คุยกับผู้ใช้:Saerin/กรุ 16

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เสนอบทความคุณภาพ กะโหลกศีรษะ

สวัสดีครับ บทความกะโหลกศีรษะที่ผมได้เสนอเป็นบทความคุณภาพไปนั้น ปรากฏว่าคุณ ScopionPK ได้แนะนำมาว่าให้เพิ่มเนื้อหากะโหลกของสัตว์เข้าไปด้วย (เพราะผมไปบอกว่า "ตั้งใจจะเขียนเกี่ยวกับกะโหลกทั้งหมด") ซึ่งตอนนี้กำลังเครียดครับ เพราะไม่มีความรู้เกี่ยวกับกะโหลกศีรษะของสัตว์เลย ถ้าให้ต้องค้นคว้ากะโหลกของสัตว์ด้วย ผมต้องตายแน่เลยแถมไม่ใช่เรื่องถนัดของผมด้วยสิ (กลัวเขียนแล้วผิด) ตอนนี้เลยมีทางเลือก 2 ทางครับ

  1. ขอคำปรึกษาจากกูรูเรื่องสัตว์ (เช่น คุณริน 55+ ) ว่าจะมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ให้ผม หรือว่าจะช่วยผมเพิ่มเติมเนื้อหาเกี่ยวกับสัตว์
  2. แยกบทความ กะโหลกศีรษะของมนุษย์ ออกเป็นอีก 1 บทความ แล้วเสนอเฉพาะบทความ กะโหลกศีรษะของมนุษย์เป็นบทความคุณภาพ

ทำไงดีครับ?

ปล. ดูเพิ่มเติมที่หน้าวิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/กะโหลกศีรษะและหน้าพูดคุยของคุณ ScorpionPK

ด้วยความเคารพครับ · Dr.Garden · พูดคุย · 14:06, 29 เมษายน 2551 (ICT)

  • อุ...กลายเป็นกูรูเรื่องสัตว์ไปซะละ ^^ สำหรับเรื่องบทความกะโหลกศีรษะ เท่าที่อ่านและชอบพร้อมกับลงคะแนนให้นั้น เหตุผลแรกคืออ่านแล้วเข้าใจ คำว่าเข้าใจเนี่ยหมายถึงเข้าใจจริง ๆ นะคะ หรือจะเป็นเพราะพอมีความรู้ทางด้านกายวิภาคศาสตร์ด้วยหรือเปล่า? อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน อิอิ ภาพของบทความโดยรวมใช้ได้นะคะ กล่าวถึงกะโหลกของศีรษะมนุษย์ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ ใจเย็น ๆ ค่ะ อย่างพึ่งรีบร้อน ทางออกมีให้เสมอ ซึ่งประเด็นแรกที่ถามเกี่ยวกับกะโหลกศีรษะของสัตว์ มีเขียนไว้ในเสือและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมค่ะ กะโหลกสัตว์จะแตกต่างจากกะโหลกของมนุษย์ เพราะสามารถแยกลักษณะของกะโหลกออกได้ตามลักษณะของสายพันธุ์และอันดับ เช่นอับดันสัตว์กินเนื้อเช่นเสือ กะโหลกของเสือจะมีขนาดใหญ่กว่า แต่สำหรับสัตว์กินพืชเช่นกวาง กะโหลกจะมีลักษณะเรียวและเล็กค่ะ สำหรับประเด็นที่สองคือแยกออกมาเป็นอีกบทความคือกะโหลกศีรษะมนุษย์ ก็ไม่เห็นว่าจะต้องแยกออกมานะคะ เพราะภาพรวมคือกะโหลกศีรษะมนุษย์อยู่แล้ว ใจเย็น ๆ ค่ะ ถือเป็นก้าวแรกของ GA อย่าพึ่งสั่น ถ้าจะสั่นก็ต้องสั่นสู้ค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 14:34, 29 เมษายน 2551 (ICT)

ครับ ก็ไม่ได้เครียดขนาดนั้นครับ ^^ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ จะพยายามไปอ่านเพิ่มเติมครับ เผื่อจบมาจะได้รักษาสัตว์ได้ด้วย ^^ · Dr.Garden · พูดคุย · 14:40, 29 เมษายน 2551 (ICT)

  • ดีค่ะ ดีค่ะ...เคยอยากเรียนสัตวแพทย์ แต่สมองไปไม่รอดค่ะ เลยต้องมาศึกษาผ่าเครื่องกลแทน เหอ เหอ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ ๆ ๆ--Se:Rin พูดคุย - 14:59, 29 เมษายน 2551 (ICT)

กะโหลกสัตว์

สวัสดีครับ ตอนนี้ผมได้ลองเพิ่มเนื้อหากะโหลกศีรษะของสัตว์ และวิวัฒนาการลงไปเยอะพอสมควรแล้วครับ แต่เกรงว่าจะอ่านไม่รู้เรื่อง ฝากคุณริน กูรูเรื่องสัตว์ อ่านทบทวนหน่อยนะครับ ถ้าตรงไหนที่อ่านไม่รู้เรื่องก็บอกกันได้ หรือแก้ไขได้เลยนะครับ · Dr.Garden · พูดคุย · 22:00, 29 เมษายน 2551 (ICT)

  • ได้เลยค่ะ ^^ ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง--Se:Rin พูดคุย - 08:08, 30 เมษายน 2551 (ICT)

กะโหลกปลา

อ้อ! ฝากดูส่วนของกะโหลกศีรษะ#กะโหลกศีรษะของปลาหน่อยนะครับ เพราะผมเขียนเฉพาะชื่อบริเวณ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่ามีกระดูกอะไรบ้าง กลัวว่าจะละเอียดเกินไป เลยไม่รู้ว่าถ้าอ่านแล้วจะงงๆ ควรเอาออกรึเปล่า หรืออย่างไร ฝากท่านกูรูพิจารณา ^^ · Dr.Garden · พูดคุย · 22:03, 29 เมษายน 2551 (ICT)

  • ค่ะ กะโหลกของสัตว์ก็อย่างที่บอกนั่นแหละค่ะ ว่ามีความแตกต่างจ่ากกะโหลกศีรษะของมนุษย์อย่างชัดเจน และแต่ละสายพันธุ์ก็จะยิ่งแตกต่างกันลงไปอีกค่ะ ส่วนเรื่องที่ฝากไว้ ยินดีรับฝากค่ะ แฮ่ แฮ่--Se:Rin พูดคุย - 08:08, 30 เมษายน 2551 (ICT)

ผมได้พิจารณาแล้วพบว่า เนื้อหาของบทความนี้ส่วนที่เกี่ยวกับ กะโหลกศีรษะมนุษย์ ควรที่จะแยกไปเป็นอีกบทความหนึ่ง เพราะว่ามีความเฉพาะเจาะจงไปที่ส่วนของมนุษย์โดยเฉพาะ ดังนั้นผมจึงได้ทำการย้ายเรียบร้อยแล้ว และได้เสนอถอดถอนการเสนอชื่อบทความกะโหลกศีรษะเป็นบทความคุณภาพไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเกรงว่าตัวบทความเดิมอาจไม่มีความละเอียดมากพอที่จะเป็นบทความคุณภาพ · Dr.Garden · พูดคุย · 11:23, 30 เมษายน 2551 (ICT)

  • ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ดีค่ะ คือตอนแรกที่อ่านเนี่ย มันก็กล่าวโดยรวมถึงกะโหลกศีรษะมนุษย์อยู่แล้ว อย่างจุดชันเจนคือมหากายวิภาคศาสตร์ แต่ถ้าจะนำเอาไปรวมกันเป็นบทความกะโหลกบทความเดียว อาจจะชุลมุนชุลเกนิดหน่อย แยกออกมาก็ได้ค่ะ ตามแต่สะดวก--Se:Rin พูดคุย - 12:21, 30 เมษายน 2551 (ICT)

