คุยกับผู้ใช้:Ans

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ขอขอบคุณที่ทดลองแก้ไขบทความในวิกิพีเดีย แต่การแก้ไขของคุณได้ถูกย้อนกลับหรือลบไปแล้ว
สำหรับการทดลองเขียน กรุณาใช้หน้าทดลองเขียน


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมแก้ไขในวิกิพีเดียได้ที่ การเริ่มต้นวิกิพีเดีย นโยบายวิกิพีเดีย และอะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย
ถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียได้ที่แผนกช่วยเหลือ และสำหรับคำถามอื่น ๆ สามารถถามได้ที่ปุจฉา-วิสัชนา

กรุณาอย่าสร้างบทความใหม่เพียงเพื่อถามคำถาม มีเนื้อหาสั้นไม่เกินประโยค โฆษณา หรือคัดลอกข้อมูลจากแหล่งอื่น
และกรุณาอย่านำใส่หรือนำออกซึ่งเนื้อหาในวิกิพีเดีย โดยไม่เป็นการช่วยเหลือหรือเกี่ยวข้องกับบทความ หรือเป็นเรื่องไร้สาระ

Hello Ans, nice that some Thais have finally found this place. I am not A Thai, so cannot read the language. I understand Thai though, as I life in BKK. Waerth 13:14, 2 มี.ค. 2004 (UTC)

Hello nice to meet you too. <date> <time> <now> <current>

How can you put the date&time?

You put in the ~ character 4 times. Do you life in Bangkok (Krungthep) btw? Sawasdee kap. Waerth 14:04, 13 พ.ค. 2004 (UTC)

Yes, I'm in Bangkok. -- ~ ~~ Ans Ans 14:15, 13 พ.ค. 2004 (UTC)

Which area? I staynear the Ratchadapisek Huay Kwang intersection. Waerth 14:44, 14 พ.ค. 2004 (UTC)
I stay at Ladprao/Chokchai4 -- Ans 14:49, 14 พ.ค. 2004 (UTC)

wikimeeting[แก้]

We are holding a meeting of wikipedians residing/holidaying in Thailand. You are welcome to join us. We will gather on January 15th in Sukhumvit soi 12 in the Cabbages and Condoms restaurant at 20.00. We have reserved a table under the name of wikipedia. You can call me on: 01 343 7918 (mobile) or 02 691 1280 (home) if you have any questions. Waerth 06:57, 14 ม.ค. 2005 (UTC)

หน้าถามคำถาม[แก้]

สร้างหน้าใหม่ขึ้นมา สองหน้าครับ เป็นหน้าถามคำถาม ที่ไม่เกี่ยวกับการคุยนโยบาย ช่วยดูหน่อยครับ ถ้ามีความเห็นช่วยแก้ได้เต็มที่เลยนะครับ วิกิพีเดีย:ถามมาตอบไป และ วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา ตอนนี้ชื่อหน้ามันแปลกแปลก ถ้ามีไอเดียอื่น ก็แก้ชื่อหน้าได้นะครับ ขอบคุณครับ --Manop 07:32, 10 กันยายน 2005 (UTC)

Bdazzle[แก้]

ผู้ใช้:Bdazzle ไม่สนใจว่าบทความ Blaise Pascal ละเมิดลิขสิทธิ์ .. ดันทุรังเขียนต่อไป (2 ครั้งแล้ว) บล็อกดีไหมครับ ขอความเห็นด้วยครับ --Wap 12:51, 21 กันยายน 2005 (UTC)

ขอโทษครับ เป็นคนละบทความ ซึ่งมีแนวโน้มไม่ละเมิดฯ ขอโทษครับที่รบกวน --Wap 12:57, 21 กันยายน 2005 (UTC)
อะ, ตกลง ละเมิด รึเปล่า อะ. แต่ เรื่อง block รึเปล่า, ผม ว่า ควร ดู ท่าที ของ ผู้เขียน ไป ก่อน ปะ? เพราะ ดู เหมือน เขา ยัง ไม่ได้ เข้า มา ชี้แจง หรือ ตอบสนอง ใด ๆ, เอ๊ะ เดี๋ยว, เหมือน เขา จะ เข้า มา แก้ ซ้ำ อีก แฮะ. ถ้า งั้น ก็ ควร เตือน ไป อีก ที ปะ ว่า ถ้า ยัง สื่อสาร กัน ไม่รู้เรื่อง จะ block account ชั่วคราว. ไม่รู้ สิ, ผม ว่า เรา ควร มา ร่าง หลักเกณฑ์ ใน การ block แล้ว แฮะ, ว่า ต้อง ทำ อะไร เป็น ขั้นตอน หนึ่ง สอง สาม ตาม ลำดับ. --Ans 13:02, 22 กันยายน 2005 (UTC)

