT)

หน้าคำกำกวม เกี่ยวกับชื่อกษัตริย์

แนะว่าถ้าเป็นชื่อสำหรับหน้าบทความคำกำกวมโดยทั่วไปน่าจะใช้ชื่อเปล่าๆ เพื่อจะใช้ได้กับผู้มียศศักดิ์ใดใดก็ได้ที่ใช้ชื่อนั้นหรือสิ่งอื่นที่ใช้ชื่อนั้น ในกรณีนี้จึงควรจะตั้งว่า เฮนรีที่ 6 เฉยๆ ตามที่ตั้งในภาษาอังกฤษ เพราะ เฮนรีที่ 6 มีทั้งที่ไม่มีตำแหน่งเป็นกษัตริย์อย่างที่คุณว่าคือ

และ เฮนรีที่ 6 ยังมีอ้างอิงไปถึงชื่อบทละครของ William Shakespeare อีกสามบทคือ Henry VI, part 1, 2 และ 3 ที่น่าจะเรียกลอยๆ ให้กระชับตัวไปเลยว่า:

คุณก็ช่างหาเรื่องที่ดิฉันสนใจให้จริง -- โยนออฟอาร์ค ยาวจังคง เอาเป็นโครงการต่อจากที่กำลังทำอยู่ก็แล้วกันนะคะ --Matt 17:35, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ป.ล. เมื่อไปดูบทความ โยนออฟอาร์ค ก็เห็นป้ายติดไว้ข้างบนว่า <!--กำลังแปลแก้ไข--> ไม่ทราบว่าติดไว้เมื่อไหร่หรือกำลังมีผู้ทำอยู่ ก็เลยไม่ได้ทำอะไร --Matt 17:47, 29 เมษายน 2552 (ICT)

โจนออฟอาร์ค

ปรึกษาหน่อย เท่าที่ดูเนื้อหาที่แปลไว้เดิมแล้วแปลมาจากภาษาฝรั่งเศส เนื้อความจึงไม่ตรงกับภาษาอังกฤษเลย และครั้งสุดท้ายที่มีการเพิ่มเติมใหญ่ก็ในเดือนตุลาคม 2550 จากนั้นมาเนื้อหาไม่ว่าจะเป็นภาษาใดก็เปลี่ยนแปลงไปมากจากของเดิม ในความรู้สึกส่วนตัวก็อยากจะเคารพในสิ่งที่ผู้อื่นทำเอาไว้แต่เมื่อเนื้อหาเปลี่ยนไปมากก็ทำให้ยากต่อการเก็บกวาดให้เข้ากับเนื้อหาใหม่ถ้าจะแปล (ประสบกับบทความที่แปลเองแล้วทิ้งไว้ กลับมาก็ต้องแปลใหม่หมด น่าจะเป็นบทเรียน!) ที่จะปรึกษาคือเห็นจะต้องแปลใหม่ถ้าจะแปลทั้งบทความเพื่อจะให้ได้ความและไม่ลักลั่น ทำได้ค่ะ แต่ไม่ทราบว่าจะมีใครจะประท้วงหรือไม่เท่านั้น คุณเห็นว่าอย่างไรคะ --Matt 20:11, 29 เมษายน 2552 (ICT)

เสร็จแล้วค่ะ ช่วยตรวจสอบด้วย ในหัวข้อย่อย วิสัยทัศน์ มีการสันนิษฐานสาเหตุของการเห็นหรือได้ยินเสียงต่างๆ ที่โจนอ้างที่เกี่ยวกับเหตุผลทางแพทย์ ดูให้ด้วยเดี๋ยวจะวินิจฉัยโรคผิด! และอ่านย่อหน้าสุดท้ายด้วยน่าสนใจดี (ข้อมูลเก่าอยู่บนหน้าอภิปราย) --Matt 05:28, 2 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • โอ้โห แปลเร็วจริงๆ ครับ เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 16:10, 2 พฤษภาคม 2552 (ICT)

หมอกั๊บ!

