คุยกับผู้ใช้:วณิพก/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สามก๊ก

สวัสดีค่ะคุณวณิพก ^^ ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใช้ที่ช่วยสร้างบทความสามก๊กจนเกือบสมบูรณ์ด้วยไอพีหรือเปล่าคะ? ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับการช่วยสร้างบทความในส่วนที่ขาดหาย สำหรับตัวละครในสามก๊กพยายามจะช่วยไล่เก็บกวาดให้สมบูรณ์ให้มากที่สุด ถ้าเป็นไปได้อยากจะเก็บกวาดให้สมบูรณ์เช่นกวนอู สำหรับรายชื่อตัวละครที่แยกไว้ในแม่แบบที่ปรับปรุงใหม่ ถ้าคุณวณิพกเห็นว่าชื่อใดสลับตำแหน่งภายในกองทัพ ขอความกรุณาช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะคะ จะได้ปรับเปลี่ยนแก้ไขให้ถูกต้องและสมบูรณ์ ยินดีที่ได้รู้จักแฟนสามก๊กเช่นกันค่ะ--Se:Rin พูดคุย – 07:57, 31 ตุลาคม 2551 (ICT)

  • ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณSerin ผมเป็นคนเดียวกับคนที่ช่วยสร้างบทความสามก๊กด้วยไอพีครับ แต่ที่สร้างไปนั้นอาจจะยังไม่สมบูรณ์นักก็ต้องรบกวนคุณ Serin ช่วยปรับปรุงให้สมบูรณ์ด้วยนะครับ --วณิพก – 00:25, 3 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

Re:แม่แบบตัวละครในสามก๊ก

ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับคำตอบจากคุณวณิพก...เอะใจอยู่เหมือนกันสำหรับไอพีที่ช่วยสร้างบทความสามก๊ก คุ้น ๆ ว่าน่าจะเป็นคนเดียวกับคุณวณิพก เลยเสี่ยงมาสอบถามดูนะเนี่ย ฮ่า ฮ่า ฮ่า สำหรับเรื่องที่สอบถามไว้พี่ขออธิบายก่อนแล้วกันนะ (เห็นรายละเอียดในหน้าผู้ใช้ จะเรียกน้องวณิพกก็แหม่ง ๆ ยังไงอยู่ เรียกน้องก็แล้วกัน) ขอเกริ่นนำเรื่องก่อนก็แล้วกันว่าพี่จะนำเสนอบทความสามก๊กเพื่อให้ได้รับการพิจารณาเป็นบทความคัดสรรเช่นบทความกวนอู ซึ่งเป็นตัวละครที่ชื่นชอบและศรัทธามากที่สุด ทีนี้ในส่วนประกอบอื่น ๆ ของบทความ พี่เองก็พยายามไล่เก็บกวาดให้เรียบร้อยและสมบูรณ์มากที่สุด เพื่อเป็นส่วนประกอบของตัวบทความหลัก ทีนี้มาเรื่องที่สอบถามกันไว้ ตอนแรกแม่แบบเป็น "บุคคลในยุคสามก๊ก" ซึ่งแยกออกมาเพียงเล็กน้อย ทีนี้พี่เองจะลุยไล่สร้างตัวละครต่าง ๆ ที่ปรากฏในวรรณกรรมสามก๊กของเจ้าพระยาพระคลัง (หน) ซึ่งได้เกริ่นนำชื่อในแม่แบบไว้บ้างอย่างที่เห็นนั่นแหละนะ ปัญหาใหญ่ก็คือตอนนี้พี่สลับตำแหน่งแม่ทัพและขุนพลกันอยู่ เพราะตอนแรกรวมกันเป็นขุนพล แล้วพี่มาแตกแยกออกมาอีกที (งงมั้ยเนี่ย)