ช่วยเสนอความคิดเห็น และแก้ไข satitpm

ช่วยเสนอความคิดเห็น และแก้ไข satitpmด้วยครับ เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข และลุ้นที่จะเป็นบทความคุณภาพน่ะครับ ^ ^ -- ผู้ใช้:Nonpawit

เก็บกวาดการวางตำแหน่งกล่องและป้าย

ผมเปิดประเด็นไว้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#เก็บกวาดการวางตำแหน่งกล่องและป้าย รบกวนไปแสดงความเห็นหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ปล. สวัสดีครับท่าน เจ๊ rin เอ้ย Serin อิๆ เล่าสู่กันฟังเล่นๆ ช่วงนี้อาจสงสัยว่าผมไม่ค่อยทัก ที่จริงกำลังเขียนที่วิกิซอร์ซอยู่ แต่ต้องรนๆ แวะเข้าๆออกๆวิกิพีเดียเป็นระยะเพื่อต้องมาเก็บตกข้อมูลไปพัฒนาบ้านนาป่าดอยวิกิซอร์ซ (อิๆ เปรียบเทียบเข้านั่น) ทำไปทำมาก็เจอข้อมูลที่เมืองกรุงนี้ยังไม่อาจเป็นแบบอย่างได้ ก็เลยต้องเข้ากรุงมาเคลียร์อีกซะงั้น (พูดกับตัวเอง-เมื่อไหร่ Sirius จะเขียนเสร็จเนี่ย T-T) ไปๆมาๆ เลยไม่ค่อยอยู่นานให้เห็นตัวเป็นๆครับผม จบข่าว --Sirius (TeeTaweepo) รายงาน

  • อ่ะแหงะ - -" ไม่อยากเป็นอาเจ๊เน้อ เรียกรินเฉย ๆ ก็ได้ เดี๋ยวตามไปค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 08:15, 30 เมษายน 2551 (ICT)

สวัสดีครับ จะทำยังไงกับสภาการ์ตูนญี่ปุ่นดีครับ เห็นร้างมานานเหมือนกัน จะฟื้นฟูกลับมาคือเอาป้ายโครงการเก่าออก หรือจะไม่ใช้เลยคือปล่อยเอาไว้เป็นโครงการเก่าดีครับ? -- Portalian 17:51, 30 เมษายน 2551 (ICT)

  • ขอเวลาสักครู่นะคะ คิดว่าโครงการเก่าจะโละทิ้งทั้งหมดค่ะ ตอนนี้กำลังคิดร่างแนวโครงการใหม่ทั้งหมดอยู่ แหะ แหะ--Se:Rin พูดคุย - 19:01, 30 เมษายน 2551 (ICT)

งั้นแสดงว่าสภาการ์ตูนจะให้มีต่อไปใช่มั้ยครับ ถ้ามีตรงส่วนสภาก็คงไม่น่าจะทำยาก เปิดไว้ก่อนเป็นสภาไว้พูดคุยกันเฉย ๆ งั้นผมเอาป้ายโครงการเก่าออกเลยละกันครับ เดี๋ยวจะลองทำเมนูด้านขวาแบบใน สภาไวน์ -- Portalian 21:09, 3 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ยังคงมีอยู่ค่ะ สำหรับสภาการ์ตูนญี่ปุ่น ^^ คงไว้ไม่เสียหายอะไร ดีซะอีกนะเนี่ย ส่วนโครงการเก่า ๆ คิดว่าจะจัดใหม่หมดน่ะค่ะ แหะ แหะ หมดแรง วันนี้ว่าจะทำก็มัวแต่รบกับการ์ตูนญี่ปุ่น ปรับแก้ code และขนาดใหม่ เก็บกวาด หาภาพมาใส่ หมดแรงข้าวต้มแล้วค่ะ อ่อย...--Se:Rin พูดคุย - 21:13, 3 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สถานีย่อย (การ์ตูน)

จะตอบที่หน้าของตัวเอง ไม่ทราบทำไมพอกด "แก้ไข" ข้อความมันกลับอยู่ในสภาพก่อนที่หนูจะตอบพี่ (มีแค่ที่พี่บอกว่าใส่กล่องข้อมูลให้เบย์เบลดแล้ว) งงค่ะ = =; เลยขออนุญาตมาต่อที่นี่นะคะ ตอนนี้สถานีย่อยการ์ตูนญี่ปุ่น คงยังไม่มีอะไรมากมั้งคะพี่ ที่ควรต้องอัปเดตเป็นประจำทุกเดือน มีแต่ผลโหวตจากทีวีแมกฯ นั่นแล ซึ่งถ้าหากพี่ไม่มีเวลาที่จะอัปเดตตรงนี้ จะเอาออกดีไหมคะ? (แค่เสนอเฉยๆ นะคะ) เพราะหนูก็เลิกซื้อทีวีแมกฯ ไปนานแล้ว คงไม่สามารถช่วยอัปเดตได้น่ะค่ะ --Piggy 19:33, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • เมื่อกี้เกิดการผิดพลาดกับฐานข้อมูลของทางมูลนิธิมีเดียวิกิค่ะ จะบอกว่าอยากเอาออกแต่เสียดาย สุดท้ายก็ต้องเอาไว้สำหรับผลโหวต...ที่ห่างหายไปเพราะไปตะลอนทัวร์อยู่ต่างแดนนอกสถานที่สำงาน เลยไม่ได้อัปเดตให้ค่ะ แหะ แหะ--Se:Rin พูดคุย - 19:37, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ชื่อตัวละครการ์ตูน

ขอคำแนะนำหน่อยครับ สำหรับการ์ตูนที่ยังไม่มีการตีพิมพ์ในไทยอย่างเป็นทางการ ชื่อตัวละครจะใช้แบบไหนดีครับ ใช้ทับศัพท์ตามหลักราชบัณฑิตฯ หรือใช้ชื่อที่เรียกกันทั่วๆ ไป (ตามในเว็บไซต์ ฯลฯ) เพราะถ้าถ้าถอดตามราชบัณฑิตก็คงจะเข้าใจนะครับว่าชื่อมันจะออกมาแปลกๆ ไม่คุ้นตา -- Portalian 22:53, 4 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • สำหรับชื่อตัวละครการ์ตูนที่ยังไม่ได้รับการตีพิมพ์ในไทย น่าจะควรใช้ชื่อเดิมตามสำนักพิมพ์นะคะ จนกว่าจะได้รับการตีพิมพ์ในไทยจึงจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อที่ตีพิมพ์ตามสำนักพิมพ์ ^__^--Se:Rin พูดคุย - 09:00, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ชื่อเดิมตามสำนักพิมพ์? หมายถึงเวลาจะถอดชื่อเป็นภาษาไทยอะครับ อย่าง " Minase Nayuki" ถ้าจะถอดตามความคุ้นเคยน่าจะเป็น "มินาเสะ นายูกิ" แต่ถ้าถอดตามราชบัณฑิตฯ ก็จะออกมาเป็น "มินะเซะ นะยุกิ" ซึ่งจะออกมาแปลก ๆ และสำนักพิมพ์ทั่วไปเวลาถอดชื่อตัวละครก็จะไม่ถอดตามราชบัณฑิตเป๊ะ ๆ แบบนี้ -- Portalian 14:09, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • แบบนี้คงต้องปรึกษา คุณ Piggy417แล้วล่ะคะ หาคำตอบให้ไม่ได้เหมือนกัน แหะ แหะ--Se:Rin พูดคุย - 14:52, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ตอบ วิกินิติเวช

ขอบคุณครับ ^^ ยินดีให้ร่วมแจมครับ (เอ่อ วิกิกายวิภาคศาสตร์นี่ถือว่ารุ่งแล้วเหรอครับ)