ไม่สนใจจะแปล en:Takotsubo cardiomyopathy หรือ Broken Heart Syndrome บ้างเหรอกั๊บ

ป.ล. นานๆขอแอ๊บแบ๊วเล่นทีนึง คงไม่เป็นรนะครับ ๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:53, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)

อ้อ มีอีกโรคนึง ไม่ทราบว่าหมอรู้จักไหมกั๊ป นี่ครับ Completly Sisterizating Syndrom

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:51, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)

  • อันนี้เพิ่งรู้จากคุณขี้เมานี่แหละครับ ^^ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 20:46, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)
    • โรคนี้ผมพยายามขุดขึ้นใหม่หน่ะครับ แต่เดิมเคยมีคนเขียนไว้ ฮากว่านี้อีก แต่ว่าเนื่องจากความขัดข้องบางอย่างของระบบ ข้อมูลหายเหี้ยนเลยครับ ผมเลยพยายามขุดๆขึ้นมาในครานี้เอง (ป.ล. โรคเก่าของตัวเองหน่ะครับ) --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 20:59, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)

บทความภาวะกระดูกพรุน ถูกแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์แล้ว

เนื่องจากว่าคุณเป็นหนึ่งในผู้ใช้ที่แก้ไขบทความดังกล่าวมากที่สุด ทางบอตคุงจึงขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้บอตคุงได้ตรวจพบการละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น และแจ้งไปเรียบร้อยแล้ว

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 22:54, 4 พฤษภาคม 2552 (ICT)

บทความภาวะกระดูกพรุน ถูกแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์แล้ว

เนื่องจากว่าคุณเป็นหนึ่งในผู้ใช้ที่แก้ไขบทความดังกล่าวมากที่สุด ทางบอตคุงจึงขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้บอตคุงได้ตรวจพบการละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่นและแจ้งไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามยินดีที่จะย้อนกลับไปรุ่นก่อนที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์หากมีได้ทันที

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุงไปที่ผู้ที่แก้ไขมากที่สุดมากกว่า 2 ครั้งขึ้นไปในบทความที่ถูกตรวจสอบพบโดยบอตว่าอาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นการเข้าใจผิด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 23:16, 4 พฤษภาคม 2552 (ICT)

รบกวนฝากดูแลด้วยครับ คือว่ามีผู้ใช้ใหม่มาเริ่มต้นเขียน แต่ว่าไม่เป็นสารานุกรม โดนแจ้งลบ ผมเสียดาย เพราะว่าหัวข้อนี้สำคัญ เลยรีบแก้ใหม่ แปลจากวิกิอังกฤษใส่ให้เป็นโครงไว้ครับ หากมีโอกาสฝากพิจารณาแก้ไขต่อครับ ผมไปแก้เพราะจำเป็นเท่านั้น แค่ไม่อยากให้ชื่อเรื่องที่เราสมควรมีและถูกสร้างแล้วโดนลบไป ขอบคุณครับ --Kaew 17:21, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)

รบกวนดูตรงชื่อด้วยนะครับ เพราะว่าเซลล์ที่นับมันมีเกล็ดเลือดด้วย ไม่ใช่เม็ดเลือดอย่างเดียว จะเปลี่ยนกลับไปใช้ชื่ออังกฤษอย่างเดิมก็ได้นะครับ --Kaew 20:07, 11 พฤษภาคม 2552 (ICT)


สวัสดีค่ะ

คือว่า หนูอยากจะถามพี่ว่า การใช้กล่องข้อมูลจะใช้อันไหนและเลือกยังไงค่ะ รบกวนด้วยค่ะ อิตะอิดมอิชิอิสึ ไฮช์!!! --นครท่าเหนือ 16:08, 12 พฤษภาคม 2552 (ICT) ขอบคุณค่ะที่บอกหนูหนูจะมาใช้พัฒนาโรงเรียนกะอย่างอื่นขอบคุณจร้า ไฮช์--นครท่าเหนือ 20:28, 12 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ภาพเขียนกายวิภาคโดยแรมบรังด์

