คุยกับผู้ใช้:Taweetham/กรุ 4

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โปรดอย่าถามว่าฉันเป็นใครเมื่อในอดีต และโปรดอย่าถามว่าอดีตฉันเคยรักใคร
รู้ไว้อย่างเดียวเดี๋ยวนี้รักเธอและรักตลอดไป รักมากเพียงไหนกำหนดวัดได้เท่าดวงใจฉัน
จากเพลงจงรัก

ขอเวลาสักหน่อยครับ

ผมเห็นว่า FA ใน en wiki ที่ผมเขียนโดนปลดไป en:Wikipedia:Featured article review/Invasion of Poland (1939)/archive1 คุณพอจะทราบไหมครับว่าเขากำลังคุยอะไรกันอยู่ครับ --Horus | พูดคุย 00:04, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)

ก็ตามนั้นเลยครับ รูปเยอะไป บางส่วนไม่มีการอ้างอิงที่ดี footnotes ยาวไป ซ้ำซ้อนกับนาซี อะไรต่างๆ นานา จะให้ผมดูอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ --taweethaも 00:09, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)
อ้อ ไม่ใช่ผมเขียนใน en wiki เองนะครับ (ขอโทษครับ คำอธิบายมันพาไป) ผมเขียนใน th wiki นี่แหละ เห็นบทความที่ไปทำเหมือนกับเขามาโดนปลด ผมก็เลยต้องเต้นกันหน่อยน่ะครับ --Horus | พูดคุย 00:13, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)
ไม่ต้องห่วงครับ มาตรฐานมันต่างกัน เขาคนเยอะกว่าก็ปลดแล้วเขียนใหม่ได้ เราคนเท่าหยิบมือ มาตรฐานเราจึงไม่เทียบเท่าเขานัก แต่ยังไงก็ยังดีกว่าไม่มี --taweethaも 00:26, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)
อย่างน้อยก็น่าจะทำให้คุ้นชินไว้ก่อนน่ะครับ เป็นตัวอย่างที่ดี --Horus | พูดคุย 00:28, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)

ตอบคุณไอพี 125.24.66.90

ตามความที่ท่านว่ามา [1] ผมมิได้เกลียดคนก่อกวนแต่อย่างใด อย่าได้มาเหมากันไปเช่นนั้น ส่วนลบก็เป็นหน้าที่ผมคงห้ามไม่ได้ ส่วนเรื่องเตือนถ้าไม่ชอบ เวลาท่านกวนโปรดระบุ "อย่าเตือน" หากเห็นดังนี้ผมจะได้ไม่เตือนและดำเนินการตามขั้นตอนอื่นๆ ต่อไป โปรดอย่าได้โกรธเคืองกัน เรามีหน้าที่ต่างกัน เห็นคุณเขียนโค้ดในหน้าพูดคุยของผมแล้วก็ยังนับถือว่าท่านก่อเกรียน ก็ก่อเกรียนอย่างมีเทคนิค สักวันหนึ่งถ้าท่านมาเขียนบทความดีๆ ก็คงมีประโยชน์ไม่น้อย ไม่รู้ก่อเกรียนไปจะได้อะไรกัน หากท่านคิดได้ดีแล้ว สมัครสมาชิกมาช่วยกันทำอะไรดีๆ ดีกว่า ด้วยความปรารถนาดี --taweethaも 01:36, 24 ตุลาคม 2552 (ICT)

BigBang

ขอบคุณครับ --โจ ชิเงรุ 10:55, 25 ตุลาคม 2552 (ICT)

ไม่ลบ

แม่แบบข่าวทีวีช่วงดึกของไทย อย่าลบเพราะเปลี่ยนจาก CCTV-4 เป็น Money Channel แล้วครับ --ผม ธนพล 18:16, 30 ตุลาคม 2552 (ICT)

 สำเร็จ เนื่องจากปรากฏว่า (1) มีมติให้ลบ (2) คุณนำป้ายลบออกโดยยังไม่ได้แก้ไขตามหน้าอภิปราย จึง (1) ลบออกเสียตามความเห็นในหน้าอภิปราย (2) นำแม่แบบและหน้าอภิปรายไปฝากคืนไว้ เผื่อว่าอยากจะปรับปรุงต่อไปครับ หวังว่าโอกาสหน้าคุณจะร่วมแก้ไขบทความในวิกิพีเดียอีกนะครับ--taweethaも 18:46, 30 ตุลาคม 2552 (ICT)