ปล. ผมเสนอบทความ กะโหลกศีรษะมนุษย์ เป็นบทความคุณภาพครับ ถ้าคุณรินคิดว่ามีอะไรต้องแก้ไขเชิญแสดงความคิดเห็นได้ครับ · Dr.Garden · พูดคุย · 15:25, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ถ้าเช่นนั้นขออนุญาตแจมนะคะ รับรองว่ารุ่งไม่แพ้กันค่ะ แต่จะรุ่งเรืองหรือรุ่งริ่งนี่อีกเรื่องนะคะ ^__^ อุตสาห์ไปหาข้อมูลจากการชันสูตรศพมาเลยนะเนี่ย--Se:Rin พูดคุย - 15:36, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

บทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่

บอกตามตรง ผมก็ยังงง ๆ อยู่เหมือนกัน ดูยังไม่ค่อยเป็นรูปเป็นร่าง เป็นระบบเท่าไหร่ สงสัยต้องรอคุณ Portalian ตามความคิดผม น่าจะเสนอใหม่ --Sry85 20:28, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • งงเหมือนกันค่ะ เห็นวันนี้ลุยใหญ่ ไม่รู้นึกฮึดอะไรขึ้นมา? ถามไปแล้วเหมือนกันแต่คำตอบที่ได้ก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าที่ควร เขาอธิบายดีหรือรินไม่เข้าใจเองก็ไม่รู้เหมือนกัน--Se:Rin พูดคุย - 20:31, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

แหะ ๆ ถ้าเป็นการรีบร้อนไปหน่อยก็ขอโทษด้วยคร้าบ ตอนนี้แค่ลองร่างดูเฉย ๆ ก็ยังไม่ค่อยเป็นรูปเป็นร่างเท่าไร ในตรงนี้ วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร/บทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่/คำอธิบาย จากความเห็นของหลาย ๆ ท่าน ก็ว่าน่าจะมีการปลดสถานะได้ แต่ก็ยังมีขั้นตอนหลายส่วนที่ต้องพิจารณากันต่อไป อย่างเช่น จะมีการเสนอให้ปรับปรุงก่อนหรือไม่? ถ้ามีจะให้ระยะเวลาในการปรับปรุงเท่าไร? และบทความที่ไม่ได้ปรับปรุงจะพิจารณาว่าจะปลดหรือไม่จากอะไร จะดูจากเหตุผลหรือจะมีลงคะแนนกันอีกครั้ง? ก็ขอเชิญร่วมเสนอและร่างนโยบายได้เลยครับ -- Portalian 23:01, 5 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ ไม่เป็นไรค่ะ แต่เล่นเอามึนไปพักใหญ่ ๆ เลยนะเนี่ย...ลองทำตามที่คุณ คุณ Sry85 แนะนำ ก็ดีเหมือนกัน--Se:Rin พูดคุย - 07:58, 6 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ U4815228

สวัสดีครับ ผมคือหัวหน้ากลุ่ม U4815228...

กรณีที่มีสมาชิกของกลุ่ม U4815228 คนหนึ่งได้ทำการลบข้อมูลของมารี อองตัวเนต เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนนั้น ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย เนื่องจากสมาชิกคนดังกล่าวได้ตั้งใจที่จะเปลี่ยนชื่อจากมารี อองตัวเนต เป็นสมเด็จพระราชินีมารี อองตัวเนตแห่งฝรั่งเศส เหตุเพราะพระองค์ทรงเป็นสมาชิกพระบรมวงศานุวงศ์ของออสเตรีย ฉะนั้น เหตุดังกล่าว เกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พวกเรา U4815228 จะขอทำการปรับปรุง แก้ไข และเพิ่มเติมเนื้อหาอย่างถูกต้อง ไม่เสี่ยงต่อการก่อกวนอีกครับ...

Peter George Andrew Philipp Bartholomew Rossen หัวหน้ากลุ่ม U4815228

  • สวัสดีค่ะ ในฐานะผู้ดูแลระบบคือปฏิบัติไปตามหน้าที่ เพราะลบเนื้อหาของบทความโดยที่ได้มีการแจ้งเตือนไปแล้วนั้น ถือว่าเป็นการก่อกวน ซึ่งได้มีการบล็อกห้ามการแก้ไขวิกิพีเดียเป็นระยะเวลา 30 นาที คือบล็อกเมื่อเวลา 16:36 น. จะสามารถแก้ไขประมาณ 17:06 น. ซึ่งตามที่คุณได้ทำการชี้แจงมา ขอน้อมรับคำชี้แจงด้วยความเต็มใจถึงเหตุผลของการลบบทความ และขอแนะนำให้ทราบสักนิดนึงว่า การเปลี่ยนชื่อบทความจากมารี อองตัวเนต เป็นชื่ออื่นตามแต่ต้องการนั้น สามารถเปลี่ยนได้โดยคลิกที่แท็บเปลี่ยนชื่อ ซึ่งถ้าชื่อใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนนั้นมีอยู่แล้วและไม่สามารถเปลี่ยนได้ ขอให้แจ้งผู้ดูแลระบบท่านใดก็ได้ค่ะ เพื่อที่จะทำการลบและย้ายเนื้อหาของบทความ การที่ได้มีการสร้างหน้าบทความใหม่โดยเนื้อหาเหมือนกับบทความมารี อองตัวเนต ที่ได้ลบไปนั้นเพราะเนื้อหาซ้ำซ้อน ถือเป็นการเปลี่ยนชื่อที่ผิดพลาดค่ะ ^^ ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำชี้แจง ขอบคุณมากค่ะที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาวิกิพีเดียไทย--Se:Rin พูดคุย - 18:52, 6 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ช่วยแสดงความคิดเห็น

พอดีปรับปรุงตามคำแนะนำแล้ว และผ่านการพิจารณาบทความคุณภาพรอบแรกแล้ว อย่างไรก็ตามช่วยแสดงความคิดเห็นให้หน่อยนะครับ เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ของเนื้อหาให้ดีขึ้น ที่หน้าโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร-- Nonpawit คุยแค่ "คลิก"

พระเจ้าเสือซ่อนริ้น

{{Infobox dynasty#คำอธิบายและตัวอย่าง}} :P -- Lv.86 อะควาจะชำระประวัติศาสตร์สุโขทัย ไฟล์:WikiBotany tap.png 00:29, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • แหงะ...อะไรกันเนี่ย???--Se:Rin พูดคุย - 08:17, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

หมายความว่า

คุณยูริ อะไรนั่นนี หนักใช้ได้เลย ว่างั้นเถอะครับ แต่ที่หล่อนไปเขียนที่ไร้สาระนี่ อืม เป็นบทความหมิ่นประมาทที่รุนแรงทีสุดเท่าที่ผมเคยเจอเลยหล่ะ (เฉพาะในไร้สาระนะ) --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 13:51, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • จะเขียนที่ไหนก็ได้ค่ะ แต่ไม่ใช่ที่วิกิพีเดียไทย สารานุกรมไม่จำเป็นจะต้องเป็นสถานที่แสดงความคิดเห็นส่วนตัวของใคร บอกแล้วว่าอยู่วิกิมานานตั้งแต่เป็นผู้ใช้งาน เลื่อนมาเป็นผู้ดูแลระบบ ยังไม่เคยเห็นใครล่วงเกินและก้าวร้าวได้ขนาดนี้ การที่จะรักหรือไม่รักก็ไม่สมควรแสดงความคิดเห็นในส่วนหลีบของสมองออกมา อย่าลืมนึกถึงความรู้สึกของคนที่จงรักภักดีของสถาบัน คนในเครื่องแบบย่อมรักและเทิดทูนสถาบันสีน้ำเงินเหนือหัวอยู่แล้ว--Se:Rin พูดคุย - 14:03, 8 พฤษภาคม 2551 (ICT)