ช่วยแปลส่วนนี้หน่อยค่ะ
“The surgically astute will notice that the origin of the exposed forearm muscles would seem to indicate that the flexor compartment originates at the lateral epicondyle, when it is, in fact, the medial epicondyle. It is the common extensor origin that originates at the lateral epicondyle.” - ท้ายย่อหน้าที่ 5 (The Anatomy Lesson of Dr. Nicolaes Tulp)
สำหรับบทความ บทเรียนกายวิภาคของนายแพทย์ทุลพ์ - ขอบคุณค่ะ --Matt 02:47, 16 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ภาษาหมอไม่คุ้น ขอบคุณค่ะที่ช่วย--Matt 23:14, 16 พฤษภาคม 2552 (ICT)

นักบุญฟรานซิสสวดมนต์ (คาราวัจจิโอ)

ช่วยตรวจบทความนี้ให้หน่อยค่ะ นักบุญฟรานซิสสวดมนต์ (คาราวัจจิโอ) ไม่ทราบว่าจะแก้อย่างไรจึงจะเอาป้ายตรวจภาษาออกได้ ขอบคุณค่ะ --Matt 18:54, 22 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณค่ะที่ช่วยดูให้ ก็แปลอย่างที่เคยทำมาเลยไม่ทราบจะแก้อย่างไร ติดต่อไปแล้วค่ะ --Matt 00:26, 23 พฤษภาคม 2552 (ICT)

รบกวนหน่อยค่ะ

หมอคะ รบกวนหน่อยนะคะ ไอน์สไตน์เขาเป็นอะไรตายคะ Albert Einstein experienced internal bleeding caused by the rupture of an abdominal aortic aneurysm, which had previously been diagnosed and reinforced. ถึงค้นศัพท์ได้เป็นคำๆ แต่ก็ไม่เข้าใจอยู่ดีค่ะ ^_^" ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ --Tinuviel | พูดคุย 12:22, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ขอบคุณมากค่ะ ^^ --Tinuviel | พูดคุย 16:00, 1 มิถุนายน 2552 (ICT)

ยินดีมากครับ

ยินดีมากครับที่กรุณาต้อนรับผมครับ

ผมมีvisionsที่จะพัฒนาระบบความรู้ทางการแพทย์บนอินเทอร์เน็ตเพื่อคนไทยอยู่เหมือนกันครับ

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ และจะพยายามทำตามคำแนะนำครับ

ขอบคุณมากๆครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ SxxN (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:57, 31 พฤษภาคม 2552 (ICT)

เรื่องการออกเสียงศัพท์แพทย์

คุณ Drgardenครับ

ศัพท์ทางการแพทย์ที่ต้องเปลี่ยนเป็นคำเขียนภาษาไทยนั้น ผมเห็นว่ามันออกเสียงได้หลายแบบเหลือเกิน โดยเฉพาะคำที่ยังไม่ได้มีการบัญญัติมาเป็นภาษาไทย ทั้งอังกฤษบริเตนกับอเมริกันก็ออกเสียงต่างกัน

ผมเห็นว่าการคงการเขียนเป็นภาษาอังกฤษ หรืออย่างน้อยก็วงเล็บไว้มีความจำเป็นนะครับ

อย่าง Hippocampus แม้จะเขียนเป็นภาษาไทยและลิ้งออกไปแล้ว ก็กลับกลายเป็น Hippocampus ในตำนานกรีกน่ะครับ หรืออย่าง Serotonin คุณDrgarden และอีกท่านยังออกเสียงไม่เหมือนกันเลย

ผมเห็นว่าที่เด็กแพทย์หรือวิทยาศาสตร์ไทยยังมีจุดบอดก็ตรงเรื่องภาษานะครับ

ผมไม่ทราบว่านโยบายของ wiki thai เป็นอย่างไรบ้างโดยละเอียด แต่อยากให้มีข้อพิเศษสำหรับบทความทางวิทยาศาสตร์และทางการแพทย์ในจุดนี้ครับ


ขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ SxxN (พูดคุยหน้าที่เขียน) 04:42, 2 มิถุนายน 2552 (ICT)