ไอพี

ใช่ครับ มากกว่าสองแล้วครับ ถ้ามีอีกครั้งจะบล็อกแล้ว ชื่อบทความคล้ายกันขอโทษทีที่ดูผิดครับ แต่ครั้งแรกคุณก็ไปแจ้งต้อนรับเขา[2] ผมเลยต้องบอกให้ระวังนิดนึง --taweethaも 20:04, 30 ตุลาคม 2552 (ICT)

ย่อหน้าในหน้าพูดคุยผู้ใช้

สังเกตเห็นวันนี้ครับ ย่อหน้าในหน้าพูดคุยผู้ใช้ มันไม่ย่อหน้าให้เหมือนหน้าบทความหรือหน้าอภิปรายบทความครับ -- ผู้ใช้Tmd | พูดคุย 02:22, 4 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

เห็นนานแล้วครับ ผมคิดว่าเพราะการจัดรูปแบบที่ใส่กรอบดูงามตานั้นแลเป็นเหตุครับ ถ้าใช้แบบพื้นๆ แบบนี้ก็จะย่อหน้าตามปกติครับ --taweethaも 09:43, 4 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

หนังสือเดินทาง

สวัสดีครับ ผมแก้หน้า ทักษิณ ชินวัตร ไปนะครับ แนะนำให้คุณอ่านเพิ่มในเรื่องหนังสือเดินทาง น่าจะเข้าใจง่ายกว่า เผื่อไม่รู้ --Manop | พูดคุย - (irc) 11:57, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

มันก็ไม่แน่นะครับว่ามีหนังสือเดินทางแล้วจะได้ถือสัญชาตินั้นเสมอไป แล้วพอผมอ่านตามข่าวที่คุณ Manop ใช้อ้าง อ่านตั้งแต่ต้นจนจบข่าว ไม่พูดถึงสัญชาติเลย มันเลยน่าสงสัย ผมคิดว่าอ่านเรื่องหนังสือเดินทางไม่ช่วยอะไรครับ แต่ไว้มีเวลาจะหาเอกสารอ้างอิงที่อ้างว่าบุคคลดังกล่าวมีสัญชาตินั้นโดยตรงดีกว่าครับ เพราะการอ้างแหล่งอ้างอิงที่เขียนเรื่องหนังสือเดินทาง แต่เขียนในบทความว่าสัญชาติ มันก็ยังไงอยู่ --taweethaも 12:02, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)
ตามไปดูบทความภาษาอังกฤษ ก็อ้างแหล่งอ้างอิงเดียวกัน แต่อ้างเป็นสัญชาติเช่นกัน ผมไปเจอแหล่งอื่นๆพูดถึงสัญชาติและเอกสารเดินทาง ตรงนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะว่าพวก honorary citizenship ให้ง่ายก็ถอนง่ายเช่นกัน --taweethaも 12:22, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)
They claim he is not eligible for a Montenegrin passport because he does not have Montenegrin citizenship. [3] ชักวุ่นแล้ว เดี๋ยวเช็คให้รอบคอบอีกที --taweethaも 12:28, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)
ตกลงว่าถือสองสัญชาติดังกล่าวจริงๆ [4] ใส่อ้างอิงเพิ่มแล้วครับ ขออภัยที่ไปปรับปรุงบทความดังกล่าว ความจริงแล้วไม่อยากยุ่งกับประเด็นร้อนเท่าไหร่เดี๋ยวหัวใจวาย ที่ผมแก้เป็นหนังสือเดินทางนั้น [1] มิได้ปฏิเสธการถือสัญชาติ [2] ก็คนสนใจกันหนักหนาว่าเขาใช้หนังสือเดินทางอะไรถือไปมา [3] แหล่งอ้างอิงระบุแต่หนังสือเดินทาง จึงแก้ไขไปดังกล่าว แต่เมื่อต้องการให้เขียนเป็นสัญชาติ ผมก็เพิ่มแหล่งอ้างอิงที่เขียนความเกี่ยวกับสัญชาติโดยตรงให้แล้วกัน ปล. อย่างสัญชาติไทย ถ้าเป็นไทยโดยแปลงสัญชาติ ต้องมีประกาศในราชกิจจาอย่างนี้เป็นต้นครับ แต่ผมก็หาได้เท่านี้คงไม่ขัดข้องนะครับ --taweethaも 12:39, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

หมวดหมู่:งานเขียนของ ป. อินทรปาลิต

ไม่ทราบว่าคุณตั้งใจจะส่งมาให้ถูกคนหรือเปล่า? --Matt 12:01, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