เครื่องหมายวรรคตอน[แก้]

ครับผม ผมว่าน่าจะช่วยกันเขียน วิกิพีเดีย:คู่มือในการเขียน ให้เสร็จนะครับ เห็นว่าหลายคนจะนำเอาหลักภาษาไทยจากหนังสือมาลง แต่คงยังไม่มีเวลากัน ส่วนของภาษาอังกฤษใช้คู่มือภาษาอังกฤษตาม University of Chicago ที่หลายมหาวิทยาลัยยอมรับกันนะครับ --Manop 19:00, 27 กันยายน 2005 (UTC)

มีเดียวิกิ & จิมโบ[แก้]

ขอโทษทีครับ ไม่ได้ตอบนาน(มาก) พอดีเพิ่งเห็นข้อความ คุณ Ans ทิ้งไว้ใน พูดคุย:จิมมี เวลส์ --Manop | พูดคุย 19:29, 13 ตุลาคม 2005 (UTC)

เอ๋, คุณ Manop ไม่ได้ add เข้า รายการเฝ้าดู by default เหรอ ครับ? มัน ตั้งค่า ตรง preferences ได้ นะ. --Ans 12:09, 14 ตุลาคม 2005 (UTC)


เรื่องลิงก์ไปภาษาอื่น นี่ผมรู้สึกเข้าใจตรงกันนะครับ ^_^ แต่สงสัยตอนเขียนง่วง เริ่มเขียนไม่รู้เรื่อง

ส่วนเรื่อง "รายการเฝ้าดู" นี่ผมไม่ค่อยได้ ใส่เข้าไปเท่าไร เพราะปกติก็ไม่ค่อยได้เช็คและเฝ้าดูเท่าไรนะครับ จะว่าไป ไม่ค่อยได้เข้าสภากาแฟเท่าไร ส่วนมากเข้าแต่ วิกิพีเดีย:สภาการ์ตูน ถ้าว่างๆ มาคุยกันได้ที่ ผ่านทาง IM ได้ครับ แต่ตอนนี้เดี๋ยวขอตัวไปนอนก่อน --Manop | พูดคุย 08:31, 18 ตุลาคม 2005 (UTC)

Plain text[แก้]

undelete ให้เรียบร้อยแล้วครับ -- Lerdsuwa 09:27, 18 ตุลาคม 2005 (UTC)

เพลนเท็กซ์[แก้]

ย้ายไปที่ พูดคุย:plain text.

ขอโทษครับ เรื่องดาต้าเบส[แก้]

พอดีผมเคยทำแต่ Mediawiki 1.4 เลยไม่รู้ว่า Mediawiki 1.5 เปลี่ยนระบบเก็บข้อมูลใหม่

เพราะตอนที่ผมใช้ใน 1.4 มันเก็บใน Database --> Old หมดทุกอันเลย โดยเก็บแต่ละอันแยก record เก็บไว้แยกแล้ว gzip ไว้นะครับ โดยแยก content ไว้ต่างหากทุกอัน รวมทั้ง title/user/timestamp เลยทำให้ดาต้าเบสมันใหญ่นะครับ สำหรับรุ่นเก่า

ส่วนอันใหม่ล่าสุดเก็บไว้ใน Database --> Cur เก็บ title/user/timestamp/counter แล้วเวลาเรียกทำงาน จะเรียกแต่ละ record มาเปรียบเทียบกันแล้วแสดงผล

