แฟนด้อมพันธุ์แท้

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แฟนด้อมพันธุ์แท้
ประเภทเกมโชว์, ควิซโชว์
เค้าโครงจากแฟนพันธุ์แท้
เสนอโดยกันต์ กันตถาวร
ประเทศแหล่งกำเนิด ไทย
ภาษาต้นฉบับภาษาไทย
จำนวนตอน10
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำเวิร์คพอยท์สตูดิโอ
กล้องหลายกล้อง
ความยาวตอน90 นาที
บริษัทผู้ผลิตเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องเวิร์คพอยท์
ออกอากาศ25 ตุลาคม 2566 (2566-10-25) –
3 มกราคม 2567 (2567-01-03)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
แฟนพันธุ์แท้

แฟนด้อมพันธุ์แท้ (FANDOM) เป็นรายการโทรทัศน์ไทยประเภทเกมโชว์ควิซโชว์ที่ปรับรูปแบบมาจากรายการแฟนพันธุ์แท้ ผลิตโดยเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 20.05 น. ออกอากาศจำนวน 10 ตอน[1] เริ่มออกอากาศเทปแรกเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ดำเนินรายการโดยกันต์ กันตถาวร โดยเทปแรกที่ออกอากาศคือ บิวกิ้นพีพี[2] และเทปสุดท้ายคือเทปรวมความฮาในรายการทั้งที่ออกอากาศและไม่ได้ออกอากาศ ซึ่งออกอากาศในวันที่ 3 มกราคม 2567

พิธีกร[แก้]

กติกา[แก้]

3 วินาที[แก้]

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 คนจะต้องตอบคำถามให้ได้ภายในเวลา 3 วินาที (หากตอบผิดภายในเวลา 3 วินาที สามารถตอบใหม่ได้ (ยกเว้นตั้งแต่หัวข้อ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เป็นต้นไป ที่จะมีโอกาสตอบครั้งเดียวใน 3 วินาที)) โดยแบ่งเป็น 2 รอบ คำถาม 2 ชุดแบ่งเป็นรอบละชุดคำถาม โดยในรอบแรกมี 5 ข้อ เล่นกันคนละข้อตามลำดับแท่นที่ยืนจากซ้ายไปขวา (ยกเว้นในหัวข้อ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะใช้วิธีแย่งกันกดสัญญาณไฟแบบรอบที่ 2) และในรอบที่ 2 มี 4 ข้อ (ยกเว้นในหัวข้อ Billkin & PP Krit ที่จะเล่นจนกว่าจะมีผู้เข้าแข่งขันเข้ารอบครบ 4 คนโดยไม่ใช้คำถามสำรองและในหัวข้อโอ๊ต ปราโมทย์ ที่มี 3 ข้อ) จะใช้วิธีแย่งกันกดสัญญาณไฟเพื่อชิงสิทธิ์ตอบคำถาม หากผู้เข้าแข่งขันที่กดสัญญาณไฟได้แล้วตอบผิดถือว่าไม่ได้คะแนนในข้อนั้นและจะเปลี่ยนไปเล่นข้อต่อไปทันที (ตั้งแต่หัวข้อ อิ้งค์ วรันธร เป็นต้นไป หากผู้เข้าแข่งขันที่กดสัญญาณไฟได้แล้วตอบผิด คำถามข้อนั้นจะดำเนินต่อไปโดยผู้ที่กดสัญญาณไฟไปแล้วจะไม่มีสิทธิ์ตอบอีกจนกว่าจะมีคนตอบถูกในข้อนั้นๆ) ใครที่ได้ 2 คะแนนก่อนเข้ารอบ Action Game ต่อไป โดยรอบนี้ต้องการผู้เข้ารอบ 4 คน (3 คนในหัวข้อโอ๊ต ปราโมทย์) (ถ้าหากเล่นคำถามในรอบที่ 2 ครบทุกข้อแล้วยังมีผู้เข้ารอบไม่ครบตามโควต้าที่กำหนด จะใช้คำถามสำรองโดยการแย่งกันกดสัญญาณไฟ ถ้าตอบถูกจนสะสมคะแนนถึง 2 คะแนนจะเข้ารอบทันที หากตอบผิดจะตกรอบทันทีและหากมีผู้เข้าแข่งขันตกรอบจนจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่เหลือเท่ากับโควต้าที่เหลืออยู่ ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือจะเข้ารอบโดยปริยาย) (ยกเว้นในหัวข้อ 4EVE ที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 7 คนจะต้องตอบคำถามจากโจทย์ที่จะปรากฏเพียง 3 วินาทีโดยไม่มีเวลาจำกัดในการตอบ ผู้เข้าแข่งขัน 4 คนที่ตอบถูกจะเข้ารอบ Action Game ต่อไป)