อ้อ โทษทีค่ะ กำลังง่วงเลยงง ทีแรกก็เว้นวรรค แต่เมื่อเห็นส่วนใหญ่ในหมวดนั้นไม่เว้น ก็เลยเปลี่ยนใจ :-) --Matt 12:14, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)
เอ๊าะ อ๋อ... มิน่าคุณถึงได้ขำ... มัวแต่อ่านเอาความเลยไม่ได้เห็นอะไรแปลกๆ อย่างที่คุณเห็น... แจ้งเปลี่ยนแล้วล่ะค่ะ ขอบคุณที่ช่วยเป็นหูเป็น 'ตา' ให้ --Matt 00:07, 13 พฤศจิกายน 2552 (ICT)
ดีค่ะ มีหลักที่มีเหตุผลดดี --Matt 08:33, 13 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

ข้อเท็จจริง +ตีความ

ตามที่ผมได้อ่านจากงานเขียนของ อ. นิธิ ท่านบอกว่า "การแบ่งชุมนุมออกเป็น 5-6 ชุมนุมนั้นไม่ได้เป็นแนวความคิดที่ผิดในตัวเอง แต่เป็นชุมนุมที่ใหญ่จริง ๆ เท่านั้น" คำว่า ใหญ่จริง ๆ เท่านั้น ย่อมหมายความว่า มีชุมนุมอีกมากมายในสมัยนั้น เพราะบ้านเมืองไม่มีจุดยึดเหนี่ยว แต่ละคนต่างก็พึ่งพาตนเองครับ ถ้ามีข้อสงสัยในเชิงลึกกว่านี้ก็ลองถามมาได้นะครับ

ป.ล. คำว่า "สภาพจลาจล" มีลักษณะเป็นการตีความอย่างที่คุณว่าครับ แต่เป็นลักษณะของ overview ที่กล่าวถึง "ชุมนุมทั้ง 5-6" ในสมัยธนบุรีด้วยเช่นกันครับ --Horus | พูดคุย 19:31, 12 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

แก้ตัวอย่างไรถึงจะดี

ขอบคุณนะคะที่พิจารณา แล้วคุณก็ช่างเลือกเวลาได้ดีจริง เพิ่งกลับมานั่งเหงื่อแตกอยู่เมืองไทยได้สองวัน ฉะนั้นก็ขาดคุณสมบัติเรื่อง GMT ไปหนึ่งข้อแล้วที่ว่าจะเอาไว้อยู่เวรน่ะ :-)

ถ้าสิทธิที่ได้มาจะช่วยแก้ไขงานของตัวเองได้ดีขึ้นได้เร็วขึ้นก็เห็นจะดี แต่จะให้ไปแก้งานของผู้อื่นนั้นยังไม่ค่อยอยากทำเท่าไหร่

เหตุผลแรกเรื่องวิกิมีผู้ดูแลมากอยู่แล้วไม่อ้างล่ะค่ะข้อนั้น ยิ่งมีอีกก็ยิ่งดี (ยกเว้นดิฉัน) แต่จะอ้างตามอันหลังด้านเทคนิค ขนาดพยามติด Script ที่ใครๆ เขาก็ติดได้จนป่านนี้ก็ยังค้างอยู่เลย แย่ขนาดนี้แหละค่ะ

แอ๊ะ ถ้าให้เราทำเพราะมีคุณสมบัติเป็นผู้หญิงนี่ไม่เอานะ... แต่ที่เห็นว่าตัวเองไม่เหมาะคืออาจจะช่วยดูแลอะไรต่างๆ โดยทั่วไปน่ะได้ไม่มีปัญหา แต่คุณสมบัติที่ไม่ดีหรือไม่มีคือเป็นผู้ที่ถือปรัชญาว่า "ถ้ามีกฎก็ต้องมีข้อยกเว้นได้" หรือ "กฎเป็นเพียงแนวทาง" ไม่ใช่ถึงกับจะขวางกฎหรือพยายามออกนอกกฎหรอก แต่ไม่เก่งเรื่องยึดกฎ ซึ่งทำให้เป็นผู้ที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะให้รับหน้าที่รักษา "กฎ" นอกจากนั้นก็ยังใช้ภาษาไทยไม่เก่งด้วย และไม่มีตำราอ้างอิงจะแบกกลับที่จะมีที่เก็บได้ จึงได้แต่พึ่งราชบัณฑิตหรือหลักฐานอ้างอิงอื่นๆ ทางอินเตอร์เน็ตถ้าหาได้ และเวลาถอดภาษาก็ไม่ได้ถอดตามหลักการซึ่งทำให้ผู้ดูแลภาษาต้องติงหลายครั้ง ถ้าเอาตัวมาทำงานเดี๋ยวก็ทำมาตรฐานของเขาเสียหมด

