ฉบับร่าง:มายสวีทเปียโน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
My Sweet piano
ตัวละครใน Onegai My Melody
ปรากฏครั้งแรกOnegai My Melody High School 1
ให้เสียงโดยจุนโกะ ทาเคอุจิ
ประวัติ
ชื่อเล่นเปียโน ***เปียโนจัง (ピアノちゃん,Piano Chan) ฮิสึจิ ***ฮิซึจิซัง (ヒツジさん,Hitsuji San)
เผ่าพันธุ์แกะ
ญาติคุณพ่อคุณแม่ที่ไม่ทราบชื่อ
มายเมโลดี้ (เพื่อนสนิท)
ฟลัท (เพื่อน)
ริสุ (เพื่อน)
โซ (เพื่อน)
คิตสึเนะ (เพื่อน)
อาราอิกุมะ (เพื่อน)
โมกุระ (เพื่อน)
ฮาริเนะซูมิ (เพื่อน)
คุมะ (เพื่อน)
โทริ (เพื่อน)
มิกิ (เพื่อน)

มายสวีทเปียโน หรือ ฮิซึจิซัง (ญี่ปุ่น: マイ・スウィート・ピアノ, () () ()さんโรมาจิMai Suwīto Piano, Hitsuji Sanอังกฤษ: My Sweet Piano, Hitsuji San) เป็นตัวละครของซานริโอ เกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2519 โดยลักษณะภายนอกของเธอคือลูกแกะเพศเมียขนสีชมพูนุ่มฟู โดยเธอมีสถานะเป็นเพื่อนของมายเมโลดี้ โดยเธอมักจะคอยช่วยเหลือมายเมโลดี้ในการแต่งเพลงที่มีพลังแห่งความฝันอยู่เสมอ เป็นตัวละครจากอนิเมะเรื่อง มายเมโลดี้ หนูน้อยแห่งป่าเมอร์รี่แลนด์ (ญี่ปุ่น: おねがい マイ・メロディ, อักษรโรมัน: Onegai Mai Merodi) โดยในตอนแรกซานริโอตั้งใจใช้ชื่อว่า"ฮิซึจิ"(ญี่ปุ่น: () () (), อักษรโรมัน: Hitsuji) ซึ่งมีความหมายว่า"แกะ" เสียงของมายสวีทเปียโนถูกพากย์โดย จุนโกะ ทาเคอุจิ ผู้ให้เสียงคุโรมิ มายสวีทเปียโนถูกจัดอยู่ในประเภท "ตัวละครที่เป็นแกะ" (Sheep Characters) ใน มายเมโลดี้ หนูน้อยแห่งป่าเมอร์รี่แลนด์ เธอไม่สามารถพูดได้และและต้องใช้เสียงของแกะในการสื่อสาร แต่เธอสามารถพูดในสื่ออื่นได้ เช่นรายการโทรทัศน์ของ เฮลโล คิตตี้ เป็นต้น

ประวัติ[แก้]

มายสวีทเปียโนถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2519 เธอถูกสร้างขึ้นมาเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2519 วันที่ 6 กรกฎาคม โดยในตอนแรกซานริโอตั้งใจจะให้เธอมีชื่อว่า "ฮิสึจิ" (ฮิซึจิซัง) แปลว่า"แกะ"(ญี่ปุ่น: ヒツジさん) และต่อมาก็มีการเปลี่ยนชื่อเป็น"เปียโน" (ピアノちゃん,Piano Chan)***เปียโนจัง โดยชื่อนี้มีที่มาจาก ในปี พ.ศ.2548 ซานริโอ ได้ขอให้ผู้อ่าน สตรอเบอรี่ นิวส์ รายเดือนแนะนำชื่อให้กับตัวละครตัวนี้ และมีการประกาศว่าจะใช้ชื่อว่า"เปียโน" และสินค้าแบบเดี่ยวยังใช้ชื่อว่า "My Melody 's Friend Piano" (เปียโนเพื่อนของมายเมโลดี้) วางจำหน่ายอีกด้วย จนต่อมาบริษัทซานริโอ ตัดสินใจใช้ชื่อว่า"มายสวีทเปียโน" ซึ่งมีความหมายว่า"เปียโนแสนหวานของฉัน" จนกลายมาเป็นมายสวีทเปียโนแบบที่พวกเรารู้จักกันในปัจจุบันนั่นเอง มายสวีทเปียโนปรากฏตัวในหนังสือมังงะ"Onegai My Melody High School 〜" และอนิเมะ "มายเมโลดี้ หนูน้อยแห่งป่าเมอร์รี่แลนด์" โดยเธอมีชื่อในภาษาอังกฤษว่า "Lamb" ซึ่งแปลว่า"แกะ" (ความหมายเดียวกันกับ"ฮิซึจิ")

เกี่ยวกับ มายสวีทเปียโน[แก้]

