คุยกับผู้ใช้:Torthanapob

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Torthanapob สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Torthanapob! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 15:05, 9 มีนาคม 2558 (ICT)

เทศบาลเมืองพิมาย[แก้]

สวัสดีครับ อยากทราบว่ามีประกาศเปลี่ยนแปลงฐานะเป็นเทศบาลเมืองพิมายตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ และมีลิงก์ไปยังไฟล์ประกาศมั้ยครับ --Potapt (พูดคุย) 06:11, 5 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ผมโทรไปถามแล้วเขาบอกว่ายังเป็นเทศบาลตำบลอยู่ ถ้าอย่างนั้นผมขอเปลี่ยนกลับก่อนจนกว่าคุณจะหาแหล่งอ้างอิงมาใส่ก็แล้วกันนะครับ --Potapt (พูดคุย) 21:26, 6 พฤษภาคม 2558 (ICT)

คริสต์ในไทย[แก้]

ที่ผมย้อนการแก้ไข เพราะโดยปกติส่วนนำของบทความจะไม่ลงรายละเอียด แต่เมื่อคุณ Torthanapob อยากระบุก็ได้ครับ แต่พึงเรียบเรียงกระชับ เครื่องหมาย * ใส่เพื่อแบ่งข้อ เมื่อมีประเด็นเดียวไม่ควรใช้ครับ ขอให้คุณ Torthanapob ศึกษาการเรียบเรียงส่วนนำจากบทความอื่น ๆ เป็นตัวอย่าง ในระหว่างนี้ผมจะล็อกบทความไว้สักพักครับ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 08:34, 12 พฤศจิกายน 2558 (ICT)

ผมตรวจสอบแล้วพบว่า คุณ Torthanapob แก้ไขข้อมูลส่วนที่มีอ้างอิงครับ ซึ่งไม่ควรทำเช่นนั้น เพราะทำให้การอ้างอิงคลาดเคลื่อน มูลนิธิอีสตาร์ไม่ได้นับรวมชาวมอรมอนไว้ในฐานข้อมูลด้วย ดังนั้นถ้าต้องการระบุจำนวนคริสตชนชาวมอรมอน ต้องแยกข้อมูลไว้อีกชุด ผมจะจัดการให้ครับ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 11:54, 4 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ข้อมูลที่ลงในบทความจะคัดลอกมาไม่ได้นะครับ แค่ลงอ้างอิงก็ยังไม่พอ ต้องเรียบเรียงข้อมูลใหม่ให้สำนวนภาษาแตกต่างจากของเดิม จึงจะถือว่าไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ครับ --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 16:43, 28 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ข้อมูลที่ว่าออร์ทอดอกซ์ในไทยมี 1,000 คนนี่มาจากไหนครับ ผมดูในเว็บก็ไม่มี --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 22:31, 30 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ข้อมูลจากคุณพ่อโอเล็กซ์ครับ คือผมก็นับถือนิกายออร์โธด็อกซ์ครับได้ใกล้ชิดกับคุณพ่อ ส่วนในเว็บออร์โธด็อกซ์ยังไม่ได้ลงข้อมูลเป็นภาษาไทย คุณพุทธมาตย์ลองไปอ่านในภาษารัสเซียสิครับมีข้อมูลอยู่
เรียนตามตรงว่าผมเหนื่อยจริง ๆ ที่ต้องตามแก้ไขสิ่งทีคุณก่อไว้ คุณไม่ศึกษาระเบียบนโยบายการลงข้อมูลในวิกิเลยนะ ผมบอกไปกี่ครั้งแล้วว่าข้อมูลที่มีอ้างอิงกำกับ ห้ามแก้ไข เพราะจะทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนจากแหล่งที่มา เว้นแต่จะมีอ้างอิงใหม่ คุณก็ต้องระบุอ้างอิงใหม่ด้วย ถ้ามาจากคำบอกเล่าอย่างนี้ไม่สามารถใช้อ้างอิงได้ครับ ผมต้องขอกลับไปยึดข้อมูลเดิม ช่วยเรียนคุณพ่อโอเล็กซ์ด้วยว่าหากไม่อัปเดตเว็บไซต์ ก็ลงข้อมูลนั้นในวิกิไม่ได้ครับ อนึ่ง การทับศัพท์ในวิกิยึดตามราชบัณฑิตยสถาน ดังนั้นต้องสะกดเป็น "ออร์ทอดอกซ์" เป็นหลัก อ้างอิงก็ลงไว้ให้แล้ว ถ้าไม่ปรับปรุงทักษะการใช้ทำงานในวิกิ คุณ Torthanapob จะถูกบล็อกอีกรอบนะครับ -_-* --พุทธามาตย์ (พูดคุย) 00:42, 31 พฤษภาคม 2559 (ICT)
ได้

ทำไมถึงย้อนการแก้ไขหน้ามาดามมดคะ[แก้]

อยากทราบว่า มีข้อมูลมาจากไหน เชื่อถือได้ไหม กับ ชื่อจริงของมาดามมด? เท่าที่ทราบมาไม่ใช่ชื่อนี้นะคะ ToyBaBoi 16:33, 18 มกราคม 2559 (ICT)