สุดท้ายก็เรื่องเวลานี่แหละค่ะ ตอนนี้เวลาเมืองไทยไปจนถึงเมษา แต่เมื่อกลับไปแล้วก็จะมีช่องเวลาเพียงไม่เท่าไหร่ก่อนคิดว่าจะหายตัวไปอีกสักห้าหกเดือน ฉะนั้นคิดว่าช่วงแรกที่จะมีเวลาที่แตกต่างจริงๆ ก็อาจจะเป็นราวเดือนมกราคม 2554 นั่นแหละค่ะถ้าไม่เปลี่ยนแผนเสียก่อน

..... ขอบคุณมากค่ะที่อุตส่าห์คิดถึง ดิฉันก็ซาบซึ้งในน้ำใจของผู้ดูแลทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือมาตลอด คุณไม่ทราบชื่อเสียของดิฉันมาก่อนหรืออย่างไร :-) !!! --Matt 06:02, 19 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

ค่ะ ถ้าอย่างไรค่อยคุยเรื่องนี้กันใหม่ในโอกาสข้างหน้า ขอบคุณค่ะ...สนุกแน่ที่นี่... โดยเฉพาะเรื่องกิน อดอยากมาแสนนาน...--Matt 06:17, 19 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

สวัสดีครับ

ผมว่าเรื่องอารมณ์ทางเพศน่าจะสามารถรวมเข้ากับบทความอื่น ๆ นะครับ เพราะมันมีลักษณะสั้นแล้วก็ยังคล้าย ๆ กับพจนานุกรมอีกต่างหาก --Horus | พูดคุย 05:55, 22 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

 สำเร็จ ผมใส่วิกิลิงก์และส่งต่อให้ผู้เชี่ยวชาญแล้ว --taweethaも 07:34, 24 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

ขอบคุนคับ

ขอบคุณครับที่ตอบกลับมาผมจะลงรูปมาเรื่อยๆนะครับ มีอะไรติดต่อโดยตรงส่งทางเมลล์มาเลยนะครับ นี่เมลล์ผม ขอบคุณมากครับที่กรุณา ^^ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Ameen321 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:50, 23 พฤศจิกายน 2552 (ICT)

ป.พ.พ.

ผู้ใช้เดียวกันน่ะ แต่จากโครงการอื่น เพิ่งรู้ว่า

บัญชีเดียว เสียวทุกวิกิ ครับผม ใช้ได้ทุกโครงการ ทุกภาษา ไม่ต้องสมัครใหม่ แตถ้าโครงการอื่นมีคนชื่อใช้ซ้ำแล้ว เราอาจขอครอบครองปรปักษ์ได้ถ้าคนนั้นไม่มีการเคลื่อนไหว หรือถ้าไม่ได้เขาก็จะผูกชื่อใหม่ให้เรา (บัญชีกลางดูได้ในการตั้งค่า)

— octahedron80 01:45, 15 ตุลาคม 2552 (ICT)
—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๒.๑๒.๐๕, ๑๖:๑๙ นาฬิกา (ICT)

"เพราะเท่าที่เข้าใจ ฝรั่งไม่ชอบกฎหมายลักษณะพิสูจน์ที่ให้ดำน้ำ ลุยไฟ ในส่วนของกฎหมายอาญามากกว่า จึงเอาจุดนี้เป็นข้ออ้างให้คนในบังคับของเขาไม่ต้องถูกทารุณ"

จริง ๆ เขาก็อ้างหลายอย่างนะ เช่น ระบบสัญญาของไทยไม่เป็นธรรม เช่นสัญญาซื้อขาย จะจ่ายด้วยการยอมเป็นทาสก็ได้

แต่ก็ถูกที่เหตุผลหลักคือเขาไม่ชอบจารีตนครบาล เพราะเขาผ่่านประสบการณ์เหล่านั้นมาหมดแล้ว เหมือนในยุคล่าแม่มด และยุคที่ศาสนาจักรเรืองอำนาจ แล้วเขาก็พัฒนาหลักการต่าง ๆ เพื่อให้คนเป็นคนจริง ๆ เขาก็คงอยากให้เราพัฒนาบ้างมั้ง [คิดในแง่ดี แต่จริง ๆ ฝรั่ง(เศสและอังกฤษ)ไม่ได้ดีแบบนั้นหรอก เมื่อวานเพิ่งเรียน อาจารยืก็เล่าตลกร้ายว่า อลิซาเบธที่ ๒ มาไทย พูดว่า ไทยกับอังกฤษมีสัมพันธ์อันดีกันหลายร้อยปี ผ่านสนธิสัญญาพระราชไมตรีต่าง ๆ แต่ที่จริงสัญญาพวกนี้แหละทำไทยกระอักเลือดมาหลายหน แล้วพอเสด็จไปจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็มาบูมรับเสด็จเหมือนกับสมัยก่อนเราเป็นอาณานิคมเขา -- นี่ลอกคำพูดอาจารย์มานะ 55)

