คุยกับผู้ใช้:Aefgh3962

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ Aefgh3962 สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello Aefgh3962! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- New user message (พูดคุย) 19:07, 27 กุมภาพันธ์ 2559 (ICT)

การเปลี่ยนทาง[แก้]

สวัสดีครับ ผมเห็นว่าคุณได้เปลี่ยนทางหน้าบางหน้าตามชื่อของบทความวิกิพีเดียภาษาอังกฤษที่เชื่อมกัน อย่าง ฟาวล์ ไปยัง ฟาวล์ (กีฬา) และ ปาเลสไตน์ ไปยัง ปาเลสไตน์ (ภูมิภาค)

การตั้งชื่อบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยไม่จำเป็นจะต้องอ้างอิงจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ โดยการใช้วงเล็บกำกับนั้นจะใช้เมื่อชื่อหลักมีความกำกวม ซึ่งบางคำอาจกำกวมในภาษาหนึ่งแต่ไม่กำกวมในอีกภาษาหนึ่งก็ได้ อย่างกรณี "Foul" นั้นในภาษาอังกฤษจะไปตรงกับ en:Foul (fanzine) กับ en:Foul (nautical term) แต่ในภาษาไทย คำว่า ฟาวล์ ปรากฏในความหมายอื่นน้อยมากๆ ความหมายสองความหมายที่ผมยกมาจากอังกฤษก็แทบไม่ปรากฏในบริบทภาษาไทย (ซึ่งจริงๆ แล้วผมคิดว่าในภาษาอังกฤษควรให้ en:Foul (sports) ในภาษาอังกฤษใช้ชื่อหลัก Foul เลยเช่นกัน ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ ความหมายอื่นๆ ใช้แพร่หลายน้อยกว่ามากๆ) ส่วน ฟาวล์ วงเล็บกีฬาอื่น ก็จัดเป็นหัวข้อย่อยของความหมาย ฟาวล์ เดียวกัน ในกรณีนี้ผมจึงคิดว่าไม่มีความจำเป็นต้องย้ายครับ

ส่วนปาเลสไตน์นั้นค่อนข้างจะเห็นด้วยว่าต้องย้ายในที่สุดตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ไม่ใช่เพื่อให้ชื่อตรง แต่เพื่อแยกภูมิภาคปาเลสไตน์กับรัฐปาเลสไตน์ (ซึ่งอาจจะต้องดูว่าชื่อ "ปาเลสไตน์ (ภูมิภาค)" กับ "ภูมิภาคปาเลสไตน์" อันไหนดีกว่า) หากมีเพียงบทความเดียวที่กล่าวถึง "ปาเลสไตน์" ไม่ว่าความหมายใดก็ตาม ถ้ายังไม่ย้ายก็ไม่เป็นไร (เพราะจริงๆ แล้วทั้งสองบทความก็กล่าวถึงสิ่งที่ใกล้กัน) แต่ถ้าย้ายแล้ว ถ้าเปลี่ยนชื่อหลัก ปาเลสไตน์ ให้เป็นหน้าแก้ความกำกวม ไว้ด้วย ก็จะทำให้สมบูรณ์ขึ้น และทำให้ผู้อื่นเข้าใจตรงกันว่าชื่อนั้นมีปัญหาอย่างไรจึงต้องย้ายครับ

อีกอย่างที่ต้องระวังคือ ต้องดูเนื้อหาในบทความด้วย เพราะบทความที่ลิงก์กันสองภาษาอาจมีเนื้อหาไม่เหมือนกัน อย่างเช่นเกาะไต้หวันกับภูมิศาสตร์ไต้หวัน นั้นมีปัญหานิดหน่อย เพราะตอนนี้ในบทความ "ภูมิศาสตร์ไต้หวัน" มีเนื้อหาส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวกับภูมิศาสตร์ ต้องปรับแก้หรือย้ายเนื้อหากับหน้าสาธารณรัฐจีนด้วย

ที่ผมแนะนำมานี้ เห็นต่างอย่างไรก็แย้งได้ครับ ขอบคุณครับที่ช่วยกันแก้ไขวิกิพีเดีย --Wap (พูดคุย) 17:06, 25 มิถุนายน 2559 (ICT)

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งสหราชอาณาจักร[แก้]

ดาวเชิดชูเกียรติแห่งสหราชอาณาจักร
ขอมอบให้สำหรับผู้มีส่วนร่วมในการเขียนบทความที่เกี่ยวข้องกับสหราชอาณาจักรอย่างมีนัยยะสำคัญ--Tvcccp (cn:Yesona) (พูดคุย) 01:31, 11 ธันวาคม 2559 (ICT)

Share your experience and feedback as a Wikimedian in this global survey[แก้]

  1. This survey is primarily meant to get feedback on the Wikimedia Foundation's current work, not long-term strategy.
  2. Legal stuff: No purchase necessary. Must be the age of majority to participate. Sponsored by the Wikimedia Foundation located at 149 New Montgomery, San Francisco, CA, USA, 94105. Ends January 31, 2017. Void where prohibited. Click here for contest rules.

Your feedback matters: Final reminder to take the global Wikimedia survey[แก้]

(Sorry for writing in English)

ร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand[แก้]

สวัสดีครับ ช่วยร่วมลงนามเพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง Wikimedia Thailand เพื่ออนาคตและสันติภาพของวิกิมีเดียด้วยครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 18:22, 27 กันยายน 2561 (ICT)

เชิญลงคะแนน[แก้]

ขอเชิญร่วมลงคะแนนเกี่ยวกับการระงับการอัพโหลดไฟล์โดยผู้ใช้ทั่วไปและเพิ่มสถานะ Uploader ครับ --Geonuch (คุย) 09:09, 5 มกราคม 2562 (ICT)

หมวดหมู่[แก้]

สวัสดีครับ หลังจากสร้างบทความแล้วรบกวนพยายามหาหมวดหมู่ให้บทความด้วยครับ ลองอ่านวิธีที่ วิกิพีเดีย:หมวดหมู่ --Horus (พูดคุย) 10:27, 17 มีนาคม 2562 (ICT)

ได้ครับ --Aefgh3962 (คุย) 13:22, 17 มีนาคม 2562 (ICT)

ทำไมบทความล่าสุดยังไม่ใส่หมวดหมู่ล่ะครับ --Horus (พูดคุย) 08:05, 12 เมษายน 2562 (ICT)
ใส่เรียบร้อยแล้วครับ --Aefgh3962 (คุย) 13:31, 12 เมษายน 2562 (ICT)

เราต้องการข้อมูลของคุณเกี่ยวกับการสื่อสารในวิกิพีเดีย[แก้]

Trizek (WMF) 17:14, 28 มีนาคม 2562 (ICT)

ผู้ตรวจสอบผู้ใช้[แก้]

สวัสดีครับ ถ้าสะดวกขอเชิญร่วมในการเสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ตรวจสอบผู้ใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการป้องกันการก่อกวนและบำรุงรักษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Geonuch (คุย) 06:49, 6 สิงหาคม 2562 (ICT)

โปรดตรวจสอบอีเมลของคุณ![แก้]

สวัสดี Aefgh3962: โปรดตรวจสอบอีเมลของคุณ! เรื่อง: "The Community Insights survey is coming!" หากคุณมีคำถามใด ๆ โปรดส่งอีเมลไปที่ surveys@wikimedia.org.

(English: Please check your email and spam! Subject is "The Community Insights survey is coming!" If you have questions, email surveys@wikimedia.org.)

Sorry for the inconvenience, you can read my explanation here.

MediaWiki message delivery (คุย) 00:18, 26 กันยายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]