Action Game[แก้]

กติกาในรอบนี้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 คน (3 คนในหัวข้อโอ๊ต ปราโมทย์) จะต้องแย่งกันกดสัญญาณไฟเพื่อชิงสิทธิ์ในการตอบคำถามของพิธีกรให้ถูกต้อง 1 ข้อเพื่อเข้ารอบ Final โดยรอบนี้ต้องการผู้เข้ารอบ 2 คน ถ้าเกิดมีผู้เข้าแข่งขันกดสัญญาณไฟได้แล้วตอบผิดเกมจะดำเนินต่อไปโดยผู้ที่กดสัญญาณไฟไปแล้วจะไม่มีสิทธิ์ตอบอีกจนกว่าจะมีคนตอบถูกในข้อนั้นๆ (ยกเว้นในหัวข้อ 4EVE ที่จะเฉลยทันทีโดยไม่เปิดโอกาสให้คนอื่นกดสัญญาณตอบอีก (ยกเว้นเกม Zoom Zoom)) และถ้าหากผู้เข้าแข่งขันคนนั้นๆ ตอบผิดครบ 2 ครั้งจะตกรอบทันที (และหากมีผู้เข้าแข่งขันตกรอบจนจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่เหลือเท่ากับโควต้าที่เหลืออยู่ ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือจะเข้ารอบโดยปริยาย (ยกเว้นในหัวข้อโอ๊ต ปราโมทย์ ที่คำถามที่ 2 จะเป็นคำถามเพื่อหาคนเข้ารอบตามโควต้าที่เหลืออยู่))

รอบ Final (Sudden Death ข้อต่อข้อ, ถาม-ตอบ)[แก้]

กติกาในรอบ Final ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 คนจะต้องผลัดกันตอบคำถามจากทั้งหมด 6 คำถาม (ยกเว้นในหัวข้อ 4EVE และ ATLAS จะมี 7 คำถาม โดยคำถามที่ไม่ได้ใช้หลังจากที่เล่น 6 ข้อแรกจะกลายเป็นคำถามสำรอง) ผู้เข้าแข่งขันที่เข้ารอบมาก่อนจะได้เล่นก่อน โดยถ้าหากในรอบนั้นผู้เข้าแข่งขันตอบถูกทั้งคู่หรือผิดทั้งคู่ต้องตอบคำถามข้อที่เหลือต่อ หากผู้เข้าแข่งขันคนใดตอบผิดและผู้เข้าแข่งขันอีกคนตอบถูก ผู้ตอบถูกจะได้เป็นสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ในเรื่องนั้นและได้ตอบคำถามเพื่อชิงของรางวัลสุดพิเศษในรอบคำถามสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ (ในกรณีที่เล่นครบ 6 ข้อ แล้วยังเสมอกัน ทางรายการจะมีคำถามสำรองโดยการแย่งกันกดสัญญาณไฟเพื่อชิงสิทธิ์ในการตอบคำถาม หากตอบถูกจะได้เป็นสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ หากตอบผิดผู้เข้าแข่งขันอีกคนจะได้เป็นสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้แทน)

คำถามสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้[แก้]

สุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้จะต้องตอบคำถามข้อสุดท้ายที่พิธีกรถามขึ้นมา ถ้าหากสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ตอบถูกจะได้รับทั้งถ้วยรางวัลสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้และของรางวัลสุดพิเศษ แต่หากตอบผิดจะได้รับเพียงถ้วยแฟนด้อมพันธุ์แท้กลับไป ซึ่งในปีนี้ไม่มีแฟน(ด้อม)พันธุ์แท้แห่งปีเช่นเดียวกับเมื่อปี 2000 และ 2018 เนื่องจากเริ่มออกอากาศในช่วงปลายปี

ผู้เข้าแข่งขัน[แก้]

Episode.1 เรื่อง Billkin & PP Krit ออกอากาศวันที่ 25 ตุลาคม 2566 (สีประจำตอน: Sunset-Sunrise)

