คุยกับผู้ใช้:Tennyprettiest

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทักทาย[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ไทย "ศาลาประชาคม" วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ และเวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) ยินดีต้อนรับครับ --Manop | พูดคุย - 17:40, 6 มิถุนายน 2006 (UTC)

เกี่ยวกับบทความ พระราชสันตติวงศ์ในสมเด็จพระบรมราชินีนาถวิกตอเรีย[แก้]

ผมมีความเห็นว่าบทความนี้ค่อนข้างที่จะเป็นประโยชน์อยู่มากครับ แต่ว่าค่อนข้างที่จะยาวไปหน่อย รวมทั้งการสะกดพระนามและพระอิสริยยศก็ยังออกจะแตกต่างไปจากบทความที่มีอยู่ในวิกิพีเดียปัจจุบัน จึงขออนุญาตจากคุณ Tennyprettiest แก้ไขบทความเล็กน้อยนะครับ เพื่อความสะดวกในการอ่านและเก็บข้อมูลด้วยครับ --Oh~my goDnesS 08:49, 2 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพ:Victoria_Eugenie.jpg อาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลด ภาพ:Victoria_Eugenie.jpg และ ภาพ:Eliza QueenMum.jpg อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าปัััญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ใส่สัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

ผมเองขอสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้องดังนี้ สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง (โดยตกแต่งเพิ่มเติมนั้นไม่นับ) ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว
  • หากภาพมีการบ่งบอกเจ้าของภาพ ไม่ว่าจะเป็นลายน้ำ หรือโลโก้นั้น ไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย และจะถูกลบออกจากระบบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ที่ชัดเจนในคำิอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 16:14, 22 เมษายน 2007 (UTC)

สัญญาอนุญาตภาพ[แก้]

สวัสดีครับ ซึ่งผมเห็นคุณได้อัปโหลดหลายภาพใหม่ด้วยกัน และหลายภาพได้ระบุว่าคุณเป็นคนสร้างสรรค์เอง ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้มีแจ้งให้ช่วยตรวจสอบเรื่องสัญญาอนุญาต ซึ่งหลังจากที่ผมดูแล้ว พบว่าหลายภาพนั้น เป็นไปได้สูงว่าคุณไม่ได้ทำเอง และจงใจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง ซึ่งขอความร่วมมือเรื่องนี้ด้วยนะครับ โดยผมได้ชี้แจงก่อนหน้านี้ไปหมดแล้ว และกรุณาอย่าอัปโหลดภาพที่มีสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง ผมเองจะไม่แจ้งเตือนเรื่องนี้แล้วนะครับ ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบและแก้ไขสัญญาอนุญาตภาพก่อนหน้านี้ที่คุณอัปโหลดโดยดูได้จากที่นี่ครับ หากมีข้อสงสัย หรือไม่แน่ใจว่าควรใส่สัญญาอนุญาตอะไรนั้น สามารถสอบถามได้ อย่างไรก็ตามผมเองก็แนะนำให้อ่านรายละเอียดที่ผมชี้แจงไว้ก่อนหน้านี้ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 14:28, 24 เมษายน 2007 (UTC)

อย่าลืมถ้าเป็นไปได้ช่วยระบุแหล่งที่มาด้วยนะครับ ผมขอแนะนำนิดหนึ่งอย่างภาพ ภาพ:Eliza QueenMum.jpg เห็นคุณระบุว่าเป็น GFDL ซึ่งไม่ทราบว่าแหล่งที่มาระบุดังกล่าวหรือเปล่าครับ และหากภาพดังกล่าวนั้นนำมาจากวิกิพีเดียอังกฤษ หรือภาษาอื่น สัญญาอนุญาตไม่จำเป็นต้อง GFDL เสมอไปนะครับ (ดูรายละเอียดคำแนะนำด้านบน) --Jutiphan | พูดคุย - 14:52, 24 เมษายน 2007 (UTC)
ผมได้ตรวจสอบแหล่งที่มาที่คุณใส่แล้วนะครับ ไม่พบว่ามีการระบุว่าเป็นสัญญาอนุญาต GFDL ไม่ทราบว่าทางเว็บไซต์ได้มีแจ้งตรงไหนหรือเปล่าครับ ถึงระบุเป็น GFDL ผมหาไม่เจอ --Jutiphan | พูดคุย - 15:00, 24 เมษายน 2007 (UTC)
สวัสดีอีกครั้งครับ ผมอยากจะแจ้งว่าช่วยตรวจสอบสัญญาอนุญาตจากแหล่งที่มาของภาพด้วยนะครับ อย่าง ภาพ:IngridDanemark.jpg นั้นไม่น่าจะเป็น GFDL จึงรบกวนช่วยตรวจสอบก่อนอัปโหลดทุกภาพด้วยนะครับ หากมีปัญหาสามารถแจ้งหรือสอบถามได้ ซึ่งการอัปโหลดสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง นั้นอาจโดนบล็อกได้ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 23:22, 3 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ทักทาย[แก้]