อย่างไรก็ดี คึกฤทธิ์ ปราโมช (จากหนังสือ ขุนช้างขุนแผน) ว่า แม้ไทยจะบัญญัติวิธีลงโทษและวิธีพิจารณาคดีโหดร้ายแบบนั้น (อย่าง แหวะกะโหลด เอาถ่านร้อน ๆ จุ่มลงไป, ลอกหนังหัว เอาทรายขัด เอาน้ำเกลือราด ฯลฯ) แต่ก็ไม่เคยปรากฏในประวัติศาสตร์ว่าเคยใช้จริง ๆ สักที

ส่วนเรื่องหน้าเสนอชื่อ "รู้ไหมว่า" นั้น แล้วแต่จะปรับปรุงตามสมควรค่ะ

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๒.๑๒.๐๕, ๑๖:๕๔ นาฬิกา (ICT)

ป.ล. ขออภัยถ้าคุณเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยนั้น แค่ยกคำพูดอาจารย์มาเฉย ๆ น่ะ ส่วนตัวไม่ได้คิดอะไรกับเรื่องแบบนั้นหรอกนะเนี่ยนะ (แต่อาจารย์ชอบมากระแหนะกระแหนให้ฟังน่ะ 55)

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๒.๑๒.๐๕, ๑๗:๐๑ นาฬิกา (ICT)

จริง ๆ ชอบผลงานของ สุลักษณ์ ศิวรักษ์ นะ 55

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๒.๑๒.๐๕, ๑๗:๐๖ นาฬิกา (ICT)

๑. Utthalum มีแล้วค่ะ เพราะเพิ่งสร้างเมื่อกี้นี้เอง 55

๒. เรื่องผู้ดูแล ขอปฏิเสธค่ะ ขอบคุณค่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Clumsy (พูดคุยหน้าที่เขียน) 18:08, 5 ธันวาคม 2552 (ICT)

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๒.๑๒.๐๕, ๑๘:๐๘ นาฬิกา (ICT)

๑. ราชกิจจานุเบกษาเข้าหน้าแรกด้วยหมาย่างไม่ได้ ต้องเลี่ยงไปเข้าหน้านี้แทนค่ะ

๒. เรื่องราชาศัพท์ เห็นถกกันหลายรอบ แนะนำ (พอดีตอนนี้ไม่ได้อยู่ในห้องสมุด และวันพ่อห้องสมุดปิด) หนังสือซึ่ง(น่า)จะเป็นที่ยุติได้ทุกปัญญาค่ะ เพราะเป็นแนวทางที่สำนักนายกรัฐมนตรีสั่งให้คณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติวางไว้ เล่มนี้ค่อนข้างมีประโยชน์ คือ

คณะอนุกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาจัดทำหนังสือ "ราชาศัพท์" สำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ. (๒๕๔... << ปีอะไรไม่รู้ จำไม่ได้). ราชาศัพท์. (พิมพ์ครั้งที่ ๒). กรุงเทพฯ : สำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี. ISBN 9747771217.

—— Clumsy  • พูดคุย | ๒๕๕๒.๑๒.๐๕, ๑๘:๓๖ นาฬิกา (ICT)

กรุณาอย่าลบ

รูปนี้
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B9%8C:To_Aru_Majutsu_no_Index_DVD.jpg
คุณลบสองครั้งแล้ว

   * 05:47, 7 ธันวาคม 2552 Taweetham (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบ "ไฟล์:To Aru Majutsu no Index DVD.jpg" แล้ว ‎ (ไม่ได้ใช้)
   * 09:13, 6 ธันวาคม 2552 Taweetham (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบ "ไฟล์:To Aru Majutsu no Index DVD.jpg" แล้ว ‎ (ไม่ได้ใช้)

กรุณาอย่าลบ เพราะใช้ที่หน้านี้
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B8_%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%AA%E0%B8%B6_%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%B0_%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B9%8C --Bpitk

 สำเร็จ ตอบที่หน้าผู้ใช้แล้ว --taweethaも 12:32, 11 ธันวาคม 2552 (ICT)

Right To Vanish: Pros & Cons

I, Harley Hartwell, would like to ask your comment about the right to vanish. As of now I wouldn't like to continue editing Wikipedia because I don't understand some action done by users, especially some admins, and I wouldn't like to see vandalism in Wikipedia. I have already found places where I can write without problems.

