คุยกับผู้ใช้:Pangkung1722

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 1 ปีที่แล้ว โดย นคเรศ ในหัวข้อ หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล
ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่แผนกช่วยเหลือ และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Pangkung1722 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Pangkung1722! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (คุย) 15:49, 5 พฤษภาคม 2564 (+07)ตอบกลับ

การสร้างบทความเกี่ยวกับละคร[แก้]

เนื่องจากคุณกำลังสร้างบทความเกี่ยวกับละครไทยจำนวนมากโดยขัดต่อมาตรฐานบทความของวิกิพีเดีย ผมขอให้ข้อแนะนำในการแก้ไขดังนี้ และรบกวนปฏิบัติตามเพื่อรักษานโยบายว่าด้วยบทความของวิกิพีเดียภาษาไทยครับ

  1. รูปแบบการเขียนและรูปแบบบทความ: รบกวนเปรียบเทียบหรือลอกเลียนวิธีการจัดเรียงเนื้อหาและการเขียนจากบทความละครที่ได้มาตรฐาน ตัวอย่างที่ดีคือบทความ บุพเพสันนิวาส
  2. การอ้างอิงข้อมูล: กรุณาลบการอ้างอิงหลังชื่อบทความ (ซึ่งการอ้างอิงหลังชื่อบทความมีไว้ใช้กับชื่อที่เป็นชื่อแปลหรือกรณีที่ชื่อมีการถกเถียงกัน, ซึ่งไม่ใช่กรณีของชื่อละครไทยที่คุณเขียนอยู่), กรุณาไม่อ้างอิงเนื้อหาจากมิวสิกวิดีโอของเพลงบนยูทูบ หรือเรื่องย่อบนแพลทฟอร์มชมละคร (ทั้งคู่ถือว่าเป็นแหล่งอ้างอิงปฐมภูมิซึ่งเกี่ยวข้องกับหัวเรื่องโดยตรง ซึ่งไม่ควรใช้อ้างอิง) และให้อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ควาเป็นแหล่งข้อมูลที่ไม่เกี่ยวกับละครโดยตรง (เช่น ไม่ควรมาจากตัววิดีโอของเพลงโดยตรง) ดูเพิ่มเกี่ยวกับการอ้างอิงได้ที่ วิกิพีเดีย:อ้างอิง
  3. รบกวนไม่ใส่อ้างอิงในหัวข้อ (อักษรที่อยู่หลังเครื่องหมายเท่ากับ (“=“) สองตัว)
  4. การใช้ภาษา: ภาษาที่เขียนควรเป็นระดับวิชาการ หรือใกล้เคียง ตัวอย่างองค์ประกอบที่ไม่ควรมีแต่คุณมี เช่น เครื่องหมายตกใจ (!) และการใส่จุด (...) ในเนื้อเรื่องย่อ และการเขียนเป็นกึ่ง ๆ ไปทางภาษาพูด เล่าเรื่อง ขาดความเป็นวิชาการ
  5. หยุดคัดลอกและวาง (copy-paste) ข้อความ แต่โปรดเรียบเรียงใหม่จากหลาย ๆ แหล่งก่อนเผยแพร่

ท้ายที่สุด พึงระลึกว่าบทความใดที่ไม่มีแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือมากเพียงพออาจถือว่าเป็นบทความที่ขัดต่อนโยบาย วิกิพีเดีย:ความโดดเด่น (กล่าวอีกนัยหนึ่งคือขาดความโดดเด่นเพราะไม่เป็นที่พูดถึงโดยทั่วไป, หากมันเป็นที่พูดถึงโดยทั่วไป หัวเรื่องจะสามารถมีอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ภายนอกมาประกอบได้) ซึ่งนำไปสู่การลบบทความได้อยู่ดี

ระหว่างนี้ผมจะย้ายหน้าทั้งหมดที่คุณสร้างในช่วงนี้กลับไปเป็นฉบับร่าง และรบกวนแก้ไขให้เป็นไปตามข้อแนะนำทั้งหมดนี้แล้วจึงรอให้ผู้ใช้อื่นมาตรวจสอบและเผยแพร่บนหน้าบทความให้ และหากจะสร้างบทความใหม่ กรุณาสร้างบทความใหม่ไว้ในรูปแบบฉบับร่าง จนกว่าผู้ใช้อื่นจะมาตรวจสอบและให้ย้ายไปเผยแพร่ในฐานะหน้าบทความ ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือครับ -- ผู้ใช้:Chainwit. 23:48, 2 มิถุนายน 2564 (+07)ตอบกลับ

มิถุนายน 2564[แก้]

Information icon กรุณาละเว้นจากการแก้ไขที่ไม่สร้างสรรค์ในวิกิพีเดีย การแก้ไขของคุณถือว่าทำให้เสียระบบ และถูกย้อนกลับแล้ว

กรุณาสละเวลาศึกษานโยบายและแนวปฏิบัติของวิกิพีเดีย และอย่าแก้ไขแบบที่อาจทำให้ผู้อื่นมองว่าทำให้เสียระบบต่อไป เพราะหากยังไม่หยุดการกระทำอาจทำให้คุณถูกตัดสิทธิ์การเขียนบทความในวิกิพีเดียได้ในที่สุด ขอบคุณ Horus (พูดคุย) 23:52, 2 มิถุนายน 2564 (+07)ตอบกลับ

หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล[แก้]

กรุณาหยุดการแก้ไขที่ทำให้เสียระบบของคุณ

เราขอเตือนว่า หากยังไม่หยุดการกระทำคุณอาจถูกตัดสิทธิ์การเขียนบทความในวิกิพีเดียได้ —Nakare✝「T」 08:53, 19 สิงหาคม 2565 (+07)ตอบกลับ

โดยทั่วไปแล้ว WP:MOSSTAR#เนื้อหาระบุว่า ไม่ควรใส่รายละเอียดลงลึกเกี่ยวกับผลงาน เช่น แสดงคู่กับใคร ออกอากาศทางช่องไหน หากพบตรวจเจออีกผมขออนุญาตบล็อกชั่วคราวนะครับ โปรดรับทราบด้วย —Nakare✝「T」 08:57, 19 สิงหาคม 2565 (+07)ตอบกลับ