ลำดับที่ ชือ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 ปรียาภัสสร์ ผ่องสมบูรณ์ (เกรส) 13 ปี นักเรียน ACTION GAME
2 ชิชญาสุ์ เสกขะวัฒนะ (มาญ่า) 25 ปี พยาบาลฟรีแลนซ์ WINNER เป็นผู้เข้าแข่งขันคนแรกที่ได้บัตร BKPP LIFE TIME PASS สามารถเป็นแฟนคลับได้ตลอดชีพ
3 มาติกา เจริญลาภวัต (เมย์) 26 ปี พนักงานบริษัท 3 วินาที
4 ณฐอร มหันตพลานนท์ (พราว) 22 ปี พนักงานบริษัท/นักศึกษาปริญญาโท Sudden Death
5 พันธิษา เอนกนิธิ (เอมี่) 39 ปี พนักงานธนาคาร ACTION GAME


Episode.2 เรื่อง 4EVE ออกอากาศวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 (สีประจำตอน: Magenta to black)

ลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 สุพัตรา ปานสายลม (สุกี้) 34 ปี ธุรกิจส่วนตัว Sudden Death
2 อิสราภรณ์ ปัญญา (เทป) 18 ปี นักศึกษา WINNER เป็นสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้อายุน้อยที่สุด
3 ปิยรัตน์ มาลากุล ณ อยุธยา (กิ๊บ) 21 ปี นักศึกษาจบใหม่/ศิลปินวาดรูป 4EVE ซ่อนแอบ
4 ปวีณา ตั้งใจพิทักษ์ (จอย) 27 ปี พนักงานบริษัท (PR) ACTION GAME
5 บัณฑิต ชมกุหลาบ (หมอจุน) 32 ปี สัตวแพทย์ 4EVE ซ่อนแอบ หลังจากนั้นไปแข่งล้างตาในหัวข้อ โอ๊ต ปราโมทย์
6 บุรัสกร ทองใส (แบม) 19 ปี นักศึกษา/พนักงานพาร์ทไทม์ ACTION GAME ตอบผิด 2 รอบในรอบ ACTION GAME
7 ณัฐชยา พลอึ่ง (ส้มโอ) 26 ปี ครูโรงเรียนเอกชน 4EVE ซ่อนแอบ


Episode.3 เรื่อง Paper Planes ออกอากาศวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 (สีประจำตอน: Black on Red to Paper)

ลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 ธีระ ศรีแก้ว (แมค) 31 ปี พนักงานบริษัท ACTION GAME
2 สุภาพร สายสุ่ม (อุ๊นา) 40 ปี พนักงานบริษัท ACTION GAME
3 ธนพร กลมพันธ์ (บุ๊ก) 19 ปี นักศึกษา Sudden Death
4 อติชาติ การิกาญจน์ (อาร์) 29 ปี นักดนตรี/ครูสอนดนตรี WINNER ได้ร้องเพลงร่วมกับ Paper Planes ในช่วงปิดท้ายรายการ
5 ด.ช. ธัญนพ วามสิงห์ (น้องเอเธนส์) 5 ขวบ (น้อยสุดในประวัติศาสตร์) นักเรียนชั้นอนุบาล 3 วินาที หลังจากจบการแข่งขันเนื่องจากตกรอบแรก ฮายและเซนได้ไปกอดปลอบใจน้องเอเธนส์ และน้องเอเธนส์ร้องเพลง"ทรงอย่างแบด"ระบายออกมาบนแสตนด์ผู้ชม


Episode.4 เรื่อง Miss Universe Thailand ออกอากาศวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 (สีประจำตอน: Universe Color)

ลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 ธนพล พรหมเจริญ (ครูไดซ์) 36 ปี ครูสอนบุลิกภาพ WINNER ตอน Fandom Cut ในขณะที่รับมงกุฏหลังจากตอบคำถามถูก ดันเผลอทำตกลงมา สุดท้ายเหล่านางงาม Miss Universe Thailand ต้องใส่มงกุฏให้ครูไดซ์ใหม่
2 ปาหนัน พันธ์วงค์ (ปาหนัน) 26 ปี นักสิทธิมนุษยชน Sudden Death
3 ศตวรรษ นักบุญ (ท็อปมี่) 33 ปี อินฟลูเอนเซอร์ 3 วินาที ตอบมือนางงามผิดเป็น ชลิตา ส่วนเสน่ห์ แต่คนที่ปรากฎก็คือ แอนนา เสืองามเอี่ยม
4 ธนกร จินดาศรี (นก) 50 ปี เจ้าของเพจนางงาม ACTION GAME
5 ธนะวุฒิ พิบูลย์สวัสดิ์ (ต้อ) 51 ปี นักตรวจสอบบัญชี ACTION GAME