ขอบคุณมากๆครับ

ขอบคุณมากๆครับที่กรุณาตอบจนเคลียร์มากครับ

ผมจะได้ดำเนินตามแนวทางดังกล่าวครับ

สู้ๆกับวอร์ดและการดำเนินงานทุกๆอย่างนะครับ :) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ SxxN (พูดคุยหน้าที่เขียน) 04:14, 3 มิถุนายน 2552 (ICT)

  • ยินดีครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจมา ณ ที่นี้ ^^ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 21:12, 3 มิถุนายน 2552 (ICT)

ขอขอบคุณที่กรุณาสนับสนุนให้เป็นผู้ดูแลระบบครับ

หากแผ่นดินไม่ฝังกาย จะสุขจะทุกข์เพียงใด น้อมกายยิ้มสู้ฟันฝ่า
ร้อยรัดดวงใจมั่นในคำสัญญา สร้างสรรค์เพื่อมวลประชา นี่คือสัญญาของเรา

— จากเพลงคำสัญญา ของอินโดจีน

ขอขอบคุณคุณ Drgarden ที่กรุณาให้การสนับสนุนเป็นผู้ดูแลระบบครับ ผมสัญญาว่าจะรับใช้สังคมวิกิพีเดียไทยอย่างเต็มความสามารถ --taweethaも 21:14, 6 มิถุนายน 2552 (ICT)

สวัสดีค่ะ ตีหนึ่งกว่าๆ ยังไม่ดึกเท่าไหร่เลย... เบื่อสีธรรมดาๆ น่ะค่ะดูมันเหมือนๆ กันหมด ชอบสีหนักๆ แต่ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนเลยค่ะ อยากถามความเห็นว่าถ้าใช้กล่องข้อมูลแล้วเช่นจักรพรรดิไททัสแล้วก็ไม่น่าจะใช้ กล่องรัชกาลก่อนหน้าหรือรัชการต่อมา เพราะมีอยู่ในกล่องแล้ว เห็นบางทีใช้ซ้ำซ้อน ?? --Matt 01:21, 10 มิถุนายน 2552 (ICT)

พาคินสัน

หมอครับ วันก่อนนั่งรถเมลแล้วเกิดมีเรื่องสงสัยครับ

  1. พอดีเห็นคนเป็นพาคินสัน มือสั่นตลอดเวลา ผมเลยสงสัยว่าเวลานอนมือพี่แกจะยังสั่นไหมครับ (ผมสังเกตุว่าตอนพี่แกนั่งเฉย ๆ มือยังสั่นเล็กน้อยนะ)
  2. แล้วพอดีผมเห็นเครนครับ เลยสงสัยว่าถ้าผมฝันว่ามันตกใส่หัวผม ผมควรจะแทงเลขอะไรดีครับ

ขอบคุณครับหมอ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 01:02, 17 มิถุนายน 2552 (ICT)

จริงจริงแล้ว ผมเองก็คิดแบบหมอนะครับว่าในช่วงหลับลึก ผู้ป่วยไม่น่าจะสั่น แต่ทว่าในบทความรุ่นภาษาอังกฤษมีการกล่าวถึงอาการของผู้ป่วยที่เกี่ยวกับการนอนเอาไว้ว่า "มีการรบกวนการหลับในช่วงหลับลึก (Disturbances in REM sleep)" ซึ่งถึงแม้ว่าจะมิได้หมายความว่าผู้ป่วยจะสั่น แต่ก็มีสิ่งรบกวนอยู่ดี

อย่างไรก็ตาม ผมอ่านแล้ว ก็ไม่เข้าใจเท่าไร แบบว่าโง่ชีววิทยาอย่างแรงครับหมอ (จึงมาหากินกับวิศวกรรมศาสตร์แทน)

อย่างไรก็ตาม ขอบคุณนะครับที่อุตส่าห์ไปพยายามหาคำตอบมาให้ นับถือสปริตของคุณจริงจริง

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:12, 23 มิถุนายน 2552 (ICT)

