ฉบับร่าง:หนังสือรุ่นพลอย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
  • ความคิดเห็น: เนื้อเรื่องลอกมาและเขียนไม่เป็นสารานุกรม Sry85 (คุย) 13:07, 13 พฤศจิกายน 2566 (+07)

รายงานละเมิดลิขสิทธิ์

{{ลบ-ท5}}

หนังสือรุ่นพลอย
Ploy's Yearbook
ประเภทโรแมนติก ดราม่า
สร้างโดยGMMTV
เค้าโครงจากนิยายชุด หนังสือรุ่น
กำกับโดยSnap25 TEAM
แสดงนำพิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ
ทิพนารี วีรวัฒโนดม
จิตรพล โพธิวิหค
สุทัตตา อุดมศิลป์
ปฐมพงศ์ เรือนใจดี
สรัลชนา อภิสมัยมงคล
อาเชน ไอย์ดึน
รชานันท์ มหาวรรณ์
ธนัชชัย วิจิตรวงศ์ทอง
จุฑาพิชญ์ อินทรจันทร์
ประเทศแหล่งกำเนิดประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับภาษาไทย
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตสถาพร พาณิชรักษาพงษ์
ผู้อำนวยการสร้างนพณัฐ ชัยวิมล
บริษัทผู้ผลิตจีเอ็มเอ็มทีวี
ออกอากาศ
เครือข่ายGMM25

หนังสือรุ่นพลอย (อังกฤษ: Ploy's Yearbook) เป็นละครชุดทางโทรทัศน์แนวโรแมนติกของไทย สร้างจากนิยายชุดหนังสือรุ่น ผลิตโดยจีเอ็มเอ็มทีวีและ Snap25 Production เปิดตัวครั้งแรกในงาน GMMTV2024 UP & ABOVE Part 1 และมีกำหนดการออกอากาศต้นปี 2567[1]

เนื้อเรื่อง[แก้]

หนังสือรุ่นพลอย สร้างจากนวนิยายชุด "หนังสือรุ่น" ซึ่งประกอบด้วย 5 เรื่อง 5 นักเขียน ดังนี้

The Only Regret สิ่งเดียวที่เสียดายในวันวัยที่สวยงาม (เขียนโดย Nenechan) เรื่องของ "พลอยสวย" (ปันปัน - สุทัตตา อุดมศิลป์) สาวสวยของห้องม.6/2 ที่ร่ำลือกันว่าสวยสุดในระดับชั้น และใครต่อใครจะหาว่าเธอให้ความสนิทสนมกับหลายหนุ่ม จนกระทั่งถึงกับมีคนคิดว่าเธอเป็นแฟนกับหนุ่มสุดหล่อห้องม.6/5 แต่จริง ๆ เธอกลับแอบชอบหนุ่มเนิร์ดรองหัวหน้าห้องของเธออย่าง "นภทีป์" (จิมมี่ - จิตรพล โพธิวิหค) มากกว่า แต่สาวแก๊งหลังห้องอย่างเธอก็ไม่เคยมีโอกาสได้บอกรักหนุ่มเนิร์ดคนนั้นเลยแม้จะซ้อมบอกรักเขากับกระจกมาเป็นร้อยรอบ จนทั้งคู่เรียนจบและแยกย้ายกันไปถึง 14-15 ปี กว่าจะได้มีโอกาสกลับมาเจอกันอีกครั้ง

Moving Around You ดาวหมุนรอบฉันตะวันหมุนรอบเธอ (เขียนโดย ภาพิมล)

เรื่องของ "พลอยแสบ" (ฟิลม์ - รชานันท์ มหาวรรณ์) สาวแสบลูกเจ้าของค่ายมวย แก๊งเด็กหลังห้องที่ถูกเรียกเข้าห้องครูฝ่ายปกครองอยู่เป็นประจำ เป็นสาวใจร้อน ถึงไหนถึงกัน กล้าได้กล้าเสียและกล้าเสี่ยงแบบไม่กลัวอันตรายใด ๆ ปากร้ายและทำอะไรไม่ค่อยคิด แต่ก็รัก จริงใจ และมีน้ำใจให้กับเพื่อนมาก เธอเป็นลูกสาวคนเดียวแต่ถูกเลี้ยงดูให้โตมากับพี่ชายที่ครอบครัวเธอรับมาอุปถัมภ์อย่าง "พงศ์ตะวัน" (จุง - อาเชน ไอย์ดึน) ด้วยความที่เคยได้ยินพ่อพูดถึงเธอในเชิงที่เป็นลูกอิจฉา ก็เลยทำให้เธอหมั่นไส้พี่ชายคนนี้และคอยหาเรื่องแกล้งเขาตลอดเวลา แม้จริง ๆ แล้วหลายหนเธอก็มีน้ำใจให้เขาไม่น้อย แต่ความปากร้ายของเธอก็ทำเสียเรื่องตลอด

Secretly Love เพราะเธอคือความลับของหัวใจ (เขียนโดย ติญญา)

