ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คีตา เรคคอร์ดส"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Kongkoy-laksi (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Kongkoy-laksi (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 17: บรรทัด 17:
* [[ยุ้ย ญาติเยอะ]]
* [[ยุ้ย ญาติเยอะ]]
* [[เยื่อไม้]] ([[วิระ บำรุงศรี]], [[อรวี สัจจานนท์]], [[นพ โสตถิพันธุ์]])
* [[เยื่อไม้]] ([[วิระ บำรุงศรี]], [[อรวี สัจจานนท์]], [[นพ โสตถิพันธุ์]])
* [[ไพจิตร อักษรณรงค์]]
* [[อังศนา ช้างเศวต]]
* [[อังศนา ช้างเศวต]]
* [[พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง]]
* [[พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:42, 13 สิงหาคม 2559

คีตา เรคคอร์ดส เป็นชื่อของอดีตค่ายเพลงค่ายหนึ่งในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2529 และอัลบั้มชุดแรกของค่ายออกวางแผงเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2530 คืออัลบั้ม ดนตรีออกเดิน ของ หนุ่มเสก โดย สมพงษ์ วรรณภิญโญ (สมพงษ์ วิศิษฐ์วานิชย์) ลาวัลย์ ชูพินิจ และ จำนรรค์ อัษฎามงคล จาก เจเอสแอล เป็นผู้ก่อตั้ง มี วรชัย ธรรมสังคีติ จากบริษัท เมโทรแผ่นเสียงและเทป ร่วมเป็นหุ้นส่วน บริหารงานโดย สมพงษ์ และประภาส ชลศรานนท์ โดยตอนนั้นใช้ชื่อว่า คีตา แผ่นเสียงและเทป จำกัด ในวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2532 คีตาประกาศแยกตัวจากเจเอสแอล จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น คีตา เรคคอร์ดส คีตา เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และ คีตามิวสิค ตามลำดับ (ในสมัยนั้นประเทศไทยจะมีค่ายเพลงใหญ่ อยู่ 4 ค่าย คือ แกรมมี่ คีตา อาร์เอส และ นิธิทัศน์ โปรโมชั่น)

และในวันที่ 1-2-3 เมษายน พ.ศ. 2537 คีตา เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้จัดการแสดงรถบิ๊กฟุตขึ้นมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่สนามกีฬากองทัพบก และมีการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินร็อกในสังกัด คือ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และบิลลี่ โอแกน[1]

ปัจจุบัน คีตามิวสิค ได้ปิดกิจการลงไปแล้วโดยได้ขายลิขสิทธิ์เพลงของคีตาให้กับบริษัท ไรท์บียอนด์ จำกัด ประภาส ชลศรานนท์ ไปก่อตั้ง มูเซอร์ เรคคอร์ดส และบริหารบริษัท เวิร์คพอยท์ ส่วนสมพงษ์ วรรณภิญโญ ไปก่อตั้งบริษัท ทีวี ธันเดอร์

ศิลปินในค่ายที่มีชื่อเสียง

อ้างอิง