แวะมาเห็นเลยขออนุญาตตั้งขอสังเกตนิดครับ ก็เพราะว่าหลับแบบ REM มันมักจะฝันด้วย จึงอาจถือว่ามีหลายอย่างเหมือนตอนตื่นได้ ว่าแต่ว่าทำไมคุณ Brandy Frisky สนใจเรื่องนี้ขึ้นมาหล่ะครับ ส่วนเรื่องแทงหวยบอกใบ้ให้เลยว่าแทงเลข 2 5 8 ระวังเลขข้างเคียงหรือเลขศูนย์เท่านั้น ไม่เชื่อก็ลองดู --taweethaも 18:57, 23 มิถุนายน 2552 (ICT)

บล็อก IP

สวัสดีครับ การบล็อก IP อย่าพยายามบล็อกเป็นเวลานานนะครับ ยิ่งเป็น IP สาธารณะด้วยแล้ว เพราะจะทำให้คนทั่วไปที่จะมาช่วยแก้ไข เพิ่มเติมข้อมูลได้นะครับ --Manop | พูดคุย - (irc) 02:50, 23 มิถุนายน 2552 (ICT)

ถามครับ

เพื่อนผมผูกคอตาย ผมไม่ได้ร้องไห้ แต่รู้สึกตกใจจนหวาดหวั่น ตัวสั่่น หน้าซีด จิตใจว้าวุ่นตลอดเวลา คุณหมอช่วยผมหน่อยนะครับ บำบัดให้อาการพวกนี้ หายไปได้อย่างไร--SHF 20:18, 26 มิถุนายน 2552 (ICT)

  • ที่คุณสหายเป็นน่าจะเป็นปฏิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งกระทบจิตใจ ไม่ทราบว่าเหตุการณ์เกิดมานานหรือยังครับ ถ้ามีอาการนี้มาไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็เป็นปฏิกิริยาตอบสนองเฉียบพลันซึ่งเป็นปกติและอาจหายเองได้ ให้ลองดูว่าถ้ายังมีอาการนานถึง 1 เดือนก็น่าจะลองปรึกษาแพทย์ครับ
  • สรุปก็คือ ถ้าเพิ่งเป็นก็ลองพูดคุยกับคนรอบข้างเพื่อระบายความรู้สึกก็อาจทำให้รู้สึกดีครับ แต่ถ้ามีอาการเป็นมานานเป็นเดือนลองไปพบแพทย์ดูครับ เพราะแพทย์จะได้ตรวจละเอียดและวางแผนการรักษาได้ถูกต้อง (ให้ผมบำบัดผ่านทางเน็ตคงไม่ได้หรอกครับ)
  • ปล. อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ผมเองก็ไม่ได้เรียนมาทางจิตเวชโดยตรงน่ะครับ แต่ก็มีเรียนเรื่องนี้มาบ้าง ยังไงปรึกษาจิตแพทย์เฉพาะทางดีที่สุดครับ ^^ ขอให้หายเร็วๆ ครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 09:32, 27 มิถุนายน 2552 (ICT)
ขอบคุณครับ ผมหายแล้ว ไว้มีอาการอะไร จะมาบอกนะครับ--SHF 21:05, 27 มิถุนายน 2552 (ICT)

OK ,I will change my topic what i want to edit.I'm so sorry.--Semigani 02:39, 6 กรกฎาคม 2552 (ICT)semigani

สุขสันต์วันอาสาฬหะ

สุขสันต์วันอาสาฬหบูชา
วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๒



ไฟล์:ตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดวันเด็กแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2539 (อาสาฬหบูชา).jpg


สุขสันต์สวัสดีขอให้สุขีวันอาสาฬหบูชา วันแห่งปฐมเทศนา วันพระรัตนตรัยครับ
ขอให้มีความสุขตลอดปี Tamดี ตลอดพรรษา
ดำเนินมัชฌิมาปฏิปทา ติดวิกิพีดิยาแต่พอดี ๆ อย่างอมแงม นะขอรับกระผม อิอิ

-- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 12:05, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

...สาธุ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 12:06, 7 กรกฎาคม 2552 (ICT)