Episode.5 เรื่อง โอ๊ต ปราโมทย์ ออกอากาศวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 (สีประจำตอน: Yellow Art)

ลำดับที ชื่อ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 ธนวัฒน์ พุฒเกิด (ดรีมใจ) 27 ปี พนักงานบริษัท ACTION GAME
2 กรดา วนะบดีนิมิตร (ชมพู) 21 ปี นักศึกษา 3 วินาที
3 ศิริพร ทองมณี (โบว์) 30 ปี ผู้จัดการศิลปิน Sudden Death
4 บัณฑิต ชมกุหลาบ (หมอจุน) 32 ปี สัตวแพทย์ WINNER ในรอบสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ หมอจุนตอบคำถามข้อสุดท้ายผิด จึงไม่ได้รับของรางวัลพิเศษ (แถมได้ล้างตามาจากจากการแข่งหัวข้อเก่าได้สำเร็จ)
ตัวแถม ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา (อุล) 35 ปี นักแสดง/นักพูด/พิธีกร - มาเป็นตัวเซอร์ไพรส์ให้กับโอ๊ต ปราโมทย์ และมาทำหน้าที่รอบ ACTION GAME รอบ2 ช่วงคนอวดหมี และล้อเลียนเป็นคุณริว จิตสัมผัส


Episode.6 เรื่อง อิ้งค์ วรันธร ออกอากาศวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 (สีประจำตอน: Pink Port your Friend)

ลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 สิทธา สุขสวัสดิ์เสรีกุล (ไฮนซ์) 23 ปี นักศึกษาจบใหม่ ACTION GAME
2 ณัฐ หาญวิบูลย์วัฒน์ (นัท) 29 ปี วิศวกร 3 วินาที ผู้เข้าแข่งขันนับเป็นคนทีมีของสะสมเกี่ยวกับอิ้งค์ วรันธรมากที่สุด ใน Fandom Cut ถึงขั้นมีขนมคุกกี้ที่เก็บดองไว้เมื่อ 2019 แต่อิ้งค์ไม่ทานเพราะกลัวท้องเสีย
3 ปภาวรินทร์ มิ่งมิตร (วาว) 19 ปี นักศึกษา Sudden Death
4 พราว ทรงศิวิไล (พราว) 23 ปี นักศึกษาทันตแพทย์ WINNER
5 ปัญญา วัฒนเชาวน์พิสุทธิ์ (ฟลิ้นท์) 29 ปี เภสัชกร ACTION GAME


Episode.7 เรื่อง วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย (ครั้งที่ 3) ออกอากาศวันที่ 6 ธันวาคม 2566 (สีประจำตอน: Volleyball)

เนื่องจากมีแฟนพันธุ์แท้วอลเลย์บอลทีมชาติไทยมาแล้วคือ สมชาย ดอนไพรยอด (2012) และ พลวัต ฉลอง (2018) จึงทำให้มีผู้เข้าแข่งขันที่ผิดหวังจากปี2018 มาแข่งล้างตาในครั้งนี้ 2 คน

ลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 วรรณรงค์ จำปาเงิน (ต่าย) 24 ปี Web Content SEO 3 วินาที ในแฟนพันธุ์แท้ปี2018 ได้เข้าร่วมแข่งขันในหัวข้อเดียวกัน แต่พลาดท่ากลับตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย
2 อนล สถาพรสถิต (หมอบิ๊ก) 38 ปี แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ACTION GAME
3 ภาสกร หาญเฉิดฉัน (นน) 28 ปี บรุษพยาบาล รฟม. ACTION GAME
4 สหัสวรรษ สมศรีนวล (ฟลุ๊ค) 23 ปี โค้ชวอลเล่ห์บอล WINNER ในรอบสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ ฟลุ๊คตอบคำถามข้อสุดท้ายผิด และคำถามนี้เกือบถูก 99.8% จากคำนวนผลคะแนนเพียงเสี้ยวเดียว
5 เกรียงไกร ฮ่องเฮงเส็ง (ต้น) 37 ปี นักเขียน/อดีตนักข่าวกีฬา Sudden Death ในแฟนพันธุ์แท้ปี2018 ได้เข้าร่วมแข่งขันในหัวข้อเดียวกัน แต่ได้เข้ารอบ ACTION GAME เท่านั้น หลังจากนั้นในแฟนด้อมพันธุ์แท้ สามารถปลดล็อคเข้ารอบ Sudden Death ได้สำเร็จ


