ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เป็นต่อ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 32: บรรทัด 32:
: (เพิ่มมา 1 คน)
: (เพิ่มมา 1 คน)
* ตอนที่ 182 - ตอนปัจจุบัน
* ตอนที่ 182 - ตอนปัจจุบัน
** ตวิษ แสนโภศิก, ยศกุล มูลสาร, อรรถพล ปานดี , (กิตติ เชี่ยววงศ์กุล)
** ตวิษ แสนโภศิก, ยศกุล มูลสาร, อรรถพล ปานดี, (กิตติ เชี่ยววงศ์กุล)
: (เพิ่มมา 1 คน, หายไป 1 คน)
: (เพิ่มมา 1 คน, หายไป 1 คน)



รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:19, 5 เมษายน 2554

แม่แบบ:ยังไม่จบ

เป็นต่อ
ไฟล์:เป็นต่อ.jpg
แสดงนำชาคริต แย้มนาม
พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร
วิชุดา พินดั้ม
มยุริญ ผ่องผุดพันธ์
ธงธง มกจ๊ก
ผอูน จันทรศิริ
เจี๊ยบ เชิญยิ้ม
แอ๊ด มกจ๊ก
กิตติ เชี่ยววงศ์กุล
สร้อย สารคาม
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ไทย
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างบริษัท ซีเนริโอ จำกัด
ความยาวตอนประมาณ 60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ7 ตุลาคม 2547 –
ปัจจุบัน

เป็นต่อ เป็นละครแนวซิทคอม ในมุมมองของคนโสดรุ่นใหม่ที่กำลังแสวงหาคู่และเส้นทางการเดินทางของชีวิต ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันพฤหัสบดี เวลาประมาณ 23:00 น. - 0:00 น. และ ออกอากาศทาง ACTS CHANNEL เคเบี้ลทีวีของ GMM-Broadcast ทุกวันเสาร์ เวลา 11:00 น. - 12:00 น. ออกอากาศซ้ำ 02:00 น. - 03:00 น. (ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2552 - ปัจจุบัน) และปัจจุบันละครเรื่องนี้ได้ถูกถอดออกจากผังรายการของทาง ไทยทีวีสีช่อง 3 ไปแล้ว โดยยังไม่ทราบว่าจะมีรายการใดมาแทน (โดยจะเริ่มหยุดการออกอากาศในวันที่ 26 พฤษภาคม 2554) โดยคาดว่าจะย้ายไปอยู่ช่องอื่นแทน

ผู้กำกับการแสดง

ทีมเขียนบท

  • ตอนที่ 1 - ตอนที่ 45
    • ศุภกร เหรียญสุวรรณ, กิตติ เชี่ยววงศ์กุล, ณัฐพันธุ์ ศิริธนากิจ, ตวิษ แสนโภศิก, ไพรัช ทะโทน
  • ตอนที่ 46 - ตอนที่ 77
    • ศุภกร เหรียญสุวรรณ, กิตติ เชี่ยววงศ์กุล, ณัฐพันธุ์ ศิริธนากิจ, ตวิษ แสนโภศิก, (พฤกษ์ เอมะรุจี, อรรถพล ปานดี)
(เพิ่มมา 2 คน, หายไป 1 คน)
  • ตอนที่ 78 - ตอนที่ 117
    • ตวิษ แสนโภศิก, พฤกษ์ เอมะรุจี, อรรถพล ปานดี
(หายไป 3 คน)
  • ตอนที่ 118 - ตอนที่ 182
    • ตวิษ แสนโภศิก, พฤกษ์ เอมะรุจี, อรรถพล ปานดี, (ยศกุล มูลสาร)
(เพิ่มมา 1 คน)
  • ตอนที่ 182 - ตอนปัจจุบัน
    • ตวิษ แสนโภศิก, ยศกุล มูลสาร, อรรถพล ปานดี, (กิตติ เชี่ยววงศ์กุล)
(เพิ่มมา 1 คน, หายไป 1 คน)

ทีมสร้างสรรค์ และ ผู้กำกับการแสดง

ทีมสร้างสรรค์

ผู้กำกับการแสดง

(จาก ผู้กำกับซิทคอม เฮง เฮง เฮง, บางรักซอย 9, รักแปดพันเก้า, นัดกับนัด, และ เป็นต่อ)

