เซ็ปโซลาร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Zep Solar)
เซ็ปโซลาร์
อุตสาหกรรมPhotovoltaics
ก่อตั้งค.ศ. 2009 (2009)
ผู้ก่อตั้ง
เลิกกิจการ21 พฤศจิกายน ค.ศ. 2016 (2016-11-21)
สาเหตุซื้อโดยเทสลาอิงค์
ถัดไปเทสลาเอนเนอร์ยี
สำนักงานใหญ่,
เว็บไซต์zepsolar.com (ยกเลิก)

เซ็ปโซลาร์ (อังกฤษ: Zep Solar) เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตั้งและต่อสายดินสำหรับระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์จากเซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นโดยผู้ประกอบการและนักประดิษฐ์ แจ็ก เวสต์ ในปี พ.ศ. 2552 ในเมืองซานราฟาเอล รัฐแคลิฟอร์เนีย[1] ในปี พ.ศ. 2556 โซลาร์ซิตีซึ่งเป็นบริษัทติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐในขณะนั้นได้ซื้อกิจการเซ็ปโซลาร์ เซ็ปโซลาร์ดำเนินการในฐานะหน่วยธุรกิจอิสระของโซลาร์ซิตี จนกระทั่งเทสลาอิงค์เข้าซื้อกิจการโซลาร์ซิตีในปี พ.ศ. 2559 ซึ่งเซ็ปโซลาร์ถูกรวมเข้ากับบริษัทในเครือของเทสลาเอนเนอร์ยี

นับตั้งแต่การควบรวมกิจการ เทสลาเอนเนอร์ยียังคงผลิตผลิตภัณฑ์ของเซ็ปโซลาร์จำนวนมากเพื่อใช้ในโครงการของบริษัท แต่ไม่ได้ขายอุปกรณ์ให้กับผู้ติดตั้งรายอื่น

เซ็ปโซลาร์เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องระบบ "ไร้ราง" (rail-less) ที่ช่วยให้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาได้เร็วกว่าวิธีอื่น ๆ ตามดั้งเดิม การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์กำหนดให้คนงานต้องติดตั้งหลังคาที่มีรางยึดเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงติดแผงโซลาร์เซลล์เข้ากับรางเหล่านั้น เทคโนโลยีของเซ็ปโซลาร์ช่วยให้ผู้ติดตั้งสามารถติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์โดยไม่ต้องใช้รางบนหลังคาหลายประเภท

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Zep Solar, Inc.: Private Company Information". Bloomberg.com. 2013-12-11. สืบค้นเมื่อ 2016-05-29.