Episode.8 เรื่อง ATLAS ออกอากาศวันที่ 13 ธันวาคม 2566 (สีประจำตอน: Mangosteen)

ลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 ศิขรินทร์ ภาคทิพย์ (น้ำหนึ่ง) 21 ปี ครูสอนเชียร์ลีดเดอร์ ACTION GAME ใน Fandom Cut น้ำหนึ่งแนะนำตัวประหนึ่งนางในวรรณคดี จึงทำให้ตัวรายการหลักเป็นรวมแนะนำตัวแบบแอทลาสแทน
2 กิรณา วิมลลักษณ์ (เพิร์ธ) 18 ปี นักศึกษา ACTION GAME ถึงแม้ว่าเกมส์แรกจะทายเงาเมมเบอร์ไม่ถูก แต่เธอสามารถพลิกเกมส์ในเกมส์ที่2 ในรอบ 3 วินาที
3 พวงพรรณ อัจฉริยวงศ์ (แตง) 33 ปี เกษตรกร 3 วินาที
4 อารีรัตน์ ดวงแก้ว (วิว) 28 ปี ธุรกิจส่วนตัว Sudden Death
5 รวิสรา ราเหม (มายด์) 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ WINNER ในรอบสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ เธอสามารถจับไหวพริบเสียงของเมมเบอร์และประโยคดังกล่าวได้อย่างแม่นยำ


Episode.9 เรื่อง ไรอัล กาจบัณฑิต ออกอากาศวันที่ 20 ธันวาคม 2566 (สีประจำตอน: Mary Gold of Red)

ลำดับที่ ชือ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 ภัคพร สุวรรณทา (ป๊อบคอร์น) 22 ปี นักศึกษา ACTION GAME เนื่องจากเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุด ทำให้เธอไม่มีโอกาสได้เจอไรอัล กาจบัณฑิตตามอีเว้นท์ต่างๆ และเป็นตัวหน้าเหวอตลอดทั้งรายการ
2 พิมลรัตน์ บุญปกครอง (หน่อย) 41 ปี พนักงานบริษัท Sudden Death เจ้าของเพจ Ryan's Warehouse
3 ลักขณา อยู่นาน (แม่ตุ้ย) 65 ปี เกษียณ/ดูแลรีสอร์ต ACTION GAME
4 กุลวดี ไพจิตร (แม่กุล) 64 ปี อดีตครูคณิตศาสตร์ WINNER เป็นสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้อายุมากที่สุด
5 จิราพร สุรมิตรไมตรี (แม่อ้อย) 72 ปี (มากที่สุดในประวัติศาสตร์) ธุรกิจส่วนตัว 3 วินาที เป็นสุดยอดมนุษย์ป้าที่ทำให้เหล่าแฟนคลับทุกคนสนุกสนานทั้งรายการ ถึงแม้จะตกรอบแรกก็ตาม


Episode.10 เรื่อง ชิงช้าสวรรค์ ออกอากาศวันที่ 27 ธันวาคม 2566 (สีประจำตอน: Tonight on last year)

ลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล อายุ (ในขณะนั้น) อาชีพ ผลการแข่งขัน หมายเหตุ
1 เกรียงไกร บัวแก้ว (เกรียง) 32 ปี นักจัดดอกไม้ 3 วินาที
2 ณัฏฐภัทร มูลหิลัญจน์เดชา (ครูณัฎฐ) 31 ปี ครูภาษาไทย ACTION GAME
3 ภานุพงศ์ พุ่มพวง (พีท) 23 ปี นักศึกษาทุนโอลิมปิกวิชาการ WINNER เคยเข้าร่วมการแข่งขัน เสียงดีมีค่าเทอมตอนป.2 ประถมคอนเทสต์ตอนป.6 ปัจจุบันเป็นนักศึกษาทุนโอลิมปิกวิชาการ และ ลงทุนซื่อตั๋วเครื่องบินมาประเทศไทยเพื่อมาแข่งรายการแฟนด้อมพันธุ์แท้โดยเฉพาะ
4 ณัฐพงศ์ นพโลหะ (ครูนัตตี้) 37 ปี ครูวิทยาศาสตร์ ACTION GAME เปิดตัวในชุดมะเมียะ จากโชว์ของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ และเคยเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ระบบสุริยะ ในปี 2014
5 อดิเทพ สิงหกาญจน์ (ตั้ม) 37 ปี ดีไซเนอร์ Sudden Death เป็นผู้อยู่เบื้องหลังชุดแดนซ์เซอร์หลายโรงเรียนที่เคยประกวดชิงช้าสวรรค์