กลับมาแล้วจ้า

กลับมาแล้วค่ะ! แต่ยังต้องพักฟื้นอยู่จึงนั่งเล่นคอมนาน ๆ ไม่ได้นะคะ คิดถึงคุณรินจังเลย แฮ่ ๆ ๆ /ประจบๆ :P --Tinuviel | พูดคุย 16:26, 9 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ยินดีต้อนรับสำหรับการกลับมาอย่างปลอดภัยของคุณ Tinuviel นะคะ พักฟื้นและรักษาตัวให้หายเร็ว ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ คิดถึงคุณ Tinuviel เช่นกันค่ะ อิ อิ--Se:Rin พูดคุย - 09:14, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สถานีย่อย

ผมขอความคิดเห็นของ หน้านี้ด้วยครับ (เช่น การจัดรูปแบบ ข้อเสนอแนะ หรือว่าในกล่องยินดีต้อนรับ) --Horus 21:16, 10 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • แหม...สวยจังเลยค่ะ ว่าแต่พอใช้งานจริง อย่าลืมเอาหัวดาดาออกด้วยนะคะ อิอิ--Se:Rin พูดคุย - 09:23, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ช่วงนี้บรรยากาศไม่ค่อยดีนะครับ

สวัสดีครับพี่ริน เห็นว่ากำลังลาพักร้อน ยังไงก็กลับมาเร็วๆ นะครับ คิดถึง ^^ ช่วงนี้บรรยากาศไม่ค่อยดีเลยครับ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ไหนจะพายุหมุน ปัญหานู่นปัญหานี่มากมาย ปัญหามารยาทผู้ใช้บางคน (แถมตอนนี้มีปัญหาโดนัทมาอีกแล้ว - -") ยังไงก็ดูแลสุขภาพ(กายและใจ)ให้ดีๆ นะครับ · Dr.Garden · พูดคุย · 00:44, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ก็นะ...บอกตรง ๆ เลยค่ะว่าหงุดหงิดไม่สบอารมณ์เอามาก ๆ ยิ่งเห็นอาการทองไม่รู้ร้อนแล้วยิ่งขัดใจเข้าไปใหญ่ เลยหนีไปทำงานกับศพมาค่ะ ตอนนี้เรียบเรียงรายละเอียดในส่วนของรายละเอียดนิติเวชศาสตร์ครบถ้วนหมดแล้ว คงได้ฤกษ์ลงมือวันนี้แหละค่ะ ถ้าไม่มีอะไรมาเป็นอุปสรรคนะคะ ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะสำหรับความคิดถึง คงจะปล่อยวางแล้วล่ะค่ะ สำหรับเรื่อง ผู้ใช้:YURi อยากจะบ่น จะว่า จะด่า จะวิจารณ์ใครมันก็เรื่องของเขา เพราะนี่เป็นวิกิพีเดียไทย คนไทยหรือคนต่างชาติย่อมมีสิทธิ์เข้ามาอ่าน มาค้น และมาเจอข้อความของเขาได้ด้วยตนเอง สำหรับเรื่องนี้บทลงโทษมันมีข้อกำหนดอยู่แล้ว สังคมจะรุมประณามและลงโทษเขาเอง อ้อ!!! เรื่องลาพักร้อน คงจะลาพักต่ออีกอาทิตย์ค่ะ เพราะต้องไปปฏิบัติงานที่ต่างจังหวัด ต้องเข้า Site ปฏิบัติภารกิจ เสร็จเรียบร้อยก็กลับมาวิกิพีเดียเช่นเดิม บอกตรง ๆ อย่างไม่อาย เกือบจะทิ้งวิกิพีเดียไปเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้รู้แล้วว่ายังทิ้งไปไม่ได้ ยังมีอะไรให้ทำและต้องจัดการอีกเยอะเลยค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 09:35, 11 พฤษภาคม 2551 (ICT)

beyblade

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตเปลี่ยนรูปในบทความ เบย์เบลด (อะนิเมะ) นะคะพี่ เพราะรูปเดิมนั้น..เอ่อ..หนูก็ไม่ทราบค่ะว่ามันคืออะไร (เอาชื่อเบย์เบลดมาแปะในรูปได้ไงฟระ มือมันถือลูกเบสบอลชัดๆ - -") จึงเรียนมาเพื่อทราบค่า --Piggy 14:19, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ค่ะ...ตามสบายค่ะ เปลี่ยนใหม่ได้เลยตามใจชอบค่ะ ไม่ว่ากันอยู่แล้ว เอิ๊ก ๆ ๆ ตอนหาภาพก็มึนนิดหน่อยค่ะ สับสนไปนิด ขออภัย ขออภัย--Se:Rin พูดคุย - 14:27, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ

เห็นในหน้าผู้ใช้ของคุณ ๆ บอกว่าสนใจเครื่องจักรกล เป็นเครื่องจักรกลประเภทไหนเหรอครับ? หรือทั่ว ๆ ไป นอกจากนี้ ในหน้าวิศวกรรมเครื่องกล เนี่ย ผมเห็นมีคนมาเขียนไว้ สั้นมาก ไม่ถูกต้องแม่นยำสักเท่าไร (ไม่ได้บอกว่าผิดนะครับ) ไม่มีอ้างอิงด้วย ตามหลักการแล้ว เราควรจะไปแปลของฝรั่งมาเสีย หรือ เขียนใหม่โดยมีอ้างอิง แต่ ตอนนี้ผมไม่มีเวลาเลยจะถามว่า ผมเขียนหน้านั้นจากประสบการณ์ของวิศวกรเครื่องกลคนหนึ่ง จะได้หรือไม่ครับ? หรือควรจะรอให้มีเวลาค่อยเข้ามาเขียนโดยมีอ้างอิง--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:36, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • อุ...ทำไมต้องเว้นบรรทัดแบบนั้นล่ะคะ กระโดดเป็นช่วง ๆ เลยนะเนี่ยนะ ฮะ ฮะ สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักไอ้ขี้เมาแห่งไร้สาระนุกรม เห็นบทบาทมานานพอสมควร โดยเฉพาะการต่อกรกับพวกเกรียน เอาเป็นว่าตอบทีละข้อนะคะ
  1. ในหน้าผู้ใช้บอกว่าสนใจเครื่องจักรกล เพราะศึกษาทางด้านวิศวกรรมเครื่องกลค่ะ และทำงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Power Plant ของ EGAT เป็นคนที่เรียนเครื่องกล สนใจเรื่องสัตว์ ถนัดเรื่องศพ ค่ะ
  2. รายละเอียดต่าง ๆ ของเครื่องกลที่คุณได้เริ่มต้นเขียนเอาไว้ เนื้อหามันสั้นมากอย่างที่คุณได้บอกไว้ ส่วนเรื่องถูกต้องหรือแม่นยำนั้น ไม่ขอออกความคิดเห็นค่ะ เพราะในวิกิพีเดีย ทุกบทความสามารถปรับปรุงได้เสมอ ส่วนจะย้อนถามว่าแล้วทำไมไม่ไปช่วยเขียนให้สมบูรณ์ ขออนุญาตบายนะคะ ไม่ไหว...อยู่กับเครื่องกลมานานพอดูแล้วค่ะ พอเข้ามาในวิกิพีเดียเลยอยากเขียนอะไรที่ชอบและถนัดค่ะ ส่วนจะเขียนบทความด้วยประสบการณ์ของวิศวกรเครื่องกลคนหนึ่ง ก็ได้นี่คะ เขียนได้ค่ะ เพียงแต่ขอให้จัดรูปแบบของบทความ รวมทั้งไม่ใส่รายละเอียดส่วนตัวเข้าไปมากจนเกินไป ก็ไม่ถือว่าเสียหายอะไรนี่คะ...หรือไม่จริง ^^--Se:Rin พูดคุย - 16:48, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ยินดีที่ได้รู้จักครับผม