ขอโทษทีครับที่เข้าใจผิด นึกว่าจะเหมือนรุ่น 1.4 เดี๋ยวผมเอารุ่น 1.5 มาลงมั่งดีกว่าอย่างนี้ ขอบคุณครับ--Manop | พูดคุย 03:50, 19 ตุลาคม 2005 (UTC)

อ้าว เหรอ, ผม คิด ว่า มัน เก็บ เป็น diff ตั้งแต่ เวอร์ชัน แรก เลย ซะ อีก. เพราะ เข้าใจ ว่า software พวก version control พวก นี้ มัน น่า จะ เก็บ โครงสร้าง เป็น diff มา ตั้งแต่ ต้น แล้ว. ถ้า คุณ Manop ได้ เห็น database ด้วย ตัวเอง ว่า มัน เก็บ ทั้งหมด, งั้น ผม ก็ ชัก ไม่แน่ใจ แล้ว สิ ครับ ว่า รุ่น 1.5 มัน จะ เก็บ แบบ ไหน กัน แน่. ผม ต่างหาก ที่ ต้อง ขอโทษ ที่ ดัน ฟันธง ลง ไป ว่า mediawiki มัน จะ เก็บ เป็น diff ทั้ง ที่ ไม่เคย เข้า ไป ดู database ด้วย ตัวเอง. --Ans 07:29, 20 ตุลาคม 2005 (UTC)

ลิขสิทธิ์ของรูปในบทความ[แก้]

ว่างเปล่าครับ รบกวนช่วยไปดู คุยเกี่ยวกับผู้ใช้:Looknarm#ลิขสิทธิ์ของรูปในบทความ หน่อยครับ --- Jittat 17:16, 7 ธันวาคม 2005 (UTC)

ทักทาย[แก้]

สวัสดีครับ ไม่เห็นตั้งนานแน่ครับ หวังว่าสบายดี ;) --ธวัชชัย 14:09, 25 ธันวาคม 2006 (UTC)

:) --Ans 03:13, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)

Proprietary software[แก้]

ขอบคุณสำหรับความเห็น คำแนะนำ และคำวิจารณ์ในบทความ Proprietary software เมื่อคุณเห็นว่าบทความไหนควรปรับปรุงอย่าลังเลที่จะแก้ไข วิกิพีเดียเป็นเว็บไซต์ในลักษณะวิกิที่ทุกคนสามารถร่วมแก้ไขได้ โดยเลือกที่ แก้ไข ในส่วนบนของของแต่ละบทความ ซึ่งการแก้ไขนั้นไม่จำเป็นจะต้องล็อกอิน (แม้ว่าจะมีข้อดีหลายอย่างถ้าล็อกอินก็ตาม) ทางวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขบทความ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันลงมือพัฒนาบทความให้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มอย่างไร สามารถดูได้ที่การเริ่มต้นในวิกิพีเดีย และคำสั่งพื้นฐานในการใช้งาน และถ้าต้องการทดสอบสามารถลองได้ที่วิกิพีเดีย:กระบะทราย --Manop | พูดคุย - 07:12, 5 กรกฎาคม 2007 (UTC)

วิทยาการคอมพิวเตอร์[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเห็นชื่อคุณเป็นผู้ร่วมเขียนบทความ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) คิดว่าน่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในสายนี้ เลยมาเชิญให้ไปช่วยกันร่วมเขียน และเก็บกวาด ไม่ว่าลิงก์ภาษาอังกฤษในบทความ หรือแม้แต่ลิงก์ภาษาฝรั่งเศสก็มี ส่วนตัวแล้วคิดว่าบทความวิทยาการคอมพิวเตอร์นี้เป็นบทความสำคัญที่มีคนหลากหลายสาขาเข้ามาอ่าน และมีการอ่านในแต่ละวันน่าจะสูง ลองมาสอบถามดูครับ เผื่อสนใจ--Manop | พูดคุย - 18:26, 10 กรกฎาคม 2007 (UTC)

แก้ไขปัญหาด้วยการสร้างปัญหาใหม่[แก้]