สิ่งสำคัญที่วางแผนเอาไว้นอกจากจะแยกเป็นจักรพรรดิ เจ้าเมือง เสนาธิการ แม่ทัพ ขุนพลและตัวละครอื่น ๆ แล้ว กะว่าจะไล่เก็บให้หมด ตัวไหนปรากฏในสามก๊กแล้วมีรายละเอียดพอจะนำมาเขียนได้ก็จะนำมาเขียน เพื่อให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นี่กะว่าจะเปิดโครงการใหม่เป็นโครงการสามก๊ก เพื่อสำหรับแลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดสำหรับแฟนสามก๊กในวิกิพีเดีย ฮ่า ฮ่า ฮ่า เอ้า...นอกเรื่องไปเสียไกล มาตอบต่อ กีเมานี่ใช่กีเมาคนสนิทของโจโฉที่ได้รับคำสั่งให้ฆ่าเล่าปี่นั่นแหละ แต่สุดท้ายก็โดนกวนอูสังหารและเตียวหุยตามไปฆ่าล้างโคตรตระกูลกีเมา พี่ผ่านตาเหมือนจะเป็นแม่ทัพ เลยจับไปใส่ในหมวดหมู่แม่ทัพไว้ก่อน ส่วนเปาซูหยิน ไม่แน่ใจว่าลอกมาผิดหรือเปล่า แต่คุ้น ๆ ว่าจะผิด น่าจะเป็นเปาสูหยินมากกว่า และสุดท้ายก็อยี่ฮูหยิน คาดว่านะจะผิดพลาดจากพี่เอง แฮ่ ๆ ๆ ต้องขออภัยเอาไว้ด้วย อ้า...คุยมาเสียยาวเหยียด ดีใจที่ได้เจอแฟนสามก๊กเช่นกัน คุยเสียเพลินเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า--Se:Rin พูดคุย – 09:05, 3 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

เก็บกวาด

สวัสดีค่ะ ตอนนี้พี่เก็บกวาดบทความตัวละครสามก๊ก ปรับแก้เนื้อหาและใส่ภาพ ซึ่งจะใช้ภาพจาก สามก๊ก DVD แทนทั้งหมด เพื่อให้ตัวบทความเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ต้องขอบคุณเป็นอย่างมากเลยนะคะ สำหรับเรื่องลิงก์ข้ามภาษา เพราะตัวละครบางตัวพี่เองก็จนแต้ม ไม่รู้จะหาลิงก์ข้ามภาษาจากที่ไหน ช่วยได้เยอะเลยค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ--Se:Rin พูดคุย – 08:02, 14 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

หมวดหมู่

สวัสดีค่ะ พี่แวะมาแนะนำนิดหน่อยนะคะ หมวดหมู่ตัวละครตอนนี้พี่จัดเป็นสี่หมวดหมู่นะคะ คือวุยก๊ก จ๊กก๊ก ง่อก๊กและตัวละครอื่น ๆ ตัวละครใดที่ปรากฏในสามก๊กแล้วไม่สามารถจัดให้อยู่ในหมวดหมู่ ง่อก๊ก วุยก๊กและจ๊กก๊กได้ ขอให้จัดอยู่ในหมวดหมู่ตัวละครอื่นๆ นะคะ แล้วที่เหลือพี่จะตามเก็บกวาดให้เอง หรือน้องวณิพกจะใส่เพียงแค่กล่องข้อมูลและรายละเอียดเล็กน้อยก็ได้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin พูดคุย – 19:58, 17 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

อีกแล้วนะคะ สามก๊กใช้ {{โครงสามก๊ก}} นะคะ เพราะแยกออกมาจาก {{โครงวรรณกรรม}}แล้ว ^^--Se:Rin พูดคุย – 20:02, 17 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

  • ขอบคุณที่เตือนครับ พี่ Serin คราวหน้าจะระวังครับ --วณิพก – 20:11, 17 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ไม่เป็นไรค่ะ พี่ไม่ได้ว่าอะไรเรานะ...ต้องขอบคุณมากที่รับฟังคำแนะนำกันนะคะ ^^ ร่วมแรงสร้างสามก๊กให้เสร็จสมบูรณ์แบบกันดีกว่าค่ะ อ้อ...พี่ชื่อรินนะคะ เรียกพี่รินก็ได้ค่ะ--Se:Rin พูดคุย – 21:49, 17 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

แม่ทัพ

แล้วใส่ขุนพลมาทำไมล่ะจ๊ะ ^^--Se:Rin พูดคุย – 11:02, 22 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

  • ลืมตัวนิดหน่อยครับ ขุนพล แม่ทัพ ฟังดูใกล้เคียงกัน แฮะแฮะ --วณิพก – 11:02, 22 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Gintoki sakata.gif

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Gintoki sakata.gif อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 21:25, 15 มิถุนายน 2552 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:Chara03 01.jpg

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:Chara03 01.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 22:13, 28 กันยายน 2553 (ICT)