ผมเปล่าแตะบทความนั้นนะครับผม ผมเองก็เพิ่งได้มาเห็นเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง แล้วเห็นการแก้ไขที่ยาวเป็นแพ แต่มีเนื้อหาน้อยนิด เลยขัดใจเล็กน้อย ส่วนเรื่องเขีบยแบบกระโดดๆ เป็นแนวที่ชอบใช้หน่ะครับ เพราะอ่างง่าย ชัดเจนกว่า เวลาจะสื่อความหมายหน่ะครับ ส่วนที่ยังไม่กล้าแตะเพราะว่า ยังใหม่กับวิกิ แถมออกลายหนแรกในนี้ก็สนุกเลย แต่ อย่าให้พูดเลยครับ แบบว่า เดี๋ยวหาว่าเผากัน เลยค่อยๆตะล่อมๆถามก่อนลงมืออ่ะครับ ผมเคยฝึกงานที่เขื่อนศรีฯอ่ะครับ คุณหล่ะครับ ทำที่ไหน (ขออนุญาตวางเรื่อง ซีเนียร์ก่อนชั่วคราวเพราะไม่รู้รุ่นกันและกันนะครับ ขอผิดธรรมเนียมวิศวกรก่อนชั่วคราวนะคร้าบบบ)--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 19:15, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ ฮะ...ไม่เป็นไรค่ะ แต่ขออนุญาตไม่ใช้บนสนทนาแบบขั้นบันไดนะคะ อ่านลำบากพิกล...สำหรับบทความวิศวกรรมเครื่องกล ก็อย่างว่าแหละค่ะ รอคนที่เขาอยากเขียนมาเขียนจะดีกว่ามั้ย? หรือจะไปคุ้ยตำรามาเขียนต่อดี อันนี้ก็แล้วแต่อารมณ์นะคะ พอดีช่วงนี้เน้น ศพ ค่ะ Project ยักษ์ใหญ่ อยากทำให้เสร็จ ๆ สักที วางโครงการมาหลายปีแล้วค่ะ มัวแต่ผลัดผ่อน ผลัดไปผลัดมาไม่ได้ทำสักที มัวแต่กระโดดไปทำเรื่องโน้น อ้าว!!! เรื่องนี้โดนดองมานานเกินไปซะละ ละมือจากเรื่องนี้ไปทำเรื่องโน้น ก็อ้าว!!! ดองไว้ก่อนดีกว่า เรื่องนี้น่าสนใจกว่าเยอะ ไป ๆ มา ๆ ก็ไม่สำเร็จสักกะเรื่อง ส่วนเรื่อง Senior ไป ๆ มา ๆ อาจจะไม่ห่างกันสักเท่าไหร่ก็ได้ค่ะ เพราะในวิกิพีเดียเราใช้ระบบเคารพซึ่งกันและกัน ต่อให้อาวุโสกว่าหรืออาวุโสน้อยกว่า ก็มีสิทธิ์ทัดเทียมกัน ไม่มีการแบ่งแยกหรอกค่ะ ว่าใครแก่ใครอ่อนกว่า เพียงแต่มันเป็นเรื่องของความรู้สึกของแต่ละคนค่ะ ว่าถ้ารู้ว่าบุคคลนั้นอยู่ในฐานะที่อาวุโสกว่า ควรจะปฏิบัติตนต่อเขาอย่างไร ส่วนเรื่องหน้าที่การงาน ขอบอกเพียงแค่ว่าสังกัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องกลโดยตรงได้มั้ยคะ? ไม่อยากเปิดเผยมากจนเกินไปเกรงจะไม่เหมาะสมค่ะ ส่วนเขื่อนศรีนครินทร์ไปบ่อยค่ะ ไปอบรมคู่กับเขื่อนท่าทุ่งนา--Se:Rin พูดคุย - 19:29, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เครื่องกล

งั้นขอใช้ คุณ-ผม ที่เป็นกลางละกันนะครับ แต่ที่ถามเพราะอยากรู้ว่า อยู่สายเขื่อนหรือสายโรงแกสอ่ะครับ ส่วนผมกำลังจะกลายพันธุ์ไปเป็นอุตฯแล้ว แต่ยังรักเครื่องกลเหมือนเดิม ๕๕๕ อย่างไรก็ตาม บทความนั้น ผมจะเขียนเมื่อมีเวลา แต่ยังไม่ใส่อ้างอิงไปก่อนนะครับ ว่างค่อยว่ากันเพราะมีหลายบทความในนี้ที่อ่านแล้วขัดใจ โดยผมมุ่งเป้าไปที่หมวด การบริหาร เพราะตอนนี้เรียนอยู่ เลยคิดว่าคงไม่เลวถ้าจะถ่ายทอดสิ่งที่ได้เรียนมาให้กับคนอื่น อีกทั้งยังเป็นการทดสอบความเข้าใจของตัวเองด้วยว่าถูกหรือไม่หน่ะครับ แต่หวังว่าคงจะไม่มีใครว่าถ้าจะบอกว่า อ้างอิงจากแลกเชอร์นะครับ ๕๕๕๕๕--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 19:43, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ค่ะ...สายเครื่องกลโดยตรงเกี่ยวกับ Gas Turbine ค่ะ ส่วนเรื่องแนวทางการเขียน ตามแต่สะดวกเลยค่ะ เขียนแบบไหนก็ได้ทั้งนั้น ^__^--Se:Rin พูดคุย - 19:47, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

โอ้วววว กังหันแกส คืนอาจารย์ไปเกือบหมดแล้ว หลายเดือนก่อนไปดูงานแอร์โชว์ของกองทัพอากาศออสเตรเลียมา ยืนนึกอยู่ตั้งนาน ไอ้ เจ้าชื่อ Turbo Fan นี่คืออะไร (ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเครื่องของ F สักรุ่นหน่ะครับ) ยืน ๆ นึกอยู่ก็ร้องอ้อ ออกมาดังลั่น จน จนท. เขามองหน่ะครับ ๕๕๕๕--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 19:57, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ ฮะ...คืนอาจารย์ไปเกือบหมดแล้วเหมือนกันค่ะ แต่ยังดีที่หัวหน้าคอยกระตุ้นต่อมความทรงจำให้อยู่เรื่อย ๆ ค่ะ ^^ Turbo Fan เป็นชื่อ Gas Turbine ของเครื่องยนต์เจ็ทชนิดหนึ่งค่ะ ใช้ในเครื่องบินเจ็ทน่ะค่ะ มีความแตกต่างกับเครื่องยนต์ Trubine ของเครื่องบินโบอิ้งปกตินิดหน่อย ถ้าจำไม่ผิดนะคะ เพราะตัด Casing ส่วนแรกออก จะมองเห็น Compressor Stage I ถ้าเป็นเครื่องบินเจ็ท จะมองเห็นแค่ช่องอากาศเข้าค่ะ โบอิ้ง Gas Turbine จะอยู่ที่ปีกเครื่อง ส่วนเครื่องบินเจ็ท Turbo Fan รู้สึกจะอยู่ใต้เครื่องค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 20:07, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

Gas Turbine Theory

ถ้าผมจำไม่ผิด จะมีฉาทอยู่อันนึง ในหนังสือ Gas Turbine Theory ของ โค ๆ อะไรสักอย่างเนี่ยแหละครับ ที่กล่าวถึงว่า ที่ระดับความสุงเท่าไร และความเร็วเท่าไร ควรใช้เครื่องแบบไหน ส่วนที่ยังพอนึกๆชื่อได้ก็มี turbo-propeller, turbo-fan เท่านั่นแหละครับ แต่เอาเถอะ ลืม ๆ ไปหมดแย้ว ที่พอจำได้ก็มี ไดอแกรมนิดหน่อยเท่านั้นแหละครับ อ้อ ผมเคยคุยกะลูกพี่ที่เป็นนักบินของกองทัพอากาศด้วยหล่ะ แกเล่าให้ฟังเรื่องการบินกับการออกแบบปีกให้ฟังนิดหน่อย สนุกดี แต่จำได้ไม่หมดหรอกครับ ต้องมีอะไรไหลเข้าปากกระตุ้นความทรงจำนิดหน่อย --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 20:42, 12 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • แน่นอนค่ะ เรียนมาก็ลืมหมดแล้ว ยิ่งเรียนมาแล้วไม่ได้ใช้งาน คืนอาจารย์ก่อนเรื่องอื่นทันที พวกนี้สนุกตอนทำงานค่ะ เพราะได้เรียนรู้จากของจริงบวกกับประสบการณ์ในการตะลุยของแต่ละคน ตะลุยมามากเท่าไหร่ก็ยิ่งได้เปรียบมากกว่าคนอื่นเขาเป็นเท่าตัวค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 08:25, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

