พูดคุย:ไมเคิล แจ็กสัน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ ไมเคิล แจ็กสัน

บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
ไมเคิล แจ็กสัน เป็นส่วนหนึ่งของสถานีย่อย:ดนตรี มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับดนตรี แนวดนตรี เครื่องดนตรี นักดนตรี ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ หน้ามุมดนตรี
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ไมเคิล แจ็กสัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสหรัฐและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสหรัฐ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ไมเคิล แจ็กสัน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เรียนผู้เขียนบทความ[แก้]

กรุณาลบคำว่า แจ็คโก้ ออกจากชื่อของไมเคิลด้วยค่ะ

ไมเคิลไม่ชอบให้ใครเรียกแบบนี้

เนื่องมาจาสื่อที่ตั้งให้เขา ทำให้เขาดูเป็นตัวตลกค่ะ

ขอบคุณบทความดีๆ นี้นะคะ

นัน --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.8.162.49 (พูดคุย | ตรวจ) 00:45, 9 กรกฎาคม 2552 (ICT)

    • ผมคิดว่าหากจะนำลงก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะชื่อนี้ก็ถูกเรียกกันในวงกว้าง และถือเป็นข้อมูลหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้โดยตรง แต่ควรจะนำที่มาและเหตุผลของการเรียกชื่อ Jacko และปฏิกิริยาที่ไมเคิลมีต่อชื่อนี้ (รวมถึงแหล่งอ้างอิง) มาลงประกอบไว้ด้วยหากเป็นชื่อที่ใช้เรียกทางลบ -- ผู้ใช้:Glass mask 7:49, 10 กรกฎาคม 2552 (ICT)

เงื่อนงำการเสียชีวิต[แก้]

ขอนำออก เนื้อจากเนื้อความดังกล่าวนำไปสู่การกล่าวหาว่าหมอผิด ไม่ชัดเจน--Sry85 11:39, 1 สิงหาคม 2552 (ICT)

งั้นถ้าสร้างเป็นบทความใหม่ ตาม en:Death of Michael Jackson เพราะเนื้อหาดังกล่าวก็แปลคำต่อคำจากเนื้อหาในนั้นเลย และคงข้อความไว้ในบทความหลักเพียงว่า ดูบทความหลักที่... และ สาเหตุการเสียชีวิตของแจ็กสันกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน จะขัดข้องไหมครับ --taweethaも 10:14, 2 สิงหาคม 2552 (ICT)

จริง ๆ บทความนี้ก็เรียกว่าแปลคำต่อคำ จากในภาษาอังกฤษเหมือนกัน ถ้าจะนำเสนอสาเหตุการเสียชีวิต คงต้องมีความชัดเจนแล้วถึงนำเสนอ --Sry85 11:43, 2 สิงหาคม 2552 (ICT)

เพราะบทความนี้เป็นคำแปลคำต่อคำจากในอังกฤษก็เลยคิดว่าในขณะที่วิกิพีเดียไทยเรายังมีกำลังน้อยนี้ถือตามบทความภาษาอังกฤษที่ใช้ได้อยู่แล้วก็น่าจะสะดวก และเหตุผลเดียวกันนี้จึงเสนอว่า แทรก ดูบทความหลักที่... และ สร้างบทความใหม่ตามนั้น ซึ่งก็เป็นไปตามต้นฉบับภาษาอังกฤษ หวังว่าจะไม่ขัดข้องนะครับ --taweethaも 12:51, 2 สิงหาคม 2552 (ICT)

ย้ายไป การเสียชีวิตของไมเคิล แจ็กสัน แล้วครับ --taweethaも 08:07, 3 สิงหาคม 2552 (ICT)

ส่วนข้อความที่นำออก[แก้]

สาเหตุการเสียชีวิตของแจ็กสันกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจลอสแอนเจลิส (LAPD)[1] และหน่วยปราบปรามการใช้สารควมคุมของรัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกา (DEA) [2] รายงานในเบื้องต้นพบเงื่อนงำหลายประการ ได้แก่ การนวดหัวใจผายปอดกู้ชีพนั้นไม่ถูกต้องตามมาตรฐานกล่าวคือ ใช้มือเพียงข้างเดียวเพื่อปั๊มหัวใจ[3]และมิได้ทำการปั๊มหัวใจบนพื้นแข็ง[4] นอกจากนี้การโทรแจ้ง 911 ก็เป็นไปโดยชักช้าโดยผู้เกี่ยวข้องอ้างเหตุว่าไม่มีโทรศัพท์พื้นฐานและไม่คิดว่าจะสามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของตนโทรได้[5] รายงานผลการชันสูตรพลิกศพฉบับสมบูรณ์ต้องรอใช้เวลาถึง 6 สัปดาห์เพื่อรอการตรวจพิสูจน์ทางพิษวิทยา แต่ทางครอบครัวแจ็กสันก็ได้ขอให้มีการชันสูตรพลิกศพครั้งที่สองอีกด้วย[6]

อ้างอิง[แก้]

  1. Esposito, Richard. "Police say Michael Jackson 'heavily addicted' to Oxycontin". ABC News: June 26, 2009.
  2. Griffin, Drew. Anderson Cooper 360°, CNN, July 1, 2009. Transcript
  3. Childs, Dan; Schlief, Michelle. Could Better CPR Have Saved Michael Jackson?, ABC News, June 30, 2009.
  4. Gumbel, Andrew. Michael Jackson doctor hires lawyer as family hires pathologist, The Guardian, June 28, 2009.
  5. Chernoff, Ed., The Situation Room, CNN, June 29, 2009. Transcript
  6. Jackson: 2nd autopsy 'underway', Sydney Morning Herald, June 28, 2009; Blankstein, Andrew et al. Michael Jackson's doctor interviewed by LAPD, Los Angeles Times, June 27, 2009.

www.Facebook.com/apisitrodradtana.ar[แก้]

FBK Sit lp (พูดคุย) 12:52, 12 กันยายน 2557 (ICT)