นักแสดงหลัก

นักแสดงรอง

นักแสดงรับเชิญ

เรื่องย่อ

เป็นต่อ ละครแนวซิทคอม ในมุมมองของคนโสดรุ่นใหม่ที่กำลังแสวงหาคู่และเส้นทางการเดินทางของชีวิต เรื่องราววุ่น ๆ ของนายเป็นต่อ พนักงานฝ่ายขายของนิตยสารรายเดือน สำหรับคนเมืองหลวง เป็นต่อ (ชาคริต แย้มนาม) ไม่ใช่ศิลปินสติเฟื่อง และไม่ต้องการโดดเด่นเป็นดารา เขาต้องการแค่มีชีวิตที่เรียบง่ายและมั่นคง เขาต้องการแค่เป็นพนักงานฝ่ายขายเหมือนพนักงานอีกหลายหมื่นหลายแสนคนในกรุงเทพฯ แต่ความต้องการอันสมถะเรียบง่ายของเขานั้น กลับไม่เคยเป็นอย่างที่เขาต้องการ

เป็นต่อ หนุ่มวัย 27 ปี อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมห้องที่ 1875 กับน้องสาว พอใจ (พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร) ที่เพิ่งจบมหาวิทยาลัยมาหมาด ๆ ต่างคนต่างมี ความรักและห่วงใยกัน แต่เนื่องจากวัยที่ไม่ใกล้และไม่ไกลกันนัก การแสดงความรักและความเป็นห่วงกันจึงกลายเป็นเรื่องที่ยากไปความเป็นห่วงซึ่ง กันและกัน จึงกลายเป็นอุปสรรคของการดำเนินชีวิตของอีกฝ่ายหนึ่ง และที่สำคัญ คนสนิทของพอใจ ซึ่งพอใจให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก และ คอยให้คำปรึกษากับพอใจคือ ทิพย์ (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) แฟนเก่าของเป็นต่อ สาวเจ้าระเบียบธรรมะธัมโมที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเป็นต่อ เพราะเธอรู้ลีลาของเป็นต่อ ทุกกระบวนท่า อีกทั้งยังมี พี่ก๊อบ (ธงธง มกจ๊ก) กระเทยใจกล้าพนักงานทำความสะอาดคอนโด ที่คอยสอดส่องเรื่องราวต่างๆของพวกเขาตลอดเวลา อีกทั้งยังมีเพื่อน ๆ ร่วมงานที่บริษัท ทั้งพี่ยม (เจี๊ยบ เชิญยิ้ม) ฝ่ายศิลป์จอมเพี้ยน, วอก (กิตติ เชี่ยววงศ์กุล) รุ่นน้องฝ่ายพิสูจน์อักษรจอมไฮเปอร์, พี่อู๊ด (แอ๊ด มกจ๊ก) รุ่นพี่คอลัมน์นิสต์จอมทะเล้น , พี่หมอน (ผอูน จันทรศิริ) ผู้จัดการปากกรรไกร ที่พร้อมใจกันสร้างปัญหาให้พนักงานฝ่ายขายอย่างเขา ต้องเป็นผู้คอยตามแก้ตลอด รวมไปถึงมีร้านอาหารกึ่งผับที่ประจำของพวกเป็นต่อ ที่ซ่องสุมทั้งความวุ่นวายและปัญหาที่แก้ไม่รู้จักหมด ทั้ง เจ๊มิ้นท์ (วิชุดา พินดั้ม) สาวเซ็กซี่เจ้าของร้านและ จวบ (สร้อย สารคาม) บ๋อยปากเสียที่พร้อมจะเพลียถ้าทะเลาะด้วย ถ้าจะมีคำถามซักข้อที่เป็นต่อจะถาม ก็คงจะถามว่า เขาจำเป็นต้องเป็นคนช่วยเหลือคนอื่นไป อย่างนี้อีกนานเท่าไหร่ คำตอบที่ได้ ก็คือ คงต้องเป็นต่อไปเรื่อย ๆ เรื่องราวของละครเรื่องนี้ โดยรวมจะพูดถึงชีวิตของคนโสด และเสน่ห์ของความเป็นโสด ทั้งความสนุก ความเหงา การออกเดทและการแสวงหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคู่หรือความมั่นคง