เรื่องของ "พลอยเนิร์ด" (เจมี - จุฑาพิชญ์ อินทร์จันทร์) เด็กเรียนเก่งประจำห้องที่นอกจากจะเป็นเด็กดี อยู่ในระเบียบแบบไม่แตกแถวแล้ว เธอยังมีฐานะดีมากอีกด้วย แม้ในแต่ละวันของเธอจะเป็นเรื่องเรียน แต่เธอก็แอบหลงรักหนุ่มหล่อสุดฮอตประจำโรงเรียนอย่าง "ครามินทร์" (ม่อน - ธนัชชัย วิจิตรวงศ์ทอง) มานานแล้ว ซึ่งเธอเดาอารมณ์เขาไม่ถูกเลยว่าเขาคิดอะไรอยู่ เพราะบางจังหวะเขาก็เหมือนมีใจ แต่ในบางจังหวะเขาก็พยายามถอยห่าง จนวันสุดท้ายที่จบม.6 และเขาเข้ามาบอกลาเธอ แล้วหลังจากนั้นเขาก็ไปเป็นดาราชื่อดังและมีข่าวคบหากับดาราสาวสวย ห่างหายไปจากชีวิตเธอและไม่ได้พบเจอกันอีกเลย จน 15 ปีผ่านไป ที่เธอเลือกที่จะติดต่อเขาไปอีกครั้ง ในวันที่ได้ข่าวว่าเขากำลังอยู่ในช่วงขาลง ทั้งเรื่องความรักที่เลิกรากับคนรัก และเรื่องชื่อเสียงที่เล่นเรื่องไหนก็เหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จซักเท่าไหร่ เพื่อให้เขาได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวใหม่ของบริษัทเธอ

Busy February หรือเดือนกุมภามันสั้นเราเลยรักกันไม่ได้เสียที (เขียนโดย ใบสน)

เรื่องของ พลอยกิจ (น้ำตาล - ทิพนารี วีรวัฒโนดม) สาวหัวหน้าห้องและประธานนักเรียน นักกิจกรรมผู้ไม่เคยพลาดกิจกรรมใดของโรงเรียน แถมยังเป็นผู้คุมกฎที่เข้มงวดมาก เธอก็เลยเป็นเด็กหน้าห้องที่เป็นไม้เบื่อไม้เบากับเด็กหลังห้องมาตลอด รวมถึงหนุ่มฮอตหลังห้องที่อัธยาศัยดีชื่อ "ทัพชนะ" (เอิร์ท - พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ) เล่นกีฬาเก่ง และเป็นที่รักของเพื่อนฝูง แต่ไม่เคยญาติดีกับเธอเลยจนกระทั่งเขาบังเอิญได้ล่วงรู้ความลับบางอย่างในชีวิตเธอ ซึ่งตอนแรกเธอนึกว่าเขาจะเอาความลับของเธอไปป่าวประกาศให้ทั่วโรงเรียนรับรู้ แต่เขากลับไม่ทำแถมยังแสดงความห่วงใยให้เธออีกด้วย เธอเลยได้เห็นอีกมุมหนึ่งของเขาที่ไม่เคยมองมาก่อน และยิ่งเมื่อได้ทำงานร่วมกัน ก็ยิ่งใกล้ชิดกันมากขึ้นจนเธอรู้สึกว่าต่างคนก็ต่างมีใจให้กัน แต่ในวันสุดท้ายของโรงเรียนที่เธอกำลังคิดจะว่าถ้าเขาขอเธอก็จะตอบรับเป็นแฟนเขา เขากลับทำร้ายจิตใจเธออย่างแรงและทำให้ทั้งคู่หันหลังจากชีวิตของกันและกัน จนสิบห้าปีผ่านไป กว่าที่เขาและเธอจะได้วนกลับมาเจอกันอีกครั้ง

Faded Memory ภาพสีจางกับบางความทรงจำ (เขียนโดย เมษาริน)

เรื่องของ พลอยจาง (อ้าย - สรัลชนา อภิสมัยมงคล) หนึ่งในแก๊งค์เด็กหลังห้องที่มักจะทำตัวเงียบ ๆ นั่งข้างหน้าต่าง ทำผมปิดหน้าปิดตาเพราะอายสิวที่ขึ้นเต็มหน้า มักจะเป็นผู้ฟังมากกว่าผู้พูด และดังนั้นใคร ๆ จึงมักจะมองไม่ค่อยเห็นมีความตัวตนของเธอ แต่ใครจะรู้ว่าจริง ๆ แล้วเธอสนิทกับหนุ่มหล่อหัวกะทิห้องคิงอย่าง "ปีใหม่" (ทอย - ปฐมพงศ์ เรือนใจดี) เด็กเก่งที่เป็นที่รักของครู แต่แอบเป็นเด็กเกเรที่ชวนพลอยจางออกนอกลู่นอกทางตลอด ไม่ว่าจะชวนอ่านหนังสือการ์ตูน หรือชวนเล่นเกมส์ แต่ในขณะที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กำลังเติบโตงดงาม อยู่ดี ๆ ก่อนจบการศึกษา ชายหนุ่มก็เปลี่ยนไป จากคนที่ดูเหมือนมีใจก็กลายเป็นเหินห่าง และสุดท้ายก็หายไปจากชีวิตของเธอ ทิ้งให้เธอรอเก้อและใจสลาย แต่อยู่ ๆ เมื่อ 15 ปีผ่านไป เขาก็กลับมาเข้ามาในชีวิตเธออีกครั้ง แบบรุกหนักจนไม่ให้เธอมีทางถอย

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

นักแสดงสมทบ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "GMMTV 2024 UP & ABOVE PART 1 เปิดตัวซีรีส์ใหม่ 15 เรื่องปัง". www.sanook.com/movie. 2023-10-18.