เลี้ยงรุ่น

หือ? งานเลี้ยงรุ่น EGAT เรอะ? -- Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 17:47, 17 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • มะช่ายเฟ้ย - -"...เขาเรียกเจอพวกเดียวกันก็ย่อมเสวนากันตามประสา เหอ เหอ--Se:Rin พูดคุย - 15:21, 21 พฤษภาคม 2551 (ICT)

topictopicle

ดีครับ จำผมได้เปล่าครับ ไม่ได้เข้านานเลย วันนี้เข้ามายืดเส้นยืเสายนิดนืง--Topictopicle 09:19, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • สวัสดีค่ะ...จำได้ค่ะ ยังไม่ลืมหรอกค่ะ ไว้ว่าง ๆ ค่อยเข้ามาก็ได้ค่ะ ถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไรค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 09:21, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

พี่ช่วยเข้าไปตรวจในบทความนี้ทีครับ หอเอนเมืองปิซา เพิ่งจะไปแก้ แปลจากหน้าวิกิพีเดียอังกฤษ และตั้งหน้า Redirect ด้วยครับ--Topictopicle 10:26, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

แจ้งเรซูเมคืออะไรครับ --Topictopicle 11:59, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • แจ้งการเขียนบทความเหมือนประวัติส่วนตัวของตัวเองค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 12:01, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

หมวดหมู่หน่วยงานตำรวจ

คุณรินครับ หมวดหมู่ตำรวจนี่จะใช้แบบไหนดีครับ ทีแรกผมเคยเข้ามาจัดไว้เป็น หมวดหมู่:หน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้พอแวบเข้ามาเช็คอีกที ก็ปรากฏว่ามี หมวดหมู่:หน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซ้ำซ้อนขึ้นมาซะงั้น ? ผมล่ะ ง.งูกำลังสองเลย--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 16:06, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • เอิ๊ก...สงสัยจะเป็นคนจัดเอาไว้เองและค่ะ ตายแหล๋ว...ซ้ำซ้อนกันจนได้ พอดีช่วงนั้นลุยเขียนหน่วยงานนิติเวช กองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการวิชาการ ฯลฯ เพลินไปหน่อย ต้องลบออกสักอันแล้วล่ะค่ะ แหะ แหะ ขออภัยที่ทำให้งงกำลังสอง--Se:Rin พูดคุย - 16:24, 13 พฤษภาคม 2551 (ICT)

New Technology in Gas Turbine

Today, I've just read an article related to a new improvement in gas turbine technology, called Geared TurboFan (GTF). Its testing result gave a dramatical reduce in noise level of 77% and generated a 30,000-pound thrust.

Its approach is simply putting a planetory gear train between a fan ;and a compressor and an engine. Since a fan requires a lower rpm for more efficient, while a compressor and an engine requires a higher speed, a planetory gear train provides a new breakthrough.

Nevertheless, this engine would be released to a comercial aviation market in 2013.

If you interested, you may search for the journal "Mechanical Engineering", May, 2008 (newly released one); or I can provide you a photocopy. Nevertheless, the technical information is just what I tell you. Best Regard,--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 12:22, 14 พฤษภาคม 2551 (ICT)

พรรณพฤกษา 2.0

พรรณพฤกษา 2.0 อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คิดว่าน่าจะเปิดบริการเร็วๆนี้ นะ -- Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 17:51, 17 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ก่อสร้างอะไรล่ะเนี่ย??? พึ่งกลับมาถึงหลังจากไป Site มา...งานเต็มโต๊ะไปหมดเลย - -"--Se:Rin พูดคุย - 15:19, 21 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ดีจ้า

หายไปนาน...รินจ๋า..เพิ่งแก้ ดีเกรย์แมน เสร็จ เลยมารายงาน โชคดีนะ ^^--雲雀 恭弥 23:00, 18 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ...นึกว่าทิ้งกันไปอีกคนซะแล้ว เล่นหายหน้าหายตาแถมหายหัวไปซะนานแบบนี้ ยินดีต้อนรับกลับมาเน้อ--Se:Rin พูดคุย - 15:19, 21 พฤษภาคม 2551 (ICT)

งานหนักมาเลย..--雲雀 恭弥 23:22, 21 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • อ่ะนะ...หนักมาก ๆ ๆ เลยสิท่า เล่นหายไปเกือบห้าเดือนได้มั้ง (ถ้าจำไม่ผิด) หายไปจนนึกว่าทิ้งวิกิพีเดียไปอีกคนซะแล้ว เหอ เหอ--Se:Rin พูดคุย - 08:21, 22 พฤษภาคม 2551 (ICT)

กลับมาแล้ว..

สวัสดีครับ เห็นกลับมาแล้ว เลยมาทักทายครับ ^^ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:25, 21 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ค่ะ...กลับมาแล้วค่ะหลังไปผจญภัยมาซะอาทิตย์นึง เล่นเอาเกือบเดี้ยงไปเหมือนกัน แหะ แหะ อ้อ!!! เกือบลืม ยินดีด้วยกับหน้าที่ใหม่ในวิกิพีเดียนะคะ ^_^--Se:Rin พูดคุย - 08:24, 22 พฤษภาคม 2551 (ICT)

หม้อข้าวหม้อแกงลิง

เนื่องจากผมแปลมากจากภาษาอังกฤษ และหม้อข้าวหม้อแกงลิงมีทั้งหมด300กว่าสายพันธุ์ เมื่อแปลเป็นไทย ชื่อจะซ้ำ ๆ กันกันเยอะครับ ทำให้ไม่สามารถแยกได้ว่าตัวไหนเป็นตัวไหนทำให้ต้องทับศัพท์ เพราะหม้อข้าวหม้อแกงลิง(Nepenthes) เป็นสกุลไม่ใช่ชนิดครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 125.24.222.132 (พูดคุย | ตรวจ) 13:10, 22 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • แฮ่ ๆ ๆ ขอบคุณค่ะที่ให้ความรู้ ^_^--Se:Rin พูดคุย - 08:44, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

หม้อแกงเสือริ้น

มี หม้อข้าวหม้อแกงเสือริ้น ด้วยไหม --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 14:19, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ...มีแต่ขนมหม้อแกงอ่ะ เอามะ--Se:Rin พูดคุย - 14:41, 23 พฤษภาคม 2551 (ICT)

จะเอาขนมข้าวแกง --Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 19:12, 28 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • แกงอะไรดีล่ะ? อยากได้แกงไก่ใส่หน่อไม้--Se:Rin พูดคุย - 19:13, 28 พฤษภาคม 2551 (ICT)

A

วิกิพีเดีย:เสนอบทความคุณภาพ/A --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 12:05, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

สวัสดีอีกรอบครับ

หลังจากหายไปนั่งเขียนอะไรสนุก ๆ ในไร้สาระฯอยู่เกือบเดือน พอดีวันนี้แวะเข้ามา เลยมาฝากคำทักทายหน่ะครับ--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:22, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

