คุยกับผู้ใช้:เอมิล เคร็บส์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เอมิล เคร็บส์
เกิด15 พฤศจิกายน 1867
Freiburg เมือง Schlesien
เสียชีวิต31 มีนาคม 1930,(อายุ 62) เบอร์ลิน
อาชีพผู้เชี่ยวชาญด้านอารยธรรมประเทศจีน


เอมิล เคร็บส์ (เกิดในวันที่ 15 พฤศจิกายน 1867 ใน Freiburg, Schlesien เสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 1930 ในกรุงเบอร์ลิน) – ชาวเยอรมันที่เป็นต้นแบบการเรียนรู้หลายภาษา (พูดได้หลายภาษา) เป็นบุตรชายของช่างไม้ แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือแห่งหนึ่งได้เปิดเผยว่าเขาเข้าใจ 68 ภาษาในการพูดหรือการเขียนได้ในระดับดี

ชีวประวัติ[แก้]

ตอนอายุ 7 ปี เอมิล เคร็บส์พบหนังสือพิมพ์เก่าในภาษาต่างประเทศ ครูสอนภาษาที่โรงเรียนบอกเขาว่าเป็นหนังสือพิมพ์ที่มาจากประเทศฝรั่งเศส แล้วก็พูดติดตลกพร้อมกับส่งพจนานุกรมภาษาฝรั่งเศส-ภาษาเยอรมันให้เคร็บส์ได้เรียนรู้ภาษาในไม่กี่เดือน เขาเข้ารับการศึกษาในโรงเรียนประถมใน Swiebodzice (เยอรมัน: Freiburg) แล้วเขาเรียนที่โรงยิม Swidnica ที่ๆเขาได้เรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสภาษาละตินกรีกและฮีบรู หลังจากได้รับประกาศนียบัตรมัธยมปลายในปี 1887 เขาสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วใน 12 ภาษา (รวมทั้งภาษากรีกสมัยกรีก, ตุรกี, อาหรับ, โปแลนด์) และหลังจากที่ภาคการศึกษาที่ศึกษาธรรมที่มหาวิทยาลัย Wroclaw เขาเริ่มที่จะเรียนกฎหมายที่มหาวิทยาลัยเบอร์ลิน ในไลพ์ซิกเขาพบโฆษณาเรื่องการสัมมนาทางภาษาคนจากทางตะวันออกของเบอร์ลิน ความสามารถพิเศษทางภาษาของเขาได้รับการยอมรับและ นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่เขาอุทิศตัวเองเพื่อการเรียนภาษาเอเชีย เขาผ่านการทดสอบของประเทศในเรื่องกฎหมายและเข้าร่วมกับคณะทูต

ในปี 1893,เคร็บส์ย้ายไปที่ฟาร์อีสท์ เขาได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาทางภาษาที่สถานทูตเยอรมันในกรุงปักกิ่ง หลังจากการเดินทางของเขาไปยังประเทศจีน เคร็บส์ยังคงเรียนรู้ภาษาต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เขาเข้าใจ 40 ภาษาเมื่อเขาอยู่ในประเทศจีน โดยชาวจีนขนานนามเขาว่าเป็นพจนานุกรมเดินได้ ในปี 1914 เขายอมรับว่าเขาเข้าใจถึงถึง 33 ภาษาในระดับสูง ได้แก่ภาษา: อังกฤษ, อาหรับ, บัลแกเรีย, จีน, โครเอเชีย, เช็ก, เดนมาร์ก, ฮอลแลนด์, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, กรีก, ภาษาฮินดี, สเปน, ญี่ปุ่น, ชวา, ลิทัวเนีย, มาเลย์, แมนจูเรียมองโกเลีย นอร์เวย์ อาร์เมเนียเปอร์เซีย โปแลนด์, รัสเซีย, โรมาเนีย, เซอร์เบีย, สยาม, สวีเดน, ตุรกี, ภาษาอูรดู, ฮังการีและอิตาลี

ในปี 1917หลังจากการปิดของสถานทูตเยอรมัน เคร็บส์ย้ายไปหน่วยงานการข่าวในสำนักงานการต่างประเทศ พนักงานในสถาบันเหล่านี้จะได้รับความช่วยเหลือทางการเงินถ้าหากรู้ภาษาต่างประเทศ เขาเผยว่าเขารู้มากกว่า 60 ภาษาและมีความโดดเด่นจึงถูกสงสัยว่าเป็นผู้หลอกลวง แต่หลังจากที่เขาพิสูจน์ให้เห็นความสามารถของเขาก็ได้รับเบี้ยเลี้ยงเหล่านั้น

เขาแต่งงานกับ Mande Heyne ในปี 1913 ภรรยาของเขามีความรักที่มีพลังกับผู้รู้หลายภาษาและปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวที่ห้องเพื่อเรียนรู้ภาษาใหม่

เขาถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 1930 เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมอง เขาเข้าใจได้ 68 ภาษาจาก 120 ภาษาที่เขาได้ศึกษา และเขาถูกฝังอยู่ที่สุสาน Suedwest, เบอร์ลิน เอมิล เคร็บส์ที่รู้จักกันคือเขาไม่ชอบที่จะถ่ายภาพ เขาเรียนรู้หลายภาษาในเวลาเดียวกันโดยการค้นหาความคล้ายคลึงกันในภาษาเหล่านั้น ก่อนที่จะมีการเรียนรู้ภาษานอกจากนี้เขายังศึกษาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของคนที่ใช้ภาษา เขามักศึกษาจนถึงตี 3

เกร็ดพงศาวดาร[แก้]

แหล่งข่าวหลายแห่งให้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมากมายเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเคร็บส์:

ผลงานชิ้นเอก[แก้]

ในปี 1919 เขาร่างสนธิสัญญาประเทศของรัฐบาลใหม่จากยูโกสลาเวีย


อ้างอิง[แก้]

1. Polyglot :: อัจฉริยะด้านภาษาที่มีชื่อเสียง

2. เผยเคล็ดลับเก่งภาษา จากผู้เชียวชาญภาษานานาชาติ

3. พรสวรรค์ หรือ พรแสวง ?