คุกกี้เมอแรงค์ เป็นอาหารโปรดมายสวีทเปียโน
  • ลักษณะนิสัย : มายสวีทเปียโนมีนิสัยดี อ่อนโยนใจดีและรักสวยรักงาม เธอชื่นชอบการเล่นเปียโนเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่มาของชื่อ"มายสวีทเปียโน"นั่นเอง
  • รูปร่างภายนอก : มายสวีทเปียโนเป็นแกะเพศเมีย มีขนสีชมพูอ่อนนุ่ม มือ เท้า และใบหน้าของเธอขาว เธอมีจมูกสีเหลืองรูปไข่ และหางกลมสีชมพูนุ่ม และสิ่งที่น่าตกใจคือเธอหน้าเหมือนมายเมโลดี้! และเธอมักจะมีพร็อพเป็นดอกไม้หรือโบคู่กับมายเมโลดี้อีกด้วย
  • นอกจากเธอจะชอบคุกกี้เมอแรงค์และของหวานมากๆ แล้ว เธอยังชอบไปดื่มชาสตรอเบอร์รีและทานเค้กกับมายเมโลดี้บ่อยๆอีกด้วย

ข้อมูลอื่นๆ[แก้]

เพื่อนของมายสวีทเปียโน[แก้]

มายสวีทเปียโนมีเพื่อนที่สนิทที่สุดในป่าเมอร์รี่แลนด์คือ มายเมโลดี้ และในโลกมนุษย์คือ มิกิ นอกจากนี้เธอยังสนิทกับเพื่อนๆของมายเมโลดี้ เช่น

  • ฟลัท (Flat)
  • ริสุ (Risu)
  • โซ (Zou)
  • อาราอิกุมะ (Araiguma)
  • คิตสึเนะ (Kitsune)
  • ฮาริเนะซูมิ (Harinetsumi)
  • โมกุระ (Mogura)
  • คุมะ (Kuma)
  • โทริ (Tori)

ความสัมพันธ์อื่นๆ[แก้]

นอกจากเธอจะสนิทกับเพื่อนๆของมายเมโลดี้แล้ว เธอยังสนิทกับบากุ สมเสร็จลูกน้องของคุโรมิอีกด้วย ในโลกมนุษย์ นอกจากมิกิ ก็ไม่มีใครเข้าใจที่เธอพูด คาดการณ์ว่าเธอจะต้องมีความสัมพันธ์กับ"ยูเมโนะ อุตะ" เพื่อนมนุษย์ของมายเมโลดี้อย่างแน่นอน เธอร่วมมือกับมิกิ และมิกิเป็นคนเดียวที่สามารถเข้าใจในสิ่งที่เธอพูดได้ [ต้องการอ้างอิง]

บทบาท[แก้]

ในอนิเมะ มายเมโลดี้ หนูน้อยแห่งป่าเมอร์รี่แลนด์ นั้น มายสวีทเปียโนปรากฏตัวให้เห็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น เนื่องจากเธอถูกวางบทมาให้เป็นตัวประกอบ เธอมีชื่อที่มายเมโลดี้และผองเพื่อนเรียกกันติดปากว่า"ฮิสึจิซัง" (,Hitsuji San) และชื่อเล่น"เปียโนจัง" (ピアノちゃん,Piano Chan) เธอมีเพื่อนที่เป็นมนุษย์คือ มิกิ เธอนั้นไม่สามารถพูดได้และต้องใช้เสียงของแกะในการสื่อสาร เธอเป็นเพื่อนสนิทของมายเมโลดี้ เธอมีนิสัยน่ารัก อ่อนโยน ใจดี สุภาพ นุ่มนวล แต่บางครั้งเธอก็โกรธเพื่อปกป้องความคิดของเพื่อนๆของเธอ เธอมีหน้าที่คอยช่วยเหลือมายเมโลดี้ในการแต่งเพลงที่มีพลังแห่งความฝันเพื่อต่อสู้กับพลังฝันร้ายของคุโรมิ

เซเลอร์มูน อีเทอร์นัล x ตัวละครซานริโอ[แก้]

ในปี พ.ศ.2564 (ปีที่ พริตตี้ การ์เดี้ยน เซเลอร์มูน อีเทอร์นัล เดอะ มูฟวี่ ฉาย)ทางค่าย Toei Animation และ ซานริโอ ตกลงกันว่า จะนำตัวละครของทั้ง 2 ค่ายมาร่วมกัน โดยมายสวีทเปียโนได้รวมกับ โทโมเอะ โฮตารุ หรือ เซเลอร์แซทเทิร์น โดยใช้ชื่อว่า "Super Sailor Saturn × My Sweet piano" (ซูเปอร์เซเลอร์แซทเทิร์น x มายสวีทเปียโน) และในปี พ.ศ.2566 ก็ได้เกิดโปรเจคนี้อีกครั้ง โดยได้นำตัวละครจาก เซเลอร์มูน คอสมอส มารวมกับตัวละครของซานริโออีกครั้ง โดยในครั้งนี้ใช้ชื่อสินค้าว่า"Eternal Sailor Saturn x My Sweet piano " (อีเทอร์นัลเซเลอร์แซทเทิร์น x มายสวีทเปียโน)

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูล[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]