สวัสดีครับ ผมคิดว่าควรพูดกับคุณ Ans โดยตรงนะครับ ไล่ทีละข้อละกัน แต่จะอ่านหรือไม่อ่านมันก็สิทธิของคุณนะครับ ปกติผมจะไม่เน้นว่าแต่ละย่อหน้าหมายถึงอะไร แต่กลัวว่าคุณ Ans จะอ่านและไม่เข้าใจว่าการเขียนเป็น คำ ประโยค ย่อหน้า มันมีเพื่ออะไร ผมเองภาษาไทยก็ไม่ได้เก่งไปกว่าคนอื่นเท่าไร ว่าไปแล้วค่อนข้างแย่ด้วยซ้ำ

นโยบาย
ผมไม่มีัปัญหาเลยว่าคุณจะแก้หรือเขียนเพิ่มในหน้านโยบายหน้าใดหน้าหนึ่ง มากไปกว่านั้นยิ่งสนับสนุนให้มีการแก้ไขด้วยซ้ำ แต่การแก้ปัญหาด้วยการสร้างปัญหาใหม่มันก็ไม่สมควรเท่าไร อย่างเรื่องนโยบาย ฉบับร่าง ฉบับแรก ฉบับนู่น ฉบับนี่ ถ้าจะร่างก็ร่างให้เสร็จนะครับ แล้วค่อยทำลิงก์ให้คนเข้ามาอ่าน นโยบายอีกหลายหน้าที่รอใครซักคนขี่ม้าขาวมาแก้มันก็ยังคงอยู่ ไม่ว่าแปลว่าหรือไม่ เช่น วิกิพีเดีย:สามสามัญ หรือ วิกิพีเดีย:กฎง่ายๆ (เริ่ม 9 พ.ศ. 49 หนึ่งปีที่แล้วโดย IP 172.x) นโยบายควรจะรีบเขียนให้มันเสร็จ ให้มันเข้าใจ และไม่สร้างความสับสนให้ผู้ใช้โดยเฉพาะผู้ใช้ใหม่ คุณ Ans คงไม่เข้าใจปัญหานี่เพราะคุณไม่เคยอ่าน นโยบายมีไว้เป็นแนวทางให้คนอ่าน ไม่ได้ให้มาอ่านแล้วงงว่าเขียนอะไร มันต่างกับการเขียนบทความที่เขียนนิดหน่อยแล้วคนมาแก้ ส่วนเรื่องการร้องขอให้ใครซักคนมาเขียนนโยบายให้หน่อย ผมก็ไม่เข้าใจเท่าไรว่าทำไมไม่ทำซะเอง คุณอาจลองดูตัวอย่าง ผู้ใช้:Patiwat ที่แต่ก่อนพิมพ์ภาษาไทยไม่คล่อง ที่พยายามเขียนนโยบายและมีส่วนร่วมในหลายด้าน ผมคงไม่บอกว่าความพยายามและความตั้งใจมันผิดกัน
ภาษาไทย
เวลาพูดคุยก็แนะนำให้ใช้ ภาษาไทยนะครับ ยิ่งเขียนโยบายก็ยิ่งแนะนำใช้ภาษาไทยด้วย คงไม่มีการใช้ภาษาแอ๊บแบ๊วหรือภาษาแชตในหน้านโยบายกระมัง พวกสัญลักษณ์ทั้งหลายแหล่ก็คงไม่ต้องใช้มัน เปิดตาดูซะมั่งว่าชาวบ้านเขาทำอะไรกันบ้าง ส่วนตัวแล้วผมก็ค่อนข้างรำคาญเหมือนกัน หลังจากที่อธิบายดีๆ หลายครั้ง คุณ Ans ก็ยังคงไม่เข้าใจ แต่อย่างว่านะครับวิกิพีเดียเสรี
น่าเบื่อ
คือที่มาพูดก็อยากให้เข้าใจ ในวิกิพีเดียมีคนมาก่อกวนเยอะพอแล้ว ต้องแนะนำผู้ใช้ใหม่เยอะพอแล้ว แล้วยิ่งต้องมาตามเก็บกวาดพวกผู้ใช้เก่ามันน่าเบื่อ ผมไม่เข้าใจว่าคนที่เริ่มต้นตั้งแต่ 1 มีนาคม 2547 นี่ทำไม ยังมีปัญหาต้องให้คนอื่นตามมาเก็บกวาดอยู่อีก มันน่าเบื่อนะครับ หัดเรียนรู้จากคนอื่นบ้าง
ข้อแนะนำ
ข้อแนะนำนะครับ (1) ดูบ้างว่าชาวบ้านเขาทำอะไรและไปถึงไหนแล้ว (2) เขียนอะไรซักอย่างให้มันเป็นชิ้นเป็นอัน ลองดูที่ โครงการบทความคุณภาพคงช่วยอะไรได้ไม่มากก็น้อย (3) หน้าทุกหน้ารวมถึงหน้านโยบาย (หรือเรื่องอะไรก็ตาม) ก่อนเขียนให้คิดถึงคนอ่านก่อน โดยคิดเสมอว่า เขียนไว้เพื่อให้คนอื่นอ่าน (4) พูดอย่างเดียวมันไม่ช่วยอะไรหรอกครับ ถ้าเขียนไม่เป็น ก็ลองดูตัวอย่างผู้ใช้ใหม่หลายคนไม่ว่า ผู้ใช้:Passawuth ผู้ใช้:Jungide ผู้ใช้:Mori Riyo ผู้ใช้:Unknown 00011 (ขอโทษนะครับที่อ้างถึง) ผู้ใช้ใหม่หลายคนยังทำอะไรหลายอย่างได้ดีกว่า หรือผู้ใช้เก่าอีกมากมายเป็นร้อย ที่เขาคงตอบปัญหาที่คุณ Ans อยากรู้ได้หมด ถ้ายังไงกะว่าคงไม่เขียนแน่นอนและชอบให้คำแนะนำ(อย่างเดียว) ก็ขอแนะนำให้ไปที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ นะครับ ไปช่วยเสนอความเห็นท่าจะดีกว่า ที่นั่นเขาต้องการความเห็นนะครับ แต่ดันไม่เห็นคุณ Ans โผล่ไปซักที --Manop | พูดคุย

