อัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์
อัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์
โลโก้ของอัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์
ผู้พัฒนาUbisoft Montreal
ผู้จัดจำหน่ายUbisoft
กำกับAshraf Ismail Jean Guesdon
ออกแบบ
  • Mitchell T. Fujino Edit this on Wikidata
แต่งเพลงSarah Schachner
ชุด
เอนจินAnvilNext 2.0
เครื่องเล่นMicrosoft Windows,PlayStation 4,Xbox One
วางจำหน่าย
  • ทั่วโลก: 27 ตุลาคม 2017
แนวAction-adventure
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว

อัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์ (อังกฤษ: Assassin's Creed Origins) เป็นซีรีส์เกมอิงประวัติศาสตร์ในรูปแบบแอ็คชันผจญภัย พัฒนาโดย ยูบิซอฟท์ มอนทรีออล และจัดจำหน่ายโดย ยูบิซอฟท์ เป็นเกมภาคหลักชุดที่สิบในซีรีส์เกมอัสแซสซินส์ครีด ซึ่งเป็นภาคต่อจากเกมอัสแซสซินส์ครีด ซินดิเคท ในปี 2015 โดยมีการกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 27 ตุลาคม 2017 สำหรับเครื่องเล่นเพลย์สเตชัน 4 ,เอกซ์บอกซ์ วัน และไมโครซอฟท์ วินโดวส์

รูปแบบการเล่น[แก้]

ในรูปแบบการเล่นนั้น อัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์ จะเป็นเกมในรูปแบบโอเพนเวิลด์ โดยใช้ในการเดินทางในรูปแบบเท้า , ขี่ม้า, ขี่หลังอูฐ และเรือขนาดเล็ก ในด้านเนื้อเรื่องภายในเกมนั้น ผู้เล่นจะต้องดำเนินภารกิจตามเควส์ที่ตั้งไว้ เพื่อดำเนินความคืบหน้าในเรื่องราวต่าง ๆ ในเกม และจะได้รับคะแนนประสบการณ์พร้อมได้รับทักษะใหม่ ๆ ในเกมอีกด้วย ส่วนนอกเนื้อเรื่อง ผู้เล่นสามารถเล่นได้อย่างอิสระ โดยสามารถสำรวจสถานที่เพื่อดำเนินภารกิจ , ปลดล็อกอาวุธและอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งในเกมนี้จะต่างจากเกมก่อนหน้าในซีรีส์นี้ คือโหมด "Eagle Vision" ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสำรวจพื้นที่สามารถระบุจุดของศัตรูและวัตถุนั้น จะแทนที่ด้วยนกอินทรีเป็นเพื่อน แต่ไม่มีการเปลี่ยนในคุณสมบัตินี้[1][2][3][4][5]

ในการเล่นเกมในภาคนี้ จะยังคงในรูปแบบเล่นคนเดียวเช่นเดิม ไม่มีโหมดเล่นหลายคนเหมือนกับภาคที่แล้ว

เนื้อเรื่อง[แก้]

โดยเนื้อเรื่องนั้น จะเล่าเรื่องราวย้อนไปในยุคอียิปต์โบราณต้นกำเนิดของภราดรภาพมือสังหาร ทำหน้าที่พิทักษ์อาณาจักรจากภัยคุกคามและผจญภัยในอียิปต์โบราณ ที่มีทั้งพีระมิด วิหาร หลุมศพ แม่น้ำไนล์ โอเอซิส และทะเลทราย ซึ่งผู้เล่นรับบทเป็นผู้ชายในนามชื่อ Bayek of Siwa[6][7] เพื่อไปต่อสู้กับกลุ่มคอรัปชั่นของอียิปต์ โดยฉากของเกมนั้นจะไปเน้นที่เมืองทางตอนเหนือของประเทศอียิปต์ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยน อย่าง Memphis และ Alexandria ไปจนถึงเมืองพีระมิดแห่ง Giza[8]

การพัฒนา[แก้]

Ashraf Ismail ผู้พัฒนาเกมอัสแซสซินส์ครีด ออริจินส์ ในยูบิซอฟท์ มอนทรีออล ได้มีการออกมาพูดถึงเนื้อเรื่องของเกม โดยเผยว่า

“ ตัวเกม Assassin’s Creed Origins จะยังคงมีเรื่องราวอยู่ในเส้นเดียวกันกับ Assassin’s Creed ภาคก่อนๆ เพียงแต่ภาคนี้ เราจะหนักไปที่ความเป็นตำนานมากขึ้น เรื่องราวโดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความเป็นพี่น้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันมากกว่า อีกทั้งยังมีการอิงเรื่องราวของสัญลักษณ์และพิธีกรรมต่างๆด้วย “[9]

อ้างอิง[แก้]

  1. Plagge, Kallie (June 11, 2017). "E3 2017: Assassin's Creed Origins Is A True Open-World RPG". GameSpot. CBS Interactive.
  2. Blain, Louise; Roberts, David (June 12, 2017). "Assassin's Creed Origins to get "tons" of challenging boss fights". GamesRadar. Future plc.
  3. Wallace, Kimberley (June 11, 2017). "Five Things You Need To Know About Assassin's Creed Origins". Game Informer. GameStop.
  4. Minotti, Mike (June 11, 2017). "Why Assassin's Creed: Origins is going to Egypt and revamping the series". GamesBeat.
  5. Gurwin, Gabe (June 11, 2017). "Everything we know about Assassin's Creed Origins". Digital Trends.
  6. "E3: "Assassin's Creed Origins" ออกเกมชุดพิเศษราคาสองหมื่นเจ็ด". MGR. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2017-06-18. สืบค้นเมื่อ 23 สิงหาคม 2560. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  7. "Assassin's Creed Origins เปิดตัว ยุคสมัยอียิปต์โบราณ จุดเริ่มต้นของกลุ่ม Brotherhood". Blognone. สืบค้นเมื่อ 23 สิงหาคม 2560. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  8. "เปิดตัว Assassin's Creed: Origins มือปราบคอรัปชั่นแห่งอียิปต์". Sanook. สืบค้นเมื่อ 23 สิงหาคม 2560. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  9. "Assassin's Creed Origins จะเน้นเรื่องราวของความเป็นพี่น้อง และเดินทางในโลกที่มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น". This Is Game Thailand. 23 สิงหาคม 2560.