พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์
เริ่มดำรงตำแหน่ง
24 มีนาคม พ.ศ. 2562
ก่อนหน้าสุทัศน์ จันทร์แสงศรี
เขตเลือกตั้งเขต 1
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด27 พฤษภาคม พ.ศ. 2521 (45 ปี)
อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
พรรคการเมืองพลังประชารัฐ

พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ (ชื่อเล่น : ปอย) (เกิด 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2521) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์ เขต 1 สังกัดพรรคพลังประชารัฐ 2 สมัย จากการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์ ในปี พ.ศ. 2562 และ ในปี พ.ศ. 2566

ประวัติ[แก้]

พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2521 ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นบุตรีของนายวินัย พรพฤฒิพันธุ์ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ และนางวิไล เพชรพิบูลย์ไทย[1] และเป็นหลานสาวของ นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์[2][3] อดีต ส.ส. เพชรบูรณ์ 2 สมัย และน้องสาว อภิวุฒิ พรพฤฒิพันธุ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์

พิมพ์พร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ ระดับปริญญาโท Master of Business Administration จาก Golden Gate University ประเทศสหรัฐอเมริกา และ รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ [4]

งานการเมือง[แก้]

พิมพ์พร เคยทำงานทางการเมืองด้วยการเป็นรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนที่จะได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก ใน พ.ศ. 2562 สังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยเอาชนะนายวิจิตร ผู้เป็นอาของตนเอง ที่สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา และนายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี จากพรรคเพื่อไทยไปได้

และในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2566 ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ และยังได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร คนที่ 3 อีกด้วย

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร[แก้]

พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว 2 สมัย คือ

  1. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 จังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ
  2. การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 จังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัดพรรคพลังประชารัฐ

เครื่องราชอิสริยาภรณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. ชาวเพชรบูรณ์แห่รดน้ำศพ’รองนายก อบจ.’ ร่วมแสดงความอาลัยคับคั่ง
  2. ศึกสายเลือด "พรพฤฒิพันธุ์" นครบาลเพชรบูรณ์
  3. ปัดศึกสายเลือด 2 อา-หลานครอบครัวพรพฤฒิพันธ์ ปมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์
  4. นางสาวพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์
  5. ราชกิจจานุเบกษา, พระบรมราชโองการ ประกาศ เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๖๕, เล่ม ๑๔๐ ตอนพิเศษ ๑ ข หน้า ๖, ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๖
  6. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๖๓, เล่ม ๑๓๘ ตอนพิเศษ ๑ ข หน้า ๑๒, ๒๒ มกราคม ๒๕๖๔