ขอความกรุณาตอบแบบสอบถาม[แก้]

เรียนผู้ใช้วิกิพีเดียไทยทุกท่าน เนื่องจาก ดิฉัน นางสาว นิธิกานต์ รงรอง นิสิตปริญญาโท ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สารานุกรมวิกิพีเดียไทย จึงใคร่ขอความกรุณาผู้เคยใช้งานเว็บไซต์วิกิพีเดียไทย สละเวลาเพื่อตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่แนบด้านล่างนี้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและแวดวงวิชาการไทยในอนาคต http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dFdrbkxtWldRTnVTOHI3TVpnaTh2Mmc6MA.. ขอขอบพระคุณอย่างสูง นางสาว นิธิกานต์ รงรอง --Nitikarn 14:18, 8 กันยายน 2552 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Ans ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 06:03, 15 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ดาวปิดทองหลังพระ[แก้]

ดาวปิดทองหลังพระ
ขอมอบให้ในฐานะที่คุณช่วยเหลือและรับใช้วิกิพีเดียได้อย่างดีตลอดเวลามามากกว่า 15 ปี แต่ไม่ค่อยออกหน้าออกตาครับ--Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 14:41, 6 มิถุนายน 2560 (ICT)

จำนวนตอน One Piece ภาค 12[แก้]

ขอบคุณที่ร่วมแก้ไขมาตลอดนะครับ ผมเพิ่งเห็นข้อความจากคุณ แต่ไม่ทราบว่าภาค 12 จำนวนตอนออกอากาศมีถึง 56 ตอนเลยเหรอครับ ถ้าช่องการ์ตูนคลับออกตามนั้นจริงต้องขอโทษด้วยนะครับ --ผู้ใช้:Zealous37 (พูดคุย) 11:22, 6 มกราคม 2561 (ICT)