I do understand that right to vanish means renaming the account and user subpage deleted, but I still consider some effect that may occured and would like your comment. Thank you and please reply on this page as I am watching for it at most once every 12 hours. --118.175.14.61 12:15, 11 ธันวาคม 2552 (ICT)

I have considered this option before. With respect to the strict censorship and lack of privacy rules in Thailand, this option is quite useful for the time being.
Well, this may not related to your case. If you are not going to contribute in any Wikimedia project any more and don't want to get any messages from anyone regarding your edit, this may be a right choice to do so. However, should you still involve in any of Wikimedia project, this might not be a good option. I can offer you some other mild solutions like delete your user page/lock it. This is within my rights to do so. Should you want to vanish, an ordinary admin like me can't complete your request. --taweethaも 12:31, 11 ธันวาคม 2552 (ICT)
Thanks. I will leave this place as soon as I finished the "Kohaku Uta Gassen", the final backlog. Then I will ask for my userpage deletion but not recreation protected. Thanks again for all your help, especially comment during GA nomination on my favorite page "Kaito Kid". Well for censorship, it seems to be something off wiki. I may discuss this in E-mail if you prefer to talk with me, a guy with problems. --124.122.185.51 17:52, 11 ธันวาคม 2552 (ICT)
I've seen you deleted the talk page of some users who might require some right to vanish. If so, how can this be done. I've read before that user talk page is a very rare case and may be undelete by community consensus. --124.120.171.227 17:27, 14 ธันวาคม 2552 (ICT)
I am well aware of the policy of user's talk page. However, this is not the first time I did so. The 'Right to vanish' policy is only a policy on English site. It will be enacted here once it is written in Thai and approved by the community. For the time being, I excise the right to delete for a good sake. This is done on a case by case basis. In most case, I believe that it helps prevent our contributors and our community from possible threat or harm. I admit that this may be a subjective judgement, but anyhow I feel a need to do so.
It is also true that it can be undeleted and I am ready to encounter the situation should there is a mandate. By the way, thanks for your careful caution. To conclude and to defense my position, I must say that our community is still far from the ideal standard of English Wikipedia. Many required policies are not in place nor uphold by the community. Most importantly, we have only a handful of contributors far less than a critical mass to drive a big change. In this circumstance, admin duty may be compromised. It is not possible to please everyone, but I can only try my best to act in a good faith under this pressure for the betterment of our community. --taweethaも 07:27, 15 ธันวาคม 2552 (ICT)
 สำเร็จ User's page deleted --taweethaも 22:29, 8 มกราคม 2553 (ICT)

Bambifan101

Teletubbiesfan2012 เป็นหุ่นเชิดก่อกวนของ Bambifan101 ครับ ไม่ต้องไปต้อนรับ บล็อกตลอดกาลไปเลยครับ สร้างปัญหามานานแล้ว รวมทั้ง โอ่ง ด้วย WPอังกฤษก็ล็อกหน้าภาพแล้ว --octahedron80 11:21, 21 ธันวาคม 2552 (ICT)

เขียนไว้แล้วล่างสุด วิกิพีเดีย:หุ่นเชิด --octahedron80 11:22, 21 ธันวาคม 2552 (ICT)

 สำเร็จ ขอบคุณครับที่แจ้งมา นึกว่าเป็นผู้ใช้ใหม่ซึ่งก่อนแจ้งเตือนผมจะพยายามต้อนรับก่อน ตอนนี้ได้บล็อกผู้ใช้ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว --taweethaも 07:13, 22 ธันวาคม 2552 (ICT)

เกี่ยวกับแม่แบบภาพซอฟต์แวร์

เรียนถามคุณ Taweetham เกี่ยวกับแม่แบบ {{ภาพซอฟต์แวร์}} และหมวดหมู่ หมวดหมู่:ภาพซอฟต์แวร์ เล็กน้อยครับ ไม่ทราบว่า จะปรับปรุงเจ้าป้ายดังกล่าวนี่ยังไงดี เพราะเรื่องของเรื่องคือคนชอบบอกว่าภาพมาจากเว็บไซต์ แล้วก็เลยแปะป้ายนี้ ทั้ง ๆ ที่เขียนแล้วนะว่า ภาพที่มาจากเว็บไซต์ไม่ใช่ภาพซอฟต์แวร์ แล้วทำให้หมวดหมู่ภาพซอฟต์แวร์มีภาพอะไรก็ไม่รู้ สถานที่เอย คนเอย มั่วไปหมด จนจะไม่ใช่ภาพซอฟต์แวร์แล้วนะนั่น หรือเป็นเพราะว่าคนไทยขี้เีกียจอ่านหนังสือ ตีความไม่รู้ว่าภาพมาจากเว็บไซต์กับภาพซอฟต์แวร์คืออะไร --124.120.172.40 10:13, 24 ธันวาคม 2552 (ICT)

