ผู้ใช้:Ahcuna/ทดลองเขียน/บทความ 25

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ลุค อิชิคาว่า พลาวเด้น[แก้]

ลุค อิชิคาว่า
เกิด13 กันยายน พ.ศ. 2538 (28 ปี)
ลุค อิชิคาวา พลาวเดน
อาชีพนักแสดง, นายแบบ
ปีที่แสดง2562 – ปัจจุบัน
สังกัดจีเอ็มเอ็ม

ลุค อิชิคาวา พลาวเดน (อังกฤษ: Luke Ishikawa Plowden หรือ Luke L. Plowden; เกิด 13 กันยายน พ.ศ. 2538) เป็นนักแสดงและนายแบบสัญชาติญี่ปุ่น-อเมริกัน ศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิจัยการตลาดของมหาวิทยาลัย The George Washington University[1] ประเทศสหรัฐ มีผลงานที่ผ่านมา คือ MV ดาวกะพริบ (SPARK) ศิลปิน สมเกียรติ, Oh My Boss นายคะอย่ามาอ่อย ทางช่อง GMMTV

นักแสดงและนายแบบชาวญี่ปุ่น-อเมริกันที่เคลื่อนไหวในไทย เขาร่วมงานกับ GMMTV มาตั้งแต่ปี 2019 Ploughden เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในบทบาทของเขาใน Wake Up Ladies: Very Complicated, Nabi, My Stepdarling และ Oh My Boss เขาเล่นเป็น Dominique Shun ใน F4 Thailand: Boys Over Flowers

ขึ้นแท่นเป็นนายแบบสุดฮอตขวัญใจสาวไทยไปอีกคนแล้ว สำหรับหนุ่มหล่อ ลุค อิชิคาว่า พลาวเด้น (Luke L. Plowden) หรือนายแบบลูกครึ่งสัญชาติญี่ปุ่น-อเมริกัน ที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากหลังจากร่วมแจมรายการต่าง ๆ ในโลกโซเชียล ด้วยใบหน้าคมคายสไตล์เอเชียน หุ่นสูงล่ำแบบสาย ฝ. แท้ ๆ บวกกับนิสัยน่ารัก ขี้เล่น เป็นกันเอง ทำให้หนุ่มลุคเป็นขวัญใจสาวไทยไปโดยปริยาย แถมตอนนี้เขาก็กำลังจะรับบทบาทพระเอกน้องใหม่ ประกบคู่นางเอกสาวหน้าใส มุก วรนิษฐ์ ในละครเรื่อง “นายคะอย่ามาอ่อย” อีกด้วย แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนไม่คุ้นชื่อเขาเท่าไรนัก ถ้าอย่างนั้นตามกระปุกดอทคอมไปส่องประวัติพร้อมเซตภาพพิสูจน์ความดีงามของเขาคนนี้กันค่ะ

สำหรับลุค อิชิคาว่า พลาวเด้น ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นนายแบบหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ถึง 183 เซนติเมตร ในสังกัดโมเดลลิ่ง Area management ประเทศไทย และสังกัด RYU Models ประเทศนิวซีแลนด์ ที่ฝากผลงานโฆษณามาแล้วมากมายในบ้านเรา และเป็นที่รู้จักหลังจากร่วมแจมรายการ Wrong Say do นำโดยพิธีกรดัง เจนนี่ ปาหนัน รวมถึงลงสมัครประกวด CLEO Thailand 2018 ที่ถือเป็นช่องทางให้ลุคได้เผยมุมขี้เล่น เป็นกันเอง แถมตอนนี้ภาษาไทยที่ฝึกพูดมานานก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง นับเป็นการเสริมเสน่ห์ให้สาว ๆ ตกหลุมรักมากขึ้นไปอีกเท่าตัว

แต่ข้อดีของลุคไม่ได้มีแต่หน้าตาหล่อ ๆ กับนิสัยน่ารัก ๆ เพียงเท่านั้น เพราะด้านการเรียนนั้นจัดว่าไม่เบาเลยทีเดียว การันตีด้วยดีกรีนิสิตสาขาวิจัยการตลาดของมหาวิทยาลัย The George Washington University ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่วงตำแหน่งเป็นกรรมการนักศึกษาจากการเลือกตั้งในมหาวิทยาลัย หัวหน้าทีมโต้วาที กัปตันทีมเทนนิส และประธานสมาคมพันธมิตรนักศึกษาอเมริกา-ญี่ปุ่น เรียกว่าความเป็นผู้นำเต็มร้อย แถมความสามารถครบรอบด้านจริง ๆ