ตัวละครหลัก

เป็นต่อ (เป็นต่อ เหรียญทอง)
หนุ่มวัย 27 นักธุรกิจฝ่ายครีเอทีฟผู้แสวงหาคู่อยู่ เคยเป็นแฟนกับทิพย์ แต่เลิกกันเพราะนิสัยเจ้าชู้ของเป็นต่อ ฉายาคาสโนว่าหน้าวัว
พอใจ (พอใจ เหรียญทอง)
น้องสาวของเป็นต่อ อารมณ์ดีแต่น้อยใจเก่ง มักโดนเป็นต่อแซวเรื่องหัวเหม่งเป็นประจำ กำลังคบหาดูใจอยู่กับนุ
ทิพย์ (ทิพย์วรรณ วงศ์ศร)
แฟนเก่าของเป็นต่อ แต่ยังคงแวะเวียนครอบครัวของเป็นต่ออยู่ตลอดเวลา ชื่นชอบการปฏิบัติธรรม จนทำให้โดนก๊อบตั้งฉายาว่า "แม่ชี" ทิพย์ได้คบหาดูใจกับหมอชินในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ในปัจจุบันได้ยุติความสัมพันธ์กับหมอชิน เนื่องด้วยเหตุการณ์ที่หมอชินเผลอไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นจนหญิงคนนั้นตั้งท้อง แม้ว่าลึก ๆ แล้วทิพย์ยังคงห่วงหาอาวรณ์ต่อหมอชิน แต่ด้วยใจที่ใฝ่ปฏิบัติธรรม ทำให้ทิพย์เลือกที่จะตัดความสัมพันธ์และเตือนใจของตนเองและหมอชินให้รู้จักความรับผิดชอบในสิ่งที่ตนได้ก่อขึ้นไว้
กอล์ฟ (บุญกอบ ช้างพลาย)
คนรับใช้ของบ้านเป็นต่อ มักหาเรื่องและความวุ่นวายมาให้เป็นต่อเสียทุกครั้ง เนื่องจากก๊อบเป็นคนปากไว ใจร้อน และชอบแสวงหาผลประโยชน์เล็ก ๆ น้อย ๆ ใส่ตนเองเป็นประจำ และมักคิดว่า พี่ยม คือสามีของตนอยู่เสมอ เป็นคนกลัวมืดมาก นับตั้งแต่ตอน เมาไม่ขับ
ยม (วิเศษนิยม กอบกู้)
เพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานของเป็นต่อ มีหน้าที่เป็นอาร์ตไดเร็กเตอร์ของบริษัท ยมเป็นคนเจ้าชู้กับผู้หญิงสวยทุกคน ไม่ชอบเกย์อย่างรุนแรง (โดยเฉพาะกอล์ฟ) ที่มักคอยหาทางแทะโลมยมตลอดเวลา ยมเคยเป็นแฟนกับน้องครีม แต่ปัจจุบันได้เลิกกันไปแล้ว เนื่องจากน้องครีมได้หมั้นกับเป้ ซึ่งเคยเป็นลูกค้าประจำของบริษัท BKL (อ้างอิงจาก ตอน ได้ฤกษ์) ทำให้หนีไปบวชอยู่ระยะหนึ่ง แม้ภายหลังจะสึกแล้ว แต่การบวชของยมกลับไม่ช่วยให้จิตใจของเขาดีขึ้นมาเลย กลับยิ่งทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายมากกว่าเดิม ยมยังรู้สึกหึงหวงน้องครีมอยู่จนถึงขั้นขโมยยางรถยนต์ของสามีของครีม จนเกือบถูกตำรวจจับ แต่สุดท้ายยมถูกพี่หมอนสั่งสอนและให้ตัดใจจากครีม (อ้างอิงจากตอน แฟนเก่า) ต่อมา ยมได้มีความสัมพันธ์กับมิ้นท์โดยบังเอิญเนื่องจากทั้ง 2 คนดื่มเหล้าอย่างหนักในตอน บะ บะ โอ๊ บะ ด้วยแรงยุของเป็นต่อ ทำให้ยมตัดสินใจที่จะคบหากับมิ้นท์ ขณะเดียวกันยมบังเอิญได้ยินอู๊ดคุยกับหมอนว่า มิ้นท์ตกลงคบกับแบงค์ จึงตัดสินใจคบกับมิ้นท์ในฐานะเพื่อน แต่ต่อมาภายหลัง ยมกับมิ้นท์ ได้มีความสัมพันธ์กันแบบเต็มใจทั้งคู่ เนื่องมาจากมิ้นท์ ได้ยินอู๊ดกับวอกเล่าให้ฟังเรื่องที่ยมคบกับทิพย์ซึ่งเป็นเรื่องเข้าใจผิดแล้วมิ้นท์เกิดหึงยมขึ้นมา จึงไปหายมที่บ้าน แล้วต่อว่าต่างๆ นานา ถึงขั้นลงไม้ลงมือ แต่ยมก็สารภาพรักกับมิ้นท์ในตอนนั้น ทำให้ทั้งสองตกลงปลงใจที่จะเป็นแฟนกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครทราบ (อ้างอิงจากตอน บะ บะ โอ้ บะ อีกแล้วครับพี่น้อง และ ตอน พูดไม่ค่อยเก่ง)
