อัสแซสซินส์ครีด โอดิสซี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Assassin's Creed Odyssey)
อัสแซสซินส์ครีด โอดิสซี
ผู้พัฒนายูบิซอฟต์ ควิเบก[a]
ผู้จัดจำหน่ายยูบิซอฟต์
กำกับ
  • Jonathan Dumont
  • Scott Phillips
อำนวยการผลิตMarc-Alexis Côté
ออกแบบ
  • Julien Galloudec
  • Jordane Thiboust
ศิลปินThierry Dansereau
เขียนบท
  • Jonathan Dumont
  • Melissa MacCoubrey
  • Hugo Giard
แต่งเพลงThe Flight[b]
ชุดอัสแซสซินส์ครีด
เอนจินAnvilNext 2.0
เครื่องเล่น
วางจำหน่าย
5 ตุลาคม 2018
  • ไมโครซอฟท์ วินโดวส์, เพลย์สเตชัน 4 และ เอกซ์บอกซ์วัน
    • ทั่วโลก: 5 ตุลาคม 2018
    นินเท็นโด สวิตช์
    • JP: 5 ตุลาคม 2018
    สตาเดีย
    19 พฤศจิกายน 2019
แนวเล่นตามบทบาท
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว

อัสแซสซินส์ครีด โอดิสซี (อังกฤษ: Assassin's Creed Odyssey) เป็นวิดีโอเกมเกมอิงประวัติศาสตร์แนวผจญภัยและเล่นตามบทบาทพัฒนาโดย มอนทริออล และจัดจำหน่ายโดย ยูบิซอฟท์ เป็นเกมภาคหลักชุดที่ 11 ในซีรีส์เกม อัสแซสซินส์ครีด ซึ่งเป็นภาคต่อจาก อัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์ ใน ค.ศ. 2017 โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคม ค.ศ. 2018 สำหรับเครื่องเล่น เพลย์สเตชัน 4, เอกซ์บอกซ์วัน และ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์

รูปแบบการเล่น[แก้]

รูปแบบการเล่นของ อัสแซสซินส์ครีด โอดิสซี นั้นเป็นการเล่นแบบโอเพนเวิลด์เหมือนภาคที่ผ่านมาโดยได้นำการต่อสู้ทางน้ำแบบในภาค 3 และภาค 4 กลับมาแต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการต่อสู้จากการต่อสู้ด้วยปืนมาใช้การยิงธนูแทน อีกทั้งยังเป็นภาคแรกที่มีระบบบทพูดที่ผู้เล่นสามารถเลือกบทพูดของตัวละครเอกซึ่งจะส่งผลต่อการกระทำของตัวเอกในช่วงต่อไปจนกระทั่งจบเกมนอกจากนี้ยังเป็นภาคแรกที่ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครเอกได้ว่าจะเล่นเป็นตัวละครฝ่ายชายคือ อเล็กซิออส หรือตัวละครฝ่ายหญิงคือ แคสซานดรา ต่างจากภาคซินดิเคทที่ผู้เล่นสามารถเล่นได้ทั้ง 2 เพศโดยทักษะของทั้ง 2 ตัวละครสามารถนำไปพัฒนาความสัมพันธ์กับเอ็นพีซีหรือ ตัวละครที่ผู้เล่นไม่ได้ควบคุม ได้

ทั้ง อเล็กซิออส และ แคสซานดรา เมื่อเริ่มเกมจะรับบทเป็นทหารรับจ้างและสืบเชื้อสายจากกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของสปาร์ตา พระเจ้าลีออนิดัสที่ 1

เนื้อเรื่อง[แก้]

เนื้อเรื่องใน อัสแซสซินส์ครีด โอดิสซี จะเกิดในช่วง 431 ปีก่อนคริสตกาล หรือกว่า 400 ปีก่อนเหตุการณ์ใน อัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์ โดยสมมุติเหตุการณ์ให้อยู่ในช่วงสงครามเพโลพอนนีเซียน ซึ่งเป็นการปะทะกันระหว่าง 2 รัฐที่ยิ่งใหญ่ในยุคโบราณอย่าง สปาร์ตา และ เอเธนส์ โดยผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นทหารรับจ้างที่พลัดหลงและถูกเก็บมาเลี้ยงและต้องทำการเลือกว่าจะสู้ให้กับฝั่งสปาร์ตาหรือเอเธนส์และต้องสืบหาเบาะแสการหายตัวไปของ มายรินี แม่ของตัวเอกรวมถึงน้องของตัวเอกที่พลัดตกจากหน้าผาในพิธีบูชายัญตั้งแต่ยังเป็นทารกอีกทั้งยังถูกตามล่าจากลัทธิที่มีชื่อว่า ลัทธิคอสมอส เพื่อให้ได้รู้ความจริงในเรื่องนี้ว่าทำไมตัวเอกถึงถูกตามล่าตัวเอกจึงต้องทำการกำจัดสมาชิกของลัทธิทีละคนเพื่อสาวไปถึงเจ้าลัทธิที่เป็นบอสใหญ่

สำหรับโลกยุคปัจจุบัน อัสแซสซินส์ครีด โอดิสซี ได้ดำเนินเนื้อเรื่องผ่าน เลย์ลา ฮัสซัน ซึ่งปรากฏตัวครั้งแรกใน อัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์

หมายเหตุ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Ubisoft Quebec (October 5, 2018). Assassin's Creed Odyssey (Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One). Ubisoft. Level/area: Credits.