 สำเร็จ รับทราบปัญหาและไปแต่งแม่แบบให้อีกหน่อยแล้วครับ ส่วนทางออกระยะยาวคือแก้ไขวิกิพีเดีย:อัปโหลด ให้เหมือนกับวิกิพีเดียภาษาอังกฤษครับ แต่ผมทราบมาว่าอาจมีการแก้ไขวิธีการอัปโหลดสื่อให้ง่ายขึ้นอีก เราอาจรอก่อนแล้วลุยทีเดียไปเลยก็ได้ครับ --taweethaも 14:14, 25 ธันวาคม 2552 (ICT)

Harley Hartwell

สวัสดีครับ พอจะทราบไหมครับว่า Harley Hartwell เขาไปไหน ไม่เจอมาตั้งนานแล้วครับ

ป.ล. รบกวนช่วยอภิปรายวันนี้ในอดีตเพิ่มหน่อยครับ เดี๋ยวจะไม่ได้ข้อสรุปอีก --Horus | พูดคุย 10:52, 29 ธันวาคม 2552 (ICT)

ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าหายไปไหน ส่วนวันนี้ในอดีตเดี๋ยวผมขอกลับไปคิดคืนหนึ่งก่อนแล้วจะมาตอบให้ครับ --taweethaも 10:55, 29 ธันวาคม 2552 (ICT)
ในหน้าพูดคุยของเขามี right to vanish ของ meta อยู่ น่าจะเป็นนโยบายหรือสิทธิ์อะไรหรือเปล่าครับ --Horus | พูดคุย 10:57, 29 ธันวาคม 2552 (ICT)
อ้อ เขาขอ vanish จากวิกิพีเดียไปอย่างถาวรครับ (ปล.ที่บอกไม่ทราบว่าหายไปไหน คือตัวจริงนอกวิกิพีเดียก็ไม่ทราบว่าไปไหนเช่นกัน อนึ่งไหนๆ เขาขอใช้ RTV แล้วเราก็ไม่ควรกล่าวถึงเขาอีกในวิกิพีเดียหากไม่จำเป็น) --taweethaも 10:58, 29 ธันวาคม 2552 (ICT)
ได้ครับผม แต่เกิดจากสาเหตุอะไรหรือเปล่าครับ (จากพูดคุยด้านบน พอจะทราบว่าเขามีเรื่องขัดแย้งกับผู้ใช้กับแอดมินบางคน) --Horus | พูดคุย 11:01, 29 ธันวาคม 2552 (ICT)
เอ้า ไหงมาเปิดอภิปรายเรื่องผมละครับพี่น้อง จริง ๆ ถึงพูดว่าใช้ Right To Vanish แต่ก็แค่วิกิพีเดียไทย และจริง ๆ ก็ไม่ได้หายไปตลอดกาล เพียงแต่ประสงค์จะแก้ไขโดยใช้ไอพีครับ เพราะผมรู้สึกว่าการพาดพิงโดยใช้ไอพีมันทำให้ความรู้สึกผิดน้อยลง หากเกิดไปก่อเรื่องอันไม่พึงปรารถนาต่อผู้ดูแลและผู้ใช้บางคน สำหรับตอนนี้ผมคงจะไปสถิตอยู่ที่ BetaWiki หรือคอมมอนส์บ่อยขึ้น ไปทำเรื่อง Autotranslate เรื่อย ๆ ครับ ไม่ได้หายไปไหน (ส่วนเรื่องที่ผมไม่พอใจผู้ดูแล สารภาพว่าเป็นเรื่องจริงครับ) --Chris Vineyard 18:59, 29 ธันวาคม 2552 (ICT)
 สำเร็จ แสดงความเห็นให้แล้ว และคนที่อยากพบก็ได้พบกันแล้ว --taweethaも 13:54, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)

การ์ดปีใหม่ใส่กล่อง

Happy New Year 2010

วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Taweetham/กรุ 4 และชาววิกิพีเดียทุกคน ประสบความโชคดีตลอดปี 2553 และตลอดไป /Merry Chritstmas and Happy New Year 2010
--Ken-Z! Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 14:00, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)



สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2553 ค่ะ

ขอบคุณการสนับสนุนและให้กำลังใจของคุณค่ะ --Matt 20:48, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)



ปีใหม่นี้ขอให้คุณ Taweetham/กรุ 4 มีความสุขมากๆน่ะครับ ขอขอบคุณที่ช่วยกันพัฒนาวิกิพีเดียไทยร่วมกันตลอดมาครับ --MeeLP 21:03, 31 ธันวาคม 2552 (ICT)


