พูดคุย:ลิโอเนล เมสซิ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ ลิโอเนล เมสซิ

          บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
ลิโอเนล เมสซิ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิฟุตบอลและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับฟุตบอล ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ลิโอเนล เมสซิ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคุณภาพ คุณภาพ  บทความนี้อยู่ที่ระดับคุณภาพ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ลิโอเนล เมสซิ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศอาร์เจนตินา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศอาร์เจนตินา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ลิโอเนล เมสซิ หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคุณภาพ คุณภาพ  บทความนี้อยู่ที่ระดับคุณภาพ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

เลียวก็เป็นเสียงอ่านที่ใกล้เคียงอยู่แล้วเพราะมีพยางค์เดียว [ljo] ตรงกับหลักการทับศัพท์ด้วย หากใช้ลีโอจะกลายเป็นสองพยางค์ หากอ่านเป็นเลโอยิ่งผิดไปใหญ่ ผมไม่ขอพิจารณาความนิยมส่วนตัวนะครับ (เพราะผมก็ไม่ชอบเลียวเหมือนกันแต่ทำไงได้) --octahedron80 11:30, 22 มิถุนายน 2553 (ICT)

เลียวเนล[แก้]

ตอนนี้ชื่อนักฟุตบอลในวิกิพีเดียเละไปหมด ไม่รู้ใครเป็นใครแบบนี้ ต่อไปจะมีประโยชน์อะไรอีกครับ สำหรับนักฟุตบอลที่รู้จักเป็นที่กว้างขวางแล้ว ควรใช้ตามความนิยม ไม่ใช่จะเอาถูกต้องอย่างเดียวแต่ไม่มีใครรู้จักครับ แค่โยฮัน ครัฟฟ์, จอร์ดี้ ครอยฟ์, โยฮัน ครอยฟ์, จอร์ดี้ ครัฟฟ์ ก็งงแล้ว ตอนนี้วิกิยังเพิ่ม โยฮัน ไกรฟฟ์ ขึ้นมาอีก แบบนี้ยิ่งจะงงกันไปหมดครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 14.207.103.152 (พูดคุย | ตรวจ) 18:22, 11 ธันวาคม 2559 (ICT)

หมายความว่าไงว่าไม่มีใครรู้จักครับ? ตัวนักฟุตบอลก็ยังเหมือนเดิมทุกประการ ใช่ว่าจะเปลี่ยนไปตามการออกเสียงชื่อสักหน่อย --สเปน El Saturno 20:31, 11 ธันวาคม 2559 (ICT)