อู๊ด (อุ๊ด บุญโคตร)
เพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานของเป็นต่อ มีหน้าที่เป็นคอลัมน์นิสต์ให้กับบริษัท ลักษณะการแต่งตัวคล้ายกับนักร้องเพื่อชีวิต มีวลีประจำตัวคือ "พี่น้อง..ครับ" "ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือ" และ "ไปซื้อน้ำปลาให้เมียก่อน" มีภรรยาและลูก 2 คน เป็นคนเกรงกลัวภรรยาเป็นอย่างมาก เคยถูกภรรยาใช้ขวดน้ำปลาฟาดจนเข้าโรงพยาบาลมาแล้ว , อู๊ด ไม่ถูกกับเฮียหมู (บางรักซอย 9) เนื่องด้วยเหตุการณ์เข้าใจผิดที่เกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง 2 คราว จนทำให้ต้องมีคนกลางมาคอยไกล่เกลี่ยปัญหา ปัจจุบันกำลังหนักใจกับต้นน้ำลูกชายคนโตที่มีแนวโน้มจะเป็นเกย์
วอก (จเร เชี่ยววงศ์กุล)
เพื่อนรุ่นน้องที่ทำงานของเป็นต่อ มีหน้าที่พนักงานส่งเอกสารและตรวจอักษรให้กับบริษัท รักมอเตอร์ไซด์พอๆ กับความเจ้าชู้เล็กๆ ของเขา เป็นแฟนกับน้องชมพู ซึ่งวอกเคยเขาใจผิดคิดว่าน้องชมพูมีแฟนเป็นฝรั่ง
หมอน (สมร เก่งงาน)
สาวโสดอายุ 46 ปี ผู้จัดการบริษัทที่เป็นต่อทำงานอยู่ เป็นคนใจดีและเอ็นดูลูกน้องพอ ๆ กับความเข้มงวดต่อการทำงานของลูกน้อง ชื่นชอบเป็นต่อ บางครั้งจึงมักแซวเป็นต่อโดยการอ้างว่าตนเป็นภรรยาของเป็นต่อ
มิ้นท์ (บังอร มีแต้ม)
เจ้าของร้านบางบาร์ เป็นคนโผงผาง ใจนักเลง และพูดจาตรง ๆ ไม้เบื่อไม้เมากับหมอนเนื่องจากชอบชายหนุ่มคนเดียวกัน มิ้นท์ได้รับฉายาว่า "เจ๊มิ้นท์" เนื่องจากความที่นิสัยโผงผางและพูดจาตรง ต่อมา มิ้นท์ได้มีความสัมพันธ์กับยมอันเนื่องจากการดื่มเหล้า แต่เมื่อยมทำเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มิ้นท์จึงได้ประชดด้วยการตอบตกลงคบกับแบงค์ ต่อมาได้แรงยุจากเป็นต่อ ทำให้จิตใจของมิ้นท์ที่มีต่อยมเริ่มแปรเปลี่ยนไป จึงโทรไปบอกเลิกแบงค์และเลือกที่จะคบกับยมแทน แต่เมื่อยมบอกว่าขอคบในฐานะเพื่อนเหมือนเดิม มิ้นท์ก็ยอมรับและรู้สึกเสียใจมาก แต่ต่อมาภายหลัง (ตั้งแต่ตอน บะ บะ โอ้ บะ อีกแล้วครับพี่น้อง) มิ้นท์ได้คบกับยมเป็นแฟนเพราะได้ยินอู๊ดกับวอกเล่าให้ฟังเรื่องยมคบกับทิพย์ซึ่งเป็นเรื่องเข้าใจผิด จึงทำให้เกิดความหึงหวงและไปต่อว่ายมที่บ้าน ยมจึงสารภาพรักกับมิ้นท์ในตอนนั้น
จวบ (ประจวบ ดีเลิศ)
พนักงานเสิร์ฟของร้านบางบาร์ คู่หูคู่กัดของมิ้นท์ มักปีนเกลียวใส่มิ้นท์และโดนมิ้นท์ลงโทษด้วยการตบศีรษะเป็นประจำ
ไหล
พนักงานร้านมินิมาร์ทใต้คอนโด มักต่อล้อต่อเถียงกับกอล์ฟเป็นประจำ รักและห่วงร้านมินิมาร์ทเยี่ยงชีวิตของตน ภายหลังได้เป็นพนักงานร้านมินิมาร์ทคงเดิม เนื่องด้วยพอใจได้ซื้อกิจการมินิมาร์ทและปลดหนี้สินจากการที่เจ้าของร้านคนเดิมได้ทิ้งและฝากภาระไว้ให้กับไหลเพียงลำพัง