@Zealous37: จริงๆ แล้วภาค 11 ตอนออกอากาศช่อง cartoon club ครั้งแรกช่วงเดือน ก.ค. 2559 จบที่ตอน #568, แต่เมื่อ rerun ในเดือน ส.ค. 2559 กลับมาจบที่ตอน #569.
และเมื่อมีการนำภาค 12 ออกอากาศครั้งแรกในช่อง cartoon club (เมื่อเดือน ต.ค. 2559) กลับเริ่มที่ตอน #575, โดยข้ามตอนที่ #570-574 ที่ยังไม่เคยออกอากาศช่อง cartoon club เลย.
หลังจากนั้นเป็นต้นมา, ภาค 11 ที่นำมา rerun อีกหลายรอบก็ได้ออกอากาศตอนที่ #570-574 ที่เคยข้ามไป จนครบทั้งหมด
--Ans (พูดคุย) 18:41, 9 มกราคม 2561 (ICT)
ขอบคุณครับ ผมจะได้แก้ไขให้ตรงกัน --ผู้ใช้:Zealous37 (พูดคุย) 22:56, 11 มกราคม 2561 (ICT)

รายการ vs รายชื่อ[แก้]

เคยมีการอภิปรายในหน้า วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/เสนอคำแปลศัพท์ที่ใช้ในวิกิมีเดีย ครับ แต่ผมเองก็ไม่ได้เห็นด้วยกับคำแปลที่เสนอมานัก เพราะคำแปลบางคำไม่สามารถแปลคำเดียวใช้กับทุกกรณีได้ ต้องอาศัยความเข้าใจของคนอ่านด้วย จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาครับ --49.229.248.146 21:26, 2 เมษายน 2561 (ICT)

คุณประสงค์จะออกนามหรือไม่ --Ans (คุย) 09:20, 6 เมษายน 2561 (ICT)

:: ไม่ครับ --171.97.97.186 09:31, 6 เมษายน 2561 (ICT)

จะเปลี่ยนแปลงนโยบายก็ต้องแจ้งไว้ในหน้าคุยของนโยบายด้วยสิครับ, ไม่ใช่ไปแจ้งไว้ที่อื่น. สิ่งแรกที่ผู้ใช้ทุกคนนึกถึงเมื่อมีประเด็นนโยบายใด คือ หน้าคุยของนโยบายนั้นครับ. ดูที่ Project talk:ชื่อบทความ#รายชื่อ / รายการ / รายนาม / รายพระนาม --Ans (คุย) 01:04, 7 เมษายน 2561 (ICT)

:: ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการเสนอนโยบาย เพียงแต่เห็นว่าเกิดสงครามย้อนกลับไปกลับมา จึงนำข้อมูลมาแจ้งให้ทราบว่าได้เคยมีการพูดคุยไว้คราวหนึ่งแล้ว หากมีประเด็นใด ๆ ขอความกรุณาอภิปรายต่อในหน้าที่เหมาะสมเอง --119.76.33.75 01:19, 7 เมษายน 2561 (ICT)

แล้วจะ strike ขีดออก ทำไมครับ, ใน วิกิพีเดีย เขาใช้เพื่อถอนคำพูดนะครับ. หรือคุณใช้เพื่อการนั้น? --Ans (คุย) 02:21, 7 เมษายน 2561 (ICT)

::ใช่ครับ ใช้เพื่อถอนคำพูด เพราะมีการตีตวามเจตนาผิดไปจากที่ควรจะเป็น แต่ในเมื่อหากลบทิ้งไปเฉย ๆ ก็จะมีคนดึงกลับมา จึงต้องขีดฆ่าเพื่อแสดงว่าไม่ใช่ความเห็นที่เป็นอยู่อีกต่อไป --171.97.97.62 11:11, 7 เมษายน 2561 (ICT)

เราควรเชื่อฟังผู้ดูแลระบบและปฏิบัติตามเขา[แก้]

เราควรเชื่อฟังผู้ดูแลระบบและปฏิบัติตามเขา ----ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 171.96.190.221 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 2 เมษายน 2561T22:32:10‎ ICT

Desperate?[แก้]

It's funny that you even bother logging in to Thai Wikipedia (which obviously seldom) to post in an archived forum to try to raise an issue against me. Desperate much? --Horus (พูดคุย) 01:03, 17 มกราคม 2562 (ICT)

IP's Interest[แก้]

I find your reason to back the IP's support not reasonable. If IP are interested party for their rights to view the supporting image in any article, what is their interests of the limitation to rights they don't originally have. IP doesn't have the right to upload images, and even though IP wanted to, they can simply ask other people to do it on its behalf or use Commons, where they can even insert the free images into the article themselves.