รายชื่อสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้[แก้]

ลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล เรื่อง วันที่ออกอากาศ ผลการตอบคำถามสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้
1 ชิชญาสุ์ เสกขะวัฒนะ (มาญ่า) Billkin & PP Krit 25 ตุลาคม 2566 ถูก
2 อิสราภรณ์ ปัญญา (เทป) 4EVE 1 พฤศจิกายน 2566 ถูก
3 อติชาติ การิกาญจน์ (อาร์) Paper Planes 8 พฤศจิกายน 2566 ถูก
4 ธนพล พรหมเจริญ (ครูไดซ์) Miss Universe Thailand 15 พฤศจิกายน 2566 ถูก
5 บัณฑิต ชมกุหลาบ (หมอจุน) โอ๊ต ปราโมทย์ 22 พฤศจิกายน 2566 ผิด
6 พราว ทรงศิวิไล (พราว) อิ้งค์ วรันธร 29 พฤศจิกายน 2566 ถูก
7 สหัสวรรษ สมศรีนวล (ฟลุ๊ค) วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ครั้งที่ 3 6 ธันวาคม 2566 ผิด
8 รวิสรา ราเหม (มายด์) ATLAS 13 ธันวาคม 2566 ถูก
9 กุลวดี ไพจิตร (แม่กุล) ไรอัล กาจบัณฑิต 20 ธันวาคม 2566 ถูก
10 ภานุพงศ์ พุ่มพวง (พีท สวนกุหลาบ) ชิงช้าสวรรค์ 27 ธันวาคม 2566 ถูก
เทปพิเศษรวมความฮาในรายการ 3 มกราคม 2567

เกร็ด[แก้]

  • ด.ช. ธัญนพ วามสิงห์ (น้องเอเธนส์) ซึ่งเข้าแข่งขันในหัวข้อ เปเปอร์ เพลนส์ นับเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการแฟนพันธุ์แท้เนื่องจากมีอายุเพียง 5 ปี (ในวันที่บันทึกเทป)
  • บัณฑิต ชมกุหลาบ (หมอจุน) ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการแฟนด้อมพันธุ์แท้มาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในห้วข้อโฟร์อีฟ แต่เขาตกรอบในรอบแรก และครั้งที่สองในหัวข้อโอ๊ต ปราโมทย์ ซึ่งเขาได้เป็นสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ในหัวข้อนั้น ๆ แต่เนื่องจากตอบคำถามสุดยอดแฟนด้อมพันธุ์แท้ผิด จึงไม่ได้รับของรางวัลพิเศษในตอนนั้นไป
  • แฟนด้อมพันธุ์แท้ในหัวข้อไรอัล กาจบัณฑิต นับเป็นเทปที่ผู้เข้าแข่งขันมีอายุรวมกันมากที่สุดคือ 264 ปี
  • จิราพร สุรมิตรไมตรี (แม่อ้อย) ซึ่งเข้าแข่งขันในหัวข้อไรอัล กาจบัณฑิต นับเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการแฟนพันธุ์แท้เนื่องจากมีอายุมากถึง 72 ปี (ในวันที่บันทึกเทป)
  • ณัฐพงศ์ นพโลหะ (นัตตี้) ซึ่งเข้าแข่งขันในหัวข้อชิงช้าสวรรค์ เคยเข้าแข่งขันในรายการแฟนพันธุ์แท้ ในหัวข้อระบบสุริยะ เมื่อปี 2014 และเขายังได้เป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ในหัวข้อดังกล่าวอีกด้วย

อ้างอิง[แก้]

  1. ""แฟนด้อมพันธุ์แท้" รวมตัวชาวด้อมของแต่ละศิลปินที่รัก รู้ลึก รู้จริง ฟินยกด้อม!". สนุก.คอม. 5 ตุลาคม 2023. สืบค้นเมื่อ 12 ธันวาคม 2023.{{cite news}}: CS1 maint: url-status (ลิงก์)
  2. ด้อมเพนกวิน ประเดิมรายการ "แฟนด้อมพันธุ์แท้" รู้ลึกเรื่อง "บิวกิ้น-พีพี"