คุยกับผู้ใช้:Natty sci

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ขอบคุณมากครับที่เสียสละเวลามาช่วยกันสร้างสารานุกรมเสรีนะครับ ก่อนอื่นผมมีบทความที่อาจจะช่วยให้การเขียนของคุณราบรื่นขึ้น มาฝากนะครับ

ถ้ามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับบทความไหน ก็เขียนพูดคุยได้ที่หน้าอภิปราย (อยู่ที่แถบเครื่องมือ) ของบทความนั้นนะครับ โดยเวลาเขียนตอบเสร็จแล้วนั้น สามารถลงชื่อโดยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบนก็ได้ครับ และสำคัญที่สุด "อย่ากลัวที่จะแก้บทความ" นะครับ มีอะไรสอบถามได้ตลอดเวลานะครับผม ขอให้สนุกกับการเขียนวิกิพีเดียนะครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 02:01, 18 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

รูปภาพ[แก้]

สวัสดีครับ ผมมาให้คำแนะนำว่า เวลาก๊อปปี้รูปจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ให้คลิกไปที่รูปเล็กก่อน แล้วจะเจอรูปใหญ่ ให้เอารูปใหญ่มาครับ อย่าก๊อปปี้เอาแต่รูปเล็กมา และช่วยกรุณาใส่ป้ายสัญญาอนุญาตที่เหมือนกับภาพต้นฉบับด้วยครับ (พบได้ตอนคลิกไปดูรูปใหญ่) เพราะภาพทุกภาพไม่ได้เป็น GFDL อย่างเดียว --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 10:26, 6 มกราคม 2551 (ICT)


ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 16:51, 8 มกราคม 2551 (ICT

แจ้งการลบภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งลบ หรืออาจถูกลบไปแล้ว เพราะว่าภาพ:

  • มีแล้วในคอมมอนส์ ภาพที่มีอยู่ในวิกิมีเดียคอมมอนส์นั้นสามารถนำมาใช้ได้ในวิกิพีเดียไทยทันทีโดยไม่ต้องอัปโหลด

คุณสามารถดูรายละเอียดที่ถูกแจ้งลบได้ที่หน้าภาพดังกล่าว และดูปูมของภาพนั้นๆสำหรับภาพที่ถูกไปแล้ว หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือไม่แน่ใจ สามารถสอบถามผู้แจ้งลบ หรือผู้ที่ลบภาพดังกล่าว ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --Pพูดคุย 14:12, 6 มกราคม 2551 (ICT)

Mike[แก้]

สวัสดีครับ Mike สะกดตามระบบราชบัณฑิตยสถานที่ใช้ในวิกิพีเดียภาษาไทยสะกด ไมก์ นะครับ ไม่ใช่ ไมค์ เช่นเีดียวกับคำอื่นๆ ครับ --Manop | พูดคุย 14:26, 26 มกราคม 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 15:27, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

การอัปโหลดภาพ[แก้]

สวัสดีครับ บางทีคุณไม่ต้องอัปโหลดภาพนะครับ เนื่องจากมีที่คอมมอนส์แล้ว เช่น ภาพ:Crystal Clear app kworldclock.png เมื่อแสดงผลออกมา

เห็นไหมครับว่า ภาพที่อัปโหลดที่คอมมอนส์ ไม่มีที่วิกิพีเดีย ก็สามารถนำมาใช้ได้ (คลิกดูรายละเอียดที่ภาพ) โดยไม่ต้องอัปโหลดใหม่ครับ ซึ่งคุณควรจะหยุดอัปโหลดภาพที่มีในคอมมอนส์ เพราะว่าคุณจะเหนื่อยมากขึ้น โดยไร้ประโยชน์นะครับ ^^ --Petje Bellพูดคุย 15:43, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

อ้อ ที่พูดนี่ หมายถึงภาพที่อยู่ที่คอมมอนส์นะครับ ถ้าภาพอยู่ที่วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ คุณก็ต้องอัปโหลดอยู่ดี :D --Petje Bellพูดคุย 15:46, 22 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

บทความเมือง[แก้]

ชื่นชมนะครับที่เห็นคุณมีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย แต่รบกวนนิดนึงนะครับ เวลาคุณสร้างบทความรบกวนช่วยจัดหมวดหมู่ให้ด้วยนะครับ ถ้าสงสัยอะไรก็ลองศึกษาวิกิพีเดีย:หมวดหมู่ดูนะครับ --เอ็ดมัน ^____^ (ສົນທະນາ) 12:56, 28 กันยายน 2556 (ICT)