Nonetheless, IP support doesn't make the vote a game-changer this time, but it gave reasonable doubt that everything that affects the right of the user should be participated by the IP. It should be that way in many cases, but people with responsibility must be accountable for what they did. --2001:44C8:4185:FF49:1:1:7D9C:A311 21:09, 8 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ร่างนโยบาย[แก้]

รบกวนอภิปรายต่อที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/ร่างนโยบายผู้อัปโหลดและกำหนดการระงับการอัปโหลดไฟล์ นะครับ --Geonuch (คุย) 22:44, 8 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่ The Wikipedia Adventure![แก้]

สวัสดีคุณ Ans! เรายินดีอย่างยิ่งที่คุณสนใจเล่น TWA เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับชุมชนวิกิพีเดียและพันธกิจของเรา เราหวังว่าคุณจะรู้สึกถึงความเป็นมิตรและสนุกสนานไปกับกิจกรรมของเรา ฉันเชื่อว่า TWA สามารถช่วยให้คุณเริ่มต้นในวิกิพีเดียได้อย่างรวดเร็ว

-- 22:04, วันอังคาร เมษายน 28, 2020 (UTC)

ขอความช่วยเหลือ
เกี่ยวกับ The Wikipedia Adventure | คอยในห้องรับรองระหว่างดาว

มอบดาว[แก้]

ดาวอาหารและเครื่องดื่ม   
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในบทความเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม อย่างมีนัยยะครับ --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 14:18, 11 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]
ดาวหมวดหมู่   
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในการใส่หมวดหมู่ภายในบทความ เพื่อให้มีนัยยะครับ --ร้อยตรี โชคดี (คุย) 14:18, 11 ตุลาคม 2563 (+07)[ตอบกลับ]

Itsarawut Siripak[แก้]

itsarawutsiripak34@gmail.com Itsarawutsiripak34 (คุย) 20:23, 19 มีนาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

เราต้องการขอความช่วยเหลือของคุณในการทดสอบฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความเพิ่มเติม[แก้]

ถึงคุณ Ans

เนื่องจากคุณเป็นผู้ใช้ที่มักแก้ไขบทความใน Thai Wikipedia (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ คุณเปรียบเสมือนบรรณาธิการบทความใน Thai Wikipedia ) เราอยากขอเชิญให้คุณเข้าร่วมงานวิจัยเและทดลองใช้ฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขบทความผ่านมือถือ โดยที่การวิจัยในครั้งนี้ เราจะขอให้คุณเข้าร่วมผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และคุณจะต้องมีอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างแรงและเสถียรสำหรับการใช้งานวีดีโอคอล

ก่อนเข้าร่วม ทางเราอยากจะขอให้คุณกรอกแบบสอบถามนี้เพื่อทำการคัดกรองอาสาสมัคร และถ้าคุณได้รับการคัดเลือกทางเราจะทำการติดต่อคุณตามวันและเวลาที่กำหนด

ด้วยความนับถือ BGerdemann (WMF) (คุย) 05:34, 11 ธันวาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]

แบบสอบถามนี้ถูกดูแลโดยบริษัทวิจัยเอกชน ซึ่งอาจจะมีข้อกำหนดอื่น ๆ เพิ่มเติม หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการจัดการข้อมูลต่างๆ สามารถดูได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ BGerdemann (WMF) (พูดคุยหน้าที่เขียน) 05:34, 11 ธันวาคม 2564 (ICT)

ไปเปลี่ยนชื่อบทความ ช่อง 7HD กลับเป็น ช่อง 7 เอชดี[แก้]

เพื่อให้เป็นไปชื่อในภาษาไทยเหมือนกับช่อง 3 เอชดี ดั้งนั้นจึงควรเปลี่ยนคำว่า "HD" เป็น "เอชดี" เพื่อให้เป็นไปชื่อมาตรฐานในวิกิพีเดีย กรุณาไปเปลี่ยนชื่อบทความ ช่อง 7HD กลับเป็น ช่อง 7 เอชดี ขอบคุณครับ --GuJemoeder51 (คุย) 19:16, 17 ธันวาคม 2564 (+07)[ตอบกลับ]