บริการป้ายโครงการวิกิ +โครงการวิกิแพทยศาสตร์ +หมวดหมู่ไม่มีบทความ

สวัสดีครับ ทางเราได้พบว่ามี 1 หมวดหมู่จากรายชื่อหมวดหมู่ทั้งหมดที่แจ้งในโครงการวิกิแพทยศาสตร์ไม่มีบทความอยู่ในนั้น คุณอาจต้องการที่จะเลือกใส่หมวดหมู่ย่อยในหมวดหมู่ดังกล่าวแทน หรืออัปเดตรายชื่อใหม่ด้วยการเปลี่ยนชื่อ หรือลบหมวดหมู่ดังกล่าวออก หรือปล่อยทิ้งไว้สำหรับรองรับบทความในอนาคต รายชื่อหมวดหมู่ที่พบว่าไม่มีบทความอยู่ในขณะนี้ (29/8/2552):

ถ้าหากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลโครงการวิกิแพทยศาสตร์ปัจจุบัน หรือต้องการให้ผู้ใช้อื่นได้รับแจ้งเกี่ยวกับโครงการวิกิดังกล่าว กรุณาแจ้ง Jutiphan ขอบคุณมากครับ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 00:09, 29 สิงหาคม 2552 (ICT)

ขอสัมภาษณ์เพื่อการวิจัยค่ะ

เรียนผู้ดูแลระบบ

เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียไทย

จึงใคร่ขอความกรุณาผู้ดูแลระบบ ในการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ทางเอ็มเอสเอ็น ทางอีเมล หรือการนัดพบ (ตามสะดวก) ขอขอบพระคุณอย่างสูง

นางสาว นิธิกานต์ รงรอง jaetal@hotmail.com 081 988 7441 --Nitikarn 23:34, 7 กันยายน 2552 (ICT)

สวัสดีครับ

คือผมพึ่งมาเป็นสมาชิกวิกิ เมื่อวานนี้เองครับ แล้วก็ได้ลองเขียนบทความไว้อันนึง แต่พอผมกดบันทึกไปแล้วไม่สามารถ ค้นหาได้ในระบบนะครับ ผมก็เลยรอข้ามวันมาถึงวันนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถหาได้ เป็นบทความชีวประวัติของ พลเอก ปาโมชช์ ถาวรฉันท์ คือตอนนี้ที่ผมเห็นมันจะเป็น บทความของผู้ใช้นะครับ (ผู้ใช้:Neworderp/ปาโมชช์ ถาวรฉันท์) นะครับ รบกวนช่วยด้วยครับ

--Neworderp 09:57, 14 กันยายน 2552 (ICT)

บทความหมอค้าง

สวัสดีครับ พอดีลาดตระเวนไปยังหมวดหมู่:บทความที่ไม่เป็นสารานุกรม เจอบทความหมอจำนวนมากที่เข้าข่าย รบกวนช่วยนำป้ายออก แล้วก็แปลพอสังเขปนะครับ ขอบคุณครับ --Horus | พูดคุย 21:03, 28 ตุลาคม 2552 (ICT)

รับทราบครับ หลายบทความกำลังอยู่ระหว่างการจัดทำครับ จะพยายามทำให้เร็วที่สุดเท่าที่เวลาของผมอำนวยครับ ^^ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 22:11, 28 ตุลาคม 2552 (ICT)

กรุณาบ่งบอกถึงข้อความที่บอกว่าก่อนกวน

เตือนกลับครั้งที่ 1 ในหน้า ทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นสารานุกรมเสรี ที่แก้ไขครั้งล่าสุดโดยดิฉันเอง กรุณาบอกด้วยว่าบทความนั้นมีลักษณะก่อกวนส่วนไหน กรุณายกประโยคนั้นมา ไม่ใช่แต่สักแต่บอกว่าก่อกวน หรือยอมรับความจริงไม่ได้ ดิฉันเห็นบทความนั้นไม่มีความเป็นกลางซึ่งผิดกับนโยบายของวิกิพีเดีย จึงทำการแก้ไขตามสิทธิที่วิกิพิเดียมอบให้ หากคุณยังหาเหตุผลไม่ได้ กรุณาออกไปจากวิกิพีเดีย เพราะที่นี่ไม่ต้อนรับคนประเภทนี้ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Janipha tb (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:56, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