ขยันมากเลยนะครับเนี่ย เห็นทำทุกวันทุกเวลาเลย เป็นกำลังใจให้เน่อครับท่าน Mda

ยอดเยี่ยมครับ[แก้]

ได้อ่านบทความที่คุณ Tennyprettiest เขียนแล้ว ยกนิ้วให้จริงๆ เลยครับ ขอให้เขียนบทความดีๆ อย่างนี้ออกมาเรื่อยๆ นะครับ Oh~my goDnesS 15:53, 24 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ - 17:58, 5 สิงหาคม 2007 (UTC)

ทักทาย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Tennyprettiest เห็นเขียนเกี่ยวกับเรื่องราชวงศ์ น่าอ่านทีเดียวครับ และบทความแต่ละบทความที่คุณ Tennyprettiest เขียนก็มีแนวโน้มที่จะเป็นบทความคุณภาพ ด้วยครับ อีกนิดเดียวครับ ผมมีข้อแนะนำและอยากสนับสนุนคุณ Tennyprettiest ให้เขียนบทความยกระดับเป็นบทความคุณภาพ คือ บทความที่มีความยาวเกิน 50000 byte ก็มีแนวโน้ม และถ้าบทความนั้นมีอ้างอิงที่สมบูรณ์ดี (ควรอ้างอิงมากกว่านี้หน่อย) จะเป็นบทความที่ยกระดับอีกขั้นนึงครับ เป็นกำลังใจให้ครับ และจะช่วยถ้าหากช่วยได้ครับ --Sry85 09:24, 13 สิงหาคม 2007 (UTC)

ภาพ:JulianaDutch.jpg[แก้]

ไม่ใช่ในหน้าปกหนังสือนะครับ เพราะว่ามันไม่ใช่หน้าปกหนังสือ ถ้าเอามาจากส่วนใดส่วนหนึ่งของหนังสือ ให้ติดเป็น Fair use (ใช่ป่าวเนี่ย ลองถามพี่มานพอีกทีจะดีกว่านะครับ) อ้อ แล้วก็เวลาสร้างบทความ จัดหมวดหมู่ให้ด้วย ถ้าบทความสั้นให้จัดเป็นโครงเลย ดูเพิ่มได้ที่ โครง กับ การจัดหมวดหมู่ --Passawuthพูดคุย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย ไปลงประชามติ 05:19, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ - 08:11, 28 สิงหาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:VictoriaRoyal.JPG[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:VictoriaRoyal.JPG อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan - 19:26, 3 กันยายน 2007 (ICT)

แซกซ์-โคบูรก์ โกธา[แก้]

สวัสดีครับ ^^ ช่วงนี้เห็นคุณทำบทความเรื่อง แซกซ์-โคบูรก์ และ โกธา อยู่ ก็เลยอยากแนะนำว่าถ้าเขียนบทความ

ด้วยก็จะดีมากเลย เพราะรัฐก่อนหน้านี้มันเป็นลิงก์แดงทั้งนั้น ซึ่งก็หมายความว่ายังไม่มีบทความนะครับ ถ้าคุณช่วยเขียนก็จะทำให้การอ่านเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ไม่ติดขัด สามารถดูรายละเอียดหลังจากนั้นได้ ไม่ต้องชะงัก แนะนำไว้เท่านี้นะครับ ^^ ป.ล. ไม่ต้องกลัวนะครับ ตอบก็ได้ ..ผมไม่ทำอะไรหรอก --Pพูดคุย 09:27, 17 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