ตัวละครอื่นๆ

น้าเหงี่ยม (เสงี่ยม)
น้าชายของมิ้นท์ บางครั้งมาช่วยหลานสาวในบางบาร์ โดยเป็นกุ๊กให้กับทางร้าน
ลูกน้ำ (อรนภา บุตรโคตร)
เมียพี่อู๊ด เป็นคนหึงหวงอย่างรุนแรง มักอาละวาดที่บางบาร์เป็นประจำ
พี่บุญเย็น
มัคทายกที่วัดที่มาชอบทิพย์
ไพลิน
น้องสาวของเป็นต่อและพอใจ
อู๋ (อดุลย์ เอมรุจิ)
1 ในผู้บริหาร บริษัท BKL ภายนอกเหมือนเป็นคนเข้มงวดแต่จริงๆ แล้วเป็นคนสนุกสนาน แอบชอบพี่หมอน
นุ
แฟนของพอใจ เพื่อนของเป็นต่อ ในอดีตเคยคบหากันและเลิกรากันไป ปัจจุบันได้กลับมาคบกับพอใจอีกครั้ง กอล์ฟชอบเรียกว่า "เฉาก๊วย" ปัจจุบันทำงานเป็นช่างภาพอิสระและนักเล่นดนตรีในบางบาร์ รวมไปถึงร่วมหุ้นกับพอใจในการเป็นเจ้าของร้านมินิมาร์ทใต้คอนโดที่พอใจอาศัยอยู่
ต่อพงษ์ (ต่อพงษ์ เหรียญทอง)
พ่อของเป็นต่อและพอใจ มีนิสัยเจ้าชู้เหมือนลูกชาย
ตรึงใจ (ตรึงใจ เหรียญทอง)
แม่ของเป็นต่อและพอใจ ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกาพร้อมกับสามีคนปัจจุบัน มีลูกด้วยกัน 1 คน
น้องชมพู
แฟนสาวสุดน่ารักของวอก มีฐานะร่ำรวย ขณะนี้ไปเรียนต่อปริญญาโทอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่กลับมาบางครั้งคราวช่วงปิดเทอม

ตัวละครที่ปัจจุบันไม่ได้ปรากฏตัวแล้ว

หมอชิน
แฟนเก่าของทิพย์ มีอาชีพเป็นแพทย์ ปัจจุบันได้ยุติความสัมพันธ์กับทิพย์ เนื่องจากหมอชินไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นจนตั้งครรภ์ (ในขณะที่หมอชินเมาไม่ได้สติ) แม้ว่าหมอชินยังห่วงหาและรักทิพย์อยู่เสมอๆ
น้องครีม
เพื่อนของพอใจ แฟนเก่าสุดเซ็กซี่ของพี่ยม ปัจจุบันแต่งงานกับเป้ ไปแล้ว

รายชื่อตอน

เป็นต่อในวัฒนธรรมสมัยนิยม

รางวัลที่ได้

เพลงประกอบซิทคอม เป็นต่อ

เพลงเปิด
เพลงจบ

แหล่งข้อมูลอื่น