กรุณาบ่งบอกถึงข้อความที่บอกว่าก่อนกวน

เตือนกลับครั้งที่ 1 ในหน้า ทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นสารานุกรมเสรี ที่แก้ไขครั้งล่าสุดโดยดิฉันเอง กรุณาบอกด้วยว่าบทความนั้นมีลักษณะก่อกวนส่วนไหน กรุณายกประโยคนั้นมา ไม่ใช่แต่สักแต่บอกว่าก่อกวน หรือยอมรับความจริงไม่ได้ ดิฉันเห็นบทความนั้นไม่มีความเป็นกลางซึ่งผิดกับนโยบายของวิกิพีเดีย จึงทำการแก้ไขตามสิทธิที่วิกิพิเดียมอบให้ หากคุณยังหาเหตุผลไม่ได้ กรุณาออกไปจากวิกิพีเดีย เพราะที่นี่ไม่ต้อนรับคนประเภทนี้ --Janipha tb 17:57, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

  • บอกไปแล้ว และยกประโยคที่ผมคิดว่าก่อกวนในหน้าพูดคุยของคุณ Janipha tb แล้วครับ
  • ไม่ได้ยอมรับความจริงไม่ได้ แต่ยอมรับความไม่เป็นกลางในวิกิพีเดียไม่ได้ครับ
  • ครับ มีสิทธิแก้ แต่ถ้าแก้แล้วไม่เป็นกลาง ผมก็มีสิทธิแก้กลับครับ
  • คนกำหนดว่าให้ผมเข้าหรือออกจากวิกิพีเดีย มีแต่ตัวผมเองครับ
  • ที่นี่ต้อนรับให้ทุกคนเข้ามาแก้ไขอย่างสร้างสรรค์ครับ คิดว่าคงต้อนรับผมนะ ผมยังมีบทความการแพทย์ต้องเขียนอีกเยอะเลย

ด้วยความนับถือ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 18:15, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

หยุดก้าวก่ายการแก้ไขผู้ใช้วิกิพีเดีย

1.ข้อความเดิมและข้อความใหม่ที่คุณแก้ไขนั้นแทบไม่มีความแตกต่างกันเลย เนื้อหาสำคัญก็เหมือนเวอร์ชันก่อน แถมยังลบข้อความหมายเหตุในบทความ เช่น เดิมเขียนว่า " "ดร." ไม่ใช่คำนำหน้าชื่อตามกฎหมาย" คุณก็ไปลบทิ้ง แล้วยังใส่ข้อความ "ด๊อกเตอร์" เข้าไปที่ชื่อคุณทักษิณอีก เลยไม่เข้าใจความจำเป็นที่คุณแก้ไขครับว่ามันทำให้มีความเป็นกลางเพิ่มขึ้น ตรงไหน

จะใส่คำว่าด๊อกเตอร์นำหน้าก็สามารถใส้ได้ เป็นตำแหน่งสากล อย่าลืมวิกิพีเดียสารานุกรมไม่ใช่ไซต์ของประเทศไทย เป็นเว็บสากล ดังนั้นไม่สามารถเอากฎหมายไทยมาอ้างได้ คำว่าเสรีก็บ่งบอกอยู่แล้ว และคำว่า ดร. เป็นตำแหน่งบ่งถึงคุณวุฒิของบุคคลตามหลักสากล และหยุดก้าวก่ายการแก้ไขผู้ใช้วิกิพีเดีย เพราะทุกคนทีสิทธิเท่าเทียมกันตามนโยบายวิกิพีเดียสาระนุกรมเสรี --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Janipha tb (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:16, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