ช่วยหน่อยครับ

ช่วยเขียนบทความเกี่ยวกับวิทยาศาตร์หน่อยก็ดี ที่นี่พื้นทางนี้น้อยหน่ะ ผมเพิ่งปรับปรุงหน้า ซิกส์ซิกมาไปแต่ พบว่าขาดบทความทางวิทยาศาสตร์ สายคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ เยอะเลย เล่นเอาผมสะดุดเลยอ่ะครับ คือว่า บทความบางส่วนอย่างสถิติหน่ะมี แต่น้อยมากจนผมต้องไปอธิบายคร่าว ๆ ในหน้านั้นแทน แต่ถ้าจะให้ผมเขียนเองคนเดียว ผมตายแน่ครับ คุณเองก็น่าจะมีพื้นทางนี้ ช่วย ๆ หน่อยนะครับ--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 23:19, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • สำหรับบทความทางวิทยาศาสตร์ พอจะช่วยเหลือได้ตามที่ต้องการนะคะ แต่คงจะช่วยได้ไม่หมดทุกเรื่อง เพราะบางเรื่องก็ลืม ๆ ไปแล้ว อิอิ--Se:Rin พูดคุย - 08:52, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

มีคำถามครับ

มีคำถามบทความที่ผมเขียน ๆ ขึ้นมาเนี่ย ไป ๆ มา ๆ แล้ว ผมไม่พอใจที่จะให้ลงต่อด้วยเหตุผลบางประการเนี่ย ผมขอแจ้งลบหรือย้อนให้กลับไปเป็นเหมือนก่อนที่ผมจะลงมือเขียนได้ไหมครับ ตอนนี้ยังไม่ต้องการนะครับ แต่ถามเอาไว้ดูเพราะที่ไร้สาระฯทำได้หน่ะครับ--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 03:37, 31 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • อืม...สำหรับบทความที่เริ่มเขียนไว้แล้ว ถ้าเนื้อหามันน้อยจนเกินไปหรือว่าไม่รู้จะเขียนอะไรต่อ ก็ปล่อยทิ้งเอาไว้ก็ได้นะคะ หรือถ้าไม่ต้องการจริง ๆ ก็ให้แจ้งลบค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 09:01, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

ต้องการ...

ต้องการการลงความเห็นที่หน้านี้ด่วนครับ ไร้สาระนุกรม:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/donuttowanoon นายโดนัท อยากเป็นผู้ดูแลจัดเลย 55+ แต่ไม่ต้องตามไปด่านะครับ แค่เสียดสีนิดหน่อยก็พอ....ทางเราจะตบเกรียนสนับสนุนเอง--Boboverlord 21:54, 2 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • อยากไม่เลิกนะนายคนนี้ เอาเถอะค่ะ...ในเมื่อร้องขอมาก็จะจัดการให้ แต่แหม...เล่นห้ามทัพไม่ให้ด่าแต่อนุญาตให้เสียดสีได้เนี่ย ไม่ค่อยจะแตกต่างกันเลยนะคะ เหอ เหอ อ้อ!!! ที่บอกว่าทางเราจะตบเกรียนสนับสนุนเองเนี่ย? ฝากตบด้วยจะได้มั้ยคะ? ขอสักทีสองที จะไม่ลืมพระคุณ--Se:Rin พูดคุย - 09:04, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

เสสัง คายนา ยาจามิ

เสสัง คายนา ยาจามิ --Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 00:43, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • สาธุ...เดี๋ยวถ้าว่าง ๆ จะแว่บตามไปเหล่ให้--Se:Rin พูดคุย - 09:06, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

~อยากรบกวนขอความเห็นเสือริ้น กรณีการป้องกันการแก้ไขซ้ำซ้อนในการสังคายนา อ่ะ --Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 06:05, 4 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • ไปลงความเห็นให้แล้วนะ เห็นด้วยแหละ ว่าแต่น่าจะทำตั้งนานแล้วนะเราว่า (ว่าแต่ ว่าแต่...ก็ไม่ได้ทำสักที)--Se:Rin พูดคุย - 18:39, 5 มิถุนายน 2551 (ICT)

เสนอบทความคุณภาพ ธงชาติไทย

หลังจากที่ปลุกปล้ำบทความธงชาติไทยมานาน (เดี๋ยวก็ไม่มีเวลาจะทำบ้าง เดี๋ยวมาเก็บกวาดบทความธงชาติหรือเพลงชาติอื่นๆ บ้าง เดี๋ยวก็จะทำแต่ดันไม่มีข้อมูลบ้าง เฮ้อ..........) ที่สุดก็เรียบร้อยจนพอจะเชื่อได้ว่าบทความนี้ดีในระดับพอสมควรแล้ว เลยอย่างให้คุณรินช่วยตรวจสอบ วิจารณ์ และเสนอแนะหน่อยนะครับ ถ้าบกพร่องตรงไหนผมก็จะได้แก้ไขให้ดียิ่งขึ้นต่อไป--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 17:47, 3 มิถุนายน 2551 (ICT)

แม่แบบอีโมติคอน

ว่าง ๆ อย่าลืมดูและใช้ แม่แบบ:Emoticon นะครับ wink --Petje Bellพูดคุย 14:52, 7 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • โอเค...เก็บศพเสร็จเมื่อไหร่จะตามไปดู ^^--Se:Rin พูดคุย - 15:07, 7 มิถุนายน 2551 (ICT)

จ้างตบเกรียน

อ่า ถ้าให้ตังก็เอานะครับ อิอิอิ แต่ถ้าจะให้มาตบเกรียนที่นี่ ต้องขอเวลาศึกษานโยบายที่นี่ก่อนหน่ะครับ เพราะรูปแบบการตบเกรียนที่นี่ กับที่ไร้สาระนุกรม คงมิอาจจะใช้วิธีเดียวกันได้หน่ะครับ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณรินขอมา รับตบให้ฟรีไม่คิดตังค์เลยครับ เบื่อตบเกรียนกะติ่งหู ไร้สมองละ อยากลองตบเกรียนมีการศึกษาดูมั่งจัง ๕๕๕๕ แต่คอนเซปนึงที่ผมว่าเหมือนกันคือ ต้องมีลูกเล่นเชิงจิตวิทยาหน่อยนึงหน่ะครับ วิกิเองก็เครียดจะตายอยู่แล้ว ขึ้นตบเกรียนแบบเครียด ๆ อีก ระวังเส้นเลือดในสมองแตกตายนะครับ ๕๕๕

ป.ล. นี่จะตั้งผมเป็น นปก. (หน่วยปราบเกรียน)ใช่ไหมเนี่ย แต่คิดดูแล้ว ผมขอชื่อ นตก (หน่วยตบเกรียน) ดีกว่านะครับ แบบว่า เดี๋ยวโดนหาว่าเข้าข้าง น้องตูดขาว (อภินันทนาการจากคลองเปรม)--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:15, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • แหม...รู้ทันไปซะหมดเลยนะคะ แบบนี้ชักไม่สนุกแล้วสิ ฮะ ฮะ เป็นหน่วยปราบเกรียนก็เท่ห์ไม่เบาไม่ใช่หรือคะ? เป็นอะไรดีล่ะเนี่ย? เป็น นตก. ก็ดีนะคะ ฟังดูดีมีชาติตระกูล เกรียนที่นี่ตบไม่ยากหรอกค่ะ เพียงแต่ตบแล้วไม่ยอมตายก็เท่านั้นเอง เป็นคล้าย ๆ กับสัตว์ดึกดำบรรพ์น่ะค่ะ ตบไปสักสองสามที ก็หนีหายหน้าไปสักพัก พอตั้งหลักได้ก็กลับมาใหม่ ตายยากเสียจริง ๆ เฮ้อ!!! ว่าแต่ตบยังไงดีล่ะคะ? อยากได้แบบตบบ้องหู ได้มั้ยคะ? แหะ แหะ--Se:Rin พูดคุย - 15:50, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

จริงจริงแล้ว วิกิพีเดีย กับไร้สาระนุกรม เป็น Joint Venture กันได้นะครับเนี่ย แต่เสียดายว่า ไม่มีแม่แบบลิงก์ไปไร้สาระนุกรม แต่ทางเรามีแม่แบบที่ว่า คือ [[:w]]--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:41, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • joint กันก็จริงค่ะ แต่ระวังนะคะ joint ไป joint มา จะมึนซะเอง อิอิ--Se:Rin พูดคุย - 15:50, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