ปัจจุบัน ลุค รับงานทั่วไปทั้งในไทยและต่างประเทศ แล้วก็กำลังจะมีผลงานละครเรื่อง “นายคะอย่ามาอ่อย” ซึ่ง ลุค ได้สวมบทบาทพระเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยคาดว่าสาว ๆ น่าจะได้ชมฝีมือการแสดงของเขาในปี 2563 นี้แน่นอน แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหว ก็ไปติดตามหนุ่มคนนี้ที่อินสตาแกรม lukevoyage หรือ แชนแนลบนเว็บไซต์ Youtube ชื่อว่า WOW ShowMe ! ได้เลย ว่าแล้วไปส่องเซตภาพสุดฮอตของเขากันดีกว่า จะได้พิสูจน์ไปเลยว่าหล่อสมคำร่ำลือจริงหรือเปล่า...

ข้อมูลจาก : harpersbazaar.com.sg, areamgmt.com, linkedin.com

[2]


เป็นหนุ่มหล่อหน้าใสที่เรียกว่าตกหัวใจสาวๆ ไทยไปอย่างมากมายสำหรับ ลุค อิชิคาว่า นายแบบ/นักแสดงหนุ่มสัญชาติ ญี่ปุ่น-อเมริกัน ที่มีผลงานกับทาง GMMTV ดีกรีนักเรียนนอกจาก The George Washington University พ่วงตำแหน่งกรรมการนักศึกษาอีกด้วยนะ

ประวัติ ลุค อิชิคาว่า ลุค มีชื่อจริงว่า ลุค อิชิคาว่า พลาวเด้น เขียนเป็นภาษาอังกฤษคือ Luke L. Plowden ส่วนสูง 183 เซนติเมตร สัญชาติ ญี่ปุ่น-อเมริกัน ศึกษาที่ สาขาวิจัยการตลาดของมหาวิทยาลัย The George Washington University ประเทศสหรัฐอเมริกา IG : lukevoyage ลุค อิชิคาว่า เรียกว่าเป็นหนุ่มหล่อฮอตที่โด่งดังมาจากการเป็นนายแบบ ก่อนที่จะเป็นที่รู้จักและกลายมาเป็นนักแสดง โดยเขามีสัญชาติญี่ปุ่น-อเมริกัน ศึกษาที่สาขาวิจัยการตลาดของมหาวิทยาลัย The George Washington University ประเทศสหรัฐอเมริกา และเขายังเป็นกรรมการนักศึกษาจากการเลือกตั้งในมหาวิทยาลัย อีกด้วย นอกจากนั้นเขาเรียกว่าเป็นหนุ่มกิจกรรมมากๆ เพราะในสมัยที่เขาเรียนมหาวิทยาลัยนั้นเขาเป็นหัวหน้าทีมโต้วาที กัปตันทีมเทนนิส และประธานสมาคมพันธมิตรนักศึกษาอเมริกา-ญี่ปุ่น อีกด้วย โดยเขาเคยเข้าประกวดเวที CLEO Thailand 2018 อีกด้วย โดยปัจจุบันนี้เขาได้เซนต์สัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด GMMTV

[3]

ในสังกัดโมเดลลิ่ง Area management ประเทศไทย และสังกัด RYU Models ประเทศนิวซีแลนด์ ที่ฝากผลงานโฆษณามาแล้วมากมายในบ้านเรา และเป็นที่รู้จักหลังจากร่วมแจมรายการ Wrong Say do นำโดยพิธีกรดัง เจนนี่ ปาหนัน รวมถึงลงสมัครประกวด CLEO Thailand 2018 ที่ถือเป็นช่องทางให้ลุคได้เผยมุมขี้เล่น เป็นกันเอง แถมตอนนี้ภาษาไทยที่ฝึกพูดมานานก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง นับเป็นการเสริมเสน่ห์ให้สาว ๆ ตกหลุมรักมากขึ้นไปอีกเท่าตัว ด้านการเรียนนั้นจัดว่าไม่เบาเลยทีเดียว การันตีด้วยดีกรีนิสิตสาขาวิจัยการตลาดของมหาวิทยาลัย The George Washington University ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่วงตำแหน่งเป็นกรรมการนักศึกษาจากการเลือกตั้งในมหาวิทยาลัย หัวหน้าทีมโต้วาที กัปตันทีมเทนนิส และประธานสมาคมพันธมิตรนักศึกษาอเมริกา-ญี่ปุ่น เรียกว่าความเป็นผู้นำเต็มร้อย แถมความสามารถครบรอบด้านจริง ๆ ปัจจุบัน ลุค รับงานทั่วไปทั้งในไทยและต่างประเทศ แล้วก็กำลังจะมีผลงานละครเรื่อง “นายคะอย่ามาอ่อย” ซึ่ง ลุค ได้สวมบทบาทพระเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยคาดว่าสาว ๆ น่าจะได้ชมฝีมือการแสดงของเขาในปี 2563 นี้แน่นอน