ตัวคันจิชื่อเมืองญี่ปุ่น[แก้]

ในบทความเมืองต่างๆของภาษาญี่ปุ่น เราไม่เติมตัวคันจิ 市 (shi) หลังชื่อเมืองโดดๆนะครับ เพราะมันจะหมายถึง "โคเบะ" = "神戸市" (Kōbe-shi) ซึ่งเป็นการแปลที่ผิด เพราะ "神戸市" (Kōbe-shi) = "เมืองโคเบะ" ไม่ใช่ "โคเบะ" เฉยๆ ดังนั้นบทความไหนที่ท่านเติม 市 (shi) ไป ช่วยแก้ออกให้หมดเลยนะครับ แต่ถ้าจะเติมชิ เราจะเติมไว้ใน |official_name= A市 · เมืองA ของกล่องข้อมูล

ขอบคุณครับ --☭ Walker Emp (พูดคุย) 23:59, 30 กันยายน 2556 (ICT)

Global account[แก้]

Hi Natty sci! As a Steward I'm involved in the upcoming unification of all accounts organized by the Wikimedia Foundation (see m:Single User Login finalisation announcement). By looking at your account, I realized that you don't have a global account yet. In order to secure your name, I recommend you to create such account on your own by submitting your password on Special:MergeAccount and unifying your local accounts. If you have any problems with doing that or further questions, please don't hesitate to contact me on my talk page. Cheers, DerHexer (พูดคุย) 19:02, 17 มกราคม 2558 (ICT)

สวัสดีครับ คุณ Natty sci เนื่องด้วยทางเราได้จัดโครงการแสนบทความกับวิกิพีเดียภาษาไทย และผมได้รับแจ้งมาจากคุณ Taweetham ว่าท่านได้รับ "รางวัลสุ่มจากผู้สร้างบทความใหม่หนึ่งท่านในเดือนที่ผ่านมา" ทางเราจึงขอแสดงความยินดี และท่านจะได้รับรางวัลเป็นเสื้อจากทางโครงการ โดยท่านสามารถแจ้งที่อยู่ พร้อมบอกขนาดเสื้อที่ต้องการเพื่อรับรางวัลได้ทางอีเมล์ b20180@gmail.com ภายในระยะเวลา 14 วันนับจากที่แจ้ง (หากเกินกำหนดจะถือว่าปฏิเสธการรับรางวัล) หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ที่ B20180 (พูดคุย) หรือ Taweetham (พูดคุย) ขอบคุณครับ --B20180 (พูดคุย) 15:02, 9 สิงหาคม 2558 (ICT)

ดาวฟุตบอล[แก้]

ดาวฟุตบอล
ขอมอบดาวฟุตบอลให้แก่คุณ Natty sci สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับฟุตบอล อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --B20180 (พูดคุย) 17:10, 9 กันยายน 2560 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Natty sci ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Natty sci กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:54, 28 ธันวาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]

ประวัติบทความหาย[แก้]

รบกวนให้เขียนไปที่บทความเดิม อย่าเขียนบทความขึ้นใหม่ แล้วเปลี่ยนทางหน้าบทความเดิมเข้าบทความใหม่ เพราะประวัติบทความจะหายไปครับ--Sry85 (คุย) 19:55, 1 เมษายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

IPA/Dutch[แก้]

คุณทยอยเปลี่ยน คำที่ออกเสียง ɛ จาก เอ เป็น แอ แต่ในตาราางเทียบเสียง จากหน้า en:Help:IPA/Dutch ตรง ɛ ระบุ ตัวที่เสียงใกล้กับภาษาอังกฤษคือ bed เบด สระเอ ไม่ใช่เหรอครับ bed ไม่ได้อ่านใกล้กับ แบด นะครับ --Sry85 (คุย) 18:09, 8 เมษายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]

>> ไม่ใช่ผมแล้วครับทีทยอยเปลี่ยน ผมใช้สระ เอ ครับ... อาจจะเป็น User ท่านอื่นครับที่ทยอยเปลี่ยนเป็นสระ แอ ซึ่งผมกำลังแก้กลับเป็นสระ เอ ต่างหากครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Natty sci (พูดคุยหน้าที่เขียน) 19:28, 8 เมษายน 2563 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์
ขอมอบดาวเชิดชูเกียรติแห่งประเทศฟิลิปปินส์ให้แก่คุณ Natty sci สำหรับการมีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับประเทศเนเธอร์แลนด์ อย่างมีนัยยะสำคัญครับ --Mr.CN (คุย) 20:45, 11 เมษายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]