ติ่งหู

ก็เหมือนกับ ติ่งหูของทางนี้แหละครับ ตบง่าย ตายยาก แถมชอบไปซ่องสุมกำลังมาซ่าอีก แต่จากการวิเคราะห์เชิงสถิติ ผู้ใช้ ๑ คน รับมือได้ ติ่งหูได้ ๖ คน ในกรณีโดนแก้ไขหน้า ส่วนเรื่อง ตบด้วยคำพูด มันก็แนวๆ กาจั๊ว ตบง่ายตายยาก แต่ตบยังไงให้เราเปลืองพลังงานน้อยที่สุด และสะใจมากที่สุดนี่ สำคัญกว่าครับ ต้องเรียกว่า ตบอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ไม่เน้นปริมาณแต่ไร้คุณภาพครับ--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 15:59, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • ก็เจอแต่ประเภท "ตบง่ายตายยาก" ประจำเลยน่ะสิคะ เลยชักเริ่มเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ พร้อมสอดส่ายสายตาหา นตก. เพื่อรับหน้าที่นี้ไปแทน ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 16:14, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

ส่วนตบบ้องหูนี่ ผมขอแนะนำ AK-47 ครับ หาซื้อได้ง่ายตามตะวันออกกลาง ราคาถูก --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:01, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

ไว้ว่าง ๆ ศึกษานโยบายเรียบร้อยแล้ว จะมาให้แต่งตั้งเป็น นตก + องครักษ์พิทักษ์คุณริน ก็แล้วกันนะครับ ๕๕๕๕ ป.ล. อึ้ง มุข อาการ์ โฟตี้เซเวน ใช่ไหมหล่ะ ๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:18, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • ฮะ ฮะ...^^ ยินดีต้อนรับด้วยความเต็มใจค่ะ ช่วงนี้งานเยอะ มีแต่ประชุมกับอบรม ว่า ๆ จะประชุมเพลิงสักรอบสองรอบ เอาให้กระเจิงไปเลย ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 16:20, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

ประชุมเพลิง

ประชุมเพลิงนี่ ที่ ม เก่าผมหมายถึงการกินเหล้านะครับ จะไปดื่มที่ไหนเหรอครับ ป.ล. เมื่อกี้เกือบเผลอแจ้งลบบทความที่นี่ว่า มีสาระเกินไปละ แบบว่า ดูผิด นึกว่า ไร้สาระนุกรม เฉียดไปนะครับ เฉียดไป--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 16:25, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • แต่ EGAT ประชุมเพลิงหมายถึง "การกัด แทะ แกะ เกาะ" หลาย ๆ เรื่องในที่ประชุมค่ะ ขุดคุ้ยกันขึ้นมาแต่ละที ไม่รู้ไปสรรหามาจากไหนกัน? ซัดกันโครม ๆ เลย ขนาดนั่งเฉย ๆ นะ ไม่ยุ่งเกี่ยววุ่นวายกับใคร ยังอุตสาห์โดนกัดเป็นประจำ (ผีกัดอย่ากัดตอบ แต่นี่ไม่ใช่ผี...ก็มีสิทธิ์กัดตอบได้ จริงมั้ยล่ะ ฮะ ฮะ)--Se:Rin พูดคุย - 19:01, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

ที่แท้เป็นเช่นนี้เอง อย่างไรก็ตาม เร็ว ๆ นี้คงได้เผาผีน้องโดเกรียนแลครับ ค่อย ๆ โดนปอกเปลือกอยู่ทุกวัน ๆ ๆ แถมเดี๋ยวนี้ มานิดหน่อย ก็โดนตบให้เงียบ ไม่กล้าซ่า เพราะขู่เอาไว้เยอะว่า ผู้ดูแลของเรา โหด เชือดไม่เลี้ยง --ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 20:01, 9 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • อูย...อนุโมทนา สาธุ--Se:Rin พูดคุย - 08:10, 10 มิถุนายน 2551 (ICT)

Donuttowanoon is history

Donuttowanoon is history--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 22:36, 10 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • I don't remember and care Donuttowanoon is history. Do you know he is very nervousness! very worthless and very incompetent!!!... --Se:Rin พูดคุย - 17:46, 11 มิถุนายน 2551 (ICT)

You missunderstood. What I meant by he is history, is he was eliminated from Thai Uncyclopedia.--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 22:20, 11 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • Yes...I see, you don't worry...I understand.--Se:Rin พูดคุย - 07:53, 12 มิถุนายน 2551 (ICT)

รายงานด่วน

คุณรินครับ เด็กเกรียนมันมาเอง มันเล่นผมในวิกิแล้วล่ะครับ (เห็นคุยกับคุณ Brandy ก็คงเข้าใจหมดแล้วว่าเรื่องเป็นไง ผมนี่แหละเล่นมันในไร้สาระลาว+คุณ Brandy ด้วย) ขอให้เตรียมพร้อมรับมือกับการอาละวาดของเด็กแสบด้วย (กับคนที่คิดจะมาร้าย ผมก็พร้อมรับมือเหมือนกันแหละ) ส่วนนี่คือหลักฐาน--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 18:11, 11 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • ไม่ต้องเตรียมพร้อมรับมือหรอกค่ะ สำหรับเด็กมีปัญหาคนนี้ ถ้าตรง ๆ ก็เล่นกันตรง ๆ กลับไปแบบนี้แหละค่ะ อีกอย่างรินเองก็ไม่ใช่ผู้ดูแลที่ใจดีซะด้วยสิ สำหรับเด็กแสบ ๆ แบบนี้น่ะชอบนัก ดูสิจะมาแผลงฤทธิ์อาละวาดอะไรอีก อยากลองบทตบเกรียนบทใหม่อยู่พอดีค่ะ แหม...เหยื่อเข้าทางปืนแบบนี้ มีหรือจะไม่เหนี่ยวไก ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย - 18:32, 11 มิถุนายน 2551 (ICT)

แนะนำป้ายสังคายนาในสคริปต์จัดให้

ขณะนี้บอตคุงได้เริ่มติดป้าย รอการตรวจสอบไปตั้งแต่ 2 วันที่แล้วเกือบ 2 หมื่นกว่าบทความ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายใน 1-2 วันข้างหน้าจนครบทั้งหมด เนื่องในโอกาสนี้ ผมเองขอแนะนำป้ายสังคายนาใหม่ในสคริปต์จัดให้ตั้งแต่รุ่น 6.37 ซึ่งป้ายอยู่ในเมนูแจ้งที่หน้าบทความ โดยผมขอแนะนำให้ลองใช้ป้ายนี้ในกรณีที่ต้องการที่จะเริ่มสังคายนา ซึ่งเมื่อคลิกที่ป้ายนั้นจะพาไปหน้าแก้ไข พร้อมลบแม่แบบรอการตรวจสอบ และใส่คำอธิบายอย่างย่อเตรียมไว้ให้ เพื่อที่จะได้มีเวลาแก้ไขบทความมากขึ้นและสะดวกกว่าเดิม หากมีคำถาม คำแนะนำ ไอเดียใหม่ หรือต้องการพูดคุย ก็แวะมาคุยกันได้ทุกเมื่อนะครับ โชคดีครับ --Jutiphan | พูดคุย - 11:55, 12 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • ค่ะ...รับทราบค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้--Se:Rin พูดคุย - 13:39, 12 มิถุนายน 2551 (ICT)

ป้ายต้านเกรียน

ขอฝากป้าย {{User ต่อต้านก่อกวน}} ในกล่องผู้ใช้ของคุณรินด้วยนะครับ--สุทธิพงษ์ พื้นแสน 12:02, 12 มิถุนายน 2551 (ICT)

  • แฮ่ ๆ ๆ ขอบคุณค่ะ ^^--Se:Rin พูดคุย - 13:39, 12 มิถุนายน 2551 (ICT)