ข้ามไปเนื้อหา

พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 1
เริ่มดำรงตำแหน่ง
24 มีนาคม พ.ศ. 2562
(5 ปี 124 วัน)
ก่อนหน้าสุทัศน์ จันทร์แสงศรี
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด27 พฤษภาคม พ.ศ. 2521 (46 ปี)
อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
พรรคการเมืองพลังประชารัฐ (2561–ปัจจุบัน)

พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ (เกิด 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2521) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ 2 สมัย และอดีตรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์

ประวัติ

[แก้]

พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2521 ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นบุตรีของนายวินัย พรพฤฒิพันธุ์ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ และนางวิไล เพชรพิบูลย์ไทย[1] และเป็นหลานสาวของ นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์[2][3] อดีต ส.ส. เพชรบูรณ์ 2 สมัย และน้องสาว อภิวุฒิ พรพฤฒิพันธุ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์

พิมพ์พร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ ระดับปริญญาโท Master of Business Administration จาก Golden Gate University ประเทศสหรัฐอเมริกา และ รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ [4]

งานการเมือง

[แก้]

พิมพ์พร เคยทำงานทางการเมืองด้วยการเป็นรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนที่จะได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก ใน พ.ศ. 2562 สังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยเอาชนะนายวิจิตร ผู้เป็นอาของตนเอง ที่สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา และนายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี จากพรรคเพื่อไทยไปได้

และในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2566 ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ และยังได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร คนที่ 3 อีกด้วย

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

[แก้]

พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 2 สมัย คือ

  1. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 จังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ
  2. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 จังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ

เครื่องราชอิสริยาภรณ์

[แก้]

อ้างอิง

[แก้]
  1. ชาวเพชรบูรณ์แห่รดน้ำศพ’รองนายก อบจ.’ ร่วมแสดงความอาลัยคับคั่ง
  2. ศึกสายเลือด "พรพฤฒิพันธุ์" นครบาลเพชรบูรณ์
  3. ปัดศึกสายเลือด 2 อา-หลานครอบครัวพรพฤฒิพันธ์ ปมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์
  4. นางสาวพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์
  5. ราชกิจจานุเบกษา, พระบรมราชโองการ ประกาศ เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๖๕, เล่ม ๑๔๐ ตอนพิเศษ ๑ ข หน้า ๖, ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๖
  6. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๖๓, เล่ม ๑๓๘ ตอนพิเศษ ๑ ข หน้า ๑๒, ๒๒ มกราคม ๒๕๖๔