ภาพคุณกิน

เค้าห้ามใช้ภาพชอบธรรม (ภาพที่มีลิขสิทธิ์และไม่ได้รับอนุญาตการใช้งาน แต่นำมาใช้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้น) ในหน้าผู้ใช้ครับ --พ่อบ้านลูกหนี้ 15:13, 26 ธันวาคม 2553 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ

มีเรื่องมารบกวนคุณ วณิพก ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) BlueJAck (พูดคุย) 02:43, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

รายชื่อบุคคลในยุคสามก๊ก

ยกเลิกแจ้งลบแล้วค่ะ

แต่แนะนำว่า คุณควรคงแต่ปี ค.ศ. ไว้โดยไม่ต้องเทียบเป็น พ.ศ. จะดีกว่า เพราะก่อนไทยเปลี่ยนวันขึ้นปีใหม่เป็นแบบสากล ปีมันเหลื่อมกันอยู่ ไม่สามารถเอาสูตร 543 ไปบวกลบให้แม่นยำเหมือนหลังเปลี่ยนวันขึ้นปีใหม่แล้วได้ (เว้นแต่คุณจะรู้วันที่ด้วย ไม่ใช่แค่ปี)

ตัวอย่างเช่น วันสร้างกรุงศรีอยุธยา คือ 4 มีนาคม พ.ศ. 1893 ถ้าเอา 543 ลบ จะได้ 1350 แต่ผลลัพธ์นี้ผิด เพราะ พ.ศ. 2223 เริ่มในราวเดือนเมษายน/พฤษภาคม ค.ศ. 1350 ดังนั้น วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2223 จึงเข้า ค.ศ. 1351 แล้ว (ดังที่จะเห็นว่า สารานุกรมบริเตนนิกา หรือแม้แต่บทความ en:Ayutthaya Kingdom ในวิกิพีเดียอังกฤษเอง ลงปีไว้ว่า 1351)

--หมวดซาโต้ (พูดคุย) 11:20, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ--วณิพก (พูดคุย) 13:18, 17 ตุลาคม 2560 (ICT)

เชิญลงคะแนน

ขอเชิญร่วมลงคะแนนเกี่ยวกับการระงับการอัพโหลดไฟล์โดยผู้ใช้ทั่วไปและเพิ่มสถานะ Uploader ครับ --Geonuch (คุย) 10:36, 12 มกราคม 2562 (ICT)

ดาวอนิเมะ & มังงะ

ดาวอนิเมะ & มังงะ
สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะและมังงะครับ --Geonuch (คุย) 23:33, 17 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ขอบคุณครับ--วณิพก (คุย) 13:41, 1 มีนาคม 2562 (ICT)

เราต้องการข้อมูลของคุณเกี่ยวกับการสื่อสารในวิกิพีเดีย

Trizek (WMF) 17:14, 28 มีนาคม 2562 (ICT)

ขอเชิญชวนท่านในการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น

เรียนผู้ใช้ทุุกท่าน ขณะนี้มูลนิธิวิกิมีเดีย กำลังพัฒนาการสื่อสารของหน้าพูดคุยเพื่อให้การพูดคุยกับบรรณาธิการอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น เราขอเชิญคุณทบทวนทิศทางที่เราเสนอ

  • คุณในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนโครงการวิกิพีเดียประเทศไทย และคุณอยู่ใน 500 อันดับ บรรณาธิการที่มีการแก้ไขมากที่สุด ทางวิกิมีเดีย จึงขอเชิญคุณร่วมแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาเครื่องมือและปรับปรุงหน้าพูดคุย หรือมีการสร้างใหม่ทั้งหมด เพื่อให้การสื่อสารระหว่างผู้สนับสนุนโครงการได้สื่อสารถึงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพตามความต้องการ และสามารถเข้าถึงและใช้งานได้อย่างสะดวกและไม่มีความซับซ้อนหรือไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางเทคนิคเพื่อใช้งาน
  • ซึ่งในระยะแรก ขณะนี้มีรายงานสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยท่านสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mediawiki.org/wiki/Talk_pages_consultation_2019/Phase_1_report ในภาษาอังกฤษ แต่ท่านมีความประสงค์ที่จะมีส่วนร่วมในการแปลภาษาเป็นภาษาไทย เราจะยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนที่จะเกิดขึ้น
  • โดยในระยะที่ 2 ผม ผู้ใช้:Tris T7 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ภาษา คือ ภาษาจีน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, เยอรมัน, ดัตซ์, โปแลนด์, เช็ก และภาษาไทย จากภาษากว่า 300 ภาษาทั่วโลก และ 1 ใน 11 โครงการจากโครงการร่วมกว่านับพันโครงการของวิกิมีเดีย ดูที่ https://www.mediawiki.org/wiki/Talk_pages_consultation_2019/Participant_group_sign-up/th เล็งเห็นว่าการมีส่วนร่วมในการพัฒนาครั้งสำคัญนี้ ในการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพัฒนาปรับปรุงหน้าพูดคุย (Talk Page) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้สื่อสารถึงกัน จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ในโครงการรุ่นภาษาไทย ซึ่งมีเพียง โครงการวิกิพีเดียเท่านั้น ซึ่งผมได้เพิ่มหน้าเพื่อขอความคิดเห็นตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 และมีผู้ใช้ที่มีประสบการณ์ทำการย้ายหน้ามายังสภากาแฟ ซึ่งเป็นสถานที่รับฟังความคิดเห็นของชุมชน ของประเทศไทย แต่หากว่าเหลือระยะเวลาในการแสดงความคิดเห็นเพียง 3 วันเท่านั้น ที่เราจะปิดรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ภายในวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ซึ่งเรายังต้องการความร่วมมือจากท่านในการแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดกว้างโดยไม่มีกฏเกณฑ์ใด ๆ ในการแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้

ผมจึงขอเชิญชวนเพื่อนชาววิกิพีเดียไทยที่ร่วมสนุบสนุนโครงการด้วยดีเสมอมา ได้โปรดมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี ตามคำถามทั้ง 6 คำถามที่รอรับฟังความคิดเห็นและเสนอแนะจากท่าน เพื่อให้ทางมูลนิธิวิกิมีเดีย ให้การยอมรับการมีส่วนร่วมของผู้สนับสนุนโครงการในประเทศไทย และนำข้อเสนอแนะดังกล่าวไปใช้ในการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในหน้าพูดคุย และนำมาให้ใช้สื่อสารถึงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยสนับสนุนทุกโครงการของวิกิมีเดีย อาทิ เช่น วิกิพีเดีย, วิกิคำคม, วิกิสนเทศ, วิกิท่องเที่ยว, วิกิตำรา, คอมมอนส์ วิกิ ฯลฯ ตามที่ประสงค์ไว้ ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในครั้งนี้ได้ที่

https://th.wikipedia.org/wiki/วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/ขอความเห็นการพูดคุยหารือระหว่างผู้ใช้_(2562)_ระยะที่_2

ขอขอบคุณท่านล่วงหน้าในการมีส่วนร่วมในครั้งนี้...Tris T7 TT me

Community Insights Survey

RMaung (WMF) 21:30, 6 กันยายน 2562 (+07)

Reminder: Community Insights Survey

RMaung (WMF) 22:08, 20 กันยายน 2562 (+07)

Reminder: Community Insights Survey

RMaung (WMF) 02:00, 4 ตุลาคม 2562 (+07)

พูดคุย

สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าคุณ วณิพก ได้เข้าร่วมแชตดิสคอสชุมชนวิกิมีเดียภาษาไทยหรือเปล่าครับ หากคุณสะดวก ผมอยากเชิญชวนคุณ วณิพก มาเข้าร่วม (กดลิงค์เพื่อเข้าร่วม) https://discord.com/invite/Mtn8ZyN -- --Bisdt (คุย) 16:44, 2 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)

สวัสดีครับ ขออภัยที่ตอบช้าครับ ไม่ได้ล็อกอินเข้ามาสักพักใหญ่เพราะติดธุระครับ ผมไม่ได้เข้าร่วมดิสคอส และก็ยังไม่สะดวกเข้าร่วมครับ หากมีหัวข้อที่อยากสนทนาขอใช้หน้าคุยกับผู้ใช้นี้เป็นหลักนะครับ --วณิพก (คุย) 08:05, 11 กุมภาพันธ์ 2564 (+07)