ประวัติ[แก้]

ละคร/ซีรีส์[แก้]

พ.ศ. เรื่อง บทบาท เครือข่าย
2564 นายคะอย่ามาอ่อย อาคิสึกิ โคจิ
2562 เกมล่าเธอ เคน
2562 Wake Up ชะนี The Series ฤดูกาลที่ 2 เจฟฟ์
2564 UNDEFEATED เรน

MV[แก้]

“ดาวกะพริบ” ของ SOMKIAT

นิตยสาร[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "ลุค อิชิคาว่า พลาวเด้น (ลุค)". สืบค้นเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2021.
  2. "เปิดวาร์ป Luke Plowden นายแบบหน้าหล่อทุกองศา ความดีงามบน". สืบค้นเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2021.
  3. "ประวัติ "ลุค อิชิคาว่า" ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน สุดน่ารัก จากสังกัด GMMTV". สืบค้นเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2021.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

รายชื่อเกาะของประเทศรัสเซีย[แก้]

รายชื่อเกาะของรัสเซีย ประกอบด้วยเกาะทั้งหมดในประเทศรัสเซียซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 3,000 ตารางกิโลเมตร (1,158 ตารางไมล์) และเกาะเล็กเกาะน้อยที่สำคัญบางเกาะ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

หมวดหมู่:เกาะในประเทศรัสเซีย


รายชื่อทะเลสาบของประเทศรัสเซีย[แก้]

รายชื่อ ทะเลสาบในสหพันธรัฐรัสเซีย เรียงตามลำดับตัวอักษร ได้แก่

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

วิกิมีเดียคอมมอนส์มีสื่อเกี่ยวกับ ทะเลสาบของประเทศรัสเซีย




โรดทูคิงดอม
ประเภทเรียลลิตี้
เสนอโดย
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับเกาหลี
จำนวนตอน8
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำเกาหลีใต้
ความยาวตอน90 - 120 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายเอ็มเน็ต
ออกอากาศ30 เมษายน ค.ศ. 2020 (2020-04-30) –
18 มิถุนายน ค.ศ. 2020 (2020-06-18)

โรดทูคิงดอม (อังกฤษ: Road to Kingdom; เกาหลี: 로드투킹덤) เป็นรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดีเวลา 20:00 น. (KST) ทางช่องเอ็มเน็ตตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนถึง 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563[1] เป็นที่รู้จักในฐานะส่วนแรกของรายการคู่ชายของรายการควีนดอมและรายการก่อนภาคต่อของรายการคิงดอม

งานแถลงข่าวของรายการนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน[2][3]

เดอะบอยซ์เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน ดังนั้นจึงได้รับตำแหน่งประจำในรายการ คิงดอม (킹덤) ที่กำลังจะออกอากาศ[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Mnet 측 "'로드 투 킹덤', 4월 30일 첫 방송 확정"(공식)". YTN (ภาษาเกาหลี). 2020-03-26. สืบค้นเมื่อ 2020-03-26.
  2. "'로드 투 킹덤' CP "펜타곤→데뷔 한달 TOO까지, 계급장 떼고 무대로 승부"". SportsSeoul (ภาษาเกาหลี). 2020-04-21. สืบค้นเมื่อ 2020-04-28.
  3. "경연곡→투표·집계방식까지 '로드투킹덤' 스포일러에 몸살[TV와치]". Newsen (ภาษาเกาหลี). 2020-04-15. สืบค้นเมื่อ 2020-04-16.
  4. "'로드 투 킹덤' 더보이즈, '킹덤' 진출 확정→온앤오프 '아쉬운 2위' [종합]". OSEN (ภาษาเกาหลี). 2020-06-18. สืบค้นเมื่อ 2020-06-18.


คิงดอม: เลเจนดารีวอร์
ประเภทเรียลลิตี้
เอาตัวรอด
เสนอโดยทงบังชินกี
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับเกาหลี
ออกอากาศ
เครือข่ายเอ็มเน็ต
ออกอากาศ1 เมษายน ค.ศ. 2021 (2021-04-01)

คิงดอม: เลเจนดารีวอร์ (อังกฤษ: Kingdom: Legendary War; เกาหลี: 킹덤) เป็นรายการโทรทัศน์ที่กำลังจะออกอากาศทางช่องเอทีซ ในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564 เป็นที่รู้จักในฐานะรายการประเภทชายคู่กับ ควีนดอม และภาคต่อของรายการ โรดทูคิงดอม

อ้างอิง[แก้]