"สมเด็จพระเจ้า" เป็นยศของกษัตริย์ไทย[แก้]

อย่างที่ผมเรียนครับ ดังนั้นไม่ควรเปลี่ยนกลับนะครับ --Horus | พูดคุย 11:31, 8 พฤษภาคม 2553 (ICT)

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ลองดู คณะอนุกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาจัดทำหนังสือ "ราชาศัพท์" ในคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ. (๒๕๔๕). ราชาศัพท์. (พิมพ์ครั้งที่ ๒). กรุงเทพฯ : สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี. ISBN 9749545508. หน้า ๘-๑๐. กับ คำนำหน้าพระนามของกษัตริย์ ครับ --Horus | พูดคุย 12:03, 8 พฤษภาคม 2553 (ICT)
อาจจะใช่ก็ได้นะครับ แต่ส่วนใหญ่ใช้ว่า "พระเจ้า" กัน เท่าที่ผมเห็นก็มีเพียงกษัตริย์อังกฤษเท่านั้นแหละครับที่ใช้ว่า "สมเด็จพระเจ้า" ผมเห็นว่ามันไม่ค่อยมีหลักการเท่าไหร่ก็ใช้ไป --Horus | พูดคุย 13:41, 8 พฤษภาคม 2553 (ICT)
ผมเข้าใจครับเรื่องความเห็นที่แตกต่าง เพราะมันมีตลอดเวลา เพียงแต่ของบางอย่างจำเป็นจะต้องใช้ไปตามระเบียบเดียวกัน (ไม่งั้นจะมีกฎหมายทำไม) เอาเป็นว่าผมก็ตอบไม่ได้ครับว่าคำไหนที่ถูกกันแน่ แต่ผมอาจให้คนส่วนใหญ่กำหนดคำแปลของ Style (พระอิสริยยศ??) ของกษัตริย์ต่างประเทศใช้เป็นอย่างเดียวกัน ถ้าผลเป็นยังไง ก็จะได้ยอมรับโดยทั่วกัน --Horus | พูดคุย 18:09, 8 พฤษภาคม 2553 (ICT)

ติงคำว่าซาร์[แก้]

ผมว่า "ซาร์" เป็นตำแหน่งจักรพรรดิแห่งรัสเซียนะครับ ไม่ใช่กษัตริย์แห่งรัสเซีย คิดว่า "สมเด็จพระเจ้า" คงไม่สามารถเข้ากันได้ --Horus | พูดคุย 17:35, 28 พฤษภาคม 2553 (ICT)


การเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554[แก้]

วิกิพีเดียภาษาไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกลุ่มคนไม่กี่คนที่ต่างคนต่างเขียนเรื่องที่ตนสนใจ กลายเป็นชุมชนที่มีผู้เขียนบทความนับร้อยคนและได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่าน มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย กลไกการจัดการด้วยผู้ดูแลระบบและการอภิปรายในศาลาชุมชนไม่อาจตอบสนองความท้าทายใหม่ๆ ของชุมชนวิกิพีเดียขนาดใหญ่ได้ ทั้งปัญหาความขัดแย้งในชุมชน ปัญหาการก่อกวน และปัญหาเชิงนโยบาย

คณะอนุญาโตตุลาการจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของท่านในการตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในวิกิพีเดียภาษาไทย และเป็นตัวแทนของชุมชนในการประสานงานกับมูลนิธิวิกิมีเดียและชุมชนวิกิพีเดียอื่นทั่วโลก คุณ Tennyprettiest เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเลือกตั้งคณะอนุญาโตตุลาการ ธันวาคม 2554 จึงขอเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทุกเสียงของท่านมีค่า ช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --Lux2545 | Communicate | Add New Post 07:29, 25 ธันวาคม 2554 (ICT)

Global account[แก้]

Hi Tennyprettiest! As a Steward I'm involved in the upcoming unification of all accounts organized by the Wikimedia Foundation (see m:Single User Login finalisation announcement). By looking at your account, I realized that you don't have a global account yet. In order to secure your name, I recommend you to create such account on your own by submitting your password on Special:MergeAccount and unifying your local accounts. If you have any problems with doing that or further questions, please don't hesitate to contact me on my talk page. Cheers, DerHexer (พูดคุย) 19:17, 17 มกราคม 2558 (ICT)