Wikipedia Asian Month 2021

สวัสดีครับคุณวณิพก เป็นเกียรติมากเลยครับที่ได้คุยกัน ผมเห็นว่าคุณวณิพกได้เขียนบทความเกี่ยวกับอนิเมะและมังงะในตลอดปีนี้ (และบางเรื่องผมได้ดูเพราะคุณ ก็ขอขอบคุณนะครับ 555) ผมจึงขอชวนคุณวณิพกเข้าร่วมกิจกรรมเดือนแห่งเอเชียประจำปี 2021 ซึ่งถ้าสนใจสามารถส่งบทความโดยมีของรางวัลให้ตามเกณฑ์ที่กำหนดครับ :) --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 17:53, 18 พฤศจิกายน 2564 (+07)

สวัสดีครับ เป็นเกียรติที่ได้คุยกันเช่นกันครับ และขอบคุณที่ชวนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยนะครับ (ขออภัยที่มาตอบช้าเพราะเพิ่ง log in เข้ามาวันนี้ครับ)
--วณิพก (คุย) 16:34, 23 พฤศจิกายน 2564 (+07)
อย่าลืมลงชื่อกับบทความที่หน้าวิกิพีเดีย:Wikipedia Asian Month 2021/Participants ด้วยนะครับ และยินดีต้อนรับสู่การเข้าร่วมกิจกรรมครับ ✨ --B20180 (คุย) 07:30, 25 พฤศจิกายน 2564 (+07)

Jubilee Medal "Wikipedia Asian Month 2021"

Jubilee Medal "Wikipedia Asian Month 2021"
ผมได้ทำเหรียญนี้ซึ่งจะมอบให้กับผู้เข้าร่วม Wikipedia Asian Month 2021 ทุกคน จากการเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 15:39, 1 ธันวาคม 2564 (+07)

Wikipedia Asian Month 2021

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศจีน
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับประเทศจีน อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (คุย) 18:44, 1 ธันวาคม 2564 (+07)
ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศญี่ปุ่น
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความที่เกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่น อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (คุย) 18:44, 1 ธันวาคม 2564 (+07)

เราต้องการขอความช่วยเหลือของคุณในการทดสอบฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความเพิ่มเติม

ถึงคุณ วณิพก

เนื่องจากคุณเป็นผู้ใช้ที่มักแก้ไขบทความใน Thai Wikipedia (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ คุณเปรียบเสมือนบรรณาธิการบทความใน Thai Wikipedia ) เราอยากขอเชิญให้คุณเข้าร่วมงานวิจัยเและทดลองใช้ฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความผ่านมือถือ โดยที่การวิจัยในครั้งนี้ เราจะขอให้คุณเข้าร่วมผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคุณจะต้องมีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างแรงและเสถียรสำหรับการใช้งานวีดีโอคอล

ก่อนเข้าร่วม ทางเราอยากจะขอให้คุณกรอกแบบสอบถามนี้เพื่อทำการคัดกรองอาสาสมัคร และถ้าคุณได้รับการคัดเลือกทางเราจะทำการติดต่อคุณตามวันและเวลาที่กำหนด

ด้วยความนับถือ BGerdemann (WMF) (คุย) 05:42, 9 ธันวาคม 2564 (+07)

แบบสอบถามนี้ถูกดูแลโดยบริษัทวิจัยเอกชน ซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดอื่น ๆ เพิ่มเติม หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการจัดการข้อมูลต่างๆ สามารถดูได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ BGerdemann (WMF) (พูดคุยหน้าที่เขียน) 05:42, 9 ธันวาคม 2564 (ICT)

คุณพูดได้กี่ภาษา?

เฮ้ วณิพก คุณพูดภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ เกาหลี จีน เขมร ลาว พม่า หรือภาษาต่างประเทศอื่นๆ ได้ไหม--CE040295 (พูดคุย) – 02:33, 18 ธันวาคม 2564 (ICT)

Wikipedia Asian Month 2021 Postcard

Dear Participants,

Congratulations!

It's Wikipedia Asian Month's honor to have you all participated in Wikipedia Asian Month 2021, the seventh Wikipedia Asian Month. Your achievements were fabulous, and all the articles you created make the world can know more about Asia in different languages! Here we, the Wikipedia Asian Month International team, would like to say thank you for your contribution also cheer for you that you are eligible for the postcard of Wikipedia Asian Month 2021. Please kindly fill the form, let the postcard can send to you asap!

This form will be closed at March 15.

Cheers!