สวัสดีปีใหม่นะคะ มีความสุขมากๆคะ--ฉัตรา 10:05, 1 มกราคม 2553 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2010
สวัสดีปีใหม่ 2010 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่ การงาน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง รวมถึงมีเวลาและกำลังใจที่จะช่วยพัฒนาและสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไปครับ เนื่องในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณที่ยังได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของบอตคุง ทีบอต และเจบอต ซึ่งปัจจุบันมีการแก้ไขมากกว่า 160,000 ครั้ง และได้ช่วยย้อนการก่อกวนมากกว่า 4,000 ครั้ง ซึ่งเราจะไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยคุณให้แก้ไขวิกิพีเดียได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลกับการก่อกวน หรืองานที่จำเจ เบื่อหน่ายที่เราทำให้คุณทุกนาทีทุกวันทุกเวลาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากผมหรือบอตเองทำอะไรให้คุณไม่พอใจ ก็ขออภัยด้วยครับและขอให้คุณให้โอกาสเราในปี 2010 นี้ใหม่อีกครั้ง สวัสดีปีใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:41, 1 มกราคม 2553 (ICT)

 สำเร็จ ขอบคุณทุกท่านมากครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขในปีใหม่นี้ คิดสิ่งใดที่ดีให้สมปรารถนา และเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์วิกิพีเดียต่อไป--taweethaも 14:00, 2 มกราคม 2553 (ICT)

แม่แบบ (น่าจะ) ซ้ำ

รบกวนท่านทวีธรรมหน่อยฮะ เรื่องของเรื่องมีแม่แบบ {{ตัวละครเกม}} กับ {{กล่องข้อมูล ตัวละครในวิดีโอเกม}} จึงอยากให้ช่วยพิจารณาโยง (Redirect) อันไหนไปหาอันไหนสักอันนึงฮะ พารามิเตอร์น่าจะตรงกันหมด ขอบคุณครับ --124.122.98.211 16:45, 3 มกราคม 2553 (ICT)

 สำเร็จ จัดให้ตามประสงค์ เท่าทีดูเบื้องต้นน่าจะไม่มีปัญหา ถ้าไม่ทำงานอย่างไรก็แจ้งมาอีกแล้วกันนะครับ --taweethaも 16:51, 3 มกราคม 2553 (ICT)

Community Consensus

I was wondering if you know what it means. I read through EN Wikipedia and found the text Wikipedia decisions are not made by popular vote, but rather through discussions by reasonable people working towards consensus. Polling is only meant to facilitate discussion, and should be used with care. (Wikipedia:Polling is not a substitute for discussion) --124.120.165.153 18:05, 6 มกราคม 2553 (ICT)

Well, that's true. However, we are just a very small community. If we want to get going, we need to legitimate stuff that we want to do somehow. If it is not urgent, I strongly oppose having admin or anyone editing important pages without consulting the community. We still see this problem here in Thai Wikipedia. Proceeding from no consultation to voting is the first big leap. Your concern that voting may not represent the consensus is another major step ahead.
Voting is simple means to get community support and, of course, discussion is also encouraged. Everyone's comments, including IP's, will be certainly taken into consideration, but unfortunately voting is not allowed for IP. I introduced voting into that discussion just for the fact that the discussion is going to lead to no practical implementation at all. Voting will help legitimate the idea that our tiny community reaches consensus.
Anyway, thanks for pointing this out to me. Your future comments are also welcome, --taweethaも 05:53, 7 มกราคม 2553 (ICT)
Thai WP too adopted this rule from English WP. --octahedron80 15:24, 8 มกราคม 2553 (ICT)

ความเป็นจริงเสมือน

เห็นแล้วค่ะว่าเป็นศัพท์บัญญัติ แต่มันฟังขัดหูพิลึกและดูท่าทางจะไม่ค่อยเป็นโครงลักษณะของภาษาไทย ฟังแล้วกระโดกกระเดกมากเลยอยากใช้คำอื่นที่มันฟังรื่นหูหน่อย... แต่ถ้าจะลบก็ลบไปเถอะค่ะ --Matt 15:18, 8 มกราคม 2553 (ICT)

 สำเร็จ ลบแล้วครับ คิดว่าแคชื่อ ความจริงเสมือน อีกชื่อที่เปลี่ยนทางไปก็น่าจะพอแล้ว ไม่ต้องไปถึง ความเสมือนจริง ซึ่งฟังดูเพราะกว่าแต่อาจมีความหมายที่สองที่ทำให้เข้าใจผิด --taweethaも 22:18, 8 มกราคม 2553 (ICT)

สวัสดีครับ