หยุดก้าวก่ายการแก้ไขผู้ใช้วิกิพีเดีย

หยุดก้าวก่ายการแก้ไขผู้ใช้วิกิพีเดีย

1.ข้อความเดิมและข้อความใหม่ที่คุณแก้ไขนั้นแทบไม่มีความแตกต่างกันเลย เนื้อหาสำคัญก็เหมือนเวอร์ชันก่อน แถมยังลบข้อความหมายเหตุในบทความ เช่น เดิมเขียนว่า " "ดร." ไม่ใช่คำนำหน้าชื่อตามกฎหมาย" คุณก็ไปลบทิ้ง แล้วยังใส่ข้อความ "ด๊อกเตอร์" เข้าไปที่ชื่อคุณทักษิณอีก เลยไม่เข้าใจความจำเป็นที่คุณแก้ไขครับว่ามันทำให้มีความเป็นกลางเพิ่มขึ้น ตรงไหน

จะใส่คำว่าด๊อกเตอร์นำหน้าก็สามารถใส้ได้ เป็นตำแหน่งสากล อย่าลืมวิกิพีเดียสารานุกรมไม่ใช่ไซต์ของประเทศไทย เป็นเว็บสากล ดังนั้นไม่สามารถเอากฎหมายไทยมาอ้างได้ คำว่าเสรีก็บ่งบอกอยู่แล้ว และคำว่า ดร. เป็นตำแหน่งบ่งถึงคุณวุฒิของบุคคลตามหลักสากล และหยุดก้าวก่ายการแก้ไขผู้ใช้วิกิพีเดีย เพราะทุกคนทีสิทธิเท่าเทียมกันตามนโยบายวิกิพีเดียสาระนุกรมเสรี --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Janipha tb (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:19, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

  • "หยุดก้าวก่ายการแก้ไขผู้ใช้วิกิพีเดีย เพราะทุกคนทีสิทธิเท่าเทียมกันตามนโยบายวิกิพีเดียสาระนุกรม (จริงๆ สะกดว่าสารานุกรม) เสรี" · Dr.Garden · คุยกันได้! · 13:05, 13 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

Happy New Year 2010


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Drgarden/กรุ 4 และชาววิกิพีเดียทุกคน ประสบความโชคดีตลอดปี 2553 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2010
--Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 14:12, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010

สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 14:56, 1 มกราคม 2553 (ICT)

สวัสดีปีใหม่

สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ ขอให้มีความสุขนะครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:51, 3 มกราคม 2553 (ICT)

ศัพท์แพทย์

แอนนิดโซเซลล์เขียนเป็นภาษาอังกฤษได้ยังไงครับ

  • ... ไม่รู้จักครับ ไม่เคยได้ยิน มันเป็นคำเกี่ยวกับอะไรเหรอครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 16:33, 19 มกราคม 2553 (ICT)

ช่วยดูบทความแพทย์

พอดีผมเขียนบทความการแพทย์ เรื่อง การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 (อันนี้กะเสนอให้เป็น GA) และ การระบาดของอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบในแอฟริกาตะวันตก ค.ศ. 2009-2010 รู้สึกว่าแปลไม่ค่อยจะลื่นไหลเท่าไหร่ รบกวนช่วยตรวจสอบคำแปลด้วยครับ (หรือถ้าจะเพิ่มข้อมูลจนครบก็ขอขอบคุณมากครับ) --Horus | พูดคุย 17:48, 31 มกราคม 2553 (ICT)

  • ยินดีครับ ถ้าว่างจะทยอยอ่านปรู๊ฟไปเรื่อยๆ ครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 17:55, 31 มกราคม 2553 (ICT)

ชื่อภาษาไทยของโรคใน ICD

ไม่ทราบว่าได้ชื่อภาษาไทยมาจากไหนเหรอครับ อยากได้บ้าง —MuanN 23:45, 31 มกราคม 2553 (ICT)

  • ผมได้มาจากหนังสือ ICD-10-TM ฉบับประเทศไทยเลยครับ ฉบับปี 2009 เล่ม 1 ปกแข็งสีเขียวเข้ม เป็นของสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผอิญที่คณะมีเหลืออยู่เลยได้มาครับ ราคาจริงประมาณพันกว่าบาท ส่วนในเว็บไซต์เข้าถึงได้ครับ (รู้สึกว่าเข้าถึงได้เมื่อไม่นานมานี้) ที่ http://www.thcc.or.th/ICD-10TM/index.html · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:55, 31 มกราคม 2553 (ICT)