Thank you and best regards,

Wikipedia Asian Month International Team, 2022.02

การแจ้งเตือนจาก AfC: มีความเห็นใหม่ที่ ฉบับร่าง:เอาแล้วไง ยัยแฟนเก่าดันเป็นลูกสาวแม่ใหม่

ผมได้ทิ้งความเห็นไว้ที่ฉบับร่างของคุณ ซึ่งคุณสามารถดูได้ที่ ฉบับร่าง:เอาแล้วไง ยัยแฟนเก่าดันเป็นลูกสาวแม่ใหม่ ขอบคุณ 402359 (คุย) 10:39, 11 กรกฎาคม 2565 (+07)

การส่งฉบับร่างของคุณกับ AfC: เอาแล้วไง ยัยแฟนเก่าดันเป็นลูกสาวแม่ใหม่ (สิงหาคม 11)

ฉบับร่างล่าสุดของคุณที่ส่งกับ AFC ได้รับการตรวจทานแล้ว แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ได้รับการยอมรับเป็นบทความในตอนนี้ เหตุผลที่แจงไว้โดย Lookruk คือ: คือ: กรุณาตรวจสอบที่ฉบับร่างเพื่อดูความเห็นอื่น ๆ เพิ่มเติมที่ทิ้งไว้โดยผู้ตรวจทาน คุณยังสามารถปรับปรุงฉบับร่างต่อไปได้ และเมื่อแก้ไขตามข้อเสนอแนะเรียบร้อยแล้ว แล้วจึงกดส่งซ้ำอีกครั้ง
402359 (คุย) 09:44, 11 สิงหาคม 2565 (+07)

คำเชิญจากโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่น

--Minarin (คุย) 00:45, 26 ตุลาคม 2565 (+07)

สวัสดีครับ จากการส่งฉบับร่างของคุณให้กับ AfC ตรวจทาน ตอนนี้ได้ขึ้นเป็นบทความแล้วครับ ขอบคุณ Minarin (คุย) 09:43, 30 พฤศจิกายน 2565 (+07)

Wikimedia Thailand/Wiki Loves Food

ดาวอาหาร
ขอมอบดาวอาหารให้แก่คุณ วณิพก ในฐานะผู้มีส่วนร่วมต่อบทความที่เกี่ยวข้องกับอาหาร อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (คุย) 01:04, 21 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)
ดาวอึดไม่รู้จักเหนื่อย
ขอมอบให้แก่ผู้อุทิศตนโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยครับ --B20180 (คุย) 01:04, 21 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)

หมายเหตุ: จะมีการติดต่อมอบประกาศนียบัตรดิจิทัลและของรางวัลอื่นอีกเร็ว ๆ นี้ (ทั้งนี้ คุณวณิพกได้อันดับ 1 จากกิจกรรมครั้งนี้) --B20180 (คุย) 01:04, 21 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)

ขอบคุณครับ --วณิพก (คุย) 08:15, 21 กุมภาพันธ์ 2566 (+07)

แจ้งการรับรางวัลจากกิจกรรม Wikimedia Thailand/Wiki Loves Food

สวัสดีครับ เนื่องด้วยคุณ วณิพก เป็นผู้ได้รับรางวัลจากกิจกรรม Wikimedia Thailand/Wiki Loves Food ทางเราจึงขอแสดงความยินดี และท่านสามารถระบุชื่อ–ที่อยู่ผู้รับรางวัลได้ทางลิงก์แบบฟอร์ม เพื่อแจ้งชื่อ–ที่อยู่ของผู้รับรางวัลภายในระยะเวลา 14 วันนับจากที่แจ้ง (หากเกินกำหนดจะถือว่าปฏิเสธการรับรางวัล) หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่ B20180 (พูดคุย) ขอบคุณครับ --B20180 (คุย) 20:29, 17 มีนาคม 2566 (+07)

ขอขอบคุณกรณีการแก้ไขการทับศัพท์ภาษาญี่ปุ่นของผู้ใช้

เข้าใจว่าผู้ใช้ท่านนี้มีหลักการทับศัพท์ภาษาญี่ปุ่นของเขาเองและนำมาใช้ในวิกิพีเดียภาษาไทย เมื่อสักช่วงเดือนที่ผ่านมาผมเองก็ได้แก้ไขไปบางส่วนและส่งข้อความทักท้วงไปแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ยังไงก็ขอขอบคุณที่ช่วยแก้ไขกลับให้เป็นตามหลักเกณฑ์ของราชบัณฑิตฯ​ ครับ –PhakkaponP (คุย) 23:36, 10 เมษายน 2566 (+07)

