อัสแซสซินส์ครีด (หนังสือชุด)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Assassin's creed
Renaissance
Brotherhood
The Secret Crusade
Revelations
Forsaken
Black Flag
Unity
ผู้ประพันธ์Oliver Bowden
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ประเภทแฟนตาซี, อิงประวัติศาสตร์
สำนักพิมพ์เพนกวินบุ๊คส์
จัดพิมพ์เมื่อ20 พฤศจิกายน 2009 - พฤศจิกายน 2014
ประเภทสื่อพ๊อกเกตบุ๊คปกอ่อน
จำนวนเล่ม7

นวนิยายชุดอัสแซสซินส์ครีด เขียนขึ้นโดย Anton Gill นักเขียนชาวอังกฤษภายใต้นามปากกาว่า Oliver Bowden มีเนื้อหาที่อ้างอิงมาจากเนื้อเรื่องหลักของซีรีส์เกมอิงประวัติศาสตร์ขายดีของยูบิซอฟต์ มอนทรีออล แอสแซสซิน ครีด ซึ่งเป็นเรื่องราวของนักฆ่าหลายคนที่ต้องต่อสู้กับกลุ่มเทมพลาร์ในช่วงเวลาต่างๆในประวัติศาสตร์ หนังสือตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ เพนกวินบุ๊คส์ หนังสือเล่มแรกของซีรียส์ Assassin's Creed: Renaissance วางจำหน่ายวันที่ 26 พฤศจิกายน คศ. 2009

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

Renaissance[แก้]

เป็นหนังสือนิยายเล่มแรกของซีรีส์ ซึ่งตีพิมพ์ในปี 2009 กล่าวถึง Ezio Auditore da Firenze ชายหนุ่มที่ต้องการแก้แค้นฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเขาและ คืนเกียรติให้กับครอบครัว เขาจึงเริ่มต้นฝึกฝนตนเองเพื่อเป็นมือสังหารและถูกดึงเช้าสู่สงครามระหว่างเหล่ามือสังหารกับฝ่ายอัศวินเทมพลาร์ เพื่อแย่งชิงสิ่งที่เรียกว่า Apple of Eden

Brotherhood[แก้]

เป็นนิยายเล่มที่สองของซีรีส์ วางจำหน่ายในปี 2010 ซึ่งเนื้อเรื่องในนิยายจะแตกต่างจากเนื้อเรื่องในเกมโดยจะกล่าวถึงเรื่องราวสี่ปีต่อมา (1503) หลังจาก Ezio ได้คืนอิสรภาพให้กรุงโรม จากการปกครองของ Cesare Borgia ผู้ที่จะยึดครองอิตาลี

The Secret Crusade[แก้]

จะเป็นคำบอกเล่าของ Niccolo Polo พ่อของ Marco Polo เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของ Altaïr หนึงในมือสังหารที่ฝีมือยอดเยี่ยม ตั้งแต่เริ่มเข้ามาเป็นมือสังหาร จนกระทั่งช่วงบั้นปลายชีวิต ซึ่งในตอนท้ายของหนังสือจะกล่าวถึง Ezio ได้อ่านบันทึกนี้และเดินทางมาถึงเมืองซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของเกมแอสแซสซิน ครีด: รีเวเลชั่นส์

Revelations[แก้]

หลังจากที่ Ezio Auditore มาถึงคอนสแตนติโนเปิล เขาก็ค้นหาความจริงเกี่ยวกับองค์กรมือสังหารและ "ผู้มาก่อน" แต่การค้นหาของเขาได้นำทางให้ขามาเจอกับเหล่าอัศวินเทมพลาร์ที่ปกครอง ในคอนสแตนติโนเปิล นิยายเล่มนี้วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2011 ในสหราชอาณาจักร และในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2011 ในสหรัฐอเมริกา

Forsaken[แก้]

เป็นเรื่องราวจากบันทึกของ Haytham Kenway เล่าถึงชีวิตที่พลิกผันของเขาในวัยเด็ก จนได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำสูงสุดของเหล่าเทมพลาร์ ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2012

Black Flag[แก้]

จะกล่าวถึง Edward Kenway ซึ่งเป็นพ่อของ Haytham Kenway และเป็นปู่ของ Connor Kenway ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Edward Kenway จากลูกเรือธรรมดา ที่กลายเป็นโจรสลัดที่โด่งดัง และยังเข้าร่วมในสงครามระหว่างมือสังหารและเทมพลาร์ ออกวางจำหน่ายวันที่ 26 พฤศจิกายน 2013

Unity[แก้]

กล่าวถึงเรื่องราวในอีกมุมมองหนึ่งจาก Elise และบางเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในวิดีโอเกมอัสแซสซินส์ครีด ยูนิตีซึ่งเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการปฏิวัติฝรั่งเศส นวนิยายเล่มนี้ออกวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2014

ภาพหน้าปกของหนังสือในชุดอัสแซสซินส์ครีด[แก้]