ด้วยความยินดีครับ -- วณิพก (คุย) 12:02, 11 เมษายน 2566 (+07)

เรื่องการย้ายหน้าโดยการก๊อปวางทับหน้าเปลี่ยนทาง

เนื่องจากเห็นว่ามีการย้ายหน้าด้วยวิธีที่น่าจะไม่เหมาะสม ดังที่ทำในหน้า โจยอย จึงขอยกมาพูดถึงสักหน่อย

ตามที่เขียนในหลักการแนวทางปฏิบัติของวิกิพีเดีย หน้า วิกิพีเดีย:การย้ายหน้า#ก่อนย้ายหน้า ก็ได้ระบุว่า อย่าย้ายหรือเปลี่ยนชื่อหน้าโดยคัดลอก/วางเนื้อหาทุกกรณี เนื่องจากจะทำให้ประวัติการแก้หน้าสูญหายไป

สำหรับครั้งนี้เข้าใจว่าทำไปแบบนี้เพราะไม่สามารถย้ายหน้าได้ด้วยวิธีปกติเพราะหน้าเดิมนั้นเป็นหน้าเปลี่ยนทางที่เคยถูกแก้มาก่อนแล้ว

ในกรณีแบบนี้วิธีที่แนะนำให้ทำก็คือแจ้งผู้ดูแล ซึ่งทำได้โดยผ่านหน้า วิกิพีเดีย:แจ้งผู้ดูแลระบบ แล้วผู้ดูแลจะเป็นคนจัดการเรื่องย้ายหน้าให้ (ถ้าพิจารณาแล้วว่าเหมาะสม) ประวัติของหน้าก็จะถูกย้ายตามมาด้วย Phyblas (คุย) 10:44, 11 เมษายน 2566 (+07)

กริดแมน

สวัสดีครับเห็นคุณเขียนบทความเกี่ยวกับกริดแมน ผมขอบอกว่าผมแค่ช่วยปรับเปลี่ยนรายละเอียดตามข้อมูลของวิกิญี่ปุ่น เพราะชื่อกริดแมนยูนิเวิร์ส ถือว่าเป็นเฟรนไชล์ซีรีส์ชุดไปแล้ว ส่วนเรื่องเนื้อหาเข้าใจว่าคุณแปลจากอังกฤษ บางข้อมูลเลยรู้สึกว่าควรปรับปรุงให้ดีกว่านี้ เลยแค่มาช่วยให้เท่านั้น McVega (คุย) 20:33, 12 กรกฎาคม 2566 (+07)

เข้าใจครับ ที่ย้อนการแก้ไขตอนแรกเพราะเห็นว่าควรจะอิงตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ และคิดว่าควรจะแยกบทความกริดแมนยูนิเวิร์สที่เป็นแฟรนไชส์กับที่เป็นภาพยนตร์เป็น 2 บทความต่างหาก แต่พอมาเห็นในวิกิพีเดียภาษาญี่ปุ่นในภายหลังเลยกลับมาคิดทบทวนใหม่อีกรอบเรื่องจะให้ข้อมูลแฟรนไชส์กับภาพยนตร์อยู่ในบทความเดียวกันไปก่อนตามในวิกิพีเดียภาษาญี่ปุ่น จึงย้อนกลับเป็นตามที่คุณแก้ไขครับ วณิพก (คุย) 21:49, 12 กรกฎาคม 2566 (+07)

แบบสอบถามสำหรับการรับของรางวัลกิจกรรม WikiDiversity 2023

เรียน ผู้ใช้ วณิพก

คณะผู้จัดกิจกรรมขอขอบคุณผู้ใช้ วณิพก ที่สละเวลาร่วมกิจกรรม WikiDiversity 2023 ในเดือนที่ผ่านมา ในระหว่างที่รอการประกาศคะแนน คณะผู้จัดต้องการทราบข้อมูลบางประการเพื่อใช้แจกจ่ายของรางวัลผู้เข้าร่วมกิจกรรม ดังนั้นทางผู้จัดกิจกรรมจึงต้องการขอความกรุณาผู้ใช้ วณิพก ช่วยตอบแบบสอบถามออนไลน์ตามลิงก์ด้านล่างนี้ด้วยครับ

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdePsh6jTOr59BdfWa9BcXRZ2vg-heNeWlUjY6lBoFRgyUJQw/viewform?usp=sf_link

คณะผู้จัดกิจกรรมขอขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านอีกครั้ง หากมีข้อกังขาใด ๆ ท่านสามารถติดต่อกลับมาที่ผู้ใช้ Tanapatjms ทั้งทางวิกิเมลและ Talk Page ครับ

ขอแสดงความนับถือ --Tanapatjms (คุย) 20:42, 21 กรกฎาคม 2566 (+07)

ดิจิมอน

เห็นคุณแก้เขียนบทความ ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 เดอะบีกินนิง ผมขอแนะนำว่าอย่าไปยึดตามวิกิอังกฤษเพียงอย่างเดียวนะครับ รวมถึงข้อมูลการสร้างและข้อมูลตัวละคร อันนี้ควรใส่ด้วยนะ หวังว่าจะเข้าใจกันได้ McVega (คุย) 12:05, 25 ตุลาคม 2566 (+07)

ข้อมูลการสร้างเข้าใจได้ แต่น่าจะใส่แม่แบบ {{โครง-ส่วน}} ลงไปด้วยเพื่อให้รู้ว่ากำลังเพิ่มเติมข้อมูล
ส่วนข้อมูลตัวละครแนะนำว่าควรแยกไปสร้างบทความใหม่ต่างหากเป็นบทความรายชื่อกลางจะดีกว่า แล้วทำ link ไปยังบทความรายชื่อ (อย่างในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษมีลิงก์ไปยังบทความรายชื่อ en:List of Digimon Adventure characters)
และส่วนตัวไม่เห็นกับการเปลี่ยนชื่อบทความเป็น ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 The Beginning ในเมื่อชื่อภาพยนตร์ที่ฉายในประเทศไทยใช้ชื่อที่เขียนด้วยอักษรภาษาอังกฤษทั้งหมด ก็น่าจะทับศัพท์เป็นอักษรไทยทั้งหมด แนะนำว่าอย่าไปยึดตามชื่อภาพยนตร์ในภาษาญี่ปุ่นที่ข้างหน้าเขียนอักษรภาษาญี่ปุ่น ข้างหลังเขียนอักษรภาษาอังกฤษครับ - วณิพก (คุย) 13:08, 25 ตุลาคม 2566 (+07)
เรื่องรายชื่อตัวละครตอนนี้ผมคิดว่ายังไม่ทำ เพราะในรายชื่อในวิกิญี่ปุ่นมันไปรวมกับข้อมูลบทความของ ดิจิมอนแอดเวนเจอร์: แล้วรายละเอียดก็แตกต่างกับภาคเดิมด้วย แถมของญี่ปุ่นแยกไปส่วนของภาคนั้นไปเลย เพราะรายชื่อตัวละครของ ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 ของญี่ปุ่นแยกไปเลย ไม่มีการรวมกันแบบของอังกฤษ ดังนั้นถ้าจะทำรายชื่อตัวละคร ในตอนนี้ผมว่ายังไม่ทำ
เสริมอีกเรื่อง เรื่องชื่อบทความถ้าคิดแบบนั้นควรเอาบทความ ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ Last Evolution คิซึนะ เป็นตัวอย่าง ละกัน แล้วเรื่องชื่อบทความในกรณีที่กำกับเป็นภาษาอังกฤษควรมีวงเล็บคำอ่านไว้ด้วย McVega (คุย) 13:48, 25 ตุลาคม 2566 (+07)
เรื่องดิจิมอนแอดเวนเจอร์ Last Evolution คิซึนะนี่ช่างเถอะครับ ในเมื่อมีช่องทางรับชมทาง bilibili (https://www.bilibili.tv/th/media/1055484) ด้วยชื่อภาษาไทยเดียวกันนี้ก็ถือว่าเป็นชื่อภาษาไทยอย่างเป็นทางการไปแล้ว - วณิพก (คุย) 15:20, 25 ตุลาคม 2566 (+07)

หมวดหมู่:CS1 maint: unrecognized language

โปรดอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใส่ภาษาในอ้างอิงที่ หมวดหมู่:CS1 maint: unrecognized language - บทความล่าสุดที่คุณแก้ไข (พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านนครอาบาชิริ) ผมต้องเปลี่ยนจาก Japanese เป็น ja นะครับ --Taweethaも (คุย) 11:16, 7 พฤศจิกายน 2566 (+07)

รับทราบครับ - วณิพก (คุย) 11:24, 7 พฤศจิกายน 2566 (+07)